รีบอ่าน! นิยาย 12 เรื่องที่จะกลายเป็นหนังปี 2015

        ปี 2015 ปีแห่งนิยายภาคต่อ และเกือบทุกเรื่องเป็นแนว Young Adult เสียด้วย ทั้ง Mockingjay, Insurgent, The Scorch Trials คนที่เป็นแฟนๆ ก็รอเก็บเงินกันตั้งแต่ต้นปี นอกจากนี้ยังมีหนังอีกหลายเรื่องที่ดัดแปลงจากนิยายขายดีตั้งแต่ยุคคริสตศตวรรษที่ 20 เป็นการเอางานเก่าๆ ที่อาจจะยังไม่ดังในยุคนั้นมาตีตลาดใหม่อีกครั้งในยุคปัจจุบัน
        ส่วนจะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย
 

Still Alice [Lisa Genova]


cr: thesecretwriterblog.blogspot.com / BSM Studio via imdb.com
        เรื่องของอลิซ อาจารย์วิชาภาษาศาสตร์วัย 50 ปีที่เริ่มมีอาการอัลไซเมอร์ (และเป็นกรรมพันธุ์) ครอบครัวลูกสามของเธอจึงต้องเผชิญจุดเปลี่ยน ส่วนหนึ่งเลือกที่จะสู้กับความโชคร้าย ในขณะที่อีกส่วนเลือกที่จะหันหลังให้ เราจะได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งพยายามสู้กับโรคที่เธอเป็นอยู่และให้มันกระทบกับชีวิตประจำรวมทั้งหน้าที่การงานที่ต้องอาศัยความจำเป็นส่วนสำคัญ
        หนังเรื่องนี้เข้าฉายในเทศกาลหนังที่โตรอนโต้แล้ว และได้รับคำวิจารณ์ในแง่ดีทีเดียว ส่วนหนังสือก็ติดอันดับขายดีและตราตรึงใจคนอ่านไม่แพ้กัน
 

The Great Mortdecai Moustache Mystery
จากชุด The Mortdecai Trilogy [Kyril Bonfiglioli]


cr: amazon.co.uk /Oddlot Entertainment via imdb.com
 
        ซีรี่ส์นี้เก่ามาก พิมพ์ตั้งแต่ปี 1972 วางไว้ทั้งหมด 5 เล่ม แต่คนเขียนดันเสียชีวิตตอนจบเล่ม 3 เล่มที่เอามาทำเป็นหนังคือเล่ม 4 ซึ่งไม่ใช่เล่มที่คนเขียนเขียนเองด้วย แต่เป็นการเรียบเรียงโดย Craig Brown ตัวเรื่องเกี่ยวกับพ่อค้างานศิลปะชื่อ Charlie Mortdecai ที่รับหางานศิลปะทุกชนิด ด้วยวิธีการใดๆ ก็ได้มาให้ลูกค้าของเขา ตัวเอกนี่จะออกแนว anti-hero คือไม่ใช่ตัวเอกที่เป็นคนดีวีรบุรุษ เราก็ต้องมาอ่านกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วเรื่องนี้ต้องการบอกอะไร
        สำหรับเวอร์ชั่นหนัง มีจอห์นนี่ เดปมาเล่นเป็นคุณชาร์ลีเอง และได้ดาราชั้นนำอย่างกวินเน็ธ พัลโธรว์ กับอีวาน แมคเกรเกอร์มาร่วมแสดงด้วย
 

Fifty Shades of Gray [E.L. James]


cr: mstarz.com / Focus Features via imdb.com

 
        หลายคนคงเห็นตัวอย่างหนังเรื่องนี้กันแล้ว และถ้าใครอายุถึง ก็คงตั้งหน้าตั้งตารอดูเรื่องนี้ เพราะมันสร้างกระแสตั้งแต่ตอนเป็นหนังสือ ว่าร้อนแรงจนได้รับเสียงวิจารณ์ในแง่ลบพอๆ กับแง่บวก ยอดขายก็ไล่แซงแชมป์ตลอดกาลอย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ไปได้ จนโรว์ลิ่งถึงกับออกปากพูดเป็นกลายๆ ว่าแฮร์รี่ พอตเตอร์คงทำยอดขายได้ดีขึ้นไปอีกถ้ามีฉากอะไรๆ แบบ Fifty Shades บ้าง
        แต่เวอร์ชั่นหนังจะทำออกมาร้อนแรงแค่ไหน แล้วมีอะไรแตกต่างจากตัวนิยายบ้างก็ต้องมาลุ้นกันค่ะ
 

In the Heart of the Sea [Nathaniel Philbrick]


cr: amzon.com / Warner Bros. via imdb.com

 
        นิยายที่เขียนจากเหตุการณ์จริงของเรือล่าปลาวาฬ Essex ที่ถูกปลาวาฬจมในปี 1820 ทำให้ลูกเรือต้องลอยคออยู่กลางน้ำและพยายามเอาชีวิตรอดจากทะเลให้ได้ (เหตุการณ์นี้เป็นแรงบันดาลใจให้เมลวิล ผู้สัมภาษณ์กัปตันเรือที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์นี้ และเขียนเป็นนิยายเรื่อง Moby Dick ด้วย)
        เรื่องนี้นำแสดงโดยเทพธอร์ คริส เฮมเวิร์ธ ค่ะ
 

Insurgent [Veronica Roth]


cr: movienewz.com / Summit Entertainment via imdb.com

 
        ภาคสองของนิยายธีมดิสโทเปียน ไดเวอร์เจนท์ ยังคงเรื่องราวการต่อสู้ของทริส กับคนรักกล้ามล่ำ โฟร์ เพื่อล้มรัฐบาลและเปิดเผยแผนการร้ายของการปกครองแบบแบ่งแยกนี้ให้ได้
        กระแสในไทยสำหรับเรื่องนี้อาจจะสู้ The Hunger Games ไม่ได้ แต่รอดูภาคจบ น่าจะเข้มข้นพอกัน (และหวังว่าจะไม่แบ่งเป็นสองพาร์ท ขอเถอะ)
 

Serena [Ron Rash]


cr: en.wikipedia.org / 2929 Productions via imdb.com

 
        ถ้าใครคิดถึงเจนนิเฟอร์ ลอเรนซ์ ปีหน้าจะได้เห็นเธอในลุคตัวร้าย กับบทคุณนายเซเรน่า เพมเบอร์ตัน ผู้แข็งแกร่ง และเลือดเย็น เรื่องเกิดขึ้นในปี 1929 ช่วงก่อนวิกฤติเศรษฐกิจในอเมริกา ครอบครัวเพมเบอร์ตันกลับมาที่นอร์ธ แคโรไลน่าเพื่อเริ่มธุรกิจตัดไม้ แต่พอกลับมาถึงก็พบว่าสามีดันเผลอมีลูกกับผู้หญิงชื่อราเชล พ่อของราเชลเลยมาขอให้ช่วยรับผิดชอบเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่เซเรน่าปฏิเสธ พอตกลงกันไม่ได้ พ่อราเชลก็คิดจะฆ่าสามีของเซเรน่าแต่กลับถูกฆ่าเสียเอง
        อันนี้แค่จุดเริ่มต้นความเลวร้ายของครอบครัวเพมเบอร์ตัน เพราะเมื่อธุรกิจไม้เริ่มขยาย คุณนายเซเรน่าก็จะไม่ยอมให้ใครมาขวาง และท้ายที่สุดใครจะขวางใคร และเธอจะพบจุดจบแบบไหน ก็ต้องไปหาหนังสือมาอ่านกันก่อนค่ะ
*เรื่องนี้มีผู้ให้ข้อมูลว่าเข้าโรงแล้ว และออกโรงไปเรียบร้อยแล้วนะคะ*
 

The Longest Ride [Nicholas Spark]


cr: goodreads.com / Fox 2000 Pictures via imdb.com
 
        แทบทุกปีต้องมีหนังที่สร้างจากนิยายของผู้ชายคนนี้ นิโคลัส สปาร์คส์ เจ้าพ่อนิยายรักโรแมนติค คราวนี้เป็นเรื่อง The Longest Ride ความรักสองฟาก ระหว่าง ไอรา หนุ่มใหญ่วัย 91 ที่เพิ่งสูญเสียคนรักที่สุดไปและกำลังเผชิญความเจ็บปวดจากอุบัติเหตุรถยนต์ กับความรักของโซเฟีย สาวมหา'ลัยที่ตกหลุมรักหนุ่มคาวบอยชื่อลุค เรื่องรักระหว่างคนสองคู่จะมาเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร ต้องอ่านดูค่ะ
 

Far From the Madding Crowd [Thomas Hardy]


cr: nowuc.au.com / DNA Films via collider.com

 
        นิยายขายดีเรื่องหนึ่งของโธมัส ฮาร์ดี้ เกี่ยวกับหนุ่มเลี้ยงแกะชื่อเกเบรียล ผู้ตกหลุมรักสาวงามอย่างบาธชีบา แต่สาวเจ้าก็เล่นตัวไปเกี้ยวพากับหนุ่มอื่น และสุดท้ายก็ไปหลงแต่งงานกับผู้ชายผิดคน จนเป็นที่มาของ "พระรองแสนดี" ที่คอยปิดทองหลังพระ แอบช่วยเหลือคนรักอยู่ร่ำไป
 

Paper Towns [John Greene]


cr: johngreenebooks.com
 
        ผลงานเล่มที่สามของเจ้าพ่อแนว Young Adult จอห์น กรีน ว่าด้วยวัยรุ่นสาว มาร์โก และคิว วางแผนแอบดอดไปแกล้งเพื่อนๆ ที่คิดว่าสมควรถูกแก้แค้น ไม่ว่าจะเป็นแฟนเก่าที่เคยสวมเขาหรือจอมเกเรประจำโรงเรียน แต่สุดท้ายมาร์โกกลับหายตัวไป ทิ้งไว้แต่ปริศนาให้คิวและเพื่อนๆ ตามหาตัวเธอ
        จากกระแส The Fault in Our Stars ไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้จะได้เข้าไทยด้วยหรือเปล่า เพราะหนังแนว Young Adult ที่ไม่ใช่แอ็คชั่น แต่เป็นแนวสะท้อนจิตวิทยาวัยรุ่นอเมริกันมันเข้าถึงยากสำหรับคนไทย เราดูๆ แล้วอาจจะไม่ได้รู้สึกลึกซึ้งเท่ากับคนอเมริกาเขาดูเอง
 

The Scorch Trials [James Dashner]


cr: adorocinema.com / Temple Hill Entertainment via mazerunner.wikia.com
 
        มาแล้วค่ะ ภาคต่อของ The Maze Runner อันนี้แหละที่คนไทยน่าจะเข้าถึงได้มากกว่างานของจอห์น กรีน เพราะมันมีฉากแอ็คชั่น ต่อสู้พอให้น่าติดตาม และประเด็นเรื่องโลกหลังมหันตภัยก็เป็นอะไรที่เข้าถึงได้ง่ายกว่า
        ใครที่ดูภาคแรกแล้วงง สงสัย เรื่องนี้มันเกี่ยวกับอะไร ภาคนี้น่าจะเผยปริศนาที่ซ่อนไว้ออกมาบ้างแล้ว และคงน่าสนใจตรงที่เวอร์ชั่นหนังจะทำต่างจากเวอร์ชั่นนิยายแค่ไหน เพราะแค่ภาคแรกนี่ก็มีเปลี่ยนแปลงไปพอสมควร
 

Mockingjay Part 2 [Suzanne Collins]


cr : en.wikipedia.org
 
        ในที่สุดก็จบสักที มหากาพย์การต่อสู้ระหว่างคนกลุ่มน้อยที่โดนกดขี่มาตลอดกับชนชั้นปกครองที่น่าจะว่างเกินจนจัดการแข่งขันประหลาดขึ้นมา ถ้าใครเข้าไปดูพาร์ทแรกแล้วก็คงพอจะเห็นว่ามันไม่ใช่แค่เกมเอาตัวรอดแบบภาคแรกๆ อีกต่อไป แต่เป็นสงครามระหว่างแม่นางแคทนิส และเดอะ แคปิตอล
        *คำเตือน ดูหนังเรื่องนี้แล้วอย่าอินจนชูสามนิ้วในที่สาธารณะ
 

The Martian [Andy Weir]


cr : en.wikipedia.org
 
        นิยายแนวไซไฟเกี่ยวกับนักบินอวกาศ มาร์ค แวทนีย์ ที่ขึ้นไปสำรวจดาวอังคารแล้วประสบพายุฝุ่น ในขณะที่ลูกทีมคนอื่นอพยพย้ายออกไปได้ทัน มาร์คกลับเป็นคนเดียวที่ติดอยู่กับสถานีบนดาวอังคาร และต้องใช้ความรู้ทั้งหมดที่มีอยู่ประทังชีพต่อไป รอคนมาช่วยให้ได้
 
        หลายๆ เรื่องที่เป็นภาคต่อเข้าไทยแน่ แต่ยังไม่ทราบวันแน่ชัด ส่วนอีกหลายๆ เรื่องที่ไม่ใช่หนัง mass อาจจะต้องมาลุ้นกันสักหน่อยว่าจะได้เข้าโรงใหญ่ หรือมีฉายลิโด้แค่สองวัน ตอนนี้กระแส Young Adult กำลังจะโบกมือลาหลังจาก Hunger Games จบลง เหลือแต่กระแสเอานิยายคลาสสิคเก่าๆ มาทำหนังตีความใหม่
        มีใครอยากดูหนังที่สร้างจากบทประพันธ์ของเชคสเปียร์บ้างไหม? พี่ว่าถ้าเอามาตีความใหม่หรือเปลี่ยนฉากหลังใหม่เป็นยุคปัจจุบันเลยน่าจะสนุกดีนะ
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
http://www.bustle.com/articles/53448-2015-movie-adaptations-are-going-to-be-big-read-these-12-books-before-the-films-come
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

KG-59 Member 2 ม.ค. 58 02:35 น. 9

Serena นี่ฉายแล้วนะครับ แต่โรงไม่เยอะ แล้วก็น่าจะออกไปหมดแล้วด้วย

เรื่องนี้เอาคู่เก่าจาก Silver Linings Playbook มา แสดงดีทั้งคู่เหมือนเดิม แต่ติดที่ตัวเนื้อเรื่องเดินช้าไปหน่อย แล้วก็ค่อนข้างจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ด้วย คือหนังสื่อไม่ค่อยชัดอ่ะครับ หนังเลยเอื่อยๆครับ โดยรวมก็กลางๆนะ ถ้าใครชอบ J Law หรือ Bradley ก็น่าดูอยู่ครับตั้งใจ

แต่ Silver Linings Playbook นี่ดีมากเลยนะครับ ใครยังไม่ได้ดูไปหามาดูนะ หนังเมื่อปี 2012 ที่ทำให้ J Law ได้ออสการ์นำหญิงนะครับ ส่วนคนที่เหลือก็เข้าชิงหมดเลย David O. Russell นี่ฝีมือจริงๆเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

1
กำลังโหลด

ยอดถูกใจสูงสุด

siSHEEPCON Member 1 ม.ค. 58 19:19 น. 4

การเห็นนิยายที่ตัวเองแต่งได้กลายเป็นหนังนี่คงเป็นความฝันของนักเขียนหลายๆคนเลยนะคะเนี่ย 

แน่นอนว่าเราเองก็ด้วย ฮาาาา

 ว๊าว

2
Doctrine Member 4 ม.ค. 58 19:36 น. 4-1
แต่สำหรับบางคนก็เป็น "หายนะ" นะครับ เพราะไม่รู้ว่าผู้กำกับหรือทีมสร้าง จะมาทำลายนิยายที่ตัวเองตั้งใจสร้าง ด้วยโปรดักชั่นห่วยๆหรือเปล่า 55555
0
กำลังโหลด
wondermomo Member 2 ม.ค. 58 21:13 น. 11

ส่วนตัวไม่อยากอ่านนิยายก่อนดูหนังอ่ะ เพราะมันจะเสียอารมณ์ตอนดูหนังมากๆ

แต่กลับกันถ้าดูหนังแล้วอ่านหนังสือ เราจะรู้สึกดีกว่าเยอะ 

1
gung 23 ก.พ. 58 20:44 น. 11-1
เห็นด้วยเลยค่ะ เห็นมาเยอะแหละ ตอนเราอ่านนิยายสนุกมาก แต่พอเป็นหนัง อยากจ้ะร้องไห้ อาไนก้านนี่
0
กำลังโหลด
PostMeridiem Member 1 ม.ค. 58 11:14 น. 2

Insurgent นี่น่าสนใจ เพราะหลังจากอ่าน Divergent เป็นสิบรอบ ประทับใจมากฮะท่านผู้ชม! ขอเก็บตังค์ซื้อแป๊บ ช่วงนี้จน...

แต่ก็เสียดายที่ Mockingjay มันแบ่งเป็นสองพาร์ท T^T 

เอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
บุ้งบุ๋ย 4 ม.ค. 58 23:11 น. 20
Insurgent นี่ ... trailer ที่ออกมา ผมยังงงอยู่เลยครับว่ามันเหมือนกับในหนังสือยังไงบ้างเนี่ย -*- บางทีอาจมี plot twist ซึ่งต้องไปลุ้นในโรงเองล่ะมั้งครับ
1
กำลังโหลด

38 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
PostMeridiem Member 1 ม.ค. 58 11:14 น. 2

Insurgent นี่น่าสนใจ เพราะหลังจากอ่าน Divergent เป็นสิบรอบ ประทับใจมากฮะท่านผู้ชม! ขอเก็บตังค์ซื้อแป๊บ ช่วงนี้จน...

แต่ก็เสียดายที่ Mockingjay มันแบ่งเป็นสองพาร์ท T^T 

เอ่อ..

0
กำลังโหลด
Pinkypink F. H. Hamada(แม่ครัว) Member 1 ม.ค. 58 18:26 น. 3

การที่Mockingjay มีสองพาร์ท ข้อดีคือน่าติดตามและได้ลุ้น ข้อเสียอยู่ที่กระเป๋าตังเราๆนี่แหละค่ะ...TT

0
กำลังโหลด
siSHEEPCON Member 1 ม.ค. 58 19:19 น. 4

การเห็นนิยายที่ตัวเองแต่งได้กลายเป็นหนังนี่คงเป็นความฝันของนักเขียนหลายๆคนเลยนะคะเนี่ย 

แน่นอนว่าเราเองก็ด้วย ฮาาาา

 ว๊าว

2
Doctrine Member 4 ม.ค. 58 19:36 น. 4-1
แต่สำหรับบางคนก็เป็น "หายนะ" นะครับ เพราะไม่รู้ว่าผู้กำกับหรือทีมสร้าง จะมาทำลายนิยายที่ตัวเองตั้งใจสร้าง ด้วยโปรดักชั่นห่วยๆหรือเปล่า 55555
0
กำลังโหลด
editor_nong Member 5 ม.ค. 58 09:25 น. 5-1
งานของจอห์น กรีน มีสำนักพิมพ์ Classact แปลอยู่ค่ะ ไม่รู้ว่าถ้าหนังจะเข้าโรงแบบนี้ สำนักพิมพ์จะซื้อลิขสิทธิ์มาแปลหรือเปล่า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Gaster Member 2 ม.ค. 58 00:23 น. 8

Divergent นี่เห็นตัวอย่างแล้ว น่าดูดีนะครับ แต่เสียดายที่ไม่ได้ไปดูเพราะช่วงนั้นติดเรียน T^T

แต่ว่านิยายนี่อยากจะบอกว่าชอบมากๆ ครับ ล่าสุดพอได้ยินข่าวหนังเรื่อง Insergent จะออกมานี่

#ผมนี่แทบกระโดดลุกดีใจเต้นขึ้นมาเลยทันที รักเลย

0
กำลังโหลด
KG-59 Member 2 ม.ค. 58 02:35 น. 9

Serena นี่ฉายแล้วนะครับ แต่โรงไม่เยอะ แล้วก็น่าจะออกไปหมดแล้วด้วย

เรื่องนี้เอาคู่เก่าจาก Silver Linings Playbook มา แสดงดีทั้งคู่เหมือนเดิม แต่ติดที่ตัวเนื้อเรื่องเดินช้าไปหน่อย แล้วก็ค่อนข้างจะไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ด้วย คือหนังสื่อไม่ค่อยชัดอ่ะครับ หนังเลยเอื่อยๆครับ โดยรวมก็กลางๆนะ ถ้าใครชอบ J Law หรือ Bradley ก็น่าดูอยู่ครับตั้งใจ

แต่ Silver Linings Playbook นี่ดีมากเลยนะครับ ใครยังไม่ได้ดูไปหามาดูนะ หนังเมื่อปี 2012 ที่ทำให้ J Law ได้ออสการ์นำหญิงนะครับ ส่วนคนที่เหลือก็เข้าชิงหมดเลย David O. Russell นี่ฝีมือจริงๆเยี่ยมเยี่ยมเยี่ยม

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
wondermomo Member 2 ม.ค. 58 21:13 น. 11

ส่วนตัวไม่อยากอ่านนิยายก่อนดูหนังอ่ะ เพราะมันจะเสียอารมณ์ตอนดูหนังมากๆ

แต่กลับกันถ้าดูหนังแล้วอ่านหนังสือ เราจะรู้สึกดีกว่าเยอะ 

1
gung 23 ก.พ. 58 20:44 น. 11-1
เห็นด้วยเลยค่ะ เห็นมาเยอะแหละ ตอนเราอ่านนิยายสนุกมาก แต่พอเป็นหนัง อยากจ้ะร้องไห้ อาไนก้านนี่
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
frunsuan Member 3 ม.ค. 58 12:50 น. 14

กรื้ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด!!! แปป -.,-  5555 โอ็ยรอภาค2ตั้งนานนึกว่าจะไม่ทำซะแล้วนะเนี่ยชอบมากกกกกกกก ฮิฮิ กลิ้งแปปรักเลย

0
กำลังโหลด
A BLACK NAME Member 4 ม.ค. 58 06:37 น. 15

ส่วนตัวนะครับ ผมไม่ค่อยอยากดูหนังจากนิยาย เพราะผมเคยดูหนังจากนิยายเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับเทพ แล้วกลับมาอ่านนิยายนี่ รูสึกแบบว่าเอ่อ..อืม.... บอกไม่ถูกเหมือนกัน

0
กำลังโหลด
MeiSui Phatt Member 4 ม.ค. 58 18:22 น. 16

ภาคจบของ Divergent ซึ่งก็คือ Allegiant แยก Part นะคะ ในบล๊อคของนักเขียน Veronica Roth บอกไว้ค่ะ

http://theartofnotwriting.tumblr.com/

ใครที่มีอะไรข้องใจก็ไปอ่านบล๊อคของ Roth ได้นะคะ นางบอกเกือบทุกอย่างที่สงสัยเลยจ้า

ติดตาม Insurgent ที่สุดในรอบปีนี้ กรี๊ด <4

0
กำลังโหลด
SweetBevv Member 4 ม.ค. 58 18:35 น. 17

รอ Insurgent ค่ะ ชอบเรื่องนี้มาก หนังภาคแรกก็สนุก อ่านหนังสือจบครบ 3 เล่มแล้ว แต่หนังภาค 3 นี่ขออย่าให้เขาทำตอนจบเหมือนในหนังสือเลย เพราะตอนจบของเซ็ทนี้เป็นอะไรที่ทำร้ายจิตใจเรามาก เสียใจ

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Papapapala 4 ม.ค. 58 22:34 น. 19
เราอยากดูหนังแบบ Jonh Green Young Adult ซะมากกว่าอะ ขอให้เข้าไทยเถอะ Paper Towns มีอีกเรื่องน่าสนใจ Song one อ่ะ เข้าเดือนนี้ที่อเมกา แต่ไทยยังไม่มีกำหนด นี่ปีนี้ก้รอ Fiftyth shade of grey insurgent The scorch trails mockingjay part II เปนหลักๆ อยากดูเยอะมากๆๆๆๆๆๆ
0
กำลังโหลด
บุ้งบุ๋ย 4 ม.ค. 58 23:11 น. 20
Insurgent นี่ ... trailer ที่ออกมา ผมยังงงอยู่เลยครับว่ามันเหมือนกับในหนังสือยังไงบ้างเนี่ย -*- บางทีอาจมี plot twist ซึ่งต้องไปลุ้นในโรงเองล่ะมั้งครับ
1
กำลังโหลด
กำลังโหลด