Across the Universe ปริศนาข้ามจักรวาล 1

Across the Universe
ปริศนาข้ามจักรวาล

ผู้เขียน : เบท เรวิส                 
สำนักพิมพ์ : นานมีบุ๊คส์
พิมพ์ครั้งที่ : 
หมวดหนังสือ : แฟนตาซีไซไฟ
ราคา : ... บาท
ISBN : 978-616-0423-09-5
ปก : ปกอ่อน
จำนวนหน้า : 400 หน้า

        “ปริศนาข้ามจักรวาล”  หนังสือเล่มแรกของชุด Across the Universe ที่มีทั้งหมด 3 เล่มจบ  แค่ชื่อเรื่องก็น่าสนใจแล้ว เพราะหนังสือแนวดิสโทเปียที่มีฉากเป็นจักรวาลและอวกาศนอกโลกยังมีไม่มากนัก  ถ้าจะให้จัดประเภทของหนังสือเล่มนี้ก็คงเรียกได้ว่าเป็นแนวไซไฟดิสโทเปีย ผสมกับสืบสวนนิดๆ โรแมนติกหน่อยๆ  แหม ฟังดูหลากหลายแนวเหลือเกิน แต่ขอบอกว่าพอได้อ่านแล้วจะรู้ว่าหนังสือเล่มนี้ครบรสถูกใจหนอนหนังสือจริงๆ
        เรื่องราวของ “ปริศนาข้ามจักรวาล” เริ่มขึ้นในอนาคตที่มนุษย์จำต้องออกแสวงหาดาวเคราะห์ดวงใหม่มาเป็นที่อยู่  เอมีกับพ่อแม่ของเธอเข้าร่วมโครงการแช่แข็งมนุษย์เพื่อเดินทางไปบุกเบิกโลกใหม่  พวกเขามีกำหนดจะตื่นขึ้นในอีก 300 ปีข้างหน้าเมื่อยานอวกาศลงจอด  แต่ทุกสิ่งทุกอย่างพลิกผันไปหมดเมื่อเอมีถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาก่อนกำหนดถึง 50 ปี เพราะมีคนพยายามจะฆ่าเธอด้วยการละลายน้ำแข็งจนเธอเกือบจมน้ำตาย  เอมีต้องรู้ให้ได้ว่าฆาตกรที่ฆ่าเหล่ามนุษย์แช่แข็งคือใครและเกิดอะไรขึ้นในยานที่เต็มไปด้วยปริศนาลำนี้ ด้วยความช่วยเหลือของเอลเดอร์ ชายหนุ่มที่จะขึ้นเป็นผู้นำยานคนต่อไป
        สิ่งหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้น่าสนุกมากคือการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของเอมีกับเอลเดสต์สลับกันไปตลอดทั้งเรื่อง ทำให้เราได้รับรู้เรื่องเดียวกันจากมุมมองที่ต่างกัน ทั้งในด้านเพศ ฐานะ และการมองโลกในด้านต่างๆ  เอมีเป็นสาวจากโลก ในขณะที่เอลเดอร์เกิดและเติบโตบนยานอวกาศ  ผู้เขียนใช้ประโยชน์จากวิธีการเล่าเรื่องแบบนี้ได้ดีมาก ซ่อนปมปริศนาต่างๆไว้ได้อย่างลงตัว
        ถ้าใครชอบหนังสือที่ซับซ้อนมีเรื่องหักมุมหลายตลบจนหลังแทบหักละก็ รับประกันเลยว่าต้องชอบ “ปริศนาข้ามจักรวาล” แน่นอน  เพราะนอกจากจะมีหักมุมตอนเฉลยปมปริศนาแต่ละช่วงแล้ว แม้แต่ในช่วงท้ายเรื่องที่เราคิดว่าทุกอย่างจะจบลงแล้วก็ยังมีเรื่องให้ช็อกอีก ขอบอกว่ามีเรื่องให้ตะลึงพรึงเพริดกันจนถึงหน้าสุดท้ายทีเดียว อ่านๆไปอาจจะเผลอหลุดกรี๊ดออกมาโดยไม่รู้ตัวได้นะเออ
        หนังสือเล่มนี้นอกจากจะอ่านสนุกระดับหนังสือขายดีของ New York Times แล้วยังได้รับรางวัลการันตีคุณภาพอีกด้วย  “ปริศนาข้ามจักรวาล” ซึ่งเป็นเล่มแรกของชุดได้รับรางวัล YALSA Teens Top Ten book ในปี 2012  ซึ่งเป็นรางวัลที่ห้องสมุดในอเมริการ่วมกันโหวต  และยังได้เข้าชิงเหรียญรางวัลคาร์เนกีซึ่งเป็นรางวัลระดับโลกด้วย  แต่สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็นนะจ๊ะ น้องๆคนไหนอ่านแล้วก็มาคุยกัน!

ทดลองอ่านได้ที่นี่คลิก

พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

5 ความคิดเห็น

lufen Member 7 ก.พ. 58 10:10 น. 1

อีกไม่นานน่าจะได้ทำเป็นหนังนะคะ คงสนุกเพิ่มขึ้นแน่ จะแวะไปหาที่น้านหนังสือเร็วๆนี้แหละ เย้

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Walrus Member 8 ก.พ. 58 17:04 น. 3

ว๊าว รอมานานแล้วนะคะเล่มนี้ กะว่าจะตามเก็บให้ครบทั้งสามเล่มในชุดเลย

Across The Universe ชื่อชุดอย่างกับชื่อเพลง The Beatles อีก กรี๊ดดดด ฟิน

แต่ไม่ระบุราคา...

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด