ละครย้อนยุคสุดหลอน มาแรงแซงทุกโค้งในเวลานี้ ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ค่ะว่าต้องยกให้ “พิษสวาท” ที่นำแสดงโดยนุ่น วรนุช และป้อง ณวัตน์นี่แหละ ทั้งเนื้อเรื่องที่เข้มข้นโดนใจ หลอนจนต้องนอนเปิดไฟ แล้วยังมีข่าวลือถึงความอาถรรพ์เกี่ยวกับละครเรื่องนี้อีก อ๊ะๆ อยากรู้ล่ะสิว่าอาถรรพ์เรื่องนี้ตั้งแต่รีเมคเวอร์ชั่นแรกถึงเวอร์ชั่นล่าสุดมีอะไรบ้าง พี่กวางรวบรวมมาแล้ว แต่เตือนไว้ก่อนนะว่า...อย่าอ่านตอนมืดๆ คนเดียวววว

 


ภาพจาก ละคร พิษสวาท



 
          1. “พิษสวาท” ไม่ได้แต่งจากเรื่องจริงนะ แต่เป็นบทประพันธ์ของคุณหญิงวิมล ศิริไพบูลย์ หรือนามปากกา ทมยันตี นักเขียนชั้นครูที่มีความสนใจด้านประวัติศาสตร์และชีวิตของคนโบราณ ทำให้บทประพันธ์สมจริงจนต้องขนลุก!

 
          2. พิษสวาทตีพิมพ์ครั้งแรกนานเกือบ 50 ปีแล้ว! ในนิตยสารสกุลไทยรายสัปดาห์ เนื้อเรื่องกล่าวถึงโศกนาฏกรรมในสมัยอยุธยาตอนปลาย ที่ย้อนเวลากลับไปเมื่อ 249 ปีก่อน

 
          3. ตอนที่ทมยันตีเขียนถึงคุณอุบล หรือสโรชินีในเรื่อง คุณหญิงมักเห็นสาวงามนุ่งชุดไทยเดินอยู่ในบ้านพัก บางครั้งก็มายืนเฝ้าคุณหญิงเขียนอยู่เงียบๆ (ฮือออ ขนลุก) สาวงามผู้นี้มักมาพร้อมกลิ่นหอมของดอกบัว คุณหญิงจึงเรียกเธอว่า “พี่บัว”

 


ภาพจาก IG : @big_peeramon

 
          4. อาถรรพ์พิษสวาท เริ่มตั้งแต่สร้างเป็นละครครั้งแรกเมื่อปีพ.ศ. 2514 (45 ปีที่แล้ว!!!) เมื่อ เสาวนีย์ สกุลทอง ผู้รับบทคุณอุบล ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนเสียชีวิตทั้งที่เพิ่งถ่ายทำได้แค่ตอนเดียว ในทางกลับกันก็มีอีกกระแสหนึ่งลือว่า เธออาจถูกฆาตกรรมด้วยฝีมือคนรักของเธอเอง สาเหตุนี้ทำให้ไม่มีนักแสดงหญิงคนไหนกล้าสวมบทแทน ทำให้ผู้กำกับต้องตัดสินใจตัดจบในทันที

 
          5. 3 ปีต่อมา (2517) พิษสวาทถูกสร้างเป็นละครวิทยุบ้าง แต่ก็ยังมีเหตุร้ายเกิดขึ้น เมื่อเกิดไฟไหม้อย่างไม่ทราบสาเหตุภายในตึกที่กำลังอัดเสียงอยู่! งานนี้โชคดีไม่มีใครเป็นอะไรมาก แต่ก็ทำทีมงานขวัญเสียกันไม่น้อย ทางผู้จัดจึงต้องรวบรัดตัดตอนจบให้เร็วขึ้นกว่าเดิม

 
          6. พ.ศ. 2524 ละครพิษสวาทถูกรีเมคอีกครั้ง แต่คราวนี้ผู้จัดดักทางไว้ได้ด้วยการบวงสรวงก่อนถ่ายทำทุกคิว (ปกติแล้วจะบวงสรวงละครแค่ครั้งเดียว คือก่อนเริ่มเปิดกล้องเท่านั้น) โดยเฉพาะคิวที่มีคุณอุบล หรือสโรชินี ทำให้การถ่ายทำราบรื่น ไม่มีเหตุร้ายแรงอะไร

 
          7. แม้กองถ่ายทำจะราบรื่นดี แต่ รัชนู บุญชูดวง ผู้รับบทคุณอุบลในเวอร์ชั่นนั้น ก็ได้พบเหตุประหลาด เมื่อวันหนึ่งเธอนอนพักผ่อนในห้องที่บ้าน แต่เห็นเงาลางๆ ของสาวงามท่านหนึ่งโผล่มาแต่คอ (เฮือกกก!!!) หญิงสาวคนนั้นแนะนำตัวว่าชื่อ บัว และยังเคยมาเข้าฝันบอกให้รัชนู “เล่นเป็นตัวเธอให้ดีที่สุด” ด้วย ทำให้นักแสดงสาวต้องหมั่นทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ น่าแปลกที่หลังจากละครปิดกล้องลง รัชนูก็ไม่เคยฝันหรือพบเห็นหญิงสาวผู้นี้อีกเลย

 
          8. นอกจากนี้หลายครั้งรัชนูยังไม่สามารถจำบทพูดของตัวเองได้เมื่ออยู่ในฉาก แต่พอออกมาจากฉากแล้วกลับจำได้! ทำให้ทีมงานต้องแก้ปัญหาด้วยการแปะบทไว้ที่ข้างกล้อง แต่เธอก็ยังจำบทแทบไม่ได้อยู่ดี

 


คุณรัชนูเล่าเรื่องราวตอนถ่ายทำละครพิษสวาท พ.ศ. 2524 ให้ฟังในรายการ พิษสวาท Special
ติดตามชมได้ที่ https://tv.line.me/


 
          9. พ.ศ. 2534 ละคร “พิษสวาท” ถูกรีเมคเป็นรอบที่ 3 แต่ความอาถรรพ์ก็ยังไม่ไปไหน คราวนี้เหตุร้ายเกิดขึ้นกับ วรรณิศา ศรีวิเชียร ผู้รับบท ทิพย์ ศัตรูหัวใจของอุบลที่มาเกิดใหม่ โดยวรรณิศาเล่นไปได้แค่ครึ่งเรื่องก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์จนบาดเจ็บสาหัส ไม่สามารถเล่นต่อได้ จึงต้องเปลี่ยนนักแสดงเป็น ดี้ ปัทมา ปานทอง ในครึ่งหลัง

 
          10. มาถึงพ.ศ. 2553 ผู้ใหญ่ในวงการก็ต้องต่อสายทั้งเตือนทั้งห้ามปรามคุณบอย ถกลเกียรติ กันให้วุ่น เมื่อเขาประกาศจะรีเมคละคร พิษสวาท เป็นครั้งที่ 4! แต่คุณบอยไม่ยอมล้มโปรเจ็กต์ง่ายๆ เพราะเขาได้ปรึกษาพระที่นับถือแล้วว่าวิญญาณที่ผูกพันกับละครเครื่องนี้ไม่ใช่ปีศาจร้าย แต่เป็นวิญญาณที่เปี่ยมด้วยความรักและหน้าที่ คุณบอยที่มีความตั้งใจและเป้าหมายดีจึงตัดสินใจเดินหน้าสร้างละครเรื่องนี้เต็มกำลัง

 
          11. โปรเจกต์รีเมคละครเรื่อง “พิษสวาท” ในปี 2553 แรกเริ่มวางตัว บี น้ำทิพย์ เป็นคุณอุบลและสโรชินีไว้ แต่ก่อนวันถ่ายทำแค่ไม่นาน น้ำก็ท่วมอยุธยาอย่างหนัก ทำให้ต้องเลื่อนการเปิดกล้องออกไปอย่างไม่มีกำหนด และต้องพับโปรเจ็กต์ไว้ชั่วคราว

 


ภาพพิษสวาทเวอร์ชั่น 4 ที่วางตัวละครไว้เป็น ป้อง ณวัฒน์, บี น้ำทิพย์ และ พิมพ์ พิมพ์มาดา
ภาพจาก รายการ พิษสวาท Special


 
          12. นอกจากน้ำท่วมอยุธยาแล้ว ผู้เขียนบทคนหนึ่งก็ยังป่วยอย่างกะทันหัน ทำให้ต้องคืนโปรเจ็กต์กลับมา และจำเป็นต้องเปลี่ยนทีมงานกับนักแสดงใหม่เป็นบางส่วน จนคุณบอยออกปากเลยว่า เหมือนกับมีใครบางคนกำลังคัดเลือกทีมงานแทนพวกเขายังไงยังงั้น

 
          13. ทีมผู้เขียนบทใหม่เขียนบทโดยยึดให้นุ่นเป็นคุณอุบลในจินตนาการ แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อนุ่นปฏิเสธไม่รับบทนี้ ทำให้ทีมเขียนบทตัดสินใจบนบานขอให้ "พี่บัว" ช่วยเหลือ โดยบอกว่า "ถ้าพี่บัวอยากได้ใคร ให้พี่บัวเลือกเลย"

 
          14. อย่างที่รู้กันว่าตอนแรกนุ่นไม่รับเล่นละครเรื่องนี้ เพราะยังเหนื่อยจากละครเรื่องอื่นๆ อยู่ แต่วันหนึ่งเธอฝันเห็นหญิงสาวสวยในชุดไทยสีทอง เดินลงจากบันไดที่โบสถ์ในวังหน้าพร้อมทหารอีก 6 นาย ในฝันนี้นุ่นรับรู้ได้ว่าเธอเป็นหญิงสาวที่มีความสำคัญต่อแผ่นดินมาก แม้จะไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นใคร แต่ในใจนุ่นคิดถึงคุณอุบลขึ้นมา จึงหยิบนิยายเรื่องพิษสวาทมาลองอ่าน ความแปลกคือเมื่อนุ่นคิดสงสัยว่าผู้หญิงคนนี้ใช่คุณอุบลหรือไม่ ส่วนลึกๆ ในใจมักตอบว่า “ใช่” เป็นสาเหตุให้นุ่นยอมรับบทนี้ในที่สุด

 


ภาพจาก IG : @nuneworanuch

 
          15. ตอนใกล้ตื่นนอนนุ่นมักได้กลิ่นหอม (ที่ไม่ใช่กลิ่นน้ำหอม) ในห้องตัวเอง แต่กลิ่นจะค่อยๆ จางลงเมื่อตื่น นุ่นนึกถึงที่คุณทมยันตีเคยพูดเรื่องกลิ่นดอกบัว จึงวานให้พี่เลี้ยงที่บ้านไปหาดอกบัวมาให้เพื่อดมกลิ่น สรุปคือเป็นกลิ่นดอกบัวบานสีชมพูจริงๆ!

 
          16. หนึ่งในซีนหินที่สุด คือซีนที่นุ่นต้องพูดไดอะล็อกความยาวกว่า 30 บรรทัด เกี่ยวกับความคับแค้นใจของอุบลที่มีต่อการกระทำของอัคนีในอดีต ซีนนี้นุ่นเล่าว่ายิ่งพูดไป เธอยิ่งรู้สึกว่าไม่ใช่เสียงของตัวเอง เหมือนว่ากำลังกลายเป็นคนอื่น!

 
          17. แต่ถึงแม้จะเจอเรื่องแปลกมากมาย นุ่นก็ไม่กลัวนะ เพราะเธอรู้สึกได้ว่าสิ่งที่เจอเป็นพลังงานในด้านบวกที่มาคอยช่วยเหลือให้ตนเองและทีมงานผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ ทุกเช้าก่อนถ่ายทำที่กองจึงมีการไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยเฉพาะนุ่นที่จะเตรียมขันและดอกบัวให้พี่บัวทุกเช้า

 


กลิ่นนี้ไงที่ทั้งนุ่นและคุณทมยันตีได้กลิ่นตรงกัน
ภาพจาก IG : @nuneworanuch

 
          18. ช่วงถ่ายทำฉากวิญญาณ วันหนึ่งผู้กำกับตื่นมาตอนเช้าแล้วถ่ายเป็นเลือด แต่เมื่อจะโทรศัพท์ไปหาหมอ ก็พบว่าที่สายชาร์จมือถือมีกองดินเปื้อนอยู่ จึงนำไปปรึกษาผู้รู้ ได้ความว่า มีใครบางคนพยายามส่งดินก้อนนี้มาให้คนในกอง... (ใครล่ะ!?)

 
          19. จำฉากที่สโรชินีทักว่าหมอเชษเคยบาดเจ็บระหว่างเล่นฟุตบอลสมัยมหาวิทยาลัยได้มั้ยคะ? แล้วรู้ไหมว่า เจษ ที่รับบทหมอเชษตัวจริงก็เพิ่งประสบอุบัติเหตุระหว่างเล่นฟุตบอลจนเอ็นเข่าขาดเหมือนกัน ที่สำคัญคือเกิดขึ้นก่อนหน้าจะได้อ่านบทหมอเชษเพียง 1 เดือนเท่านั้น! ทำให้เขาต้องรีบเคลียร์คิวละครเรื่องอื่นๆ เพื่อรับเล่นบทนี้ทันที เพราะสัมผัสได้ว่ามีพลังงานบางอย่างแล้วแหละ

 
          20. นอกจากนี้ คืนก่อนวันบวงสรวง เจษยังมีอาการอาหารเป็นพิษ จึงอธิฐานจิตขออโหสิกรรมจากคุณอุบล ทำให้นอนหลับได้ ทั้งที่ก่อนนี้ป่วยจนแทบนอนไม่หลับ ที่สำคัญคือเมื่อเขาตื่นมาตอนเช้าก็หายดีเป็นปลิดทิ้ง ทำให้สามารถไปบวงสรวงได้ตามปกติ!

 


หนุ่มเจษเป็นอีกคนที่เจอเรื่องราวแปลกๆ เกี่ยวกับละครเรื่องนี้
ภาพจาก IG : @jesjpp


 
          21. เครื่องแต่งกายในเรื่องได้รับการออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญ ใช้วิธีศึกษาถอดแบบจากประวัติศาสตร์และภาพบนกำแพงวัดใหญ่สุวรรณาราม แล้วตัดเย็บขึ้นใหม่ ไม่มีการใช้ชุดไทยสำเร็จ รวมถึงเครื่องประดับในเรื่องก็มีทั้งสั่งทำเป็นพิเศษ และใช้เครื่องประดับเก่าแก่ โดยบางชิ้นเก่าตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 1 เลยทีเดียว

 


ภาพจาก IG : beer_ramida (ช่างแต่งหน้า)

 
          22. ฉากคุณอุบลถูกตัดหัวที่หลายคนหลอนติดตานั้น รู้ไหมว่านุ่นเป็นคนคิดเอง ว่าต้องการตายทั้งที่ยังลืมตาอยู่! เพราะเธออยากให้คนดูได้เห็นแววตาแห่งความผิดหวังและไม่เข้าใจของคุณอุบลในช่วงเวลาตาย บังเอิญมากที่ฉากนั้นน้ำตาของนุ่นไหลลงไปเข้านัยน์ตาอีกข้างพอดี ทำให้ได้ภาพที่ทั้งสวยงามและน่าสะพรึงสุดๆ!

 


ภาพจาก IG : @santsalaya



 
          เฮ้ออออ...บอกเลยว่าบทความนี้เป็นบทความที่พี่กวางเขียนไปก็ขนลุกไปจริงๆ น้องๆ ล่ะมีใครแอบรู้สึกเสียวสันหลังขึ้นมาบ้าง แต่การที่รู้เบื้องหลังแบบนี้ก็ทำให้ดูละครได้สนุกขึ้นไปอีกนะ ว่ามั้ย เอาเป็นว่าใครชอบฉากไหน กลัวฉากไหนเป็นพิเศษเรามาแชร์กันในคอมเมนต์เลยจ้า








 
ขอบคุณข้อมูลจาก
รายการ พิษสวาท Special ช่อง one
รายการ เที่ยงรายวัน
รายการ one บันเทิง

Teaser พิษสวาท | จดหมายเหตุ Ver.1 ผู้กำกับสันต์ ศรีแก้วหล่อ | ช่อง one 31
Facebook : Ju Nkt (ผู้เขียนบท)
http://www.onehd.net/
https://th.wikipedia.org/wiki/
http://www.praew.com/
http://daily.khaosod.co.th/
http://www.thairath.co.th/
http://www.manager.co.th/
http://www.komchadluek.net/
http://www.thaifilm.com/







 
พี่กวาง
พี่กวาง - Columnist พลเมืองบางบัวทอง ผู้ตามทันทุกเทรนด์ฮิต เพราะไถทวิตเตอร์ระหว่างรถติดแยกแคราย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

immienmk27 Member 27 ก.ค. 59 17:11 น. 8

สำหรับนักเขียน สิ่งที่น่ากลัวที่สุด ไม่ใช่การเขียนเรื่องราวจากประวัติศาสตร์จริงแล้วเกิดอาถรรพ์ แต่เป็นการเขียนแต่งแต่กลับไปตรงกับความจริงจนทำให้เกิดอาถรรพ์ตามมา

หวาาหวาาหวาาหวาาหวาา

0
กำลังโหลด
คิดงั้น 27 ก.ค. 59 23:50 น. 11
ดู Trailer เวอร์ชั่นแรกที่ บี จะแสดงเป็นอุบล รู้สึกว่าการตีความไม่ใช่เลย ออกแนวชิงรักหักสวาท ดูยั่วมากเกินไป แล้วพิมพ์มาดาเลยกลายเป็นนางเอกแบบสมบูรณ์ไปเลย แต่พอเปลี่ยนเป็น นุ่น และตีความใหม่ เราว่าเข้าท่ากว่าเดิมเยอะ เพราะการที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ถูกคนรักฆ่าและต้องอยู่โยงเฝ้าสมบัติไม่ได้ไปผุดไปเกิด มันก็เป็นเหตุผลมากพอจะทำให้เธอทั้งรักทั้งเกลียดเขานะ นุ่นเป็นอุบลที่น่าสงสาร ทุกคำพูดเวลาสโรชินีกระทบกระเทียบนี่เหมือนหลุดมาจากใจเธอเลย
0
กำลังโหลด
PKCh 27 ก.ค. 59 16:56 น. 7
ตอนนี้อยากได้นิยายเรื่องนี้มากเลยค่ะ แต่หาที่ไหนก็ไม่เจอเลย ห้องสมุดไปมา3-4แห่งไม่เจอซักที่ T T ร้านหนังสือมือสองยังไม่มีเลย... สิ้นหวังมาก....หรือเรามันไม่มีโชคเองนะ หวังว่าละครครั้งนี้จะดังมากๆ จนนิยายได้นำมาพิมพ์ใหม่อีกรอบนะ T w T ฮือฮือ
7
SSS 27 ก.ค. 59 20:49 น. 7-1
ลองไปหาซื้อที่ ซีคอนดูนะ ที่ร้านของสนพ.ณ บ้านวรรณกรรม(คิดว่าจะชื่อสนพ.นี้นะ) เคยเห็นหนังสือของทมยันตีอยู่หลายเล่มเลย ลองไปถามๆดู
0
กำลังโหลด
Khunamp Ykz Member 28 ก.ค. 59 10:35 น. 12

เราเรียนท่องเที่ยวเลยได้เคยทำทริป จ.พระนครศรีอยุธยา ลุงคนนึงแกก็เล่าให้ฟังว่า "รู้อะไรไหมว่าวิญญาณที่เฝ้าบ้านเฝ้าเมืองที่อยุธยาน่ะไม่ใช่ปู่โสมที่พวกหนูเข้าใจะแต่เขาเป็นผู้หญิง" ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าท่านเป็นใครจนได้มาดูละครเรื่องนี้คำพูดของคุณลุงคนนี้มันก็ดังก้องมาในหัวเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

20 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Sugar_Sugar Member 27 ก.ค. 59 11:19 น. 2
ชอบฉากที่อัคนีนอนตักทิพย์อาภาแล้วมีสายตาของสโรชินีมองอยู่อ่ะค่ะ เห็นแค่ตาอย่างเดียวยังหลอนเลย
0
กำลังโหลด
rebeejibego Member 27 ก.ค. 59 13:02 น. 3
ชอบฉากนางรำตอนอีพี1เลยอ่ะค่ะ ที่นุ่นรำอยุ่คนเดียวแล้วนางรำคนอื่นวิ่งหนีหมด รู้สึกท่านหนักแน่นและรักบ้านเกิดจริงๆ คุณอุบลท่านสุดยอดจริงๆ
0
กำลังโหลด
น้ำหนึ่งแอนด์เครย์ Member 27 ก.ค. 59 13:09 น. 4
ฉากที่อยุธยากำลังรบกับอังวะ ผู้คนพากันแตกตื่นแต่คุณอุบลกลับทำหน้าที่ของตัวเองอย่างไม่รักตัวกลัวตาย #ขนลุกมากกกกกกกก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
น่ากลัว 27 ก.ค. 59 17:47 น. 6-1
ที่เราเคยอ่านมา คือ ไม่ได้บอกว่าเขียนจากเรื่องจริง แต่ไม่รู้ว่ามีแรงดลใจอะไรที่ทำให้เขียนออกมาแบบนี้ต่างหาก เราว่ายิ่งน่ากลัวเขาไปใหญ่ ลองคิดดูว่า วาดแผนคิดๆ จะเขียนเรื่องนึง แล้วกลายเป้นว่าเขียนไป ยิ่งสมจริงมากขึ้น มากขึ้น ทั้งๆ ที่เขียนเรื่องที่แต่ง แต่กลับรู้สึกจริง (หรือกลายเป็นจริง ???? ซะงั้น)
0
กำลังโหลด
PKCh 27 ก.ค. 59 16:56 น. 7
ตอนนี้อยากได้นิยายเรื่องนี้มากเลยค่ะ แต่หาที่ไหนก็ไม่เจอเลย ห้องสมุดไปมา3-4แห่งไม่เจอซักที่ T T ร้านหนังสือมือสองยังไม่มีเลย... สิ้นหวังมาก....หรือเรามันไม่มีโชคเองนะ หวังว่าละครครั้งนี้จะดังมากๆ จนนิยายได้นำมาพิมพ์ใหม่อีกรอบนะ T w T ฮือฮือ
7
SSS 27 ก.ค. 59 20:49 น. 7-1
ลองไปหาซื้อที่ ซีคอนดูนะ ที่ร้านของสนพ.ณ บ้านวรรณกรรม(คิดว่าจะชื่อสนพ.นี้นะ) เคยเห็นหนังสือของทมยันตีอยู่หลายเล่มเลย ลองไปถามๆดู
0
กำลังโหลด
immienmk27 Member 27 ก.ค. 59 17:11 น. 8

สำหรับนักเขียน สิ่งที่น่ากลัวที่สุด ไม่ใช่การเขียนเรื่องราวจากประวัติศาสตร์จริงแล้วเกิดอาถรรพ์ แต่เป็นการเขียนแต่งแต่กลับไปตรงกับความจริงจนทำให้เกิดอาถรรพ์ตามมา

หวาาหวาาหวาาหวาาหวาา

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
คิดงั้น 27 ก.ค. 59 23:50 น. 11
ดู Trailer เวอร์ชั่นแรกที่ บี จะแสดงเป็นอุบล รู้สึกว่าการตีความไม่ใช่เลย ออกแนวชิงรักหักสวาท ดูยั่วมากเกินไป แล้วพิมพ์มาดาเลยกลายเป็นนางเอกแบบสมบูรณ์ไปเลย แต่พอเปลี่ยนเป็น นุ่น และตีความใหม่ เราว่าเข้าท่ากว่าเดิมเยอะ เพราะการที่ผู้หญิงคนหนึ่ง ถูกคนรักฆ่าและต้องอยู่โยงเฝ้าสมบัติไม่ได้ไปผุดไปเกิด มันก็เป็นเหตุผลมากพอจะทำให้เธอทั้งรักทั้งเกลียดเขานะ นุ่นเป็นอุบลที่น่าสงสาร ทุกคำพูดเวลาสโรชินีกระทบกระเทียบนี่เหมือนหลุดมาจากใจเธอเลย
0
กำลังโหลด
Khunamp Ykz Member 28 ก.ค. 59 10:35 น. 12

เราเรียนท่องเที่ยวเลยได้เคยทำทริป จ.พระนครศรีอยุธยา ลุงคนนึงแกก็เล่าให้ฟังว่า "รู้อะไรไหมว่าวิญญาณที่เฝ้าบ้านเฝ้าเมืองที่อยุธยาน่ะไม่ใช่ปู่โสมที่พวกหนูเข้าใจะแต่เขาเป็นผู้หญิง" ตอนแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าท่านเป็นใครจนได้มาดูละครเรื่องนี้คำพูดของคุณลุงคนนี้มันก็ดังก้องมาในหัวเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เด็กน้อยในวันฤดูใบไม้ร่วง Member 30 ก.ค. 59 09:17 น. 16

ไม่น่าเรียกว่าอาถรรพ์นา บางอย่างมันเหมือนแค่มีอะไรมาช่วยให้โชคดี ยิ่งตอนนี้นุ่นเล่นด้วยแล้ว อาถรรพ์นี้มันต้องเป็นอะไรที่ไม่ดีนะ

ส่วนตั้งแต่เริ่มทำเรื่อยมากมีคนประสบนู่นนี่ เรามองว่านั่นคือความประมาทที่เขาเจอมากกว่า ไม่น่าเกี่ยวกับเรื่องพิษสวาท แต่เพราะมันอยู่ในช่วงเวลาออนแอร์ บวกกับความเชื่อของคนไทยทำให้กลายเป็นอถรรพ์ ทั้งที่คนตาย คนเกิดอุบัติเหตุ หรือต่าง ๆ เกิดจากตัวเอง ไม่เกี่ยวกับคุณอุบลในเรื่อง โบ้ยไรมากไม่ได้ โบ้ยผีเสียอย่างนั้น

แต่เรื่องนี้ไม่มีความหลอนไม่มีความน่ากลัว ทุกอย่างดูซอฟต์ทันทีเมื่อรู้ว่ามีนุ่น วรนุช แบบเรากลัวหนังผีนะ แค่ซาวน์ก็ไม่ไหว แต่พอนุ่นเล่นแล้วแบบ เรื่องนี้ดูไม่น่ากลัวอะ นี่ยังสงสัยว่า น่ากลัวอะไรเบอร์นั้น ขนาดหน้าขาวตาแดง ยังสวย ผีสวย

1
คนบ้าผู้ใจดี Member 30 ก.ค. 59 16:10 น. 16-1
ผีที่เฝ้าสมบัติชาติคิดว่าคงต้องมีรูปลักษณ์งดงาม ไม่เละแบบผีตายโหงตายห่าหรอก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ศศิชา ..28 14 ก.ย. 59 19:35 น. 19
ขอโทษนะค่ะ หนูเคยเจอค่ะ เรื่องอยู่ว่า คือเราอ้ะ ชอบดู'ไลน์ทีวี' และตอนนั้นก็มีเรื่อง พิษสวาทนี้แหละ เราก็ คิดว่า ความรู้สึกคือ ชอบ ชฎามากๆ อยากได้จริงเลย จึงดูเรื่องนี้. ดูทุกวันๆๆๆๆจนติดอ้ะ และวันหนึ่งล่าสุด พิษสวาท ตอน15-16 ตอนนั้นเรารู้สึกว่า พ่อปู่ไม่ได้มาอยู่ข้างๆ และพี่กุมารด้วย เราก็ไม่รู้ พอเรากลับมาตอนเย็น รู้ถึงประวัติ เรานี้กลัวเลย(ขนลุกๆ) ซักพักย่าเอาลูกบอลโยนใส่หัว เราก็งง เราเลยถาม เรา:ย่าโยนทำไมอ้ะ ย่า: เมื่อคืนย่าฝันว่าเองไปรำงานไรนี้แหละ แต่เองไม่มีหัว!!!! ไม่เป็นไรย่าต่อหัวให้แล้ว เราสะอึก เรย. ตอนเช้า เพื่อบอกว่ากลิ่นตัวเราเหมือนกลิ่นดอกไม้อ้ะ เราก็งง (กลิ่นนี้เราไม่แน่ใจว่าเป็นอะไรนะ //ถ้าใครดูจริงๆ จะรู้ว่ามีตอนหนึ่งที่ อุบลไม่มีหัวและมาหา พระอรรคอ้ะ// (((((โปรดใช้วิจรณญาณด้วยค่ะ)))))
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด