Enter Books Ep. 4 ออนทัวร์ : สุรศักดิ์มนตรี

Enter Books On Tour
โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี
08 มกราคม 2558

        กิจกรรมออนทัวร์ Enter Books Writer โรงเรียนสุดท้ายมาแล้ว คราวนี้ทีมงาน Enter Books และ Dek-D ไปเจอน้องๆ ที่โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี! โรงเรียนนี้กว้างมาก ก. ไก่สิบตัว และน้องๆ ก็เรียบร้อยมาก
 

        ออนทัวร์คราวนี้พวกพี่ๆ ไม่ได้มาประชาสัมพันธ์โครงการเฟ้นหานักเขียนหน้าใหม่แนวแฟนตาซีเพียงอย่างเดียว แต่ยังมาช่วยจุดประกายความรู้และจินตนาการ ให้น้องๆ ออกมาโต้วาทีกันในหัวข้อ 'เขียนด้วยจินตนาการ ปะทะ เขียนด้วยความรู้' ซึ่งน้องๆ จากทั้งสองทีมก็ออกมาฟาดฟันกันด้วยคารมและเหตุผล ชนิดที่พี่น้องนั่งเหวอเลยทีเดียวว่าไปทะเลาะกันมาก่อนหรือเปล่า
 

        อย่างน้องคนแรกออกมาพูดด้วยลีลาท่าทางราวกับหาเสียง ฟันธงเลยว่าความรู้ก็เหมือนกรอบครอบตัวเรา แต่จินตนาการทำให้เกิดสิ่งใหม่ๆ ยกตัวอย่างนวัตกรรมของสตีฟ จอบส์ iDevice ที่ตอนนี้กลายเป็นสินค้าที่มีแต่คนต่อคิวซื้อไปแล้ว
 

        แต่...แต่น้องจากฝั่งความรู้ก็มาค้านว่า แหม สตีฟ จ๊อบส์ก็สตีฟ จ๊อบส์เถอะ ถ้าไม่มีความรู้แล้วจะทำจินตนาการให้เป็นจริงได้ไหม จินตนาการอย่างเดียวแต่ไม่มีความรู้เขาเรียก 'ฝันกลางวัน' สิครับท่าน!
 

        ในขณะที่ทั้งสองทีมตบตีกันด้วยเหตุผลและตัวอย่าง พี่น้องสังเกตว่าทั้งสองทีมพูดคล้ายกัน ทีมจินตนาการก็บอก เราต้องมีจินตนาการก่อนสิ ถึงจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ได้ แล้วค่อยเอาความรู้มาต่อยอดอีกที ฝั่งทีมความรู้ก็บอก ความรู้ต้องสำคัญกว่าสิ เพราะมันทำให้จินตนาการเป็นจริง
 

        ก่อนที่จะมีใครวางมวยกัน กรรมการจึงตัดสินให้...ทั้งสองทีมเอารางวัลไปเลยค่ะ เพราะสุดท้ายแล้ว เพราะน้องๆ ทั้งสองทีมทำให้พี่เชื่อจริงๆ ว่าจินตนาการก็สำคัญ ความรู้ก็สำคัญ
 

 

        หลังจากกิจกรรมโต้วาทีไปแล้ว พี่อาตู พี่สาวมั่นหน้าจากเด็กดีของเรา ก็ออกมาปลุกน้องๆ ให้ตื่นจากสงครามโต้วาทีเมื่อกี้ ด้วยเกมทดสอบความรู้ภาษาไทยเล็กน้อย แต่ปรากฏว่าน้องๆ โรงเรียนนี้เก่งมาก ตอบถูกทุกข้อเลย! (เพราะมีครูภาษาไทยนั่งกำกับอยู่ข้างหน้า ถ้าตอบผิดสงสัยว่าจะติด ร)
 

        แจกของรางวัลกันอย่างสนุกสนานและจับ Lucky Draw กันไปเรียบร้อย พวกพี่ๆ ก็ขอลา และอย่าลืมมาร่วมลุ้นว่าใครจะได้เป็น 1 ใน 20 ผู้เข้ารอบชิงของ Enter Books Writer EP 4 ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 19 มกราคมนี้นะจ๊ะ!
 
รูปอื่นๆ มาเสพได้ที่นี่เลย
พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
Pepper Member 11 ม.ค. 58 19:30 น. 2

อยากให้มาโณงเรียนเรามั่งจัง....//-เรื่อง20คนนั่น...คิดเป็นเปอร์เซนที่จะติดแล้วเกือบวิ่งไปซบมุมมืดแน่ะ...เอ่อ..

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
Pepper Member 11 ม.ค. 58 19:30 น. 2

อยากให้มาโณงเรียนเรามั่งจัง....//-เรื่อง20คนนั่น...คิดเป็นเปอร์เซนที่จะติดแล้วเกือบวิ่งไปซบมุมมืดแน่ะ...เอ่อ..

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด