พูดคุยและเวิร์คช็อปกับนักเขียนในเทศกาลบางกอกแหวกแนว (BANGKOK EDGE) ฟรี!


พูดคุยและเวิร์คช็อปกับนักเขียน
ในเทศกาล BANGKOK EDGE

 

สวัสดีค่ะชาวเด็กดี พี่อรจะมาชวนนักเขียนและนักอยากเขียนไปเดินเล่นกันในงาน "ฺBANGKOK EDGE เทศกาลบางกอกแหวกแนว" เทศกาลทางความคิดที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 - 14 กุมภาพันธ์ 2559 บอกก่อนเลยว่างานนี้สามารถเดินชมได้ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน เพราะมีกิจกรรมที่หลากหลายมาก ทั้งในส่วนของเพลง ภาพยนตร์ อาหาร เครื่องดื่ม เวิร์คช็อป นิทรรศการ ไปจนถึงการพบปะพูดคุยกับนักคิด นักเขียน ซึ่งในที่นี้พี่อรขอพูดถึงเฉพาะกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับนักเขียนก่อนเนอะ เพื่อให้ดูเข้ากับหมวดไรเตอร์ของเรา 
 

สำหรับกิจกรรมที่จะมาแนะนำในครั้งนี้มีด้วยกัน 2 งานค่ะ ส่วนจะมาในประเด็น หรือหัวข้อไหน ถูกใจหรือเปล่าตามมาดูรายละเอียดกันเลย

 
งานเสวนาแนะนำหนังสือ โดย ยุง จาง

วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2559
เวลา 14.30 - 15.30 น.
ณ ชั้น 3 ห้องประชุมพระยาภิรมย์ภักดี โรงเรียนราชินี


น่าสนใจตรงไหน: งานเสวนาแนะนำหนังสือ โดย ยุง จาง นักเขียนชาวอังกฤษเชื้อสายจีน เจ้าของผลงานอัตชีวประวัติ “หงส์ป่า (Wild Swans)”  ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ไปแล้วกว่า 30 ภาษา และมีจำหน่ายไปทั่วโลกถึง 13 ล้านเล่ม และผลงานสร้างชื่ออีกเรื่องคือ “พระนางเจ้าซูสีไทเฮา - ผู้นำจีนยุคใหม่ (Dowager Empress Cixi - The concubine who launched modern China)” เรื่องราวของจักรพรรดินีที่ปกครอง พร้อมทั้งนำพาจีนจากยุคเก่าสู่ยุคปฏิรูปจนกระทั่งการล่มสลายในปี 1908 สำหรับการเสวนาครั้งนี้แน่นอนว่านอกจากจะได้รับฟังความรู้สึกนึกคิดของนักเขียนแล้ว ยังได้ฟังเกร็ดประวัติศาสตร์จีนที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อน 
 
ยุง จาง และผลงานที่ผ่านมา

 
เวิร์คช็อปหัวข้อ
ย้อนเวลา...สร้างสรรค์งานเขียนนวนิยายอิงประวัติศาสตร์” 


วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2559 
เวลา 15.00 - 16.30 น.
ณ ห้อง 2 มิวเซียมสยาม


น่าสนใจตรงไหน: เวิร์คช็อปหัวข้อ “ย้อนเวลา...สร้างสรรค์งานเขียนนวนิยายอิงประวัติศาสตร์” ค้นหาพลังสร้างสรรค์ในตัวคุณ สร้างเสน่ห์ให้กับงานเขียนด้วยเรื่องราวและตัวละครที่น่าติดตามกับนักเขียน แคลร์ คีฟ-ฟอกซ์ เจ้าของนวนิยายอิงประวัติศาสตร์  “ฟอลคอนแห่งอยุธยา” “ตากสินมหาราชชาตินักรบ” และ “หยดน้ำตาสยาม” พร้อมเปิดตัวฉบับภาษาอังกฤษ

 
ผลงานส่วนหนึ่งของ  แคลร์ คีฟ-ฟอกซ์
 
จบไปแล้วสำหรับกิจกรรมแนะนำ ส่วนตัวพี่อรแอบชอบเวิร์คช็อปงานสุดท้ายมากเลย ใครที่แต่งแนวอิงประวัติศาสตร์อยู่ต้องไม่พลาดนะคะ แนะนำว่าลองเข้าไปเช็คข้อมูลของงาน "เทศกาลบางกอกแหวกแนว" เพิ่มเติม (คลิกที่ชื่อเทศกาลได้เลยพี่อรทำลิงก์เชื่อมต่อข้อมูลเอาไว้ให้เรียบร้อยแล้ว) ชอบหรือรักกิจกรรมไหนจะได้วางแผนเข้าร่วมงานได้ถูก บอกเลยว่างานแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ น้า ดังนั้นต้องไปเก็บ ไปเรียน ไปรู้เพิ่มเติม ไม่แน่ว่าอาจได้ไอเดียหรือข้อมูลดีๆ มาใช้ในการเขียนนิยายก็ได้ ใครจะรู้ ได้เวลาไปเที่ยวกัน! ^ ^
 

ป.ล. อยากรู้ว่ามีนักเขียนท่านไหนมาร่วมงานบ้าง คลิกที่นี่
 

Clip

บางกอกแหวกแนว



พี่อร
 
^____________^

 
'อคิราห์' นักเขียนติสท์เว่อร์ที่เรายินดีแนะนำ!
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด