ไม่ว่ายุคไหนๆ นิยายรักโรแมนติกก็ได้รับความนิยมเสมอมา Dragon Mind สมการรักล็อกหัวใจคุณชายมังกร ก็ถือเป็นหนึ่งในหนังสือแนวนั้น นักเขียนของเรื่องนี้นามปากกาว่า WhitePearl เป็นนักเขียนที่มีผลงานมาพอสมควร งานก็เด่นเรื่องสนุกสนาน ยิ้มๆ ปนฮาตามชื่อเรื่อง

        สำหรับเรื่องนี้ พิเศษหน่อยตรงที่เป็นนิยายชุด เขียนคู่กับนักเขียนอื่นๆ ใน สำนักพิมพ์ Gals ของเครือบงกช ได้แก่ จีนี่_เจลรี่_ดีดี้, เซอาร่า และ Rainnie So ตัวละครเอกคือผู้ชายหล่อ 4 คน แฝดสี่พี่น้องที่มีชื่อพัวพันกับคำว่า “ริว” (แปลว่ามังกร) นั่นคือ ริวจิน เซริว โอริว และริวอิจิ หนุ่มแต่ละคนก็จะมีเรื่องราวของตัวเอง และได้พบความรักในรูปแบบที่แตกต่างกันไป และแต่ละคนก็มีความพิเศษคือ มีพรสวรรค์ติดตัวมาแต่เกิด (จะเป็นอะไรก็ไปติดตามกันเอาเองนะจ๊ะ) 
 

อตินวิจารณ์


        สำหรับ Dragon Mind สมการรักล็อกหัวใจคุณชายมังกร (ชอบชื่อเรื่องนะ น่ารักดี) เป็นเรื่องของ ริวจิน พระเอกคนแรก ซึ่งเป็นคนฉลาด หัวไว ใฝ่รู้ (ยังกับคำขวัญวันเด็ก) พรสวรรค์ของเขาเข้าขั้นอัจฉริยะ และเป็นคนที่อ่านใจคนอื่นได้ด้วย

        โชคชะตาจับผลัดจับผลูให้ริวจินได้พบกับสวีทดรีม นางเอกคุณหนูเอาแต่ใจ ที่ป่วยด้วยโรคหัวใจ พ่อแม่ของริวจินขอร้องแกมบังคับ โดยมีข้อแลกเปลี่ยนเป็นห้องแล็บ และสมุนไพรที่หนุ่มน้อยนายแพทย์ต้องการ ทำให้เขาต้องยอมดูแลสวีทดรีม แม้จะรำคาญเธออยู่บ้าง (ออกแนวผู้ชายหวังประโยชน์สินะ อิอิ)

        แต่ระหว่างที่คบหากัน ความที่อ่านใจได้ ก็ทำให้เขาได้รู้จักรู้ใจเธอในแง่มุมแปลกใหม่ และได้รู้ว่าเธอเองก็ไม่ใช่คุณหนูเลวร้ายอะไร แต่เป็นผู้หญิงที่อ่อนแอน่าปกป้อง หัวใจของพระเอกก็ละลาย และเริ่มหลงรักนางเอก แต่แน่ละ มันก็ไม่ได้รักกันง่ายๆ ต้องมีอุปสรรคอะไรมาขัดขวางอยู่แล้วก่อนจะลงเอยกัน

        ซึ่งขอให้ไปลองอ่านดูในเล่มเอาเองนะจ๊ะ

        อ่านเรื่องนี้ บอกเลยว่านึกภาพเป็นการ์ตูนนะ ระหว่างอ่าน พี่ตินนึกภาพพระเอกนิยายในการ์ตูนญี่ปุ่น ผมดำยาวปรกหน้า ลายเส้นบนหน้าคมๆ หน้าตาออกแนวเบื่อโลก จมูกโด่ง ตัวสูงยาว แต่งตัวเท่ๆ

        ส่วนนางเอก ยายสวีทดรีม เป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ ทำผมสองแกละ ตาโต ใส่กระโปรงบานๆ วิ่งไปวิ่งมารอบๆ ตัวพระเอก ที่คอยทำหน้าฉุนๆ แต่จริงๆ ก็แอบเหล่ เรื่องก็สนุกใสๆ ไม่เป็นพิษเป็นภัย เป็นความรักของหนุ่มสาววัยใส

        ที่อ่านได้สบายๆ เพลินๆ อมยิ้มตามเป็นระยะ ใครที่ชอบอ่านงานแนวนี้ ก็ไปสอยมาได้นะจ๊ะ คิดว่าน่าจะชอบกัน ^ ^
 

อตินเอง

 
ติดตามบทความสัมภาษณ์ WhitePearl ได้ที่นี่

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
editor_nong Member 12 มี.ค. 57 09:17 น. 3-1
หาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไปเลยค่า หรือจะรอซื้อในงานหนังสือนี้ก็ได้ (28 มี.ค. - 7 เม.ย.) เผื่อได้เจอกับคนเขียนด้วย เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
editor_nong Member 12 มี.ค. 57 09:17 น. 5-1
หาซื้อได้ตามร้านหนังสือทั่วไปเลยค่า หรือจะรอซื้อในงานหนังสือนี้ก็ได้ (28 มี.ค. - 7 เม.ย.) เผื่อได้เจอกับคนเขียนด้วย เยี่ยม
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
oil;ออย 27 มี.ค. 57 22:09 น. 8
หาซื้อได้ทางใหนบ้างคะ อยากอ่านทุกเล่มเลยคะใครรู้ช่วย@บอกหน่อยนะคะ ที่E-mail"oil-dplike@hotmail.com"นะคะใครก็ได้ช่วยบอกหน่อย><รักเลยรักเลยรักเลย
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด