รู้หรือไม่! 28 เรื่องน่ารู้ของ "GIRLS' GENERATION" ที่สาวกเกาหลีห้ามพลาด!


 

 
          ถ้าพูดถึงเกิร์ลนัมเบอร์วันของเกาหลี GIRLS' GENERATION คงไม่มีใครไม่รู้จักสาวๆ วงนี้ วันที่ 5 เดือน 8 ปี 2016 นี้ สาวๆ เดบิวต์มาครบ 9 ปีแล้วนะจ๊ะ เพราะฉะนั้นเรามาทำความรู้จักสาวๆ ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ
 
ภาพจาก Facebook : @girlsgeneration

 
          1. SNSD หรือ โซนยอชิแด หรือ Soshi หรือ โซชิ หรือ GG ทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นชื่อเล่นทั้งหลายของเกิร์ลกรุ๊ปวง Girls' Generation จากค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี SM Entertainment 
 
          2. SM Girl Group Project ช่วงปี 2005 ค่าย SM ประสบความสำเร็จอย่างมากกับบอยแบนด์วงใหญ่ เมมเบอร์เยอะมากอย่างกับทีมฟุตบอล ก็ Super Junior ไงจะใครล่ะ ความปังของ SJ ในตอนนั้นก็ทำให้ค่ายอยากปั้นเกิร์ลกรุ๊ปรุ่นน้อง จำนวนเมมเบอร์ก็ไม่ให้น้อยหน้า อย่างน้อยๆ ต้องมีเมมเบอร์ 11 คนขึ้นไป
 
          3. ดารา นักร้องชื่อดังหลายๆ คนก็เคยถูกวางตัวให้เป็นเมมเบอร์ Girls' Generation ไม่ว่าจะเป็น นางเอกสาวสวยเป๊ะ "ลียอนฮี" "โซยอน" T-ara และ "ซอฮยอนจิน" นางเอกซีรีส์ Another Oh Haeyoung แต่จำนวนเมมเบอร์ก็มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ลากกระเป๋าเข้าๆ ออกๆ ยิ่งกว่าบ้าน AF
 
ภาพจาก Facebook : @girlsgeneration

 
          4. ในที่สุดจำนวนเมมเบอร์ก็ลงตัวที่ 9 คน ได้แก่ แทยอน ซันนี่ เจสสิก้า ทิฟฟานี่ ฮโยยอน ยูริ ซูยอง ยุนอา และซอฮยอน 
 
          5. วันที่ 5 เดือน 8 ปี 2007 SM ก็ได้ฤกษ์ตัดสายสะดือแจ้งเกิดเกิร์ลกรุ๊ป Girls' Generation ด้วยเพลง Into The New World ด้วยความน่ารัก สดใส เสียงดี เต้นเลิศ ก็ทำให้ 9 สาวเข้าไปอยู่ในใจของแฟนได้ไม่ยาก
 
          6. เส้นทางของเกิร์ลกรุ๊ปไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ จุดเริ่มต้นของสาวๆ ไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดค่ะ เพราะถึงจะมีคนรักมากมาย แต่กระแสแอนตี้แฟนกลับมีมากกว่าหลายเท่าตัว จริงๆ เริ่มมีมาตั้งแต่ก่อนเดบิวต์แล้วล่ะค่ะ เพราะว่าข่าวลือเรื่องโซชิสนิทสนมกับโอปป้าร่วมค่าย แฟนคลับสาวๆ ก็เลยไม่พอใจ หึงหวงกันยกใหญ่ เรียกได้ว่ายังไม่ทันได้เห็นหน้า ยังไม่ทันได้รู้จัก ก็เกลียดกันซะแล้ว ==' 
 
          7. เหตุการณ์ที่แอนตี้โหดที่สุดก็ต้องยกให้ Black Ocean ในงาน DREAM Concert ปี 2008 เป็นงานคอนเสิร์ตใหญ่ที่มีศิลปินเข้าร่วมเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็น TVXQ SJ SS501 Wonder Girls และอื่นๆ อีกมากมาย แฟนๆ ก็มาแน่นสนามกีฬาโอลิมปิกเลยทีเดียว แต่พอถึงคิว GIRLS' GENERATION  ขึ้นเวทีปุ๊ป แฟนคลับของทุกๆ วงก็พร้อมใจกันบอยคอตต์ด้วยปฏิบัติการ Black Ocean นั่นก็คือทุกๆ คนดับแท่งไฟ ไม่ส่งเสียงเชียร์ ไม่กรี๊ด ไม่ร้องเพลง เงียบกันทั้งฮอลล์ มีแค่แสงไฟที่ชมพูจากแฟนคลับกลุ่มเล็กๆ ที่ชื่อว่าโซวอนเปล่งประกายอยู่ท่ามกลางความมืดเท่านั้น เป็นเวลากว่า 10 นาทีที่สาวๆ ต้องโชว์อย่างเต็มที่ ทั้งๆ ที่เหมือนไม่มีใครสนใจดู #สตรองได้อีก

 
ภาพจากคลิปวิดีโอ : สาวๆ SNSD เข้มแข็งสู้แอนตี้ DREAM CONCERT 2008

 
          8. ในคอนเสิร์ต SMTOWN ที่เมืองจีน แอนตี้ก็ไม่มีเว้น แฟนคลับของของวงอื่นๆ ร่วมค่าย SMTOWN พร้อมใจกันชูแท่งไฟเป็นรูปกากบาท X เป็นการแสดงออกว่าฉันแอนตี้พวกเธอนะยะ! แต่พี่แพมแอบเสียใจกับกลุ่มแอนตี้เบาๆ เพราะแทนที่สาวๆ จะสะเทือนใจ กลับดีใจซะงั้น เพราะสาวยุนอาเข้าใจว่าแฟนๆ ทำเป็นรูปหัวใจให้ซะอีก โถ...เอ็นดู
 
          9. แต่มาในปี 2009 เหมือนสาวๆ ได้เกิดใหม่เลยค่ะ พอปล่อยเพลง Gee ปุ๊ป ก็ปังดังสุดๆ เอาช้างมาฉุดก็หยุดเอาไว้ไม่ได้ เกิดโรค Gee Syndrome ระบาด เดินไปทางไหนก็ต้องได้ยินเพลงนี้ แล้วท่าใครเต้นตามไม่ได้คือเชย แฟชั่นเสื้อยืดกับกางเกงสกินนี่ยีนส์สีสันสดใส ก็เรียกได้ว่า 9 สาวเป็นผู้นำเทรนด์เลยทีเดียว

 
ภาพจาก MV เพลง Gee

 
          10. หลังจากนั้นเป็นต้นมา Girls' Generation ก็ฮอตฮิตติดลมบน ปล่อยเพลงไหนมาก็ดัง ปังขึ้นเรื่อยๆ ถ้าให้ลองพูดชื่อเพลงฮิตของสาวๆ ยก 2 มือขึ้นมานับก็ยังไม่พอ ที่สำคัญยังโด่งดังไปทั่วทั้งเอเชีย ญี่ปุ่น จีน ประเทศไทยนี่ตัวดีเลยค่ะ ในส่วนของกระแสแอนตี้ก็ค่อยๆ ลดลงเรื่อยๆ แปรพรรคมาเป็นแฟนคลับเลยก็มี แหม...เล่นน่ารักซะขนาดนี้ ใครจะไปเกลียดได้ลงคอล่ะคะ
 
          11. ถ้าถามว่าดังขนาดไหน ก็แค่ติดอันดับ Top 10 ผู้ทรงอิทธิพลของเกาหลีจากนิตยสาร Forbes Korea มา 8 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2009 จนถึงปัจจุบัน แถมยังครองอันดับ 1 มาตั้ง 3 ครั้ง ในปี 2011 2012 และ 2014 อันที่จริงจะเรียกว่า Top5 เลยก็ว่าได้ เพราะมีหลุดมาอยู่อันดับ 9 ในปี 2015 ปีเดียวแค่นั้นเอง #เจ๋งโพดดด
 
ภาพจาก Facebook : @girlsgeneration

 
          12. มิวสิควิดีโอเพลงใน Youtube ก็มียอดวิวดีงามรามอินทรา ทะลุหนึ่งร้อยล้านวิว+ ถึง 4 เพลงด้วยกัน Gee, THE BOYS, I GOT A BOY และ MR.TAXI(Jap Ver.)ฮอตขนาดที่เพลง I GOT A BOY ได้รับรางวัล Video of the Year จาก Youtube Music Awards ผู้เข้าชิงรางวัลมีแต่ระดับตัวท็อปของโลกทั้งนั้น ทั้งเลดี้ กาก้า จัสติน บีเบอร์ One Direction แต่สาวๆ ก็คว้ารางวัลมาได้ #ปรบมือ
 
          13. เบื้องหลังเกิร์ลกรุ๊ปขาสวย ในช่วงที่โปรโมทเพลง Genie ที่สาวๆ ต้องใส่กางเกงขาสั้นโชว์ขายาวเรียว ด้วยท่าเต้นเตะตะกร้อก็เป็นที่เลื่องลือกันว่า 9 สาวนี้ขาสวยมากจริงๆ แต่สาวยูริออกมาเผยความลับค่ะว่า จริงๆ แล้วไม่ใช่พวกเธอทุกคนที่มีเรียวขาสวยเพอร์เฟค บางคนก็ขาใหญ่ บางคนก็ขาสั้น แถมช่วงนั้นไปไหนมาไหน คนก็โฟกัสที่ขามากกว่าหน้าซะอีก งานนี้เธอก็เลยต้องทำให้ขาสวยไร้ที่ติ โดยการใช้ตัวช่วยอย่างเครื่องสำอาง มาปกปิดร้อยช้ำ รอยแผลเป็น มีการเฉดดิ้งไฮไลท์เบาๆ เท่านี้ก็สวยแล้ว 


ภาพจาก Facebook : @girlsgeneration

 
          14. ขาสวย หุ่นดีกันแบบนี้ ต้องมีเคล็ดลับการรักษารูปร่างแน่ๆ แต่ก็เป็นสาวยูริอีกนั่นแหละค่ะ ออกมาบอกว่าที่ลือกันว่าพวกเธอกินแต่ผัก กินแต่อกไก่ วันนึงทานไม่เกิน 1500 กิโลแคลอลี่นั้น ไม่มีอยู่ในสารระบบของสาวๆ เลยค่ะ เพราะพวกเธอกินเยอะมาก กินจนเมเนเจอร์แอบบ่นว่าค่าอาหารของพวกเธอแพงกว่าพวกผู้ชายอย่าง Super Junior ซะด้วยซ้ำ แต่ที่เห็นว่าไม่อ้วนก็เป็นเพราะทำงานหนัก ต้องเต้นทั้งวัน ก็เลยหุ่นดีแค่นี้เอง
 
          15. เห็นงานหนัก ตารางแน่น แทบไม่ได้พักผ่อนกันแบบนี้ แต่สาวๆ ก็ยังไม่ทิ้งการเรียนนะคะ ตอนนี้ ยูริ ซูยอง ยุนอาและซอฮยอนก็เรียนจบในระดับปริญญาตรีแล้ว งานเยอะขนาดนี้ ต้องใช้ความพยายามมากขนาดไหนลองถามใจตัวเองดู
 
          16. อีกหนึ่งเรื่องน่าตกใจของสาวๆ ก็คือในงานอีเวนท์ the Angel Price Music Festival เมื่อปี 2011 ขณะที่สาวๆ ขึ้นไลฟ์โชว์เพลง Run Devil Run อยู่นั้น จู่ๆ ก็มีผู้ชายคนหนึ่งบุกขึ้นมาบนเวที แล้วก็ฉุดแขนแทยอนลงไปข้างล่าง! แต่โชคดีที่สาวซันนี่ที่เต้นอยู่ข้างๆ สังเกตเห็นก่อนก็เลยยื้อแขนแทยอนกลับมาได้ภายในเวลา 15 วินาที #ขวัญเอ๊ยขวัญมา
 
          17. อาถรรพ์มาดามฮวัง เรื่องพิเศษสุดเฉพาะเเฟนๆ ชาวไทยค่ะ เพราะถ้าใครลองดี ท้าทายอำนาจมืดของสาวทิฟฟานี่ เครื่องใช้ไฟฟ้าต้องมีอันเป็นไป! ถ้าอยากรู้ว่าเฮี้ยนเบอร์ไหน ให้น้องๆ ลองเข้าแฮชแท็ก "อาถรรพ์มาดามฮวัง" ในทวิตเตอร์ดูได้เลย พี่แพมเองแค่แอบเมาท์ว่าทิฟฟานี่จอแบน คอมถึงขั้นค้างเลยนะ! ถ้าไม่เชื่อ ท้าให้ลอง
 
          18. ถ้าถามว่าสาวๆ ทะเลาะกันบ้างมั้ย? เจสสิก้าก็เคยเมาท์ในรายการว่าพวกเธอมักจะทะเลาะกันในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แล้วก็คืนดีกันเร็วมาก แค่มีคนมาง้อว่า "ไปหาอะไรกินกัน!" แค่นี้ก็หายงอนแล้ว พี่แพมบอกเเล้วว่า Girls' Generation น่ะ เรื่องกิน เรื่องใหญ่
 
          19. แต่เรื่องนึงที่พวกเธอจะไม่ทะเลาะกันเลยก็คือเรื่องผู้ชายค่ะ มีข้อตกลงกันว่าเรื่องของความรักห้ามมีความลับต่อกันเด็ดขาด! แอบชอบใคร คุยกับคนไหนต้องบอกเพื่อนด้วย ไม่ใช่ว่าอยากเมาท์มอยอะไรหรอกนะคะ เเต่เป็นเพราะป้องกันการแอบปิ๊งผู้ชายคนเดียวกับเพื่อนต่างหาก 
 
          20. หนุ่มในฝันของ Girls' Generation พี่ๆ ในวงก็มีการแอบกรี๊ดดารา นักร้อง อย่างสาวซูยองก็กรี๊ดบรูโน่ มาร์หนักมาก แทยอนเองก็มีคังดงวอนเป็นพระเอกในฝัน แต่สำหรับน้องเล็กซอฮยอนนั้น ผู้ชายหนึ่งเดียวในดวงใจก็คือ ท่านบันคีมุน เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ตอนเจอครั้งแรกถึงกับทำตัวไม่ถูก ซอฮยอนบอกว่าเหมือนโลกหยุดหมุนยังไงอย่างนั้นเลย
 
          21. ส่วนผู้ชายตัวจริงในชีวิตจริงของสาวๆ ตอนนี้ก็มีแค่สาวซูยองคนเดียวที่ไม่โสด เพราะมีพระเอกหนุ่ม "จองคยองโฮ" จับจองดูแลหัวใจ คบกันมาตั้งแต่ปี 2014 แถมคยองโฮก็ดูแลซูยองเป็นอย่างดี อย่างนี้ก็ได้ใจโซวอนไปเต็มๆ เลย
 
(ภาพจาก https://instagram.com/hotsootuff, ซีรีส์ crue city)

 
          22. Lucky in game, Unlucky in love ในส่วนของสาวๆ คนอื่นก็ถูกพิษงานยุ่งรุมเร้า ทำเอาความรักพัง ทั้งคู่รักร่วมค่าย แทยอน x แบคฮยอน EXO คู่รักตายิ้มนิชคุณ 2PM x ทิฟฟานี่ คู่สร้างคู่สมยุนอา x พระเอกลีซึงกิ คู่รักนักกีฬายูริ x นักเบสบอลโอซึงฮวาน  
 
          23. เหตุการณ์ดราม่า สะเทือนใจแฟนคลับมากที่สุด ก็ต้องเป็นตอนที่สาวเจสสิก้าออกจากวงเมื่อเดือนกันยายนปี 2014 เหมือนฟ้าผ่าเลยค่ะเพราะเป็นเรื่องที่แฟนคลับไม่เคยคาดคิดมาก่อน สาเหตุหลักๆ ก็น่าจะมาจากเรื่องธุรกิจของสาวเจสสิก้า #ปาดน้ำตา
 
          24. ตอนนี้สาวเจสสิก้าก็ประสบความสำเร็จในฐานะนักธุรกิจ นักแสดง และศิลปินเดี่ยว ถึงแม้เจสสิก้ากับอีก 8 สาว จะไม่ได้โปรโมทร่วมกันแล้ว แต่เจสสิก้าก็หวังว่า GIRLS' GENERATION จะทำได้ดีและประสบความสำเร็จไปอีกยาวนาน 
 
ภาพจาก twitter @Coridel_Ent

 
           25. เรื่องความรักของสาวเจสสิก้ากับนักธุรกิจดีงามไม่แพ้กัน ตอนสาวเจสสิก้าออกจากวงใหม่ๆ ก็ลือกันไปใหญ่ว่าจะแต่งงานกันแน่ๆ แต่นี่ก็ผ่านมาราว 2 ปี ทั้งคู่ก็มุ่งทำธุรกิจทั้งค่ายเพลง ทั้งแบรนด์เสื้อผ้า Blanc&Eclare ยุ่งขนาดนี้แทนที่จะแต่งงานก็คงต้องเเต่งกับงานกันไปก่อนค่ะ

 
           26. โซโล่เดี่ยวก็เฟี้ยวได้ ช่วงหลังๆ นี้ สาวๆ ก็ได้ปล่อยของ โชว์ตัวตนและความสามารถของตัวเองอย่างเต็มที่ด้วยการออกโซโล่เดี่ยว เริ่มต้นจากสาวแทยอนก็ประสบความสำเร็จกับ I เเบบสุดๆ จนมี Why อัลบัมที่สองซึ่งก็ปังไม่แพ้กัน ส่วนเพื่อนรักอย่างสาวทิฟฟานี่ก็มีโซโล่อัลบัม I Just Wanna Dance ตามมาติดๆ ล่าสุดพี่แพมก็ได้ข่าวมาว่าสาวยุนอากำลังซุ่มทำเพลงที่เมืองจีน แถม SM ก็เตรียมให้น้องเล็กซอฮยอน และยูริโชว์ของดีทีเด็ดในโซโล่เดี่ยวเช่นเดียวกัน แต่จะเป็นยังไงนั้น ต้องติดตามค่ะ
 
ภาพจาก taeyeon.smtown.com และ tiffany.smtown.com

 
           27. ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็เป็นสามารถพิสูจน์ความสามารถของสาวๆ ได้แล้วนะคะ ว่าเหมาะสมกับคำว่าเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ ไม่ใช่แค่ร้องเพลงและเต้นเท่านั้นนะคะ งานในแวดวงบันเทิงสาวๆ ก็ผ่านมาหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เล่นหนัง ถ่ายแบบ ซีรีส์ พีธีกร เรียลลิตี้ ละครเวที เรียกได้ว่าเก่งครบรส เก็บหมด 360 องศาเลย
 
           28. วันที่ 5 สิงหาคม 2016 นี้ ก็จะเป็นวันที่ Girls' Generation เดบิวต์ครบ 9 ปี และเพื่อเป็นการฉลอง 9th anniversary สาวๆ ก็เตรียมเพลงพิเศษความหมายดีๆ มาเป็นของขวัญให้กับโซวอน "Sailing (0805)" เป็นเพลงที่ขอบคุณความรักที่โซวอนที่ให้กับสาวๆ มาโดนตลอด ที่สำคัญเพลงนี้สาวซูยองเป็นคนเขียนเนื้อร้องเองด้วยนะ จะซาบซึ้งตรึงใจแค่ไหน เที่ยงคื่นวันที่ 4 สิงหาคม ตามเวลาเกาหลีรอฟังกันได้เลย

 
ภาพจาก MV เพลง Lion Heart

 
           ยิ่งรู้จักยิ่งรักสาวๆ Girls' Generation มาขึ้นเรื่อยๆ พี่แพมไม่แปลกใจเลยค่ะ ว่าทำไมสาวๆ ยังเป็นซูเปอร์สตาร์ได้ยาวนานได้ถึง 9 ปี และเชื่อว่าต้องเป็นอย่างนี้ไปอีกนานแสนนาน แต่เรื่องราวของพวกเธอยังไม่หมดแค่นี้แน่นอน น้องๆ ชาว Dek-D และเอฟซีคนไหนมีเรื่องสนุกๆ ของสาวๆ อีก ก็เข้ามาเมาท์มอยกันได้เลย



 
ข้อมูลจาก
https://www.facebook.com/girlsgeneration
http://www.soompi.com/2011/03/29
http://mwave.interest.me/black-ocean
http://onehallyu.com/top-10-of-forbes-korea
http://www.soompi.com/2011/11/09
https://www.soshified.com/make-up-on-legs
http://www.billboard.com/youtube-music-awards
https://www.soshified.com/cant-keep-it-a-secret
http://www.allkpop.com/article/2011/09
http://www.allkpop.com/article/2014/01
http://www.soompi.com/2016/05/16
http://www.allkpop.com/article/2016/05
http://www.kpopbehind.com
http://www.allkpop.com/article/2016/07
http://www.soompi.com/2011/04/17




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ณัฏฐ์.๙ :) Member 5 ส.ค. 59 20:00 น. 7

แบล๊กโอเชียนตอนนั้น ยังจำได้ว่าตอนนั้นเราคือฮันนี่ของพวกเธอ ชื่อแฟนคลับก็ยังไม่มี ข่าวลือบ้าๆบอเต็มไปหมด ดรามาที่เกาหลีแย่แล้ว มาเจอในสยามโซนอีก เครียดมาก เวลาอ่านตอนเค้าด่าออนนี่ตัวเอง สั่นไปหมด ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งกรุ้ปแชทในสยามโซน นี่เคยเข้ากรุ้ปแอนตี้แล้วไปถามเค้าว่า ทำไมถึงเกลียดโซชิได้ถึงขนาดนี้คะ ถูกรุมมด่าออกมาแทบไม่ทัน (จิตนิดๆคือจะเข้าไปเค้าด่าทำไมใช่มะ แต่มันแบบอยากรู้มากอะ) แต่ไม่โกรธหรอกที่มีแอนตี้ มันแค่สั่นและหมั่นไส้ 555555 เอาจริงๆโซวอนก็เยอะโซเวรก็มี แฟนที่ดีและไม่ดีมีทุกวงเราเข้าใจ

พอช่วง gee มันทำให้หลายๆคนเริ่มรู้จักโซชิมากขึ้น แต่ทำไมไม่รู้ เรารู้สึกว่าเออ มันก็ยังเป็นโซชิที่ใส่ยูนิฟอร์มเต้นอินทู ไม่ใช่เกิร์ลกรุ้ปแห่งชาติเหมือนที่ใครๆเค้าว่ากัน แต่มันก็ภูมิใจอะ เหมือนเห็นพี่สาวรับปริญญางี้ 

เหตุการณ์เลวร้ายที่สุดสำหรับเราไม่พ้นการที่สิก้าออกจากวง มันเสียใจ เพราะเหมือนเราเสียเพื่อนคนสำคัญที่โตมาด้วยกันไปคนนึง รู้แหละว่าสิก้าไม่ได้ไปไหน แต่มันก็อดเสียใจไม่ได้ เหมือนเพื่อนที่คบมาตั้งแต่ม.ต้น อยู่ๆก็ไม่เล่นกับเรางี้

กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ มันโคตรจะยาก กลัวพวกเค้าไม่อดทน กลัวไม่เห็นอัลบั้มต่อๆไป แต่ในที่สุดก็มีวันนี้ ครบรอบเก้าปี  


เพราะแบบนี้มั้ง เหตุการณ์ที่มันทำให้เสียใจมันก็มี แต่มันไม่เยอะเท่าความสุขที่ได้รับอะ มันเลยทำให้ไม่ยอมปล่อยมือสักที มันผูกพันกันจนไม่ติดตามวงอื่นเลย ไม่โกรธไม่เสียใจไม่น้อยใจเวลาโซชิมีแฟน ทำอะไรก็ทำไป ขอแค่ร้องเพลงและเป็นโซชิให้โซวอนคนนี้ต่อไปก็พอ 

เมนต์ยาวๆนี่ไม่ค่อยเกี่ยวกับกระทู้เท่าไหร่หรอก แต่อยากให้หลายๆคนรู้ว่า ป้าพวกนี้ไม่ได้เริ่มที่ 1 แต่เขาเริ่มที่ติดลบ แต่ก็พยายามอะ อดทน มองโลกในแง่ดี ไม่นานมานี้ยุนอาพึ่งบอกว่าตอนที่เห็นแฟนจีนเค้าทำแท่งไฟกากบาทตอนคอนเอสเอ็ม ก็คิดว่าเค้าทำหัวใจให้ สวยงามไปอี๊กกก 

ใครที่พึ่งติดตามโซชิ ลองฟังเพลงดูนะคะ เค้าไม่ได้มีดีแค่คำว่าดัง แต่เพราะผลงานดีๆนั่นแหละที่ทำให้ครองใจแฟนคลับ แฟนเพลงได้นานขนาดนี้ 


ขอบคุณนะที่อดทน ปีหน้าสัญญาก็จะเริ่มหมดกันแล้ว ถ้าจะจบขอให้จบอย่างสวยงาม อย่างที่บอกเราไว้นะ อีกหลายปีต่อจากนี้อาจจะไม่มีการโปรโมทต่อแต่ขอให้รู้ไว้นะโซชิ ว่าตราบใดที่มีชื่อโซชิ โซวอนก็จะยังคงอยู่

ขอบคุณที่อดทน และเป็นส่วนหนึ่งของความสุขในชีวิตเรา

1
กำลังโหลด
PPP3123 Member 5 ส.ค. 59 20:55 น. 8

ตั้งใจ   

"ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เชื่อว่าโซวอนจะอยู่เคียงข้างโซนยอชิแดเสมอ"        

โซชิกับโซวอน แม้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ก็มีความสัมพันธ์ที่มากกว่าศิลปินกับแฟนคลับค่ะ

1
กำลังโหลด
GiGi bu Member 5 ส.ค. 59 13:28 น. 5
โซวอน เราพึ่งมาเป็นโซวอน เมื่อสาวๆ ออกซิงเกิ้ล i got a boy แล้วพึ่งมารู้เบื้องลึกเบื้องหลัง กว่าสาวๆจะผ่านมาเป็น เกิลด์กรุ๊ปอันดับ1 ได้ทุกวันนี้ ผ่านกระแสแอนตี้มากมายขนาดนี้ ขอบคุณโซวอนทุกคนเลย ที่อยู่เคียงข้างกันมายาวนานขนาดนี้ สาวๆได้รับรู้ถึงความรักที่เราส่งให้ก็มีความสุขที่สุดแล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

14 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
GiGi bu Member 5 ส.ค. 59 13:28 น. 5
โซวอน เราพึ่งมาเป็นโซวอน เมื่อสาวๆ ออกซิงเกิ้ล i got a boy แล้วพึ่งมารู้เบื้องลึกเบื้องหลัง กว่าสาวๆจะผ่านมาเป็น เกิลด์กรุ๊ปอันดับ1 ได้ทุกวันนี้ ผ่านกระแสแอนตี้มากมายขนาดนี้ ขอบคุณโซวอนทุกคนเลย ที่อยู่เคียงข้างกันมายาวนานขนาดนี้ สาวๆได้รับรู้ถึงความรักที่เราส่งให้ก็มีความสุขที่สุดแล้ว
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ณัฏฐ์.๙ :) Member 5 ส.ค. 59 20:00 น. 7

แบล๊กโอเชียนตอนนั้น ยังจำได้ว่าตอนนั้นเราคือฮันนี่ของพวกเธอ ชื่อแฟนคลับก็ยังไม่มี ข่าวลือบ้าๆบอเต็มไปหมด ดรามาที่เกาหลีแย่แล้ว มาเจอในสยามโซนอีก เครียดมาก เวลาอ่านตอนเค้าด่าออนนี่ตัวเอง สั่นไปหมด ทำอะไรไม่ได้ ยิ่งกรุ้ปแชทในสยามโซน นี่เคยเข้ากรุ้ปแอนตี้แล้วไปถามเค้าว่า ทำไมถึงเกลียดโซชิได้ถึงขนาดนี้คะ ถูกรุมมด่าออกมาแทบไม่ทัน (จิตนิดๆคือจะเข้าไปเค้าด่าทำไมใช่มะ แต่มันแบบอยากรู้มากอะ) แต่ไม่โกรธหรอกที่มีแอนตี้ มันแค่สั่นและหมั่นไส้ 555555 เอาจริงๆโซวอนก็เยอะโซเวรก็มี แฟนที่ดีและไม่ดีมีทุกวงเราเข้าใจ

พอช่วง gee มันทำให้หลายๆคนเริ่มรู้จักโซชิมากขึ้น แต่ทำไมไม่รู้ เรารู้สึกว่าเออ มันก็ยังเป็นโซชิที่ใส่ยูนิฟอร์มเต้นอินทู ไม่ใช่เกิร์ลกรุ้ปแห่งชาติเหมือนที่ใครๆเค้าว่ากัน แต่มันก็ภูมิใจอะ เหมือนเห็นพี่สาวรับปริญญางี้ 

เหตุการณ์เลวร้ายที่สุดสำหรับเราไม่พ้นการที่สิก้าออกจากวง มันเสียใจ เพราะเหมือนเราเสียเพื่อนคนสำคัญที่โตมาด้วยกันไปคนนึง รู้แหละว่าสิก้าไม่ได้ไปไหน แต่มันก็อดเสียใจไม่ได้ เหมือนเพื่อนที่คบมาตั้งแต่ม.ต้น อยู่ๆก็ไม่เล่นกับเรางี้

กว่าจะมาถึงทุกวันนี้ มันโคตรจะยาก กลัวพวกเค้าไม่อดทน กลัวไม่เห็นอัลบั้มต่อๆไป แต่ในที่สุดก็มีวันนี้ ครบรอบเก้าปี  


เพราะแบบนี้มั้ง เหตุการณ์ที่มันทำให้เสียใจมันก็มี แต่มันไม่เยอะเท่าความสุขที่ได้รับอะ มันเลยทำให้ไม่ยอมปล่อยมือสักที มันผูกพันกันจนไม่ติดตามวงอื่นเลย ไม่โกรธไม่เสียใจไม่น้อยใจเวลาโซชิมีแฟน ทำอะไรก็ทำไป ขอแค่ร้องเพลงและเป็นโซชิให้โซวอนคนนี้ต่อไปก็พอ 

เมนต์ยาวๆนี่ไม่ค่อยเกี่ยวกับกระทู้เท่าไหร่หรอก แต่อยากให้หลายๆคนรู้ว่า ป้าพวกนี้ไม่ได้เริ่มที่ 1 แต่เขาเริ่มที่ติดลบ แต่ก็พยายามอะ อดทน มองโลกในแง่ดี ไม่นานมานี้ยุนอาพึ่งบอกว่าตอนที่เห็นแฟนจีนเค้าทำแท่งไฟกากบาทตอนคอนเอสเอ็ม ก็คิดว่าเค้าทำหัวใจให้ สวยงามไปอี๊กกก 

ใครที่พึ่งติดตามโซชิ ลองฟังเพลงดูนะคะ เค้าไม่ได้มีดีแค่คำว่าดัง แต่เพราะผลงานดีๆนั่นแหละที่ทำให้ครองใจแฟนคลับ แฟนเพลงได้นานขนาดนี้ 


ขอบคุณนะที่อดทน ปีหน้าสัญญาก็จะเริ่มหมดกันแล้ว ถ้าจะจบขอให้จบอย่างสวยงาม อย่างที่บอกเราไว้นะ อีกหลายปีต่อจากนี้อาจจะไม่มีการโปรโมทต่อแต่ขอให้รู้ไว้นะโซชิ ว่าตราบใดที่มีชื่อโซชิ โซวอนก็จะยังคงอยู่

ขอบคุณที่อดทน และเป็นส่วนหนึ่งของความสุขในชีวิตเรา

1
กำลังโหลด
PPP3123 Member 5 ส.ค. 59 20:55 น. 8

ตั้งใจ   

"ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เชื่อว่าโซวอนจะอยู่เคียงข้างโซนยอชิแดเสมอ"        

โซชิกับโซวอน แม้ไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่ก็มีความสัมพันธ์ที่มากกว่าศิลปินกับแฟนคลับค่ะ

1
กำลังโหลด
RJfasai Member 5 ส.ค. 59 21:31 น. 9
แบล็คโอเชี่ยน ตอนนั้นมันเจ็บมากนะ ตอนนั้นเราให้กำลังใจสาวๆมากเลยล่ะ แต่พวกเธอก้ผ่านมาได้ มีท่อนเพลงท่อนหนึ่งในเพลงsaillingร้องว่า เธอทำให้ใต้ทะเลอันมืดมิดกลายเป็นทะเลสีชมพู นี่แหละท่อนนี้ร้องไห้เลย
0
กำลังโหลด
ughuikhkljld43565 Member 6 ส.ค. 59 00:07 น. 10
เยี่ยมมากครับ อย่างจะกราบโซวอนทุกคนที่อยู่กันมาไม่ว่าจะเก่าใหม่ พี่สาวก็ผ่านอะไรมาเยอะ เป็นนักร้องจากเกาหลีซึ่งพี่สาวนั้นก็ต่างอะไรหลายๆอย่างจากตัวพวกเราคนไทยเเต่ตลอดเวลาที่ผ่านมามีความรู้สึกว่าพี่สาวไม่ใช่เป็นเพียงเเค่นักร้องต่างชาติเเต่เปรียบเสมือนครอบครัว ต้องขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้พวกเราได้รู้จักsnsd ได้รู้จักลีดเเทร้องหลักถึงอายุจะมากเเต่เฮียก็รักน้องๆนะ เจสสิก้าถึงจะออกไปใช้ชีวิตของตนเองเเต่พวกเราก็เข้าใจเเละจะคอยสนับสนุนเจ้าหญิงน้ำเเข็งคนนี้ตลอดไป ซันนี่บันนี่ถึงตัวจะเล็กเเต่อย่างอื่นไม่เล็กนะ ฮุๆ สเตฟานี่มิหยองถึงเเม่หมีผู้ที่เฟรนลี่ที่สุดเเม้จะโกยตั้งเเต่ตาตุ่มก็ตาม//คอมดับเเต่ตายิ้มของหมีสีชมพูน่ารักสดใสเสมอ ฮโยยอนเจ้คนนี้เเดนเซอร์หลักของวงเเม้ท่อนร้องจะน้อยเเต่เราก็รักม๊านะเพราะม๊าเป็นคนตลก ยูริไข่มุขดำเกาหลีถ้าพูดเรื่องน้ำหนักเเละความผอมของยูลจะผอมตอนที่ถ่ายเอมวีเท่านั้น555ถึงจะอย่างงี้เเต่ยูริก็มีความเอ็กสตรีมสูงมาก ป้าหยองคนดีคนผอมคนขาเรียวถึงป้าจะเป็นป้าเถอะนะเเต่โซวอนเขาใจความหมายที่สื่อออกมาจากเพลงเก้าปีนั้นเเล้วขอให้ป้ากินเยอะจะได้อ้วนขึ้นหน่อย555 ยุนอาอิมเมจเซนเตอร์วิสช่วลสวยงามอลังดารล้านเเปดถึงยุนอาจะเหม่งก็ตามมีความบ้าเเละความรั่วมากเเล้ว ภาพลักษณ์ของวงก็อยู่นี้เเระถึงจะบ้าหน่อยเเต่ยุนก็สวยเเละโดดเด่นอยู่เสมอชรุ้ปป ซอจูฮยอนมักเน่นุ้งซอน้องเล็กที่ดูเหมือนผู้ใหญ่กว่าพี่ ผู้เป็นเด็กดีมาตลอดน้องซอนี้เเระภาพลักษณ์ที่เรียบร้อยของวงเเต่หลังมานี้อยู่กับพี่ๆบ่อยสติชักเริ่มตามๆกันไป55555555 ก็มาถึง9ปีเเระทุกคนก็เติบโตมาพร้อมกัน สุดท้ายอยากจะบอก นี้เกิลกรุ๊ประดับเทพในอนาคตตอนเราเเก่จะได้ไปเล่าอย่างภูมิใจว่าตนเองอยู่ในยุคที่มีเกิลเจนเรชั่น เจตนารมของเกิลกรุ๊ปที่เเท้จริงจะส่งไปถึงวงรุ่นน้องในอนาคตให้ได้มุ่งมั่น ไม่ว่าต่อจากนี้หรือตลอดไป พี่สาวทั้ง 9 จะคงอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป รักนะโซชิ // เปิดเพลงช้าประกอบ
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
โซวอนรักอนนี่ 6 ส.ค. 59 00:11 น. 12
เยี่ยมมากครับ อย่างจะกราบโซวอนทุกคนที่อยู่กันมาไม่ว่าจะเก่าใหม่ พี่สาวก็ผ่านอะไรมาเยอะ เป็นนักร้องจากเกาหลีซึ่งพี่สาวนั้นก็ต่างอะไรหลายๆอย่างจากตัวพวกเราคนไทยเเต่ตลอดเวลาที่ผ่านมามีความรู้สึกว่าพี่สาวไม่ใช่เป็นเพียงเเค่นักร้องต่างชาติเเต่เปรียบเสมือนครอบครัว ต้องขอบคุณโชคชะตาที่ทำให้พวกเราได้รู้จักsnsd ได้รู้จักลีดเเทร้องหลักถึงอายุจะมากเเต่เฮียก็รักน้องๆนะ เจสสิก้าถึงจะออกไปใช้ชีวิตของตนเองเเต่พวกเราก็เข้าใจเเละจะคอยสนับสนุนเจ้าหญิงน้ำเเข็งคนนี้ตลอดไป ซันนี่บันนี่ถึงตัวจะเล็กเเต่อย่างอื่นไม่เล็กนะ ฮุๆ สเตฟานี่มิหยองถึงเเม่หมีผู้ที่เฟรนลี่ที่สุดเเม้จะโกยตั้งเเต่ตาตุ่มก็ตาม//คอมดับเเต่ตายิ้มของหมีสีชมพูน่ารักสดใสเสมอ ฮโยยอนเจ้คนนี้เเดนเซอร์หลักของวงเเม้ท่อนร้องจะน้อยเเต่เราก็รักม๊านะเพราะม๊าเป็นคนตลก ยูริไข่มุขดำเกาหลีถ้าพูดเรื่องน้ำหนักเเละความผอมของยูลจะผอมตอนที่ถ่ายเอมวีเท่านั้น555ถึงจะอย่างงี้เเต่ยูริก็มีความเอ็กสตรีมสูงมาก ป้าหยองคนดีคนผอมคนขาเรียวถึงป้าจะเป็นป้าเถอะนะเเต่โซวอนเขาใจความหมายที่สื่อออกมาจากเพลงเก้าปีนั้นเเล้วขอให้ป้ากินเยอะจะได้อ้วนขึ้นหน่อย555 ยุนอาอิมเมจเซนเตอร์วิสช่วลสวยงามอลังดารล้านเเปดถึงยุนอาจะเหม่งก็ตามมีความบ้าเเละความรั่วมากเเล้ว ภาพลักษณ์ของวงก็อยู่นี้เเระถึงจะบ้าหน่อยเเต่ยุนก็สวยเเละโดดเด่นอยู่เสมอชรุ้ปป ซอจูฮยอนมักเน่นุ้งซอน้องเล็กที่ดูเหมือนผู้ใหญ่กว่าพี่ ผู้เป็นเด็กดีมาตลอดน้องซอนี้เเระภาพลักษณ์ที่เรียบร้อยของวงเเต่หลังมานี้อยู่กับพี่ๆบ่อยสติชักเริ่มตามๆกันไป55555555 ก็มาถึง9ปีเเระทุกคนก็เติบโตมาพร้อมกัน สุดท้ายอยากจะบอก นี้เกิลกรุ๊ประดับเทพในอนาคตตอนเราเเก่จะได้ไปเล่าอย่างภูมิใจว่าตนเองอยู่ในยุคที่มีเกิลเจนเรชั่น เจตนารมของเกิลกรุ๊ปที่เเท้จริงจะส่งไปถึงวงรุ่นน้องในอนาคตให้ได้มุ่งมั่น ไม่ว่าต่อจากนี้หรือตลอดไป พี่สาวทั้ง 9 จะคงอยู่ในความทรงจำเราตลอดไป รักนะโซชิ // เปิดเพลงช้าประกอบ
0
กำลังโหลด
SONE9 [SoshiExo] Member 6 ส.ค. 59 14:34 น. 13

เรารู้จักสาวๆ วงนี้สุดๆ ในเกาหลีเป็นวงแรก บอกเลยว่า "รักมากกกกก" และจะเป็นโซวอนตลอดไปไม่มีเปลี่ยนแปลง เขิลจุงรักเลย

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด