รู้หรือไม่! 21 เรื่องราวของ "กงยู" พระเอกเกาหลีมาแรงแซงรถไฟความเร็วสูง


 


 
          นาทีนี้พระเอกเกาหลีที่ฮอตที่สุดต้องยกให้ “กงยู” คุณพ่ออุ้มลูกสาวไฟต์กับซอมบี้ จาก Train to Busan ที่ตอนนี้ดังแรงจนรถไฟความเร็วสูง KTX ยังต้องหลั่งน้ำตา วันนี้เรามาทำความรู้จักโอปป้าหน้าหล่อคนนี้ให้มากขึ้นกันดีกว่าค่ะ

 
ภาพจาก www.soopent.com/

 
          1. ชื่อจริงของ “กงยู” คือ “กงจีชอล” ที่แปลว่าผู้ประสบความสำเร็จและเฉลียวฉลาด พอเข้าวงการบันเทิง ก็เลยเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น “กงยู” ให้โดดเด่น เป็นที่น่าจดจำมากกว่า ชื่อนี้ไม่ต้องมีหมอดงหมอดูมาตั้งให้นะ โอปป้าจัดการเองเลยค่ะ โดยการเอา "กง" นามสกุลของพ่อ มาบวกกับ "ยู" นามสกุลของแม่ แค่นี้ก็เป็นสิริมงคลที่สุดแล้ว

 
          2. กงยู เกิดวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 1979 บวกลบคูณหารดูแล้วก็ได้ความว่า ปีนี้อายุ 37 แล้วนะ! ไม่อยากจะเชื่อ เพราะยังดูหน้าใสๆ เป็นวัยรุ่นอยู่เลยอ่ะ ขนาดตอนกงยูอายุ 26 ยังได้รับบทเป็นเด็กนักเรียนม.ปลาย หน้าเด็กแค่ไหนถามใจตัวเองดู

 
          3. ตอนเด็กๆ กงยูได้ฉายาว่า เจ้าหัวไดโนเสาร์ เจ้าหัวเล็ก เพราะว่าเจริญเติบโตแค่ตรงส่วนของร่างกาย ตัวใหญ่ แขนขายาว แต่หัวเล็กมาก อ๊ะๆๆ หัวนี่หมายถึงศีรษะนะจ๊ะ อย่าคิดลึก

 
          4. กงยูสนใจการแสดงมาตั้งแต่เด็กๆ พอจบมัธยม เขาก็เลยเลือกเรียนเอกภาพยนตร์ ในมหาวิทยาลัยคยองฮี มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังของเกาหลี ที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุด และมีคนดังเป็นศิษย์เก่าเพียบ ไม่ว่าจะเป็น คยูฮยอน SJ นางเอกฮันกาอิน รวมถึงเรนโอปป้าด้วย

 
ภาพจากซีรีส์เรื่อง Biscuit Teacher and Star Candy

 
          5. กงยูเริ่มก้าวขาเข้ามาในวงการบันเทิงตั้งแต่ตอนยังเป็นนักศึกษามหาลัยอยู่เลยค่ะ งานแรกเป็น VJ ในรายการเพลง และปี 2001 กงยูก็ได้เล่นซีรีส์เรื่องแรก School 4 รับบทเป็นนักเรียนรับเชิญ โผล่มาแว๊บๆ ไม่ได้โดดเด่นอะไร หลังจากนั้นก็รับบทเพื่อนพระเอกบ้าง พระรองบ้าง จนกระทั่งปี 2005 ในซีรีส์เรื่อง Biscuit Teacher and Star Candy ครูเซี้ยว นักเรียนแสบ ก็ทำให้กงยูเป็นที่รู้จักมากขึ้น รวมถึงในเมืองไทยด้วยนะ ฉายทางช่องไอทีวี เด็กๆ แถวนี้เกิดทันกันรึเปล่าเอ่ย

 
          6. แต่ผลงานที่ทำให้กงยูขึ้นแท่นซูเปอร์สตาร์จริงๆ ก็ต้องเป็น Coffee Prince รักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ เรื่องราวของเจ้าของร้านกาแฟที่ตกหลุมรักลูกน้องสาวที่ปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้ามาทำงาน เรียกได้ว่าเป็นต้นกำเนิดคู่จิ้นเกือบวายคู่แรกๆ ในไทยเลย

 
ภาพจากซีรีส์เรื่อง Coffee Prince

 
          7. ความจิ้นนี้ไม่ได้มีแค่มโนนะคะ เพราะสาวยุนอึนฮเยบอกว่าตั้งแต่เล่นซีรีส์มา ฉากจูบที่ดีที่สุดก็คือฉากที่จูบกับกงยูโอปป้าในเรื่อง Coffee Prince นี่แหละค่ะ ผ่านมาตั้ง 8 ปี แต่เธอยังจำความโรแมนติกของจูบนี้ได้อยู่เลย >< แถมนางเอกสาวยังบอกว่าในบรรดาพระเอกที่เคยร่วมงานด้วยทั้งหมด กงยูโอปป้าตรงกับผู้ชายในสเป็คสุดแล้ว

 
          8. มาในส่วนของคู่ (เกือบ) จริงกันบ้าง นั่นก็คือนางเอกสาวสวย “อิมซูจอง” ที่มีข่าวว่าคบอยูกับกงยูถึงขั้นจัดงานแต่งงานกันแบบลับๆ เลยทีเดียว แต่ทางต้นสังกัดก็ออกมาปฎิเสธแบบรวดเร็วทันใจ พร้อมบอกว่าคู่นี้สนิทกันจากการร่วมงานกันในหนังเรื่อง Finding Mr. Destiny เท่านั้นเอง แฟนๆ สบายใจได้ หายห่วง

 
ภาพจากหนังเรื่อง Finding Mr.Destiny

 
          9. จริงๆ แล้วกงยูอยากแต่งงานก่อนอายุ 40 ถ้าช้ากว่านี้ก็คงจะแก่เกินไป เค้าไม่อยากจะอยู่คนเดียวโดดเดี่ยวเดียวดายไปตลอดชีวิตหรอกนะ แถมตอนนี้เพื่อนๆ รุ่นเดียวกันก็แต่งงานจนลูกเรียนอนุบาลกันไปหมดแล้ว โถ...ตอนนี้ก็เหลือเวลาอีกแค่ 2 ปีเอง ไม่รู้ว่าโอปป้าหาเจ้าสาวได้รึยังนะ ถ้ายังพี่แพมยินดีเสียสละเป็นเจ้าสาวให้เอง อิอิ

 
          10. ถ้าใครได้เป็นเจ้าสาวของกงยูจริงๆ นี่ถือว่าเหมือนถูกล็อตเตอร์รี่รางวัลที่หนึ่งเลยค่ะ เพราะว่ากงยูต้องเป็นพ่อบ้านและสามีที่ดีมากแน่ๆ นอกจากจะทำงานนอกบ้านเก่งแล้ว กงยูยังชอบอยู่บ้าน ชอบทำอาหาร แล้วก็เป็นแฟนคลับรายการสอนทำกับข้าวด้วยนะ ทีสำคัญยังรักเด็กด้วย น่ารักไปอีก

 
ภาพจากซีรีส์เรื่อง Big

 
          11. ขนาดน้องผักปาร์คชินฮเยยังลงเสน่ห์ของกงยูโอปป้าหนักมาก เธอยอมรับเลยว่าเป็นแฟนคลับกงยูมาตั้งแต่ได้ดู Coffee Prince แล้ว มีครั้งหนึ่งที่รุ่นพี่ที่สนิทกันโทรชวนไปแฮงค์เอาท์ พร้อมบอกว่าตอนนี้อยู่กับกงยูขวัญใจด้วยนะ น้องผักที่กำลังจะนอน รีบลุกออกจากเตียงแทบไม่ทัน รีบพุ่งไปหาด่วนๆ เลย ยอมใจ 555+ 

 
          12. หน้าตาว่าดีแล้ว เสียงของกงยูดียิ่งกว่า ถึงขั้นได้ฉายาว่า โอปป้าเสียงหวานปานน้ำผึ้ง ไม่ใช่แค่เสียงพูดทุ้มนุ่มลึกเท่านั้นนะคะ น้ำเสียงเวลาร้องเพลงก็ดี๊ดี อย่างกับนักร้องมืออาชีพ ไม่เชื่อลองไปฟังเพลง Because it’s you ที่กงยูร้องประกอบซีรีส์เรื่อง Big ได้เลย ส่วนเคล็ดลับเสียงหล่อของกงยูก็คือ การดื่มน้ำผึ้งทุกเช้า อย่างนี้ต้องไปลองบ้างแล้ว

 
          13. ในส่วนของหุ่นล่ำๆ กล้ามแน่นๆ ของกงยูก็ได้มาจากการขยันออกกำลังกาย เข้าฟิตเนสอย่างสม่ำเสมอ ถ้าวันไหนต้องฟิตหุ่นถ่ายแบบ ถ่ายหนัง กงยูถึงขั้นออกกำลังกายทั้งเช้า ทั้งเย็นเลยทีเดียว ฟิตอะไรเบอร์นั้น

 
ภาพจากหนังเรื่อง Suspect
 
          14. กงยูเกือบได้รับบทกัปตันยูชีจิน จากเรื่อง Descendant of the Sun ชีวิตเพื่อชาติรักนี้เพื่อเธอด้วยนะ เพราะว่ากงยูเหมาะกับลุคทหารม้ากมาก แต่เรื่องนี้กัปตันยูชีจินต้องคล่องแคล่ว ว่องไว ก็เลยเลือกซงจุงกิเพราะว่าตัวเล็กกว่า โถ...ตัวสูงเกินไปก็เป็นปัญหาด้วย 555

 
          15. แต่แฟนๆ ไม่ต้องเสียใจไปค่ะ เพราะว่า Goblin ซีรีส์เรื่องต่อไปของกงยู ก็เป็นผลงานการเขียนบทของ คิมอึนซุก นักเขียนบทมือทองจากเรื่อง Descendant of the Sun และ The Heirs เพราะฉะนั้นรับรองความปัง ตุลาคมนี้ น้องๆ ชาว Dek-D เตรียมตัวอดหลับอดนอนติดซีรีส์กันได้เลย

 
          16. กงยูเป็นหนึ่งในพระเอกเกาหลีที่ยกให้เป็น “สี่สมบัติของชาติเกาหลี” เพราะว่าเลอค่า หน้าตาดี และยังโสด ห้ามใครมาครอบครอง ส่วนอีก 3 คนที่เหลือก็เด็ดไม่แพ้กัน คังดงวอน โซจีซบ และฮยอนบิน โอ้โฮ...เลอค่าจริง อะไรจริง

 
          17. กงยูและคังดงวอน 2 สมบัติแห่งชาติมีความสัมพันธ์พิเศษต่อกัน! ก็คุณปู่ของกงยูกับคุณตาของดงวอนเป็นเพื่อนรักกันมาตั้งแต่เด็กๆ สองครอบครัวนี้ก็เลยสนิทกันเหมือนเป็นญาติเลยล่ะ หลานๆ หล่อขนาดนี้ คุณปู่คุณตาต้องหล่อมากแน่ๆ

 
ภาพจาก www.unicef.or.kr

 
          18. นอกจากตำแหน่งสมบัติของชาติ กงยูยังเป็นทูต Unisef เป็นตัวแทนพิเศษคุ้มครองสิทธิเด็ก เมื่อปี 2014 หนุ่มกงยูก็ได้มากิจกรรมต่อต้านความรุนแรงในเด็ก ให้ความรู้เรื่องโรคเอดส์กับเด็กด้อยโอกาสในประเทศกัมพูชา ใจนายหล่อมากเลย ว่าแต่...สนใจจะมาช่วยเหลือสาวด้อยโอกาสทางความรักที่เมืองไทยบ้างมั้ยคะโอปป้า >< 

 
          19. อ่านมาขนาดนี้แล้วน้องๆ คนไหนอยากได้ช่องทางติดตามกงยู พี่แพมก็ต้องขอแสดงความเสียใจด้วยอย่างแรงเลยค่ะ เพราะว่าหนุ่มกงยูไม่เล่นโซเชียลมีเดียอะไรใดๆ ทั้งสิ้น ก็ไม่ได้หวงแหนความเป็นส่วนตัวอะไรหรอกนะคะ แค่เขาโลว์เทคมากเกินไปแค่นั้นเอง โถถถถ

 
          20. ปิดท้ายกันที่ความปังของหนังเรื่อง Train to Busan ที่ทำลายทุกสถิติของประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์เกาหลี เริ่มต้นจากรายได้เปิดตัวเยอะที่สุด มียอดผู้เข้าชมสูงที่สุดอยู่ที่ประมาณ 1.28 ล้านคนต่อหนึ่งวัน และวันที่มีผู้ชมสูงที่สุดก็ทะลุไปถึง 11 ล้านคนเลยทีเดียวเชียว
 
          ในประเทศว่าเลิศแล้ว ต่างประเทศก็ไม่แพ้กันขึ้นอันดับ 1 ของ Box Office หลายๆ ประเทศ รวมถึงเมืองไทยด้วย ล่าสุดฮอลลีวูดยังขอซื้อลิขสิทธิ์ไปรีเมคใหม่เป็นซอมบี้เวอร์ชั่นฝรั่ง น้องๆ ชาว Dek-D คนไหนยังไม่ได้ดู บอกได้คำเดียวว่าพลาด อ้าว รีบไปจองตั๋วสิคะ รออะไร

 
ภาพจากโปสเตอร์หนังเรื่อง Train to Busan

 
          21. กระแสความดังของหนังเรื่อง Train to Busan ก็ทำให้ตอนนี้กงยูขึ้นแท่นอันดับ 1 ดาราผู้ทรงอิทธิพลต่อแบรนด์สินค้าในเกาหลีประจำเดือนสิงหาคม งานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาเพียบ งานพรีเซนเตอร์ติดต่อมาตรึม นาทีนี้ซงจุงกิอดีตสามีแห่งชาติยังต้องหลีกทางให้




 
          โอ๊ย...ยิ่งรู้จัก ยิ่งตกหลุมรักกงยูโอปป้า คนอะไร ภายนอกว่าหล่อแล้ว ภายในจิตใจหล่อยิ่งกว่า แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะค่ะ ตกหลุมรักพระเอกเกาหลีคนนี้ที่ตรงไหนหรือไปดู Train to Busan มาแล้วรู้สึกยังไง เมาท์มอยกันได้ที่กล่องคอมเมนต์ข้างล่างนี้เลย 




 
ข้อมูลจาก
http://www.soompi.com/1
http://variety.com/1
http://www.hancinema.net
http://variety.com/2
http://www.soompi.com/2
http://www.soompi.com/3
http://www.onetvasia.com
http://www.dramabeans.com
https://www.dramafever.com
http://www.kdramastars.com
http://miner8.com/en/19709
http://www.dramabeans.com/2
http://koreajoongangdaily.joins.com
http://www.soompi.com/4
http://www.kdramastars.com/2
https://www.dramafever.com/2
http://www.soompi.com/5
http://www.kdramastars.com/2
http://www.allkpop.com




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

7 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Jimo Kun ( '')/ Member 21 ส.ค. 59 00:28 น. 2
ดูมาแล้วค้าบบ!! //ทำเอาเริ่มสนใจในเกาหลีเลย!! >< . . เอ่อ....กงยูครับ....เราเกิดวันเดียวเดือนเดียวกันเลยอ่ะ 55555+ แค่ผมอายุน้อยกว่าแค่นั้นเอง [bb-02]
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
danupolb Member 25 ส.ค. 59 15:33 น. 6
ขอฝากช่องไว้ด้วยนะครับ
รวมช็อตจูบซีรีย์เกาหลี เด็ดเสร็จแน่นอน ฟินจนต้องอินจิกหมอน
ดูคลิปอื่นๆและฝากกดติดตามคลิปใหม่ๆฟินๆโปรดคลิก
https://goo.gl/LBP8Iq

https://youtu.be/KUwiP2tDkqg

https://youtu.be/Bg1ztZkOxIE

https://youtu.be/qP1Q1SvEKEk

https://youtu.be/4W7EqRDU-nQ

https://youtu.be/pxebwKnyvGQ
0
กำลังโหลด
pangpangpapiko Member 27 ส.ค. 59 20:27 น. 7
จริงๆแล้วกงยูปฏิเสธบทกัปตันยูไปนะคะ เขาถึงมาเลือกจุงกิทีหลัง กงยูปฏิเสธเพราะมารับหนัง train to busan นี่แหละค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด