พิเศษ แจกหนังสือ
อัญมณีเหนือกาลและมนตราอัญมณี อย่างละ 1 ชุด

จาก...

สู่...


        ถ้าน้องๆ ชาวเด็กดีสังเกตดีๆ จะเห็นว่าบนแผงหนังสือเดี๋ยวนี้ มักจะวางขายนิยายกันเป็นชุด มีอยู่มากมาย บางชุดมากหน่อยก็เขียนกัน 5-6 คน หรือบางชุดก็อาจจะเขียนกันแค่ 2 คนตามแต่สะดวก
        เนื่องในเดือนมีนาคม เดือนแห่งงานสัปดาห์หนังสือของเรา พี่ตินก็เลยถือเป็นโอกาสอันดี ขอพาน้องๆ ไปทำความรู้จักนักเขียนนิยายชุดของสนพ. อรุณ อสิตา ริญจน์ธร และบุลินทร (คาดว่าน่าจะคุ้นชื่อกันบ้างไม่มากก็น้อย) โดยคอนเซ็ปท์หลักๆ ของงานเขียนชุดนี้ เน้นไปที่เรื่องความลึกลับของอัญมณี การผจญภัย เรื่องเหนือธรรมชาติที่เหลือเชื่อ และฉากอันตระการตา
        ผลงานชุดแรกของพวกเขาชื่อมนตราอัญมณี และชุดที่สองคือ อัญมณีเหนือกาล เพิ่งจะวางแผงกันไปสดๆ ร้อนๆ หาได้ตามร้านหนังสือชั้นนำทั่วไปนะ

 

อติน : ก่อนอื่นเลย อยากรู้ที่มาที่ไปของนิยายทั้งสองชุดนี้

ทางนี้ก็เสนอไปว่าให้มีตัวละครเชื่อมเป็นคุณย่าชาวยิปซี พวกนี้เขาจะเป็นคนเร่ร่อน ตอนสาวๆ ย่าจะเดินทางไปเรื่อย เก็บสะสมอัญมณีไม่ธรรมดามาจากการผจญภัยแต่ละอย่าง เรียกได้ว่าคุณย่าเป็นมือฉกอยู่เหมือนกัน ^^ บางทีก็หยิบของชาวบ้านมาเพราะอยากช่วย... บางทีก็หยิบมาเพราะอยากแกล้ง... สุดท้ายก่อนตายย่าก็เลยมีเรื่องค้างคาอยู่เพียบ! เลยต้องส่งต่ออัญมณีพร้อมคำสั่งเสีย

พลอยที่ให้หลานๆทั้งสามนี้จะมีอำนาจของ พระอาทิตย์พระจันทร์ดาว
แต่ละชิ้นก็จะนำพาให้พบเจอเรื่องราวความรักลุ้นระทึกต่างกันไป
 
...ชุดมนตราอัญมณีของเราได้มีค่ายละครสนใจซื้อไปแล้วค่ะ นี่เป็นอีกเหตุผลที่ทำให้ตัดสินใจเขียนภาคสองขึ้นมาให้น่าสนใจไม่แพ้ภาคแรก แล้วอะไรล่ะที่จะมีสามอย่าง? อะไรที่น่าจะออกมาอลังการ? สุดท้ายก็คิดตก ออกมาเป็น อัญมณีเหนือกาล!!!

โมรารัตติกาลที่จะนำพาข้ามกลับไปสู่ห้วง 'อดีต'
กำไลเพชรที่จะพาผ่านม่านทิวาพชร ไปยังดินแดนซึ่งแฝงเร้นในห้วงมิติ 'ปัจจุบัน'
และมรกตสนธยา ที่อาจพาคุณผ่านกาลเวลาไปจนถึง 'อนาคต'

 
ภาคนี้จะมีตัวเชื่อมสามเรื่องอยู่ที่ร้านอัญมณีที่ชื่อ "กาลเวลา" ร้านนี้มีเจ้าของร้านอารมณ์ดี (ทะเล้น ทะลึ่ง มาดกวนๆ)ชื่อมิตร กับเด็กหญิงหนึ่งคนทำหน้าที่เป็นผู้ช่วย(เด็กกว่าแต่ต้องดูแลตามิตรยังกับเป็นแม่) มิตรเจ้าของร้านพลอยนี่เองจะเป็นคนหยิบยื่นพลอยให้ตัวเอกแต่ละเรื่อง แถมยังคอยช่วยแก้ทุกปัญหาที่แก้ไม่ตก
        ...ตามที่เกริ่นมาจะเป็นฐานของงานชุด ทีนี้พอคิดจุดเชื่อมที่แน่นเหนียวของแต่ละชุดได้แล้ว ก็ถึงเวลาที่นักเขียนจะบรรเลงฝีมือกันตามสไตล์เลย

 

อติน : แล้วไปไงมาไงถึงได้มารวมกันเป็น 3 คนนี้ได้ล่ะเนี่ย

การเดินทางของชุดมนตราอัญมณีและอัญมณีเหนือกาลเป็นการเดินทางที่ยาวนานมากๆๆ ครั้งแรกที่พวกเราสามคนรวมตัวกันก็...อืม...สักสามปีที่แล้ว สมัยนั้นยังคุย MSN กันอยู่เลย ส่วนตัวอยากเขียนงานชุดเพราะเชื่อว่าน่าจะได้ประสบการณ์ใหม่ๆจากการทำงานร่วมกับคนอื่นๆ (ซึ่งก็ไม่ผิดหวังจริงๆ)
        เรื่องเริ่มที่วันนั้นริญจน์ธรไปชวนอสิตาว่า “เขียนนิยายชุดกันไหม!” พอรวมตัวกันแล้วก็ เออ... งานชุดแบบไหนที่จะเขียนแล้วดูเลอค่าน่าสนใจล่ะ สรุปก็ออกมาเกี่ยวกับอัญมณีมีมนตร์ขลัง แน่นอนว่าเป็นแฟนตาซีที่พวกเราถนัด จากนั้นก็ตามหาสมาชิกจนได้อีกหนึ่งหนุ่มคือบุลินทร มาเป็นไข่แดงท่ามกลางการดูแลของพี่ๆสาวๆ (สรุปก็คือคุณบุลินทรโดยพี่ๆหลอกมานั่นเอง 555+)
 

 อสิตา    บุลินทร   ริญจน์ธร
 

อติน : ถ้าอย่างนั้น จุดเด่นของแต่ละเล่มเป็นอย่างไรบ้าง เล่าให้ฟังได้ไหม

ชุดมนตราอัญมณีเรื่องแรก มายาไฟในดวงตา จะเล่าถึงพลอยตาเสือหรือดวงตาแห่งการหยั่งรู้ ที่เรียกว่า ตาที่สาม ...ย่าบังเอิญได้พลอยที่เป็นสมบัติของตระกูลหนึ่งมา ก่อนจะตายก็ได้ส่งมันต่อให้หลานสาวคนโต แล้วก็บอกว่าจะต้องส่งคืนให้เจ้าของที่แท้จริง
        นางเอกกลับอยากได้พลอยไว้เป็นของตัวเอง เพราะสังหรณ์ว่ากำลังจะมีเรื่องไม่ดี มีอันตรายเกิดกับน้องสาว แถมยังรู้สึกถึงการตามล่า เธอก็เลยพาพลอยหนีเข้าป่าไป ...สำหรับฝั่งพระเอก เรื่องนี้จะมีผู้ชายออกมาสองคน คือหนึ่ง ผู้ชายลึกลับที่เข้ามาให้ความช่วยเหลือพานางเอกหนีจากอันตราย กับอีกหนึ่ง คือเสือสมิงที่ตามไล่ล่าเอาชีวิตเธอ! มีการเข้าป่า มีอาถรรพณ์ คำสาป  นางเอกก็จะต้องหาทางฝ่าฟันการผจญภัยสุดระทึกไปให้ได้

 

 
        ต่อด้วยเรื่องในภาคอัญมณีเหนือกาลของอสิตา ชื่อว่า โมรารัตติกาลตัวร้ายภาคก่อนกลายมาเป็นพระเอก เรียกว่ากลับมาจากความตายเพื่อล้างแค้นกันเลยทีเดียว เริ่มต้นจากพระเอกจะอยู่ในสภาพวิญญาณไม่สงบ เขาจึงออกตามหา “โมราแห่งรัตติกาล” หินที่ทรงพลังแห่งความมืดซึ่งจะพาเดินทางย้อนกลับไปสู่อดีต เพื่อเปลี่ยนวันแห่งความพ่ายแพ้ให้กลับเป็นชนะ ...แถมเป้าหมายสำคัญของเขาอยู่ที่เด็กหญิงซึ่งมีพลังแห่งความมืด พลังของเธอจะทำให้เขาได้มาซึ่งอำนาจของดวงดาวทั้ง 12 แห่งจักรราศี
        สุดท้ายวิญญาณร้ายได้ตกไปยังอดีตพร้อมกับเด็กหญิง เขาได้สร้างร่างกายขึ้นมาใหม่ และกลับมามีชีวิตด้วยพลังของโมรารัตติกาล คำถามคือ จิตใจที่ดีงามของคนคอยเคียงใกล้จะช่วยเยียวยาหัวใจที่เคยร้อนรุ่มตามหาแต่อำนาจให้เป็นสุขได้ไหม ก็ต้องมาติดตามกัน

 
สำหรับม่านธาราเร้นดาว ชุดมนตราอัญมณี ...น้องคนสุดท้องของบ้านที่ได้รับอะความารีนมาจากย่า ซึ่งพลอยชิ้นนี้จะทำให้หายตัวได้เวลากลั้นหายใจ! หลังจากได้มันมาชีวิตของสาวน้อยผู้สดใส แต่ดื้อรั้น ชอบก่อเรื่อง และใจร้อนกว่าใครในสามพี่น้องก็จะพานพบกับเรื่องวุ่นๆ จนถึงขั้นเสี่ยงชีวิต
        ยังโชคดีมีพระเอกหนุ่มมาดเข้มคอยช่วยเหลือ ตอนแรกเขาเข้ามาแบบปากร้าย ยโส เย็นชา แต่แล้วความใกล้ชิดจากการที่ต้องผจญภัยตามหาอะความารีนที่หายไปด้วยกันก็จะทำให้คนแปลกหน้าค่อยๆเปลี่ยนเป็นอ่อนโยน ดูแล ใส่ใจ พร้อมกับการคลี่คลายของปริศนา ...ม่านธาราเร้นดาวจะเป็นรักแบบพ่อแง่แม่งอน พระเอกนางเอกเป็นคู่กัดกัน แต่ก็ยังมีหวาน มีกุ๊กกิ๊ก มีความสดใสให้ผู้อ่านได้ยิ้มกันด้วยครับ

 

 
        ส่วนอีกเรื่อง ม่านทิวาพชร ชุดอัญมณีเหนือกาล ได้ตัวน้องสาวของพระเอกภาคแรกมาเป็นนางเอก เธอเป็นนักเขียนสาวช่างฝัน แอบขี้ระแวงเล็กน้อย เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นตอนนางเอกได้รับกำไลเพชรมาจากร้านกาลเวลา และกำไลวงนี้เองพาเธอไปยัง ภูทิวา ประเทศที่อยู่ในอีกมิติของเวลาปัจจุบัน
        ที่นั่นหญิงสาวได้เจอชายหนุ่มผู้อบอุ่น อ่อนโยน และมีสโลแกนประจำตัวว่าไม่นิยมทำร้ายเด็ก สตรี และคนชรา! แหม...แต่ลำพังแค่เรื่องหาทางกลับบ้านยังวุ่นวายไม่พอ นางเอกดันไปฝันถึงลูกสาวผู้ว่าการเขตในประเทศภูทิวาที่หายสาบสูญไปพร้อมกำไลเพชรวงที่เธอเป็นเจ้าของ นั่นทำให้เธอและจิณลีต้องไขปริศนาเบื้องหลังกำไลวงนี้ ท่ามกลางคนที่จ้องจะฆ่าเขาและเธอ เรื่องนี้จะเป็นแนวพระนางนุ่มนวลทั้งคู่ แต่ที่ยังคงอยู่คือฉากกุ๊กกิ๊กๆ และสดใสที่บุลินทรหวังว่าผู้อ่านอ่านแล้วจะมีความสุข ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ตามไปด้วยครับ

 
ในชุดมนตราอัญมณี มนตรามุกจันทรา นางเอกได้รับมูนสโตนหรือมุกดาหารมาจากคุณย่าชาวยิปซี อำนาจของพลอยเม็ดนี้ทำให้เธอได้พบกับวิญญาณของเด็กหญิง ความวุ่นวายบังเกิดพร้อมกับความน่ารักแสนซนของวิญญาณดวงน้อย นำทางเธอไปพบผู้ชายแสนอบอุ่นที่พร้อมจะขโมยหัวใจเธอไปได้ทุกเมื่อ
        จุดเด่นน่าจะเป็นความรักที่มาพร้อมกับความเข้าใจซึ่งกันและกัน อ่านแล้วจะช่วยให้หัวใจของคนอ่านอบอุ่นได้แม้ในวันหนาวเหน็บค่ะ ที่แถมไว้ก็คืออยากนำเสนอเรื่องราวของความรักและปมปัญหาครอบครัวให้อ่านแล้วได้คิดกัน

 

        ส่วนในชุดอัญมณีเหนือกาล มรกตสนธยา นางเอกคนใหม่ของเราบังเอิญได้เพริดอตมาจากร้านกาลเวลา อำนาจของมรกตยามเย็นนำเธอเดินทางข้ามกาลเวลาสู่โลกอนาคตในอีกแปดสิบกว่าปีข้างหน้า โลกที่เมืองไทยสามารถผลิตอวัยวะสำรองของมนุษย์จากสเต็มเซลล์ได้ ที่นั่นเธอได้พบกับพระเอกซึ่งผู้ไม่มีสิ่งใดเหมือนเจ้าชายในฝันเลยสักนิด เมื่อเขาแสนกะล่อน เจ้าชู้ และชอบแกล้งเธอเป็นที่สุด
        เรื่องนี้จะมีจุดเด่นทั้งในด้านความรักของคนสองคนที่ค่อยๆพัฒนาความสัมพันธ์กันไป เรียนรู้เพื่อเข้าใจข้อดีและเสียของอีกฝ่าย สิ่งสำคัญอยากนำเสนอเกี่ยวกับสิทธิมนุษยชนและจริยธรรมในการปฏิบัติต่อชีวิตผู้อื่น(ค้าอวัยวะ) โดยรวมแล้วมรกตสนธยาอาจให้อารมณ์ของความเป็นนิยายวิทยาศาสตร์ด้วย เพราะริญจน์ธรได้ธีมเขียนถึงอนาคตในชุดนี้ค่ะ ปมปัญหาในเรื่องอาจหนักหน่วงกว่ามนตรามุกจันทรา แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ตั้งใจเขียนเป็นพิเศษ อยากฝากไว้ให้พี่ๆน้องๆได้ลองอ่านเรื่องนี้กันดูนะคะ

 

อติน : ทำงานชุดแบบนี้ มีปัญหาการทำงานบ้างไหม แก้ไขกันยังไงเนี่ย

ทีมอัญมณีแทบจะไม่มีปัญหา เพราะว่าไม่มีใครชวนทะเลาะค่ะ อาจจะเพราะมีกันแค่สามคนไม่ได้เยอะอะไรมาก ตกลงกันได้ด้วยความพอใจของทุกฝ่าย ...แต่ถ้าพูดถึงทีมที่คนเยอะกว่านี้ คิดว่าปัญหาก็ต้องเพิ่มตามตัว ข้อสำคัญ คิดว่าไม่ควรเขียนทับเส้นของเพื่อนร่วมทีม เช่น สมมติว่าเพื่อนพูดขึ้นมาก่อนว่าจะเขียนพระเอกผมยาวมาดเซอร์ เราก็ควรจะเลี่ยงไปเขียนพระเอกผมสั้น หรือถ้าเราเอาแต่ใจตัวเองมาเยอะแล้ว เพื่อนขอใช้ปมสักอย่างที่บังเอิญคิดขึ้นมาตรงกันไปใส่ในเรื่องก็ควรจะสละให้กันได้บ้าง เรียกว่าการแบ่งปัน กระจายจุดเด่น เขียนไม่ให้ซ้ำซ้อนกัน แล้วเวลาเจออะไรที่เกี่ยวกับเนื้อหาในเรื่องของเพื่อนก็เก็บเอามาฝากกัน อะไรแบบนั้นถึงจะเรียกว่าสามัคคี ไม่ใช่ต่างคนต่างไปคนละทาง เพราะเขียนนิยายชุดเราควรจะรู้อยู่ตลอดว่าคนร่วมชุดเดียวกับเรากำลังเขียนอะไร เพื่อจะได้หลบหลีกและเสริมกันให้ถูก
 

อติน : ช่วงนี้นิยายชุดวางขายเยอะเหมือนกันเนอะ
บางคนเขาก็คิดหนักว่าซื้อยกชุดจะราคาสูง
นักเขียนนิยายชุดมีความเห็นยังไงบ้าง  

ชื่นชมนิยายหลายๆชุดที่สร้างคอนเซ็ปท์น่าสนใจ ถือว่านิยายชุดเป็นตัวสร้างสีสันและกระแสให้กับวงการนิยายได้มาก ส่วนข้อดีข้อเสีย...แน่นอน ต้องมีทั้งสองด้าน
        นิยายแต่ละเล่มก็เหมือนอาหาร นิยายเล่มเดี่ยวเหมือนอาหารจานเดียวที่มีรสชาติและจุดเด่นต่างกันในแต่ละจาน นิยายชุดก็เหมือนการเอาอาหารจานเดียวที่มีรสคนละแบบมาจัดชุดในภาชนะใหม่ที่สวยงามกว่าเดิม ภาชนะ…เปรียบเหมือนคอนเซ็ปท์ที่พิเศษของนิยายชุด ซึ่งเป็นธรรมดาที่เมื่อจัดชุดแล้วบางคนอาจจะไม่ได้ชอบอาหารทุกอย่างหรือนิยายทุกเรื่องในชุดที่จัดมา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าอาหารและนิยายที่เราไม่ชอบจะไร้ค่า เพราะคนอีกกลุ่มอาจจะชอบก็เป็นได้ หรือบางคนอาจชอบทั้งหมดเพราะเสพได้หลายแบบ
        บางครั้งเราอาจจะไม่ได้ชอบทั้งหมดซึ่งเป็นข้อเสียทำให้ไม่อยากซื้อบ็อกเซ็ทยกชุด แต่ก็ใช่ว่าผู้อ่านจะไม่มีสิทธิ์เลือกนะครับ อย่างชุดของพวกเราก็สามารถเลือกซื้อตามแนวที่ชอบได้ครับ แต่ถ้าท่านใดอยากเก็บเป็นชุดทั้งหกเล่มเพื่อให้ได้อรรถรสครบถ้วน จะยกเซ็ททั้งมนตราอัญมณีและอัญมณีเหนือกาล พวกเราก็ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ (สุดท้ายวกเข้าขายของของตัวเองซะงั้น ฮ่าๆๆ)

 

อติน : แล้วการทำงานกับบอกอในเรื่องงานชุดเป็นอย่างไร
ลองเล่าให้ฟังได้ไหม เผื่อว่าน้องๆ แถวนี้เขาสนใจอยากลองทำกันดู

จุดเริ่มต้นของนิยายชุดนี้มาจากความอยากเขียนส่วนตัวของพวกเรา ดังนั้นหลังจากตัดสินใจว่าจะทำงานชุดนี้ อันดับต่อมาก็คือการเดินหน้าลุยเลยค่ะ!
        แต่ก่อนไปไปคุยกับบอกอพวกเราก็ต้องคุยโครงเรื่องคร่าวๆกันเอง โครงเรื่องทั้งสามจะต้องมีทั้งความเหมือนและแตกต่างไปในตัว ความเหมือนก็คือกำหนดให้มันอยู่ภายใต้ธีมเดียวกัน อย่างอัญมณีเหนือกาลก็จะมีทั้งธีมหลักคืออำนาจลึกลับของอัญมณี และธีมรองคือกาลเวลา คุมทั้งสามเรื่องให้ไม่หลุดจากกัน แต่นักเขียนแต่ละคนก็ต้องนำเสนอเรื่องราวในแบบฉบับของตัวเอง
        ซึ่งพี่บอกอที่สนพ.อรุณก็ได้ให้ทั้งคำแนะนำและกำลังใจมาเป็นอย่างดี มีอะไรมากมายหลายอย่างให้พวกเราได้เรียนรู้ในการทำงานร่วมกัน สิ่งสำคัญสุดสำหรับการทำงานชุดก็คือการตรงต่อเวลาและความสามัคคีของทีมที่พาพวกเราก้าวไปข้างหน้าพร้อมๆกันค่ะ

 

อติน : จุดเด่นของซีรี่ส์มนตราอัญมณีและอัญมณีเหนือกาล
ที่ไม่เหมือนใคร ได้ยินมาว่าเป็นงานด้านแฟนตาซี
คิดว่ามันเด่นและแตกต่างจากคนอื่นๆ อย่างไร

เรื่องแฟนตาซีเป็นที่เข้าใจกันอยู่แล้วว่าต้องใช้จินตนาการ ขอพูดถึงรายละเอียดเลยดีกว่า ความแตกต่างน่าจะอยู่ในตัวตนของคนเขียน สำหรับตัวเอง ชอบทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้เป็นไปได้ ให้คนอ่านตื่นเต้นอยู่เสมอ...แต่การเขียนแฟนตาซีไม่ใช่ว่าเขียนอะไรก็ได้ เขียนเพ้อไปเรื่อยเปื่อย เพราะแบบนั้นเรื่องจะไม่หนักแน่น แล้วเหมือนเบาๆลอยอยู่ในอากาศ ข้อมูล รวมถึงตรรกะที่คนเขียนกำหนดให้ตัวเรื่องเป็นสิ่งสำคัญมาก(อันนี้เป็นคนละแบบกับการตีกรอบงานเขียนนะ)
        อสิตาเป็นคนชอบอ่านการ์ตูน เลยอยากยกตัวอย่างง่ายๆ ...น่าจะเหมือนเวลาน้องๆอ่านการ์ตูนการ์ดเกมสักเรื่อง ถ้าการ์ดในมือตัวเอกมีจำกัดแต่สามารถงัดมาสู้พลิกแพลงได้สุดตัวแบบสมศักดิ์ศรี เราจะคิดว่าโห มันถืออาวุธอยู่แค่นั้นแต่มันยังชนะแบบคาดไม่ถึง ทั้งที่กดดัน ทั้งที่ทำท่าจะไม่ไหวแล้ว แบบนี้มันเจ๋งสุดๆกับอีกแบบ พอเจอคู่ต่อสู้ที่ยาก นึกจะเสกการ์ดอะไรก็ได้ที่เก่งเว่อร์ๆก็เสกออกมาไม่จำกัด จากการ์ดพลังหนึ่งล้าน ถูกอีกฝ่ายข่มกลับด้วยการ์ดสิบล้าน ก็งัดพลังร้อยล้านออกมาสู้ นั่นคือเริ่มเลอะเทอะไม่สิ้นสุด คนดูก็จะเริ่มแบบ...เอาเถอะ เดี๋ยวก็มั่วมาได้เก่งกว่าเดิมไปเรื่อยๆ แบบนั้นเกมจะหมดความน่าสนใจ... ...งานเขียนก็ไม่ต่างกัน จุดสำคัญของแฟนตาซีคือมองสิ่งพิเศษที่มีในมือให้ชัด เราเขียนอะไรอยู่ เราต้องทำตัวเองให้ต่างกับเรื่องอื่นที่ดูเหมือนจะคล้ายเรายังไงบ้าง แล้วนำเสนอให้กระแทกใจ ไม่ใช่ถือว่ามีจินตนาการแล้วยัดทุกอย่างในจักรวาลลงไป

 

อติน : เห็นเมื่อกี้บอกว่าได้เป็นละครไปแล้ว เล่าๆ

ตอนนี้นิยายชุดมนตราอัญมณีอยู่ใต้ชายคา Exact แล้วครับ ครั้งแรกที่บ.ก.แครบ ดวงกมล บุญรอด (พี่สาวผู้ดูแลชุดนี้) แจ้งว่าทางเอ็กแซ็กท์ติดต่อมา พวกเราทั้งดีใจและประหลาดใจมาก เพราะไม่คิดว่าจะมีค่ายละครสนใจนำนิยายแนวแบบนี้ไปทำละคร หลังจากส่งหนังสือให้กับทางค่ายแล้วก็รอผลด้วยใจตุ้มๆ ต่อมๆ ช่วงนั้นไปวัดกันบ่อยมาก บนบานศาลกล่าวสุดๆ เพราะถึงจะไม่คาดหวังในตอนแรก แต่พอได้รับการติดต่อมาก็อยากให้ผ่าน เพราะเป็นครั้งแรกในชีวิตของทั้งสามคน หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับข่าวดีว่าค่ายตัดสินใจจะซื้อนิยายชุดมนตราอัญมณี วินาทีนั้นเหมือนท้องฟ้าของที่อึมครึมมืดหม่นด้วยความลุ้นระทึกมานานสดใสขึ้นในบัดดล ฮ่าๆๆ อย่าลืมติดตามดูมนตราอัญมณีบนหน้าจอนะครับ
 

อติน : อยากรู้ว่าทั้งสามคนนี้มีจุดเด่น
ประมาณข้อดีข้อด้อยอย่างไรกันบ้าง เล่าหน่อยๆ

กำลังพยายามก้าวข้ามขีดจำกัด... สำหรับตัวเองในฐานะที่เป็นคนชอบเขียนเรื่องเหนือจริง อยากพาดพิงถึงคำว่างานแฟนตาซีในประเทศไทย คิดว่าคำนี้ยังเป็นกำแพงมหึมาที่ขังเราไว้ไม่ให้คนอ่านเจอคนเขียน เพราะแต่ก่อนเขาจะใช้คำว่าจินตนิยายหรือเรื่องเหนือจริง ซึ่งสมัยนี้เวลาได้ยินว่าแฟนตาซีปุ๊บพวกผู้ใหญ่ก็จะไม่ค่อยอยากอ่าน หรือไม่ก็ตั้งกำแพงเอาไว้แล้วระดับหนึ่งว่าเป็นเรื่องสู้กันช้งเช้งเหมือนการ์ตูน ...ส่วนวัยรุ่น พอเห็นนิยายปกแก่ๆดูเกินอายุตัวเองไปบางทีก็คิดว่าคงไม่ใช่แนว เรียกว่าอสิตากำลังใช้ความเป็นตัวเองซึ่งก็คือความกล้าเขียน กับความพยายามอย่างมากเพื่อก้าวข้ามกำแพงของปก หรือเปลือก ภาพภายนอกทุกอย่างที่ห่อหุ้มเราอยู่ไปถึงใจคนอ่านทุกวัยให้ได้

จุดเด่นของบุลินทรเหรอครับ ตอบยากนะเนี่ย เอาเป็นว่าจากนิยายที่ผ่านมาส่วนใหญ่จะเป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ กุ๊กกิ๊ก สดใส พ่อแง่แม่งอนแล้วกันครับ ข้อสุดท้ายนี้มากน้อยต่างกันไปตามแนวเรื่อง นิยายแต่ละเรื่องจะเน้นให้ผู้อ่านอ่านแล้วสบายใจ ยิ้ม และหัวเราะไปกับตัวละครได้ครับ หวังว่าจะมีผู้อ่านที่ใจตรงกับแนวของบุลินทรและชอบรสชาติแบบนี้บ้างนะครับ

ถ้าจะพูดถึงจุดเด่นของริญจน์ธร น่าจะเป็นเรื่องของความรักและความหวานระหว่างตัวพระนางมั้งคะ (อันนี้ฟังมาจากนักอ่านหลายๆท่าน) เนื่องจากโดยส่วนตัวไม่ค่อยชอบให้เรื่องราวดำเนินไปด้วยความขัดแย้งตัวพระนาง เพราะยามใดที่พระนางมีความขัดแย้งกันก็อยากจะให้ต่างฝ่ายต่างหันหน้ามาคุยกัน ร่วมแก้ไขและฟันฝ่าอุปสรรคไปด้วยกัน ให้สมกับที่จะเป็นคู่ชีวิต อยู่ด้วยกันตราบจนวันตาย

อีกทั้งในเรื่องราวส่วนใหญ่ของริญจน์ธรก็มักไม่ค่อยมีตัวอิจฉาเข้ามากวนใจคนอ่านนัก ด้วยความเชื่อที่ว่าหากเราจะเลือกรักใครสักคน คนคนนั้นก็ควรจะรัก ให้เกียรติ และเห็นเราสำคัญเหนือใคร ดังนั้นถ้าจะเปรียบนิยายของริญจน์ธรเป็นอาหารสักจาน ก็อาจจะบอกได้ว่าฝีมือคนปรุงคนนี้ติดหวานมากทีเดียวค่ะ

 

อติน : ได้เวลาจากกันไปแล้ว ขอให้กล่าวทิ้งท้ายกันด้วย

ขอเชิญนักอ่าน - คนอยากเขียน มาคุยกันได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสิ่งที่อยากอ่าน สิ่งที่อยากเขียน หรือเขียนไปแล้ว...คุยได้หมดค่ะถ้ารสนิยมไม่ห่างกันไกลนัก
 

ทิ้งท้ายไว้ว่าหลังจากทำงานออกมาให้ดีที่สุด...คงต้องบอกผู้ใหญ่และคนรุ่นก่อนว่า “เราจริงจังพอที่จะเล่าเรื่องที่ ไม่เล็ก ไม่ดูเป็นเด็กน้อยเกินไปนัก แต่ก็ไม่โอเว่อร์แบบไร้สาระ” ขณะเดียวกันก็อยากบอกน้องๆว่า “เราทันสมัยพอที่จะไม่เขียนอะไรน่าเบื่อซ้ำซาก รับรองว่าอ่านแล้วสะใจ ได้อารมณ์” คนเขียนคนนี้จะตั้งใจมากขึ้นทุกวัน เพื่อเป็น...สิ่งที่คนอ่านตามหา
 
ขอบคุณนักอ่านทุกท่านที่อ่านมาจนจบนะครับ ผลงานของบุลินทรอาจยังไม่สามารถเป็นที่ถูกใจ ของทุกคน แต่จะพัฒนาผลงานเพื่อผู้อ่านให้มากที่สุดต่อไป โดยเฉพาะผู้อ่านที่ชอบในแบบเดียวกัน ขอบคุณกำลังใจของทุกคนที่ทำให้ผู้เขียนก้าวต่อไปได้ครับ ถ้าสนใจพูดคุยกันเข้าไปได้ที่

        ยินดีรับฟังทุกคำติชมเกี่ยวกับหนังสือ
 
อยากขอโอกาสให้พวกเราทั้งสามคนค่ะ ผลงานทั้งสองชุดนี้เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของพวกเราที่ทุ่มเทเวลากับมันมาอย่างยาวนานกว่าจะกลั่นออกมาเป็นแต่ละเรื่องราว ดังนั้นจึงอยากชวนเชิญพี่ๆน้องๆทุกคนร่วมเดินทางไปค้นหาความลับของอัญมณีด้วยกัน สำหรับริญจน์ธร หากคิดถึงกันสามารถแวะเข้ามาทักทายกันได้ ยินดีต้อนรับนักอ่านทุกท่านค่ะ
 

แน่ละ วันนี้เราคงไม่จากกันมือเปล่า พี่ตินมีหนังสือมากำนัลน้องๆ กันด้วย
นั่นคือนิยายชุดมนตราอัญมณีและอัญมณีเหนือกาล อย่างละชุด
น้องๆ ที่สนใจ เพียงแค่ตอบคำถามลงในกล่อง comment ด้านล่างให้ถูกต้อง
แล้วรอลุ้นรับหนังสือทั้งชุดได้เลย!

 

* สามารถตอบคำถามได้ทั้งสองข้อ
อาจโชคดีได้รับไปเป็นเจ้าของทั้งชุดมนตราอัญมณีและอัญมณีเหนือกาลนะจ๊ะ


พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

อตินเอง Writer Editor 8 เม.ย. 57 16:00 น. 52

นักเขียนได้ติดต่อผู้ชนะไปทางหลังไมค์เรียบร้อยแล้วนะคะ ^ ^

ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทั้งสองท่าน

ชุดมนตราอัญมณี ได้แก่ น้องธิญโณ

ชุดอัญมณีเหนือกาล ได้แก่ น้อง lwinda จ้า

0
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

ketza naka Member 17 มี.ค. 57 14:48 น. 1

มาแล้ว....กรี๊ดๆๆๆๆ >_<

1.) มัชฌิตา มุกดา และมาริณ ได้รับอัญมณีมาจากย่าอมินตา โดยมัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ มุกดาได้รับมูนสโตน มาริณได้รับอะความารีนค่ะ ^_^

2.) สิงหรานี(อดีต) // จิณลี(ปัจจุบัน) // อัทธ์(อนาคต) ^_^

0
กำลังโหลด
Chuta Rat Member 17 มี.ค. 57 15:37 น. 2

1. มัชฌิตา มุกดา มาริณ ได้รับอัญมณีมาจากย่าชื่ออมินตา มัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ  มุกดาได้รับมูนสโตน มาริณได้รับอะความารีน

2.วรรณะ-โมรารัตติกาล/มิรา-ม่านทิวาพชร/ศรุต-มรกตสนธยา

0
กำลังโหลด

52 ความคิดเห็น

ketza naka Member 17 มี.ค. 57 14:48 น. 1

มาแล้ว....กรี๊ดๆๆๆๆ >_<

1.) มัชฌิตา มุกดา และมาริณ ได้รับอัญมณีมาจากย่าอมินตา โดยมัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ มุกดาได้รับมูนสโตน มาริณได้รับอะความารีนค่ะ ^_^

2.) สิงหรานี(อดีต) // จิณลี(ปัจจุบัน) // อัทธ์(อนาคต) ^_^

0
กำลังโหลด
Chuta Rat Member 17 มี.ค. 57 15:37 น. 2

1. มัชฌิตา มุกดา มาริณ ได้รับอัญมณีมาจากย่าชื่ออมินตา มัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ  มุกดาได้รับมูนสโตน มาริณได้รับอะความารีน

2.วรรณะ-โมรารัตติกาล/มิรา-ม่านทิวาพชร/ศรุต-มรกตสนธยา

0
กำลังโหลด
dal 17 มี.ค. 57 15:52 น. 3
อยากลองอ่านนะ เพราะโดยปกติ หนังสือของ สนพ นี้ไม่ค่อยโดนเท่าไหร่ในสายตาเรา ยังไม่อยากตัดสินโดยยังไม่ได้อ่าน แต่ผลงานเล่มก่อนๆ ของ สนพ นี้ไม่ใช่แนวเราเท่าไหร่ บางเล่มก็ออกแนวเบาโหวง แต่บางเล่มก็ใช้ได้อยู่
0
กำลังโหลด
snowclick Member 17 มี.ค. 57 17:08 น. 4

1. มัชฌิตา มุกดา มาริณ ได้รับอัญมณีมาจากคุณย่าอมินตา มัชฌิตาได้พลอยตาเสือ  มุกดาได้มูนสโตน และมาริณได้อะความารีน

0
กำลังโหลด
lwinda Member 17 มี.ค. 57 17:16 น. 5

สามพี่น้องได้รับอัญมณีมาจากย่า
มัชฌิตา / พลอยตาเสือ
มุกดา / Moon Stone
มาริณ / อะความารีน

โมรารัตติกาล / ได้พบ มิยาซากิ จ้าราศีมีน
ม่านทิวาเพชร / ลียา
มรกตแห่งสนธยา / อยากตอบ อัทธ์ (ตัวละครอื่นไม่เด่น)

0
กำลังโหลด
Tiara Member 17 มี.ค. 57 17:40 น. 6

1.มัชฌิตา มุกดา มาริณ ได้รับอัญมณีมาจากคุณย่าอมินตา โดย
-มัชฌิตา/พลอยตาเสือ
-มุกดา/มูนสโตน(มุกดาหาร)
-มาริณ/อะความารีน

2.สิงหรานี(โมรารัตติกาล-อดีต) /มิรา(ม่านทิวพัชร-ปัจจุบัน) /อัทธ์(มรกตสนธยา-อนาคต)

รักเลยยิ้มรักเลย

0
กำลังโหลด
จิรารัตน์ Member 17 มี.ค. 57 17:41 น. 7

ตอบด้วย (อยากได้อัญมณีเหนือกาล)

1.มัชฌิตา  มุกดา  มาริณ ได้รับอัญมณีจากย่าอมินตา  มัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ  มุกดาได้รับมูนสโตน มาริณได้รับอะความารีน 

2.อัทธ์ (อนาคต)  / จิณลี (ปัจจุบัน)  /  ศานติมัน เมห์ฮรา (อดีต) 

ปล. dal ค่ะถ้าอยากได้เนื้ิอเรื่องไม่เบาโหวงแนะนำ "สกุณาในรังหนาม" ค่ะ รับรองจะหนักหนาตั้งแต่หน้าแรกจนหน้าสุดท้าย   สนพ.นี้มีหลายแนวให้เลือกสรรค่ะ ถ้าคุณได้ลองหาดูจะพบว่ามากมายหลายแนวนัก  

0
กำลังโหลด
Aungkana Dao Member 17 มี.ค. 57 18:00 น. 8

1. มัชฌิตา มุกดา มาริณ ได้รับอัญมณีมาจากย่าชื่ออมินตา มัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ  มุกดาได้รับมูนสโตน มาริณได้รับอะความารีน

2.วรรณะ-โมรารัตติกาล/มิรา-ม่านทิวาพชร/ศรุต-มรกตสนธยา

0
กำลังโหลด
.: ธิญโณ :. [K : Grand Duke] Member 17 มี.ค. 57 19:05 น. 9

ขอร่วมด้วยครับ คอนเซปต์เซ็ตน่าสนใจมาก ความลี้ลับกับอัญมณี

1) พี่น้องทั้งสามได้รับอัญมณีมาจากย่าชื่ออมินตา
มัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ  
มุกดาได้รับมูนสโตน
มาริณได้รับอะความารีน

2)
โมรารัตติกาล / สิงหรานี
ม่านทิวาเพชร / มิรา
มรกตแห่งสนธยา / อัทธ์

0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
FrameLWine Member 17 มี.ค. 57 20:28 น. 11

1.มัชฌิตา มุกดา และมาริณได้รับอัญมณีมาจากคุณย่าอมินตา(ชาวยิปซี)  โดยมัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ  มุกดาได้รับมูนสโตน  มาริณได้รับอความารีน

2.โมราแห่งรัตติกาล - สิงหรานี (อดีต)

   ม่านทิวาพชร - จิณลี (ปัจจุบัน)

   มรกตแห่งสนธยา - อัทธ์ (อนาคต)

0
กำลังโหลด
R.Kris - ศิวรุณา Member 18 มี.ค. 57 00:22 น. 12

1.ได้อัญมณีจากย่าอมินตา พี่สาว ได้พลอยตาเสือ น้องคนกลาง มูนสโตน คนสุดท้อง อความารีน

เยี่ยม

2. คนที่เจอในอดีต ปัจจุบัน อนาคต โมรารัตติกาล /นิลละ ม่านทิวาพชร /จิณลี มรกตสนธยา /อัทธ์

เย้

0
กำลังโหลด
Zai_Zai 18 มี.ค. 57 12:01 น. 13
1. มัชฌิตา มุกดา มาริณ ได้รับอัญมณีมาจากย่า อมินตา มัชฌิตา ได้รับ พลอยตาเสือ มุกดา ได้รับ มูนสโตน มาริณ ได้รับ อความารีน 2. โมรารัตติกาล = ชามัล ได้เจอ สิงหรานี (อดีต) ม่านทิวาพชร = ชลันธร ได้เจอ จิณลี (ปัจจุบัน) มรกตสนธยา = คณิตา ได้เจอกับ อัทธ์ (อนาคต)
0
กำลังโหลด
deela 18 มี.ค. 57 14:19 น. 14
1.มัชฌิมา มุกดา มาริณ สามพี่น้องจากชุดมนตราอัญมณีได้รับอัญมณีจากคุณย่าอมินตา โดย มัชฌิมา ได้รับพลอยตาเสือ มุกดา ได้รับ มูนสโตนและมาริณ ได้รับอะความารีน 2.โมรารัตติกาล-----ชามัล ในอดีตได้พบเจอสิงหรานี ม่านทิวาพชร-------ชลันธร ในปัจจุบันได้พบเจอจิณลี มรกตสนธยา--------คณิตา ในอนาคต ได้พบเจอ อัทธ์
0
กำลังโหลด
Nitta Ho 18 มี.ค. 57 17:00 น. 15
1.มัชฌิตา มุกดา มาริณ ได้รับอัญมณีมาจากคุณย่าอมินตา โดย -มัชฌิตา ได้รับ พลอยตาเสือ -มุกดา ได้รับ มูนสโตน(มุกดาหาร) -มาริณได้รับ อะความารีน 2. อัทธ์(มรกตสนธยา-อนาคต)// มิรา(ม่านทิวพัชร-ปัจจุบัน) // สิงหรานี(โมรารัตติกาล-อดีต)
0
กำลังโหลด
dark12 Member 19 มี.ค. 57 02:41 น. 16

1. มัชฌิตา มุกดา มาริณ ได้รับอัญมณีมาจากย่าอมินตา มัชฌิตาได้รับพลอยตาเสือ  มุกดาได้รับมูนสโตน มาริณได้รับอะความารีน
2. อัทธ์ - มรกตสนธยา (อนาคต)/โมราแห่งรัตติกาล - สิงหรานี (อดีต)/ม่านทิวาพชร - จิณลี (ปัจจุบัน)

0
กำลังโหลด
อมรรัตน์ 19 มี.ค. 57 14:40 น. 17
ตอบข้อ2.ค่ะ สิงหรานี(อดีต) เรื่องโมรารัตติกาล/ จิณลี(ปัจจุบัน) เรืรองม่านทิวาเพชร / อัทธ์(อนาคต) เรื่องมรกตสนธยา
0
กำลังโหลด
yuiyee 21 มี.ค. 57 12:00 น. 18
1.ได้อัญมณีจากย่าอมินตา พี่สาว ได้พลอยตาเสือ น้องคนกลาง มูนสโตน คนสุดท้อง อความารีน 2. คนที่เจอในอดีต ปัจจุบัน อนาคต โมรารัตติกาล /วรรณะ ม่านทิวาพชร /จิณลี มรกตสนธยา /อัทธ์
0
กำลังโหลด
เก๋ สุขหทัย 21 มี.ค. 57 17:22 น. 19
มาขอร่วมสนุกด้วยคนนะคะ คำถามข้อที่่ 1 ทั้งสามคนได้รับอัญมณีจากคุณย่าอมินตา โดย มัชฌิตา ได้รับพลอยตาเสือ มุกดา ได้รับมูนสโตน มาริณ ได้รับอะความารีน คำถามข้อที่ 2 โมราแห่งรัตติกาล - นิลละ ม่านทิวาพชร - จิณลี มรกตแห่งสนยา - อัทธ์
0
กำลังโหลด
lovecaramel Member 26 มี.ค. 57 17:21 น. 20

1. ได้รับมาจากย่า มัชฌิตา ได้พลอยตาเสือ มุกดา ได้มูนสโตน มาริณ ได้อะความารีน

2.  สิงหรานี อดีต มิรา ปัจจุบัน ศรุต อนาคต

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด