ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย! 7 คนดังที่เคยเร่ร่อนเป็น "คนไร้บ้าน"


 


 
          สวัสดีค่ะน้องชาว Dek-D วันนี้พี่แพมก็มีเรื่องราวดีๆ มาเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ ที่กำลังใจเต้นตุ๊มๆ ต่อมๆ รอฟังผลแอดมิชชั่น นั่นก็คือ ชีวิตของ 7 คนดังที่เคยเร่ร่อน เป็น "คนไร้บ้าน" มาดูกันซิว่า ชีวิตน้ำเน่าขนาดนี้ จะผลิกผันมาประสบความสำเร็จได้ยังไง 



 
คริส แพรตต์

 
(ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง Jurassic World)

 
          ซูเปอร์ฮีโร่จอมเกรียน จากหนังดัง Guardians of the Galaxy อย่าง "คริส แพรตต์" ในหนังว่าเกรียนแล้ว ชีวิตจริงเป็นยิ่งกว่านั้นอีกค่ะ เพราะสมัยวัยรุ่น วัยคึกคะนอง ตอนอายุ 17 คริสลาออกจากโรงเรียน มาทำงานขายคูปองก่อนจะลาออกตอน 19 แล้วออกเดินทางไปเกาะเมาวี ที่ฮาวายกับเพื่อนซี้

 
รถตู้คู่ใจ ลายสกูบี้ดูซะด้วย
(ภาพจากรายการ Ellen)

 
          ที่นั่นเขาใช้ขีวิตบนรถตู้เก่าๆ คันเล็กๆ ถ้าไม่นอนบนรถ ก็ไปกางเตนท์นอนริมชายหาด ใช้ชีวิตแบบไร้จุดหมาย เขาทำงานเล็กๆ น้อยๆ แค่หาเงินมาซื้อเหล้ากินไปวันๆ ถ้าหิวก็หาอะไรกินตามถังขยะ เขาอยู่แบบคนจรจัดอยู่ซักพัก จนได้ "เร ดาน์ว ชอง" นักแสดงและผู้กำกับฝีมือดี เข้ามาเปลี่ยนชีวิต เธอบอกกับเขาว่า นายก็น่ารักดีนะ ไปเป็นดารามั้ย? แค่นี้ง่ายๆ คริส แพรตต์ก็ได้เดบิวต์ในฐานะนักแสดงนำในหนังเรื่อง Cursed Part III เฮ้ยแก แบบนี้ก็ได้เหรอ?




 
เจนนิเฟอร์ โลเปซ

 
          นักร้อง นักแสดงเชฟบ๊ะ "เจโล เจนิเฟอร์ โลเปซ" องค์แม่ของสาวแท้ สาวเทียมทั่วโลก แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ ขุ่นแม่เจโลก็ผ่านมาเยอะเจ็บมาเยอะถึงขั้น ต้องเป็นคนไร้บ้าน ไม่มีที่ซุกหัวนอนเลยทีเดียว

 
(ภาพจาก www.instagram.com/jlo)

 
          ตอนอายุ 18 เจโลมีความฝันอันแรงกล้านั่นก็คืออยากจะเป็นนักร้อง อยากเต้น อยากเป็นแดนซ์เซอร์ แต่คุณแม่ไม่เข้าใจตุ้มอย่างแรง คัดค้านหัวขนฝา เจโลก็เลยตัดสินใจหนีออกจากบ้าน ไม่ยอมไปเรียนหนังสือ แต่ไปเรียนเต้นแทน บ้านก็กลับไม่ได้ เงินก็ไม่มี สาวน้อยโลเปซก็ไม่รู้จะไปไหน ก็เลยอาศัยโซฟาเล็กๆ ในสตูดิโอซ้อมเต้นนอนไปเลยก็แล้วกัน แต่เธอก็นอนอยู่อย่างนี้ไม่กี่เดือนนะคะ เต้นเก่งขนาดนี้ เซ็กซี่ขนาดนั้น เธอก็ได้จ็อบไปเต้นที่ยุโรป แล้วก็บินไปนู่น มานี่ ก่อนจะมาอยู่ที่ L.A. แล้วก็ได้มาเป็นซุปตาร์สมใจปรารถนาในที่สุด 




 
ดิจิมอน ฮาวน์ซู

 
(ภาพจาก www.instagram.com/djimon_hounsou)

 
          เห็นชื่อแบบนี้ นี่ไม่ใช่อากูมอน แห่งช่องเก้าการ์ตูนนะคะ แต่เป็นนักแสดงผิวสีที่ชื่ออาจจะไม่ค่อยคุ้นหูน้องๆ ชาว Dek-D เท่าไหร่นัก แต่ถ้าเห็นหน้าแล้วน้องๆ ต้องร้องอ๋อแน่นอน เพราะหนังบู๊ดังๆ ของฮอลลีวูดต้องมีเค้าคนนี้ไปแจมแทบทุกเรื่อง เรียกได้ว่าพี่ดิจิมอนโผล่มาเมื่อไหร่ เตรียมตัวตายได้เลย

 
โคราธจาก guardians of the galaxy ไง จำได้มั้ยเอ่ย?

 
          แต่ชีวิตของดิจิมอนเหมือนโรยด้วยก้อนหิน ก้อนกรวดมาตั้งแต่เด็กๆ เลยค่ะ เขาอพยพมาจากประเทศเบนิน ประเทศเล็กๆ ในแอฟริกา ย้ายมาปารีสตอนอายุ 13 และต้องอาศัยนอนตามข้างถนนที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ใช้ชีวิตไปวันๆ แค่พออยู่รอดเท่านั้น ในฤดูหนาวที่อากาศเย็นจับขั้วหัวใจ เขาไม่มีแม้แต่เสื้อผ้าหนาๆ อุ่นๆ ใส่ เร่ร่อนไปมาจนถูกส่งไปที่คุกเด็กและอาศัยหลับนอนอยู่ในนั้น ผ่านมา 3-4 ปี "เธียร์รี่ มูแกลร์" แฟชั่นดีไซน์เนอร์ชื่อดัง ก็มาพบเข้า และช่วยฉุดชีวิตของเด็กข้างถนน ให้มาเป็นนายแบบ และเริ่มก้าวเท้าเข้าสู่วงการบันเทิงในที่สุด




 
จิม แคร์รี่

 
          จิม แคร์รี่ นักแสดงอารมณ์ดี ที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนดูทั่วโลก ใครเล่าจะรู้ว่าชีวิตจริงของดาวตลกคนนี้ ห่างไกลกับคำว่าตลกมากกว่าเชียงใหม่กับสุไหงโกลกซะอีก ตอนเด็กๆ แทนที่เด็กชายจิมจะได้นอนสบายๆ บนเตียงอุ่นๆ ในบ้าน เข้ากลับต้องใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่บนรถตู้โฟล์คสวาเกนคันเล็กๆ ที่จะขับไปจอดตามสวนสาธารณะต่างๆ ทั่วแคนาดา

 
(ภาพจาก www.twitter.com/JimCarrey)

 
          ไม่ใช่ว่าครอบครัวของเขาจะมาสายอินดี้ มาแนวฮิปสเตอร์อะไรหรอกนะคะ แต่เป็นเพราะว่าแม่ของเขาป่วยหนัก แถมคุณพ่อก็ยังมาตกงาน ไม่มีเงิน และไม่มีบ้านในที่สุด ตอนที่จิมอายุ 15 ขวบ เขาต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคัน ทำงานเป็นภารโรงเพื่อมาจุนเจือครอบครัว ด้วยความที่เขาเป็นคนอารมณ์ดี เขาก็ไปทำงานเป็นนักพูดอารมณ์คล้ายๆ เดี่ยวไมโครโฟนเหมือนโน้ต อุดม ในคลับเล็กๆ ก่อนชื่อเสียงเรื่องความฮาจะขจรขจายไปไกล และได้มาเป็นนักแสดงในที่สุด สู้ชีวิตจริงๆ 




 
เคลลี่ คลาร์กสัน

 
          “เคลลี่ คลาร์กสัน” นักร้องเจ้าของน้ำเสียงอันทรงพลังสุดอลังการ ที่มีเพลงฮอตฮิตติดชาร์ตเพียบ จนนับแทบไม่หวาดไม่ไหว แต่เส้นทางกว่าจะมาถึงดวงดาวของสาวคนนี้ ไม่ได้มาง่ายๆ เหมือนนั่งรถไฟฟ้า 4 สถานี แป๊ปเดียวเดี๋ยวก็ถึง สมัยที่สาวเคลลี่ที่เพิ่งเรียนจบไฮสคูลใหม่ๆ เธอย้ายจากเท็กซัสมาอยู่ LA เพื่อที่จะส่งเดโมเพลงไปตามค่ายต่างๆ เพราะหวังว่าวันนึงจะได้เป็นนักร้อง

 
(ภาพจาก www.instagram.com/kellyclarkson)

 
          แต่อยู่ดีๆ เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อพาร์ทเมนต์ที่สาวเคลลี่เช่าไว้ เกิดถูกไฟไหม้หมดไปทั้งหลัง ทำไงดีล่ะทีนี้ ที่จะนอนก็ไม่มี เงินก็ใกล้หมด สาวเคลลี่เลยอาศัยหลับนอนในรถมันซะเลย ชีวิตรันทดจนเธอเกือบจะยอมแพ้ ลากกระเป๋ากลับบ้านเกิดไปแล้วค่ะ แต่ข่าวรายการเรียลลิตี้ค้นหานักร้อง American Idol ดันลอยมาเข้าหูซะก่อน สาวเคลลี่เองก็ไม่รอช้ารีบไปออดิชั่น จนในที่สุดก็ชนะ และได้เป็นนักร้องอย่างที่ตั้งใจเอาไว้ เย่ๆ




 
ฮัลลี่ เบอร์รี่

 
          “ฮัลลี่ เบอร์รี่” นักแสดงสาวผิวสีน้ำผึ้งสุดเซ็กซี่ ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ต้องอาศัยอยู่สถานที่พึ่งพิงสำหรับคนไร้บ้าน เรื่องมันเริ่มจากการที่เธอย้ายมาที่ชิคาโก้เพื่อตามฝันที่อยากจะเป็นนักแสดง แต่มาอยู่ซักพักงานก็ยังหาไม่ได้ แถมเงินก็ยังจะหมดอีก เธอก็เลยโทรไปขอเงินแม่ แต่แม่ไม่ส่งมาให้ซักกะบาทและบอกให้กลับมาบ้านซะ

 
(ภาพจาก www.instagram.com/halleberry)

 
          แต่เธอไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ค่ะ เธอยอมไปนอนในศูนย์พักพิงระหว่างที่เดินหน้าหางาน ฮัลลี่ยังบอกอีกว่าที่นี่สอนให้เธอรู้จักดูแลตัวเอง ถึงแม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และรู้ว่าปัญหาทุกเรื่องจะมีทางออกเสมอ หญิงเก่ง หัวใจแกร่งมากๆ เลย  




 
สตีฟ จ็อบส์

 
          ปิดท้ายกันที่ผู้ให้กำเนิด Apple ท่านเทพทางด้านเทคโนโลยี ผู้มีพระคุณที่ทำให้เรามีมือถือดีๆ ใช้ในทุกวันนี้ #กราบอ่อน น้องๆ ชาว Dek-D เชื่อมั้ยคะว่า ครั้งหนึ่งในชีวิต "สตีฟ จ็อบส์" เคยไม่มีบ้านอยู่มาก่อน

 
(ภาพจากคลิปวิดีโอ Steve Jobs introduces Original iPad - Apple Special Event 2010)

 
          จ็อบส์บอกว่า เขาไม่มีบ้าน ไม่มีเงินแม้แต่จะเช่าหออยู่ เขาต้องอาศัยนอนบนพื้นแข็งๆ ในหอของเพื่อน และทุกๆ วันเขาต้องเก็บขวดโค้กไปแลก เพื่อเอาเงินมาซื้อข้าวกิน และทุกวันอาทิตย์เขาต้องเดินเท้าไกลกว่า 10 กิโล เพื่อไปกินอาหารดีๆ ที่วัด แต่ด้วยข้าววัดและความยากลำบากนี่แหละค่ะ ที่สอนให้เขากลายเป็นมหาเศรษฐีอนาคต




 
          อ่านจบแล้วกำลังใจมาเต็ม น้องๆ คนไหนที่กำลังท้อแท้ สิ้นหวัง พี่แพมขอให้ดูคนดังเหล่านี้เป็นตัวอย่างนะคะ อุปสรรคต่างๆ นาๆ ที่ถาโถมเข้ามาในชีวิต ย่อมมีทางออกเสมอ #แอดมิชชั่นก็เช่นกัน แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ประทับใจการสู้ชีวิตของคนดังทั้ง 7 คนไหน มาแชร์กัน ที่กล่องคอมเมนต์ข้างล่างนี้เลย :)




 
ข้อมูลจาก
http://www.businessinsider.com
http://www.dailymail.co.uk
http://www.people.com
http://www.eslfast.com
http://www.businessinsider.com/
http://news.discovery.com
http://newsfeed.time.com
http://www.celebritygossip.com




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

MegamiTensei Member 23 พ.ค. 59 22:02 น. 2

ลุงจ๊อบส์ เหมือนจะเคยไปเร่ร่อนในอินเดียอยู่พักหนึ่งด้วยนะครับ และยังมีความลำบากอีกมากมาย แต่ก็คิดว่าหลายท่านคงรู้แล้วมั้ง >w<

 

1
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
MegamiTensei Member 23 พ.ค. 59 22:02 น. 2

ลุงจ๊อบส์ เหมือนจะเคยไปเร่ร่อนในอินเดียอยู่พักหนึ่งด้วยนะครับ และยังมีความลำบากอีกมากมาย แต่ก็คิดว่าหลายท่านคงรู้แล้วมั้ง >w<

 

1
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากเว็บไซต์ Dek-D.com ขอสงวนสิทธิ์ในการงด โพสต์ข้อความซื้อ/ขาย/แลกเปลี่ยน/โฆษณา สินค้าทุกชนิดในเว็บบอร์ด เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนผู้ใช้งานท่านอื่น

กำลังโหลด
MelodyHappy Member 24 พ.ค. 59 17:25 น. 5

โอยยย พอมาอ่านชีวิตคนดังแบบนี้แล้ว ทำให้เรารู้สึกภูมิใจมากที่เกิดมาโชคดีแม้ฐานะจะปานกลาง แต่ถือว่าเป็นบุญมากๆเลยยเสียใจเสียใจเสียใจ

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด