ก่อนหน้านี้มีบทความเรื่อง "5 เรื่องดราม่าคนดัง เพราะโซเชียลฯทำพิษ!" (ใครยังไม่เคยอ่าน คลิกที่นี่เลย) วันนี้พี่แพมก็มีภาคต่อมาฝากน้องๆ ชาว Dek-D กันค่ะ มาดูซิว่าโลกของโซเชียลเน็คเวิร์กที่เรากำลังติดกันกันงอมแงม ถ้าพลั้งพลาดลงรูป ลงข้อความอะไรผิดไปนิดเดียว จะสามารถก่อให้เกิดดราม่าได้อย่างไรบ้าง? 


 
ทิฟฟานี่ Girls' Generation กับธงชาติญี่ปุ่นปั่นป่วน!
 
ภาพจาก IG : @xolovestephi

 
          งานเข้าสาว ทิฟฟานี่ Girls' Generation อย่างจังเลยค่ะ ในวันที่ศิลปินในค่าย SM ไปเล่นคอนเสิร์ต SMTOWN ที่ประเทศญี่ปุ่น เป็นธรรมดาของสาวทิฟฟานี่ที่ไม่ว่าจะไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไหน มีงานอะไร ก็จะอัพรูปให้แฟนๆ ได้ตามติดกันตลอดเวลา ครั้งนี้ก็เช่นกันค่ะ สาวทิฟฟานี่ได้อัพรูปใน IG ที่เธอถ่ายกับซูยองและยูริในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ พร้อมกับใส่แคปชั่นว่า "Babes แถมด้วยอิโมจิธงชาติญี่ปุ่นกับหัวใจ" ในส่วนของแอพ Snapchat สาวทิฟฟานี่ก็ถ่ายรูปอัพเดทว่ากำลังจะบินกลับเกาหลีแล้วนะจ๊ะ พร้อมกับใส่ฟิตเตอร์แต่งรูปเป็นคำว่า "Tokyo Japan" ที่เป็นลายของธงกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น

 
ภาพจาก IG : @xolovestephi และ Snapchat : @stephanieyoungh 

 
          และดราม่าก็บังเกิดค่ะ เพราะวันนั้นเป็นวันที่ 15 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันประกาศเอกราชของเกาหลีจากจักรวรรดิญี่ปุ่นในอดีตแบบพอดิบพอดี คนเกาหลีเห็นรูปก็เลยไม่พอใจ เพราะเค้าเซนซิทีฟเรื่องประวัติศาสตร์ระหว่างประเทศมาก ถึงแม้ว่าสาวทิฟฟานี่จะรีบลบรูปภายใน 3 นาที และเขียนจดหมายขอโทษตามมาติดๆ ว่าเธอไม่ได้มีเจตนาไม่ดีและจะไม่ให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีกแน่นอน 
 
          แต่กระแสความไม่พอใจก็ยังไม่สร่างซา ชาวเน็ตออกมาโพสต์ต่อว่าเต็มโลกโซเชียล จนสาวทิฟฟานี่ถอนตัวออกจากรายการ Sister Slamdunk และเก็บตัวเงียบกริบ นี่ก็ผ่านมาอาทิตย์กว่าๆ แล้ว แต่กระแสแอนตี้ก็ยังมีมาเรื่อยๆ โถ...ตอนนี้ก็ได้แต่หวังว่าเรื่องดราม่าจะจบลงได้ด้วยดีทุกฝ่าย ยังไงพี่แพมก็ขอส่งกำลังใจให้สาวทิฟฟานี่ เมมเบอร์ Girls' Generation และโซวอน ขอให้อดทน ข้ามพ้นเรื่องนี้ไปได้เร็วๆ นะคะ กอดๆๆๆๆ




 
ซอลลี่ คดีโลลิคอน!
 
ภาพจาก IG @jin_ri_sul 

 
          เคยปิดแอคเคาท์ IG @jin_ri_sul ไปพักใหญ่ๆ มาแล้ว สำหรับสาวซอลลี่อดีตเมมเบอร์ F(x) ที่โดนกระแสโจมตีบ่อยๆ ว่าลงรูปไม่ค่อยเหมาะสม รูปสวีทหวานแบบถึงเนื้อถึงตัวกับแฟนหนุ่มชเวจาบ้างล่ะ รูปแต่งตัวโป๊เกินไปบ้างล่ะ รูปที่สื่อถึงเซ็กส์บ้างล่ะ เจอกระแสโจมตีบ่อยขนาดนี้ ช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาสาวซอลลี่ก็เลยลบแอคเคาท์ไอจีไปซะเลย

 
ภาพจาก IG @jin_ri_sul 

 
          แต่เมื่อปลายเดือนกรกฎาคม สาวซอลลี่ก็คัมแบ็คมากับแอคเคาท์ใหม่ @jelly_jilli เพราะทนเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ไม่ไหว แต่ปัญหาแบบเดิมๆ ก็วนกลับมาอีกครั้งค่ะ เมื่อสาวซอลลี่ถ่ายรูปกับเพื่อนสุดซี้ คูฮาร่า ที่ดูเซ็กซี่เกินไปนิดนึง เพราะทั้งคู่แนบชิดกันอยู่ภายในเสื้อยึดตัวเดียวกัน แถมเสื้อยังสั้นปิดพอดีแค่เสมอก้น ดูเผินๆ เหมือนไม่ได้นุ่งกกน. O_O เซ็กซี่ขนาดนี้ก็โดนแอนตี้อย่างหนักเลยค่ะ เจอคดีโลลิคอนเข้าไป หาว่าใช้ความเด็กๆ ใสๆ มายั่วยุอารมณ์ทางเพศ! โอ้มายก็อด แรงขนาดนี้สาวซอลลี่ก็รีบลบรูปนี้ทิ้งทันทีทันใด พร้อมกับอัพรูปใหม่พร้อมใส่แคปชั่นว่าอย่าเข้าใจผิดไปนะคะ โถ...




 
CL เอ็กซ์เกินงาม!
 
ภาพจาก IG @chaelincl

 
          มากันที่เซ็กซี่รุ่นใหญ่ ซีแอล 2NE1 สำหรับสาวคนนี้เรื่องของความแซบ ความเซ็กซี่นี่เป็นที่เลื่องลืออยู่แล้ว ยิ่งพอโกอินเตอร์ไปทำงานที่อเมริกา ความเผ็ดยิ่งเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว รูปแต่ละรูปใน IG นี่เรียกเลือดสุดๆ แต่มีอยู่หนึ่งรูปค่ะ ที่แฟนคลับรู้สึกว่ามันเซ็กซี่เกินลิมิตไปนิด เผยผิวมากเกินไปหน่อย ก็เลยไม่พอใจกลายเป็นกระแสโจมตีสาวซีแอลยกใหญ่ มีคอมเมนต์ด่าปาเข้าไป 8 พันกว่าข้อความ แต่ก็ยังไม่สามารถหยุดความแรงของขุ่นแม่ซีแอลเอาไว้ไม่ได้ เพราะล่าสุดปล่อยซิงเกิลภาษาอังกฤษ Lifted ชีก็ยังแซบเหมือนเดิม ไม่สิ ดูแซบมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ




 
มิน Miss A เหยียดสีผิว!
 
          สำหรับสาวมิน Miss A ก็เจอข้อหาเหยียดสีผิวค่ะ เนื่องจากเธออยากจะสร้างเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ โดยการโพสต์รูปตัดต่อหัวของนักร้องแร็พเปอร์ผิวสี ริค รอสส์ มาใส่บนร่างของซอนมี ที่กำลังเต้นท่าคลานบนพื้น จากเพลง 24 Hours อยู่ แล้วแปะรูปไก่ทอดเข้าไป พร้อมใส่แคปชั่นว่า "ริก รอสส์ขาดเสิร์ฟอีก 24 จาน" ซึ่งเป็นที่รู้กันของแฟนๆ ชาวฮิพฮอฟว่า แร๊พเปอร์หนุ่มชอบกินไก่ทอดหนักมาก จนถึงขั้นเปิดร้านขายไก่เป็นของตัวเองเลยทีเดียว

 
ภาพจาก IG @therealminnn

 
          แต่กระแสสังคมกลับไม่ขำด้วยซะงั้น กลายเป็นว่ารูปนี้เหมือนเป็นการล้อเลียน เป็นการเหยียดสีผิวไปอีก เพราะในสมัยก่อนชาวแอฟริกันอเมริกันที่เป็นทาส ต้องกินไก่ทอดที่เหลือจากเจ้านายเป็นอาหาร เจอแบบนี้สาวมินก็เลยต้องลบรูปออกจาก IG แทบไม่ทัน ขำกันไม่ออกเลยทีเดียว




 
แทยัง BIGBANG ล้อเลียนคานเย่!
 
ภาพจาก http://www.ygfamily.com

 
          แทยัง BIGBANG ก็หนีไม่พ้นดราม่าค่ะ เมื่อช่วงวันขึ้นปีใหม่ของเกาหลีที่ผ่านมา แทยังโอปป้าก็อยากจะสวัสดีปีใหม่แฟนคลับ ก็เลยจัดการอัดคลิปลง IG แต่ใช่แอพลิเคชั่นทำหน้าตาให้เหมือนกับนักร้องดังระดับโลก คายเย่ เวสต์ แล้วก็พูดว่าสวัสดีปีลิง “Happy Monkey New Year” 

 
ภาพจาก IG @__youngbae__

 
          แฟนคลับบางคนก็มีความสุขตามที่โอปป้าอวยพร แต่บางคนก็แฮปปี้ไม่ออกค่ะ เพราะมองว่าการที่แทยังทำแบบนี้เหมือนเป็นการเหยียดสีผิว ล้อเลียนให้แร๊พเปอร์ระดับโลกเป็นเหมือนกับลิง คอมเมนต์มารัวๆ โดนด่าไปเต็มๆ งานเข้าเบอร์ใหญ่ขนาดนี้ แทยังก็เลยรีบลบคลิปเจ้าปัญหาออกจาก IG พร้อมอัพข้อความขอโทษแฟนๆ ที่ทำให้รู้สึกแย่ แต่เค้าไม่ได้มีเจตนาจะล้อเลียนคานเย่เลยจริงๆ แต่เค้าก็จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกแล้วครับ เข็ดแล้วครับผม




 
อิมซูจอง หน้าสด!?!
 
          ปิดท้ายกันที่เรื่องดราม่าที่ไม่น่าจะดราม่าเลยซักนิดของ อิมซูจอง นางเอกชื่อดังของเกาหลี ที่แฟนๆ หวังว่าจะเห็นเธอสวยเป๊ะปังตลอดเวลา พอเธอโพสต์รูปหน้าสดตอนกำลังทานอาหารมาทีนึง ก็โดนวิพากย์วิจารณ์ซะเละ ว่าผิดหวังบ้างล่ะ ไม่สวยบ้างล่ะ หน้าแก่บ้างล่ะ ==' 

 
นี่คือไม่สวยแล้วเหรอคะ? ไม่บอกไม่รู้เลยนะเนี่ยว่าอายุ 36 แล้ว
ภาพจาก IG : @soojunglim_

 
          แต่นางเอกสาวก็ไม่สนใจเสียงนกเสียงกาค่ะ เธออัพรูปใหม่ตามมาติดๆ เป็นรูปหน้าสดเหมือนเดิม เพิ่มเติมคืออธิบายว่า ในชีวิตประจำวันก็ค่อยได้แต่งหน้าอยู่แล้ว เวลาทำงานเธอก็มีมือโปรแต่งให้ จริงแล้วๆ ก็อยากจะดูสวยกว่านี้ บริ๊งกว่านี้ แบบโนเมคอัพอยู่เหมือนกัน แต่ตัวเธอก็เป็นแบบนี้อ่ะ ที่สำคัญเธอแฮปปี้มีความสุขดี เธอสัญญาว่าจะเป็นนักแสดงที่ดี ขอบคุณและรักนะจ๊ะจุ๊บๆ เฮ้อ..คนเรา แค่ไม่แต่งหน้าก็ผิดไปอีก เพลียใจ




 
          โซเชียลเน็ตเวิร์กมีข้อดีมากมายมหาศาล แต่ข้อเสียของมันก็ไม่ใช่น้อยเหมือนกัน ถ้าใช้แบบไม่ระวังก็สามารถสร้างความเสียหายได้ในแบบที่เราคาดไม่ถึง เพราะฉะนั้นก่อนที่จะอัพ จะโพสต์อะไรลงไปใน Facebook Twitter IG พี่แพมก็ขอเตือนให้น้องๆ คิดทบทวนดีๆ ใช้สติให้มากๆ ไม่งั้นอาจจะเกิดเรื่องได้ #เสียงสูงงงงงง
 
          6 เรื่องดราม่าของซุป'ตาร์เกาหลีนี้ก็เป็นบทเรียนของการใช้โซเชียลได้เป็นอย่างดี แล้วน้องๆ ชาว Dek-D ล่ะคะ เคยมีเรื่องดราม่าเพราะโลกโซเชียลบ้างมั้ย? มาแชร์กันค่ะ   




 
ข้อมูลจาก
http://www.allkpop.com/1
http://www.allkpop.com/2
http://www.sbs.com.au/
http://www.soompi.com/1
http://www.allkpop.com/3
http://www.kpopstarz.com
http://www.soompi.com/2
http://www.koreatimes.co.kr




 
พี่แพม
พี่แพม - Columnist คอลัมนิสต์สายติ่งเกาหลี นอนน้อยเพราะดูซีรีส์ สาระไม่ค่อยมี หน้าตาดีไปวันๆ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ลิลี่ 27 ส.ค. 59 00:17 น. 2
เรื่องบางเรื่องนี่ คนเกาหลีต้องจริงจังขนาดนั้นเลยหรอ บางทีคนเรา ควรจะจริงจังกับเรืองที่มีสาระกว่านี้รึปล่าว เอ่อ..
0
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

danupolb Member 25 ส.ค. 59 15:34 น. 1
ขอฝากช่องไว้ด้วยนะครับ
รวมช็อตจูบซีรีย์เกาหลี เด็ดเสร็จแน่นอน ฟินจนต้องอินจิกหมอน
ดูคลิปอื่นๆและฝากกดติดตามคลิปใหม่ๆฟินๆโปรดคลิก
https://goo.gl/LBP8Iq

https://youtu.be/KUwiP2tDkqg

https://youtu.be/Bg1ztZkOxIE

https://youtu.be/qP1Q1SvEKEk

https://youtu.be/4W7EqRDU-nQ

https://youtu.be/pxebwKnyvGQ
0
กำลังโหลด
ลิลี่ 27 ส.ค. 59 00:17 น. 2
เรื่องบางเรื่องนี่ คนเกาหลีต้องจริงจังขนาดนั้นเลยหรอ บางทีคนเรา ควรจะจริงจังกับเรืองที่มีสาระกว่านี้รึปล่าว เอ่อ..
0
กำลังโหลด
์์์NN009 Member 17 ก.ย. 59 19:41 น. 3

คือเรื่องโนเมคอัพนี่ไม่น่าจะดราม่าได้นะ ฮะๆ ทำไมเป็นงี้อ่ะ จำเป็นต้องหน้าเป๊ะตลอดเวลาเหรอ ประสาทเนอะคนสมัยนี้ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด