ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิว

    ลำดับตอนที่ #9 : :: รักในมือมาร-สุชาคริยา ::

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 276
      1
      31 ส.ค. 58



    เรื่อง รักในมือมาร
    ผู้แต่ง สุชาคริยา
    สำนักพิมพ์ มายดรีมในเครือสถาพร
    จำนวนหน้า 469 หน้า
    ราคา 290 บาท

    **************************
    "เขา" และ "ฉัน" เคยเป็นเจ้านายกับลูกน้องคู่ใจ

    แต่วันนี้... สถานะของเราสองคนคือสามีกับภรรยา!

    เดี๋ยวก่อน! อย่าเพิ่งเข้าใจว่าอดีตเจ้านายเกิดพิศวาสฉันจนกลายเป็นความรัก

    และฉันเป็นหญิงสาวที่โชคดีที่สุดแห่งปี

    เป็นเพราะเขาต้องการแก้แค้นฉันต่างหากล่ะ

    ที่อาจหาญลาออกและปฏิเสธที่จะร่วมงานกับเขาอีก

    โทษทัณฑ์ที่ฉันได้รับ พร่าทั้งชีวิตและความสดในไจากฉันจนหมดสิ้น

    แต่ไม่มีวัน...ที่ใบหน้าหล่อเหลาและความร่ำรวยของเขาจะกักขันฉันไว้ได้

    เพราะฉันจะทำทุกวิถีทางเพื่อให้รอดพ้นจาก "มาร" อย่างเขาให้ได้ในสักวัน...



    หลังอ่าน

    ความรักของบางคน-บางคู่ว่าไปแล้วมันก็มีรูปแบบเฉพาะและเหมาะสมกันไปของใครก็ของมัน  แต่สำหรับคู่ของ
    ศินรินทร์--ขุน และ ณศิริ --- หนูหริ ก็มีรูปแบบแตกต่างกันไปอีกเช่นกันบางคนอาจจะมองว่าแปลกๆ แต่บางคนก็บอกว่านี่ล่ะเป็นรูปแบบไม่เหมือนใครดี   ก็จะให้เหมือนใครล่ะเพราะมันเริ่มจากการการที่ทั้งคู่เริ่มต้นด้วยความเป็นเจ้านายสุดหล่อและลูกน้องสาวที่ทำหน้าที่จากแม่บ้านกลายมาเป็นเลขาถูกใจตรงที่จัดสลับคิวสาวให้นายและบริหารเวลาได้เก่ง  จากแรกเริ่มไม่สนใจเจ้านายที่ถือกับเรื่องสมภารกิจไก่วัดก็กำลังจะกลับตัว  เสียแต่ว่าลูกน้องสาวอย่างหนูหริเกิดไม่ได้คิดอะไรกับเจ้านายนอกจากความเป็นเจ้านายกับลูกน้องหรือว่าไม่ก็เป็นเหมือนพี่ชายเท่านั้น  งานนี้ศินรินทร์แม้จะพยายามปรับตัว ทำทุกอย่างเพื่อบอกให้หนูหริเป็นนัยๆ ว่าเขาคิดยังไงกับเธอแต่หนูหริก็ไม่เอ่ยปากรับรู้อะไรเพราะคิดว่าเขาก็เป็นเจ้านายตรงนี้ล่ะที่เหมือนนางซื่อไปหน่อยนะ   แต่อาจจะด้วยเพราะความเธอเคยเจอกับคนในครอบครัว ปู่ พ่อ ที่ต่างเป็นคนเจ้าชู้และแฟนเก่าที่ก็เคยมีเรื่องราวกันมาก่อนเป็นอดีตไม่น่าจดจำเธอเลยคิดว่าคนเจ้าชู้ หล่อ ต้องถอยให้ไกลเลยเป็นเหตุว่าทำไมหนูหริจึงเป็นคนเดียวที่รู้สึกว่า “เจ้านาย” ของเธอเป็นคนหล่อที่ไม่ควรคิดอะไรเกินเลยมันเลยเป็นงานยากที่สำหรับศินรินทร์ที่จะเอ่ยปากฝากรักเลขาของเขา  และเพราะมีเหตุการณ์บางอย่างที่ทำให้เข้าใจผิดและเกิดการผิดพลาดระหว่างทั้งคู่   ความรักที่เหมือนจะต้องแสดงออกอย่างตรงๆ กับต้องใช้ “วิธีการเพี้ยนๆ ผิด” เหมือนกักขังคุณเลขาและเหมือนว่ามันจะกลายเป็นสิ่งเลวร้ายสำหรับเธอไป   ความรักที่น่าจะดีก็กลับกลายเป็นสิ่งที่ย่ำแย่และถูกมองว่าสิ่งที่เกินเลยมาจากความผิดพลาดพลั้งเผลอและแค่ต้องการรับผิดชอบเท่านั้น  แต่ใครจะรู้ว่าสิ่งนั้นแหละมันเป็นเพียงแค่การเริ่มต้น ....ของความรักของทั้งคู่


    อยากจะกรี๊ดเลยล่ะค่ะเพราะว่าเรื่องนี้อ่านแล้วชอบมาก  แม้ว่าด้วยวิธีการเริ่มต้นนั้นอาจจะไม่ดีนักที่พระเอกอย่างศิรนรินทร์หรือขุนได้ทำลงไปเพราะคิดดูว่าผลพวงของการไปบังคับอีกฝ่ายมันทำให้ผลออกมาแลดูย่ำแย่เอามากๆ   แม้ว่าจะเป็นความจริงใจแต่ว่าจะดีกว่าไหมถ้าหากว่าเลือกใช้วิธีการอย่างอื่นบอกเอาดีกว่า   เรื่องนี้เลยไม่ใช้พล็อตแบบพระเอกบังคับฝืนใจแล้วนางเอกจะรักเลยเพราะเรื่องราวมันกลับเป็นคนละเรื่องเลยค่ะ   แล้วคนเขียนก็ทำได้ดีนะคะเพราะว่าแนวทางการเล่าเรื่อง 
    จะถ่ายทอดออกมาด้วยสรรพนามบุรุษที1 ที่บอกเล่าเก้าสิบออกมา  เราเลยรู้สึกเจ็บปวดไปด้วยว่าช่วงที่นางเอกเค้าเล่าเรื่องตัวเองในความรู้สึกของการเป็นผู้ถูกกระทำย่ำแย่เอามากนั้นเป็นอย่างไร จนต่อมาความเอาใจใส่ของของพระเอกเค้าก็ค่อยๆ ทำให้นางเอกได้เห็นก็เลยเริ่มเข้าใจกัน   ส่วนเกือบค่อนปลายเรื่องก็จะเป็นส่วนของพระเอกเขาที่ก็บอกเล่าเก้าสิบในมุมส่วนตัวของเขาเองด้วยเรื่องราวซ้ำเดิมจากมุมของนางเอกที่เล่าตอนต้น   บางคนก็อาจจะบอกว่าเบื่อแต่สำหรับเราแล้วกลับชอบเพราะมันเหมือนทำให้เราได้เห็นความชัดเจนของความรู้สึกของตัวละครนะคะ   อ่านไปอ่านมาแล้ว #เหมือนสองคนนี้เหมือนส่วนผสมที่ลงตัวและเป็นส่วนเติมเต็มให้กันและกันได้ดีทีเดียว  ช่วงที่อ่านแล้วชอบและมีชีวิตชีวาอาจจะเป็นช่วงตอนทั้งสองยังคงสถานะเป็น เจ้านาย-ลูกน้อง กันนะ  น่ารักดีเลยล่ะค่ะ 

    เรื่องนี้ใครยังไม่ได้อ่านแนะนำเลนะคะว่าน่าอ่านและไม่น่าพลาดอย่างแรง   แรกเริ่มอาจจะเบื่อๆ ไปบ้างแต่พยายามอ่านให้จบก่อนนะคะว่าทำไมนางเอกของเราถึงเป็นแบบนี้ในตอนเริ่มเล่าเรื่อง  อาจจะแบบรู้สึกแปร่งๆ แต่ว่าพออ่านไปสักนิดเดี๋ยวจะเริ่มสนุกไปกับตัวหนังสือที่คนเขียนเค้าพาไป   มุมของเธอ มุมของเขา  แล้วบางสำนวนขอบอกว่าพระนางเค้าน่ารักน่าอบอุ่นดีไม่น้อยทีเดียวล่ะค่ะ  แล้วขอกบว่ามุมอัศจรรย์ใจและการล้อเล่นดั่งผัว-เมียนั้นเรียกว่าหน้าแดงก่ำได้เหมือนกันนะเจ้าคะ น่ารักค่ะเรื่องนี้   แม้ว่าพี่ขุนอาจจะเสียคะแนนเรื่องวิธีการแสดงความรักไปตอนต้นก็ตามแต่เรื่องอื่นๆ พอลบล้างได้ค่ะว่าฮีก็แฟมิลี่แมนเรียกพ่อได้เหมือนกันค่ะ   เอ้า ชูป้ายไฟค่ะ


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×