ยังจำได้มั้ย? กับ 6 แฟชั่นดังสมัยก่อนที่กลับมาฮิตอีกครั้ง!!

 
ขอท้า! รู้จักหรือเปล่า คำศัพท์สุดฮิตช่วงยุค 90 - ต้นปี 2000

 
     ถ้าพูดถึงแฟชั่น แป๊บๆ ก็เปลี่ยน บางครั้งเสื้อผ้าซื้อไม่ใส่ไม่กี่ครั้งตกเทรนด์ซะแล้ว เพราะแฟชั่นเป็นสิ่งที่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา มาแล้วก็จากไป แต่ก็มีแฟชั่นอีกไม่น้อยที่วนกลับมาใหม่ แถมยังสร้างกระแสได้ดี๊ดี บางทีขุดเสื้อสมัยคุณแม่ยังสาวมาใส่ยังได้เลยเนี่ย ว่าแต่จะมีแฟชั่นอะไรบ้าง ตามพี่ปุ๋ยมาเลยค่ะ



สร้อยโช้คเกอร์

     มาเริ่มกันที่สร้อยโช้คเกอร์ ไอเท็มกิ๊บเก๋ที่วัยรุ่นยุค 90 ต้องมี! ย้อนกลับไปตอนนั้นนางเอกเอ็มวีหลายๆ คนก็ต้องใส่ หลังจากหายไปพักนึง ตอนนี้มันเริ่มกลับมาปังอีกครั้งแล้วจ้า ดาราเซเลบใส่กันเพียบ เจ้าสร้อยโช้คเกอร์รัดคอเส้นบางๆ ที่บ้างก็มาพร้อมจี๋เก๋ๆ แนวได้อีก เป็นสร้อยที่แมตช์กับชุดไหนก็ง้ายง่าย แถมไม่หนักคอใส่ได้ตลอดทั้งวันอีกด้วย


ภาพประกอบ : mv เพลง เสียใจได้ยินไหม ของ ใหม่ เจริญปุระ


ฮิตแค่ไหนขนาดนางเอกในเรื่องใส่กันทุกคน
ภาพประกอบ : ละคร เบญจา คีตา ความรัก



ปัจจุบันใส่แบบอลังตามแม่ชมหรือเรียบเก๋แบบใหม่ ดาวิกา ก็จัดไป 
ภาพประกอบ:www.instagram.com/chomismaterialgirl ,
www.instagram.com/davikah/

 
     ต้องขอบคุณผู้นำเทรนด์อย่าง "นาตาลี พอร์ตแมน" นักแสดงจากเรื่อง The Professional (ปี 1994) ที่ใส่โช้คเกอร์ห้อยจี้พระอาทิตย์ในหนัง กลายเป็นแฟชั่นสุดฮิต ขนาดที่ทำให้รู้สึกว่าถ้ามี "มาทิลด้า" (ชื่อในเรื่อง) ก็ต้องมีโช้คเกอร์ แซ่บขนาดนี้ไม่มีไม่ได้แล้วหล่ะ ไปหามาใส่ด่วน!

นาตาลี พอร์ตแมน นักแสดงจากเรื่อง The Professional


 
กางเกงขาบาน Culottes 

     เป็นอีกหนึ่งแฟชั่นที่เคยปังมากอดีตย้อนไปในสมัยคุณแม่ยังสาวโน้นเลยค่ะ ที่ตอนนี้กลับมาฮิตแถมมาแรงแทรงทางโค้งแฟชั่นอื่นๆ ก็แหม่..ด้วยรูปทรงสวยเก๋ ใส่แล้วดูดีมีสไตส์ ใส่เที่ยว ใส่ชิล หรือ ใส่ทำงานได้หมด ที่สำคัญจะมิกซ์แอนด์แมตช์กับเสื้อตัวไหนก็ง่ายมาก นี่แหละคือความดีงามของกางเกงขาบาน เป็นอีกแฟชั่นที่กลับมาฮิตและไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง พี่ปุ๋ยขอแนะนำว่าลองไปค้นตู้เสื้อผ้าคุณแม่ดูดีๆ อาจจะเจอซักตัวสองตัวซ่อนอยู่ในตู้ได้นะ 


กางเกงขาบานแบบยาวจากสองสาวหมวย China Dolls  
ภาพประกอบ : mv เพลง หมวยนี่คะ  China Dolls

สมัยนี้ขาบานต้อง 4-5 ส่วน ดูเรียบง่ายดูสวยเก๋ ที่สำคัญเดินสบายกว่ากันเยอะ ^^
รูปประกอบ :http://stylecaster.com/spring-date-outfit-ideas/
และ www.missguided.co.uk/

 
เอี๊ยมยีนส์

     
 แฟชั่นสุดแบ๊วๆ ที่ใส่ที่ไรรู้สึกเหมือนกลับไป 14 อีกครั้ง ที่ตอนนี้กลับมาฮิตอีกครั้ง เหล่าดาราเน็ตไอดอลพากันใส่เพียบ ที่จริงแฟชั่นเอี้ยมฮิตกันมาตั้งยุค 60 แล้วค่ะ (มีใครให้เก่ากว่านี้ไหม) ฮิตๆ เลิกๆ มาเป็นระยะ จนยุค 90 ก็ยิ่งฮิตเข้าไปอีก ด้วยความที่ชุดใส่สบายๆ ทะมัดทะแมง แต่งได้หลายลุค และปัจจุบันเหล่าดีไซน์เนอร์ได้พยายามปรับรูปแบบเอี๊ยมให้เก๋ขึ้นเข้ากับยุคสมัย เลยทำให้เอี๊ยมกลับมาเป็นที่ฮิตอีกครั้ง เด็กใส่ได้วัยรุ่นใส่ดี ผู้ใหญ่แล้วลดอายุ รออะไรใส่เลยสิคะ


แฟชั่นที่สาวๆ ยุค 90 ไม่พลาด ขนาดถ่ายแบบยังเลือกชุดเอี้ยมเลยค่ะ
ภาพประกอบ : www.facebook.com/ลูกกวาด-มอมแมม


 

รูปทรงยังคงความคลาสสิค ใส่เมื่อไรแบ๊วทุกงาน
ภาพประกอบ : www.instagram.com/pimtha , www.facebook.com/kkimdewa



 
เสื้อเอวลอย สายเดี่ยว 

     
 ถ้าพูดถึง เสื้อเอวลอย สายเดี่ยว พี่ปุ๋ยนึกถึง นักร้องดูโอ้ ไทรอัมคิงดอมสุดแซบแห่งยุค 90 เรียกได้ว่าเป็นตัวแม่ที่บุกเบิกแฟชั่นนี้ จนกลายเป็นสยามสไตล์ และตอนนี้กลับมาฮิตอีกครั้งแล้ว ยิ่งเหล่าบรรดาเซเลบเน็ตไอดอลทั้งหลายต่างพากันใส่ (อวดซิกแพ็กที่กำลังฮิตกันอยู่ขณะนี้) เป็นการตอกย้ำว่าแฟชั่นเอวลอยกลับมาแล้วจ้า ถึงจะขัดใจคุณแม่ แต่แซบสำหรับคุณลูก อิอิ
 

ภาพประกอบ : อัลบั้ม Triumphs Kingdom และ อัลบั้ม Around The Clock ของ แคทรียา อิงลิช

 

สองสาวหุ่นแซ่บ น่ารักเวอร์
ภาพประกอบ : https://www.instagram.com/gypsykeerati/ 
https://www.instagram.com/thisisbebe/



 
เสื้อลายสก็อต 

     ถ้าย้อนกลับไปในช่วงยุค 90 เสื้อลายสก็อตนี่ เป็นไอเท็มฮอตฮิตที่ทุกคนต้องมีติดตู้แน่นอน เพราะเป็นเสื้อตัวเก่งแมตกับอะไรก็ลงตัว จะใส่เป็นเสื้อคลุม เสื้อตัวเดียว หรือจะเอามาคาดเอวก็เท่เวอร์ ที่สำคัญใส่ได้ทั้งผู้ชายผู้หญิงเลยล่ะ ใส่เป็นคู่มุ้งมิ้งได้อีก และไม่ใช่แค่เสื้อแต่ทุกอย่างที่เป็นลายสก็อตเช่น กระเป๋า รองเท้า ผ้าพันคอก็ฮิตไม่แพ้กัน ที่ตอนนี้ได้กลับมาทวงบัลลังก์ความฮิตแล้วจ้า ใครไม่มีถือว่าพลาดหนักมาก


ผู้ชายใส่แล้วเท่ระเบิด ขนาดพี่เต๋า หันข้างๆ ยังหล่อเวอร์ 
ภาพประกอบ mv เพลง : บอดี้การ์ด ของ สมชาย เข็มกลัด

 
เจสสิก้ากับเสื้อสก๊อตเปลี่ยนลุคเป็นสาวมั่น ยอมใจเลยคนนี้ 
ภาพประกอบ :fy-girls-generation.tumblr.com


 
เทรนด์ฟริงจน์

    
มาปิดท้ายกันที่แฟชั่นสุดฮอตที่ส่งตรงมาจาก รันเวย์งานแฟชั่นวีคกันเลยทีเดียว กับ ฟริงจน์ หรือ "พู่" ห้อยระย้า ฟรุ้งฟริ้ง บางคนเรียกว่าสไตล์ฮิปปี้ๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่าแฟชั่นนี้ไม่ได้มาเล่นๆ นะจ๊ะ เค้าฮิตกันมาตั้งแต่ยุค 70 แล้วค่ะ ฟริงจน์พู่ห้อยระย้าตามความเชื่อของอินเดียวถือเป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นอิสระ และความเจ๋ง ใครไม่มั่นจริงใส่ไม่ได้นะจ๊ะ ที่ตอนนี้กลับมาฮิตอีกครั้งแถมกระแสดีดี้ด้วยสไตล์ เก๋ๆ ชิคๆ แบบนี้ ไม่แปลกที่แฟชั่นนี้จะอยู่ได้อีกนานๆ เลยค่ะ 
 



แนวๆ เท๋ กับสาวคนนี้ นท เดอะสตาร์เป็นอีกคนที่ชอบสไตส์การแต่งตัวแนวฟริงจน์
ภาพประกอบ :www.instagram.com/notep/


ภาพประกอบ : http://www.peexo.co.uk/


 
     แต่ละแฟชั่นเจ๋งๆ ทั้งนั้น รู้แบบนี้แล้วเสื้อผ้าที่น้องๆ คิดว่าตกเทรนด์ไปแล้ว อย่าเพิ่งไปทิ้งล่ะไม่แน่ใน อนาคตแฟชั่นนี้จะวนกลับมาใหม่ก็ได้นะ แล้วตอนนี้น้องๆ กำลังอินเทรนด์กับแฟชั่นไหนอยู่บ้าง หรือชอบแฟชั่นไหนเป็นพิเศษมาพูดคุยที่ใต้คอมเม้นได้เลยค่ะ 



 
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Community Master Community Master ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

puplb Member 9 ก.ค. 59 10:03 น. 3
ทุกวันนี้เอาชุดเก่าๆแม่มาใส่5555 ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม แต่พอแม่รุ้ว่ากำลังมาก็ไม่ให้ยืมละ นางเก็บไว้ใส่เอง55555 เลยต้องไปซื้อใหม่มาใส่คู่กัน555
2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
puplb Member 9 ก.ค. 59 10:03 น. 3
ทุกวันนี้เอาชุดเก่าๆแม่มาใส่5555 ไม่ต้องลงทุนเพิ่ม แต่พอแม่รุ้ว่ากำลังมาก็ไม่ให้ยืมละ นางเก็บไว้ใส่เอง55555 เลยต้องไปซื้อใหม่มาใส่คู่กัน555
2
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด