ดาราบางคนกับตัวละครบางตัว เราก็รู้สึกว่าเกิดมาเพื่อกันและกัน เหมือนเป็นเนื้อคู่ที่ลงตัว ตรงใจ ใช่เลย ดาราก็เล่นดีสมบทบาทจนคนดูอย่างเราๆ จำจนขึ้นใจ ไม่ว่านักแสดงคนนั้นๆ จะไปรับบทเป็นอะไร เล่นหนังเรื่องไหน ก็จะมีภาพตัวละครนั้นๆ ทับซ้อนขึ้นมาทันที เรียกได้ว่าเป็นภาพจำติดตาตรึงใจ ลืมไม่ลง และคงไม่ลืมเลยทีเดียว




 
"แดเนียล แรดคลิฟฟ์ – แฮร์รี่ พอตเตอร์"
Harry Potter


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/harrypottermovie)


 
          ถ้าพูดชื่อ "แดเนียล แรดคลิฟฟ์" ขึ้นมา หลายๆ คนอาจจะยังนึกหน้าตาไม่ออก แต่ถ้าบอกว่าเป็น "แฮร์รี่ พอตเตอร์" ก็ต้องร้องอ๋อขึ้นมาทันที เพราะว่าบทพ่อมดนี้ติดตาตรึงใจคนดูมากจริงๆ นอกจากแดเนียลจะเล่นดีจนคนอินออกมานอกจอแล้ว การที่เรื่องนี้ยาวเป็นมหากาพย์ ยังทำให้คนดูได้เห็นการเติบโตของแฮร์รี่มาเรื่อยๆ จนกลายเป็นความผูกพันกันไปในที่สุด ทำให้ไม่ว่าแดเนียลจะไปรับบทบาทอะไรใหม่ๆ ทั้งเกย์ ทั้งคนธรรมดาหรือว่าปีศาจมีเขา ก็ยังสลัดภาพของพ่อมดน้อยไม่ออกซักที พี่แพมว่านะ ถึงแดเนียลจะแก่กว่านี้ไปอีก 10 ปี คนก็ยังเรียกเค้าว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์อยู่เลย เชื่อมะ




 
"เอ็มม่า วัตสัน - เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์"
Harry Potter


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/harrypottermovie)


 
          สาวสวยอย่าง "เอ็มม่า วัตสัน" เองก็หนีไม่พ้นบท "เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์" เพื่อนซี้ของแฮร์รี่เหมือนกันค่ะ ภาพของเด็กน้อยหัวฟูคนเก่งยังคงติดตาตรึงใจอยู่ยั้งยืนยงมาจนถึงปัจจุบัน ถึงเอ็มม่าจะเปลี่ยนลุค พลิกคาแรคเตอร์เป็นเด็กวัยรุ่น สุดแสบ สุดเกเร ตั้งแก๊งบุกปล้นบ้านดาราฮอลลีวูด ในเรื่อง The Bling Ring แต่ดูทีไรก็จะมีภาพของเฮอร์ไมโอนี่ซ้อนขึ้นมาทุกที เหมือนเอ็มม่าเกิดมาเพื่อเป็นแม่มดเลยจริงๆ




 
"โรวัน แอตคินสัน – มิสเตอร์บีน"
Mr.Bean


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/MrBean)


 
          ถ้าถามว่าน้องๆ ชาว Dek-D รู้จัก “โรวัน แอตคินสัน” ไหม? น้องๆ คงส่ายหน้ากันเป็นแถว แต่ถ้าบอกว่ามิสเตอร์บีนไง หลายๆ คนก็คงมีภาพคุณลุงหน้าตาตลกๆ ยิ้มแฉ่งพร้อมกับทำตาโตๆ  สวมชุดสูทสีน้ำตาลเชยๆ ปิ๊งขึ้นมาบนหัวใช่มั้ยล่ะคะ บทมิสเตอร์บีนนี่แหละคะ ที่แจ้งเกิดให้ “โรวัน แอตคินสัน” เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก แค่ยืนเฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร คนดูก็ขำแล้ว เพราะทั้งดูเฉิ่ม ดูเปิ่น ดูทึ่มได้ใจ มีมิสเตอร์บีนเป็นภาพจำแบบนี้แล้ว เค้าจะไปรับบทอะไรได้นอกจากตัวตลกเท่านั้น ขนาดไปเล่นในหนังรักเรื่องดัง Love Actually แค่แป็ปเดียว ยังสร้างความฮาแซงหน้าความโรแมนติกไปเลย





 
"วิน ดีเซล – โดมินิค โทร็อทโต้"
Fast&Furious


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/FastandFurious)


 
          มากันที่พี่โล้นซ่า “วิน ดีเซล” ไอดอลของเด็กแว้นซ์ชาวไทยผู้คลั่งไคล้ความเร็ว ถึงแม้ว่าพี่วินจะเล่นหนังดังๆ มาแล้วมากมายหลายเรื่อง แต่เรื่องที่ปังที่สุดและคนจดจำมากที่สุดก็ต้องยกให้ Fast&Furious หนังซิ่งรถ ควงปืน บ้าระห่ำเข้ากับหุ่นล่ำๆ และทรงผมของคุณพี่เป็นที่สุด ขนาดหนังเรื่องล่าสุด "The last witch hunter" เปลี่ยนบทบาทใหม่ ไปถือดาบไล่ล่าฆ่าแม่มด แต่ก็ยังอดคิดไม่ได้ว่าจะต้องมีรถซิ่งโผล่มา กลายเป็นพาหนะคู่ใจไปแล้ว





 
"มิลล่า โจโววิช – อลิซ"
ผีชีวะ  


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil: Retribution)


 
          นางเอกสาวสวย “มิลล่า โจโววิช” เจ้าของบท “อลิซ” สาวสวยสุดสตรอง ผู้ไล่ล่าฆ่าซอมบี้ ขยี้ผีดิบด้วยมือเปล่า (เวอร์ไป) ก็คุณเธอเล่นรับบทเป็นอลิซมาถึง 5 ภาคเต็มๆ ผ่านไปเป็นสิบปี อลิซก็ยังคงแบกปืนไปโบกตึก ผิดๆๆๆ แบกปืนไปไล่ยิงซอมบี้อยู่เลย รับบทบู๊มายาวนานขนาดนี้ คนดูไม่อินให้มันรู้ไป อย่างในเรื่อง The Three Musketeer ที่เธอหันไปจับดาบฟาดฟันศัตรู ดูแล้วยังเสียวว่าจะมีซอมบี้โผล่มาให้ไล่ฆ่าอยู่เลย 





 
"ทอม ฮิดเดิลสตัน - โลกิ"
Thor


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง The Avengers)


 
          "โลกิ" ลูกเทพตัวร้ายกับพี่ชายเย็นชา กลายเป็นขวัญใจของผู้ชมทั่วโลกยิ่งกว่าพระเอกของเรื่องอีกค่ะ เพราะว่าพี่ทอมตีบทแตกกระจุย ร้ายได้โล่ เจ้าเล่ห์ได้ใจ ยียวนกวานประสาทเป็นที่หนึ่ง แต่ก็ไม่รู้ว่าทำไม คนดูถึงเกลียดแกไม่ลง ยิ่งเวลาหัวเราะนะคะ ชวนให้ตกหลุมรักจริงๆ แต่น้องๆ รู้มั้ยคะว่าก่อนที่จะมารับบทโลกิ พี่ทอมเคยไปแคสติ้งเป็นธอร์มาก่อน แต่ผู้กำกับเห็นว่าหน้าตาแบบนี้เหมาะกับบทร้ายมากกว่า แค่ลองคิดเล่นๆ ว่าพี่ทอมเป็นเทพเจ้าสายฟ้าจะออกมาเป็นยังไง ก็นึกภาพไม่ออกเลยจริงๆ  




 
"จอห์นนี่ เดปป์ - แจ็ค สแปร์โรว์"
The Pirate of the Caribbean

 
(ภาพจาก http://pirates.disney.com)


 
          ถ้าพูดถึง "จอห์นนี่ เดปป์" ภาพของกับตัน "แจ็ค สแปร์โรว์" ก็จะแวบเข้ามาในหัวทันทีเลยค่ะ ถึงป๋าเดปป์จะเล่นเป็นตัวละครพีคๆ หลายเรื่อง เช่น เอ็ดเวิร์ดมือกรรไกร วิลลี่ วองก้าหนุ่มหน้าม้าเจ้าของโรงงานช็อคโกแลต และเพี้ยนขั้นสุดในบทบาทของ แมด แฮตเตอร์ ใน Alice in Wonderland แต่บทที่เป็นที่จดจำของคนดูที่สุดก็ต้องยกให้กัปตันแจ็คสุดอินดี้ เพราะว่าทั้งเพี้ยน ทั้งบ้า ทั้งเจ้าเล่ห์แต่เท่ได้ใจคนดูไปเต็มๆ น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนเป็นสาวกของกัปตันแจ็ค พี่แพมก็ได้ข่าวแว่วๆ มาว่า The Pirate of the Caribbean ภาค 5 จะมาปีหน้านี้ เตรียมตัว เตรียมใจเอาไว้เลย




 
"อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ - เดอะ เทอร์มิเนเตอร์ T-800"
Terminator


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Terminator Genisys)


 
          "อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์" ผู้ที่รับบทเป็นคนเหล็กหุ่นจักรกลสังหารมาตลอด 31 ปี ขนาดอายุ 67 แล้วยังเล่นเป็นคนเหล็กได้อยู่เลย ภาพลักษณ์ความสตรองของอาโนลด์ ถือว่าเป็นภาพจำของเค้าไปแล้วค่ะ ก็แหม...เป็นคนเหล็กมานานขนาดนี้ครึ่งค่อนชีวิตขนาดนี้ ไม่ให้อินยังไงไหว ขนาดผันตัวไปเป็นนักการเมืองแล้ว บทบาทนี้ยังคงติดตามเป็นเงา ถึงขั้นได้ชื่อว่าเป็นผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียที่สตรองที่สุดในประวัติศาสตร์ โจร ผู้ร้ายไม่กล้าเข้าใกล้เลยทีเดียว




 
"จา พนม – ขาม"
ต้มยำกุ้ง


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/officialtonyjaa)


 
          เห็นหน้า "จา พนม" ปุ๊ป ประโยคนี้ก็ลอยมาปั๊บ "ช้างตูอยู่ไส?!?" กลายเป็นแคปชั่นประจำตัวของพี่จาไปแล้วล่ะค่ะ เพราะนอกจากบทบู๊ตีลังกา โชว์แม่ไม้มวยไทย ทั้งเรื่องพี่แกก็พูดอยู่ไม่กี่คำ ก็เลยทำให้คนดูจำขึ้นใจ ขนาดโกอินเตอร์ไปรับบทเป็นตำรวจในเรื่อง Fast&Furious7 ไปเตะต่อยกับพี่พอล วอล์คเกอร์ แต่ก็อดคิดไม่ได้ว่าพี่จาไปตามหาช้างทุกทีเลย 555+




 
"ทราย เจริญปุระ – แม่นาก"
นางนาก


 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง นางนาก)


 
          นางเอกร้อยล้านคนแรกในเมืองไทย กับบทแม่นากในตำนาน ภรรยาผู้ซื่อสัตย์ และมั่นคงในรัก ถึงแม้ว่าร่างกายจะตายไปแล้ว แต่วิญญาณก็ยังไม่ไปไหน ยังรัก ยังยืนอุ้มลูกรอสามีอยู่ที่ท่าน้ำทุกวี่ทุกวัน เล่นเอาชาวบ้านแถวพระโขนงจับไข้หัวโกร๋น คนดูอย่างเราก็กลัวไม่แพ้กัน เล่นบทผีได้ดีขนาดนี้ บทบาทต่อๆ มาที่ได้รับส่วนใหญ่ก็เน้นสายโหด เป็นทั้งผี คนขายตัว นักรบ แต่บทที่พีคที่สุด ก็ต้องยกให้แม่นากนี่แหละค่ะ ขนาดผ่านมาเป็นสิบๆ ปีแล้ว แต่ความน่ากลัวของตัวละครนี้ก็ยังติดตัวคุณทรายไม่หายไปไหน ทุกวันนี้เดินตลาดยังมีคนเรียกว่าแม่นากๆ อยู่เลย โถ...ดีใจมากมั้ย ถามใจพี่ทรายดู




 
"ฟรอยด์ เผือก เชน บอมบ์ - เต๋อ เผือก ชิน เอ"
4 แพร่ง - 5 แพร่ง - พี่มากพระโขนง


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/gthchannel)


 
          มาที่หนังพันล้านอย่าง "พี่มากพระโขนง" หนังว่าปังแล้ว แต่นักแสดงปังยิ่งกว่า ไม่ใช่แค่พระเอก นางเอกนะคะ เพราะคนที่เด่นดังขโมยซีนกลับเป็น 4 เกลอเพื่อนซี้ของพี่มาก อย่าง "เต๋อ เผือ ชิน เอ" ที่โผล่มาทีไรก็เรียกเสียงฮาได้ตลอด ถ้าใครเป็นแฟนพันธ์ุแท้ของหนัง GTH แล้วละก็ ต้องจำได้แน่นอนว่า 4 คนนี้เค้าเล่นด้วยกันมาตั้งแต่เรื่อง "4 แพร่ง ตอนคนกลาง" และ "5 แพร่ง ตอนคนกอง" แล้วล่ะค่ะ 
 
          ความพีคมันอยู่ตรงที่ ทั้ง 3 เรื่องเป็นหนังผี และแก๊งนี้เค้าเล่นเป็นเพื่อนซี้กันเหมือนเดิม ชื่อเดิม คาแรคเตอร์เดิม ตลกอยู่ยังไง ก็ยังตลกอยู่อย่างงั้น และที่สำคัญเนื้อเรื่องก็จะต้องตามหาว่า ใครเป็นผี? ใครเป็นคน? จนเป็นภาพจำติดตาว่ามีแก๊งนี้ที่ไหน ต้องตามหาว่าใครตายทุกที แล้วตกลงใครตายนะ?




 
          น้องๆ ชาว Dek-D เห็นด้วยกับพี่แพมมั้ยคะว่า ถ้านึกถึงนักแสดง 10 คน + 1 แก๊งนี้ ก็จะนึกถึงตัวละครนี้เท่านั้น จะเป็นบทอื่นไม่ได้เลย จริงๆ แล้วนักแสดงเหล่านี้ยังเป็นแค่น้ำจิ้มเท่านั้นเองนะคะ น้องชาว Dek-D คิดว่ามีนักแสดงคนไหน ที่มีบทประจำตัว เล่นดี ดูแล้วอินจนกลายเป็นภาพติดตาตรึงใจ ก็เอามาแชร์กันได้ ข้างล่างนี้เลยค่ะ :)




 
 
 
 
 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
immienmk27 Member 30 ม.ค. 59 17:23 น. 16

แจ็ค สแปร์โรว์ ที่หนึ่งในใจ // เพิ่งรู้ว่าพี่แกเคยไปรับบทเป็น ชาร์ลี วองก้าก็ครั้งนี้แหละ

#ทีมกัปตันแจ็ค รายงานตัวครับผม

เชียร์ลีดเดอร์

1
กำลังโหลด

23 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Max Rewat Member 27 ม.ค. 59 17:30 น. 7
บรูซ วิลลิส=จอห์น แม็คเคลน คนอึดตายยาก เวนท์เวิร์ท มิลเลอร์=ไมเคิล สโคฟิลด์ Prison Break ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน = แรมโบ้ Rambo เฉินหลง=เฉินหลง (ไม่เคยจำชื่อตัวละครและหนังที่แสดง)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jack 27 ม.ค. 59 18:10 น. 9
อีกคนก็ Sung Kang หรือ Han จากfast&furiousเหมือนกันที่ติดหัวตลอด สาวกหนังเรื่องนี้รู้จักแต่ han ไม่ค่อยรู้จัก Sung Kang เท่าไหร่ ขนาดเจ้าตัวเวลาแนะนำตัวยังต้องบอกว่า "I'm SungKang aka has the fast&furiou" เย้
1
Ronny Aveiro Member 16 ก.พ. 59 16:07 น. 9-1
เห็นด้วยค๊า ขนาดเราที่รู้ชื่อจริงพี่แก ก็ยังคงเรียกว่า ฮาน จนถึงทุกวันนี้ อร๊ายยย กรี๊ดดด
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
preamparada Member 27 ม.ค. 59 19:01 น. 11

เอาตรงๆนะ คนใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ เช่น 

รอน-เบลลาทริกซ์-เซเวอรัส  นี่ก็ เป็นคาแรคเตอร์ ที่จำกันได้ดีนะ //สำหรับผม555555

ชอบ เบลลาทริกซ์ ดูบ้าๆบอๆ ดี แต่ดูจิตๆนะ --- น่าจะเพิ่ม 3 คนนี้ไปด้วยนะ โดยเฉพาะรอน จะได้ครบทีม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
immienmk27 Member 30 ม.ค. 59 17:23 น. 16

แจ็ค สแปร์โรว์ ที่หนึ่งในใจ // เพิ่งรู้ว่าพี่แกเคยไปรับบทเป็น ชาร์ลี วองก้าก็ครั้งนี้แหละ

#ทีมกัปตันแจ็ค รายงานตัวครับผม

เชียร์ลีดเดอร์

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MegamiTensei Member 31 ม.ค. 59 22:32 น. 18

พี่วิน(ไม่ใช่พี่วินมอเตอร์ไซค์นะ) ผมติดตาจากริดดิกมากกว่าแฮะ 

ไม่น่าเชื่อว่าจากทหารที่มีบทไม่มากใน  saving private ryan จะโด่งดังได้อมตะถึงทุกวันนี้ >w< 

ส่วนลุงอาโนลล์ เรื่องที่ผมติดตากลับไม่ใช่หนังตระกูลคนเหล็กแฮะ แต่เป็นพรีเดเอตร์ภาค1 มากกว่า เพราะไม่ว่าจะมีพรีเดเตอร์จะสร้างมากี่ภาค ลุงอาโนล์ก็สู้กับพรีเดฯ ได้สุดยอดที่สุดแล้ว 
 

0
กำลังโหลด
ไอคาลิป Member 1 ก.พ. 59 10:35 น. 19

ทีมทอม ทีมโลกกกกกกกกกกกกิ ติดตาที่สุดสำหรับคนนี้ เป็นตัวร้ายที่น่ารักจริงๆค่ะ เกลียดไม่ลง เวลายิ้มเจ้าเล่ห์แทนที่จะเกลียดกลับใจเต้นกรี๊ดใส่ซะงั้นอ่ะ

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด