นี่แหละ! 5 การ์ตูนแปลงร่างผู้หญิงยอดฮิต ที่สาวๆ ยุค 90 ต้องแปลงตาม!




 

          ในขณะที่น้องๆ สาวๆ ชาว Dek-D ยุคนี้กรี๊ดโอปป้าเกาหลี นั่งดูจัสติน บีเบอร์ หรือชื่นชอบการ์ตูนพิกซาร์ แต่ย้อนกลับไปในยุค 90 สมัยที่การ์ตูนผู้หญิงกับลุคสาวน้อยเวทย์มนต์ ที่แปลงร่างได้นั้นฮิตมากๆ ทำออกมาหลายสิบเรื่อง และที่ดัง ที่ปัง จนเป็นตำนานถึงขั้นสาวๆ ในยุคนั้นเคยอยากแปลงกายมาก่อนแน่ๆ วันนี้พี่แก้วเลยพาน้องๆ ยุคนี้ ย้อนไปดูการ์ตูนแปลงร่างในยุคนั้น รับประกันจะติดใจ!

 




 
เซเลอร์มูน (2537)
 
          พูดถึงการ์ตูนแปลงร่าง มันจะขาดเรื่องนี้ไปได้ไง เรื่องยอดฮิตในตำนานระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘เซเลอร์มูน’ ที่มาบุกตลาดกวาดความฮิตจากสาวน้อยสาวใหญ่วัยรุ่นยันวัยอนุบาล ไม่มีใครที่ไม่รีบตื่นเช้ามาดูช่อง 9 การ์ตูน พร้อมกับลุ้นเรื่องราวความรัก ความเปิ่น และการแปลงร่างของสาวน้อยหัวซาลาเปาอุซางิ ที่กลายมาเป็นตัวแทนแห่งดวงจันทร์ พร้อมกับแท็กทีมเพื่อนๆ เซเลอร์หลากสี มาต่อสู้กับเหล่าปีศาจร้าย สาวๆ ทั้งหลายนี่อยากทำทรงซาลาเปา พร้อมใส่ชุดกะลาสีเรือกันเป็นแถว แถมเลือกทีมกันด้วย #ทีมเซเลอร์มาร์
 
          เคล็ดวิชาแปลงร่าง : ท่องคาถาตามดวงดาวของแต่ละคน ‘มนต์แห่งจันทรา จงสำแดงฤทธา ณ บัดนี้’ ชูมือขึ้นแล้ว วิ๊งๆ เล็บเปล่งแสง พร้อมหมุนตัวสามรอบ พร้อมเปลี่ยนชุดตั้งแต่หัวจดเท้า ฉากแปลงร่างกินเวลาไปเกือบห้านาที ยิ่งแปลงพร้อมกันทั้งแก๊ง 5 คน โอ๊ยยย ปิดเบรกโฆษณาไปเลยก็ยังได้ แปลงเสร็จอย่าลืมโพสต์ท่าประจำตัวเท่ๆ จบปิ๊ง! ทั้งที่ใช้เวลาฆ่าเหล่าวายร้ายทิ้งแค่สองสามนาทีเองนะ ต่ก่อนหน้านี้ทำไมไม่มีปิศาจตัวไหนทำร้ายตอนแปลงร่างบ้างละเนี่ย ไม่เข้าใจจริงๆ

 


น้องๆ คนไหนอยากเห็นลายเส้นต้นตำรับของอาจารย์นะโอะโกะ ทะเกะอุชิ ผู้วาดเซเลอร์มูน ก็ลองเข้าไปดูได้ที่เว็บออฟฟิเชียลนี้ค่ะ http://sailormoon-official.com/ มีประวัติทั้งอนิเมะที่ฉายในทีวี ฉายเป็นหนังโรง ไหนจะเกม และสินค้าต่างๆ ยั่วน้ำลายให้อยากได้สุดๆ ดังแค่ไหน ถามใจดู 



 
บูริน หมูอวกาศ (2539)
 
          การ์ตูนแปลงร่างผู้แหกกฎทุกสรรพสิ่ง คิดดูสิคะ ปกติจะแปลงร่างที อย่างน้อยๆ ชุดเชิดก็สวยงาม หน้าผมอลังการ ความสามารถเหลือล้น แต่นี่! เรื่องอาร๊ายยย แปลงจากสาวน้อยน่ารักกลายเป็นหมูอวกาศซะงั้น  แถมออกกฎเหล็ก อย่าให้ใครจับได้ ไม่อย่างนั้นจะกลับเป็นร่างสาวน้อยไม่ได้ กลายเป็นหมูไปตลอดกาล (โหดมาก) แต่ขอโทษนะคะ ถึงจะแปลงร่างเป็นหมู แต่หนูดังมาก! ฉายช่อง 3 ที สาวๆ ยุคนั้นหลายคนตามติดไม่ห่างจอ ขอแอบวาดรูปจมูกหมูมาทำเป็นหน้ากากกันใหญ่เชียวล่ะ
 
          เคล็ดวิชาการแปลงร่าง : พอเห็นใครเดือดร้อน รีบกดตลับแป้ง ร้องตะโกน ‘บาบีบูเบ’ แปลงร่างเป็นบูริน พร้อมจมูกหมูอันโต และโบสีแดงที่แผ่ออกมาคลุมตัว มีผ้าคลุมสีแดงติดหลัง มีแสงวาบๆ และปิ๊ง! กลายร่างเป็นบูริน หมูอวกาศ หมูที่แข็งแรง หมูที่ผดุงความยุติธรรม พร้อมพละกำลังอันมหาศาล

 


ใครสนใจตามไปที่ต้นฉบับของบูรินในเวอร์ชั่นอนิเมะ ลองดูจากนิปปอน อนิเมชั่น สตูดิโอผู้สร้างเรื่องบูรินกันได้จ้า http://www.nippon-animation.co.jp/work/1700/

 
เวดดิ้ง พีช (2541)
 
          เทพธิดาแห่งรัก นักสู้ในคราบเจ้าสาว ตัวแทนแห่งดอกไม้งาม ‘พีช ลิลลี่ และเดซี่’ การ์ตูนแปลงร่างผู้ญิ๊งผู้หญิงกิงก่องแก้วสุดๆ เนื้อเรื่องเกี่ยวกับเทพธิดาที่ต้องคอยต่อปกป้องโลกแห่งความรักจากเหล่าปีศาจร้ายที่จะมาทำลายล้าง  เรื่องนี้อาจจะฮิตสู้เรื่องอื่นๆ ที่มาฉายในไทยไม่ได้ แต่ก็ได้กระแสนิยมไปพอสมควร โดยเฉพาะสาวๆ ดูแล้วฝันอยากใส่ชุดเจ้าสาวแบบ 3 สาวนี้ด้วยเลย
 
          เคล็ดวิชาการแปลงร่าง : แต่ละคนจะมีอุปกรณ์แปลงร่างต่างกัน ทั้งตลับแป้ง ลิปสติก และนาฬิกา เปิดมาแล้วท่องคาถา ‘เวดดิ้งบิวตี้ฟูลฟลาวเวอร์!’  วิ๊งๆ ชุดเจ้าสาวฟูฟ่องอลังการเหมือนดอกไม้บานยามเช้า อย่าลืมท่องความหมายของแต่ละดอกไม้ตบท้ายด้วยนะ แต่มันยังไม่จบแค่นี้ ถ้าแค่แปลงเป็นเจ้าสาวก็จะดูขยับเขยื้อนไม่ได้ดั่งใจ สามารถแปลงร่างขั้นที่ 2 ได้ แค่เปล่งเสียงออกมา “ไฟท์เตอร์ แองเจิล” สลัดผ้าชุดเจ้าสาว กลายเป็นนักสู้ในชุดว่ายน้ำและกระโปรงบานสั้นกุดจุ๊ดจู๋ พร้อมท่าไม้ตาย กระจกแห่งคุณธรรม! หลายคนบอกทำไมคล้ายๆ เซเลอร์มูนจัง ไม่แปลกจ้า เพราะเค้าบอกมาว่าคนที่ออกแบบคาแรกเตอร์ให้เวดดิ้งพีช คือคนเดียวกับเซเลอร์มูนนั่นเอง

 


ลองไปอ่านประวัติกันต่อที่เว็บของอาจารย์นาโอะ ยะซะวะ ผู้วาดเวดดิ้งพีชกันได้จ้า http://www.geocities.jp/yazawanet/nao/chabanashi/1en.htm



 
ซากุระ มือปราบไพ่ทาโรต์ (2542)
 
          การ์ตูนดังในตำนานของแคลมป์ ที่แม้จะเดินเรื่องด้วยการเป็นสาวน้อยเวทย์มนต์สุดโมเอะ ต้องทำภารกิจรวบรวมไพ่โคลวการ์ดให้ครบ ดูยังไงก็การ์ตูนผู้หญิงชัดๆ แต่ไม่น่าเชื่อว่าแฟนบอยของเรื่องนี้จะมีเยอะมาก เรียกว่าเป็นการ์ตูนครองใจมหาชนคนทั่วโลก แถมเรื่องนี้ยังมีความรักครบทุกรูปแบบ ทั้งวาย โลลิค่อน คน สัตว์ สิ่งของ ที่ไม่อนาจาร แต่มาแบบน่ารักนะเออ โอ๊ย บอกเลยว่าอรรถรสมาก แต่พี่แก้วไม่สปอยล์นะว่าใครคู่ใคร ทำไมมีวายด้วย ไว้ลองหามาดูกันเถอะค่ะ ทั้งภาคการ์ตูนซีรีส์ที่เคยฉายช่อง 9 หรือจะฉบับหนังโรง 2 ภาค ก็จัดไป แต่เตือนหน่อย ใครเข้าจักรวาลแคลมป์มาแล้ว ระวังจะถอนตัวไม่ขึ้นนะ
 
          เคล็ดวิชาการแปลงร่าง : อาจจะพูดว่าแปลงร่างได้ไม่ถนัดนัก แต่การจะเปลี่ยนจากซากุระสาวน้อยธรรมดา มาเป็นมือปราบไพ่ทาโรต์ จะต้องเปลี่ยนชุดทุกครั้ง เก๋ตรงชุดไม่เคยซ้ำสักตอน ที่สำคัญ ไม่ต้องกดคลับแป้ง ไม่ต้องมีวิ๊งๆ ให้แสบตา แค่มีโทโมยะ เพื่อนรักรักเพื่อนอยู่ใกล้ๆ คอยตัดชุดเก๋ๆ ให้ พร้อมถ่ายวิดีโอให้ในระหว่างต่อสู้รวบรวมการ์ด กับท่าไม้ตาย ยกคฑาขึ้น แล้วตะโกนไปว่า ‘จงกลับคืนสู่ร่างเดิมของเจ้า โคลวการ์ด!’


 


ที่ญี่ปุ่น ซากุระมีโปรแกรมฉายทางช่อง NHK ค่ะ ส่วนของไทยจะฉายทางช่อง 9 การ์ตูน ใครคิดถึงก็แวบเข้าไปดูเว็บของ NHK ไปพลางๆ เนอะ http://www6.nhk.or.jp/anime/program/detail.html?i=sakura



 
แม่มดน้อยจอมยุ่งโดเรมี (2542)
 
          การ์ตูนสไตล์แปลงร่างเวทย์มนต์แบบผู้ญิ๊งผู้หญิงในปลายยุค 90 ที่ใหม่ขึ้นมานิด แต่ยังคงเอกลักษณ์การ์ตูนแปลงร่างไว้ชัดเจนมาก อย่างแม่มดน้อยโดเรมี ที่บังเอิญรู้ความลับว่ามาจอริกาเป็นแม่มด โดเรมีจึงต้องกลายเป็นแม่มดฝึกหัด ทั้งที่ตัวจริงไม่เอาไหนสุดๆ พร้อมแก๊งแม่มดฝึกหัดจำเป็นอีก 4 คน แต่ละคนก็มีสีและคาถาประจำตัว นี่มันขบวนการเรนเจอร์ชัดๆ (ภาคต่อๆ ไปมีมาเพิ่มอีก 1) ไม่ต้องบอกเลยว่าโลกเวทย์มนต์และโลกมนุษย์จะวุ่นแค่ไหน ไปลองติดตามดูได้ค่ะ ดูเพลินเจริญใจ แถมมีเวอร์ชั่นเพลงเปิดเป็นภาษาไทยด้วยนะ (พี่แก้วเคยได้ยินเวอร์ชั่นเพลงเกาหลีด้วย) เชื่อเถอะ ติดกันงอมแงมชัวร์!
 
          เคล็ดวิชาการแปลงร่าง : เคาะจังหวะจากตลับโน้ตเพลงตามจุดของร่างกาย เสื้อผ้ารองเท้าก็โผล่มาให้ใส่ หมุนตัวสักรอบหน่อยเป็นไง แล้วโพสต์ท่าพร้อมประกาศตัวว่า แม่มดน้อยน่ารักโดเรมี จะใช้เวทมนตร์ทีต้องเสียลูกแก้วเวทย์มนต์ไป แล้วร่ายคาถาประจำตัว โดเรมี - โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ย ด้วยความเรียบง่าย ฮาซึกิ – โอมมะลุกกุ๊กกู๋ ด้วยความอ่อนโยน ไอโกะ – โอมมะลิกกิ๊กกี๋ ด้วยเสียงอันดังก้อง โอ๊ยยยย ดูไปก็ท่องไป โอมอะไรอีกดีคะเนี่ย

 


เข้าไปเยี่ยมชมเว็บของโทเอ อนิเมชั่น ผู้สร้างอนิเมะเรื่องนี้ได้ค่ะ มีขายซีดีเป็นบ็อกเซ็ตด้วยอะ http://www.toei-anim.co.jp/shop/dvd_doremi/



 
          มาค่ะ! ออกลีลาวาดลวดลาย ใครชอบการแปลงร่างของเรื่องไหน มาคุย มาร่ายคาถากัน! ส่วนใครมีการ์ตูนแปลงร่างในดวงใจยุคอื่นๆ ที่ชื่นชอบอีก มาแปะกันได้เลย




 
ข้อมูลจาก
http://www.mcot.net/site/content?id=5434db8bbe0470abf18b4577#.Vxdh3_l97IU
http://www.mcot.net/site/content?id=54379508be0470c9578b4579
http://www.mcot.net/site/content?id=543650c9be047059298b4568#.Vxdoevl97IU
http://www.usagi.org/doi/wpeach/




 
พี่แก้ว
พี่แก้ว - Columnist คอลัมนิสต์ชีวิต 150 เซนฯ ถือคติอกหักเรื่องเล็ก แต่มีแฟนไม่ตรงสเป็กสิเรื่องใหญ่

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
ดอกเมจิก Member 21 เม.ย. 59 21:08 น. 18

เราชอบท่าแปล่งร่างของพริตตี้เคียวน่ะ มันสตรองดี ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นมีไปถึงภาคแม่มดแล้ว ทางโมเดิร์นไนน์ก็พึ่งฉายภาคเฟรชพรีเคียว

เป็นการ์ตูนสาวน้อยแปลงร่างที่เราดูแล้วชอบมาก ไม่แพ้การ์ดแคปเตอร์ซากุระ

3
กำลังโหลด
STARBEADS Member 22 เม.ย. 59 03:31 น. 19-1
ใช่เลยค่ะ ตอนเด็กๆบ้าเหมือนกัน ดูแล้วดูอีก ร้องเพลงตามด้วยนะ555 จำได้ว่าตอนเด็กๆร้องได้ทุกเพลง แล้วก็ขอแม่ซื้อแผ่นเรื่องนี้ทุกแผ่นเลย ปริ้นภาพมาแปะผนังบ้านอีก555 ตอนนี้เหรอ คิดว่าทำไมตอนนั้นถึงชอบเรื่องนี้มากกันนะ
0
กำลังโหลด
LoliDragon35751 Member 20 เม.ย. 59 21:04 น. 4

ติดเรื่องซากุระมากค่ะ ชอบมากก (ลงทุนซื้อทั้งมังงะ และอนิเมะ) เนื้อเรื่องสนุกดี แต่ที่มันแปลกๆก็คือ เด็ก ป.4 ชอบคุณครู ไม่ก็รุ่นพี่?! หนูยังอยู่ป.4อยู่เองน้าา

เซเลอร์มูน เราก็งงๆเหมือนกันแปลงร่างนานมาก ทำไมตัวร้ายไม่โจมตีตอนนั้นเลย? หรืออาจเป็นเพราะเวลามันหยุดเดินตอนแปลงร่างหรอ? ก็ยังไม่ทราบได้จนถึงปัจจุบัน..

หวาาเยี่ยม

4
กำลังโหลด
kotoba Member 20 เม.ย. 59 23:25 น. 10

ก็เคยดูทุกเรื่องล่ะนะ...   (อย่ามองแบบนั้นสิ...   สมัยก่อนตอนเช้าเสาร์อาทิตย์มันก็มีให้ดูแค่ช่องเก้าการ์ตูนกับเกราะเพชรเจ็ดสี (รึดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงฟะ?)  แค่นั้นแหละ....)

ป.ล.  สมัยก่อนเคยเถียงกับเด็กผู้หญิงว่ามาร์สคือตัวสีฟ้า   แถมเถียงเป็นเรื่องเป็นราวด้วย  หนัก  ;w;

ป.ล.ล.  ซากุระนั่นเด็กผู้ชายจะชอบดูเพราะอบิลิตี้มันเยอะครับ!!  มีหมดตั้งแต่ดินน้ำลมไฟไม้สายฟ้าพายุหิมะหรือแม้กระทั่งเรียกดาบเรียกโล่   นั่นเป็นการ์ตูนเรื่องแรก ๆ เลยนะครับที่เห็นตัวเอกใช้ความสามารถได้เยอะขนาดนั้น!!!  ;w;b  (ฮา)

ป.ล.ล.ล.  ดูตอนช่วงเก็บไพ่ก็สนุกดีอยู่หรอก  แต่พอช่วงจะจบภาคหนึ่งไปจนถึงจบภาคสองนี่  งงอิ้บอ๋าย  ตอนนั้นเด็กเกินไปสินะ...

ป.ล.ล.ล.ล.  แค่นี้เค้าไม่เรียกปล่อยแก่หรอกนะ....   ไม่ต้องมาท้วงเลย....

จะว่าไปแล้ว  เมจิคไนท์เรย์เอิร์ทไม่นับเหรอ?  หรือเก่าไป?  ก็ไม่นี่นา?   อันนั้นนี่ออกแนวนักรบหญิงแบกดาบอันเท่าเสาไฟไล่ฟาดกัน  แถมไปเรื่อย ๆ มีเรียกหุ่นยนตร์(?) ออกมาใช้ด้วย  อย่างเท่   ถ้าอันนั้นนี่จำได้เลยว่าชอบสีเขียว (ชื่อฟูมั้ย จำไมไ่ด้?)   แต่อย่าถามนะว่าดูรู้เรื่องมั้ย  เอามันส์ตอนตีกันอย่างเดียว5555

2
little-glass Member 20 เม.ย. 59 23:59 น. 10-1
ตอนแรกก็ว่าจะเขียนถึงเมจิกไนท์อยู่ค่ะ แต่คิดไปคิดมา รู้สึกว่าไม่ได้แปลงร่าง หมุนตัว ฟิ้วๆ แบบเซเลอร์มูนเท่าไหร่ แถมเนื้อเรื่องนี่ค่อนข้างหนักหนาพอดู 55 ก็เลยขอเว้นไว้นิดนึง
0
กำลังโหลด

39 ความคิดเห็น

IGNASHEVICH Member 20 เม.ย. 59 18:55 น. 1

แม่มดน้อยโดเรมีนี่พีคมากสำหรับเรา เราเคยร้องขอให้แม่ซื้อคฑาซื้อชุดแบบฮาซึกิด้วย แม่ถามจะให้ไปซื้อที่ไหน เราก็บอกว่าซื้อตรงตลาดที่วัดก็ได้นี่ ของเล่นเยอะแยะ 55555555 จนตอนนี้ก็ยังไม่ได้เลยค่ะ

3
กำลังโหลด
PrInCeSsSnoW Member 20 เม.ย. 59 19:42 น. 2

ซากุระคือที่สุดจริงๆ ซื้อขนมเพื่อสะสมแผ่น CD ก็ทำ ซื้อสมุดสะสมการ์ด กล่องเหล็ก ตามล่าสติ๊กเกอร์ ซื้อฟิกเกอร์ โอ้โหนี่มันการ์ตูนที่ทำให้เรากลายเป็นโอตาคุนี่หว่าเขิลจุง

ในส่วนของเวดดิ้งพีชคือการ์ตูนที่ทำให้เราตื่นเช้ามากเพื่อมาเฝ้าจอ

เซเลอร์มูนนี่ก็ยกให้เป็นที่สุดเยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
LoliDragon35751 Member 20 เม.ย. 59 21:04 น. 4

ติดเรื่องซากุระมากค่ะ ชอบมากก (ลงทุนซื้อทั้งมังงะ และอนิเมะ) เนื้อเรื่องสนุกดี แต่ที่มันแปลกๆก็คือ เด็ก ป.4 ชอบคุณครู ไม่ก็รุ่นพี่?! หนูยังอยู่ป.4อยู่เองน้าา

เซเลอร์มูน เราก็งงๆเหมือนกันแปลงร่างนานมาก ทำไมตัวร้ายไม่โจมตีตอนนั้นเลย? หรืออาจเป็นเพราะเวลามันหยุดเดินตอนแปลงร่างหรอ? ก็ยังไม่ทราบได้จนถึงปัจจุบัน..

หวาาเยี่ยม

4
กำลังโหลด
fuonaga_fongcha Member 20 เม.ย. 59 21:23 น. 5
เราชอบเรื่องแม่มดน้อยโดเรมีมากกกก และก็มีคนในบ้านเราชอบดูเซเลอร์มูนมาก!!?? นั่นก็คือแม่เราเองค่ะ ปัจจุบันท่านแม่ก็ยังเปิดหาดูในยูทูป อิ_อิ
2
กำลังโหลด
เซย์คนเดิม เพิ่มเติมคือว่างค่ะ Member 20 เม.ย. 59 21:34 น. 6

รู้จักแต่เซเลอร์มูนกับซากุระแล้วก็โดเรมี แต่ไม่ดูสักเรื่อง ถถถ บ้าเรื่องอื่นมากกว่า

0
กำลังโหลด
jaehyuk Member 20 เม.ย. 59 22:08 น. 7

แม่มดน้อยโดเรมีนี่รักสุดๆเลยค่ะ ดูมาตั้งแต่อนุบาล5555555555555555555 

ตอนจบนี่ร้องไห้ตาม TTwTT อินหนักมาก55555555555555

0
กำลังโหลด
NICONI Member 20 เม.ย. 59 22:29 น. 8
แม่มดน้อยโดเรมีนี้ติดจริงๆนะ5555ดูไม่ถึงเดือนจบทุกภาค แต่ส่วนตัวชอบภาคทำกำไลอะน่ารักดี555><
0
กำลังโหลด
アリス NEET Member 20 เม.ย. 59 22:35 น. 9

เกิดไม่ทันก็จริง แง ๆ ๆ ๆ เสียใจ แต่อย่างน้อยก็ได้ดูเซเลอร์มูนแบบรีเมก เยี่ยม 

เรื่องอื่นรู้จัก แต่ว่าไม่ได้ดู

2
ตะวันบนตาชั่ง Member 23 เม.ย. 59 20:23 น. 9-1
เซเลอร์มูนเวอร์ชั่นก่อนสนุกมาก ภาคนึงอย่างน้อย 50 ตอน ดูกันตาแฉะเลยจร้า 555+ ที่พีคกว่าคือ ตั้งแต่ภาคแรกยันภาคสุดท้ายลักษณะลายเส้นไม่ค่อยเปลี่ยนมาก แถมเวลาแปลงร่างยังใช้มือวาดอีกต่างหาก >////< (ถึงภาค คริสตัล/3 จะเปลี่ยนกลับมาใช้วิธีดั้งเดิมแล้วก็ตาม รู้สึกถึงกลิ่นอายของวันเก่าๆ -w-) ไม่ต้องห่วง โดเรมีกำลังจะทำภาคใหม่ (ถึงจะไม่ใช่เวอร์ประถม แต่เป็นภาค ม.ต้น กับม.ปลาย แต่เชื่อว่ายังคงความน่ารักฝดไฝเหมือนเดิน อิอิอิ)
0
กำลังโหลด
kotoba Member 20 เม.ย. 59 23:25 น. 10

ก็เคยดูทุกเรื่องล่ะนะ...   (อย่ามองแบบนั้นสิ...   สมัยก่อนตอนเช้าเสาร์อาทิตย์มันก็มีให้ดูแค่ช่องเก้าการ์ตูนกับเกราะเพชรเจ็ดสี (รึดาบเจ็ดสีมณีเจ็ดแสงฟะ?)  แค่นั้นแหละ....)

ป.ล.  สมัยก่อนเคยเถียงกับเด็กผู้หญิงว่ามาร์สคือตัวสีฟ้า   แถมเถียงเป็นเรื่องเป็นราวด้วย  หนัก  ;w;

ป.ล.ล.  ซากุระนั่นเด็กผู้ชายจะชอบดูเพราะอบิลิตี้มันเยอะครับ!!  มีหมดตั้งแต่ดินน้ำลมไฟไม้สายฟ้าพายุหิมะหรือแม้กระทั่งเรียกดาบเรียกโล่   นั่นเป็นการ์ตูนเรื่องแรก ๆ เลยนะครับที่เห็นตัวเอกใช้ความสามารถได้เยอะขนาดนั้น!!!  ;w;b  (ฮา)

ป.ล.ล.ล.  ดูตอนช่วงเก็บไพ่ก็สนุกดีอยู่หรอก  แต่พอช่วงจะจบภาคหนึ่งไปจนถึงจบภาคสองนี่  งงอิ้บอ๋าย  ตอนนั้นเด็กเกินไปสินะ...

ป.ล.ล.ล.ล.  แค่นี้เค้าไม่เรียกปล่อยแก่หรอกนะ....   ไม่ต้องมาท้วงเลย....

จะว่าไปแล้ว  เมจิคไนท์เรย์เอิร์ทไม่นับเหรอ?  หรือเก่าไป?  ก็ไม่นี่นา?   อันนั้นนี่ออกแนวนักรบหญิงแบกดาบอันเท่าเสาไฟไล่ฟาดกัน  แถมไปเรื่อย ๆ มีเรียกหุ่นยนตร์(?) ออกมาใช้ด้วย  อย่างเท่   ถ้าอันนั้นนี่จำได้เลยว่าชอบสีเขียว (ชื่อฟูมั้ย จำไมไ่ด้?)   แต่อย่าถามนะว่าดูรู้เรื่องมั้ย  เอามันส์ตอนตีกันอย่างเดียว5555

2
little-glass Member 20 เม.ย. 59 23:59 น. 10-1
ตอนแรกก็ว่าจะเขียนถึงเมจิกไนท์อยู่ค่ะ แต่คิดไปคิดมา รู้สึกว่าไม่ได้แปลงร่าง หมุนตัว ฟิ้วๆ แบบเซเลอร์มูนเท่าไหร่ แถมเนื้อเรื่องนี่ค่อนข้างหนักหนาพอดู 55 ก็เลยขอเว้นไว้นิดนึง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chunmi_ Member 21 เม.ย. 59 08:25 น. 12
ทันสองเรื่องสุดท้าย โดเรมีนี่คิอติดมากกกกก สุดๆดูเช้าดูเย็น ชอบสีม่วงกับสีเหลืองมากน่ารักกกกก
0
กำลังโหลด
Sweet-novel Member 21 เม.ย. 59 08:56 น. 13
โอ้ยยยยย ติดซากุระมากมายค่ะ ชอบซากุระมากขนาดตั้งเป็นโปรฟายไลน์ เฟสบุ๊ค เด็กดี โอ้ยย น่ารัก นางใสๆ แถมความรู้สึกช้าด้วย ไม่รู้ว่ามีหนุ่มหล่อข้างตัวหลงรัก ตอนเชาหลางคุงสู้หยิบกระบี่แต่ละช็อตช่างหล่อเหลือเกิน เก็บเชาหลางเข้าฮาเร็มในทันใด ตอนเล็กๆไม่เคยดู(เกิดไม่ทัน) มาบ้าตอนที่มันเก่าแล้ว 5555 บินไปญี่ปุ่นไปสอยมังงะมาสามเล่ม พออ่านออกบ้างเพราะเรียนภาษาจีนมามันคล้ายๆกัน แล้วแบบได้จี้ห้อยโทรศัพท์ลายเคโระจังมามันฟินมาก ตั้ง490บ. แต่ไม่เจอโคลว์การ์ดกับซากุระการ์ดขายเลย เศร้ามาก ฮือ ( T [] T )
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Patma Member 21 เม.ย. 59 17:08 น. 15

ผิดไหมที่ทันทุกเรื่องและดูทุกเรื่อง เมจิกไนต์ ภาค 1-2 เหมียวๆ ก็ดู เป็นความผิดของเซเลอร์มูนเรื่องเดียวเลยที่ทำให้ติดหนังผู้หญิงแปลงร่างมาก ฝันจากเรื่องนี้คือสามีต้องเป็นแบบมาโมรุ(ตอนนั้น 7 ขวบ!) เวดดิ้งพีชนี่จินฯเลยว่าอยากมีชุดเจ้าสาวแบบพีชตอนแต่งงาน(ยังไม่ถึง 10 ขวบ!) บูรินนี่เช่าวีดีโอมาดูล่วงหน้า(วีดีโอนี่บอกอายุมาก) ซากุระนี่หนักสุดขอเงินแม่ซื้ออนิเมะแผ่นแท้ราคาเป็นพันเลยนะนั่น เมจิกไนต์นี่อารมณ์เดียวกับเซเลอร์มูนคืออยากมีสามีแบบพระเอกภาคสอง 55 เหมียวๆ นี่ชอบความน่ารักตอนแปลงร่างมาก โดเรมีไม่ได้ดูจริงจัง อาจจะเพราะลายเส้นและเนื้อเรื่องที่เป็น child มากไปหน่อย เรื่องอื่นๆ มาแบบ adolescent ทั้งหมด

#สรุป ดูการ์ตูนเพราะพระเอกหล่อ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
MelodyHappy Member 21 เม.ย. 59 20:56 น. 17

เคยดูมาเกือบทั้งหมด ไม่นึกว่าซากุระกับแม่มดน้อยโดเรมีจะเกิดในพ.ศ.ที่เราเกิดด้วยอ่ะเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

0
กำลังโหลด
ดอกเมจิก Member 21 เม.ย. 59 21:08 น. 18

เราชอบท่าแปล่งร่างของพริตตี้เคียวน่ะ มันสตรองดี ตอนนี้ที่ญี่ปุ่นมีไปถึงภาคแม่มดแล้ว ทางโมเดิร์นไนน์ก็พึ่งฉายภาคเฟรชพรีเคียว

เป็นการ์ตูนสาวน้อยแปลงร่างที่เราดูแล้วชอบมาก ไม่แพ้การ์ดแคปเตอร์ซากุระ

3
กำลังโหลด
STARBEADS Member 22 เม.ย. 59 03:31 น. 19-1
ใช่เลยค่ะ ตอนเด็กๆบ้าเหมือนกัน ดูแล้วดูอีก ร้องเพลงตามด้วยนะ555 จำได้ว่าตอนเด็กๆร้องได้ทุกเพลง แล้วก็ขอแม่ซื้อแผ่นเรื่องนี้ทุกแผ่นเลย ปริ้นภาพมาแปะผนังบ้านอีก555 ตอนนี้เหรอ คิดว่าทำไมตอนนั้นถึงชอบเรื่องนี้มากกันนะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด