น้องๆ เคยไปเที่ยวไหน หรือชื่นชอบสินค้าอะไรของต่างประเทศกันบ้างรึเปล่าคะ สารภาพตามตรงเนอะว่าบางทีเราก็เห่อว่าของนอกดี๊ดี ของนอกเลิศที่สุดในปฐพี จนลืมคิดไปว่าจริงๆ สินค้าสไตล์ไทยๆ เราก็มีดี จนดาราต่างชาติยังติดใจ เช่นสิ่งเหล่านี้ไง



 
ครอบครัวเบ็คแฮม กับ “ศาลพระภูมิไทย
 


ภาพจาก IG : @victoriabeckham

 
          ครอบครัวเซเลบริตี้ระดับ A++++ ครอบครัวนี้ น้องๆ รู้ไหมว่าเขาเคยควงคู่กันมาไทยนะจ๊ะ จำได้รึเปล่าตอนคุณพ่อเดวิดและคุณแม่วิกตอเรียแท็กทีมมาถ่ายโฆษณาไง แต่ก็ใช่ว่าจะมาขนเงินออกนอกประเทศกันอย่างเดียวนะ เพราะระหว่างที่ทั้งคู่นั่งรถผ่านจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ก็บังเอิ๊ญ...เหลือบไปเห็นร้านขายศาลพระภูมิที่ข้างทาง จึงสั่งให้คนขับรถจอดเอี๊ยด! ก่อนจะควงกันลงไปเลือก แล้วเหมากลับประเทศตั้ง 4 หลัง!!! (บ้านคนไทยเรายังมีไม่เยอะเท่านี้เลยอะ) เรื่องนี้สื่อต่างๆ ลงข่าวกันครึกโครม เพราะครอบครัวนี้จริงๆ แล้วไม่ได้รู้จักผีบ้านผีเรือนอะไรกับเขาแต่อย่างใด ที่ซื้อกลับไปเพราะความปราณีตของช่างฝีมือชาวไทยล้วนๆ ปรบมือให้ดังๆ เลยจ้า



 
แองเจลินา โจลี่ กับ “ช่างสักไทย”
 


เห็นยันต์ 5 แถวและเสือเหลียวหลังของโจลี่มั้ย
ภาพจาก IG : @angelinajolieofficial


 
          ขุ่นแม่โจลี่ขวัญใจเด็กน้อยและหนุ่มสาวทั่วโลกคนนี้ ก็มีสิ่งที่ชื่นชอบมากกกกในเมืองไทยเช่นกันนะ คือ รอยสัก นั่นเองค่ะ เรื่องนี้ใครที่ชอบเธอคงรู้ดีว่าโจลี่สักเยอะมากกกก แผ่นหลังงี้ลายพร้อยไม่แพ้ผู้ชายแมนๆ เลยแหละ แต่อยากให้สังเกตดูดีๆ จะรู้ว่ารอยสักหลายรอยนั้นได้มาจากช่างชาวไทยนี่ละคะ ไม่ว่าจะเป็นยันต์ 5 แถว (เพื่อให้แคล้วคลาดและมีแต่คนรัก) หรือเสือเหลียวหลัง (เพื่อให้สามารถช่วยเหลือคนทั้งโลกได้) ที่เธอลงทุนบินตรงมาสักกับ “อาจารย์หนู กันภัย” ช่างไทยระดับปรมาจารย์ และไม่ใช่เฉพาะโจลี่นะ แม้แต่แบรด พิตต์เองก็สักด้วย! ล่าสุดก็มีข่าวว่าทั้งคู่ให้อาจารย์หนูบินไปสักให้ถึงที่ และยังแนะนำเพื่อนดาราอีกหลายคนมาสักตามๆ กันอีก ติดใจมากจริงๆ นะเนี่ย

          อ๊ะๆ แต่สำหรับน้องๆ ชาว Dek-D ที่คิดจะไปลงเข็มสักตามคุณแม่โจลี่ พี่กวางขอเบรคไว้เบาๆ ว่าคิดให้ดีก่อนนะคะ เพราะรอยสักจะติดอยู่กับเราคงทน มาเสียใจคิดว่าอยากลบออกทีหลังก็ทำได้ยากและเจ็บมากเลยนะคะ ดังนั้นคิดดีๆ ก่อนทำ หรือรอให้เป็นผู้ใหญ่กว่านี้สักนิดก่อนดีกว่าจ้า




 
เจสสิก้า แชสเทน กับ “ทุเรียนไทย”
 


ภาพจาก รายการ Jimmy Kimmel Live!

 
          ผู้พันลูอิส จาก The Martian และ เมิร์ฟ จาก Interstellar ผู้นี้ รู้ไหมคะว่าจริงๆ แล้วเธอเครซี่ทุเรียนไทยมากกกก ถึงมากที่สุด ขนาดที่ว่าตอนมาถ่ายหนังในไทย เธอยังซื้อทุเรียนแล้วแอบเอาขึ้นไปกินบนโรงแรมที่พักเลย! (ตายๆๆ กลิ่น 555) ไม่เท่านั้นนะ เจสสิก้ายังเอาทุเรียนไปที่รายการ Jimmy Kimmel Live! แล้วบังคับให้จิมมี่ปอกกินสดๆ ด้วย! 5555 ยอมใจจริงๆ ส่วนที่มานั้นเธอเล่าว่าได้มีโอกาสกินครั้งแรกที่สิงคโปร์แล้วติดใจมากกกก จนหลงรัก King of Fruit นี้มาตลอด จัดว่าเป็นฝรั่งที่สตรองจริงๆ พี่กวางคารวะเลย



 
ริฮานน่า กับ “พวงมาลัยไทย”
 


ภาพจาก IG : @badgalriri

 
          สาวซ่าริฮันน่า ถ้าพูดถึงเธอปุ๊บใครๆ ก็ต้องนึกถึงความแซบจี๊ดจ๊าด สไตล์สาวเปรี้ยวซ่า แบบแบดเกิร์ลริริ แต่เชื่อไหมว่าพอเธอมาไทย เธอกลับหลงรักสิ่งที่อ่อนหวานงดงามอย่าง พวงมาลัย ค่ะ! ใครไม่เชื่อพี่กวางท้าให้ไปส่อง IG ริฮานน่าช่วงที่มาไทยได้ จะเห็นว่าเธอคล้องพวงมาลัยไว้ที่ข้อมือแทบตลอด และไม่ใช่แค่พวงมาลัยไทยนะ ในส่วนของทะเลไทยก็ทำเธอหลงใหลมากพอดูเช่นกัน เพราะมาทีนึงแชะรูปสวยๆ ลง IG เป็นสิบ จนเปิดแล้วนึกว่าหลงมา IG การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอยู่ 555 และก็เพราะรูปสวยๆ เหล่านี้แหละค่ะ ที่ทำให้ฟอลโลเวอร์ทั่วโลกของเธอกรีดร้องอยากมาเที่ยวไทยไปตามๆ กัน ต้องขอบคุณริฮานน่าเลย



 
นักแสดง GLEE กับ “ซอสพริกศรีราชาไทย”
 


ภาพจาก Twitter : @MsAmberPRiley

 
          อีกหนึ่งไอเท็มที่ฮอตมากกกกในหมู่ชาวต่างชาติ น้องๆ เชื่อไหมคะ ว่าคือ “ซอสพริกศรีราชา” ที่พวกเราชอบเอามาเหยาะกินกับไข่เจียวนี่แหละ! แต่สำหรับฝรั่งนั้นกินได้กับแทบทุกอย่าง โดยเฉพาะในกองถ่ายซีรีส์เรื่อง GLEE ที่นักแสดงแต่ละคนเครซี่ซอสพริกศรีราชากันมากกกก ขนาดที่มีการแอบจิ๊กกันไปจิ๊กกันมา จนสาวเจนน่า หนึ่งในนักแสดงต้องออกมาทวิตตามหาซอสศรีราชาให้วุ่น งานนี้ลงท้ายด้วยคนร้ายแอบเอาซอสมาคืนให้ พร้อมคำใบ้เป็นรูปตัว A ที่แม้จะยังไม่รู้ชัดว่าใครจิ๊กไป แต่ที่แน่ๆ คือได้รู้ว่ากองนี้จริงจังกับซอสศรีราชามากกกกเลย 555

          แถมท้ายให้ว่าแม้จริงๆ แล้วซอสศรีราชาที่ฮิตเวอร์ในสหรัฐอเมริกาจะผลิตโดยผู้ประกอบการชาวเวียดนาม แต่สูตรนี่มาไทยประเทศไทยเราเองนะจ๊ะ (ไม่เชื่อดูชื่อสิ) แต่ถึงอย่างนั้นหลายคนที่ได้ชิมก็ยังบอกว่าซอสศรีราชาแบบไทยๆ เราชนะขาด งั้นใครมีเพื่อนฝรั่งก็ลองเอาซอส Original จากบ้านเราไปให้ลองชิมกันดูเลย รับรองเพื่อนต้องกรี๊ดแน่ๆ
 


กับเรื่องงาน จริงจังขนาดนี้มั้ย 555555
ภาพจาก Twitter : @JennaUshkowitz




 
แอชตัน คุชเชอร์ กับ “โฆษณาไทย”
 


ภาพจาก IG : @aplusk

 
          น้องๆ รู้ไหม ว่าโฆษณาไทยเราเนี่ยค่อนข้างขึ้นชื่อในหมู่ชาวต่างชาติอยู่นะคะ เพราะอันที่ตลก บ้านเราก็ทำได้ตลกมากกกก อันที่ซึ้ง บ้านเราก็ทำซะซึ้งมากกกก จนดูแล้วน้ำตาไหลพรากไปตามๆ กัน ขนาดชาวต่างชาติยังสะเทือนใจไปด้วยเลย เช่นหนุ่ม แอชตัน คุชเชอร์ เจ้าของบท สตีฟ จ็อบส์ ใน Jobs คนนี้ ที่มีโอกาสดูโฆษณาประกันของไทย ตัวที่เป็นชายหนุ่มผู้เสียสละนั่นแหละค่ะ ซึ่งทำได้ Feel Good ซะจนแอชตันถึงขั้นต้องแชร์ลงเฟซบุ๊กพร้อมเขียนแคปชั่นว่า “เจ๋งมาก เกือบซื้อประกันแล้ว!” 5555 เชื่อว่าถ้าได้ดูครบทุกโฆษณาของบริษัทประกันไทย แอชตันต้องได้ซื้อจริงๆ แน่เลย
 


ภาพจาก Facebook : Ashton Kutcher




 
ซากุไร โช กับ “เทียนหอมไทย”
 


ภาพจาก รายการ Arashi ni Shiyagare

 
          ไอดอลระดับซุปตาร์แห่งชาติญี่ปุ่น จากวง ARASHI ที่เก่งรอบด้านทั้งเต้นก็ได้ แร็พก็คล่อง เล่นละคร อ่านข่าวอะไรทำได้ไปซะทู้กกกอย่าง เป็นไอดอลบีซี่เวอร์ขนาดนี้ ซากุไร โชเลยโปรดปรานการใช้เทียนหอมเพื่อผ่อนคลายเวลาว่างๆ เป็นพิเศษค่ะ แต่ที่พิเศษยิ่งกว่านั้นก็คือ เทียนหอมยี่ห้อโปรดปรานของซากุไร โชคือยี่ห้อ THANN ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยเรานี่เอง! ชอบขนาดที่ว่าซื้อไปฝากคนนู้นคนนี้เต็มไปหมด แถมอยู่ในห้องแต่งตัวว่างๆ ก็จุดเทียนหอมคลุ้งจนเพื่อนในวงการพากันเรียกว่า “แคนเดิล โช” ไปแล้วเนี่ย ไอดอลแห่งชาติออกตัวว่าชอบมากขนาดนี้ บรรดาแฟนคลับเลยแตกตื่น รีบไปหาซื้อมาใช้ตามกันยกใหญ่ กลายเป็นพรีเซนเตอร์ THANN สาขาญี่ปุ่นไปแล้วเรียบร้อยจ้า
 


เทียนที่ซากุไร โช เอามาให้ดูในรายการทีวี มันยี่ห้อ THANN ของไทยชัดๆ
ภาพจาก รายการ Arashi ni Shiyagare





แฟนคลับแห่ไปซื้อตามๆ กัน ถึงขั้นมีขายในอินเทอร์เน็ต บอกไว้ชัดเจนว่า "ซากุไร โช แนะนำ!"
ภาพจาก yoycart.com




 
ไอดอลเกาหลี กับ “น้ำแตงโมปั่นไทย”
 


ภาพจาก Facebook : 2PM

 
          น้ำแตงโมปั่น ที่คนไทยเราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี เห็นแล้วไม่ได้รู้สึกว่าแปลกหรืออะเมซซิ่งไทยแลนด์แต่อย่างใด แต่สำหรับเหล่าไอดอลเกาหลีนั้น น้องๆ เชื่อรึเปล่าว่านี่คือไอเท็มเด็ดจากเมืองไทย ที่มาปุ๊บต้องร้องกระจองอแงขอกินกันจนสตาฟหัวหมุนเลยนะ! นำทีมโดย 2PM (ที่คาดว่าได้รับการแนะนำมาจากนิชคุณ) ลามไปถึง Wonder Girls, SHINee, B2ST, ลีจุนกิ และอีกมากมาย เรียกว่ากลายเป็นเครื่องดื่มขึ้นชื่อของไทยที่เหล่าไอดอลแนะนำกันปากต่อปาก จนไม่ว่าใครจะมาไทยต้องลั่นวาจาไว้เลยว่า อยากกินน้ำแตงโมปั่นครับ!



 
         เป็นไงล่ะ ทีนี้เชื่อรึยังว่าประเทศไทยเราก็มีของดีนะจ๊ะ น้องๆ อ่านแล้วรู้สึกเซอร์ไพร์สกับอันไหน หรือคิดว่าอยากแนะนำผลิตภัณฑ์ไทยๆ อะไรให้ดาราต่างชาติรู้จักอีกบ้าง คอมเมนต์ไว้ได้เลยจ้า








 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

น้องเจมส์ 31 พ.ค. 59 22:50 น. 6
แค่อ่านมาว่า ซอสศรีราชา ต้นกำเนิดจากไทยครับ แต่คนเวียดนามมากินแล้วติดใจเอาไปทำขายอยู่อเมริกา ดังนั้นซอสศรีราชาในอเมริกาเจ้าของเป็นเวียดนาม แต่ถ้านับต้นกำเนิดก็มาจากไทยนี่แหละ
0
กำลังโหลด
มัณทนา Member 31 พ.ค. 59 15:48 น. 2

ทุเรียนนี่ เรายอมใจเลยค่ะ ช็อค

ยังไม่ทันเดินถึงแผงขายทุเรียน กลิ่นทุเรียนลอยมาเตือนถึงจมูก

ตะเตือนไตว่า "เหยื่อหลงมาติดกับฉันแล้วสิ"

ทีมนักแสดง GLEE กับซอสพริกศรีราชาที่หายไป

สงสารนักแสดงในกองถ่ายที่ซื้อซอสพริกศรีราชาเป็นคนแรก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
got 10 มิ.ย. 59 21:47 น. 18
แนะนำเบนโตะ อร่อยเผ็ดหวาน เอาไปแช่ตู้เย็นให้แข็ง เอาออกมากินเนื้อปลาหมึกกรอบเย็น มีรสหวานแล้วตบท้ายด้วยความเผ็ด ฟินนนนนนนนนนน เยี่ยมเยี่ยม
0
กำลังโหลด

24 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
มัณทนา Member 31 พ.ค. 59 15:48 น. 2

ทุเรียนนี่ เรายอมใจเลยค่ะ ช็อค

ยังไม่ทันเดินถึงแผงขายทุเรียน กลิ่นทุเรียนลอยมาเตือนถึงจมูก

ตะเตือนไตว่า "เหยื่อหลงมาติดกับฉันแล้วสิ"

ทีมนักแสดง GLEE กับซอสพริกศรีราชาที่หายไป

สงสารนักแสดงในกองถ่ายที่ซื้อซอสพริกศรีราชาเป็นคนแรก

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น้องเจมส์ 31 พ.ค. 59 22:50 น. 6
แค่อ่านมาว่า ซอสศรีราชา ต้นกำเนิดจากไทยครับ แต่คนเวียดนามมากินแล้วติดใจเอาไปทำขายอยู่อเมริกา ดังนั้นซอสศรีราชาในอเมริกาเจ้าของเป็นเวียดนาม แต่ถ้านับต้นกำเนิดก็มาจากไทยนี่แหละ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
pink10 Member 1 มิ.ย. 59 06:40 น. 9

ของไทยน่าสนใจก็เยอะนั่นแหละ 

เพียงแต่ว่าถ้าเทียบกับสินค้าที่ต่างประเทศเขาผลิตกัน นับว่าเป็นของพื้นบ้าน

ไม่ต้องใช้เทคโนโลยีอะไรในการผลิตมาก 

มันทำให้เราต้องใช้เงินที่ได้มาจากการขายของถูกๆ ไปซื้อสินค้าเทคโนโลยีราคาแพงมาจากต่างประเทศ เช่น รถยนต์ รถไฟ เครื่องจักรซับซ้อน

ซึ่งมันก็ทำให้ประเทศเราเสียเปรียบในระยะยาว 

0
กำลังโหลด
Aomuuu 1 มิ.ย. 59 07:16 น. 10
เอาจริงๆคือ ซอสศรีราชาที่ฝรั่งนิยมกัน เค้าไม่นับว่าเป็นของไทยเลยค่ะ ไทยแทบไม่ได้เครดิตเลย จากการที่เวียดนามเอาไปทำขายเอง ใส่แค่ภาษาเวียดนามลงไปบนขวด
0
กำลังโหลด
นักลบกระดานทาซอ Member 1 มิ.ย. 59 10:17 น. 11

เอ... ว่าแต่ Jessica เคยมาถ่ายหนังที่ไทยดว้ยหรอครับ อันนี้ไม่รู้เลย เพิ่งดู Jimmy kimmel มาเห็นนางบอกเคยมาถ่ายหนังที่ไทย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Payse-O Member 2 มิ.ย. 59 03:26 น. 14
ลายไทยเอาไปต่อยอดได้หลายอย่างครับ ไหนจะลายผ้าไทยตามถิ่นต่างๆที่ถ้ารวบรวมดีๆ เป็นสิ่งบอกเอกลักษณ์ไทยและท้องถิ่นนั้นๆได้อย่างดี โดนส่วนตัวผมชอบลายไทยมากครับ มันสวยและมีเอกลักษณ์เป็นอย่างมาก แต่ปัจจุบันยังเอามาใช้ได้น้อยอยู่เลย
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mr.wake Member 4 มิ.ย. 59 09:07 น. 17

ศาจพระภูมิ นี้ ไม่ใช่ของพุทธมั๊ง แต่ก็ของไทยไง

อย่างอื่นน่าสนใจหมดยกเว้นประกัน หลายครั้งเซ้าซี้มากเกินไป

 

0
กำลังโหลด
got 10 มิ.ย. 59 21:47 น. 18
แนะนำเบนโตะ อร่อยเผ็ดหวาน เอาไปแช่ตู้เย็นให้แข็ง เอาออกมากินเนื้อปลาหมึกกรอบเย็น มีรสหวานแล้วตบท้ายด้วยความเผ็ด ฟินนนนนนนนนนน เยี่ยมเยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Fujiwara Sei Member 17 มิ.ย. 59 19:27 น. 20

เหมาศาลพระภูมิกลับเลยเรอะ!? =[]=! ซื้อไปสี่หลังเลย 555555 อึ้งอันนี้มากกกกก

แต่ที่อึ้งกว่าคือหนูอยู่ประจวบ!!!!!! คงจะเป็นร้านนั้นแน่ๆเลย 55555 ร้านขายศาลพระภูมิในประจวบที่อยู่ข้างทางมันก็มีแค่ร้านเดียว โอ้ววววว อึ้ง!!!!

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด