การที่ไอดอลร้องๆ เต้นๆ อยู่บนเวที มาเล่นหนัง เล่นซีรีส์ที่เกาหลีเค้าไม่ค่อยแฮปปี้กันเท่าไหร่ เพราะจะคิดไว้ก่อนว่าเล่นไม่ดี เล่นไม่ได้ ไปร้องเพลงเหมือนเดิมเถอะ ==' แต่ก็มีไอดอลหลายๆ คนนะคะ มาเล่นซีรีส์แล้วปัง ดังเวอร์ๆ จนลบคำสบประมาทเหล่านี้ไปได้ ในปีที่ผ่านมา ก็มีไอดอลเกาหลีที่แจ้งเกิดในบทบาทการแสดง กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงประจำปี 2015 จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลย
         

 
"ฮเยริ Girls Day"
Reply 1988

 
          ฮอตที่สุด ณ เวลานี้ต้องยกให้สาวคนนี้เลยค่ะ "ฮเยริ" จากวง Girls Day ที่โชว์ความสามารถลบคำสบประมาทจากชาวเน็ตที่บอกว่าเธอไม่สวยบ้างล่ะ เล่นแข็งบางล่ะ โดนดูถูกขนาดนี้ สาวฮเยริก็เลยทุ่มสุดตัว สวมวิญญาณเป็นด็อกซอน วัยรุ่นวัยใสย้อนสมัยไปปี ค.ศ. 1988 เด็กน้อยกะโหลกกะลา หน้าตาก็ไม่แต่ง แถมต้องมาทำอะไรตลกๆ ไม่เหลือภาพพจน์ไอดอลสาวสุดเซ็กซี่เลยแม้แต่นิดเดียว ความเป็นธรรมชาติแบบนี้ละค่ะ ที่ทำให้ได้ใจคนดู จนดังขึ้นมาเป็นพลุแตก ส่งผลให้ทั้งงานอีเวนท์ พรีเซนเตอร์ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาเข้ามารุมตอมฮเยริไม่หวาดไหว แถมยังได้รางวัล 2015 Best Rising Actor-dol มาครองอีก เจ๋งสุดๆ ไปเลย


 

ใครอยู่ทีมไหน? รายงานตัวด่วน
(ภาพจาก https://twitter.com/reply_tvN)


 
นี่ฮเยริไง จำไม่ได้หรอ
(ภาพจากซีรีส์ Reply 1988)




 
"ดีโอ EXO"
It's Okay, That's Love

 
          เห็นนิ่งๆ เงียบๆ ซุกซ่อนฝีมือด้านการแสดงไว้เพียบนะจ๊ะ สำหรับ "ดีโอ" หรือ "คยองซู" จาก EXO ที่เล่นซีรีส์เรื่องแรก It’s Okay, That’s love ก็ได้รับคำชื่นชมจากคนดูมาเป็นกระบุง เพราะตีบทเด็กป่วยจิตนิดๆ มีปมหน่อยๆ เก็บกดน้อยๆ จนแตกกระจุยกระจาย ถึงขั้นได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจาก APAN Star Awards 2015 มาครอบครอง
 
          ในปี 2015 ดีโอก็มีงานแสดงหลั่งไหลเข้ามาอย่างต่อเนื่อง เป็นนักแสดงรับเชิญในซีรีส์เรื่อง I Remember You  ซึ่งเล่นเป็นฆาตกรโรคจิต (อีกแล้ว 555+) แถมได้เป็นพระเอกเต็มตัวครั้งแรกในเรื่อง Pure Heart ถือว่าเป็นปีทองของหนุ่มดีโอเลยจริงๆ


 
ภาพซ้ายเป็นฆาตกรโรคจิต ภาพขวาเป็นโจรขโมยหัวใจ ><
(ภาพจากซีรีส์ I Remember You และโปสเตอร์ภาพยนตร์เรื่อง Pure Heart)


 
มีใครแอบจิ้นคู่นี้มั้ย บอกมานะ
(ภาพจากซีรีส์ It's Okay that's love)




 
"ชานยอล EXO"
EXO Next Door


 
          อีกหนึ่งหนุ่มจาก EXO ที่มีรางวัลนักแสดงดางรุ่งจากเวที 2015 Korea Drama Award มาการันตีคุณภาพด้านการแสดง ก็คือ "ชานยอล" ที่มีผลงานโดดเด่นมาจากเว็บดราม่าเรื่อง EXO Next Door ได้รับบทเป็นไอดอล นักร้องหนุ่มรูปหล่อแต่เย็นชา ปากไม่ตรงกับใจ จะเหมือนกับชีวิตจริงหรือเปล่าไม่รู้ๆ แต่ที่รู้ๆ คือดูแล้วอิน ฟินสุดๆ เลยจ้า


 
(ภาพจากซีรีส์ EXO Next door)


 

เพื่อนๆ EXO ก็มานะเออ ถ้าใครไม่ดูถือว่าผิด!
(ภาพจากซีรีส์ EXO Next door)




 
"ซองแจ BTOB"
Who Are You : School 2015

 
          "ซองแจ BTOB" เคยไปโผล่แวบๆ ในซีรีส์มาแล้วในเรื่อง Reply1994 กับ Plus Nine Boy แต่ก็ยังไม่ค่อยได้โชว์ฝีไม้ลายมือซักเท่าไหร่ จนกระทั่งมาเล่นเป็น "กงแทควัง" ในเรือง Who Are You : School  2015 เด็กเกรียนๆ บ้าๆ บอๆ แต่มีเสน่ห์สุดๆ เวลากวนก็กวนได้ใจ แต่เวลาเศร้าก็ทำเอาเราน้ำตาซึมเหมือนกัน เล่นดีขนาดนี้คนดูก็เลยเทใจพระรองเป็นแถวๆ เอาตำแหน่ง #พระรองแห่งชาติไปเลย


 

ไม่อยากจะเลือกใคร อยากเก็บเธอเอาไว้ ทั้ง 2 คน
(ภาพจากซีรีส์ Who Are You School 2015)




 
"ซอลฮยอน AOA"
Orange Marmalade 

 
          ปีที่ผ่านมาเรียกว่าเป็นปีทองของ "ซอลยอล" วง AOA เลยก็ว่าได้ เพราะปังทั้งผลงานเพลง ปังทั้งงานซีรีส์ Orange Marmalade ที่ซอลยอลรับบทเป็น มาริ แวมไพร์สาว ที่ต้องปกปิดตัวตนไม่ให้เพื่อนที่โรงเรียนรู้ นอกจากความสวยที่สะดุดตา เรื่องแอคติ้งเธอกินขาด เล่นดีจนได้รับรางวัล ดาราหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน KBS Entertainment Awards 2015 ทั้งสวย ทั้งเก่งขนาดนี้ งานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาก็ไหลมาเทมา จนเธอได้รับฉายาเป็นซูจีหมายเลข 2 แถมยังได้ตำแหน่ง รักแรกของเกาหลีคนใหม่เลยทีเดียวเชียว


 
ถ้าแวมไพร์สวยขนาดนี้ พี่ยอมให้กัดคอเลย
(ภาพจากซีรีส์ Orange Marmalade)




 
"จูเนียร์ GOT7"
My Love Eun Dong

 
          ในซีรีส์เรื่อง My Love Eun Dong "จูเนียร์" จาก GOT7 ต้องรับบทเป็นพระเอกตอนวันรุ่น ต้องเป็นเด็กมีปัญหา ดื้อ เกเร ต่อต้านสังคม แว้นนิดๆ นักเลงหน่อยๆ บทยากก็ยาก ห่างไกลจากชีวิตจริงอย่างนี้ ใครก็ไปคิดว่าจูเนียร์จะทำได้ เค้าต้องถูกกดดันจากทั้งทีมงาน จากทั้งชาวเน็ต แต่พอซีรีส์ออนแอร์ปุ๊ป เค้าก็ได้พิสูจน์ฝีมือว่าไม่ได้มีดีแต่หน้าตาและท่าเต้นเท่านั้นนะจ๊ะ เรื่องการแสดงก็เก่งมากนะ พูดเลย


 
แว้นฟ้อ หล่อเฟี้ยว ><
(ภาพจากซีรีส์ My Love Eun Dong)




 
"นัมอูฮยอน  INFINITE"
High School - Love On

 
          โดดมารับงานเป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ตามรอยเพื่อนร่วมวง INFINITE อย่าง "แอล" และ "โฮย่า" ไปติดๆ สำหรับ "นัมอูฮยอน" ที่ได้เป็นพระเอกเต็มตัวเรื่องแรกในซีรีส์วัยใสเรื่อง High School - Love On ถึงแม้จะต้องย้อนวัยไปหลายปีเพื่อใส่ชุดนักเรียน แต่อูฮยอนก็ยังแอ๊บเป็นเด็กได้เนียนดีไม่มีที่ติ ยิ่งต้องเล่นบทหวานๆ สวีทๆ กับนางเอก ก็ชวนให้ฟินจนหาหมอนมาจิกแทบไม่ทัน แถมเรื่องนี้ยังมีเพื่อนซี้ร่วมวง "ซองยอล" มาเล่นเป็นพระรองด้วย บอกตรงๆ เลยว่า พี่แพมเลือกไม่ได้จริงๆ เหมาหมดเลยได้มั้ยอะ


 
(ภาพจากซีรีส์ High School-Love On)




 
"นัมแทฮยอน Winner"
The Girl at Mindnight

 
          เห็นดูเป็นแบดบอยๆ แบบนี้ ใครจะคิดว่า "นัมแทฮยอน" จะมาเล่นซีรีส์กุ๊กกิ๊กๆ อย่างเรื่อง "The Girl at Midnight" ได้ดีเกินคาด อาจเป็นเพราะได้รับบทใกล้เคียงกับตัวเอง นั่นก็คือเป็นคนที่รักเสียงดนตรี ร้องเพลงเก่ง ซึ่งเค้าก็ถ่ายทอดออกมาได้ดีไม่มีที่ติ ถึงแม้ว่าจะเป็นเว็บดราม่าสั้นๆ ตอนละ 15 นาที แต่ก็เป็น 15 นาที ที่คุณจะได้เต็มอิ่มกับความสนุกของซีรีส์ และฟินกับหน้าหล่อๆ ของนัมแทฮยอนแน่นอน ฟันธง!


 

(ภาพจากซีรีส์ The Girl at Midnight)




 
"ฮงบิน VIXX"
Moorim School

 
          คนนี้พี่แพมขอแถมให้ เป็นไอดอลที่น่าจับตามอง เพราะเพิ่งมีซีรีส์เรื่องใหม่ล่าสุด สดๆ ร้อนๆ เพิ่งออกมาจากเตาเรื่อง Moorim School ซีรีส์แนวแฟนตาซี แอ็คชั่นกำลังภายใน ที่ "ฮงบิน" วง VIXX มารับบทเป็น วังชีอัง ทายาทนักธุรกิจใหญ่ที่เป็นคู่ฟัด คู่กัดกับพระเอก แต่ไหงแฟนๆ ดูแล้วกลายเป็นคู่จิ้นได้ก็ไม่รู้ 555+ ถึงตอนนี้จะออกมาแค่ 6 ตอน แต่ฮงบินก็ได้โปรยเสน่ห์ โชว์ความเท่ โชว์ซิกแพค ให้สาวน้อย สาวใหญ่น้ำลายหกกันเป็นแถวๆ เล่นดีขนาดนี้ อนาคตพระเอกยอดนิยมอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน 


 

(ภาพจากซีรีส์ Moorim School)




 
          นักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรง 9 คนนี้ มีใครเป็นขวัญใจน้องๆ ชาว Dek-D บ้างมั้ยเอ่ย? หรือว่าน้องๆ ประทับใจผลงานไอดอลคนไหน ซีรีส์เรื่องอะไรเป็นพิเศษ เอามาพรีเซนท์กันได้ข้างล้างนี้เลยจ้า ส่วนในปี 2016 นี้จะมีไอดอลคนไหนแจ้งเกิดเป็นนักแสดงอีก มารอลุ้นด้วยกันนะคะ




 
ข้อมูลจาก
http://www.kpop-map.com/female-idol
http://www.kpop-map.com/9-idol
http://dkpopnews.fooyoh.com






 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
คุณหนูตระกูลโด Member 30 ม.ค. 59 08:38 น. 3
คยองซูนี่เหนือความคาดหมายมากนะ ในวงคือนิ่งมาก พูดก็น้อยมาก ลุ้นมากตอนละครฉาย ออมมายาาา~~~ คยองเล่นดีมาก ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ คยองซูสุดยอดดดดด
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
คุณหนูตระกูลโด Member 30 ม.ค. 59 08:38 น. 3
คยองซูนี่เหนือความคาดหมายมากนะ ในวงคือนิ่งมาก พูดก็น้อยมาก ลุ้นมากตอนละครฉาย ออมมายาาา~~~ คยองเล่นดีมาก ไม่คิดว่าจะดีขนาดนี้ คยองซูสุดยอดดดดด
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Sir'HoLaLa Member 31 ม.ค. 59 22:30 น. 11

เเรกๆก็ไม่เคยคิดว่าโด้จะมาเล่นซีรีย์ได้เลย ปกตินางดูเงียบๆอ่ะ

เเต่ปรากฎว่า....นางเล่นดีอ่ะ 

เอิ่ม ช่วงหลงฮงบินเเรงมาก ถึงยังมือใหม่ (ยังเล่นเเข็งๆอยู่) เเต่มีอยู่ตอนนึงที่นางยิ้มให้นางเอกอ่ะ มันอบอุ่นมากเลย ให้ตายเถอะรักเลยรักเลย

0
กำลังโหลด
zeeeeeeee17 1 ก.พ. 59 16:34 น. 12
ซองแจ >< นางมีพัฒนาการนะจ้ะ จากตัวประกอบ น้องพระเอก พระรอง แล้วก็พระเอกในเรื่อง The Village: Achiara’s Secre
0
กำลังโหลด
ผิดเยอะมากกก 1 ก.พ. 59 17:01 น. 13
ดราว่าฮงบินนี่ยังไม่ที่สุดนะ นักแสดงเรื่องนี้เล่นแข็งทุกคนอ่ะ แถมเรตติ้งตกต่ำขั้นรุนแรงจนเกืิบไม่ได้ออกอากาศต่อ แต่เราว่าฮงบินอาจจะอนาคตไกล เพราะก็ไม่ได้เล่นแย่นะ แต่เมื่อเทียบกับทุกคนแล้วฮงบินยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร ถ้าต่อไปมีโอกาศได้เล่นเรื่องดีๆ บทดีๆ ซีรี่ย์ดังๆ เราว่าดังแน่นอนเยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
fananime 6 ก.พ. 59 02:37 น. 19
ดีโดเล่นได้เก่งมาก ตีบทแตกจริงอะไรจริง ส่วนซองแจ เรารู้สึกเสียใจ(มาก)ที่ไม่ได้เป็นพระเอก ทั้งๆที่ตัวละครนางดีกว่าพระเอกอีก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด