ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวนิยาย By my Icy

    ลำดับตอนที่ #2 : รีวิวนิยาย... Really Fake หลอกเธอจนเจอใจ /ชณชาดิ์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 494
      0
      25 ก.ย. 58


      Really Fake หลอกเธอจนเจอใจ  /ชณชาดิ์

    สนพ.แจ่มใส (LOVE) พิมพ์ครั้งที่ 1-2 มิถุนายน 2558

    ราคา 239 บาท จำนวน 354 หน้า

    โปรยปกหลัง...

    ‘Really Fake รวมพลคนโกหก’ รายการที่คุณต้องโกหกเพื่อรักษาความลับของตัวเองให้ได้นานที่สุด

    ‘ศรัณย์’ ชายหนุ่มที่ถูกเพื่อนสนิทยุยงให้ลงสมัครกลับได้เป็นหนึ่งในผู้ที่ผ่านการคัดเลือกให้เข้าร่วมรายการนี้ และเนื่องจากมีใบหน้าอ่อนกว่าวัย เรื่องโกหกที่เขาใช้ร่วมเล่นในรายการจึงเป็นเรื่องของ... ‘อายุ’

    เขาต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในคอนโดฯ สุดหรูซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำเรียลลิตี้โชว์ เพื่อทำกิจกรรมกับผู้ร่วมรายการอีกเจ็ดชีวิตที่ต่างก็พกเรื่องโกหกมาเผชิญหน้ากัน

    ท่ามกลางเรื่องโกหกมากมายเหล่านั้น เขาไม่คาดคิดว่าเรื่องโกหกของคนคนหนึ่งจะมีผลทำให้เขาสับสนในตัวเองขนาดหนัก! เมื่อดันไปตกหลุมรักหนุ่มน้อย (?) คนหนึ่งในรายการ! แถมยังกลายเป็นคู่จิ้นที่ทุกคนช่วยกันเชียร์ซะเหลือเกิน!

     

    ความรู้สึกหลังอ่าน

    เรื่องนี้ซื้อมาเพราะได้ยินมาว่าพล็อตแปลกอย่างเดียวเลยค่ะ 555 ช่วงนี้แบบเป็นอะไรที่กระหายพล็อตหรืออะไรแปลกๆใหม่ๆ พอลองอ่านแล้วต้องบอกว่าไม่ผิดหวังค่ะ ผู้เขียนมีความสามารถในการเล่าเรื่องมาก ทำให้สามารถจินตนาการว่ากำลังดูเขาแข่งเรียลลิตี้จริงๆอยู่  เนื้อเรื่องเล่าถึงพระเอกที่อกหักกับแฟนสาวสุดสวยไซส์เบิ้มที่ดันไปมีซัมติงรองกับหัวหน้าที่เคารพของเขา พระเอกเลยลาออกจากงาน และโดนเพื่อนสนิทชวนให้ลงแข่งเรียลลิตี้เผื่อฟลุ้คชนะได้รางวัล จะได้เอามาทำทุนเปิดร้านเบเกอรี่ รายการจะคัดผู้เข้าแข่งขันให้เหลือ คน  โดยแต่ละคนจะต้องมีความลับ 1 อย่าง เมื่อเข้าไปแข่งขันในรายการทุกคนจะต้องปิดความลับของตน และพยายามค้นหาความลับของผู้เข้าแข่งขันท่านอื่น คนแพ้ต้องออกจากบ้าน และคนชนะมีสิทธิ์ที่จะเลือกดูภาพคำใบ้ของผู้เข่งขันที่เหลือได้  คน  (ฟังแค่นี้ก็สนุกแล้ว ^^)  ส่วนนางเอกของเราก็เป็นหนึ่งใน คนนี้แหละ อิอิ 

     นางเอกชื่อณัช หรือณัชนนท์ ขอสปอยล์เบาๆ (เพราะจริงๆในหนังสือก็เฉลยตั้งแต่ต้นๆเรื่องเลย ว่าความลับของพระนางคืออะไร แต่เราขอสปอยล์แค่ความลับของนางเอก ^^)  นั่นคือนางเอกปลอมตัวเป็นปู้ชายเข้าไปถ่ายในรายการค่ะ Orzzzzzzz อ่านถึงจุดนี้แอบอึ้ง สงสารนางเอกมากกกกก 555555 เพราะทุกคนเชื่อว่านางเป็นผู้ชายแบบนุ่มนิ่มหน่อย    ซึ่งตามคอนเซปต์ของเรื่อง  คืออีตาพระเอกจะต้องตกใจที่ตัวเองแอบปิ๊งผู้ชาย ซึ่งก็คือณัช น้องเล็กสุดท้องของทีม really fake นี่แหละ 

     ต้องบอกว่า ตั้งแต่เราเติบโตขึ้น (ป่าวแก่นะ แค่เติบโตขึ้นค่ะ 5555) เราก็อ่านงานแนวนางเอกปลอมตัวเป็นชายไม่อินเลยค่ะ แต่เรื่องนี้แอบแหกกฎนิดนึง เพราะนางเอกเรื่องนี้ตั้งใจหลอกเรื่องปลอมตัวเพื่อการแข่งขัน  มันเลยทำให้รู้สึกว่าอ่านแล้วเข้าใจได้ แม้จะแอบคิดไปบ้างว่ามันจะดูไม่รู้จริงๆเลยรึ??? แต่นึกๆไปนี่มัน really fake นี่นา ไม่เจ๋งจริงจะเข้ามาในรายการนี้ได้ไงล่ะ 5555555 กลายเป็นว่าอ่านแล้วอินตามธีมเดียวกับเรื่องไปเลย 

     ในเรื่องแม้มีผู้เข้าแข่งขันอีก 6 คน แต่อ่านแล้วก็ไม่งงหรือจำไม่ได้นะคะ ผู้เขียนมีวิธีเล่าเรื่องที่สนุกสนาน มีพล็อตแนวคิดเกี่ยวกับเกมในรายการที่น่ารักและสนุกค่ะ  แถมยังฟินแบบคู่จิ้นสายวายพระนางอีกต่างหาก 555 (จริงๆเราอ่านวายไม่เป็นนะคะ แต่ชอบการบรรยายเวลานางเอกใจเต้นตอนอยู่กับพระเอก อ่านแล้วน่ารักดีค่ะ) ชอบนิสัยนางเอกของเรื่อง เป็นคนช่างสังเกต (นางเอกเขียนเป็นนักเขียนนิยายค่ะ เราว่าจุดนี้ใช่เลย ส่วนใหญ่นักเขียนต้องช่างสังเกตนะ) เป็นห่วงเป็นใย ขี้อ้อน คุยเก่ง ตลก  ส่วนพระเอกเรื่องนี้ก็น่ารักค่ะ เป็นผู้ใหญ่และดูแลนางเอกดีมาก  ชอบมุกหยอดของนางเอกมากกกกกกกก

    "ถ้าพี่เป็นแฟนณัช...แล้วณัชจะทำตัวอีกแบบเหรอ อันนี้พระเอกถาม "ก็ไม่เชิงนะ ถ้าพี่เป็นแฟนผมเหรอ..." หญิงสาวลากเสียง ใคร่ครวญก่อนจะหัวเราะคิกคักออกมาใหม่แล้วแกล้งทำเสียงอ้อน

     

    "พี่เต้คร้าบ มารับณัชหน่อย ณัชหิวแล้ว...ขอจูงมือได้ไหม ณัชกลัวหลงทาง...พี่เต้ตัวอุ่น กอดกันๆ ฮะฮ่า

    "ณัชรักพี่นะ รักมากๆเลยครับ55555 ตอนที่นางเอกพูดนี่พระเอกยังไม่รู้ว่าเธอเป็นผู้หญิงนะคะ เอิ๊กๆๆๆ อ่านแล้วฟินไม่เบาค่า

    จุดที่สะดุดเล็กๆของเราคือ ผู้เข้าแข่งขันหลายคนมาพร้อมกับความลับที่ดราม่า แทบจะแย่งกันเป็นเจ้าพ่อเจ้าแม่ดราม่ากันเลยทีเดียว  พอรวมความดราม่าอ่านๆไปมันเลยเฉยๆ ไม่ค่อยอินมากค่ะ  แต่ถ้าถามว่าลุ้นความลับใครมากที่สุด ก็ต้องบอกว่าลุ้นนางเอกมากกค่ะ

    เรื่องนี้ไม่มีตัวร้ายแต่เน้นการเล่าเรื่องที่สนุกสนานกับมุกที่คาดเดาไม่ได้  แม้รายการจะชื่อ really fake แต่ผู้เข้าแข่งขันไม่ได้เฟคใส่กัน ทำให้รู้สึกถึงความจริงใจให้กัน อ่านชอบๆๆๆค่ะ (แอบคิดว่าโชคดีนะที่เรื่องนี้มันซี่ซั่น 1 เพราะตามหลักการซีซั่นหลังๆจะเฟคกันไปเอง 55555) สรุปแล้วเรื่องนี้อ่านสนุกนะคะ ไม่รู้สึกเบื่อเลย พล็อตไม่เกร่อ อ่านแล้วไม่แป้ก แถมผู้เขียนยังพยายามสอดแทรกข้อคิดดีให้คิดตามได้อีกค่ะ  ชอบมากเลยค่ะ  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×