House of Secrets 2 สงครามปีศาจ

House of Secrets 2
สงครามปีศาจ

ผู้เขียน : คริส โคลัมบัส & เน็ด วิซซินี        
สำนักพิมพ์ : นานมีบุ๊คส์
พิมพ์ครั้งที่ : 
หมวดหนังสือ : วรรณกรรมแปล
ราคา : 225 บาท
ISBN : 978-616-3693-15-0
ปก : ปกอ่อน
จำนวนหน้า : 376 หน้า

ชีวิตของสามพี่น้องวอล์กเกอร์ที่ควรสงบสุขเสียทีกลับพังไม่เป็นท่า
ฐานะร่ำรวยกับโรงเรียนใหม่สุดหรูกลายเป็นฝันร้าย


ศัตรูเก่าที่ควรจะหายไปกลับหวนคืนมาแผลงฤทธิ์
คอร์ดีเลีย เบรนแดน และเอลินอร์ถูกดึงเข้าสู่โลกหนังสืออีกครั้ง
พวกเขาเดินทางสู่โคลอสเซียมโบราณอันน่าตื่นตาตื่นใจ
กระโจนเข้าเผชิญหน้ากับกองทัพหุ่นยนต์นาซี บุกตะลุยสู่ยอดเขา
สุดหนาวเหน็บในทิเบต และคราวนี้หนทางกลับบ้านของพวกเขา
ยากลำบากยิ่งกว่าเดิม สามพี่น้องเคยมั่นใจว่าครอบครัวจะกอดคอกัน
ฟันฝ่าทุกปัญหาไปได้ แต่ทุกอย่างจะง่ายดายเช่นนั้นจริงหรือ

การผจญภัยสุดพลิกผัน ลุ้นระทึกไปกับความผาดโผนทุกตัวอักษร
ด้วยพลังลึกลับแห่งหนังสือ House of Secret มาพร้อมฮีโร่สามพี่น้อง
จอมเฮี้ยวผู้เปี่ยมไหวพริบ วายร้ายสุดสยอง และเรื่องเหนือจริง
น่าสะพรึงกลัวอีกมากมาย
 

 

หนังสือเล่มนี้มีอะไร?

        House of Secrets เป็นวรรณกรรมแนวแฟนตาซีผจญภัยที่เหมาะทั้งสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ นั่นก็คือ “สงครามปีศาจ” ซึ่งเป็นเล่มที่ 2 ของชุด House of Secrets นั่นเอง  อ๊ะๆ ใครที่ยังไม่เคยอ่านเล่ม 1 “บ้านแห่งความลับ” มาก่อนก็อย่าเพิ่งเบือนหน้าหนีหรือกดปิด เพราะหนังสือเล่มนี้ยังมีอะไรดีๆอีกเยอะที่ชาวเด็กดีไม่ควรพลาด แถมอ่านเล่มนี้ก่อนเล่ม 1 ก็ยังรู้เรื่องแบบไม่ขาดตกบกพร่องนะเออ

        ปัญหาที่หนอนหนังสือชาวเด็กดีหลายคนคงเคยประสบก็คือเวลาเจอหนังสือภาคต่อก็มักจะลังเลไม่กล้าหยิบเพราะไม่เคยอ่านเล่มแรกมาก่อน แต่รับรองได้ว่าปัญหานี้จะไม่เกิดกับ “สงครามปีศาจ” แน่นอน เพราะคนเขียนอย่างคริส โคลัมบัสและเนด วิซซินีได้แทรกความเป็นมาและเรื่องราวในเล่มแรกเข้ามาในเล่มนี้ด้วย โดยที่คนอ่านจะไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียดสักนิดเพราะเขาเขียนเชื่อมโยงกันได้อย่างลงตัว

        หลายคนคงรู้สึกคุ้นเคยกับชื่อคริส โคลัมบัส ซึ่งเป็นคนเขียนหนังสือเล่มนี้ แต่อาจยังนึกไม่ออกว่าเขาเป็นใคร  เราขอกระซิบบอกไว้ตรงนี้ว่าเขาคือโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 1-3 ที่เป็นภาพยนตร์ในดวงใจใครหลายๆคน แถมยังเป็นโปรดิวเซอร์ของภาพยนตร์เรื่อง เพอร์ซีย์ แจ็คสัน กับสายฟ้าที่หายไป ซึ่งทำเงินได้ถล่มทลายอีกด้วย

        พอโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์ยอดนิยมหันมาจับปากกาเขียนหนังสือ ผลงานของเขาจึงเดินเรื่องได้ตื่นเต้นเร้าใจราวกับว่าคนอ่านกำลังดูหนังอยู่จริงๆ  สนุกมากจนเจ.เค.โรว์ลิงผู้เขียนหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ถึงกับลงมือเขียนคำนิยมให้ด้วยตัวเองอย่างที่แทบไม่เคยเขียนให้ใครมาก่อน!

        สำหรับใครที่เคยอ่าน “บ้านแห่งความลับ” มาแล้วเราก็คงจะไม่ต้องเล่าให้ยากว่าสามพี่น้องวอล์กเกอร์คือใครและพวกเขามาทำอะไร เพราะทุกคนคงตั้งหน้าตั้งรอความสนุกในเล่ม 2 กันมาจนอยากไปเร่งนักเขียน

        แต่ถ้าใครยังไม่เคยอ่าน เราจะขออธิบายสักนิดว่า สามพี่น้องวอล์กเกอร์ที่จะก้าวมาเป็นขวัญใจของทุกคนนั้นคือคอร์ดีเลีย เบรนแดน และเอลินอร์  พี่สาวคนโตอย่างคอร์ดีเลียเป็นคนฉลาด เบรนแดนน้องชายออกจะปากร้าย และเอลินอร์น้องสาวคนสุดท้องก็ดื้อรั้นอย่าบอกใคร  พวกเขาดูไม่ค่อยสนิทสนมกันเท่าไรนักเพราะนิสัยที่แตกต่าง

        แต่หลังจากถูกดึงเข้าไปในหน้าหนังสือนิยายและฝ่าฟันเหล่าโจรสลัด นักรบทมิฬ ยักษ์ปักหลั่น และแม่มดวายุตัวร้ายร่วมกันมาในเล่มแรก พวกเขาก็รักกันขึ้นเยอะ  พอมาถึงเล่ม 2 “สงครามปีศาจ” นี้พวกเขากลับเจอปัญหาใหม่ใหญ่กว่าเก่า ครั้งนี้พวกเด็กๆต้องผจญภัยไปไกลถึงโคลอสเซียมในกรุงโรมโบราณ ตะลุยฝ่ากองทหารหุ่นยนต์นาซี และบุกขึ้นภูเขาหิมะสุดหนาวเหน็บ  สามพี่น้องเคยมั่นใจว่าครอบครัวจะจับมือกันฟันฝ่าทุกปัญหาไปได้ แต่ทุกอย่างจะราบรื่นแบบนั้นจริงหรือเปล่า  ขอให้ชาวเด็กดีมาเอาใจช่วยพวกเขากันเถอะ!

        สุดท้ายนี้ขอแถมสักนิด ช่วงนี้เราได้เห็นภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือหลายเรื่องทยอยเข้าโรงมาให้ชมกันเรื่อยๆ แต่จะรอดูหนังก่อนแล้วค่อยมาตามอ่านหนังสือทีหลังก็ไม่ล้ำ  เราขอกระซิบบอกข่าวแก่ชาวเด็กดีไว้ล่วงหน้าว่า “บ้านแห่งความลับ” เล่มก่อนหน้าของ “สงครามปีศาจ” นี้มีค่ายหนังซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วนะ!  ถ้าใครอยากอ่านล่วงหน้าก่อนภาพยนตร์จะเข้าฉายก็พบกันได้ที่ร้านหนังสือชั้นนำทั่วไป
 

ทดลองอ่านได้ที่นี่คลิก

 

พี่น้อง
พี่น้อง - Columnist คอลัมนิสต์

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

pary-sirima Member 25 ก.พ. 58 17:00 น. 1

ชอบอ่ะปกติชอบอ่านแนวแฟนตาซีอยู่แล้วด้วยไงพออ่านสปอยเล่มนี้แล้วอยากสอยมาเป็นเจ้าของเลย~

0
กำลังโหลด

3 ความคิดเห็น

pary-sirima Member 25 ก.พ. 58 17:00 น. 1

ชอบอ่ะปกติชอบอ่านแนวแฟนตาซีอยู่แล้วด้วยไงพออ่านสปอยเล่มนี้แล้วอยากสอยมาเป็นเจ้าของเลย~

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด