ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รีวิวนิยายกับอุ้มสม

    ลำดับตอนที่ #4 : ๔ - ชุด CHARMING TRIPLETS หล่อร้ายยกกำลังสาม 2 - สลักไว้ในใจเดียว ; อัญชรีย์ -

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 787
      7
      13 ส.ค. 58

    ~ ส ลั ก ไ ว้ ใ น ใ จ เ ดี ย ว ~

    ชุด CHARMING TRIPLETS หล่อร้ายยกกำลังสาม 2

    หนุ่มปากหมา สาวน่ารัก...คู่ต่างที่ลงตัว

    นวนิยายโดย :  อัญชรีย์

    สำนักพิมพ์ :  แจ่มใส

    พิมพ์ครั้งที่  ๑ :  เมษายน ๒๕๕๘

    พิมพ์ครั้งที่  ๒  :  เมษายน ๒๕๕๘

    ราคา :  ๒๓๙ บาท

     

    รายละเอียด

    อนันยช สิรวัชญ์

    ฝาแฝดคนรองของบ้านตองหนึ่งถึงคราวเครียด

    เมื่อจู่ๆ ก็มีสาวใสซื่อวัยยี่สิบสอง

    หอบลูกแฝดสองมาขอค่าเลี้ยงดู!

    เด็กน้อยไม่ใช่ลูกของเขาแน่ อนันยชมั่นใจ

    และมีแววว่าน่าจะเป็นลูกของน้องชาย

    ซึ่งยังไม่สามารถลากตัวกลับเมืองไทยมารับผิดชอบเรื่องนี้ได้ในเร็ววัน

    ภาระในการดูแลหนูน้อยแฝดสองกับคุณแม่ยังสาว

    จึงมาตกอยู่ที่ผู้ชายที่เกลียดเด็กเป็นที่สุดอย่างเขาโดยไม่ทันได้ตั้งตัว!

     

    เงินและที่พักอาศัยคือสิ่งที่เขาจัดแจงให้

    โดยไม่เอาตัวเข้าไปวุ่นวายสร้างความผูกพันโดยใช่เหตุ

    เพราะเขารู้สึกได้ว่าภายใต้ท่าทางใสซื่อ

    ดูไม่มีพิษมีภัยของเธอมีบางอย่างไม่น่าไว้ใจ

    และเขาควรจะต้องระวังและเว้นระยะห่างจากเธอไว้ให้มาก

     

    ...ก็เขาหน้าตาเหมือนคู่ขาเก่าของเธอซะขนาดนี้...

    เกิดเธอหวั่นไหวกับเขาอีกคนขึ้นมา

    สถานการณ์คงน่าลำบากใจพิกล

    เขาจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องแบบนั้นขึ้นอย่างแน่นอน!

    * * * * *

    บันทึกหลังอ่าน

                มาถึงเรื่องที่สอง  ในซีรีส์ที่มีชื่อเรียกสั้นๆว่า  “ตองหนึ่ง”  ของ  “อัญชรีย์”  กันแล้วนะครับ  ซึ่งออกพร้อมกันทั้งสามเล่มเลย  สำหรับอุ้มสม  นอกจากมันคือข้อดี  ที่ทำให้คนอ่านอ่านต่อเนื่อง  ฟินอย่างเต็มอรรถรสแล้ว  แต่ข้อเสียคือถ้าถามสามเรื่องมีสไตล์เดียวกัน  ไม่มีความแตกต่างกัน  คนอ่านก็จะรู้สึกเอียนและหมดสนุกทันที

                แต่ความรู้สึกนั้นจะไม่พบในชุดตองหนึ่งครับ  ฮ่าๆ  อุ้มสมต้องขอชื่อชมผู้เขียน  ที่เขียนเรื่องราวความรักของแฝดสามตองหนึ่ง  ได้แหวกแนวไปคนละทิศ  คนละสไตล์  ซึ่ง  “สลักไว้ในใจเดียว”  ก็มีเนื้อหาที่แตกต่าง  ให้ความรู้สึกแตกต่างจาก  “หนึ่งร้อยพันรัก”  อยู่มากเลยครับ

              “สลักไว้ในใจเดียว”  เป็นเรื่องราวของ  “คุณเดียว-อนันยช”  แฝดคนกลางแห่งบ้านตองหนึ่ง กับ “ลนา-ลลนา”  หญิงสาววัยยี่สิบสอง  ที่ต้องแบกรับภาระโดยการเลี้ยงเด็กแฝดสองคน  ซึ่งเกิดจากพี่สาวฝาแฝด  (ลลนารับเป็นแม่)  แถมเด็กแฝดทั้งสองก็ดูเหมือนจะเป็นลูกสาวของ  แฝดสามแห่งบ้านตองหนึ่ง  ที่ตอนนี้ติดงานอยู่ต่างประเทศ  เมื่อลลนาหอบลูกมาขอความช่วยเหลือ  คนที่ซวยคือคุณเดียว  ผู้ปากร้าย...และสุดแสนจะเกลียดเด็ก!

              อุ้มสมชอบเรื่องนี้มากครับ  อ่านปกหลังแล้วคิดว่าคงชอบในระดับกลางๆ  ของอัญชรีย์  ไม่ถึงขั้นชอบมากขนาดนี้  แต่พออ่านจบกลับผิดคาดเลยละครับ  ความอยากอ่านเรื่องนี้มีมาก  เพราะพระเอกของเรื่องคือคุณเดียว  เล่นไปก่อเรื่องราวในเรื่องที่แล้ว  ที่ทำเอาหมอแนนกับพี่หนึ่งมีปัญหากันใหญ่โต  นายนี่แสบมาก!

              เรื่องราวความรักของพระนาง  ชวนติดตามมากครับ  ทั้งน่ารัก  น่าหยิก  กุ๊กกิ๊ก  และอดฮาไปกับบุคลิกของพระเอกไม่ได้  ซึ่งเรื่องนี้พระนางเราดราม่าไม่มากในเรื่องของความรัก  อุ้มสมว่าดราม่าหนักไปทางปมปัญหาชีวิตของนางเอกมากกว่า  แต่ก็ไม่หนักหน่วงมาก  สลักไว้ในใจเดียวยังคงเป็นโรแมนติกคอเมดี้  สไตล์อัญชรีย์  ที่ทำให้อุ้มสมอ่านไปยิ้มไปได้

              ซึ่งอีกสิ่งที่อุ้มสมรู้สึกว่าเก๋ไก๋ดีทีได้พบในเรื่องนี้  เพราะมันคือมหกรรมฝาแฝดจริงๆ  นะ  ฮ่าๆ  พระเอกมีฝาแฝด  นางเอกมีฝาแฝด  ลูกสาวของพี่สาวฝาแฝดนางเอก  ก็ยังเป็นฝาแฝดอีกด้วย!!

              สำหรับในเรื่องนี้  ความรักของคุณเดียวกับลลนา  อุ้มสมได้ให้นิยามไว้ว่า  “หนุ่มปากหมา  สาวน่ารัก...คู่ต่างที่ลงตัว”  เพราะเมื่ออ่านจบแล้ว  อุ้มสมรู้สึกว่ามัน  “ลงตัว”  จริงๆ  ครับ  

              คุณเดียว-อนันยช  พระเอกคือแฝดคนกลางของบ้านตองหนึ่ง  ที่ได้ชื่อว่าปกติที่สุด!  ลองคิดดูครับ  ว่าปกติที่สุดยังเป็นขนาดนี้ แล้วผิดปกติอย่างแฝดคนโตคนเล็ก  จะขนาดไหน  ฮ่าๆๆ  แต่หลังจากอ่านครบเซ็ตแล้ว  อุ้มสมขอบอกเลยครับว่าคุณเดียว  คือพระเอกที่มีคาแรคเตอร์ถูกใจอุ้มสมที่สุด  ชอบความเป็นคุณเดียวมาก-ก-ก  (ที่สำคัญมีบทบาทสำคัญทั้งสามเล่มอีกด้วย)  อุ้มสมเลยขอมอบตำแหน่งพระเอกประจำเซ็ตตองหนึ่ง  ให้กับคุณเดียวเลย  ฮ่าๆ

              ความฮา  ที่จะทำให้คนอ่านหลุดอมยิ้มหรือขำออกมาไม่ได้  คือคาแรคเตอร์ของคุณเดียวนี่ละครับ  จะเป็นยังไง  ดูที่สโลแกนของเขาก่อนเลย  “คนฉลาดเท่านั้นที่มีสิทธิ์ปากหมา  ถ้ารู้ตัวว่าโง่  ห้ามทำเด็ดขาด!”  นี่ละครับคือ  “ความเป็นคุณเดียว”  ฮ่าๆๆ  เขาคือผู้ชายใจร้อน  ไม่ยอมใคร  อีโก้สูงเป็นที่หนึ่ง  ฟอร์มจัดชนะเลิศ  และปากหมาที่สุดในแปดโลก!  ที่สำคัญที่สุด...คุณเดียวเกลียดเด็ก  สนุกขึ้นมาเลยทีนี้  เมื่อต้องมีเด็กแฝดมาอยู่บ้านเดียวกับตัวเอง 

              ส่วน  ลลนา  นางเอกที่เป็นเหมือนคู่ต่างของคุณเดียว  อุ้มสมคิดว่าผู้หญิงแบบลลนานี่แหละครับ  คู่ควรกับคุณเดียวที่สุดแล้ว  ถ้าเปรียบคุณเดียวเป็นไฟ  ลลนาก็คือน้ำ  ที่จะมาดับไฟ  ถ้าเขาคือผู้ชายปากหมาที่สุดในแปดโลก  ลลนาก็คือผู้หญิงที่น่ารักที่สุดในแปดโลกเช่นกัน  เพราะบุคลิกของลลนา  คือผู้หญิงที่นิสัย  นุ่มนวล  อีโก้ต่ำมาก  ไม่มีปากเสียงกับใคร  อ่อนโยนแต่ไม่อ่อนแอ  คือผู้เขียนสร้างตัวละครตัวนี้ออกมาได้ดี  คืออ่านแล้วไม่รู้สึกว่าเธอนางเอ๊ก...นางเอก  ยังกับหลุดมาจากละครน้ำเน่าจนน่ารำคาญ  (อย่างน้อยตอนหลังลลนาก็สามารถเอาคืนคุณเดียวได้  สะใจเบาๆ  ฮ่าๆ)  อย่างตอนที่เธอพยายามทำงาน  หาเงินแทนที่จะมาเกาะคุณเดียวไปวันๆ  คือทำทุกวิถีทาง  แม้ว่าจะโดนห้าม  อุ้มสมแอบขำนะ  ยิ่งตอนที่ออกมาขายโจ๊กหน้าปากซอยตอนเช้า นี่หลุดขำเลย  ฮ่าๆ

              ความรักของหนุ่มสาวคู่นี้เริ่มมาจากอะไร?  อะไรที่ทำให้คุณเดียวรักลลนา?  และอะไรที่ทำอะไรคนน่ารักอย่างลลนาไปรักผู้ชายปากหมาอย่างคุณเดียวได้?  อุ้มสมว่าความรักที่คุณเดียวมีให้ลลนา  มาเริ่มมาจากการเกลียดอะไรแล้วได้อย่างงั้น  เพราะเขาคิดว่านางเอกเป็นแค่ผู้หญิงใจแตกคนนึง  ที่พลาดท้องตั้งแต่วัยรุ่น  คือสมองบอกว่าเธอเป็นคนไม่ดี  ทั้งที่ปกติคุณเดียวมองคนไม่เคยพลาด  แต่นี่เป็นเพราะ  “อคติ”  คำเดียวที่บังตาบังใจของคุณเดียว  แต่ในที่สุดก็เผลอใจไปรักลลนาจนได้  เพราะอยู่บ้านเดียวกันด้วย  อีกทั้งบุคลิกของลลนา  เธอคือผู้หญิงที่น่ารักจริงๆ  ที่ไม่ว่าใครต่อใครที่ได้พบเห็นก็จะรักและเอ็นดูเธอได้ไม่ยาก  คุณเดียวก็เช่นกัน  เผลอรักไปโดยไม่รู้ตัวและไม่มีเหตุผล  ดราม่าเล็กน้อยมันเกิดขึ้นเมื่อคุณเดียวพยายามปฏิเสธใจตัวเอง  เพราะคิดว่าลลนาคือแม่ของลูกน้องชาย!  (แต่ไม่ค่อยจี๊ดมาก  เพราะความปากหมาของคุณเดียว )

              แต่พอรู้ตัวว่ารัก  คุณเดียวก็ยังคงความฟอร์มจัดเอาไว้ไม่เสื่อมคลาย  เล่นหาเรื่องแกล้งลลนาตลอด  กว่าจะบอกรัก  กว่าจะหวานได้นี่แบบ...ลลนาโดนแกล้งไปเยอะมาก  ฮ่าๆ    แต่แอบสะใจที่โดนลลนาเอาคืนตอนช่วงหลัง

              ส่วนเหตุผลที่ทำให้ลลนารักคุณเดียว  มันก็ดูเป็นเพราะความรักที่ไม่จำเป็นต้องหาสาเหตุใดๆ  มารองรับ  เพราะมันยากที่ผู้หญิงแบบนี้จะรักผู้ชายแบบนี้  แต่ก็รักแล้วนี่สิ  อีกมุมหนึ่งของลลนา  นอกเหนือจากการเป็นผู้หญิงน่ารักในสายตาของทุกคน  อุ้มสมรู้สึกว่าเป็นจุดที่ดราม่า  และชวนให้เห็นใจลลนามากก็คือชีวิตของเธอ  คือเธออายุแค่ยี่สิบสอง  แต่มีลูกสาวอายุสี่ขวบแล้ว  เธอเป็นแม่คนตั้งแต่อายุสิบเจ็ด  และฐานะที่บ้านก็ไม่ดี  ส่วนท้ายก็ต้องพึ่งตัวเอง  และสิ่งที่ลลนาต้องการมากที่สุดก็คือความมั่นคงของชีวิต  ทั้งฐานะ  และหน้าที่การงาน  ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอไม่เคยมี  เมื่อมีโอกาสลลนาก็ต้องไขว่คว้า  และเธอยังต้องทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่เกินตัวอีกด้วย  แต่อุ้มสมรู้สึกว่าในใจของลลนาก็ยังอ่อนแอ  ยังคงต้องการให้ใครสักคนมาดูแลนั่นเอง  ซึ่งก็เป็นโชคดี  (หรือโชคร้ายหว่า ???)  ที่ลลนาได้พบกับผู้ชายที่รักเธออย่างคุณเดียว 

              อย่างที่บอกว่าอุ้มสมชอบคาแรคเตอร์ที่มีสีสัน  และมีลูกเล่นอย่างคุณเดียวมาก  ความสนุกของเรื่องนี้อีกอย่างหนึ่งคือบทสนทนา  เวลาคุณเดียวจิกกัด  ปะฉะดะกับใครทางวาจานี่มันชวนให้ขำจริงๆ  ฮ่าๆ  แต่ที่แอบหักคะแนนไปแต้มหนึ่ง  คือฉากนี้ที่จิกกัดนางเอก  อันนี้รับไม่ได้อย่างรุนแรง  ถ้าใช้จิกกับผู้หญิงคนอื่นยังไม่รู้สึกไม่ดีเท่านี้  แต่นี่คือผู้หญิงที่ตัวเองรัก  อุ้มสมคิดว่ามันแรงไป!

              “งั้นทำไมไม่โทรสั่งผู้หญิงบริการมาทำให้ที่บ้าน”

                “อย่าทำเป็นรู้ดีหน่อยเลย...” เขาว่าอย่างนึกขัน “หรือเคยมีใครโทรสั่งคุณได้”

              นอกเหนือจากพระเอกที่เป็นเสน่ห์ของเรื่องแล้ว  อุ้มสมยังชอบความน่ารักของตัวประกอบในเรื่องนี้มากมาย  ตั้งแต่เจ๊  ฤทัย  ที่เล่มนี้น่ารักขึ้นมาก  ออกแนวฮาเจ๊แกด้วยซ้ำ  เรื่องนี้เจ๊ฤทัยต้องห้ำหั่นกับคุณเดียวตลอดเรื่อง  ด้วยเจ๊หมายตาหมายใจเล็งลลนาเป็นน้องสะใภ้นี่สิ  นอกจากเจ๊ฤทัยแล้ว  อีกคนหนึ่งที่มาแบทเทิลกับคุณเดียวแล้วอุ้มสมขำมากก็คือ  นลินี  พี่สาวฝาแฝดของนางเอก  ฮามากตอนที่เธอมนไม่ไหวถึงขั้นบอกคุณเดียวตามตรง  ว่าฉันไม่ชอบคุณเลยจริงๆ  ฮ่าๆๆ 

              คู่วายเรื่องนี้ก็น่ารักดีครับ  ออกมาไม่มากไม่น้อย  ไม่ดูกลบพระนาง  แต่ในช่วงครึ่งแรกอาจออกเยอะหน่อย  เพราะเรื่องราวของ  พิรัช กับ  ฤกษ์  มีผลต่ออารมณ์และความรู้สึกที่คุณเดียวมีให้ลลนาอย่างยิ่ง  แต่ที่จะไม่พูดถึงไม่ได้คงเป็นคนนี้  ใบตอง  คุณพี่คนนี้คือแม่บ้านประจำบ้านตองหนึ่ง  ที่เป็นมากกว่าแม่บ้าน  เพราะเธอคือผีบ้านผีเรือนดีๆ  นี่เอง  ออกมาทีไรได้ฮาเมื่อนั้น  ขำกร๊ากกับความเป็นพี่ใบตอง  ผู้หญิงที่เย็นชา  หน้าตายได้ทุกสถานการณ์  แม้แต่เรื่องคอขาดบาดตาย!  ให้ตายเธอใครไม่ขำกับเจ๊ใบตองนี่คือเส้นลึกมาก

              ปิดท้ายด้วยแฝดสาวผู้น่ารัก  ลูกพีช  กับ  ลูกพลัม  เด็กแฝดวัยสี่ขวย  นี่น่ารัก  และฉลาดเกินตัว  ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมคนเกลียดเด็กอย่างคุณเดียวถึงอดที่จะเอ็นดูสองคนนี้ไม่ได้  อ่านจบแล้วชอบบรรยากาศของครอบครัวนี้มาก  มันน่ารักและอบอุ่นดีจริงๆ  สำหรับเด็กสองคนที่ไม่เคยมี “พ่อ”  มาก่อน 

              หนุ่มปากหมา สาวน่ารัก...คู่ต่างที่ลงตัว

    อุ้มสม

    ๒๐  เมษายน  ๒๕๕๘

             

             

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×