ข้อควรระวังในการสรรหาคาแรกเตอร์ตัวละคร

 

 

      สวัสดีจ้ะ น้องๆ นักเขียนชาว Dek-D.com วันนี้พี่นัทมีข้อควรระวังในการสรรหาคาแรกเตอร์ตัวละคร มันอาจช่วยทำให้น้องๆ นักเขียนชาว Dek-D.com มีไอเดียใหม่ๆ ในการปรับปรุงหรือเริ่มงานเขียนเรื่องใหม่ก็ได้นะจ๊ะ ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ไปสรรหาคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นของตัวละครกันเลย

ข้อควรระวังในการสรรหาคาแรกเตอร์ตัวละคร

  1. อย่าเลือกแต่คนสวยคนหล่อ อย่าลืมคนสวมแว่น หรือใส่คอนแทกต์เลนส์ อย่าเลือกเฉพาะคนผิวขาวเหมือนน้ำนม หรือคนผมดำขลับเหมือนขนกา มองหาภาพของคนอ้วน คนผอม คนผิวคล้ำ คนผอมแห้งแรงน้อย คนผมหงอกขาว หรือ แม้แต่คนไม่มีผม คนที่หน้าหรือตัวมีแผลเป็น คนอ้วนคางสองชั้น ฟันซ้อน ฟันห่าง หรือพูดง่ายๆก็คือว่า สร้างโลกที่เป็นจริงด้วยตัวละครรูปลักษณ์ต่างๆ นิยายที่มีแต่คนสวยคนหล่อเพราะนั่นคือนิยายที่เหลือเชื่อเกินไป


 
  1. นักเขียนอาจพบว่าการใช้รูปของคนดังที่ใครๆ รู้จักนั้นช่วยได้ในการบรรยายรูปลักษณะของเขา แต่อย่าอ้างอิง หรือเอ่ยชื่อ อย่าเขียนว่าตัวละครของเรามีนัยน์ตา ของเคนธีรเดช หรือ ริมฝีปากและรอยยิ้มเหมือน แอฟ ทักษอร เพราะนักเขียนควรสร้างให้ตัวละครของเรามีความเป็นเอกลักษณ์ และเป็นตัวของตัวเอง
  1. อย่าพลินแต่สะสมรูปภาพคาร์แรกเตอร์ตัวละคร ถึงแม้ว่าเป็นเรื่องสนุก มันก็ไม่ได้ทำให้ขียนนิยายจบ การลงมือเขียนต่างหากที่จะทำให้งานเขียนของเราสำเร็จลุล่วงไปได้

 

น้องๆ นักเขียนชาว Dek-D.com ก็ลองพิจารณาดูเอาล่ะกันนะจ๊ะว่า ตัวละครองเราควรจะมีคาแรกเตอร์แบบไหนดี และในหัวน้องๆ นักเขียนชาว Dek-D.com มีข้อมูลประเภทไหนอยู่บ้าง  ลองงัดมันออกมาใช้ดูจ้ะ

น้องๆ นักเขียนชาว Dek-D.com สัปดาห์หน้าอยากให้พี่นัทลงเรื่องอะไร หรือมีเคล็ดลับอะไรดีๆ อยากบอกต่อเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ นักเขียนชาว Dek-D.com  ก็แวะเข้ามาฝากไว้ใน My id พี่นัทนะจ๊ะ

 

 

 

ข้อมูลอ้างอิง: หนังสือเขียนนิยาย โดย รตชา

ภาพประกอบ: baidu.com

 


พี่นัท

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

45 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
in.the.morning...~ Member 23 ต.ค. 53 10:57 น. 2
ใช่ๆ
ในนิยายมีแต่คนดูดี
ชีวิตจริงหาไม่ง่ายขนาดนั้นหรอก= =
(แต่นิยายตัวเองก็เหมือนกัน55)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Crazy Queen Member 23 ต.ค. 53 13:58 น. 11

ยังไงก็ดี DMMเรากล้าไม่หล่อซะด้วยหน้าบานดั่งจานดาวเทียม ผมตั้งระเบิดเทิดเทิง ดั้งหาย คิ้วหนา ปากกว้าง สู้ชัยไม่ได้สักนิด ดวงตาคมเป็นนกเหยี่ยว จมูกเรียว ผมดำยาวไว้หางเต่า คิ้วยาว พูดง่ายๆหล่อ ใช้ความพยายามในการวาดเยอะ(เขียนการ์ตูนน่ะค่ะ ไม่ใช่นิยาย)

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ไอซ์ดราก้อน Member 23 ต.ค. 53 21:16 น. 19
ของเราไม่เคยทำซักข้อในนั้น 555+ นิยายเรามีทั้งคนหน้าตาดีและไม่ดี อย่างเรื่องนึงพระเอกกับนางเอกหน้าตาโคตรธรรมดา(แล้วก็ดองแต่งไม่จบ555+) อีกเรื่องพระเอกหน้าตาดีแต่โคตรโง่ นางเอกหน้าตาแย่แต่โคตรฉลาด จบโคตรหักมุม(เรื่องนี้แต่งจบ เป็นเรื่องสั้น30หน้า^^) ข้อสองนี่ถ้าไม่ใช่ฟิคเราก็ไม่เอารูปดารามาลงหรอก อย่างเมื่อก่อนเพื่อนในกลุ่มบ้าดงบัง แต่งฟิคดงบังกัน เราก็กลัวตกเทรนด์ เลยแต่งแจอาบ้างเพราะชอบโบอา เรื่องนี้แต่ง3วันขี้เกียจเพราะไม่ค่อยรู้จักพวกดงบัง เลยลบแมร่งเลย เป็นข้อคิดว่าถ้าไม่ได้บ้าเกาหลี อย่าแต่งฟิคเกาหลีเพราะจะเป็นแบบนี้แหละ ส่วนข้อสุดท้ายนี่ไม่เคยทำแฮะ
0
กำลังโหลด
Ployiiz Member 23 ต.ค. 53 22:03 น. 20
อา - - ลืมไปเลยแฮะ
มันก็มีแต่คนหน้าตาดีอ่ะ  พอดีว่าแต่งฟิคดงบัง แล้วพวกมันดันหน้าตาดี  กรี๊ดๆๆๆ(ยอมรับว่าบ้าเกาหลีเล็กน้อย  แต่จริงๆ แล้วบ้าดงบังมากกก)
แต่ในเรื่องก็ไม่ได้มีแต่คนหน้าตาดีหรอกนะ  กำลังหาคาเร็กเตอรืที่เหมาะสมกับเนื้อเรื่องอยู่เลย
ขอบคุณมากสำหรับบทความดีๆครับ  เป็นประโยชน์จริงๆ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด