5 เรื่องควรรู้ก่อนไปดูฮังเกอร์เกม ม็อคกิ้งเจย์ พาร์ท 2
ทบทวนกันเบาๆ ก่อนไปเจอกันในโรงหนัง
 
เพราะเห็นว่าหนังเรื่อง ฮังเกอร์เกม กำลังจะเข้าโรง เราก็เลยต้องตามเทรนด์กันบ้างอะไรบ้าง ดังนั้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พี่ตินก็เลยจัดการทำคอลัมน์ วิจารณ์หนังสือ ฮังเกอร์เกม ทั้งสามเล่มไป (ซึ่งน้องๆ ก็สามารถแวะไปอ่านกันได้ที่ วิจารณ์หนังสือ : ฮังเกอร์เกม เกมล่าชีวิต)  และวันนี้ ก่อนหนังเข้าในวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายนนี้ พี่ตินก็เลยขอทบทวนตัวเองก่อนเข้าโรงสักหน่อย ด้วยบทความสั้นๆ “5 เรื่องควรรู้ก่อนไปดูฮังเกอร์เกม ม็อคกิ้งเจย์ พาร์ท 2”  
 
จะมีอะไรน่าสนใจบ้าง เรามาดูกันเลย
 
ตอนจบของม็อคกิ้งเจย์ พาร์ท 1
ตอนจบของม็อคกิ้งเจย์ พาร์ท 1 แคตนิส เกล ฟินนิก และสมาชิกคนอื่นๆ ตกลงใจว่าจะรวมเขตต่างๆ เข้าด้วยกัน และเตรียมพร้อมกบฎเต็มตัว พวกเขากระจายกันไปตามเขตต่างๆ และต้องเจอกับระเบิดของแคปิตอล ทว่าจิตใจของ แคตนิส ไม่สงบเลย สุดท้ายแล้ว ทุกคนต้องเสี่ยงไปช่วย พีต้า จากแคปิตอล เพื่อให้เธอกลับมาเป็นปกติ และสามารถที่จะไปต่อได้
เกล ฟินนิก และสมาชิกอื่นๆ ในทีม เข้าร่วมภารกิจช่วยเหลือครั้งนี้ด้วย ภารกิจเสร็จสมบูรณ์อย่างง่ายดายจนน่าแปลก ทว่าโชคร้าย พีต้า กลับมาอย่างไม่ปกติ แคปิตอลทำร้ายเขาด้วยพิษของเทรคเกอร์แจ๊กเกอร์จนสมองเลอะเลือน และทำให้เขาเกลียดชังแคตนิส จนถึงกับพุ่งเข้าบีบคอเธอ
 
เรื่องราวของพาร์ท 2     
เชื่อกันว่า... ฉากเปิดของพาร์ท 2 จะเริ่มที่แคตนิสฟื้นจากการถูกพีต้าทำร้าย คอของเธอเป็นรอยช้ำ และนั่นเองจุดเริ่มต้นของความเจ็บปวดที่ทำให้เธออยากแก้แค้นประธานาธิบดีสโนว์ ฝ่ายกบฎเริ่มแข็งแกร่ง มีผู้นำหลักๆ คือเกลและฟินนิก ทุกคนพร้อมที่จะยึดแคปิตอล
 
ภาพลักษณ์ของแคตนิส
แน่นอนว่าอาวุธหลักของแคตนิสคือธนู และในเรื่องนี้ เชื่อกันว่าจะเห็นธนูที่ยิงแล้วระเบิดได้ (ส่วนของเกล เหมือนจะเป็นหน้าไม้) เวลาออกรบ แคตนิสปรากฎตัวในชุดหนังสีดำ แต่บางจังหวะก็สวมชุดแดง (ในเทรลเลอร์เธอก็สวมชุดแดง) เพื่อให้ตัดกับกุหลาบขาวของประธานาธิบดีสโนว์ และเกราะสีขาวของบรรดาทหารของแคปิตอล ที่เรียกว่า พีซคีปเปอร์
 
ภารกิจสำคัญที่ต้องฟันฝ่า
เป้าหมายหลักที่จะเกิดขึ้นในม็อกกิ้งเจย์ พาร์ท 2 ก็คือ... การปลดปล่อยประชาชนแห่งพาเน็ม และสังหาร สโนว์ ประธานาธิบดีบ้าอำนาจ ที่พยายามจะทำลายแคตนิส และกดขี่ข่มเหงประชาชนทุกคน
 
แคตนิส ฟินนิกและเกล อาศัยอยู่ในเขต 13 พวกเขาต้องพยายามกระตุ้นให้ประชาชนจากทุกเขตลุกขึ้นสู้กับแคปิตอลผ่านสื่อ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าภาคนี้จะไม่มีการต่อสู้ เพราะสโนว์ส่งอาวุธมาเพียบๆ ไม่ว่าจะเป็นระเบิด กับดัก พวกมัตต์ (สิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์) แคตนิสจะต้องเจออุปสรรคมากมาย ซึ่งอาจจะยิ่งกว่าที่เธอเจอในการแข่งฮังเกอร์เกมเสียอีก
 

 
ฉากจบจะเป็นอย่างไร...?
ใครๆ ก็เชื่อกันว่า ฉากจบของพาร์ท 2 นี้ จะน่าตื่นตาและเป็นตำนาน ทั้งคอหนังสือและแฟนหนังต่างก็รอคอยมาตลอด นับตั้งแต่วันแรกที่แคตนิสอาสาเข้าร่วมฮังเกอร์เกมแทนน้องสาว นี่คือบทสรุปของทุกอย่าง... แม้แต่ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ นักแสดงผู้รับบทแคตนิสเอง ก็รอคอยฉากนี้เช่นกัน
  
“ฉันเริ่มถ่ายฉากแรกของหนังเมื่ออายุได้ 20” เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Entertainment Weekly “ห้าปีต่อมา... ฉากสำคัญได้มาถึง และมันคือฉากที่ฉันรอคอย”
 
จากเทรลเลอร์ที่เราได้เห็น มีเรื่องราวมากมายที่จะเกิดขึ้น เปลวไฟลุกโชติช่วง ลูกธนูล่องลอยในอากาศ ตึกถล่ม ถนนที่วุ่นวาย และการต่อสู้ในท่อ แคตนิสยิงธนูทั้งๆ จังหวะไม่เหมาะสม ร่มชูชีพลึกลับ ฯลฯ แค่เห็นเทรลเลอร์ก็รู้แล้วว่า... ฉากทุกฉากต้องน่าตื่นตามาก ยังไงก็รอลุ้นกันในโรงหนังวันพฤหัสนี้นะว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง
 
ถ้าพี่ตินดูจบแล้ว อาจจะมาชวนน้องๆ เม้าท์มอยกัน 
ใครเป็นแฟนฮังเกอร์เกม มาชวนเม้าท์ได้นะ รออยู่ๆๆ  
 
ใครสนใจซื้อหนังสือ
ช่วงนี้มีสนพ. โพสต์บุ๊กส์เขามีส่วนลดให้ด้วยหละ 

 

 
อตินเอง
  
ขอบคุณข้อมูลบทความและเครดิตภาพจาก
พี่อติน
พี่อติน - Writer Editor ผู้ดูแลหมวดนักเขียนที่หลงใหลการอ่านแบบสุดๆ และไม่เคยพลาดทุกข่าวสารในวงการวรรณกรรม!

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด
กำลังโหลด
Mizukitty Member 23 พ.ย. 58 14:27 น. 11

ภาคหนึ่งยังไม่ได้ดู มาดูภาค 2 ปมจะดูรู้เรื่องไหมเนี้ย? เขิลจุง

** คือ เห็นโปสเตอร์หนังแล้วน่า รับชมดี!!เยี่ยม

0
กำลังโหลด

12 ความคิดเห็น

Aoae Member 17 พ.ย. 58 17:02 น. 1

ฮังเกอร์เกม... เกมล่า

ตัวเอกเป็นผู้หญิงหรือยังไงคะ คือเราไม่รู้จริงๆ T-T (เชยมาก)

ทำไมเขาถึงเล่นเกม เขาเริ่มเล่นเกมเพื่ออะไร แล้วทำเพื่อใคร ทำไปทำไม เราไม่รุ้จักกก หวาาเสียใจ

7
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
IamJeems Member 17 พ.ย. 58 21:03 น. 6
รอมากอ่ะเชื่อว่าหนังต้องทำออกมาได้ดีแน่ๆ ตอนอ่านในหนังสือแล้วถึงฉากที่คนสำคัญๆตายบ้างเนี่ยเกือบร้องไห้เลย(อารมณ์ประมาณ "เฮ้ย คนนี้ไม่ควรตายเลยเปล่าวะ?") ถ้าดูหนังคงไปร้องไห้ในโรงแน่
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Hiller... Member 18 พ.ย. 58 08:22 น. 8

ฟินนิก ไม่ได้ไปช่วยพีต้านะ ช่วงที่ไปช่วยพีต้านั่นฟินนิกออกมาพูดแฉปธน.สโนว์ ว่าเลวยังไงคร้าบบบ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยทีมงาน เนื่องจากงดตั้งกระทู้วิจัย โครงงาน หรือใช้พื้นที่เว็บบอร์ดเพื่อการส่งการบ้าน เนื่องจากเป็นการรบกวนผู้ใช้บอร์ดท่านอื่นๆ ขออภัยในความไม่สะดวก

กำลังโหลด
Mizukitty Member 23 พ.ย. 58 14:27 น. 11

ภาคหนึ่งยังไม่ได้ดู มาดูภาค 2 ปมจะดูรู้เรื่องไหมเนี้ย? เขิลจุง

** คือ เห็นโปสเตอร์หนังแล้วน่า รับชมดี!!เยี่ยม

0
กำลังโหลด
think tong Member 3 ธ.ค. 58 12:32 น. 12

สวยงาม นางเอกตัดสินใจได้ไม่ขัดใจคนดูแล้วมันไม่เพ้อฝันเกินจริง ไม่โสกสวย ชอบๆๆ ตามมาทุกภาค [bb-05]

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด