ครั้งที่แล้วพี่แพม มีเรื่องราวของ "8 ซุป'ตาร์ดังที่เกือบเอาชีวิตมาทิ้งกลางกองถ่าย" มาฝากกัน คราวนี้พี่แพมก็ขอเอาใจสาวกเกาหลีกันหน่อย ด้วยเรื่องราวดีๆ ของเหล่าโอปป้า ออนนี่ (เหรอ??) นั่นก็คือ...รวมประสบการณ์เฉียดตายของไอดอลเกาหลี ทำใจดีๆ แล้วไปอ่านกันเลย




 
เลย์ EXO
ตกมอเตอร์ไซค์กลางกองถ่าย

 

(ภาพจาก https://www.facebook.com/exok)

 
          เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ในกองถ่ายซีรีส์เว็บดราม่าของจีนเรื่อง Old Nine Gates ที่มีหนุ่มเลย์ EXO เป็นพระเอก ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อหนุ่มเลย์ประสบอุบัติเหตุตกจากรถมอเตอร์ไซค์ขณะที่กำลังถ่ายทำ เลย์ถูกหามส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน ทางค่าย SM เปิดเผยว่า เลย์มีอาการเจ็บหลังอย่างรุนแรง แต่แฟนๆ ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะหนุ่มเลย์ได้รับการดูแลอย่างดีเลย
 
          อาจจะเป็นเพราะได้รับกำลังใจจากแฟนๆ เยอะมาก พักรักษาตัวได้ประมาณเดือนนึง สุขภาพร่างกายของหนุ่มเลย์ก็ดูเหมือนจะหายดีเกือบ 100% เพราะมีการถ่ายคลิปซ้อมเต้นลงไอจี อวดให้โลกรู้ว่าฉันกลับมาออกสเต็ปแดนซ์ได้แล้วนะจ๊ะ ส.บ.ม.ย.ห. สบายมากอย่าห่วง




 
ยุนโฮ TVXQ
ดื่มน้ำส้มผสมกาว
         
 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/tvxq)

 
          ในปี 2006 ช่วงที่วง TVXQ กำลังดังเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ฮอตถึงขีดสุด ไม่ว่าจะไปงานไหนก็มีแฟนคลับตามไปกรี๊ด ไปให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก วันนั้น 5 หนุ่มดงบังชินกิมีถ่ายทำรายการวาไรตี้เป็นปกติ แต่เรื่องเกิดตอนหลังจากจบงาน หนุ่มยุนโฮก็ดื่มน้ำส้มที่มีแฟนๆ เอามาให้เป็นของขวัญ แต่หลังจากนั้นเขาก็เริ่มอาเจียนออกมาเป็นเลือด เเละเห็นว่าในน้ำส้มที่ดื่มเข้าไปนั้นมีกาวผสมอยู่!!! 
 
           ทางทีมงานต้องรีบนำตัวยุนโฮส่งเข้าโรงพยาบาลเป็นการด่วน เพื่อรักษาและถอนพิษออกจากร่างกาย สืบไปสืบมาก็พบว่าจริงๆ แล้วน้ำส้มขวดนั้นไม่ได้มาจากแฟนคลับ แต่เป็นยาพิษที่มาจากแอนตี้แฟนที่แฝงตัวเอาของขวัญมาให้ พร้อมกับเขียนจดหมายที่เต็มไปด้วยคำด่าหยาบๆ คายๆ และลงท้ายว่าฉันอยากฆ่าพวกนายจริงๆ หลังจากนั้นไม่นานคนร้ายก็มอบตัวกับทางตำรวจ ยอมรับผิดและติดคุกไปตามระเบียบ ส่วนทางยุนโฮโอปป้านั้น ถึงแม้ว่าร่างกายจะหายดี แต่สภาพจิตใจ เรียกได้ว่าบอบช้ำอย่างแรง หวาดระแวงถึงขั้นคิดเลิกเป็นศิลปิน แถมยังกินน้ำส้มไม่ได้เป็นปีๆ เลยทีเดียว



 
SUPER JUNIOR
 รถคว่ำ


 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/superjunior)

 
          ปี 2008 ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้ 4 หนุ่มแห่งวง SUPER JUNIOR เกือบเอาชีวิตไม่รอดแล้วเหมือนกัน เมื่อรถตู้ที่ อีทึก อึนฮยอก ชินดงและคยูฮยอน นั่งกลับหอหลังจากอัดรายการเสร็จเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ อีทึกเคยเล่าในรายการ Radio Star ว่า ณ จุดเกิดเหตุเขาคลานออกมาจากรถได้ พร้อมกับเลือดไหลอาบหน้าเต็มไปหมด แล้วก็เห็นว่าอึนฮยอกกับชินดงปลอดภัย ไม่เป็นอะไรมาก แต่กลับไม่เห็นน้องเล็กคยูฮยอนอยู่บริเวณนั้น

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/superjunior)

 
          ห่างไปจากจุดที่รถคว่ำ 20 เมตร เค้าก็เห็นคยูฮยอนนอนหมดสติอยู่ คยูฮยอนอาการสาหัสกว่าคนอื่น กระดูกซี่โครงหักถึง 6 ซี่ แถมยังไปทิ่มปอด คุณหมอเห็นอาการแล้วก็ยังบอกว่ารอดยาก แต่เค้าก็ผ่านพ้นมาได้ แต่ก็ต้องพักรักษาตัวนานถึงครึ่งปีเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าอุบัติเหตุครั้งนี้จะเลวร้ายมากสำหรับหนุ่ม SJ แต่ในเรื่องร้ายๆ ก็ยังมีอะไรดีๆ แฝงอยู่ เพราะมันทำให้พวกเค้าได้รู้ว่าเมมเบอร์ทุกคนมีค่ามากมายจริงๆ
  



 
บ็อบบี้ iKON
จมน้ำ

 
(ภาพจาก https://www.facebook.com/OfficialYGiKON)

 
          นี่ไม่ใช่รายการคนอวดผีนะคะ แต่เป็นประสบการณ์เฉียดตายปนสยองขวัญของ หนุ่มบ๊อบบี้ iKON แร็พเปอร์ตาหยี ตั้งแต่ตอนเด็กๆ สมัยอนุบาลกางเกงแดง บ็อบบี้กับพี่ชายได้ไปว่ายน้ำเล่นกัน แต่เขาดันว่ายออกไปด้านที่เป็นน้ำลึกแบบไม่รู้ตัว และก่อนจะไปถึงขอบสระ เขาก็หมดลม หมดแรง ว่ายต่อไปไม่ไหว จมน้ำลงไปก้นสระ
 
          ในขณะที่บ็อบบี้ตะเกียกตะกายเอาชีวิตรอดอยู่นั้น เขาก็รู้สึกว่ามีมือของคุณยายคนหนึ่งกระชากเค้าขึ้นมาจากน้ำ เด็กชายบ็อบบี้รอดตายมาได้ และกำลังจะหันไปขอบคุณคุณยายใจดีผู้ช่วยชีวิต แต่กลับมองไม่เห็นใคร ไม่มียายอยู่แถวนั้นแม้แต่คนเดียว จากวันนั้นถึงวันนี้ตัวหนุ่มบ็อบบี้เองก็ยังไม่รู้ว่าเจ้าของมือปริศนานั้นคือใคร? เอ่อ..พี่แพมว่าบางเรื่องก็ไม่ต้องอยากรู้ก็ได้เนอะ บ็อบบี้เนอะ




 
ซนโฮยอง g.o.d
รมควันพิษ

 
(ภาพจาก https://www.instagram.com/dajungho2)

 
          มาฝั่งไอดอลเกาหลีรุ่นบุกเบิกอย่างอย่างซนโฮยอง วง g.o.d กันบ้าง ย้อนไปปี 2013 เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าขึ้น เพราะแฟนสาวของโฮยองฆ่าตัวตายในรถโดยวิธีการรมควันพิษจากถ่านหิน เรื่องนี้ทำเอาโฮยองเสียใจอย่างแรง จิตตกหนักมาก ถึงขั้นลงมือฆ่าตัวเองตายตามแฟนสาวไปด้วยวิธีเดียวกัน
 
          แต่ยังดีที่โฮยองดึงสติเอาไว้ได้ เขาหนีออกจากรถมาก่อนที่ไฟจะลุกไหม้ท่วมคันรถ จากเหตุการณ์นี้ทำให้โฮยองต้องรักษาอาการซึมเศร้าในโรงพยาบาลอยู่นานสองนาน กว่าจะกลับมาทำงาน และกลับมายิ้มโชว์ตาหยีได้อีกครั้งหนึ่ง น้องๆ เห็นมั้ยคะว่า "เวลา" จะช่วยเยียวยาทุกอย่าง และการฆ่าตัวตายไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหาที่ถูกต้องเลยจริงๆ ไม่ดี ไม่เอานะคะน้องๆ  




 
Secret
รถพลิกคว่ำ

 
(ภาพจาก http://tsenter.co.kr)

 
          พอฝนเทลงมาในเวลาขับรถว่าทำให้ถนนลื่นหนักแล้ว แต่ที่เกาหลีเวลาหิมะตก ยิ่งทำให้ถนนลื่นเข้าไปใหญ่ ลื่นจนทำให้รถตู้ของ 4 สาว วง Secret เกิดอุบัติเหตุชนเข้ากับกองน้ำแข็ง และลื่นไถลพุ่งเข้าชนกับรั้วกั้นและพลิกคว่ำไปหลายตลบ 3 สาว ฮโยซอง จีอึน และซอนฮวาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่สาวซิงเจอร์บาดเจ็บหนักที่สุด มีอาการซี่โครงร้าว และปอดช้ำ ทำเอาต้องรักษาตัวอยู่นานเป็นเดือนๆ แต่ไม่นานก็หายดี กลับมาร้องเพลงได้เหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเซ็กซี่หนักมาก




 
ซึงรี BIGBANG
พลุระเบิด

 
(ภาพจาก https://www.instagram.com/seungriseyo)

 
          สมัยที่วง BIGBANG เดบิวต์ใหม่ๆ ในงานคอนเสิร์ตงานหนึ่ง ขณะที่ BIGBANG และผองเพื่อนกำลังลั้นลา แดนซ์กันกระจายอยู่บนเวที อยู่ดีๆ พลุไฟเอฟเฟกต์ที่ติดอยู่ริมขอบเวที เกิดระเบิดพุ่งขึ้นมาใส่ซึงรีเฉียดหน้าไปเพียงแค่นิดเดียว แต่ด้วยสปิริตของศิลปินอันแรงกล้า เขาก็ทำใจแข็งร้องเพลงต่อจนจบ แต่พอลงจากเวทีปุ๊บ เค้าก็เป็นลมล้มพับทันที ทีมงานต้องรีบหามไปส่งโรงพยาบาล โชคดีที่สะเก็ดไฟไม่ได้กระเด็นไปโดนที่อวัยวะสำคัญ แต่ก็ทำเอาซึงรีผวาพลุไปอีกนานเลย โอ๋ๆๆ กอดปลอบ




 
จอนจิน SHINHWA
ตีลังกาหัวฟาดพื้น

 
(ภาพจาก https://www.instagram.com/junjinreal)

 
          โอปป้าเกาหลีรุ่นลุง เอ๊ย! รุ่นพี่อย่าง จอนจิน วง SHINHWA ก็เคยเกิดอุบัติเหตุระหว่างถ่ายทำรายการ วันนั้นจอนจินโชว์เหนือ กระโดดตีลังกา แต่เกิดผิดพลาดหัวตกลงมากระแทกพื้นอย่างจัง จนทำให้เขาสลบไปตรงนั้น เล่นเอาเพื่อนๆ และทีมงานช็อคเงิบกันไปเป็นแถว โดยเฉพาะหนุ่มอีริคที่บอกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เค้าเห็นเพื่อนๆ ทุกคนตกใจจนร้องไห้ เพราะเห็นจอนจินนอนสลบน้ำลายฟูมปาก คุณหมอเองยังตกใจ เพราะอาการน่าเป็นห่วงจริงๆ แต่สุดท้ายจอนจินก็รอดมาได้ ทำเอาทั้งเมมเบอร์และแฟนๆ โล่งใจไปตามๆ กัน




 
          โอ้โฮ...อ่านแล้วถึงขั้นยกมือมาทาบอก ตกใจกับความโหดของอุบัติเหตุของเหล่าโอปป้า ออนนี่ กว่าจะมีวันนี้ต้องผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะมากจริงๆ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา เพราะฉะนั้นน้องๆ ต้องมีสติ ทำอะไรด้วยความระมัดระวังด้วยนะคะ พี่แพมเป็นห่วง ^^ ว่าแต่..น้องๆ ชาว Dek-D ตกอกตกใจกับนาทีเฉียดตายของไอดอลคนไหนมากที่สุด มาเมาท์มอยกันค่ะ






 
ข้อมูลจาก
http://www.koreaboo.com
http://www.kpopstarz.com
http://www.allkpop.com/article/2012/09
http://www.koreaboo.com/ikons-bobby
http://www.soompi.com/2013/05/25/
http://www.soompi.com/2012/12/10
https://absolutshinhwa.wordpress.com
http://www.soompi.com/2016/03/04
http://www.soompi.com/2016/02/11


 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Chomindh 29 เม.ย. 59 23:39 น. 6
Ladies code เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน รอด 2 คน....เป็นข่าวที่สะเทือนใจที่สุดเท่าที่ได้ยินมาร้องไห้
1
กำลังโหลด
BuBaDa Member 29 เม.ย. 59 20:59 น. 2
อนยูก็เหมือนเคยโดนฉากของเวทีหล่นใส่จนสลบนะคะ เราเคยเห็นคลิปของแฟนคลับ ㅠㅠ แต่อาจจะไม่เป็นอะไรมากก้เลยไม่ติด เราก็จำรายละเอัยดไม่ได้
1
กำลังโหลด
OoE 30 เม.ย. 59 00:24 น. 7
ของฮีชอลอ่ะ ที่ประสบอุบัติเหตุ ต้องใส่เหล็กดามที่ขาเลย แต่ที่ประทับใจในการพยายามจะขึ้นร้องเพลงกับเมมเบอร์ ก้งานmama!(จำชื่อเก่าไม่ได้) ที่มาร้องเพลง ทั้งๆที่ยังยืนไม่ไหว คือน้ำตาไหลเลยอ่ะเยี่ยมเสียใจเสียใจเยี่ยมเยี่ยมแน่นอน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

16 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
BuBaDa Member 29 เม.ย. 59 20:59 น. 2
อนยูก็เหมือนเคยโดนฉากของเวทีหล่นใส่จนสลบนะคะ เราเคยเห็นคลิปของแฟนคลับ ㅠㅠ แต่อาจจะไม่เป็นอะไรมากก้เลยไม่ติด เราก็จำรายละเอัยดไม่ได้
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Chomindh 29 เม.ย. 59 23:39 น. 6
Ladies code เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 คน รอด 2 คน....เป็นข่าวที่สะเทือนใจที่สุดเท่าที่ได้ยินมาร้องไห้
1
กำลังโหลด
OoE 30 เม.ย. 59 00:24 น. 7
ของฮีชอลอ่ะ ที่ประสบอุบัติเหตุ ต้องใส่เหล็กดามที่ขาเลย แต่ที่ประทับใจในการพยายามจะขึ้นร้องเพลงกับเมมเบอร์ ก้งานmama!(จำชื่อเก่าไม่ได้) ที่มาร้องเพลง ทั้งๆที่ยังยืนไม่ไหว คือน้ำตาไหลเลยอ่ะเยี่ยมเสียใจเสียใจเยี่ยมเยี่ยมแน่นอน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ขนนกสีฟ้า Member 30 เม.ย. 59 20:17 น. 11

ของเลย์ตอนนั้นเราตามข่าวอยู่ ตกใจมาก เพราะแต่ละฝ่ายออกมาให้ข่าวไม่เหมือนกันเลย ค่ายบอก กองถ่ายบอกอย่าง กว่าจะรู้ว่าไม่เป็นอะไรมากก็ตั้งสองวันแล้ว T T

1
Ceylon_Helzinki Member 2 พ.ค. 59 14:46 น. 11-1
ของเลย์นี่รู้ข่าวเพราะตามดาราอีกคนคือเฉินเหว่ยถิง ถึงได้รู้ว่ารถล้ม หลังจากนั้นเฉินเหว่ยถิงก็โดนชนรถล้มแถมมอเตอร์ไซค์เหมือนกันด้วยค่ะ กองนี้อาถรรพ์กับรถมอเตอร์ไซค์มาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
ไอติมมมชาเขียว Member 1 พ.ค. 59 15:13 น. 14

ดาร่า2NE1ก็เกือบนะ จำได้ว่าดาร่าเคยเล่าให้ฟังไปพักโรงอแรมที่ญี่ปุ่น ชั้น30กว่าๆ แล้วเกิดแผ่นดินไหวแรงมาก ตึกสั่นเหมือนจะถล่ม แล้วCLก็ขึ้นบันไดไปช่วยดาร่าให้ลงมา 

0
กำลังโหลด
น้ำหนึ่งแอนด์เครย์ Member 1 พ.ค. 59 16:03 น. 15

ที่จริงเลย์ก็มีประสบการณ์เฉียดตายอีกอย่างนึงนะ ตอนอายุประมาณ14เคยผ่าตัดต่อมทอนซิล มันจะไม่ร้ายแรงมากถ้าตอนนั้นอี้ไม่ป่วยเป็นโรคเลือดไหลไม่หยุดเลยเสียเลือดเยอะมากจนเกิดอาการช็อกแต่โชคดีที่รอดมาได้ อาอี้ของเราใจสู้มากๆเลย

เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด