Enter Books Ep. 4 ออนทัวร์ : ธัญบุรี ปทุมธานี

Enter Books On Tour
โรงเรียนธัญบุรี ปทุมธานี
23 ธันวาคม 2557

        สวัสดีน้องๆ ชาวเด็กดีทุกคนค่ะ วันนี้พี่น้องมีภาพบรรยากาศกิจกรรม Enter Books On Tour เพื่อโปรโมทการประกวดนิยายแฟนตาซีมาฝาก คราวนี้เจอกันที่โรงเรียนธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ใครเรียนโรงเรียนนี้ โชคดีสุดๆ
 

        ทุกปีพวกพี่ๆ ก็จะไปเจอน้องๆ ตามโรงเรียนต่างๆ เพื่อเล่นเกมทำกิจกรรมร่วมกัน แต่ปีนี้พิเศษค่ะ เรามีแข่งโต้วาทีในหัวข้อ 'เขียนด้วยจินตนาการ ปะทะ เขียนด้วยความรู้' โดยมีพี่่น้ำจากกองบรรณาธิการ Enter Books, พี่มิรา ผู้แปลเรื่อง Strange Hope ปริศนาอัญมณี, และพี่น้อง เป็นกรรมการค่ะ
 

        น้องๆ ฝั่งเขียนด้วยจินตนาการมาเหนือด้วยการหยิบเอาคำคมของไอสไตน์มาใช้ที่ว่า "จินตนาการสำคัญกว่าความรู้" ในขณะที่น้องๆ ฝั่งความรู้ช่วงแรกอาจจะพลาดตรงตีความหัวข้อผิด แต่ก็ตีโต้กลับมาได้ด้วยการแย้งว่า "ก็ถ้าไม่มีความรู้เป็นพื้นฐานแล้วจะไปจินตนาการได้ยังไง"
 

        ราวกับไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกันเลยทีเดียว แต่งานนี้น้องๆ ฝั่งเขียนด้วยจินตนาการก็ชนะไป ด้วยการลงความเห็นกรรมการ 2 ต่อ 1 จากการสรุปปังว่า "ความรู้มีจำกัด แต่จินตนาการมีไม่จำกัด" อื้อหือ เอาใจพี่น้องไปเลยค่า
 

        นอกจากกิจกรรมโต้วาทีแล้ว น้องๆ ที่มาร่วมฟังก็ยังได้เล่นเกมต่างๆ อีกมากมายที่พี่ๆ ทีมงาน Enter Books นำโดยพี่บิ๊ก และทีมงาน Dek-D.com ทำโดยพี่อาตู (สุดสวย - โดนบังคับเขียน) เอามาให้น้องๆ เล่นชิงรางวัลเป็นของที่ระลึกกันไป
 

        งานนี้ไม่มีใครได้มากได้น้อย เพราะสุดท้ายแล้ว ทั้งโรงเรียนได้รับไปเลย หนังสือ 100 เล่มเข้าห้องสมุด อภินันทนาการจากสำนักพิมพ์ Enter Books ค่ะ
 

        กิจกรรมยังมีต่อเนื่องไปถึงปีหน้า แต่รอบต่อไปจะเป็นโรงเรียนใครนั้น รอลุ้นกันเลย!
 
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด