TK park เปิดตัว TK Public Online Library ครั้งแรกในประเทศไทย!!!
บริการอีบุ๊คกว่า 7,000 เล่มทั่วโลกผ่านห้องสมุดออนไลน์
ตอบรับการแสวงหาความรู้ยุคดิจิทัล

 
ใครยังไม่เคยไป TK park บ้าง...?
 
ประโยคถามนำมาคงทำน้องๆ แอบนึกในใจ พี่อตินนี่เชยจริงๆ ใครๆ เขาก็รู้กัน แต่... ถ้าหากใครที่ยังไม่รู้ พี่ตินก็จะต้องบอกข้อมูลว่า ณ ตอนนี้ อุทยานการเรียนรู้ หรือ TK park (สาขาชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์) ได้เปิดตัวโครงการใหม่เอี่ยมที่น่าสนใจมากๆ นั่นคือ “โครงการ TK Public Online Library”


 

 


 
ถามว่าโครงการนี้คืออะไร คุณอารยะ มาอินทร์ รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้และรักษาการผู้อำนวยการสำนักงานอุทยานเรียนรู้ ให้ข้อมูลไว้ว่า “โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการสื่อและสิ่งพิมพ์อิเล็คทรอนิกส์” ภายใต้ชื่อ TK Public Online Library ถือเป็นโครงการนำร่องสำหรับพัฒนาระบบบริการในรูปแบบห้องสมุดออนไลน์ เพราะปัจจุบัน การอ่านและการแสวงหาความรู้ได้ก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัล ผู้คนเข้าถึงสื่อต่างๆ บนโลกออนไลน์ได้อย่างกว้างขวาง และนี่คือโอกาสในการขยายผลแห่งเรียนรู้ในรูปแบบกายภาพสู่โลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง และยังช่วยขยายผลแหล่งเรียนรู้ในรูปแบบกายภาพสู่โลกออนไลน์ที่ไร้พรมแดน เพื่อขยายโอกาสและเพิ่มช่องการเข้าถึง หนังสือ สื่อและสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ มุ่งหมายให้การส่งเสริมการอ่านเป็นไปอย่างกว้างขวางทั่วถึงและสอดคล้องกับสภาพสังคมยุคสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น   
 
ในงานเปิดตัวเมื่อต้นเดือนกันยาที่ผ่านมาได้มีตัวแทนวัยรุ่นคนน่ารักอย่างน้อง พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ไปเข้าร่วมด้วย ซึ่งน้องพลอยชมพูก็ได้ให้ความเห็นเรื่องห้องสมุดออนไลน์ได้อย่างน่าสนใจว่าเป็นเครื่องมือที่ดีในการเป็นช่องทางให้ได้อ่านหนังสือที่หลากหลายมากขึ้น และน่าจะส่งเสริมการอ่านหนังสือให้กับเด็กรุ่นใหม่ๆ ได้
 

 
“โดยส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านหนังสืออยู่แล้ว โดยเฉพาะหนังสือแนวอาชญากรรม สืบสวน สอบสวน อ่านหนังสือทีไรเหมือนก้าวสู่โลกอีกโลกโดยไม่รู้ตัว บางครั้งถึงกับลืมทานข้าวลืมสิ่งอื่นๆที่ต้องทำไปเลย ถ้ายังอ่านหนังสือที่ติดใจไม่จบ แต่อย่างตัวเองโชคดีว่ามาห้องสมุดได้บ่อยๆ เพราะถึงจะเรียนแบบโฮมสคูลแต่ก็คุณแม่ก็พามาห้องสมุดบ่อยมาก แต่ถ้าคิดถึงยุคสมัยนี้การอ่านหนังสือบนอีบุ๊คสะดวกขึ้นมาก และถ้าอยู่ในพื้นที่ไกลๆ การได้ยืมหนังสืออีบุ๊คก็น่าจะสะดวกกว่าการมายืมหนังสือด้วยตัวเองที่ห้องสมุดไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ พวกเราใช้ชีวิตอยู่กับเครื่องมือการอ่าน เช่น สมาร์ทโฟน ไอแพด แท็บเล็ต หรือว่าใช้เวลาอยู่ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์มากกว่าเดิมค่อนข้างเยอะ การที่เรามีห้องสมุดออนไลน์ก็เป็นอีกทางเลือกว่าถ้าเรามีเวลากับเครื่องมือเหล่านี้ เราจะใช้เวลาไปกับโซเชียลมีเดียอื่นๆ หรือเราจะใช้เวลาเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดออนไลน์
 
เวลาอ่านหนังสือไม่จำเป็นต้องต้องอ่านหนังสือเล่มเท่านั้น ถ้าเรายึดติดแต่ความคิดเดิมๆอย่างเดียวก็อาจจะเป็นการปิดกั้นการเปิดโลกการอ่านให้ตัวเอง ห้องสมุดออนไลน์น่าจะเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ทำให้คนไทยได้เข้าถึงหนังสือที่ที่หลากหลายมากขึ้น โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องระยะทางหรือการเดินทางมาห้องสมุด”  
 
ข้อคิดของน้องพลอยชมพูน่าสนใจและน่ารักมากๆ พี่ตินอ่านจบก็คลิกเข้าเว็บของ TK park ทันที จัดว่าเป็นโครงการที่ให้ประโยชน์กับนักอ่านอย่างเรามากจริงๆ สำหรับน้องๆ คนไหนที่สนใจสามารถใช้บริการ TK Public Online Library ผ่านคอมพิวเตอร์ระบบ Windows และ Mac หรือดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นทั้งหมดของ TK Public Online Library ฟรี ทั้งในระบบ iOS และ Androids เปิดรับสมัครสมาชิกออนไลน์แล้ววันนี้ที่  www.tkpark.or.th
 
ข้อมูลเพิ่มเติม คลิกด้านล่างเลยค่ะ
 
อตินเอง

ขอบคุณภาพจาก www.tkpark.or.th/
 
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด