ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาณาจักรเล็กๆในตู้หนังสือ (รีวิวหนังสือ)

    ลำดับตอนที่ #25 : รีวิว...ต่างเวลา : ชลนิล (แนว Romantic Sci-Fi)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 914
      3
      15 ธ.ค. 58



    ต่างเวลา

    ผู้เขียน : ชลนิล

    สำนักพิมพ์คำต่อคำ

      คำโปรยปกหลัง

    'ริยะ' เดินทางข้ามกาลเวลามายังอดีตในราวๆสามร้อยปี แต่ปัญหาบางอย่างทำให้การเดินทางของเขาเกิดความคลาดเคลื่อนจากจุดหมายเดิม จนบังเอิญได้มาพบกับ 'มิลิน' นักเขียนสาวมาดหญิงแกร่ง ที่ดูยังไงก็ 'สวยตามประสา' ในสายตาเขา

    ภารกิจสำคัญที่จะนำไปช่วยโลกในอนาคตนั้นนำพามาซึ่งอันตรายที่ติดตามเขามาด้วย มิลินต้องตกกระไดพลอยโจนไปกับเขาอย่างช่วยไม่ได้ เพราะเธอคือสะพานเพียงสายเดียวที่จะนำไปพบกับ 'ธาร' เอสเปอร์ผู้หายสาบสูญ

    ท่ามกลางอันตรายสายใยความรักกลับบังเกิด เมื่อเขาอยู่อนาคต ส่วนเธออยู่ในโลกปัจจุบัน ความรักที่เกิดขึ้นในความต่างของเวลาจะบรรจบกันได้อย่างไร เพราะวันหนึ่งเขาก็ต้องกลับไปยังที่ๆจากมา






    เล่มนี้ต้องกรี๊ดเบาๆ หลังอ่านจบ แบบว่าอยากเป็นผู้หญิงสวยตามประสาอะค่ะ อยากจะกินเด็กกกกกกก มันน่ารักมุ้งมิ้งในความรู้สึกดีเจงๆ เรื่องนี้นาตอ่านไปหลายรอบแล้วตั้งแต่ปกเก่า พอมาปกใหม่ก็จัดเบาๆไปอีกสองรอบ (บ้าเป็นที่สุดดดดดด)

    เนื่องจากนิยายเล่มนี้ของคุณชลนิลเคยตีพิมพ์ตั้งแต่เมื่อ ปี 2538 นั่นหมายถึงว่ามันผ่านมา 20 ปีแล้ว ฉบับพิมพ์ใหม่นี้จึงมีการรีไรท์บางจุดเพื่อให้มีความทันสมัยและเข้ากับปัจจุบันมากขึ้น โดยคงเส้นเรื่องของนิยายเหมือนเดิมไว้ทุกประการ จากที่กล่าวไปข้างต้นแล้วว่านิยายเรื่องนี้ผ่านมาถึง 20 ปีแล้ว แต่เนื้อหาหลักๆก็ยังเป็นโลกของอนาคตอยู่ดี บทสรุปและการตีความบางอย่างจึงถูกปรับให้สมัยมากขึ้น โดยส่วนตัวแล้วนาตนงชอบมากค่ะ ฮ่าๆๆๆ ชอบความน่ารักของริยะที่ผู้เขียนใส่ให้มีลูกเล่นมากขึ้น มีอารมณ์ที่หลากหลายและชัดเจนมากขึ้น

    โดยสไตล์งานนามปากกาชลนิลนี้ ถ้าแฟนนิยายขาประจำจะรู้เลยว่า ความหวานมุ้งมิ้ง โรแมนติกกุ๊งกิ๊งอะไรทำนองนั้นจะหาไม่ค่อยได้ค่ะ ฮ่าๆๆๆ ซึ่งนาตนงมองว่ามันเป็นเสน่ห์นะ ถ้าเอาตัวเองเป็นที่ตั้งก็ต้องบอกว่า รักอารมณ์ละมุนของความรู้สึกที่เกิดขึ้นในเรื่อง อ่านแล้วสัมผัสได้ว่านี่แหละเป็นความรู้สึกรักโดยไม่ต้องเอ่ยปากใดๆ มันค่อนข้างอิ่มเต็มไม่ฟุ้งฝัน

    ซึ่งถ้าย้อนกลับไปอ่านฉบับเก่าจะมีข้อเปรียบเทียบบางอย่าง ซึ่งค่อนข้างชัดเจน ในตัวละครของริยะฉบับเก่าจะแข็งกว่าเล็กน้อย ความละมุนทางอารมณ์จะน้อยกว่า ซึ่งพอคุณชลนิลเอามาอีดิตใหม่ จากที่ตัวละครมีเสน่ห์อยู่แล้ว ก็ยิ่งน่ารักมากขึ้นไปอีก น่ารักจนรู้สึกว่ามิลินเป็นผู้หญิงที่น่าอิจฉามากๆ

    ความลึกของปูมหลังตัวร้าย ไม่สิ! ต้องบอกว่าตัวละครที่อยู่ตรงข้ามพระเอก แค่มีจุดมุ่งหมายต่างการ วิธีการลงมือต่างกัน แต่จุดประสงค์และเป้าหมายเดียวกัน นาตนงว่าตัวละคร 3 แฝดนี่น่าสนใจมาก รายละเอียดที่ถูกเพิ่มเติมมายิ่งทำให้รู้สึกว่า ปมของพวกเขาแน่นขึ้น แอบเสียน้ำตาให้เลยด้วย ฮ่าๆๆๆๆๆ

    หากถามว่ามีจุดติไหม? ก็คงต้องบอกตรงๆว่าไม่รู้ค่ะ นาตนงนี่กองอวยหมายเลขหนึ่ง เป็นติ่งเต็มขั้นของริยะมิลิน เลยรู้สึกว่ามันโอเคแล้วมันดีแล้ว มันไม่มาก ไม่น้อย ก็เลยบอกไม่ได้ว่าข้อติมันอยู่ตรงไหน หรืออยากจะเสนออะไรเพิ่มเติม

    มีหลายเสียงบอกว่าไม่โอเคกับสำนวนและความรักที่มีน้อยนิดในนิยายของชลนิล แต่สำหรับตัวนาตนงเองแล้วไม่เลยสักนิด ไม่มีความรู้สึกนั้นเลย ด้วยความที่อ่านมาเกือบจะครบทุกเรื่องแล้วตั้งเมื่อหลายปีก่อน ค่อนข้างชอบและถูกจริตกับงานสไตล์นี้ เรื่องของสำนวนภาษายิ่งไม่มีปัญหาอะไรเลยด้วยซ้ำ มันคล้ายเป็นอัตลักษณ์ของคุณชลนิลด้วยซ้ำไป

    กับเรื่องนี้จะติดก็อีกนิดเดียวเท่านั้นที่...อยากจะต่อไปอีกสักสิบหน้ากระดาษขอต่อเวลาความหวานให้ริยะกับมิลินอีกสักหน่อยก็เท่านั้นเอง แค่นั้นจริงๆ

    สรุป 10/10 ค่ะสำหรับเรื่องนี้ เอามาตรฐานจากความรู้ของตัวเองนี่แหละให้คะแนน จุดแข็งของเรื่องนี้ที่รู้สึกว่า Strong สุดๆไปเลยก็คือ...พล็อตมันไม่เก่าเลย อ่านแล้วก็ยังรู้สึกว่าประเด็นนี้มันไม่ล้าสมัยเลยสักนิดเดียว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×