อวดปก Hunger Games รอบโลก
แต่ละเวอร์ชั่นจะสวยโดนใจแค่ไหน อยากรู้มาดู!

 
ใครเป็นแฟนคลับฮังเกอร์เกม มาดูปกสวยๆ กันดีกว่า
 
สวัสดีจ้า ชาวพาเน็ม อ้าว ไม่ใช่เหรอ ผิดๆ 555 แต่คิดว่าเห็นหัวข้อแล้ว หลายๆ คนน่าจะพอเข้าใจนะว่าพี่ตินหมายถึงอะไร ใช่แล้ว วันนี้เราขอทักทายกันแบบฮังเกอร์เกมจ้า จะได้เข้ากับบทความของเรา นั่นคือ การรวบรวมภาพปกของหนังสือเรื่องนี้ ในเวอร์ชั่นของประเทศต่างๆ (พี่ตินพยายามรวบรวมมาให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้) เพื่อเฉลิมฉลองวันเกิดปีที่ 7 ของฮังเกอร์เกม
 
เอ้า ไหนๆ ขอถามก่อน มีใครรู้วันเกิดของฮังเกอร์เกมบ้างไหม รู้มั้ย...? ไม่รู้เหรอ มามะ พี่ตินเฉลยให้ 14 กันยายน ค.ศ. 2008 นั่นเอง เพราะฉะนั้น ก็หมายความว่าวันที่ 14 กันยายนที่จะถึงนี้ นิยายเรื่องฮังเกอร์เกมของเราก็จะครบรอบปีที่ 7 แล้ว น่าตื่นเต้นมากๆ เลย

พอรู้ข่าว พี่ตินก็เลยตั้งใจทำบทความนี้เลย เพื่อฉลองวันเกิดให้กับหนังสือในดวงใจสักหน่อย ใครเป็นแฟนคลับเหมือนกัน ตามพี่ตินมาดูกันดีกว่าว่าประเทศอื่นๆ เขาทำปกนิยายเรื่องนี้ยังไงกันบ้าง 

เริ่มจากเวอร์ชั่นแรก ขอเปิดกันที่ Hunger Games ปี ค.ศ. 2008 Catching Fire ปี ค.ศ. 2009 และปิดท้ายกันที่ Mockingjay ปี ค.ศ. 2010 ปกนี้ตีพิมพ์ ทั้งสามเล่มเป็นผลงานของนักเขียนชาวอเมริกัน ซูซาน คอลลินส์ (Suzanne Collins) เนื้อเรื่องย่อๆ เป็นเรื่องของสาวน้อยวัย 16 แคตนิส เอฟเวอร์ดีน ผู้ต้องเข้าสู่สนามประลองและต่อสู้เอาชีวิตรอด หนังสือสองเล่มแรก ติดอันดับขายดีของนิวยอร์กไทม์ทันที ส่วนเล่มสาม ติดอันดับขายดีตลอดกาลของวงการหนังสืออเมริกันทันทีที่วางจำหน่าย และต่อมา เมื่อหนังสือถูกนำไปสร้างภาพยนตร์ในปี ค.ศ. 2012 ยอดขายหนังสือก็ยิ่งพุ่งสูงขึ้นและได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ 
 
ในวันที่ 17 สิงหาคม ค.ศ. 2012 อะเมซอนประกาศว่า... ฮังเกอร์เกมติดอันดับขายดีเป็นอันดับหนึ่งของหมวดหนังสือ YA หรือ Young Adult แซงหน้าแฮรี่ พ็อตเตอร์ในที่สุด และในปี ค.ศ. 2014 ยอดขายหนังสือพุ่งสูงถึง 65 ล้านเล่ม (แค่ในสหรัฐฯ ประเทศเดียว) ปัจจุบัน ฮังเกอร์เกมได้รับการซื้อลิขสิทธิ์วางจำหน่ายใน 56 ประเทศ และพิมพ์เป็นภาษาต่างๆ มากถึง 51 ภาษา 

สำหรับปกแรกที่วางขายในสหรัฐ พี่ตินว่ามันเรียบง่าย แต่เท่ดี ใช้สีสามสี ดำ แดง และฟ้า สื่ออารมณ์ได้ดี เหมือนว่าเล่มแรก อารมณ์ของแคตนิส มืดมนไปหมด พอเล่มสอง ก็เริ่มพลุ่งพล่านเหมือนไฟ จึงใช้สีแดงเป็นสื่อ และเล่มสาม ทุกอย่างเริ่มสงบเยือกเย็น เธอมองเห็นความจริงและยอมรับอะไรๆ ได้มากขึ้น จึงใช้สีฟ้า ฟอนต์ภาษาอังกฤษสวยดี อ่านง่ายสบายตา สำหรับชุดนี้ พี่ตินจำได้แม่น เพราะเคยซื้อเล่ม ม็อกกิ้งเจย์มาอ่าน เนื่องจากตอนนั้น ประเทศไทยเพิ่งแปลเล่ม 1 และ 2 ออกมา แต่เล่ม 3 อยู่ในระหว่างการแปล พี่ตินก็เลยจำเป็นต้องสอย เพราะงั้นก็เลยมีกับเขาอยู่เล่มนึง เก็บไว้เก็งกำไรดีกว่า เผื่ออนาคตขายได้ราคา 555 
 
ฮังเกอร์เกมปกแรกที่วางจำหน่ายในสหรัฐฯ

ทุกคนคงรู้แล้วว่า ฮังเกอร์เกม ถูกนำไปสร้างเป็นหนัง โดยมีดารานำคือ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ซึ่งเล่นเป็นแคตนิสได้สุดยอดมากๆ ดูแล้วไม่ผิดหวังสักนิด รู้สึกเลยว่าเธอคือแคตนิสจริงๆ (โดยเฉพาะตอนร้องเพลง Hanging Tree ฟังแล้วขนลุกเลย) และโปสเตอร์หนัง ก็ใช้นกม็อกกิ้งเจย์เป็นสื่อ ทำออกมาได้สวยเท่มาก ต่อมา ได้มีการนำโปสเตอร์หนัง มาทำเป็นภาพปกหนังสือด้วย เวอร์ชั่นนี้ จัดว่าร้อนแรงจริงๆ สีดำสลับแดง สวยเท่มาก
เราข้ามไปที่ ประเทศอังกฤษ กันบ้าง ปกของที่นี่ออกมาหลายเวอร์ชั่นจริงๆ เวอร์ชั่นแรก ทั้งสามเล่มดูจะไม่สอดคล้องกันเท่าไหร่ แล้วปกก็จะดูโหดๆ ชอบกล รู้สึกเลยว่าฟอนต์ของอังกฤษ แตกต่างจากฟอนต์ของสหรัฐฯ มาก ของสหรัฐฯ ดูเท่ๆ กว่า ของอังกฤษนี่จะออกไปทางหลอนๆ เห็นแล้วรู้สึกกลัวๆ (หรือน้องๆ คิดกันว่าไง ก็บอกกันได้นะ) 
  

ปกฮังเกอร์เกมชุดแรกของอังกฤษ

พิเศษสุดสำหรับเล่มแรกที่ชื่อว่า The Hunger Games (หรือในไทยคือ "เกมล่าเกม") มีตัวละครเอกให้เลือกสองปก คือปกของแคตนิสและพีต้า ตามนี้เลยจ้ะ   
 
จะเลือกใครดี พีต้าหรือแคตนิส 
 
ต่อมาในปี ค.ศ. 2010 พอหนังสือออกครบสามเล่ม ก็มีปกใหม่ออกมาด้วยนะ เพื่อให้เข้าชุดกัน ที่อังกฤษเรียงสลับกับสหรัฐฯ แฮะ เอาดำขึ้น ฟ้าไว้ตรงกลาง แล้วปิดท้ายด้วยสีส้ม  
 
ปกปี ค.ศ. 2010  ของอังกฤษ

และล่าสุดกับปกใหม่ ลิมิเต็ดอิดิชั่นที่พี่ตินเห็นแล้วน้ำลายหยด อยากได้มากๆ สีสันสดสวยเงาวับเชียว สามปกนี้ ที่คิโนะคุนิยะ เซ็นทรัลเวิลด์ก็มีขายนะ สนใจก็ไปซื้อกันได้จ้ะ พี่ตินเองก็อยากได้ แต่ว่าอ่านไม่ออก เลยไม่ได้ซื้อ แหะๆๆๆๆ 
ปกลิมิเต็ดอิดิชั่น สวยเว่อร์มาก 

ต่อไปตามด้วยปกฉบับที่เขาเรียกว่า REBEL (กบฎ) สงสัยคนทำต้องตีความจากเนื้อเรื่องแล้วเอามาทำแน่ๆ สีสันแสบตาแซ่บสุดๆ สะท้อนแสงดีมาก ชอบนะ เห็นแล้วอยากได้เหมือนกัน 
 
ปกสะท้อนแสง แซ่บเชียว
 

ปกอังกฤษจบไปแล้ว เราก็เริ่มทัวร์รอบโลกได้เลยจ้า ที่แรก ปกสวีเดน ออกจะขรึมๆ เห็นแล้วหลอนๆ นิดๆ เนอะ ยิ่งปกแรกนี่แบบ... สีทึมมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ เห็นแล้วกลัวเลย ภาพผู้หญิงบนปก ไม่รู้ใครเป็นแบบ แต่ว่าหน้านิ่งมาก เห็นแล้วดูเข้มแข็งและแอบโหดอยู่นะ  

ปกจากสวีเดน 
 
มาต่อกันที่ โรมาเนีย ที่ใช้รูปคนเหมือนกัน แต่อันนี้เหมือนเป็นภาพกราฟิก พี่ตินหาเล่มสองและสามไม่เจอ แต่คิดว่าน่าจะคล้ายๆ กัน อาจจะเปลี่ยนแปลงแค่สีก็ได้ รู้สึกว่าสำหรับปกแรก ทุกคนจะเน้นแคตนิสมากเป็นพิเศษนะ คงเพราะตอนเปิดตัว แคตนิสเด่นมากๆ นั่นเอง และปกของโรมาเนีย พี่ตินว่าดูจะเน้นความเป็นแฟนตาซีไซไฟอยู่เหมือนกันนะ เห็นแล้วรู้สึกเหมือนแฮกเกอร์ หรือพวกสายลับเลย 
 
ปกโรมาเนีย 

แล้วก็ เดนมาร์ก สำหรับเดนมาร์ก พี่ตินว่าได้อารมณ์ดีนะ คือถ้าอ่านเนื้อเรื่องแล้ว ก็จะนึกภาพแคตนิสถือธนู แล้ววิ่งหลบหลีกในสนามประลอง แปลกดีที่แอบรู้สึกว่าผู้หญิงในภาพทั้งเศร้า เหงา เด็ดเดี่ยว และทรหดอดทน เห็นแล้วรู้สึกสงสารเธอจริงๆ ว่าแล้วก็อยากไปอ่านต่อเลยหละ 
 
ปกฉบับเดนมาร์ก 

ต่อมา มาดูปกของ กรีซ กันดีกว่า อันนี้ปกจะเรียบง่าย ไม่ค่อยมีอะไรมาก จริงๆ แล้ว ไม่แตกต่างจากปกต้นฉบับของสหรัฐฯ เท่าไหร่ เน้นพื้นหลังสีดำเรียบๆ แล้วมีม็อกกิ้งเจย์หนึ่งตัว แต่พี่ตินเอามาให้ดู จะได้เห็นภาษาบนปกไง รู้สึกเลยว่า ดูแล้วแปลกตาดี 

ปกของกรีซ เรียบๆ เท่ๆ  
 
จบจากกรีซ เรามากันที่ เยอรมนี กันบ้าง เห็นครั้งแรกนี่แบบ โอ้โห อิมแพ็คแรงมาก เพราะว่าเน้นสายตาเป็นหลัก ชอบการ "มองแรง" ของนางแบบมาก สีหน้าเข้มแข็งและเอาเรื่องมาก สมแล้วที่เป็นแคตนิส!!! ปลื้มๆ  

ปกที่เน้นดวงตาเป็นสื่อของ เยอรมนี
 
จบจากปกแรงๆ ของ เยอรมนี มาต่อกันที่ปกที่ดูโรแมนติกมากกกกกกกกกก ของ รัสเซีย ตอนเห็นครั้งแรกนี่แบบ โอ้โห ดูแซ่บเชียว 555 ภาพแบบว่า... อ่า นี่จิ้นไปแล้วนะ พีต้ากับแคตนิส 55 แคตนิสในภาพดูอ่อนหวานมาก ส่วนพีต้าก็เซ็กซี่มาก นายแบบหล่อ นางแบบสวย 
 

ปกโรแมนติกดูหวานๆ ของรัสเซีย 
 
ตอนเห็นปกนี้ครั้งแรกนี่พี่ตินแอบตกใจ ตะลึงงัน 55 บอกเลยว่าเห็นแล้วนึกถึงซอมบี้อ่ะ! แคตนิสของอิตาลี หน้าโหดโกรธแรงมาก คือถ้าในสนามประลองเจอคนหน้าตายังงี้ พี่ตินไม่สู้แล้วนะ หนีอย่างเดียว 
 
ปกหน้าโหดมาก ของอิตาเลียน
 
และแล้วก็มาถึงปกจาก ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เห็นแล้วน้ำลายหยด อยากได้มากมาย แบบว่าขาวสวยออร่ามากกกกกกกกกกกกกกกก ปกนี้เคยเห็นที่คิโนะคุนิยะเหมือนกัน นี่พอมาทำบทความแล้ว เกิดกิเลสขึ้นมาทันที อยากได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สวยเนอะ เรียบๆ ง่ายๆ แต่ว่าดูดีไปหมดเลย ฟอนต์ก็สวยด้วย 
รวมสามเล่มแล้วสวยขาวน่าหยิบมาก 
 

ข้ามฟากมาที่ฝั่งเอเชียกันบ้างดีกว่า ก็ขอเริ่มที่ เกาหลี ก่อนเลยนะ ไม่มีอะไรมาก ใช้ปกจากสหรัฐฯ แล้วเปลี่ยนชื่อให้กลายเป็นตัวเกาหลีก็พอ ง่ายๆ 

ปกเกาหลี อันยองฮาเซโย ฮังเกอร์เกม
 
จากเกาหลี พามากันที่ประเทศ จีน บ้าง อันนี้พี่ตินหามาได้สองปก ก็จะสวยสไตล์จีนๆ ดูแล้วทำไมไม่รู้นึกถึงหนังสือกำลังภายใน 555 อาจจะเป็นเพราะฟอนต์จีนก็ได้ ที่ทำให้ได้อารมณ์แบบนั้น และมีบ็อกเซ็ตด้วย ไม่ธรรมดานะเนี่ย 
 
ปกแนวจีน สวยอ่อนช้อยดีนะ
 

ปกแนวจีนแบบที่สอง เล่ม 1 นี่หนีสุดชีวิตมาก ชอบ


ต่อไป ก็เป็นปกที่พี่ตินแอบรอคอยเบาๆ ปกจาก ญี่ปุ่น นั่นเอง เห็นครั้งแรกนี่แอบยิ้มเลย ทำออกมาได้สมกับความเป็นญี่ปุ่นมากๆ ถ้าสังเกต หนังสือของญี่ปุ่นส่วนใหญ่ก็จะเรียบๆ สะอาดตาแบบนี้แหละ นี่เขาเอาไอเดียปีกนกม็อกกิ้งเจย์มาแปะไว้ฝั่งขวา แล้วให้ฝั่งซ้าย ก็เป็นตัวอักษรไป ทำได้สวยและเรียบง่าย แต่ดูมีอะไรดีนะ 
 
ปกญี่ปุ่น สวยแบบเรียบๆ

ปิดท้ายกันที่ปกจาก ประเทศไทย ของเราเองดีกว่า ทำหน้าภูมิใจมาก 555 อันนี้พี่ตินมีปกแรก แล้วก็มีบ็อกเซ็ตด้วย คือว่าคลั่งไคล้มาก พูดเลย ฮังเกอร์เกมฉบับของไทยนี่ตีพิมพ์โดยสนพ. โพสต์บุ๊คนะจ๊ะน้องๆ ใครยังไม่มี งานหนังสือนี้เตรียมไปสอยได้ พี่ตินถูกใจมากกับบ็อกเซ็ตปกแข็ง ที่ออกแบบเรียบง่ายมาก แต่ว่ากลับดูสะดุดตา ชอบที่ใช้พื้นดำ แล้วแปะนกสามสีลงบนปก เห็นแล้วก็คิดว่า วงการวรรณกรรมของประเทศเราก็ไม่ธรรมดาเหมือนกันนะ ออกแบบปกได้สวยเท่ไม่แพ้ประเทศอื่นๆ เลย 

ปกแรกที่ตีพิมพ์ในไทย ใครมีบ้างอ่ะ

บ็อกเซ็ตชุดปกแข็ง สวยมาก ควรค่าแก่การสะสม 

เป็นไงกันแฟนคลับ อิ่มอกอิ่มใจกันไหมจ๊ะ สำหรับพี่ติน ส่วนตัวแล้ว ปกที่ชอบมากที่สุด แบบไม่ได้อวยนะ ขอยกให้ บ็อกเซ็ตปกแข็งปกไทย จ้ะ รู้สึกว่ามันเรียบแต่ว่าเข้าท่าดี สีดำเป็นพื้นแล้วมีนกม็อกกิ้งเจย์บนปก คิดว่าคนออกแบบคิดไอเดียได้ดีนะ ไม่อายประเทศอื่นๆ เลย 

ส่วนอีกปกที่ชอบก็คือปกของ ออสเตรเลีย กรีดร้องมากกกกกกกกกกกก สวย ขาว ออร่า ถ้ารวยๆ จะสอยมาเก็บเล่นๆ สักบ็อกนะ อิอิ (ฝันตลอด) และที่สาม ก็ขอมอบให้ปกจาก ญี่ปุ่น ให้ความเรียบง่ายแต่ดูดีและมีสไตล์เป็นของตัวเองดี 

น้องๆ ล่ะ ชอบปกของประเทศไหน
หรือว่าคิดเห็นอย่างไร มามะ มาเม้าท์กันได้นะ 

ปล. บางปกพี่ตินหามาได้แค่เล่มเดียว ไม่ครบชุดสามเล่ม ค้นยังไงก็ไม่เจอ ใครค้นเจอก็มาแชร์ให้ดูได้นะ อยากเห็นเหมือนกันจ้า  
 

อตินเอง
 

 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

lufen Member 3 ก.ย. 58 23:01 น. 1

หนูคิดเหมือนพี่ตินเลยว่าปกของไทยทั้งแบบปกอ่อนและปกแข็งสวยยยยยย 555 ชอบจริงๆ คนออกแบบเก่งมากค่ะ แล้วก็ปกLimited Edition อยากได้ //เงินในกระเป๋าล่ะ T^T

0
กำลังโหลด
ชอบบทความ 7 ก.ย. 58 12:06 น. 7
ปกไทยสวยเก๋ ไม่อายใครจริง ๆ แฮะ สวยทั้งแบบอ่อนแบบแข็ง แต่ชอบปกแข็งมากกว่านิดหน่อยที่ดูสวยสง่าให้ความรู้สึกหรูหรากว่า ส่วนแบบปกอ่อนถึงจะสวยน้อยกว่า แต่ชอบที่เส้นสายลายประกอบ Background Foreground ออกแนวคอมพิวเตอร์ ดิจิตัล ไซเบอร์ ฯลฯ สื่อให้ดูถึงอารยธรรมเทคโนโลยีล้ำยุคของโลกอนาคตดี ปกอังกฤษแต่ละชุดนี่ดูมั่ว ๆ แพะชนแกะพิกล ปกรัสเซีย มองผาด ๆ ประกอบกับตัวหนังสือคล้าย ๆ ตัว R O M แล้ว ถ้าไม่รู้จะนึกว่าเรื่องประมาณ Romeo and Juliet นะเนี่ย ถ่าโพสต์ท่าราวกับนิยายโรแมนซ์จริง ๆ ซะด้วย ปกญี่ปุ่นเรากลับรู้สึกว่าเรียบน่าเบื่อ แถม ขาด ๆ -โลโก้นกไม่เต็มตัว เกิน ๆ -ตัวหนังสือเล็ก ๆ โปรย ๆ - แต่ก็ดันกระจุก ๆ รวมกันอยู่แค่แถบช่วงบน ทำให้ช่วงบนกับด้านขวาของปกดูรก ส่วนที่เหลือของปกดันว่างโล่งเกินไป ไม่สมดุลกัน ปกจีนชุดแรก เล่ม 1-ชอลิ้วเฮียงถล่มวังค้างคาว เล่ม 2– จอมคนแผ่นดินเดือด เล่ม 3 – ตำนานรัก ปก USA สวยทั้งสองชุดเหมือนกัน แต่ชุดแรกสวยกว่าชุดสอง ลงตัวเรียบง่ายสวยทั้งปก ชุด 2 สวยแต่โลโก้ เป็นใบปิดหนังคงสวยกว่า แต่เป็นปกหนังสือแล้วทำให้ดูคล้าย ๆ กันหมดทั้งสามเล่ม และดูเยอะ รกตาเกินไป
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Charno Uras Pyrem Member 4 ก.ย. 58 22:41 น. 3

ปกแข็งของไทยต้องพึ่งห้องสมุดโรงเรียนค่าา อ่านจบทุกภาคแล้ว รอดูแบบหนังตอนโต้กลับแคปิตอลอยู่ ตื่นเต้นๆๆๆ

0
กำลังโหลด
kiume Member 4 ก.ย. 58 23:32 น. 4

ปกที่สื่อถึงเนื้อเรื่องได้มากที่สุดน่าจะเป็น ปกอเมริกาเล่มม็อกกิ้งเจย์ ปกจีนทั้งสามเล่ม (สวยมากกกก ให้ที่หนึ่งเลย) แล้วก็ปกไทย ก็ดีงามมากๆ เช่นกันค่ะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด

9 ความคิดเห็น

lufen Member 3 ก.ย. 58 23:01 น. 1

หนูคิดเหมือนพี่ตินเลยว่าปกของไทยทั้งแบบปกอ่อนและปกแข็งสวยยยยยย 555 ชอบจริงๆ คนออกแบบเก่งมากค่ะ แล้วก็ปกLimited Edition อยากได้ //เงินในกระเป๋าล่ะ T^T

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Charno Uras Pyrem Member 4 ก.ย. 58 22:41 น. 3

ปกแข็งของไทยต้องพึ่งห้องสมุดโรงเรียนค่าา อ่านจบทุกภาคแล้ว รอดูแบบหนังตอนโต้กลับแคปิตอลอยู่ ตื่นเต้นๆๆๆ

0
กำลังโหลด
kiume Member 4 ก.ย. 58 23:32 น. 4

ปกที่สื่อถึงเนื้อเรื่องได้มากที่สุดน่าจะเป็น ปกอเมริกาเล่มม็อกกิ้งเจย์ ปกจีนทั้งสามเล่ม (สวยมากกกก ให้ที่หนึ่งเลย) แล้วก็ปกไทย ก็ดีงามมากๆ เช่นกันค่ะ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
->Helen of trOy<- Member 5 ก.ย. 58 23:39 น. 6
เราซื้อปกแข็งของไทยมาอ่านแล้ว ปกสวย คุณภาพกระดาษยอด จัดวางดีงาม มีค่าแก่การสะสม หนึ่งในหนังสือขึ้นหิ้ง
0
กำลังโหลด
ชอบบทความ 7 ก.ย. 58 12:06 น. 7
ปกไทยสวยเก๋ ไม่อายใครจริง ๆ แฮะ สวยทั้งแบบอ่อนแบบแข็ง แต่ชอบปกแข็งมากกว่านิดหน่อยที่ดูสวยสง่าให้ความรู้สึกหรูหรากว่า ส่วนแบบปกอ่อนถึงจะสวยน้อยกว่า แต่ชอบที่เส้นสายลายประกอบ Background Foreground ออกแนวคอมพิวเตอร์ ดิจิตัล ไซเบอร์ ฯลฯ สื่อให้ดูถึงอารยธรรมเทคโนโลยีล้ำยุคของโลกอนาคตดี ปกอังกฤษแต่ละชุดนี่ดูมั่ว ๆ แพะชนแกะพิกล ปกรัสเซีย มองผาด ๆ ประกอบกับตัวหนังสือคล้าย ๆ ตัว R O M แล้ว ถ้าไม่รู้จะนึกว่าเรื่องประมาณ Romeo and Juliet นะเนี่ย ถ่าโพสต์ท่าราวกับนิยายโรแมนซ์จริง ๆ ซะด้วย ปกญี่ปุ่นเรากลับรู้สึกว่าเรียบน่าเบื่อ แถม ขาด ๆ -โลโก้นกไม่เต็มตัว เกิน ๆ -ตัวหนังสือเล็ก ๆ โปรย ๆ - แต่ก็ดันกระจุก ๆ รวมกันอยู่แค่แถบช่วงบน ทำให้ช่วงบนกับด้านขวาของปกดูรก ส่วนที่เหลือของปกดันว่างโล่งเกินไป ไม่สมดุลกัน ปกจีนชุดแรก เล่ม 1-ชอลิ้วเฮียงถล่มวังค้างคาว เล่ม 2– จอมคนแผ่นดินเดือด เล่ม 3 – ตำนานรัก ปก USA สวยทั้งสองชุดเหมือนกัน แต่ชุดแรกสวยกว่าชุดสอง ลงตัวเรียบง่ายสวยทั้งปก ชุด 2 สวยแต่โลโก้ เป็นใบปิดหนังคงสวยกว่า แต่เป็นปกหนังสือแล้วทำให้ดูคล้าย ๆ กันหมดทั้งสามเล่ม และดูเยอะ รกตาเกินไป
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด