พลอตเรื่องสังคม : เคยเจอปัญหาที่แก้ไม่ตกบ้างไหม ?

 

ชื่อเรื่อง : Chalice

ผุ้แต่ง : Robin McKinley

สำนักพิมพ์ : Penguin Group



เคยเจอปัญหามารุมเร้าชีวิตบ้างไหมจ๊ะ ?


               นิยายเรื่อง "Chalice" เป็นเรื่องราวของ "Mirasol" เธอเป็นสมาชิกคณะผู้ปกครองที่มีความสำคัญมาก แต่ตอนนี้ผู้ปกครองที่เป็นนักบวช ได้ลาออกไปเพราะเขาต้องการใช้ชีวิตอยู่ในโลกของเขา เนื่องจาก ลูกของเขาเสียชีวิต Mirasolจึงพบกับปัญหาที่ต้องหาผู้ปกครองคนใหม่และยังต้องช่วยประชาชนให้ครอบครองที่ดินของตัวเองอีก แถมปัญหาที่ต้องเจอยังไม่หมดเพียงแค่นี้ แล้วเธอจะรับมือกับปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร


               พลอตเรื่องนิยายเรื่องนี้ ทำให้พี่ปัดเห็นถึงสิ่งที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนและทุกเวลา นั้นก็คือ "ปัญหา" ถ้าถามน้องๆ ชาว Dek-D.Com ว่ามีใครชอบปัญหาบ้างไหม พี่ปัดเชื่อว่าต้องไม่มีใครตอบว่า "ชอบ" แน่นอนรวมทั้งตัวพี่ปัดด้วย แต่ถ้าเรามองในแง่ดี "ปัญหา" ก็คือ สิ่งที่ทำให้ได้โตขึ้นทั้งในด้านความคิดและสติปัญญา เพราะถ้าเราไม่ทำอะไรเลยปัญญาก็ไม่มีทางจบไป


                “ปัญญา" ก็เหมือนปมเชือก ที่เราต้องหาวิธีแก้ปมเชือกให้ออก ถึงแม้เราแก้ปมในครั้งแรกไม่สำเร็จ แต่พี่ปัดเชื่อว่าถ้าเราแก้ปมในหลายๆ ครั้ง สุดท้ายเราจะแก้ได้สำเร็จ ดังนั้นในตอนที่ถ้าน้องๆ ชาว Dek-D.Com มีปัญหาคาใจหรือคิดไม่ตกอยู่ล่ะก็ พี่ปัดก็ขอให้ใจเย็นๆ ค่อยๆ คิด แล้วรับรองว่าจะต้องแก้ไขปัญหาได้อย่างแน่นอนจ๊ะ


น้องๆ ชาว Dek-D.Com เคยเจอปมปัญหาบ้างไหมจ๊ะ ?

แล้วแก้ไขมันอย่างไร ?


พี่ปัด
พี่ปัด - Columnist คอลัมนิสต์ประจำคอลัมน์นักเขียน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด