7 พล็อตซีรีส์ฮิต ดูกี่ทีก็มาแนวนี้ตลอด!!! แต่ก็ยังดูนะ

 





 
          หนัง-ซีรีส์จะสนุกได้ มันก็อยู่ที่พล็อตเรื่องเนี่ยแหละค่ะว่าจะโดนใจคนดูหรือเปล่า  บางเรื่องพอดูก็มักจะอุทานต่อว่า “นั่นไง!! ฉันว่าแล้ว” แต่ต่อให้เราเบื่อขนาดไหน เราก็ยังดูมันอยู่ดี 555 น้องๆ เป็นเหมือนกันหรือเปล่าเอ่ย? งั้นไปดูกันดีกว่า..ว่าจะมีพล็อตเรื่องแนวไหนบ้างนะ ที่ต่อให้เราเบื่อ...แต่เราก็ดู!!! (เอ๊ะ? ยังไง)



 
โรมิโอ จูเลียต จะรักทั้งทีต้องโดนกีดกัน
 
          พล็อตสุดคลาสสิกเจอได้ทั่วไป และเชื่อว่าน้องๆ ก็ต้องเคยดูแนวนี้กันมาแล้วทั้งนั้น พี่ปองก็เช่นกันค่ะ ^^ เรื่องราวของความรักที่ถูกกีดกัน ไม่ว่าจะด้วยฐานะที่ต่างกันสุดๆ แบบพระเอกรวยอลังการ แต่สาวเจ้ากลับเป็นแค่เด็กธรรมด๊า ธรรมดา อย่างเรื่อง The Heirs หรือ Boys Over Flowers (F4)
 

(ภาพจากโปสเตอร์ซีรีส์ The Heirs, Boys Over Flowers, Secret Garden)

 
          แต่ถามว่าฟินไหม?? ตอบเลยว่าฟินมว้ากกก อย่างกับเราเป็นนางเอกเสียเอง >< หรือจะเป็นความรักที่โดนผู้ใหญ่ขัดขวางอย่าง Secret Garden ในละครไทยก็มีเยอะแยะ เช่น คุณชายพุฒิภัทร คุณชายรณพีร์ ก็โดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ เพราะนางเอกเป็นเพียงแค่สามัญชนธรรมดาจะไปเทียบอะไรกับชายผู้สูงศักดิ์อย่างคุณชายของเราได้ :(
 

(ภาพละครเรื่อง คุณชายพุฒิภัทร และ คุณชายรณพีร์ จาก thaitv3.com)



 
แต่งงานเพราะจำใจ สุดท้ายก็ได้กัน
 
          ช่วงแรกก็ต่างคนต่างอยู่นั่นแหละค่ะ พออยู่ไปอยู่มา สุดท้ายก็ทนความหวั่นไหวไม่ได้ เข้าสำนวน "ยิ่งใกล้กัน ยิ่งหวั่นไหว” ชัดๆ จนพี่ปองอยากจะหวั่นไหวกับเขาบ้าง >< ถ้าเรื่องไหนมาแนวนี้แล้วละก็ เดาตอนจบเตรียมไว้ได้เลย ได้กันชัวร์!!!
 

(ภาพจากโปสเตอร์ซีรีส์ Mary Stayed Out All Night และ Fated to Love You)

 
           อย่างเรื่อง Mary Stayed Out All Night ถ้าน้องๆ ได้ดูคงแอบอิจฉานางเอกเหมือนพี่แน่ๆ เพราะไม่อยากโดนจับคลุมถุงชนกับลูกชายเพื่อนพ่อด้วยเหตุผลทางธุรกิจ จึงได้ตกลงเป็นแฟนปลอมๆกับ จาง กึน ซอก โดยต่อมาเกิดข้อตกลงระหว่างนาง พระเอก และคนที่พ่อหามาให้ หรือ Fated to Love You ที่ต้นเหตุเกิดจากความเมา ทำให้ทั้งคู่ต้องแต่งงานทั้งๆ ที่ยังไม่ได้รัก แต่สุดท้ายก็ลงเอยกันแบบสวยๆ เหมือนเดิม
 

(ภาพจากโปสเตอร์ full house วุ่นนักรักเต็มบ้าน , ภาพประกอบละครปดิวรัดา จาก thaitv3.com)

 
          Full House เวอร์ชันไทย ที่นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกตัวละครยังทำจิ้นหนักมาก ถึงตอนแรกนางเอกจะรู้สึกไม่ถูกชะตากับพระเอกตั้งแต่แรกเห็น ซ้ำคนที่ซื้อบ้านของสาวออมไปก็คือหนุ่มไมค์เองเสียนี่ เรื่องวุ่นๆจึงเกิดขึ้นเมื่อพระเอกได้ยื่นข้อเสนอจ้างให้นางเอกแต่งงานกันหลอกๆ และล่าสุดก็มีเรื่อง ปดิวรัดา ที่มาแนวนี้อีกเรื่อง


 
ใช่ว่าชีวิตจะฟรุ้งฟริ้ง ตั้งแต่ต้นจนจบ
 
          เอ้า!! ตื่นจากความฝันกันก่อนเนอะ เพราะชีวิตจริงมันไม่ได้ง่ายดายขนาดนั้นสิคะ สมหวังก็มี ผิดหวังก็เยอะ :( ไหนจะถูกกลั่นแกล้ง เจอแรงกดดันต่างๆ นานาจากสังคมรอบข้าง อย่างที่นางเอกเรื่อง Sassy Go Go ได้เจอ เฮ้อ...เป็นวัยรุ่นนี่มันเหนื่อยจริงๆ
 

(ภาพจากโปรเตอร์ซีรีส์ Sassy Go Go, Love Rain)

 
          หรือจะเป็นเรื่องราวความรักจาก Love Rain ที่ดูจะมีเหตุผลบางประการมาทำให้ความรักของทั้งคู่มีอุปสรรคไปซะทุกอย่าง น้องๆคนไหนดูแล้วน้ำตาซึมเหมือนพี่ปองบ้าง T^T ละครไทยอย่าง หงส์ ในซีรีส์ เลือดมังกร ที่พี่บอยเป็นพระเอกก็ทำให้พี่น้ำตาไหลพรากเช่นกัน ฝั่งฮอลลีวูดก็เรื่องนี้เลยค่ะ Begin Again เมื่อคนสองคนที่ต่างมีปัญหาเรื่องความรักได้บังเอิญมาเจอกัน ความรู้สึกดีๆจึงก่อกำเนิดขึ้นในช่วงเวลาสั้นๆแต่กลับตราตรึงหัวใจคนดูไปอีกนาน
 

(ภาพละครเรื่อง หงส์ จาก thaitv3.com , โปสเตอร์หนัง begin again)



 
นางเอกแอ๊บแมน แค่ติดหนวดก็แมนได้
 
          ติดหนวดปุ๊ปก็แมนปั๊บ แถมบางทียังเนียนจนพระเอกไม่รู้อีกด้วย O[]o พี่ปองก็ได้แต่คิดในใจว่า พระเอกสายตาสั้นหรอ หรือมีความผิดปกติทางสายตา เพราะพี่ดูยังไง้ ยังไงก็ผู้หญิงชัดๆ  เจออย่างนี้ก็แอบเซ็งเหมือนกันนะ =_=  แต่พี่ก็ยังดูมันต่อไป
 

(ภาพจากโปสเตอร์ซีรีส์ You’re Beautiful, To The Beautiful You, Coffee Prince)

 
          อย่างนางเอกเรื่อง You’re Beautiful โก มี นัม ที่ปลอมตัวเป็นพี่ชายฝาแฝดเข้าไปเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบรนด์ แม้พระเอกจะจับได้ทีหลังก็เถอะ ทั้งยังมีพระรองที่แสนดีคอยดูแลนางเอกอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆอีก หืม...เลือกไม่ถูกเลยคนไหนดีนะ นางเอกจากเรื่อง Coffee Prince ก็ปลอมตัวเป็นหนุ่มน้อยทำงานในร้านกาแฟท่ามกลางหนุ่มหล่อแซบ ไหนจะ To The Beautiful You กับ Sungkyunkwan Scandal บัณฑิตหน้าใส หัวใจว้าวุ่น อีก บอกเลยว่าเป็นพล็อตที่น่าอิจฉาที่สุด
 

(ภาพละคร ทัดดาวบุษยา, คุณชายธราธร จาก thaiv3.com, โปสเตอร์หนัง She's The Man)

 
          ละครไทยก็ไม่น้อยหน้าอย่าง“เจ้าฮะ” ทัดดาวบุษยา ที่นางเอกปลอมตัวเป็นคนสวนเพื่อสืบหาเรื่องชาติกำเนิดของตัวเองในตระกูลพระเอกโดยที่พระเอกไม่รู้สักนิด จนคิดไปว่าตัวเองเป็นเกย์ด้วยซ้ำ ให้มันได้อย่างนี้สิ!  คุณชายธราธร ก็เอากับเขาด้วยนะเออ ถึงเรื่องนี้พระเอกเราจะรู้เห็นเป็นใจแต่คนอื่นๆในทีมกลับดูไม่ออกซะนี่ หรือจะเป็น ดอกรักริมทาง แม่ค้าขนมหวาน ตะวันฉายในม่านเมฆ ในขณะที่ฝั่งฮอลลีวูด She’s The Man ก็มีเหมือนกันและพี่ปองอยากกระซิบว่า เรื่องนี้พระเอกแซบมาก



 
ชีวิตราวกับซินเดอเรลล่า ฝันว่าได้พบรักผู้ชายแสนดี
 
          น้องๆ หลายคน ก็หวังจะเจอกับความรักดีๆ กันใช่ไหม ^^ ยิ่งเจอคนที่เพอร์เฟ็ค ตรงใจ ยิ่งฟินสุดๆ และพวกนางเหล่านี้ก็ทำให้เราทุกคนอิจฉา!!! เพราะนางได้เจอกับพระเอกที่หล่อ รวย แสนดี ซึ่งหาได้ยากมว้ากมากในชีวิตจริง 

          ดูอย่าง คัง จู อึน Oh My Venus สิคะ โอ๊ย!! ไม่รู้ว่านางทำบุญมาด้วยอะไร ถึงได้ผู้ชายแซบขนาดนี้ #ทีมโค้ชหล่อบอกต่อด้วย ที่พระเอกเป็นถึงเทรนเนอร์ชื่อดังในวงการฮอลลีวูด ในขณะที่นางเอกก็มีเป้าหมายที่จะลดน้ำหนักให้ได้  ไม่ต่างจากเรื่อง Birth of a Beauty เลย ที่นางเอกทั้งลดน้ำหนักทั้งศัลยกรรม เปลี่ยนตัวเองจากป้าเฉิ่มๆ กลายเป็นสาวสวยหุ่นดีจนใครๆ ต้องเหลียวมอง รวมถึงพระเอกด้วย
 

(ภาพโปสเตอร์ Oh My Venus, Birth of a Beauty)

ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจในการลดน้ำหนักของสาวๆเลยนะคะ  ถ้าน้องๆคนไหนสนใจเข้าไปดูได้ที่


ลดความอ้วนแบบพังๆ ผิดๆ แบบคังจูอึน http://www.dek-d.com/board/view/3584938/
ลดความอ้วนฟินๆ แบบฉบับจอห์น คิม http://www.dek-d.com/board/view/3587018/

 
          น้องจู จากซีรีส์รักนะเป็ดโง่ ก็น่าอิจฉาไม่เบา ถึงจะถูกมองข้ามเพราะกองทัพสิวบนใบหน้า แต่โชคดีได้เป็นน้องรหัสพี่เสือแถมยังได้ใจพี่เสือไปเต็มๆ #ทีมพี่เสือ >//< พอข้ามไปฝั่งตะวันตก อย่าง My Mad Fat Diary เรื่องของนางเอกร่างอวบแต่แฟนแซบเวอร์ ก็ทำเอาต่อมอิจฉาพี่ทำงานหนักมาก! เช่นกัน
 

(ภาพซีรีส์ รักนะเป็ดโง่ จากเฟสบุ๊ค รักนะเป็ดโง่ Uglyducklingseries แฟนคลับ, ภาพโปสเตอร์ซีรีส์ My Mad Fat Diary)



 
คู่รักคู่กัด
 
          “ให้ตายฉันก็ไม่มีทางคุยดีกับตานี่เด็ดขาด!!”  คำพูดที่ฟังจนเบื่อจากพล็อตเรื่องสไตล์คู่กัด แต่พอรักกันทีนะ หวานจนมดเลียจอเลยนะเออ

          อย่างเรื่อง ดวงใจอัคนี ที่ตอนแรกพระเอกนางเอกเจอหน้ากันทีไรเป็นอันต้องฉะใส่กันตลอด โดยต้นเหตุมาจากความบาดหมางตั้งแต่รุ่นพ่อและความขัดแย้งทางธุรกิจ แต่สุดท้ายเป็นไง หวานจนพี่อิจฉา หรือจะ หนึ่งในทรวง คู่กัดแนวพีเรียตที่นางเอกตั้งแง่เกลียดขี้หน้าพระเอกตั้งแต่เด็กๆ เพราะยังฝังใจที่โดนพระเอกล้อ พอทั้งคู่โตขึ้นและได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ทั้งคู่ก็ยังปั้นปึงใส่กันไม่เปลี่ยน
 

(ภาพโปสเตอร์ละคร ดวงใจอัคนี จาก thaitv3 ,ภาพโปสเตอร์ละคร หนึ่งในทรวง จาก thaitv3)

 
          แถมพล็อตเรื่องแนวนี้ยังครองใจวัยรุ่นตลอดกาล มีหลายเรื่องที่ออกมาแนวนี้เยอะแยะไปหมด ถ้าให้ไล่รายชื่อละก็ พี่ว่าคงยาวไปถึงดาวพลูโตเลยทีเดียว ทั้งไทยทั้งเทศทั้งเกา ตัวอย่างเช่น เรื่อง Reply 1997 ที่พระนางคู่นี้กัดกัดทั้งเรื่องตั้งแต่เด็กยันโต หรือ Emergency Man and Woman ที่เลิกกันไปแล้ว ก็ยังต้องมาทำงานร่วมกันในฐานะแพทย์ฝึกหัดอีก
 

(ภาพโปสเตอร์ Reply1997, Emergency Man and Woman)



 
เพื่อนรักรักเพื่อน
 
          ก็เป็นอีกพล็อตที่เห็นเยอะ แต่ก็ยังเรียกฟีดแบ็กจากคนดูได้เยอะเช่นกัน เพราะไม่ว่าใครๆ ก็คงเคยมีประสบการณ์แอบรักเพื่อนมาก่อนแน่ๆ พอยิ่งได้ดูก็ยิ่งอินเข้าไปอีกใช่ไหมจ๊ะ
 

(ภาพโปสเตอร์หนัง เพื่อนสนิท, รักสามเศร้า)
 
          "ฉันรักแกว่ะ" "แกมาทำอะไรเอาตอนนี้" เรื่องของไข่ย้อยกับดากานดา #ทีมเพื่อนสนิท ที่เปรี้ยงมากในสมัยนั้นกับความรักใสๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย ต่อมาก็มี รักสามเศร้า เรื่องราวความรักที่ไม่ลงตัวในกลุ่มเพื่อน โอ๊ย!! ตะเตือนไต T^T แอบรักแบบน่ารักๆ ซึ้งๆ ก็มีนะ อย่าง ตุ๊กแกรักแป้งมาก
 

(ภาพโปสเตอร์หนัง ตุ๊กแกรักแป้งมาก, ภาพโปสเตอร์ซีรีส์ Pinocchio)

 
         หรือจะซีรีส์เกาหลี Pinocchio ที่พระเอกของเราก็เกิดอาการแอบรักนางเอกที่เป็นเพื่อนของตน โดยไม่สนใจปัญหาความขัดแย้งในอดีตที่ผ่านมา  ส่วนฝั่งฮอลลีวูดก็เยอะใช่ย่อย เช่นเรื่อง Love Rosie เรื่องราวของเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่คบกันมาตั้งแต่เด็กๆ แต่โชคชะตากลับทำให้ทั้งคู่คลาดกันไปมาตลอด ให้เราอดที่จะลุ้นตามไม่ได้ หรือจะเป็นเรื่อง  What If และ The Perks of Being a Wallflower ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน
 

(ภาพโปสเตอร์หนัง Love, Rosie, What If และ The Perk of Being a Wallflower) 



 
เป็นไงบ้างคะ น้องๆเจอกันมาครบทุกแนวแล้วหรือยัง
มีแนวไหนที่น้องๆชอบดูกันบ้าง หรือมีแนวไหนอยากจะแนะนำเพื่อนๆ
ก็มาแสดงความคิดเห็นกันได้นะคะ

 


ข้อมูล
www.thaitv3.com
http://www.ilovekoreandramas.com/
www.facebook.com/MyFavouriteFilms/
http://kodseries.com/00849.html
http://kodseries.com/title-00114
 
พี่ปอง

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
knack Member 25 ม.ค. 59 19:38 น. 3

เรื่องที่นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชายแล้วเราเชื่อจริงๆก็มีนะ

เรื่อง The painter of the wind

ที่มุนกึนยองเล่นเป็น 'ซินยุนบก' ตอนนั้นหนังฉายช่องสาม เราบังเอิญดู ฉากที่ยุนบกรู้จักกับนางโลม แบบสายตายุนบกนี่เราเชื่อเลยว่าเป็นผู้ชายจริงๆ เราบอกกับพ่อว่า ผู้ชายเกาหลีนี่หน้าหวานจังเนอะ พอหลังๆมารู้ว่าซินยุนบกเป็นผู้หญิงเราตกใจมากเลย 

คือกึนยอง นางมีคิ้วเหมือนผู้ชายไง เราก็นึกว่าเป็นพระเอกตอนวัยรุ่นไรงี้

บอกซะยาวเลย ถือเป็นที่เราประทับใจที่สุดเท่าที่ดูหนังผู้หญิงปลอมเป็นผู้ชายเลย

เยี่ยม

1
กำลังโหลด
ชา อึน ซาง Member 27 ม.ค. 59 22:18 น. 7

ชีวิตไม่ได้สวยหรู...การที่อยากตายแล้วไม่ได้ตาย การที่ต้องฟื้นขึ้นมาทั้งๆที่จำอะไรไม่ได้ แต่เพราะจำได้กลับต้องกลายเป็นอีกคนแทน มันยากนะกับการที่ต้องโกหกว่าตัวเองชอบอะไรไม่ชอบอะไรทั้งๆที่ตัวเองก็ชอบหรือไม่ชอบ ต้องเรื่องนี่... 

School 2015: Who Are You? เสียใจเสียใจเสียใจ

ทั้งเศร้า ทั้งหวาน ทั้งตลก ครบรสจริงๆ

0
กำลังโหลด

13 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
มัณทนา Member 25 ม.ค. 59 18:10 น. 2

วงการละครไทยน่าจะมีละครพล็อตซอมบี้ไทยแลนด์ได้แล้ว

แบบซีรีส์ไทยเรื่อง ขวัญผวา Dead Time Stories ไงคะ

ไม่ใช่หนังผีไทยแบบตุ้งแช่ธรรมดาเหมือนปอบ กระสือ แม่นาค ฯลฯ ด้วยค่ะ

จันทร์-อังคารนี้ สองตอนสุดท้ายแล้ว ช่อง GMM 25

2
Felinonajang Member 28 ม.ค. 59 03:12 น. 2-1
ดูจบแล้วอยากจะกรี๊ดร้องงงงง คืออัลไลลลล รีบเข้าพันทิปหาเพื่อนโดยด่วนเลยค่ะ เราว่ามันยำรวมกันมากไป ถ้าซอมบี้ เราชอบแบบซอมบี้จ๋าไปเลย จะผีก็ผี
0
กำลังโหลด
knack Member 25 ม.ค. 59 19:38 น. 3

เรื่องที่นางเอกปลอมตัวเป็นผู้ชายแล้วเราเชื่อจริงๆก็มีนะ

เรื่อง The painter of the wind

ที่มุนกึนยองเล่นเป็น 'ซินยุนบก' ตอนนั้นหนังฉายช่องสาม เราบังเอิญดู ฉากที่ยุนบกรู้จักกับนางโลม แบบสายตายุนบกนี่เราเชื่อเลยว่าเป็นผู้ชายจริงๆ เราบอกกับพ่อว่า ผู้ชายเกาหลีนี่หน้าหวานจังเนอะ พอหลังๆมารู้ว่าซินยุนบกเป็นผู้หญิงเราตกใจมากเลย 

คือกึนยอง นางมีคิ้วเหมือนผู้ชายไง เราก็นึกว่าเป็นพระเอกตอนวัยรุ่นไรงี้

บอกซะยาวเลย ถือเป็นที่เราประทับใจที่สุดเท่าที่ดูหนังผู้หญิงปลอมเป็นผู้ชายเลย

เยี่ยม

1
กำลังโหลด
P'Zircon Member 25 ม.ค. 59 22:13 น. 4
She's the man เราว่าก็เหมือนอยู่นะ 55555 ตั้งแต่ดูแนวปลิมเป็นชายมา เรื่องนี้เราว่าเหมือนสุดละ ปล.คห.3 ไม่เสิร์จมาละ อันนี้เหมือนจริง เหมือนผู้ชายวัยสัก 16-17 แบบหน้าหวานๆอ่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ชา อึน ซาง Member 27 ม.ค. 59 22:18 น. 7

ชีวิตไม่ได้สวยหรู...การที่อยากตายแล้วไม่ได้ตาย การที่ต้องฟื้นขึ้นมาทั้งๆที่จำอะไรไม่ได้ แต่เพราะจำได้กลับต้องกลายเป็นอีกคนแทน มันยากนะกับการที่ต้องโกหกว่าตัวเองชอบอะไรไม่ชอบอะไรทั้งๆที่ตัวเองก็ชอบหรือไม่ชอบ ต้องเรื่องนี่... 

School 2015: Who Are You? เสียใจเสียใจเสียใจ

ทั้งเศร้า ทั้งหวาน ทั้งตลก ครบรสจริงๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Jerdjeerang Member 6 ก.พ. 59 15:05 น. 11

ถ้ามองพลอตแล้ว จริงอยู่ที่มันก็เหมือนจะซ้ำซาก แต่วิธีการเล่าเรื่องและเติมความซับซ้อน ให้ปม ให้ความขัดแย้งของเรื่องที่แตกต่างกัน รายละเอียดที่แตกต่างกัน อันนี้ต่างหากที่น่าจะทำให้พลอตเดิมๆถูกสร้างใหม่อีกร้อยครั้งพันครั้งก็ยังถูกอกถูกใจคนดูค่ะ  ปิ้งปิ้ง

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด