9 ตัวละครจากวรรณกรรมที่ได้รางวัลพ่อยอดแย่ไปครอง

        ในวรรณกรรมมีคุณพ่อหลายแบบ ทั้งคุณพ่อแสนดีที่หนึ่ง คุณพ่อที่เย็นชาแต่ใจดี และคุณพ่อที่ไม่ได้เรื่องเอาเสียเลย ความหลากหลายนี้ก็มีอยู่ในโลกความจริงเช่นกัน ก่อนวันพ่อนี้พี่น้องเลยรวมตัวละครพ่อยอดแย่มาจัดอันดับให้ดู
 

อันดับ 9 พ่อของฮันเซลกับเกรเทล จากนิทานฮันเซลกับเกรเทล

        เด็กน้อยทั้งสองเดินอยู่ตลอดคืน และเมื่อหมดวันก็กลับมาที่บ้านของพ่ออีกครั้ง พวกเขาเคาะประตู และเมื่อแม่เลี้ยงเปิดประตูออกเห็นพวกเขาก็เอ่ยว่า "พวกเด็กเถลไถล ไยหลับอยู่ในป่าเสียนานเพียงนี้ คิดว่าพวกเจ้าจะไม่กลับมาแล้วเสียอีก"
        ส่วนตัวพ่อนั้นกลับเปี่ยมล้นด้วยความยินดี เพราะการทิ้งลูกทั้งสองไว้ในป่านั้นช่างปวดหัวใจเสียเหลือทน
Brothers Grimm, Hansel & Gretel

        พ่อของเด็กน้อยสองคนนี้อาจจะไม่ใช่พ่อที่ไม่ดีเสียทีเดียว เพราะทำตามคำสั่งภรรยาสุดที่รัก (ซึ่งก็ไม่ใช่แม่แท้ๆ ของเด็กด้วยนะ) แต่อย่างไรเสียพ่อที่ดีก็ไม่ควรจะยอมให้ใครมาบงการตัวเอง แล้วปล่อยลูกเล็กๆ สองคนไว้กลางป่านะ
 

อันดับ 8 พรอสเพอโร จาก The Night Circus

        "จงทำตามความฝันของเธอ ไม่ว่าพ่อเธอจะพูดยังไงหรือพูดดังแค่ไหน ตัวเขาเองคงลืมไปแล้วว่าครั้งหนึ่งเขาก็เคยเป็นความฝันของคนอื่นมาก่อน"
Erin Morgenstern, The Night Circus

        พรอสเพอโรเป็นนักมายากล และมีลูกสาวหนึ่งคนชื่อซีเลีย เขาพยายามจะปั้นเธอสู้กับมาร์โคลูกชายคู่แข่ง ด้วยความทะเยอทะยานและทิฐิในตัว ทำให้เขาไม่สนใจว่าการต่อสู้ระหว่างเด็กสองคนจะต้องมีคนหนึ่งตายจึงจะจบเกมได้
 

อันดับ 7 เดเนธอร์ จาก The Lord of the Rings

        "ทว่านั่นไม่ได้หมายถึงความตายของเจ้าเพียงผู้เดียว ฟาราเมียร์ หากหมายถึงความตายของพ่อและราษฎรของเจ้าด้วย เจ้ามีหน้าที่ปกป้องพวกเขาเมื่อโบโรเมียร์จากเราไปแล้ว"
        "ท่านพ่อคงปรารถนาให้เราสองคนเปลี่ยนที่กัน"
        "ใช่ พ่อต้องการเช่นนั้นจริง" เดเนเธอร์ตอบ
J.R.R.Tolkien, The Return of the King

        ถ้าเราเคยน้อยใจพ่อว่าทำไมพ่อเราถึงรักพี่มากกว่าเรา มาเจอแบบฟาราเมียร์เข้าไปเหมือนโดนตบหน้ากลางพารากอนเลยทีเดียว เดเนธอร์มีลูกสองคนคือโบโรเมียร์กับฟาราเมียร์ แต่โบโรเมียร์เก่งกาจและนำชัยชนะมาสู่กอนดอร์ได้ดีกว่ามากก็เลยกลายเป็นลูกคนโปรด โปรดปรานถึงขนาดที่ยอมเอาชีวิตลูกชายอีกคนไปแลกเลยทีเดียว
 

อันดับ 6 แจ็ก ทอร์แรนซ์ จาก The Shining

        "โลกมันโหดร้ายนะแดนนี่ มันไม่สนใจ ไม่ได้เกลียดลูกหรือพ่อ แต่ก็ไม่ได้รักเราเหมือนกัน สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นในโลกโดยที่เราหาเหตุผลให้มันไม่ได้ คนดีๆ ตายอย่างเจ็บปวดทรมาน ทิ้งคนที่รักไว้ให้อยู่อย่างโดดเดี่ยว บางครั้งเหมือนมีแค่คนเลวเท่านั้นที่สุขภาพแข็งแรงและร่ำรวย โลกไม่ได้รักลูก แต่แม่รัก และพ่อก็ด้วย"
Stephen King, The Shining

        อ่านบทคัดย่อที่พี่น้องหยิบมาอาจจะรู้สึกว่าเอ๊ะ เขาก็เป็นพ่อที่ดีนะ ใช่ค่ะ แจ็ก ทอร์แรนซ์เป็นพ่อที่ดี สอนลูกได้ดี แต่เขาติดเหล้าและอารมณ์ร้ายจนถึงขั้นเคยทำแขนลูกชายหักมาแล้ว ล่าสุดก็ระเบิดอารมณ์จนโดนไล่ออกจากการเป็นครูในโรงเรียน เขาเลยต้องมาขอทำงานเป็นผู้ดูแลโรงแรมในช่วงที่มีหิมะตกหนัก และที่โรงแรมนั้นเอง วิญญาณร้ายก็ดึงด้านมืดในตัวเขาออกมา
 

อันดับ 5 ฮัมเบิร์ท จาก Lolita

        ผมรู้ว่าผมได้ตกหลุมรักโลลิต้าไปแล้วชั่วนิรันดร์ แต่ผมก็รู้ว่าเธอจะไม่มีวันเป็นโลลิต้าไปตลอดกาล
Vladimir Nabokov, Lolita

        พ่อเลี้ยงหลงรักลูกเลี้ยงว่าไม่ไหวแล้ว นี่ลูกเลี้ยงเป็นแค่เด็กอายุ 12 ฮัมเบิร์ทเป็นหนุ่มที่มีความหลังฝังใจ เพราะตกหลุมรักเพื่อนวัยเด็กแต่เธอดันตายเสียก่อน ทำให้พอโตขึ้นเขาก็ยังรู้สึกเสน่หาเด็กหญิงรุ่นราวคราวเดียวกับรักแรกอยู่ จนกระทั่งมาเจอกับครอบครัวเฮซ เขาแต่งงานกับชาร์ล็อต แม่ของโดโลเรส (ที่เขาเรียกว่าโลลิต้า) เพื่อจะได้ใกล้ชิดกับลูกเลี้ยงคนนี้ และถึงขั้นคิดจะฆ่าชาร์ล็อตทิ้ง แต่เธอก็มาประสบอุบัติเหตุตายเสียก่อน เขาจึงพาโดโลเรสมาอยู่ในความดูแลและอ้างว่าเด็กมันยั่วก็เลยจัดให้ซะเลย
 

อันดับ 4 ไทวิน แลนนิสเตอร์ จาก Game of Thrones

       "จอฟฟรีย์ เมื่อศัตรูท้าทายเจ้า จงมอบเหล็กและไฟให้กับพวกมัน แต่เมื่อศัตรูคุกเข่าลงต่อหน้า เจ้าจงช่วยดึงพวกมันลุกขึ้น หาไม่แล้วจะไม่มีใครก้มหัวให้เจ้าเลย และใครก็ตามที่ต้องคอยพูดว่า 'ข้าคือกษัตริย์' ผู้นั้นไม่ใช่กษัตริย์ที่แท้จริง"
George R.R. Martin, A Storm of Swords

        เอาล่ะ ใครดูซีซั่น 4 จบแล้วห้ามสปอยล์ในคอมเม้นต์ด้านล่างเด็ดขาด ไทวินมีลูกสามคน คือ เซอร์ซี (ลูกสาวคนโต) เจมี (ลูกชายคนรอง) และทีเรียน (คนเล็กสุด) มีแค่ทีเรียนที่เกิดมาเป็นคนแคระ และทำให้แม่ตาย ทั้งการพรากคนที่รักที่สุดไปและดันเกิดมาไม่สมประกอบจนทำให้ชื่อแลนนิสเตอร์ต้องเสื่อมเสีย ไทวินเลยเกลียดทีเรียนมาก (แต่แปลกดีที่ดันมีชื่อคล้ายพ่อที่สุดซะงั้น)
        ถ้าใครอ่านนิยายหรือดูซีรี่ส์เรื่องนี้คงมีหลายครั้งที่เราอยากเห็น 'ความเมตตา' ของไทวินต่อลูกคนนี้มากๆ แต่ก็ไม่เคยมีเลยสักนิดเดียว บทจะเมตตาก็ดันเมตตาเพราะวางแผนเอาไว้แล้วว่าจะเกิดประโยชน์ต่อตนเองหรือตระกูล เรียกได้ว่าเป็นพ่อที่ทำทุกอย่างเพื่อกู้หน้าครอบครัวไว้ โดยไม่สนว่าลูกๆ ของตัวเองจะเป็นอย่างไร
 

อันดับ 3 กษัตริย์ไลอัส จากตำนานอีดิพัส

        อันนี้เป็นตำนานกรีกอันลือเลื่องจนกลายมาเป็นชื่อเรียกปมทางจิต Oedipus Complex เริ่มจากมีคนทำนายว่าลูกของกษัตริย์ไลอัสแห่งเมืองธีบส์จะกลับมาฆ่าพ่อตัวเอง ด้วยความกลัวพอลูกชายเกิดก็ส่งเข้าป่า ตอกหมุดตรงข้อเท้าไว้ จนข้อเท้าเด็กบวมกลายเป็นชื่ออิดิพัส
        แต่เหมือนเวรกรรมจะย้อนกลับมาทันเพราะสุดท้ายอิดิพัสไม่ได้ตาย แต่รอดชีวิต และย้อนกลับมาฆ่าพ่อตัวเอง (โดยไม่รู้) แถมยังมีอะไรกับแม่ตัวเอง (ซึ่งต่างคนต่างไม่รู้เหมือนกันอีก)
        เรียกว่าเป็นพ่อที่พยายามทำให้ตัวเองรอดโดยยอมเสียสละลูก แต่สุดท้ายผลที่ได้กลับเลวร้ายกว่าอีกนะ
 

อันดับ 2 โครนอส/แซเทิร์น จากตำนานกำเนิดเทพเจ้ากรีก

        ถ้ากษัตริย์ไลอัสว่าชั่วร้ายที่กล้าฆ่าลูกตัวเองได้ลงคอ ลองมาเจอโครนอสหน่อยเป็นไง ถึงแม้จะเป็นแค่ตำนาน แต่ก็น่าขนลุกขนพองใช่ย่อย
        ชาวกรีก-โรมันเขามีตำนานกำเนิดเทพเจ้าของเขาอยู่ค่ะ เรื่องย้อนกลับไปไกลมาก เอาเป็นว่าเริ่มจากไกอา (พื้นดิน) และยูเรนัส (ท้องฟ้า) ตัดสินใจมีลูกกันค่ะ ลูกๆ ที่ออกมาก็น่ากลัวมาก เริ่มจากสามตัวแรกเป็นยักษ์ร้อยมือ ห้าสิบหัว สามตัวต่อมาเป็นไซคลอป (ยักษ์ตาเดียว) แล้วก็ตามด้วยไททัน เป็นยักษ์ที่ดูปกติที่สุดและต่อมาก็กลายเป็นเทพๆ ทั้งหลายของเรานี่เอง
        ยูเรนัสไม่ชอบลูกตัวเองค่ะ (แล้วจะมีทำไม) ลูกออกมากี่คนส่งกลับเข้าไปในท้องไกอาหมด ไกอาบอกทนไม่ไหวแล้ว ขอลูกๆ ในท้องจัดการพ่อตัวเองเถอะ โครนอสลูกคนหนึ่งของเธอซึ่งเป็นไททันก็เลยบอกว่า มา ผมอาสาเอง โครนอสเลยรอจังหวะที่พ่อตัวเองเข้ามามีอะไรกับแม่ แล้วตัดไอ้นั่นโยนทิ้งลงทะเลไปเลย (= =")
        หลังจากนั้นยูเรนัสเลยหงอ โครนอสก็ขึ้นเป็นใหญ่ปลดปล่อยพี่ๆ น้องๆ ตัวเองออกมาโลดแล่นบนแผ่นดิน แต่งงานกับลูกพี่ลูกน้องตัวเองชื่อรีอา แล้วมีลูกกัน แต่ดันมีคนทำนายว่าลูกของโครนอสจะกลับมาฆ่าพ่อตัวเอง (จำไว้นะคะว่าคำทำนายแบบนี้ทำบ้านแตกมานักต่อนัก) ทุกครั้งที่รีอาคลอดลูก โครนอสเลยจับกินหมดเลย จนกระทั่งนางวางแผนตอนคลอดซูสออกมา และซูสนี่แหละค่ะคือลูกที่มาโค่นโครนอสแล้วขึ้นเป็นใหญ่แทน
        เหมือน...คนกรีกสมัยก่อนเขาก็ไม่ค่อยมีมุขอะไรให้เล่นมากนะ
 

อันดับ 1 ขุนแผน จาก ขุนช้างขุนแผน

เอามีดคร่ำตำอกเข้าต้ำอัก เลือกทะลักหลวมทะลุตลอดสัน
นางกระเดือกเสือกดิ้นสิ้นชีวัน เลือดก็ดั้นดาดแดงดังแทงควาย
แล้วผ่าแผ่แล่แล่งตลอดอก แหวะหวะฉะรกให้ขาดสาย
พินิจแน่แลเห็นว่าเป็นชาย ก็สมหมายดีใจไม่รั้งรอ
สุนทรภู่, ขุนช้างขุนแผน

        อันดับ 1 ยกให้ตัวละครชายจากวรรณคดีอมตะของไทยเลยค่ะ ต้องขอเท้าความก่อนว่าที่พี่น้องยกมาเป็นบทที่ขุนแผนกำลังทำเควสท์หาของวิเศษ 3 อย่าง คือ กุมารทอง ดาบฟ้าฟื้น และม้าสีหมอก ระหว่างทางก็ไปได้กับลูกสาวเจ้ากรมคือนางบัวคลี่ ซึ่งพ่อนางก็มีวิชาอาคมใช่ย่อย แต่พอเห็นแววว่าขุนแผนดูจะเก่งกาจกว่าตัวเองเลยสั่งนางบัวคลี่เก็บชายคนนี้เสีย นางบัวคลี่ก็ไม่กล้าขัดพ่อ เอายาพิษมาให้แต่ขุนแผนรู้ทันแกล้งตาย (ไม่ใช่โรมิโอกับจูเลียตนะ) แล้วพอนางบัวคลี่นอนก็แอบย่องมาผ่าท้องนาง เอาลูก (ตัวเอง) ออกมาทำกุมารเสียอย่างนั้น
        ตอนมัธยมใครได้อ่านบทนี้มั่ง ตอนนั้นพี่ไม่รู้สึกว่ามันสยองเลย จนกระทั่งย้อนกลับมาอ่านอีกทีตอนโต...ขอตัวไปอ้วกก่อนนะคะ = ="
 
ที่จัดอันดับมาทั้งหมดนี้ไม่ใช่เพื่อให้เรารู้สึกแย่กับ 'พ่อ'
แต่เพื่อให้เราเข้าใจว่า ฐานะ 'พ่อ' ไม่ได้สมบูรณ์แบบ
ไม่ได้หมายความว่าผู้ชายคนไหนมีลูกแล้วจะกลายเป็นคนดีศรีสยาม
ไม่ทำพลาด ไม่ทำเลว
        ถ้าชาวเด็กดีคนไหนไม่ได้มีพ่อที่ใจดีมีเมตตาเหมือนคนอื่น
ก็อย่าโกรธพ่อหรือเสียใจ เพราะพ่อก็เป็นคนธรรมดา
มีพลาด มีผิดได้เหมือนกับเรานะคะ
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Seesor Vi Malfoy Member 3 ธ.ค. 57 23:01 น. 3

ขุนแผน -_-lll

+

จริงค่ะ อ่านตอนเด็กๆ ด้วยความที่ยังไม่ประสีประสา รกคืออะไร ผ่าแล่งคืออะไร ' '? ก็เลยไม่เกิดอารมณ์อะไรเท่าไร รู้แค่ว่า ขุนแผนฆ่าเมียตัวเอง (จำได้ว่าเราสนับสนุนขุนแผนด้วยซ้ำ หมั่นไส้บัวคลี่ 5555)

+

แต่พอโตขึ้นมา อ่านไปนี่หยิวกิ้วไป กวีเก่งมากที่สามารถเลือกใช้ถ้อยคำให้เกิดจินตภาพได้ขนาดนี้ ไหนจะการกระทำของตัวละครที่สื่อให้เห็นภาพแบบถึงรกถึงอะไร เห็นจนแทบจะอ้วกออกมา 55555

1
senwish(เซนวิช) Member 4 ธ.ค. 57 21:56 น. 3-1
มันมีภาพยนต์ออกมาให้ดูอีกด้วยนะคะ ตอนอ่านไม่เห็นภาพจินตนาการไม่ออก พอได้ดูภาพยนต์เท่านั้นแหละสยองเลย เสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
มันคืออัลไล 4 ธ.ค. 57 21:17 น. 10
ขุนแผนนี่ก็ใช่เลยนะ คือคนจะแย้งว่าเอาค่านิยมยุคนี้ไปตัดสินยุคก่อนไม่ได้ แต่เราก็แบบ ทำไมล่ะ สมัยขุนช้างขุนแผนเนี่ย คนไทยไม่ได้นับถือพุทธเหรอ ศาสนาพุทธสอนเหรอว่าการฆ่าเอาชีวิตลูกตัวเองไม่บาป ฆ่าเลือดในไส้ตัวเองนี่บาปชัดๆ เอาอะไรมาแย้งว่าขุนแผนไม่ผิด
2
kuroneko 17 ธ.ค. 57 22:43 น. 10-1
ไม่ต่างกะพระเวสสันดรชาดก เอาลูกเมียให้ชูชก ไม่ต่างกะฆ่าลูกเมียทั้งเป็น ตัวเองเห็นแก่ได้ อยากนิพพานจนตัวสั่น ไม่คิดถึงหัวอกคนอื่น สังเกตุดีๆศาสนาพุทธเองก็แอบโหด พระเอามาเทศน์ได้ไงโดยไม่รู้สึกว่านี่ไม่ควรเป็นคำสอน
0
กำลังโหลด

22 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Seesor Vi Malfoy Member 3 ธ.ค. 57 23:01 น. 3

ขุนแผน -_-lll

+

จริงค่ะ อ่านตอนเด็กๆ ด้วยความที่ยังไม่ประสีประสา รกคืออะไร ผ่าแล่งคืออะไร ' '? ก็เลยไม่เกิดอารมณ์อะไรเท่าไร รู้แค่ว่า ขุนแผนฆ่าเมียตัวเอง (จำได้ว่าเราสนับสนุนขุนแผนด้วยซ้ำ หมั่นไส้บัวคลี่ 5555)

+

แต่พอโตขึ้นมา อ่านไปนี่หยิวกิ้วไป กวีเก่งมากที่สามารถเลือกใช้ถ้อยคำให้เกิดจินตภาพได้ขนาดนี้ ไหนจะการกระทำของตัวละครที่สื่อให้เห็นภาพแบบถึงรกถึงอะไร เห็นจนแทบจะอ้วกออกมา 55555

1
senwish(เซนวิช) Member 4 ธ.ค. 57 21:56 น. 3-1
มันมีภาพยนต์ออกมาให้ดูอีกด้วยนะคะ ตอนอ่านไม่เห็นภาพจินตนาการไม่ออก พอได้ดูภาพยนต์เท่านั้นแหละสยองเลย เสียใจ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Raymi Jung Member 4 ธ.ค. 57 16:23 น. 6

โดนส่วนตัวชอบเรื่อง Taken เทคเคน มากกก เป็นคุณพ่อที่โหดและรักลูกสาวตัวเองสุดๆ ตามไปช่วยลูกสาวด้วยวิธีที่ยอดมาก เป็นหนังแอ็คชั่นเรื่องแรกที่ดูปุ๊บ รอพากย์ 2 ปั๊บ ทุกคนลองไปหาดูกันนะคะ ดูแล้วสนุกจริมๆ ตอนนี้มีพากย์ 2 แล้วว ไม่แน่ใจว่ามีพากย์ 3 ป่าว

2
กำลังโหลด
เด็กน้อยในกองหิมะ Member 4 ธ.ค. 57 16:36 น. 7

ขุนแผนนี่ มีดีแค่เรื่องความเก่งอ่ะพูดจริงๆ ในฐานะคนรักก็ว่าแย่ ในฐานะพ่อก็แย่ โอ๊ย เพลียมาก

แล้วบัวคลี่ก็กลายเป็นวิญญาณรับใช้ขุนแผนนี่รู้สึก -_____-

0
กำลังโหลด
PCstone_Tummay Member 4 ธ.ค. 57 16:45 น. 8

งั้นเค้ากะโชคดีที่มีพ่อประเสริฐที่สุด

แต่ก็นะ ขุนแผนน่ะ จริงๆเลย ฆ่าลูกตัวเองได้ลงคอ เฮ้อออเสียใจหวาา

0
กำลังโหลด
ชาญ ชมพูเทพ Member 4 ธ.ค. 57 19:40 น. 9

ไม่แน่ใจนะครับว่าเสภาขุนช้างขุนแผน ตอนกำเนิดกุมารทองนั้น กวีท่านใดเป็นผู้แต่ง แต่ไม่ใช่สุนทรภู่เป็นแน่ครับ เพราะสำนวนสุนทรภู่นั้นเชื่อว่ามีเฉพาะในตอนกำเนิดพลายงามแต่ที่เดียว อีกประการหนึ่งพินิจดูแล้วถ้า่เป็นสุนทรภู่จะมีความ (พยายามที่จะ) สละสลวยกว่านี้มากครับ คิดว่าน่าจะเป็นครูแจ้งเสภา (สมัยรัชกาลที่ ๔) มากกว่า ในฉบับชำระก็ว่าอย่างนั้น

0
กำลังโหลด
มันคืออัลไล 4 ธ.ค. 57 21:17 น. 10
ขุนแผนนี่ก็ใช่เลยนะ คือคนจะแย้งว่าเอาค่านิยมยุคนี้ไปตัดสินยุคก่อนไม่ได้ แต่เราก็แบบ ทำไมล่ะ สมัยขุนช้างขุนแผนเนี่ย คนไทยไม่ได้นับถือพุทธเหรอ ศาสนาพุทธสอนเหรอว่าการฆ่าเอาชีวิตลูกตัวเองไม่บาป ฆ่าเลือดในไส้ตัวเองนี่บาปชัดๆ เอาอะไรมาแย้งว่าขุนแผนไม่ผิด
2
kuroneko 17 ธ.ค. 57 22:43 น. 10-1
ไม่ต่างกะพระเวสสันดรชาดก เอาลูกเมียให้ชูชก ไม่ต่างกะฆ่าลูกเมียทั้งเป็น ตัวเองเห็นแก่ได้ อยากนิพพานจนตัวสั่น ไม่คิดถึงหัวอกคนอื่น สังเกตุดีๆศาสนาพุทธเองก็แอบโหด พระเอามาเทศน์ได้ไงโดยไม่รู้สึกว่านี่ไม่ควรเป็นคำสอน
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Red stars...[ข้ารับใช้ชางมิน] Member 5 ธ.ค. 57 20:44 น. 13

ขุนแผน

เป็นตัวละครที่เราเกลียดมากๆๆๆๆอ่ะ ทำอะไรไม่เคยให้เกียรติผู้หญิงโกรธ

ลอร์ดเดเนธอร์

นี่ก็ไม่ชอบเหมือนกัน จริงๆลอร์ดก็รักฟาราเมียร์นะ แต่ไม่เคยแสดงออก มาแสดงออกว่ารักลูก(โดยการจะฆ่าลูกให้พ้นๆไปจากความตายซะ)ตอนลูกเกือบตาย -*-

ไทวิน

เราชอบบบบบบบบบบบบบบไทวิน!!!!!! รักลูกลำเอียงมากกกก แต่เราก็ชอบบบบบบบ ซึ้ง

0
กำลังโหลด
BuEuSnT Member 7 ธ.ค. 57 11:43 น. 14

เรื่องอูรานอส(ยุเรนัส)เขียนผิดนะ  อูรานอสไม่ได้ส่งลุกกลับไปในท้องไกอา แต่โยนพวกลูกๆลงไปในทาร์ทารัส พอนางทนไม่ไหว เลยช่วยให้โครนอสที่อาสาขึ้นมา ตัดจู๋พ่อทิ้ง อูรานอสเลยหนีหายไปเลย

ปล. ไอ่นั่นของอูรานอสที่ตกไปในทะเล ก็เกิดฟองขึ้น(ฟองอะไร?) แล้วก็กลายเป็นอะโฟรไดธ์หรือวีนัส เทพีแห่งความงาม

1
editor_nong Member 7 ธ.ค. 57 13:36 น. 14-1
เรื่องนี้เล่ากันสองแบบค่ะ แบบนึงคือยูเรนัสส่งลูกลงทาร์ทารัส อีกแบบคือส่งกลับเข้าท้องไกอา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
mink_c Member 12 ธ.ค. 57 18:18 น. 16

ขุนช้างขุนแผนนี่เกลียดมาก จะว่าวรรณคดีไทย ต้องอนุรักษ์ ก็ไม่รู้สินะ

ให้ความรู้สึกเชิดชูคนเลวยังไงไม่รู้

ก็เข้าใจนะว่าคนๆนึงมีทั้งดีทั้งเลว แต่อย่างน้อยนี่มันก็เป็นนิยายที่แต่งขึ้นมา สร้างพระเอกให้เป็นคนดีหน่อยไม่ได้รึไง

2
BuEuSnT Member 12 ธ.ค. 57 18:22 น. 16-1
นางวันทองก็ถูกกล่าวหาว่าสองใจทั้งที่ไม่ได้ทำอะไรผิด โดนโทษประหาร ก็นางไม่อยากเลือก ฝั่งนึงก็ขุนช้างที่นางไม่ได้รัก อีกฝั่งก็สามีที่รักที่มีของแถมเป็นเมียน้อยอีกเต็มเรือนโกรธแล้วนะ
0
กำลังโหลด
AThan Member 1 มิ.ย. 58 21:29 น. 17-1
ซุสกลืน "เมทิส" ที่ตั้งท้องเอเธนาลงท้อง พอครบกำหนดซุสปวดหัวเลยใช้ลูกชายที่ชื่อ...(จำไม่ได้) ผ่าหัวตัวเองเอเธนนาถึงกำเนิดจากหัวของซุส แต่จะว่าไปซุสก็รักเอเธนนามากเหมือนกันนะเยี่ยม
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด