พิณณ์อวี เจ้าแม่โรแมนติกดราม่า
“จุดเด่นของโรแมนติกดราม่าคือ เน้นอารมณ์ในการดำเนินเรื่อง” 
 
สำหรับคนอ่านนิยายรักทั้งหลาย พี่ตินเชื่อว่านิยาย “แนวโรแมนติกดราม่า” เป็นอีกแนวที่ผู้อ่านให้ความสนใจเป็นอันดับต้นๆ ลักษณะเด่นของแนวโรแมนติกดราม่าคือ ไม่ได้เน้นเรื่องพล็อตเป็นพิเศษ แต่เน้นวิธีการบรรยายและสำนวนที่บีบหัวใจ อ่านแล้วจี๊ดใจได้ตลอด และเนื้อหาก็จะเล่นกับอารมณ์คนอ่านเป็นหลัก เรียกว่ามีทั้งความรักและดราม่า ผสมผสานกันอย่างลงตัว 
 
น้องๆ หลายคนอ่านแล้วบอกงง นึกภาพไม่ออก ไม่เป็นไร วันนี้พี่ตินได้ดึงตัวเจ้าแม่โรแมนติกดราม่าตัวจริง เจ้าของนามปากกา “พิณณ์อวี” มาพบปะพูดคุยกับเรา ถ้าใครยังไม่เห็นภาพว่างานแนวโรแมนติกดราม่าเป็นอย่างไร ก็ลองอ่านบทสัมภาษณ์ดู เผื่อว่าจะเข้าใจผลงานแนวนี้ได้ดีขึ้น
 
อติน : ทักทายคนอ่าน แนะนำตัว   
พิณณ์อวี : สวัสดี คนอ่านที่รัก ชื่อ พิณณ์อวี ค่ะ นามปากกาที่เคยใช้ poison ivy ออกกับปริ้นเซส แล้วก็ Viovyเรื่องกับดักของหัวใจ 1168 ค่ะ นอกจากนี้มีนามปากกาแนวแฟนตาซี คือ เมมิวส์ กับ นิรินธน์ เรื่อง บรรณาการแห่งรัก และ นางคือ...ยอดหฤทัย นานมากแล้ว ออกกับมันดี 
 
อติน : ได้ข่าวว่าเพิ่งออกผลงานใหม่กับ 1168 กลพรางใจ...?
พิณณ์อวี : ใช่แล้ว กลพรางใจ เป็นเรื่องของคนสองคนที่เป็นลูกติดของพ่อกับแม่ของแต่ละฝ่ายและต้องมาอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ขณะที่บทบาททางสังคมเหมือนเป็นพี่น้อง แต่จริงๆ แล้วทั้งสองคนแอบมีใจให้แก่กัน ด้วยความเป็นผู้ใหญ่กว่า และแคร์สังคมมากกว่าของธันว์ พระเอกของเรื่อง ทำให้เขาเลือกที่จะปิดบังความรู้สึกของตัวเองและตีตัวออกห่าง ส่วนนางเอกเป็นน้อง เด็กกว่าและมีความดื้อรั้น ยึดมั่นในความคิดของตัวเองและกล้าที่จะยอมรับและเปิดเผยความรู้สึกของตัวเอง ความรู้สึกขัดแย้งจึงเกิดขึ้นระหว่างคนสองคน
 
อติน : หายหน้าหายตาไปห้าปีใช่ไหม ไปทำอะไรมา
พิณณ์อวี : ห้าปีที่ผ่านมา (จริงๆ หายไปนานกว่านั้นนะ แต่มีสต๊อคหนังสือไว้จึงดูหายไปไม่ค่อยนานเท่าไหร่) ไปใช้ทุนอยู่ต่างจังหวัด ไกลเลย แล้วก็ทำงานหนักมาก ไม่ค่อยมีเวลาว่างได้เขียนหนังสือ เล่มนี้และอีกเล่มที่จะออกตามมา เป็นเรื่องที่เขียนช่วงที่ได้ลาออกจากงานเดิมแล้วก็มาเรียนต่อ ทำให้มีช่วงเวลาว่างติดกันอยู่นิดหนึ่ง
 
อติน : พิณณ์อวีเป็นหมอ ได้ใช้ความรู้เกี่ยวกับแพทย์บ้างไหม ใส่อะไรในผลงานหรือเปล่า เห็นว่าเคยมีตัวละครเป็นหมอด้วย ทั้งพระเอกและนางเอก
พิณณ์อวี : ได้ใช้ แต่ไม่พยายามจะใช้มาก เพราะกลัวคนอ่านจะงง แพทย์มีศัพท์เฉพาะเยอะ เมื่อก่อนเคยมีเรื่องที่นางเอกและพระเอกเป็นหมอ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยเขียนแล้ว เพราะเจอหมอจนเบื่อเลย


อติน : ผลงานของพิณณ์อวี เป็นแนวโรแมนติกดราม่า ซึ่งตอนนี้ในวงการนักเขียนมีอยู่ไม่มากนัก คิดว่าแนวนี้มีเสน่ห์อย่างไร ทำไมเราถึงได้ติดใจอยากเขียน เพราะดูเหมือนพิณณ์อวีก็ยึดแนวนี้มาตลอด
พิณณ์อวี : ก็เป็นแนวที่ชอบนะ เชื่อว่าคนเรามีความชอบเฉพาะอย่าง บางคนชอบอ่านคอมเมดี้ บางคนชอบอ่านสืบสวน วี่ชอบอ่านโรแมนติกดราม่า ก็เลยชอบเขียนตามมาด้วยเลย เหมือนอยากทำในสิ่งที่เราถนัด ชอบอ่าน ก็เลยชอบเขียน คิดว่าเป็นสิ่งที่เราทำได้ดี
 
อติน : จุดเด่นที่ขาดไม่ได้ของนิยายโรแมนติกดราม่าคืออะไร...?
พิณณ์อวี : ก็น่าจะเป็นการทะเลาะกันระหว่างพระนางคู่หลัก มันอาจไม่ใช่การทะเลาะแบบรุนแรง แต่ก็เป็นสถานการณ์ที่อารมณ์ไม่ตรงกัน ไม่เข้าใจกัน อาจจะมีคู่อื่นๆ ในเรื่องเพิ่มเติมได้บ้าง และก็... เป็นเรื่องทะเลาะกันระหว่างคนสองคนที่เอามาเขียนได้เป็นสามสี่ร้อยหน้า (หัวเราะ) ซึ่งอย่างที่บอก เราต้องเน้นอารมณ์ในการดำเนินเรื่องเป็นหลัก เพราะฉะนั้น จุดขายของงานโรแมนติกดราม่าก็คือ “อารมณ์” ต้องแสดงความรู้สึกของตัวละครทุกตัวให้ชัดเจน สื่อถึงคนอ่านให้ได้ คนอ่านจะต้องรู้สึกและเข้าใจตัวละครของเรา
 
อติน : แล้วจุดเด่นของงานพิณณ์อวีล่ะ คืออะไร
พิณณ์อวี : จุดเด่นก็คือ งานส่วนใหญ่จะเป็นพล็อตธรรมดานะ ไม่ลึกลับซับซ้อน แต่จะเน้นเรื่องอารมณ์ในการดำเนินเรื่องมากกว่า (อย่างที่บอกไปแล้ว) เพราะฉะนั้นเนี่ยงานของวี่คนอ่านก็จะเดาได้ค่อนข้างทะลุปรุโปร่งทั้งเรื่องอยู่แล้ว แต่คนอ่าน เข้ามาอ่านก็เพื่อเสพอารมณ์ของตัวละคร เพราะนั่นคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ
 
อติน : มีโรแมนติกดราม่าในดวงใจไหม ยกตัวอย่างเรื่อง...
พิณณ์อวี : โรแมนติกดราม่าในดวงใจ มีหลายเรื่องมาก นับตั้งแต่ อย่าลืมฉัน ของคุณทมยันตี แล้วก็ รักไร้อันดับ ของคุณอาริตา เยอะมากเลยพูดไม่หมด
 
อติน : แล้วในฐานะคนอ่าน พิณณ์อวีอ่านอะไรบ้าง ชอบหนังสือแนวไหน
พิณณ์อวี : ชอบอ่านนิยายนี่แหละ โดยเฉพาะแนวโรแมนติกดราม่า นอกจากนั้นถ้าจะชอบอ่านก็คงเป็นหนังสือเรียน ส่วนพวกพ็อคเก็ตบุ๊คไม่ค่อยได้อ่านเท่าไหร่
 
อติน : อยากบอกอะไรกับคนที่อยากเขียนหนังสือ อยากก้าวเข้ามาในโลกใบนี้ แนะนำเคล็ดลับในการเขียนหนังสือให้พวกเขาหน่อย ถ้าน้องๆ อยากเขียนแนวโรแมนติกดราม่า พิณณ์อวีจะแนะนำอย่างไร
พิณณ์อวี : คิดว่า ให้เขียนในสิ่งที่อยากเขียน ให้นึกถึงว่า เราเขียนเพื่ออะไร จงเขียนเพราะอยากเขียน ไม่ใช่เขียนเพราะเหตุผลอื่น และอย่าท้อถึงแม้ไม่มีคนอ่าน เพราะตอนที่เขียนเรื่องแรกก็มีคนอ่านและคอมเมนท์อยู่สามคน แต่ก็ยังเขียนต่อมาจนถึงทุกวันนี้ อีกข้อ ถ้าอยากเขียน ให้เริ่มเขียนเลย อย่ารีรอ เรื่องแรกอาจจะไม่ดี แต่เรื่องต่อๆ ไป ควรจะพัฒนาขึ้น อย่างน้อยก็ให้ดีกว่าเดิม
 
อติน : พูดกับคนอ่านหน่อย มีคนรอพิณณ์อวีอยู่เยอะแยะเลยนะ   
พิณณ์อวี : ขอบคุณทุกคนมากที่ยังรออ่านอยู่ ขอโทษด้วยที่หายไปนาน การทำงานสองอย่างในเวลาเดียวกันเป็นเรื่องยากจริงๆ แต่ก็จะพยายาม ถึงแม้ไม่อยู่ว่าอีกนานเท่าใดจะสำเร็จ
 
อติน : เรื่องต่อๆ ไป...?    
พิณณ์อวี : เรื่องต่อไป... มีอีกเรื่องหนึ่งนะ เขียนจบแล้วแต่กำลังรีไรท์อยู่ ไม่ได้เขียนมานาน มือแข็งไปมากเลยทีเดียว อาจจะต้องเกลานานหน่อย ยังไงก็ทวงไปทาง 1168 ได้เลย ไม่นานเกินรอ เป็นแนวโรแมนติกคอมเมดี้ พริมา ซึ่งเป็นลูกสาวนักธุรกิจร่ำรวยมาก ถูกคู่หมั้นของตัวเองซึ่งเคยเจอกันแค่เพียงไม่กี่ครั้งตอนเด็กบอกถอนหมั้นโดยที่ยังไม่ทันตั้งตัว ... ความป่วนจึงบังเกิด ...
.
อติน : พิณณ์อวีจะเขียนแนวโรแมนติกคอมเมดี้แล้ว ทำไมอยากลอง...?
พิณณ์อวี : หลักๆ ก็เพราะกลัวคนอ่านเบื่อ และอยากลองเขียนอะไรเบาๆ ดูบ้าง จะได้เป็นการผ่อนคลายสมอง เพราะงานประจำ ค่อนข้างเครียด อีกอย่าง มันเป็นแนวที่น่าสนุกและน่าสนใจ เมื่อก่อนก็เคยเขียนมาก่อนเหมือนกัน ในนามปากกา poison ivy เลยอยากลองกลับไปเขียนดูอีกครั้ง
 
อติน : บอกลาและทิ้งท้าย  
พิณณ์อวี : ลาก่อนในตอนนี้ ยังบอกไม่ได้ว่าอีกนานเท่าไหร่จะได้กลับมาพบกัน แต่พร้อมเมื่อไหร่ กระโดดก้าวลงสู่สนามแน่นอน ก็รักทุกคนเหมือนวันเดิมๆ
                 
จบกันไปเรียบร้อยแล้วกับบทสัมภาษณ์ของพิณณ์อวี นักเขียนสายโรแมนติกดราม่าที่ตอบได้ชัดเจนว่า “งานโรแมนติกดราม่าเน้นเรื่องอารมณ์เป็นหลัก” และเพราะเหตุผลนั้นเอง การเขียนแนวนี้จึงมีเสน่ห์และน่าอ่านมากๆ
 
และก็อย่างที่เจ้าตัวเล่า พิณณ์อวีเพิ่งออกผลงานใหม่เอี่ยมสดๆ ร้อนๆ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ผลงานเล่มนั้นชื่อว่า “กลพรางใจ” จากสำนักพิมพ์ 1168 พับลิชชิ่งนั่นเอง พี่ตินอ่านแล้ว บีบหัวใจจี๊ดๆ อยู่ เนื้อหาไม่ยาวมาก แต่ก็ถือว่าเป็นตัวอย่างการเขียนแนวโรแมนติกดราม่าได้ดี เหมาะกับน้องๆ ที่สนใจอยากลองอ่านหรือว่าเขียนแนวนี้

แจก "กลพรางใจ" 3 เล่มจ้า 
 
และในวันนี้ สำนักพิมพ์ใจดี แบ่งปันนิยาย กลพรางใจ มาให้เรา 3 เล่ม เพื่อให้น้องๆ ชาวเด็กดีได้เล่นเกมกัน คำถามง่ายมาก แค่ตอบมาว่า เพราะอะไร พี่ตินถึงควรแจก “กลพรางใจ”ให้กับน้องๆ แค่นี้แหละ ใครตอบโดนใจพี่ตินที่สุด รับไปเลยกับผลงาน “กลพรางใจ” ของพิณณ์อวี เกมเล่นตั้งแต่วันนี้จนถึงวันศุกร์ที่ 13 มีนาคม 2558 จ้ะ พอวันศุกร์ ก็แวะมาฟังเฉลยกันนะ
 
ตอบๆ มาเยอะๆ นะ อยากแจกๆ อิอิ

ผู้ได้รับรางวัลของเรา 3 ท่านได้แก่
1. คุณ Maylody 
2. นุ้งเดียร์รี่ ไหหลังเขา [COS]

และ 3. เตยซ่าผู้สยบเสือชีตาร์
ส่งชื่อที่อยู่มายืนยันตัวตนกันได้ที่ atin@dek-d.com
ภายในวันศุกร์ที่ 20 มีนาคม 2558 ค้าบบบ
อตินเอง
 
ปล. อย่าลืมไลค์เพจ Writer ครัซ

พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

นาตจังผู้คลั่ง(นิยาย)รัก 7 มี.ค. 58 16:33 น. 3
สาเหตุที่จะแตกนิยายให้เค้าเพราะว่า...ชอบงานของ poison ivy มานานมากแล้วค่ะ แต่ไม่เคยรู้ว่า คือคนเดียวกับพิณณ์อวี เค้าเสียไต เอ้ยยยย!!! เค้าเสียใจมาก พลาดงานของพิณณ์อวีไปหลายเรื่องเลยด้วยความไม่รู้แท้ๆ แต่ตอนนี้รู้แล้ว ส่งมาให้เค้าเถอะ Plzzzzzzzzzzzz...ร้องไห้
0
กำลังโหลด

25 ความคิดเห็น

แอม 7 มี.ค. 58 16:22 น. 1
ใสาเหตุที่ควรแจกกลพรางใจเพราะอยากอ่านเล่มนี้ค่ะ เป็นแฟนนิยายของนักเขียนมานานตั้งแต่ออกกับปริ๊นเซสแล้ว อยากอ่านค่ะ
0
กำลังโหลด
maylody 7 มี.ค. 58 16:28 น. 2
ติดตามอ่านนามปากกานี้มานานค่ะ ชอบสำนวนดราม่าบีบหัวใจ ถ้าเห็นจะหยิบทุกเล่ม เพราะฉะนั้น กลพรางใจจงส่งมาให้เราซะดีๆ 5555
0
กำลังโหลด
นาตจังผู้คลั่ง(นิยาย)รัก 7 มี.ค. 58 16:33 น. 3
สาเหตุที่จะแตกนิยายให้เค้าเพราะว่า...ชอบงานของ poison ivy มานานมากแล้วค่ะ แต่ไม่เคยรู้ว่า คือคนเดียวกับพิณณ์อวี เค้าเสียไต เอ้ยยยย!!! เค้าเสียใจมาก พลาดงานของพิณณ์อวีไปหลายเรื่องเลยด้วยความไม่รู้แท้ๆ แต่ตอนนี้รู้แล้ว ส่งมาให้เค้าเถอะ Plzzzzzzzzzzzz...ร้องไห้
0
กำลังโหลด
เตยซ่าผู้สยบเสือชีตาร์ Member 7 มี.ค. 58 19:28 น. 4

เพราะเราไม่เคยอ่านผลงานของคุณพิณณ์อวีเลยค่ะ 555 เราเองก็แต่งแต่แนวรักหวานแหววด้วย อยากรู้ว่าแนวนี้จะเป็นยังไง แล้วก็ชอบที่คุณพิณณ์อวีบอกว่านิยายโรแมนติกดราม่าต้องใช้อารมณ์ เราเลยเกิดอาการอยากได้ค่ะ ว่าความรู้สึกตอนอ่านนิยายพล็อตธรรมดาๆ แต่มีฉากบีบคั้นหัวใจให้เจ็บจี๊ดเล่นๆ มันจะเป็นยังไง ก็เลยอยากได้ค่ะ >.< ดังนั้น ส่งมาให้เราเลยค่ะ แล้วเราจะมาบรรยายให้ค่ะว่าความรู้สึกนั้นเป็นยังไง ด้วยความยาวประมาณสิบหน้ากระดาษเอสี่ ไมโครซอฟเวิร์ด (เว่อร์ 555)

0
กำลังโหลด
Chompoo Choti Member 7 มี.ค. 58 19:51 น. 5

อยากได้เล่มนี้เพื่อเป็นเล่มแรกในการเปิดตัวสำหรับการอ่านในนามปากกินนี้เลยค่ะ  และเพิ่งหัดลิ้มรสนิยายแนวดราม่าก็เลยอยากอ่านแบบเปิดตัวงามๆ กับพิณณ์อวีค่ะ

0
กำลังโหลด
จิรารัตน์ Member 7 มี.ค. 58 19:53 น. 6

สาเหตุที่ควรแจกเล่มนี้ให้เราก็เพราะเราไม่ค่อยอ่านแนวโรแมนติกดราม่าเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะหลงทางอยู่แนวโรแมนติก + สืบสวน  หรือหลงหัวเราะอยู่กับโรแมนติก + คอมเมดี้   ทำให้อยากอ่านในแนวที่ไม่ค่อยได้อ่านอย่าง กลพรางใจ ที่จะได้รับแจกจากทางเด็กดีค่ะ 

0
กำลังโหลด
Yoda0147 Member 7 มี.ค. 58 21:35 น. 7

เห็นปกครั้งแรกร้องในใจเลย ปกนิยายเล่มนี้สีสวยมาก ม่วงงามจับตา เห็นปก เห็นชื่อเรื่อง เห็นชื่อนักเขียน อือ นามปากกานี้ยังไม่เคยอ่านน้อ เห็นรีวิจากหลายๆท่านว่าเนื้อเรื่องจับอารมณ์ดี ปกติไม่ค่อยได้อ่านดร่ามา แต่เล่มนี้น่าสนใจจัง แล้วเมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งทราบ ว่ามีอีกนามปากกาที่เคยอ่าน แล้วชอบมาก ดังนั้น ถ้าได้เล่มนี้มาครอบครองจริง จะเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากค่ะ

0
กำลังโหลด
ธิดาแห่งวารี Member 7 มี.ค. 58 22:39 น. 8

เพราะเราเป็นคนที่ติดนิยายมาก(เน้นที่แนวรักและแฟนตาซี) แต่นิยายรักแนวที่อ่านชอบที่สุดคือการที่อ่านไปแล้วนักเขียนสามารถเขียนให้พล็อตเรียบๆแต่กระตุกความรู้สึก จึงอยากได้นิยายเล่มนี้มาสนองความต้องการเพี้ยนๆค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Tana 8 มี.ค. 58 01:48 น. 11
เคยอ่านงานของนามปากกานี้เมื่อน๊านนน นาน มาแล้ว จากสนพ.1168 นี่แหละค่ะ (ชอบนิยายของสนพ.นี้เป็นพิเศษ) ปกติแนวโรแมนติกดราม่า มีความรู้สึกหน่วงๆระหว่างตัวเอกอยู่แล้วด้วยด้วย เลยอยากได้เล่มไปสนองนี๊ดค่ะ อิอิ
0
กำลังโหลด
firstty Member 8 มี.ค. 58 09:05 น. 12

หนูติดตามพี่เขาตั้งแต่ยังไม่ตีพิมพ์ค่ะ แล้วหนูก็ชอบแนวดราม่าเหมือนพี่เขา หนูยังอยากเป็นหมอด้วย หนูมีพี่เป็นไอดอลเวลาเขียนนิยายเลยนะคะ ถ้าหนูได้ คงกรี๊ดแน่ๆ 

0
กำลังโหลด
d_nekoko 8 มี.ค. 58 15:44 น. 13
เพราะอะไร พี่ตินถึงควรแจก “กลพรางใจ”ให้กับน้องๆ เพราะพี่ตินใจดีค่ะ ใจดีในความมีน้ำใจที่จะแบ่งให้น้อง ๆ ได้อ่านนิยายกันเพื่อความบันเทิงค่ะ
0
กำลังโหลด
ชลิน Member 8 มี.ค. 58 19:09 น. 14

เราเป็นสายดราม่า แต่ถ้าให้ตามทุกเล่มที่ออก คงไม่ไหว มันเยอะเกิ๊นนนนนน

เล่มนี้ได้มายินว่า ไม่ควรพลาด ---- ส่วนตัวไม่รู้นะ ว่าอวยเกิน หรือดีจริง เพราะไม่เคยอ่านนามปากกานี้

ขอมาพิสูจน์ไดไหมคะ เขิลจุง

0
กำลังโหลด
psasinaw 8 มี.ค. 58 20:36 น. 15
เพราะอะไร พี่ตินถึงควรแจก "กลพรางใจ" ให้กับน้อง ขอบคุณสำหรับคำถามค่ะ (นึกภาพว่าตัวเองกำลังยืนอยู่บนเวทีการประกวดนางงาม55555) หากถามถึงเหตุผล น้องคงจนปัญญาตอบ รู้แค่เพียงว่าชอบ และอยากบอกกับพี่ว่า ที่พี่ควรแจกนั้น น้องรักมันสุดหนักหนา พี่ควรให้น้องนา เพราะมันน่าสนุกจริง รักเลย *คิดไม่ออกแล้วง่าาา55555 เห็นคนอื่นตอบดีกันหมดเลย แอบหวั่น555เราจะได้มั้ยเนี้ย จริงๆร่วมกิจกรรมมาก้อไม่เคยได้อยู่แล้ว แต่ครั้งนี้อารมณ์แบบ เอาว้ะ ลองดู เผื่อได้ คือคิดไม่ออกจริงๆว่าจะใช้เหตุผลไหนถึงจะโดนใจ นึกขึ้นได้ลองแต่งกลอนตอบดูดีกว่า เน้นความแตกต่างจากคนอื่น5555 เอ้ะ จะมาบ่นทำไมเนี้ย 555 ขอให้ได้เถอะ สาธุ สักครั้ง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
นุ้งเดียร์รี่ ไหหลังเขา [COS] Member 9 มี.ค. 58 10:56 น. 17

ส่วนตัวเดียร์เป็นคนที่ชอบอ่านอะไรดราม่าน้ำตาแตกอยู่แล้ว ยิ่งนิยายดราม่าที่เล่นกับอารมณ์เยอะๆ อย่างที่คุณพิณณ์อวีได้โฆษณามาในบทสัมภาษณ์นี่ เดียร์ชอบมากเลยค่ะ

แล้วช่วงนี้ก็กำลังเขียนนิยายโรแมนติกดราม่าอยู่ด้วย แต่รู้สึกว่าตัวเองยังสื่ออารมณ์ได้ไม่ดีพอ ยังเข้าถึงฟีลลิ่งตัวละครไม่ค่อยได้ค่ะ อยากจะเขียนให้ดีกว่านี้ (อาจเป็นเพราะไม่ได้แตะแนวรักมาเป็นปีแล้วเลยเขียนออกมาดูทื่อๆ) ก็เลยกะจะลองศึกษางานแนวนี้ของคนอื่นๆ ดูเป็นแนวทางสำหรับการเขียนต่อไปด้วย

ทั้งหมดนี้คือเหตุผลที่พี่อตินควรแจกกลพรางใจให้เดียร์ค่ะ ^^

0
กำลังโหลด
Kikukoy Member 9 มี.ค. 58 12:11 น. 18

เพราะชอบงานโรแมนติกดราม่า อยากอ่านโรแมนติกดราม่า อยากอ่านกลพรางใจ

ปกก็สวยมาก สวยที่สีและเคลือบเมทัลลิค น่าสะสมมากค่าา

งานดราม่ามีเสน่ห์ตรงที่ถ้าผู้เขียนสามารถเขียนกระชากอารมณ์นักอ่านออกมาได้ 

งานเล่มนั้นจะตรึงใจไปอีกนาน เพราะสะเทือนอารมณ์อย่างแรง เย้

เคยอ่านงานของพิณณ์อวีมาบ้างเหมือนกันค่ะ อ่านแล้วบีบคั้นหัวใจดีจริงๆ เสียใจ

0
กำลังโหลด
I'm lolicon Member 9 มี.ค. 58 14:52 น. 19

เพราะเราเป็นคนชอบอ่านนิยายดราม่า และเคยคิดไว้ว่าจะสามารถแต่งนิยายให้คนร้องไห้ตามได้ ยิ่งอยากเขียนก็ยิ่งต้องอ่านเยอะๆค่ะ ดังนั้น แจกให้เค้าสักเล่มเถอะนะ เสียใจ

0
กำลังโหลด
scazz" Member 9 มี.ค. 58 15:35 น. 20

เหตุผลที่พี่ควรแจกก็เพราะว่า หนังสือทุกเล่มมันจะมีคุณค่าเมื่อถูกเปิดอ่าน นิยายเล่มนี้ก็เหมือนกัน หากมันไปอยู่ในมือคนที่ไม่ชอบ มันก็คงเป็นแค่ที่รองขาโต๊ะกับข้าวมีประโยชน์แค่รองโต๊ะกับข้าว ซึ่งเอากระดาษเอสี่ ธรรมดามารองก็ไม่ต่างกัน แต่มันคือหนังสือที่ทุกตัวอักษรผ่านตา ผ่านความคิดผู้แต่งมันจึงมีคุณค่ามาก กว่ากระดาษ เอสี่เพราะฉะนั้นทุกคนในนี้ส่วนใหญ่ก็คงต่างรู้คุณค่าหนังสือเล่มนี้ทุกคน ใครจะได้ไปก็มีคุณค่าเหมือนกันทุกคน ข้างบนนั้นคือเหตุผลของนางฟ้าค่ะ แต่พอดีหนูเป็นมนุษย์ธรรมดา หนูก็ต้องมีความเห็นแก่ประโยชน์ตัวเอง(เห็นแก่ตัวชัดๆ ==) หนูอยากได้มากกกกจริงๆนะค่ะ เพราะเป็นคนชอบอ่านแนวดราม่ามากกก แล้วพี่นักเขียนคนนี้ยังไม่เคยอ่านเลย จะซื้อก็ไม่ถูกหวยซะที เงินที่มีก็ต้องซื้อชีทเรียน สั้นๆนะค่ะ หนูขอเหอะค่ะ พลีสสสสสส

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด