แถวนี้ใครเป็นคอนิยายบ้าง ยกมือขึ้น! มีใครเคยเป็นเหมือนพี่แพมบ้างมั้ยคะ เวลาที่นิยายในดวงใจของเราถูกหยิบจับไปทำเป็นหนังหรือละครทีไร ขัดใจทุกที นู่นก็ไม่โดน นี่ก็ไม่ใช่ ผิดจากจินตนาการของเราไปซะหมด วันนี้พี่แพมก็เลยมี "10 อันดับหนัง&ละครดัง แต่ไม่ปังเท่านิยาย" จะเพลียใจขนาดไหน ไปดูกันเลย




 
Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events 
อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย
ระดับความเฟล   


 
(ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Lemony Snicket's A Series of Unfortunate Events) 


 
           "A Series of Unfortunate Events อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย" วรรณกรรมเด็ก 13 เล่ม ที่ขึ้นแท่นเป็นหนังสือที่ขายดีที่สุดในปี 2001 ฮิตขนาดนี้ทางนิคโคโลเดียนก็ไม่รอช้า รีบหยิบเนื้อหาใน 3 เล่มแรกมาทำเป็นภาพยนตร์ แต่ผลกลับไม่ปังอย่างที่หวังไว้ เพราะดูเหมือนยังไม่โดนใจผู้ชมที่เป็นวัยเด็กเท่าไรนัก ด้วยความดาร์กๆ หม่นๆ ตลกร้ายที่น้องๆ หนูๆ ไม่ค่อยเก็ท แถมหนังก็ยังไม่ใช่แนวที่ผู้ใหญ่ชอบ เพราะฉะนั้นหนังภาคต่อที่เหลือเรื่องราวอีกตั้ง 10 เล่ม ก็เลยต้องพับโครงการไป ใครที่ดูแล้วก็เลยไม่เคลียร์ ยังคงค้างคาใจ พี่แพมแนะนำให้ไปหานิยายมาอ่าน รับรองว่าสนุกกว่ากันเยอะ




 
The Golden Compass อภินิหารเข็มทิศทองคำ
ระดับความเฟล   


 

(ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง The Golden Compass)


 
          หนังเรื่องนี้สร้างมาจากวรรณกรรมเยาวชนเรื่องเยี่ยมของอังกฤษ ที่ขายดิบขายดี แถมมีรางวัลวรรณกรรมยอดเยี่ยมจากวิทเบรดอวอร์ดมาการันตีคุณภาพ แต่พอมาเป็นหนังแล้วกลับขาดทุนย่อยยับ จากต้นทุน 180 ล้านดอลลาร์ แต่รายได้ในอเมริกายังไม่ถึงครึ่งของต้นทุนซะด้วยซ้ำ อาจจะเป็นเพราะกระแสจากนักวิจารณ์ก็ออกมาแย่ แถมแฟนหนังสือก็เคืองว่าทำไมถึงเปลี่ยนแปลงเนื้อเรื่องไปขนาดนี้ คนที่ไม่เคยอ่านหนังสือก็ดูแล้วยังมึนๆ งงๆ กับรายละเอียดบางอย่างที่หนังพลาดไป ถึงจะได้นักแสดงตัวแม่อย่างนิโคล คิดแมน และตัวพ่ออย่างเดเนียล เครก ก็ช่วยดึงกระแสเอาไว้ไม่ได้ ตอนแรกที่แพลนไว้ว่าจะทำภาคต่อก็เลยแห้วไป น่าเสียดายจริงๆ




 
The Mortal Intruments นักรบครึ่งเทวดา
ระดับความเฟล    


 
(ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง The Mortal Instruments)


 
          หนังดังที่สร้างมาจากนวนิยายแฟนตาซี ที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ของนิวยอร์คไทม์ เพราะว่ามีทั้งแวมไพร์ พ่อมด มนุษย์หมาป่า รวมถึงสัตว์ประหลาดอื่นๆ อยู่เต็มไปหมด แต่พอมาทำเป็นภาพยนตร์ แฟนๆ นิยายถึงกับงงว่า ทำไมเนื้อเรื่องถึงขาดๆ หายๆ ไปได้ขนาดนี้? ส่วนคนที่ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อน ก็ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ เพราะบางส่วนบางตอนในหนังก็ชวนให้สับสน ไม่ค่อยจะเคลียร์ ดูแล้วค้างคาใจ แต่เค้าว่ามาว่าจะเฉลยคำตอบให้ในภาคต่อๆ ไป ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าจะมีไหม เพราะรายได้น้อยซะเหลือเกิน ตอนเข้าฉายที่อเมริกาได้มาแค่ 31 ล้านดอลลาร์ จากทุน 60 ล้านดอลลาร์ โอ้โฮ แค่ครึ่งเดียวเอง




 
The Chronicles of Narnia อภินิหารตำนานแห่งนาร์เนีย
ระดับความเฟล    


 

(ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Narnia)


 
          ภาพยนตร์แนวแฟนตาซีสุดเวอร์วังอลังการงานสร้าง ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายอมตะของ C.S. Lewis ที่ทำมาเป็นหนังแล้ว 3 ภาค แต่รายได้ในอเมริกากลับเตี้ยลง สาละวันเตี้ยลงไปเรื่อยๆ ภาคแรกเปิดตัวแบบสวยๆ กวาดมาเกือบ 300 ล้านดอลลาร์ ภาคสองลดลงมาหน่อยเหลือ 140 ล้านดอลลาร์ ส่วนภาคสามไปกันใหญ่ได้แค่ 104 ล้านดอลลาร์เท่านั้นเอง ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตัวหนังได้ตัดฉากสำคัญๆ จากต้นฉบับไปหลายส่วน แถมพอตัวละคร 4 พี่น้องเริ่มโตขึ้น ความน่ารัก ความผูกพันแบบครอบครัว ก็ดูเหมือนจะหายไปด้วย แฟนนิยายก็เลยดูแล้วไม่อิน หันไปฟินกับเวอร์ชั่นหนังสือดีกว่า




 
Beautiful Creatures แม่มดแคสเตอร์
ระดับความเฟล    


 
(ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Beautiful Creatures)


 
          หนังที่สร้างมาจากนวนิยายแฟนตาซีดัง เรื่องราวรักๆ ใคร่ๆ ข้ามเผ่าพันธ์ุระหว่างคนกับแม่มด (แคสเตอร์) ที่ออกตัวแรงว่าจะประสบความสำเร็จไม่แพ้หนังดังแวมไพร์ทไวไลท์แน่นอน ในเวอร์ชั่นนิยายใครๆ ก็บอกว่า "Beautiful Creatures" สนุกกว่าเป็นไหนๆ แต่พอมาทำเป็นหนังกลับไม่เปรี้ยงอย่างที่คิด ส่วนหนึ่งอาจะเป็นเพราะนักแสดงที่ หน้าตาธรรมด๊า ธรรมดา ไร้ซึ่งเสน่ห์ ไม่มีความดึงดูด เทียบกับรัศมีกับพ่อมด แม่มดเรื่องอื่นๆ ไม่ไหว ในส่วนของเนื้อเรื่องก็เอื่อยๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ เรื่องรายได้ผู้สร้างก็ถึงขั้นปาดเหงื่อกันเลย ลงทุนไป 60 ล้านดอลลาร์ ในอเมริกาได้กลับมาแค่ 19 ล้านเท่านั้นเอง สรุปได้ว่าใครที่คิดจะดูเรื่องนี้ ไปหาหนังสือมาอ่านดีกว่าค่ะ มันกว่ากันเยอะ




 
Fifty Shades of Grey
ระดับความเฟล     


 

(ภาพจาก https://www.facebook.com/fiftyshadesofgreymoviethailand)


 
          ขอมอบตำแหน่งมือวางอันดับ 4 ให้เลยค่ะสำหรับหนังเรื่องนี้ ในส่วนของหนังขึ้นชื่อว่าเป็นนิยายรักที่ขายดีที่สุดในประวัติศาสตร์ ขายดีเป็นเทน้ำเทท่ากว่า 80 ล้านเล่มทั่วโลก ทำลายสถิติแฮร์รี่ พอตเตอร์เลยทีเดียว แต่พอมาเป็นเวอร์ชั่นหนังก็เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชม และทำรายได้ไปมากทีเดียว ด้วยแนวเซ็กซี่ๆ ของหนัง บวกกับความหล่อเร้าใจของมิสเตอร์เกรย์ ที่ทำเอาสาวๆ หลงเสน่ห์ไปทั่วโลก
 
          แต่นักวิจารณ์กลับไม่คิดอย่างนั้น เพราะเคมีของพระนางก็ไม่เข้ากั๊น ไม่เข้ากัน ดูแล้วไม่โรแมนติก ฉากบนเตียงที่เป็นจุดไคลแมกซ์ของเรื่องก็ดูหน่อมแน้มเกินไป (ในหนังสือโหดมาก พูดเลย) แถม Razzie Award รายการตัดสินรางวัลภาพยนตร์ยอดแย่ระดับโลก ยังจัดให้ Fifty Shades of Grey มีชื่อเข้าชิงความยอดแย่ในทุกสาขา ทั้งภาพยนตร์ นักแสดงนำชาย – หญิง บทภาพยนตร์ ผู้กำกับ ยอดแย่แม้กระทั่งโปสเตอร์ โถ...ทูนหัวของบ่าว น่าสงสารจริงๆ




 
Eragon กำเนิดนักรบมังกรกู้แผ่นดิน
ระดับความเฟล     


 
(ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Eragon)


 
          หนังอีกหนึ่งเรื่องที่สร้างรายจ่ายมากกว่ารายได้ นั่นก็คือเอรากอน กำเนิดนักรบมังการกู้แผ่นดิน ทั้งๆ ที่หนังสือขายดีถล่มทลาย มีแฟนพันธุ์แท้นิยายอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่เวอร์ชั่นหนังกลับทำให้มังกรเป็นแค่มังกือ เอื่อยๆ เนือยๆ ไม่ยิ่งใหญ่ อลังการงานสร้างเท่าที่ควร แถมเนื้อเรื่องก็ธรรมด๊า ธรรมดา ไร้ซึ่งความตื่นเต้นเร้าใจ สู้อุตสาห์ลงทุนไปตั้งร้อยล้านดอลลาร์ แต่ในอเมริกากวาดรายได้มาแค่ 75 ล้านเท่านั้น งานนี้ทางผู้สร้างก็เลยไม่ทำภาคต่อ ปล่อยให้คนดูค้างเติ่ง ==' เอาเป็นว่า ถ้าน้องๆ คนไหนอยากรู้เรื่องราวต่อไป ก็หาหนังสือมาอ่านเลยค่ะ สนุกกว่าหนังแน่นอน พี่แพมคอนเฟิร์ม




 
Percy Jackson เพอร์ซี่ แจ็คสัน กับสายฟ้าที่หายไป
ระดับความเฟล     


 

(ภาพจากโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Percy Jackson)


 
          หนุ่มน้อยลูกเทพ เดี๋ยวๆๆ นี่ไม่ใช่ตุ๊กตากุมารทองนะ แต่เป็นเด็กหนุ่มที่มีเชื้อสายของเทพเจ้าไหลเวียนอยู่ในร่างกาย ที่ออกตามหาสายฟ้าที่หายไป สายฟ้าข่อยอยู่ไส โอ๊ย ผิดเรื่อง! ตอนเป็นหนังสือก็ขายดีตีพิมพ์ไปทั่วโลก แต่พอมาเป็นฉบับภาพยนตร์นั้น ใครที่ไม่เคยอ่านนิยายมาก่อนก็คงชอบ บอกว่าสนุกเร้าใจดี แต่แฟนหนังสือนี่สิ ดูแล้วบอกได้คำว่า เพลียใจ! 
 
          ก็พี่แกเล่นตัดเนื้อหาพาออกอ่าวออกทะเล ผิดเพี้ยนไปจากนิยายไปมากโข ==’ พี่แพมไม่ได้คิดไปเองคนเดียวนะ ขนาด Golden Raspberry Awards ยังเสนอให้ภาค 2 เข้าชิงหนังภาคต่อยอดแย่ แถมรายได้ของหนังเรื่องนี้ที่อเมริกาได้มาแค่ 68 ล้านดอลลาร์ จากทุน 90 ล้านดอลลาร์ แป๊กขนาดนี้ใครที่รอภาค 3 อยู่ พี่แพมก็ขอแสดงความเสียใจด้วยอย่างแรง เพราะคงไม่มี โลแกน (แฟนพี่><) เค้าฝากบอกมา




 
คู่กรรม 2013
ระดับความเฟล    


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/m39studios)


 
          มาฝั่งไทยกันบ้าง หนังที่สร้างมาจากนวนิยายอมตะของคุณทมยันตี ที่ไม่ว่าจะสร้างเป็นหนังหรือละครกี่รอบก็ปังทุกครั้ง ยกเว้นหนังเวอร์ชั่น 2013 ที่พังไม่เป็นท่า เพราะการตีความเรื่องราวของ “คู่กรรม” ในแบบใหม่ แต่ยังไม่โดนใจคนดู แถมยังไม่ถูกจริตแฟนๆ คู่กรรมอีก ถึงแม้ว่าจะได้พระเอกณเดชน์มาเป็นโกโบริ แต่ก็ไม่สามารถฉุดกระแสขึ้นมาได้ เพราะทั้งเรื่องมีเพียงแค่ณเดชน์คนเดียวที่ตีบทแตกกระจุย ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ นั้นยังถือว่าไม่ผ่าน โดยเฉพาะ “ริชชี่ อรเณศ” นางเอกใหม่ก็เล่นแข็งเป็นท่อนไม้แบบไร้ที่ติ ทำลายภาพพจน์แม่อังศุมาลินในใจแฟนๆ นิยายไปจนหมด รายได้ก็เลยหด แถมเข้าโรงชนกับ "พี่มาก..พระโขนง" ก็เลยโดนกระแสความฮาของพี่มากมากลบ คนดูหด รายได้หายไปกับสายลม




 
CUBIC คิวบิก
ระดับความเฟล     


 
(ภาพจาก http://www.thaitv3.com)


 
          ปิดท้ายกันที่ละครไทยที่ทำให้แฟนนิยายเจ็บปวดหัวใจมากที่สุด พี่แพมขอยกให้คิวบิกเลยค่ะ เพราะจากนิยายแนวมาเฟีย รักนิดๆ ดราม่าหน่อยๆ เวอร์ชั่นละครทำให้คิวบิกกลายเป็นละครตลกได้ ตลกในที่นี้ไม่ได้หมายถึงมุกตลก ขำขัน เฮฮาอะไรนะคะ แต่ตลกที่บท เนื้อเรื่อง ฉาก โปรดักชั่นที่ผิดเพี้ยนไปจากต้นฉบับอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะพระเอก “บอม ธนิน” ที่เล่นออกมาได้เป็นธรรมชาติ เป็นก้อนหิน ภูเขา ต้นไม้ จนทำลาย “หลินหลานเซ่อ” ในจินตนาการของแฟนนิยายไปจนหมด ส่วนนางเอกอย่าง “มิ้นท์ ชาลิดา”เองก็สวยเกินหน้าเกินตา “ฤทัยนาค” แถมยังเปลี่ยนคาแรคเตอร์ลดความฉลาดของนางเอกไปมาก จนไม่อยากจะให้อภัย ถ้าอยากรู้ว่าตลกขนาดไหน เชิญไปส่องได้ใน #คิวบิกเป็นละครตลก ในทวิตเตอร์ได้เลย




 
          น้องๆ ชาว Dek-D แถวนี้มีใครเป็นแฟนพันธ์ุแท้นิยาย 10 เรื่องนี้บ้าง เห็นด้วยกับพี่แพมไหมคะว่า เวอร์ชั่นหนังสือสนุกกว่าเป็นไหนๆ ดูหนังจบแล้วอยากจะพุ่งตัวไปอ่านนิยายอีกซัก 10 รอบเลย ว่าแต่...น้องๆ ชาว Dek-D มีนิยายในดวงใจเรื่องไหน ที่ถูกหยิบจับมาเป็นหนัง เป็นละครแล้วเพลียใจ เอามาแชร์กันได้ ข้างล่างนี้เลย




 
ข้อมูลจาก
http://entertainment.time.com
http://screencrush.com
http://www.etonline.com
http://www.imdb.com/percy_jackson
http://www.imdb.com/lemony_snicket
http://www.imdb.com/the_mortal_instruments
http://www.imdb.com/beautiful_creatures
http://www.imdb.com/eragon
http://www.imdb.com/golden_raspberry




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
แฟนนิยายคิวบิก 20 ม.ค. 59 00:09 น. 18
คิวบิกนี่เฟลมากบอกเลย ถ้าเราเป็นคนเขียนเราเสียใจมากอ่ะ มันผิดไปหมดเลย อะไรหลายอย่างที่ควรถูกก็ไม่ถูก มัน มัน มัน.....มันไม่ใช่อ่ะ คือความจริงปัญหาเรื่องคิวบิกนี่แก้ง่ายมากเลยนะ ไม่ต้องแก้การตัดต่อ แก้นักแสดง แก้บทอะไร แค่เปลี่ยนชื่อละครอ่ะ เปลี่ยนจากคิวบิกเป็นอะไรก็ได้ จบเลย เพราะมันไม่มีอะไรใช่เลย สงสารคนเขียนนิยายมากบอกตรงๆ เหมือนเอาผลงานเขามาทำลายจนเละเทะเลย เสียใจมาก อุสาห์รอดู สุดท้ายดูตอนแรกไปสองเบรกแล้วปิดเลย รับไม่ได้ กลับไปอ่านนิยายแล้วมโนเองดีกว่า ใครชอบดูก็ดูไป ไม่ได้ว่าอะไร ส่วนใครเคยอ่านก็คงเข้าใจฟิล ขอร้องแค่อย่าทำภาคสองนะ แค่นี้ก็พังมากพอแล้ว เสียใจ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Te Ry 19 ม.ค. 59 23:52 น. 17
เพอร์ซี่ เฟลจิงๆค่ะ คืออ่านหนังสือก่อนดูหนังนี่คือสนุกมากมีเหตุมีผลมาอธิบาย แต่ในหนังนี่คืออะไรตัดออกได้หน้าเกลียดมาก ฉากสำคัญก็ตัดออก เวลาดูแล้วรอให้ถึงฉากที่เราประทับใจ...ดันข้ามแล้วตัดออกซะงั้น เฟลสุดดดดด
0
กำลังโหลด
หมีกัญชา 19 ม.ค. 59 19:57 น. 2
เห็นด้วยกับคู่กรรมอย่างเเรง อะไรคืออังศุมาลิน ไม่เล่นขิม เข้าไปดูนี้เสียใจอย่างแรงเสียใจ
0
กำลังโหลด

40 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
หมีกัญชา 19 ม.ค. 59 19:57 น. 2
เห็นด้วยกับคู่กรรมอย่างเเรง อะไรคืออังศุมาลิน ไม่เล่นขิม เข้าไปดูนี้เสียใจอย่างแรงเสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Nevaeh Member 19 ม.ค. 59 21:36 น. 6

เพอร์ซีย์นี่ไม่อยากถือว่าเคยมีหนังเลยจริงๆ ถึงแม้โลแกนจะหล่อก็ตามY_Y... อย่างน้อยเอาไปทำใหม่เป็นซีรีย์ก็ยังดีล่ะน่า...

ขอติงนิดนึง Beautiful Creaturesไม่ใช่แวมไพร์แต่เป็นแม่มด(หรือแคสเตอร์ในเรื่อง)นะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
suffertae Member 19 ม.ค. 59 21:37 น. 8

ได้อ่านเพอร์ซี่มาก่อน อ่านแล้วสนุกมากกก อ่านซ้ำไปซ้ำมา พอเห็นเป็นหนังเราก็ชวนเพื่อนไปดู แต่พอดูเสร็จแล้ว บอกได้ว่าเฟลมาก เนื้อเรื่องมันโดนเปลี่ยนไปคนละแบบกับในหนังสือ แถมเหมือนถ่ายส่งๆให้จบๆไป ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีภาค 2 แต่ดันโผล่มาสะนี่

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
สวัสดรค่ะ :) 19 ม.ค. 59 21:57 น. 11
เราไม่เคยอ่านมาทั้งหมดนี่นะคะ เราเลยไม่รู้ว่าในหนังสือเป็นยังไง แต่เราชอบหนังเรื่อง อยากให้เรื่องนี้ไม่มีโชคร้าย กับ เพอร์ซี่ ค่ะ มันสนุกดีนะคะ ถึงแม้ว่าภาคสองของเพอร์ซี่จะไม่ค่อย (สงสัยช่วงนั้นติดอะไรเอ่ยลูกสนิชมีแผลเป็น) และแสดงว่า เดอะเมซ ทไวไลท์ แฮร์รี่ คือปังพอๆ กับหนังใช่ไหมคะ?
0
กำลังโหลด
Jpw 19 ม.ค. 59 22:02 น. 12
เราว่าสมรภูมิมอดไหม้ก็ไม่ค่อยเหมือนในหนังสือ เปลี่ยนเหนื้อหาเยอะอะตัดเยอะแบบเพอร์ซี่ย์เลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Pony 19 ม.ค. 59 22:15 น. 14
จริงๆแล้วเราเป็นคนอ่านหนังสือเยอะอยู่นะ อย่างแฮร์รี่ เพอร์ซี่ นาเนีย พอทำเป็นหนังเราก็ติดตามนะแต่เหมือนเราไม่ค่อยใส่ใจกับรายละเอียดมากขนาดนี้ 555555555 แค่ดูและสนุกก็โอเคแล้วอย่างน้อยๆคนสร้างหนังเขาก็แค่ทำให้เราเห็นภาพชัดขึ้นแค่นั้น ส่วนรายละเอียดหรือเนื้อหาเนี้ยยังไงก็ต้องอ่านหนังสืออยู่แล้ว อ่านในหนังสือนี่แหละดีที่สุด เรายังเคยชวนเพื่อนให้อ่านเลยชวนให้มันเป็นหนอนหนังสือเหมือนเรา 5555555555555 ไม่งั้นเราจะพูดอยู่แค่คนเดียวไม่มีเพื่อนคุยเรื่องหนังสือ จริงๆหนังก็อาจเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทหนังสือก็ได้ แบบเพอร์ซี่ คนที่ไม่เคยอ่านก็จะ งงๆ พอหนังจบก็ไปหาหนังสืออ่าน หนังสือเรื่องนั้นก็จะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า 555555555555 ดูอย่าง 50 Shades นี่หลังจากหนังฉายไปก็มีคนอยากอ่านหนังสือเรื่องนี้มากขึ้นไรเงี้ย 555555 อายงอายุไม่สนใจ อุ๊ป!!!!!!!!!!!
0
กำลังโหลด
SuZu'Ell' Member 19 ม.ค. 59 23:21 น. 15

เพอร์ซีย์นี่ตัดออกไปเยอะมากเลย ในหนังสือสนุกมาก แต่พอดูหนัง ก็สนุกนะ แต่มันไม่เท่ากับหนังสืออ่ะ หนังสือเขียนดีมาก พอมาทำหนัง ดูจะตัดส่วนสำคัญๆไปเยอะเหมือนกัน เสียใจ

0
กำลังโหลด
เฟลลลลลล 19 ม.ค. 59 23:24 น. 16
หวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาาหวาา มอบให้คิวบิก แย่มาก นิยายในใจเรา นักเขียนที่น่ารักของเรา เฟลที่สุด ทำลายจินตนาการดีๆที่นักเขียนสร้างมาหมดเลย เหมือนเอาไปเปลี่ยนทุกอย่างที่เหมือนนิยายมีแค่ชื่อตัวละครกับธุรกิจ ที่เหลือนี่คนละโลกเลย
0
กำลังโหลด
Te Ry 19 ม.ค. 59 23:52 น. 17
เพอร์ซี่ เฟลจิงๆค่ะ คืออ่านหนังสือก่อนดูหนังนี่คือสนุกมากมีเหตุมีผลมาอธิบาย แต่ในหนังนี่คืออะไรตัดออกได้หน้าเกลียดมาก ฉากสำคัญก็ตัดออก เวลาดูแล้วรอให้ถึงฉากที่เราประทับใจ...ดันข้ามแล้วตัดออกซะงั้น เฟลสุดดดดด
0
กำลังโหลด
แฟนนิยายคิวบิก 20 ม.ค. 59 00:09 น. 18
คิวบิกนี่เฟลมากบอกเลย ถ้าเราเป็นคนเขียนเราเสียใจมากอ่ะ มันผิดไปหมดเลย อะไรหลายอย่างที่ควรถูกก็ไม่ถูก มัน มัน มัน.....มันไม่ใช่อ่ะ คือความจริงปัญหาเรื่องคิวบิกนี่แก้ง่ายมากเลยนะ ไม่ต้องแก้การตัดต่อ แก้นักแสดง แก้บทอะไร แค่เปลี่ยนชื่อละครอ่ะ เปลี่ยนจากคิวบิกเป็นอะไรก็ได้ จบเลย เพราะมันไม่มีอะไรใช่เลย สงสารคนเขียนนิยายมากบอกตรงๆ เหมือนเอาผลงานเขามาทำลายจนเละเทะเลย เสียใจมาก อุสาห์รอดู สุดท้ายดูตอนแรกไปสองเบรกแล้วปิดเลย รับไม่ได้ กลับไปอ่านนิยายแล้วมโนเองดีกว่า ใครชอบดูก็ดูไป ไม่ได้ว่าอะไร ส่วนใครเคยอ่านก็คงเข้าใจฟิล ขอร้องแค่อย่าทำภาคสองนะ แค่นี้ก็พังมากพอแล้ว เสียใจ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
แก้ผ้าเล่นคอม Member 20 ม.ค. 59 00:22 น. 20

เสนออีก 2 เรื่อง  ลินคอร์นนักล่าแวมไพร์ กับ i am number 4 คือนิยายติดมาก แต่หนังอย่างเฟล

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด