สวัสดีจ้า น้องๆ ชาว Dek-D Writer มาถึงเดือนพฤศจิกายนกันแล้ว คราวนี้เป็นคิวของนิยายชื่อเก๋ Demon Kiss คำสาปรัตติกาล ที่อ่านแล้วชวนให้นึกถึงความโรแมนติกแบบน่าค้นหา สำหรับนักเขียนนั้นใช้นามปากกาว่า App Sleep ซึ่งอ่านแล้วพี่ตินนึกถึง “การนอนหลับ” ขึ้นมาทันที (จะตรงกับที่คิดหรือไม่ ไปติดตามได้เองในบทสัมภาษณ์เลย)

            และนอกจากนักเขียนจะหน้าใหม่แล้ว สำนักพิมพ์ก็ยังถือว่าหน้าใหม่ของวงการ ใช้ชื่อกิ๊บเก๋น่ารักมาก นั่นคือ “ต้นมะนาว” นั่นเองจ้า

            บทสัมภาษณ์จะเป็นอย่างไร สนุกสนานแค่ไหน ติดตามได้ด้านล่างนี่เลย

พี่ติน : สวัสดีจ้ะ ทักทายกันก่อน
App Sleep : สวัสดีค่า พัฒน์รจิต มุขประภาต...พิณ หรือ App Sleep นั่นเองค่า^^ ยังเกร็งๆ อายๆ อยู่บ้าง ก็เป็นครั้งแรกนี่หน่าที่มีคนมาสัมภาษณ์ (ว่าแล้วก็อายม้วนไปสิบตลบ) >///<ยินดีที่รู้จักนะคะ ฝากเนื้อฝากตัวด้วยจ้า :D

พี่ติน : นามปากกาว่า App Sleep มาจากอะไร คือว่าชอบนอนหลับ เลยเปิดเป็นแอพนอนหลับหรือ...?
App Sleep :  ฮ่าๆ ไม่ใช่ค่ะพี่อติน เรื่องของเรื่องคือ เวลาพิณแต่งนิยายเนี่ย จะแต่งดึกมากกกก บางทีโต้รุ่งไปยันเช้า และแน่นอนว่าต้องเผลอหลับ พูดง่ายๆ คือ App Sleep แอบหลับคานิยายนั่นเอง - -zZ แต่รับรองว่าอ่านแล้วไม่หลับคานิยายแน่นอน ฮ่าๆ

พี่ติน : ที่มาที่ไปของหนังสือเล่มนี้ มายังไง จู่ๆ ก็คิดได้ หรือว่าได้แรงบันดาลใจจากอะไร
App Sleep :  แรงบันดาลใจมันมาจากฉากจบที่อยู่ๆ ก็ผุดขึ้นมาในหัว จะว่าเป็นฉากจบเลยก็ไม่ได้ เป็นฉากก่อนจบซะมากกว่า เอ๊ะ ยังไง! ฮ่าๆ นั่นแหละค่ะ ถือว่าเป็นฉากพีคของเรื่องที่ทำให้เราต้องคิดพล็อตเชื่อมต่อๆ ไป ซึ่งมันยากนะที่ดันคิดตอนจบได้ แต่คิดจุดเริ่มต้นและพล็อตย่อยไม่ได้ -_-‘’ แต่สุดท้ายก็บ้าพลังเขียนจนจบ  ฮ่าๆ

พี่ติน : คิดว่านิยายในแบบของเรามันโดดเด่นแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ในตลาดตรงไหนอย่างไร อ่านแล้วจะรู้ทันทีไหมว่านี่คือผลงานของเราแน่นอน
App Sleep : ถ้าใครหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอาจจะลังเลได้ว่ามันเป็นนิยายรักหรือนิยายแฟนตาซี สรุปคือเป็นโรแมนติก-แฟนตาซีค่ะ อาจจะไม่ใช่แฟนตาซีจ๋า ร่ายมนตร์ ส่งกระแสจิต ยิ่งพลังเปี้ยวๆ แต่มีกลิ่นแฟนตาซีและเทพนิยายแน่นอน ที่สำคัญมีเรื่องความรักเข้ามา ซึ่งเวลาที่เราอ่านนิยายแฟนตาซี เรื่องความรักนี่แทบอยู่หลังๆ บางทีเราก็ขัดใจนะ อารมณ์แบบอยากให้คนนู้นคู่คนนี้ อยากให้มีฉากกิ๊กกั๊กกันบ้าง สุดท้ายเลยเขียนเองซะเลย ^^

สามารถรู้ได้ไหมว่าเป็นผลงานของ App Sleep?...เอ อันนี้พิณเองก็บอกไม่ได้แฮะ ยอมรับว่าพักหลังไม่ค่อยได้อ่านนิยายเลย แต่สิ่งที่คิดว่าเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองก็คือ ความโรแมนติกที่แฝงด้วยแฟนตาซี และบรรยากาศการเล่าเรื่องที่มีกลิ่นอายของตะวันตก เพราะโดยส่วนตัวเป็นคนชอบดูหนังฝรั่งมาก (แอบหลงรักหนุ่มตาน้ำข้าว) -,.- บรรยากาศในเรื่องจึงอิงวัฒนธรรมของต่างชาติ ใช้ภาษาสำนวนตรงไปตรงมา และเป็นนิยายที่อ่านได้ทุกวัย :)

พี่ติน : พูดถึงสนพ. ที่สังกัดอยู่ เป็นสนพ. ใหม่ใช่ไหม การทำงานเป็นอย่างไรบ้าง
App Sleep : ก่อนอื่นเลยต้องขอขอบคุณสำนักพิมพ์ต้นมะนาวที่หยิบเอาผลงานของนักเขียนคนนี้ ขึ้นมาทำเป็นรูปเล่มตีพิมพ์ได้อย่างสวยหรู ถึงแม้จะเป็นสำนักพิมพ์ใหม่ แต่ฝีไม้ลายมือไม่ใหม่เลยค่ะ พี่ๆ ทีมงานทุกคนตั้งใจและให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ทุกคนเป็นกันเองจนพิณไม่รู้สึกถึงความต่าง ออกจะเกรงใจเสียมากกว่า เพราะพี่ๆ ทุกคนตั้งใจทำงานกันจริงๆ นับว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากค่ะ ที่ได้ร่วมงานกับสำนักพิมพ์ต้นมะนาว^^

พี่ติน : ทำไมถึงเลือกเขียนแนวแฟนตาซี ชอบโลกสมมติ...?
App Sleep :  “แฟนตาซี” มันเป็นสิ่งที่ไม่มีคำว่าสิ้นสุด จะเป็นอะไรก็ได้ จะพลิกแพลงยังไงก็ได้ เราสามารถหากินกับมันได้ตลอด ฮ่าๆๆๆ คงเป็นเพราะตัวเองเป็นคนชอบเพ้อฝันด้วย ไม่ชอบทำอะไรเหมือนใคร ขี้สงสัย ชอบคิดอะไรอยู่ตลอดเวลา ไม่ชอบอยู่ในโลกของความเป็นจริง แต่มันก็มีข้อเสียนะ พูดตรงๆ พิณไม่สามารถเขียนเรื่องที่ไม่มีแฟนตาซีแฝงอยู่ได้ มันเหมือนเราจะตันได้ง่ายถ้ามันไม่มีแฟนตาซีเป็นตัวเสริม - -‘ โรแมนติก-แฟนตาซีคงเหมาะกับพิณที่สุดแล้ว

พี่ติน : แก่นหลักของหนังสือเรื่องนี้ เขียนขึ้นมาจากอะไร จงอธิบาย
App Sleep :  “คนดีที่เลือกเกิดไม่ได้” เคยดูทีวี อ่านหนังสือที่สะท้อนชีวิตของคนดีๆ ที่ความเป็นอยู่ยากลำบาก ทั้งโรครุมเร้า หนี้สิน หรืออะไรก็แล้วแต่ แล้วถามกับตัวเองว่า ทำไมเขาถึงเลือกเกิดไม่ได้? ใครเป็นคนกำหนดชีวิตเขา? เลยหยิบเอาประเด็นตรงนี้มาสอดคล้องกับความเชื่อ ไสยศาสตร์ ศาสนา...ช้าก่อน!! เห็นคำว่าศาสนาอย่าเพิ่งหลับไปก่อนนะจ๊ะ มันไม่ได้น่าเบื่ออย่างที่คิดนะ ถ้าเราหยิบเอาประเด็นความเชื่อที่น่าสนใจมา มันก็สนุกได้ เช่น ความเชื่อเรื่องเลข 666 ที่เชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของซาตาน หรือสัญลักษณ์ดาวห้าแฉก ซึ่งพิณคิดว่ามันน่าสนใจทีเดียว และคงจะสนุกถ้าเราสมมติตัวละครตัวหนึ่ง ที่เป็นซาตานและชอบดูดกินความเจ็บปวดของมนุษย์เป็นอาหาร แล้วถ้าวันนึงเขาเกิดตกหลุมรักเหยื่อของตัวเองล่ะ จะเป็นอย่างไร!?

พี่ติน : ความรู้สึกที่ได้รับเลือกเป็น Book of the Month จากทีมงานเด็กดี
App Sleep : ดีใจที่สุดค่ะ แต่ก่อนเคยเห็นเรื่องของนักเขียนท่านอื่นได้เป็น Book of the Month ก็ได้แต่ถามตัวเองว่า ‘เมื่อไหร่อิชั้นจะมีวันนั้น’ T^T และในที่สุดความฝันก็เป็นจริง จากที่เคยท้อก็หายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆ ไม่คาดฝันมาก่อนเลยค่ะ นับเป็นอีกก้าวหนึ่งที่ต้องจดจำ (แค๊ปหน้าจอไว้เรียบร้อย) :D

พี่ติน : ขอให้เล่าเรื่องตัวละครเอกในเรื่องสักสองสามตัว เอาแบบเด่นๆ บุคลิกลักษณะ ว่าเราเอามาจากไหน เพราะอะไรถึงเลือกจับลักษณะนิสัยแบบนี้มาเขียน
App Sleep : เดวอน พีท หรือ ปีเตอร์ จอห์นสัน พระเอกของเรื่อง ซาตานหนุ่มที่บูชาความเจ็บปวดเป็นอาหาร พลังของเขาจะเพิ่มขึ้นก็ต่อเมื่อได้ดูดกลืนความเจ็บปวด โดยส่วนตัวสนใจตัวละครตัวนี้เป็นพิเศษ คงเพราะชอบผู้ชายที่ดีก็ดีสุดๆ จะร้ายก็ร้ายไปเลย ซึ่งเดวอนมีทุกอย่าง เป็นตัวละครที่มีความขัดแย้งในตัวเอง เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่ทำให้คนอ่านเดาอารมณ์ของตัวละครไม่ได้ แม้แต่นางเอกเอง หรือ...

เจนน่า มอร์แกน หญิงสาวที่ถูกสาปให้เป็นเครื่องสังเวยของเดวอน เป็นคนใสซื่อ ตลอดทั้งชีวิตมีแต่การถูกกลั่นแกล้ง และวิ่งหนี ลองคิดดูสิว่า ถ้าวันนึงมีคนที่ทำให้คุณรู้สึกอบอุ่นและไว้วางใจเข้ามาในชีวิต คุณจะตกหลุมรักเขาไหม? และถ้ามารู้ที่หลังว่าเขาคือซาตานที่คอยกัดกินความเจ็บปวดของคุณ คุณจะยังยอมให้เขาหลอกหรือไม่? พิณรู้สึกสนใจ (หรือสะใจ) ที่จะเอาอารมณ์ตรงนี้ของตัวละครมาเล่น (ซาดิสต์เนอะ) - -

พี่ติน : วางพล็อตเรื่องอย่างไรบ้าง เคล็ดลับการจัดลำดับเหตุการณ์ ค่อยๆ เรียงร้อยพล็อตให้สนุก ทำภายในวันเดียวหรือทำไปเรื่อยๆ เปลี่ยนได้ ดิ้นได้
App Sleep :  พิณจะลิสต์ฉากที่อยากให้มีไว้ก่อน (พล็อตหลัก ปม) ไม่ต้องจัดเรียง เขียนมันไปมั่วๆ ก่อนนั่นแหละ แล้วค่อยมาอ่านทีละข้อว่าเราเอามาประติดประต่อยังไงได้บ้าง ทำวันเดียวไม่เสร็จแน่นอน มันเหมือนต้องสั่งสมพล็อตไว้เยอะๆ ซึ่งพอได้เยอะพอสมควร พิณจะแยกเลยว่าอันนี้ไปอยู่ในพาร์ทไหน อันไหนขึ้นก่อนหลัง ข้อดีของการร่างพล็อตเป็นข้อๆ ก็คือเราจะได้ไม่พลาดว่าหลงลืมอะไรไป ที่สำคัญทำให้เรื่องของเราสมเหตุสมผลมากขึ้น^^

พี่ติน : ถ้าหนังสือเรื่องนี้เป็นอาหาร รสชาติเป็นยังไงดี
App Sleep : ขอเปลี่ยนเป็นเครื่องดื่มได้ไหมคะ ฮ่าๆๆ ไปเปลี่ยนคำถามพี่อตินอีก - -* ถ้าเป็นเครื่องดื่มก็คงจะเป็นไวน์ที่ผ่านการหมักบ่มมาเป็นเวลานาน เปรียบเสมือนการวางพล็อตที่ต้องใช้เวลา ต้องใช้ความอดทนเพื่อที่จะให้ได้รสชาติที่ดี ดื่มแล้ว (หรืออ่านแล้ว) ไม่มัวเมาจนเกินไป ได้รสชาติกำลังดี :D

พี่ติน : ขอเรื่องย่อไม่เกินสองบรรทัด ด่วน
App Sleep : “ซาตาน” สิ่งมีชีวิตชั่วร้ายที่น่ายำเกรง แต่สิ่งที่น่าหวาดกลัวยิ่งกว่า คือความจริงที่พวกเขาแฝงกายอยู่ร่วมกับ มนุษย์ ด้วยเหตุผลเดียว คือ “วิญญาณ” แต่สำหรับเขาเธอเป็นยิ่งกว่าทุกสิ่ง แล้วจะทำเช่นไรเมื่อปีศาจร้ายตกหลุมรักเหยื่อสาวอย่างหมดหัวใจ

พี่ติน : ก่อนจากกันไป บอกลา ขอมายไอดี แล้วก็ขอลิงค์นิยายด้วยค่ะ
App Sleep : ต้องจากกันซะแล้ว เวลาผ่านไปไวมาก T^T เอาเป็นว่ายังไงก็มาทักทายพิณที่มายไอดีได้ตลอดนะคะ
 
http://my.dek-d.com/pinnyoffshy/

และลิงค์นิยาย  >>>

ใครอ่านจบแล้วเข้าไปแสดงความคิดเห็นได้จ้า บ๊าย บาย Kiss Kiss *0*
 
แค่อ่านเรื่องย่อก็อยากอ่านต่อเสียแล้ว
ขออวยพรให้นักเขียนจอมแอบ (งีบ) หลับ ของสนพ. หน้าใหม่
ขายดิบขายดี กลายเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงนะจ๊ะ

อ่านบทวิจารณ์หนังสือ คลิก

อตินเอง
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
wondermomo Member 2 พ.ย. 56 16:37 น. 4

เดาไม่ผิดกับนามปากกา แอ๊บงีบนี่เอง ฮ่าๆๆ

ดีใจตัวใหญ่ๆ ที่น้องประสบความสำเร็จน้า  หนังสือเล่มนี้ก็เหมือนไวน์อย่างว่านั่นแหละ

มันกลมกล่อมและไม่เมาอ้วกแตกอ้วกแตน ... เม้นท์ไรเนี่ย ฮ่าๆๆ เย้

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

8 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
wondermomo Member 2 พ.ย. 56 16:37 น. 4

เดาไม่ผิดกับนามปากกา แอ๊บงีบนี่เอง ฮ่าๆๆ

ดีใจตัวใหญ่ๆ ที่น้องประสบความสำเร็จน้า  หนังสือเล่มนี้ก็เหมือนไวน์อย่างว่านั่นแหละ

มันกลมกล่อมและไม่เมาอ้วกแตกอ้วกแตน ... เม้นท์ไรเนี่ย ฮ่าๆๆ เย้

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
[ [V.I.P.] ] Evangeline Member 12 พ.ย. 56 16:37 น. 7

วันก่อนเราเดินเข้าร้าน B2S เห็นหน้าปกเตะตามากๆ รอก่อนนะเสาร์นี้แหละเราจะไปสอยมาให้ได้เย้

0
กำลังโหลด
zuwania Member 17 พ.ย. 56 11:11 น. 8

เย้ ยินดีด้วยค่าพี่สาวววววว ในที่สุดความฝันนี้ก็เป็นจริง // จุดพลุฉลอง ><

เรื่องนี้สนุกมากก ถ้าใครยังไม่ได้อ่านละก็ พลาดแน่จ้า 

ปล.หนูไปอุดหนุมมาเรียบร้อยแล้วนะคะ 

ปล.2 น้องคนนี้ขอค่าโฆษณาด้วยค่า เอิ้กกๆ/// กระโดดหลบหมุนตัว 5 ตลบ 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด