เปิดคลัง! 7 ของสะสมในอดีตที่วัยรุ่นสมัยนี้อาจไม่เคยเห็นมาก่อน




 
      พี่ปุ๋ยเชื่อว่าน้องๆ หลายคนในเว็บ Dek-D เป็นนักสะสมไม่ว่าจะเป็นของพรีเมี่ยมของดารานักร้องที่ชื่นชอบ หนังสือนิยาย ชุดเครื่องเขียนน่ารักๆ หรือจะเป็นของอนิเมะต่างๆ แต่ถ้าย้อนไปเมื่อประมาณ 10-20 ปีที่แล้ว วัยรุ่นยุคนั้นเขาสะสมอะไรกันบ้าง บางอย่างไม่เคยเห็นในปัจจุบันแล้วด้วยซ้ำ ใครอยากรู้ตามพี่ปุ๋ยมาเลยค่ะ 



การ์ดการ์ตูน
 
     หรือเรียกอีกอย่างว่าการ์ดดวลพลัง ที่ใครพลังน้อยกว่าโดนดีดมะกอก (ดีดมะกอก แนะนำใครไม่รู้จักให้ถามอากู๋ google จ้า) เป็นทั้งของเล่นและของสะสมที่ฮิตมากๆ ยิ่งในยุค 90 ถ้าใครไม่เคยเล่นเอ้าท์สุดๆ การ์ดมีทั้งแบบสี่เหลี่ยม แบบกลม ส่วนใหญ่ได้มาจากขนมซอง 5 บาท เรียกว่าขนมขายดิบขายดี! ต่อแถวกันซื้อเหมือนแจกฟรี 555 แต่แกะปุ๊บ ทิ้งขนมปั๊บ แซบกว่าขนมในซองก็ของแถมเนี่ยแหละค่าา 




การ์ดดราก้อนบอล ใครมีมาดวลพลังกันหน่อย
 


 
แสตมป์
 
     ถ้าพูดเทรนด์สะสมแสตมป์ปัจจุบันต้อง แสตมป์เซเว่น ใช่มั้ยล่ะ?  แต่ถ้าย้อนไปในสมัยคุณพี่ยังสาวสมัยที่ยังส่งจดหมายติดต่อกัน สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ แสตมป์ นอกจากเป็นส่วนสำคัญแล้ว ลายของแสตมป์ก็น่าหลงใหลชวนให้สะสม และนี่เป็นจุดเริ่มต้นของนักสะสมแสตมป์ทั้งหลาย และการตามหาลายให้ครบเซตถือว่าท้าทายนักสะสมยิ่งนัก บางคนสะสมแบบที่ใช้แล้วและยังไม่ได้ใช้ โดยสามารถหาซื้อได้ไปรษณีย์โดยตรง ถือว่าเป็นของสะสมที่มีคุณค่าและความหมายทางจิตใจมากๆ เลยค่ะ

 

ใส่เล่มเก็บรักษากันอย่างดี



แบบเก็บใส่ซองพลาสติกใส่กล่องก็มี
เปิดคลังส่วนตัวให้ดูเลยนะเนี่ย เยอะแค่ไหนถามใจเธอดู

 

 
แม่เหล็กแปะตู้เย็น จากโรงภาพยนตร์

     
เป็นของสะสมที่ปัจจุบันหาไม่ได้แล้ว แต่ถ้าย้อนไปช่วง 10 กว่าปีก่อนเป็นของแถมที่ถูกใจคนชอบดูหนังมากๆ เพราะเวลาซื้อตั๋วหนัง 1 ใบจะได้ของแถมเป็นแผ่นแม่เหล็กแปะตู้เย็น 1 อัน ถ้าไปกับแฟน ก็ยึดของแฟนนะจ๊ะบอกเลย มีความแย่งชิง เรียกว่าถ้าลายเป็นหนังที่โดนใจ ก็เก็บใส่กล่องอย่างดี ไม่ให้ใครแตะ แต่ลายไหนไม่ชอบก็แปะที่ตู้เย็นสวยๆ หรือขายมือสองตามตลาดนัดก็มี เอากับเค้าสิ


 

ใครเคยดูเรื่องไหนมาบ้างไหมเอ่ย..แต่พี่ปุ๋ยได้ดูทุกเรื่องเลยค่ะ ไม่บอกก็รู้ว่าอายุเท่าไหร่ อิอิ 



 
บ้านจาจา 
 
    บ้านกระดาษแสนสวยของสะสมยอดนิยมของวัยรุ่นสมัยก่อน จาจาโฮม จริงๆ เป็นชื่อขนมยี่ห้อหนึ่งค่ะ แต่อย่าถามถึงรสชาติเพราะร้อยทั้งร้อยซื้อมาเพราะอยากได้ของแถม ว่างเมื่อไหร่ก็ประกอบบ้าน ประกอบวนไปค่ะ สะสมเป็นหมู่บ้าน เป็นเมือง จนคุณแม่ต้องถาม เอิ่ม..ประกอบเสร็จแล้วจะวางตรงไหนคะลูก แต่น้องๆ ยุคนี้ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะบ้านจาจากลับมาตามคำเรียกร้อง! มีวางขายพร้อมบ้านสวยๆ อีกเพียบ ใครอยากโชว์ฝีมือประกอบบ้านก็จัดไป ไหนใครเคยลองต่อแล้ว เอามาโชว์กันหน่อยจ้า



ความอลังการของบ้านจาจา


บ้านจาจารุ่นล่าสุด สวยใสไฮโซ


 
บัตรโทรศัพท์และบัตรเติมเงิน
 
     ย้อนไปเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่แล้วที่ระบบมือถือส่วนเป็นแบบเติมเงินจากบัตร หรือบางคนให้บริการตู้โทรศัพท์สาธารณะ เพราะค่าบริการถูก แต่ความน่าสนใจอยู่ที่ว่าบัตรที่โทรศัพท์และบัตรเติมเงินต่างหากล่ะ มีความน่ารักน่าเก็บสะสมไม่ว่าจะเป็น ลายการ์ตูน  ดารานักร้องคนโปรด ภาพศิลปะ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ก็มี ราคาค่างวดอาจไม่มาก แต่มีคุณค่าทางจิตใจมากนะบอกเลย ไม่เชื่อถามรุ่นพี่ดูสิ 




เสียดาย ไม่เคยเห็นกันล่ะสิพวกเธอ




บัตรเติมโทรศัพท์มือถือแต่ละลายน่ารักๆ ทั้งนั้น


 
ตัวตุ๊กตุ่น
 
       จากของเล่นสุดฮิต กลายมาเป็นของสะสมระดับตำนนาน เพราะแค่ชื่อน่าก็น่าสนใจแล้วล่ะ "ตัวตุ๊กตุ่น" เป็นของเล่นที่ฮิตมากๆ ในช่วงยุค 90 โดยเฉพาะในหมู่เด็กผู้ชายร้อยทั้งร้อยต้องเคยเล่นแน่นอน รูปแบบส่วนใหญ่มาก็จากการ์ตูนเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ อย่างไอ้มดแดง อุลตร้าแมน ขบวนการเรนเจอร์ หรือโปเกมอน ดิจิมอนก็มา สีสันสวยงามเด้งยึดๆ ถูกใจวัยรุ่นยุคนี้เค้า จะเอามาเล่นทอยกินตัว หรือเอามาสู้กันยังได้ เริ่ดไปอีก




ถ้าสมัยนี้จะจับโปเกมอนจากในเกม สมัยนั้นก็ต้องจับโปเกมอนแบบตัวตุ๊กตุ่นนี่แหละค่ะ



ส่วนรุ่นนี้เก่าขึ้นไปอีก!!!


 
ของแถมจากรองเท้าและถุงเท้านักเรียน
 
     มาปิดท้ายด้วยของสะสมในตำนานนน ที่วัยรุ่นยุคนี้พลาดหนักมาก ทะดาาา..นั้นคือของแถมจากรองเท้า ถุงเท้านักเรียน ก่อนเปิดเทอมต้องเช็กทุกที ว่ารองเท้ายี่ห้อไหนแถมอะไรบ้าง จะได้พาคุณแม่ซื้อถูก ฮ่าๆ ขอบอกว่าของแถมแต่ละอันจ๊าบๆ ทั้งนั้น มีตั้งแต่ไม้บรรทัดที่มีตัวไต่ๆ สปริงเด้งดึ๋งสีสดใส เกมกระดานบันได้งู ไปจนถึงหุ่นยนต์ ของแถมดีขนาดนี้ใครจะห้ามใจไหว ถ้าเลือกได้อยากให้ถุงเท้าขาดทุกวัน รู้นะมีคนคิดแบบนี้เหมือนกันใช่มั้ยล่ะ?

 

ไม้บรรทัดของแถมจากรองเท้าบาจา 



สมุดโน้ตตัวต่อก็มา 
 

 
     ของสะสมแต่ละอันล้วนมีคุณค่าทางจิตใจทั้งนั้น ว่าแต่มีใครเคยเห็นของเหล่านี้บ้าง หรือที่บ้านพี่ๆ น้าๆ มีใครสะสมอยู่ ถ่ายรูปมาให้เพื่อนๆ ดูกันหน่อยจ้า หรือน้องๆ สะสมอะไรกันอยู่ก็มาแชร์กันได้เลย พี่ปุ๋ยรออ่านอยู่นะคะ




 
พี่ปุ๋ย
พี่ปุ๋ย - Community Master Community Master ประจำเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
แซลม่อนจากนอร์เวย์ Member 21 ก.ค. 59 12:38 น. 5

บัตรโทรศัพท์เคยเก็บไว้อันหนึ่งเป็นรูปผีเสื้อ แต่หายไปแล้ว ส่วนบัตรเติมเงินนี่มีเป็นร้อยๆ ใบ มีตั้งแต่รุ่นดีแท็คยังเป็นดีพรอมส์เติมทีละ 800 บาท บัตรลายปาล์มมี่ บัตรลายครอบครัวไก่ และอีกสารพัดเลย ส่วนแสตมป์พ่อแม่เคยสะสม บางอันนี่อย่างเก่าอ่ะ ทั้งไทยทั้งเทศเลย  

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Namking GingerBerry Member 20 ก.ค. 59 21:32 น. 4

บัตรโทรศัพท์ เคยเห็นพ่อใช้อยู่แวบๆตอนเด็กๆ มีข้อความเขียนว่า "รัตนโกสินทร์" ล่ะมั้ง= =?

0
กำลังโหลด

16 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Namking GingerBerry Member 20 ก.ค. 59 21:32 น. 4

บัตรโทรศัพท์ เคยเห็นพ่อใช้อยู่แวบๆตอนเด็กๆ มีข้อความเขียนว่า "รัตนโกสินทร์" ล่ะมั้ง= =?

0
กำลังโหลด
แซลม่อนจากนอร์เวย์ Member 21 ก.ค. 59 12:38 น. 5

บัตรโทรศัพท์เคยเก็บไว้อันหนึ่งเป็นรูปผีเสื้อ แต่หายไปแล้ว ส่วนบัตรเติมเงินนี่มีเป็นร้อยๆ ใบ มีตั้งแต่รุ่นดีแท็คยังเป็นดีพรอมส์เติมทีละ 800 บาท บัตรลายปาล์มมี่ บัตรลายครอบครัวไก่ และอีกสารพัดเลย ส่วนแสตมป์พ่อแม่เคยสะสม บางอันนี่อย่างเก่าอ่ะ ทั้งไทยทั้งเทศเลย  

1
กำลังโหลด
Felinonajang Member 22 ก.ค. 59 01:26 น. 6

อันสุดท้ายนี่ไม่รู้จักจริงๆค่ะ

ส่วนอันแรกจะเป็นการ์ดยุกิอะที่รู้จัก

นอกนั้นรู้จักหมดเลย ที่เคยสะสมคือ บัตรเติมเงิน แต่ตอนนี้อยู่ไหนแล้วไม่รู้ ฮ่าๆ

มาดูกระทู้นี้แล้วนึกถึง แอบเสียดายเบาๆ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เมโลดี้สีฟ้าใส Member 24 ก.ค. 59 23:03 น. 9

เป็นแฟนคลับไอติมวอลล์ค่ะ 555 เคยมีตั้งแต่ไม้บรรทัด แม่เหล็ก สติกเกอร์ แหวน ภาพต่อ ไม้ไอติมที่มีที่ต่อเป็นหอคอยสูงๆ คือเยอะมาก 555 กินทุกวันแพดเดิลปอบ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AmikirenoSora Member 28 ก.ค. 59 20:35 น. 11

ขนมจาจานี่ชอบมาก เคยมีสมัยปอสองปอสามมั้ง แล้วพอตอนมอสามที่กลับต่างจังหวังช่วงเมษาแล้วไปเจอในร้านขายของชำ ซื้อมานั่งกินแล้วนั่งต่อบ้านเล่นประมาณนาทีกว่าๆ แล้วคิดว่าสนุกดี ทั้งตอนเด็กๆ ใช้เวลาตั้งนานต่อไม่ได้แล้วก็มานั่งเบ้ปากให้ซากบ้าน เหมือนย้อนอดีตยังไงยังงั้นเลย 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
white rabbit Member 29 ก.ค. 59 20:04 น. 13
ไม่ทันสักอย่างอ่ะ รุ่นเราต้องเก็บเหรียญของเล่นที่แถมมากับขนมถุงอ่ะ ไม่ก็เก็บสติ้กเกอร์ที่แถมมากับสาหร่ายซิลิโกะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เจ้าคริเก็ท Member 15 ก.ย. 59 02:00 น. 15

เคยเห็นบัตรโทรศัพท์ของน้า ตอนนั้นมาอารมณ์ไหนไม่รู้ไปค้นกล่องเก่าๆเล่นดันเจอ แล้วก็เอามาเล่นกัน55555555

0
กำลังโหลด
Pream_Parinuttha Member 18 ก.ย. 59 03:04 น. 16

บัตรเติมมือถือนี่ จำได้ว่ามีเกือบ 100 ใบ แต่ตอนนี้หายหมด เพราะย้ายบ้านใหม่

ชอบที่สุดที่เคยสะสมคือลายหมีแพนด้า สวนสัตว์เชียงใหม่

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด