รีวิวนิยายแปล :: Six of Heart มายาซ่อนใจ / L.H. Cosway / Rose - รีวิวนิยายแปล :: Six of Heart มายาซ่อนใจ / L.H. Cosway / Rose นิยาย รีวิวนิยายแปล :: Six of Heart มายาซ่อนใจ / L.H. Cosway / Rose : Dek-D.com - Writer

    รีวิวนิยายแปล :: Six of Heart มายาซ่อนใจ / L.H. Cosway / Rose

    โดย Poly-J

    เล่ห์กลลวงตา มายาลวงใจ โลกใบเล็กแสนธรรมดาของเธอไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อเขาก้าวเข้ามา

    ผู้เข้าชมรวม

    470

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    12

    ผู้เข้าชมรวม


    470

    ความคิดเห็น


    0

    คนติดตาม


    0
    หมวด :  รักอื่น ๆ
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  17 ส.ค. 58 / 18:29 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้






    Six of Hearts มายาซ่อนใจ  

    by L.H. Cosway , พาฝัน เจริญดี (Translator)

    Published July 2015 by Rose Publishing 

    (first published July 26th 2014)

    368 หน้า



    คำโปรย...


    เล่ห์กลลวงตา มายาลวงใจ 

    โลกใบเล็กแสนธรรมดาของเธอไม่มีวันเหมือนเดิมอีกต่อไปเมื่อเขาก้าวเข้ามา


    มาทิลดา แบรนดอน เป็นเลขาหน้าห้องให้กับพ่อของเธอซึ่งเปิดสำนักงานกฎหมายเล็กๆในเมืองดับลิน ถ้าไม่นับรวมโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้นในวัยเด็กซึ่งทำให้เธอสูญเสียแม่ไป และทำให้ใบหน้าด้านหนึ่งมีรอยแผลเป็นแล้ว ก็คงจะกล่าวได้ว่าชีวิตของเธอนั้นปกติธรรมดาเหมือนเด็กสาวทั่วไป จนกระทั่งวันที่ชายแปลกหน้าผู้ลึกลับก้าวเข้ามาที่สำนักงานของพ่อเธอ


    เจย์ ฟิลด์ส เป็นนักมายากลหนุ่มรูปหล่อผู้มีข่าวอื้อฉาวติดตามตัวเหมือนกับเงา เขาตัดสินใจจะฟ้องร้องหนังสือพิมพ์เจ้าใหญ่ซึ่งเขียนบทความโจมตีทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียง โดยเลือกให้พ่อของมาทิลดาเป็นคนว่าความให้ มาทิลดาหลงเสน่ห์ชายแปลกหน้าคนนี้ตั้งแต่แรกเห็น เขาช่างอ่อนโยน เป็นห่วงเป็นใย และเอาใจใส่เธอเป็นอย่างดี ทั้งที่เพิ่งจะรู้จักกันได้ไม่นาน แต่เจย์กลับทำให้เธอรู้สึกราวกับว่าเขารู้จักเธอมาชั่วชีวิต


    ถึงจะตกอยู่ในห้วงความหลงใหล แต่มาทิลดาก็รู้สึกได้ว่ามีอะไรบางอย่างไม่ถูกต้องในเรื่องนี้ คดีของเจย์ดูมีเบื้องลึกเบื้องหลังมากกว่าที่เปิดเผยออกมา และตัวเขาเองก็ปิดบังความจริงบางอย่างจากเธออยู่


    แท้จริงแล้วเจย์คือใครกันแน่ และเธอจะไว้ใจเขามากพอจะมอบหัวใจของเธอให้เขาได้หรือไม่



    ----------- หลังอ่าน ----------



    ช่วงนี้ห่างหายจากการอ่านโรมานซ์แปลมาพักใหญ่  แม้จะซื้อหามาดองเรื่อยๆ ก็ตาม  แต่เล่มนี้เห็นปกแล้วมันดึงดูดมาก  ดูมีความลึกลับน่าค้นหา โดยเฉพาะกล้ามแขนรำไรของผช.ที่ไม่เห็นหน้านั่น โอ๊ย!! โดนจริงๆค่ะ  



    ยิ่งได้อ่าน ก็ยิ่งจินตนาการภาพพระเอกออกมาแบบน่าหม่ำสุดๆ กรี๊ด น้ำลายหก...  เนื่องจากเรื่องนี้นางเอกเป็นคนเล่าเรื่อง  ดังนั้นทุกสิ่งอย่างก็ออกมาจากความคิดของสาวโสดวัยกำลังดีที่พาเราไปสู่จินตนาการวาบหวามตามท้องเรื่อง  ยิ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวกับพระเอกยิ่งชวนใจละลายค่ะ



    เจย์ เป็นหนุ่มหล่อที่มาทิลดาเปรียบเปรยว่าเขามีรูปลักษณ์คล้าย ‘ตัวโกงผู้เซ็กซี่’ ในภาพยนตร์ช่วงทศวรรษ 1920  ... ประเภทกล้ามแน่น มีรอยสัก ทำผมทรงตั้งๆ ตรงกลาง และท่าทางแบบมั่นใจติดแววเจ้าเล่ห์นิดๆ  อร๊ายยยยย แบบว่าละลายจริงๆ  นี่ยังไม่นับสิ่งต่างๆ ที่เขาทำซึ่งแสดงให้เห็นถึงความรักและเอาใจใส่นางเอกมากกว่าที่เธอรู้ตัว  น่ารักสุดๆค่ะ พระเอกคนนี้



    มาทิลดา เป็นหญิงสาวผู้มีบาดแผลลึกในใจ และไม่มั่นใจในตัวเอง   เมื่อพบหนุ่มเสน่ห์แรงที่ยากจะต้านทานอย่างเจย์ เธอก็พยายามห้ามใจแล้ว แต่ไม่สำเร็จ  แม้จะคิดอยู่เสมอว่าคนอย่างเขาไม่น่าจะมาสนใจในตัวเธออย่างจริงจัง แต่อีกใจก็ยังอยากใกล้ชิดเขา   


    มาทิลดาเป็นคนน่ารัก  เป็นอีกเสน่ห์ของเรื่องนี้ที่ทำให้อ่านไปยิ้มไปกับความคิด การพูดจา และการกระทำต่างๆ ของเธอมันแสดงให้เราเห็นว่าเธอเป็นคนตรงไปตรงมา ซื่อๆ มีอารมณ์ขัน ยิ่งเวลาที่เธอเขินอายหน่อยๆ เวลาทำเรื่องเปิ่นๆ ก็น่ารักมาก


    โครงเรื่องหลักในส่วนของคดีความกับเรื่องราวต่างๆของพระเอกเป็นเรื่องที่เดาได้แต่แรกอยู่แล้ว ไม่ได้ทำให้แปลกใจมากนัก  แต่ว่าความน่ารัก ความฟิน ความ Hot ของพระเอกนางเอกทำให้เรื่องนี้ได้ใจเราไปเยอะเลยค่ะ


    เรื่องสำนวนแปล อ่านแล้วสนุกไปกับเรื่องได้ดีค่ะ  มีที่รู้สึกแปลกๆบ้างนิดๆหน่อยๆค่ะ




    >> 4 / 5 ดาว



    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×