"เฌอมา" เจ้าของผลงาน "ภรรยาเจ้า"
นิยายรักที่ฮ้อตที่สุดเวลานี้

 

สวัสดีค่ะชาวเด็กดี คอลัมน์พบปะพูดคุยฉบับนี้พี่อรขอต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์ด้วยการพาทุกคนไปทำความรู้จักกับนักเขียนนิยายรักอีกท่านที่ตอนนี้ฮ้อตสุดๆ ค่ะ เชื่อว่าถ้าใครเป็นนักอ่านตัวยงของเว็บเรา ต้องพอเคยเห็นนามปากกา "เฌอมา" ผ่านตากันมาแล้วแน่นอน สำหรับนักเขียนคนนี้พี่อรรู้จักเธอผ่านนิยายเรื่อง ซูเปอร์สตาร์พ่อลูกอ่อน ค่ะ ตอนนี้ก็ได้พิมพ์ซ้ำเป็นรอบที่ 3 เรียบร้อย ส่วน ภรรยาเจ้า ก็กำลังจะวางแผงตามกันไปติดๆ ด้วยยอดวิวออนไลน์ที่พุ่งขึ้นแบบต่อเนื่อง (ล่าสุดมีข่าวอัพเดทว่าได้รับการพิมพ์ซ้ำเป็นรอบที่ 3 ตั้งแต่หนังสือยังไม่ลงแผง) จนต้องบอกว่าปรากฏการณ์แบบนี้ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อยๆ และฉบับพิเศษนี้พี่อรเลยถือโอกาสเชิญเธอมาพูดคุย และเล่าเรื่องราวของตัวเองให้แฟนคลับได้ตามติดความรู้สึกนึกคิด ตลอดจนเทคนิคที่เธอใช้จนประสบความสำเร็จ อย่ารอช้าค่ะ พี่อรอยากจะแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกับเธอคนนี้อยากเป็นทางการแล้ว ตามมาเลย 
 
ฝ้าย เจ้าของนามปากกา "เฌอมา" 
 
แนะนำตัวเองหน่อยจ้า 
เฌอมาสวัสดีค่า ฝ้ายนะคะ นักอยากเขียนนามปากกา "เฌอมา"
 
เฌอมา นามปากกาเพราะจังมีที่มายังไง แล้วมีความหมายว่าอะไรหรอคะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
เฌอมา‘เฌอ’ ได้มาจากคำหนึ่งในภาษาฝรั่งเศลที่ใช้เรียกบุคคลอันเป็นที่รักค่ะ ส่วน ‘มา’ เป็นคำไทยแปลว่า ดวงจันทร์ รวมกันก็ผู้หญิงซึ่งเป็นที่รักของดวงจันทร์ (เซเลอร์มูนป่ะ) เป็นคำแปลเดียวกับชื่อจริงด้วยเลยเลือกชื่อนี้ ^^ ส่วนตัวชอบตัว ฌ เพราะไม่เหมือนใครดีค่ะ
 
เขียนนิยายมานานแค่ไหน จำได้ไหมว่ามาเป็นนักเขียนได้ยังไง
เฌอมาเมื่อปีที่แล้วเองค่ะ เริ่มจากรู้สึกว่างานที่ทำอยู่มันเริ่มไม่ใช่ รู้สึกว่างานออฟฟิศเป็นงานที่มีกฎระเบียบเยอะไป ตีกรอบเรามากไป อิสระด้านเวลาก็มีน้อยไป จนทุกๆ วันเราแทบไม่ได้ใช้ชีวิตของตัวเองเลย ฝ้ายอยากมีเวลาว่างเที่ยวรอบโลกหรือไปในที่ที่อยากไปเมื่อไรก็ได้ ไม่อยากอุดอยู่แต่ในออฟฟิศ ก็เลยหาว่ามันมีอาชีพอะไรนะที่สามารถเที่ยวไปด้วยทำงานไปด้วย สำคัญคือเป็นสิ่งที่เราชอบและสามารถทำได้ดี สุดท้ายก็มาเจองานเขียนนี้แหละค่ะ ตอนแรกไม่ได้ฟันธงว่าจะมาเป็นนักเขียนนะ คิดว่าลองทำดูก่อน ถ้าดีก็ลองเรียนรู้มัน ถ้าไม่ดีก็ค่อยหาทางใหม่ สุดท้ายพอถูก สนพ.พิมพ์คำ ติดต่อมา ก็เริ่มสนใจงานนี้มากขึ้น เพราะสนพ.พิมพ์คำ นอกจากจะเป็นสนพ.คุณภาพที่ตีพิมพ์งานเขียนดีๆแล้ว ยังเป็นสนพ.ที่สามารถต่อยอดจากนิยายไปทำเป็นละครได้อีก ก็เลยตัดสินใจลองเดินทางนี้แต่ตอนนี้ฝ้ายก็ยังไม่เรียกตัวเองว่านักเขียนนะคะ 55 ยังอยู่ในช่วง (ฝึกงาน) อาชีพนักเขียนอยู่^^
 
นิยายเรื่อง ภรรยาเจ้า ยอดคนอ่านทะลุ 3 ล้านในเวลาไม่นาน ในฐานะนักเขียนรู้สึกยังไง
เฌอมารู้สึกภูมิใจค่ะ มันเป็นความภูมิใจที่ทุกครั้งเวลานึกถึงฝ้ายจะยิ้มได้ตลอดเวลาเลย
 
หลายคนถามหา ปกออกมาแล้วน้า  ^ ^
 
ตอนนี้ชายติกับลูกไม้ดังมาก ส่วนตัวเฌอมามีเทคนิคการสร้างคาแร็คเตอร์ให้กับตัวละครยังไง คนอ่านถึงฟินได้ขนาดนี้
เฌอมาฝ้ายไม่เคยมีเทคนิคเลยค่ะ 555 อาศัยแค่ว่า ณ เวลานั้นเราอยากเขียนอะไร อยากเล่าอะไร พอรู้คำตอบก็จะลงมือเขียนเดี๋ยวนั้นเลยอาจเพราะฝ้ายเป็นครีเอจด้วย เลยติดนิสัยให้จิตนาการเป็นคนจัดการทุกอย่าง ไม่เคยไปตังกฎตั้งกรอบอะไรกับความคิดของตัวเองหรือสิ่งที่อยากทำ เวลาลงมือเขียนก็เขียนออกมาตามความรู้สึก ตามความคิดเห็นของเราที่มีต่อเรื่องๆ นั้นใน ณ เวลานั้น
 
ในฐานะผู้เขียนรู้สึกยังไงกับนิยายเรื่อง ภรรยาเจ้า บ้าง
เฌอมาผูกพันค่ะ รักทุกเหตุการณ์ ทุกๆ ตัวละครไม่ว่าจะร้ายหรือดี ภรรยาเจ้าให้อะไรหลายๆ อย่างกับฝ้าย ทั้งโอกาส แฟนคลับ ทำให้ฝ้ายเป็นที่รู้จัก เป็นที่ยอมรับ สำคัญคือทำให้ฝ้ายพิสูจน์ให้ที่บ้านเห็นด้วยว่าเป็นนักเขียนไม่ได้ไส้แห้งนะ 555 ฝ้ายไม่เคยคิดว่ามันจะมีงานที่เราสามารถแฮปปี้ไปกับมันได้ แต่ภรรยาเจ้าพังความสงสัยนั้น ตลอดเวลา 3 เดือนฝ้ายนอนดึกทุกวัน เหนื่อยมากแต่มีความสุข นั่งแต่งภรรยาเจ้าอ่านไปก็ยิ้มไป ฝ้ายรักบทประพันธ์นี้ และเชื่อว่าทีมภรรยาเจ้าก็คงรู้สึกแบบเดียวกัน ภรรยาเจ้าเลยไม่ใช่แค่นิยายสำรับฝ้าย ฝ้ายรักเขาอะ ดีใจที่วันนั้นตัดสินใจสร้างเขาขึ้นมา ^^
 
ตอนที่แต่งเรื่อง ภรรยาเจ้า เฌอมาคิดถึงอะไรอยู่ในหัวบ้าง
เฌอมาคิดว่าอยากให้ทุกคนรักนิยายเรื่องนี้เหมือนฝ้าย เวลาฝ้ายขำก็อยากให้ทุกคนขำด้วย เวลาฝ้ายเศร้าร้องไห้ก็อยากให้ทุกคนเข้าถึงอารมณ์เดียวกัน ซึ่งหลายๆ ครั้งเป็นแบบนั้นนะคะ (สังเกตเอาจากคอมเมนต์ 555) เวลาเขียนฉากที่ฝ้ายว่าของฝ้ายฮ่า พออ่านคอมเมนต์ เฮ้ยเขาฮ่ากันจริงๆ ฝ้ายทำให้เขามีความสุขอะ ฝ้ายรู้สึกว่ามันแฮปปี้จัง งั้นตอนต่อไปเอาอีกดีกว่า 555 ภรรยาเจ้าเลยกลายเป็นนิยายฮาแบบนอลสต๊อปเลยค่ะ
 
ซูเปอร์สตาร์พ่อลูกอ่อน นิยายอีกเรื่องที่ฮ้อตไม่แพ้กัน ตอนนี้ตีพิมพ์รอบที่ 3 แล้ว ในฐานะนักเขียนคิดว่าเรื่องนี้ไม้เด็ดมันอยู่ที่ตรงไหน
เฌอมาต้องบอกก่อนเลยว่าฝ้ายก็คาดไม่ถึงว่าซูเปอร์สตาร์พ่อลูกอ่อนจะได้พิมพ์ซ้ำ เพราะเป็นแนวดราม่าบีบหัวใจเนื้อเรื่องจะพลิกล็อคอยู่ตลอด นักอ่านแทบจะเดาพล็อตไม่ได้ตอนแรกฝ้ายคิดว่าคนอ่านคงไม่ประทับใจจนอยากที่จะมีเก็บไว้ แต่ไปๆ มาๆ ดันตีพิมพ์ซ้ำถึง 3 ครั้ง เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมายมากค่ะ ทุกครั้งที่ สนพ. โทรมาเพื่อขออนุญาตพิมพ์ซ้ำฝ้ายจะร้องเฮ้ยดังเป็นพิเศษ55+ นึกออกไหมค่ะ มันไม่เหมือนอารมณ์คนได้โบนัสอะ เพราะโบนัสเรารู้ว่าเราต้องได้อยู่แล้ว แต่อันนี้มันออกแนว เดินอยู่ดีๆ แล้วมีคนเอาเงินมาปาใส่หัว เล่นเอาฝ้ายติดสตั้นเลย 55
 
เรื่องนี้ไงที่ตีพิมพ์รอบที่ 3 แล้ว
 
พระพายทายรัก นิยายเรื่อล่าสุดที่กำลังอัพเลย เพิ่งลงได้ตอนเดียวแต่ยอดวิวยอดแชร์ไปไกลมาก สำหรับเรื่องจะประมาณไหน ช่วยสปอยล์ให้ฟังหน่อยค่ะ
เฌอมาพระพายทายรักเป็นภาคต่อของภรรยาเจ้าค่ะ ความจริงภาคต่อภรรยาเจ้ามี 2 เรื่องที่ฝ้ายตั้งใจจะเขียนคือ ‘พระพายทายรัก’ กับ 'ภพรัก..อธิษฐาน' ถ้าใครที่เคยอ่านภรรยาเจ้ามาก่อนจะทราบเพราะฝ้ายปูทางสองเรื่องนี้มาในภรรยาเจ้าแล้ว เรื่องพระพายทายรักจะเป็นเรื่องของหมอดลกับหญิงก้อย เนื้อเรื่องเกี่ยวกับ 2 ราชสกุลที่ไม่ถูกกัน คือวายะวงศ์กับภานุพงศ์ และเพื่อที่จะลบรอยบาดม่างในอดีตตัวพระเอกจึงใช้การเสี่ยงทายคู่ตามความเชื่อของราชสกุลมาผูกมัดให้นางเอกแต่งงานด้วย พระนางของเรื่องนี้ไม่ถูกกันเลย คู่แข่งคู่กัดกันมาตั้งแต่เด็กๆ แสบมากค่ะคู่นี้ คนหนึ่งแกล้งบอกว่ารักเพื่อผลประโยชน์ อีกคนก็รู้ทันว่าอีกฝ่ายไม่ได้รัก ตีกันทั้งเรื่องค่ะ เขาทันเหลี่ยมกันค่ะคู่นี้ 555
 
ในฐานะนักเขียนนิยายรักมองความรักเหมือนกับอะไร และเพราะอะไรถึงคิดอย่างนั้น
เฌอมาขอหยิบคำพูดจากภาพยนตร์เรื่อง Interstellar เลยคะ ‘เพราะความรักไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น พวกเราทุกคนเลยไม่เคยเข้าใจมัน’ ความรักเป็นสิ่งที่จำแนกหมวดหมู่ไม่ได้ในความคิดฝ้าย เพราะมันสามารถเป็นได้ทุกอย่าง เป็นทั้งแรงบัลดาลใจ เป็นทั้งตัวบั่นทอนชีวิต แล้วแต่ตัวบุคคลว่าจะเลือกใช้ความรักไปในทางไหน สำหรับฝ้ายนะ ความรักค่อนข้างน่ากลัวเพราะเป็นสิ่งที่ฝ้ายควบคุมมันไม่ได้ 555
 
ตั้งแต่เป็นนักเขียนมาเหตุการณ์ไหนที่ทำให้รู้สึกประทับใจมากที่สุดคะ ช่วยเล่าให้ฟังหน่อย
เฌอมาการได้แต่งนิยายเรื่องภรรยาเจ้าค่ะ เป็นความประทับใจที่สุดในเส้นทางนักทดลองเขียน และคิดว่าคงจะเป็นความประทับใจตลอดไปถึงแม้ในอนาคตฝ้ายอยากจะไม่ได้ทำงานตรงนี้แล้วก็ตาม^_^
 
มีเคล็ดลับการเขียนนิยายรักยังไงให้คนอ่านฟินจิกหมอนได้ขนาดนี้คะ
เฌอมาสำหรับฝ้ายนักเขียนก็เหมือนนักแสดง ผิดกันก็แค่นักแสดงเขาแสดงอารมณ์ด้วยท่าทาง สีหน้า น้ำเสียง แต่นักเขียนแสดงอารมณ์ด้วยตัวหนังสือและการบรรยาย เพราะงั้นถ้าเราไม่เข้าถึงอารมณ์ในฉากนั้นจริงๆ เราก็ไม่สามารถถ่ายทอดสิ่งที่เราต้องการจะบอกให้คนอ่านเข้าใจหรือสัมผัสได้ สำหรับฝ้ายตรงนี้สำคัญมากค่ะ เพราะเวลาฝ้ายแต่งเจอฉากฮาฝ้ายก็ฮา เจอฉากดราม่าแต่งไปฝ้ายก็ร้องไห้ไปด้วย คนอ่านคนแรกคือตัวเราไงคะ ถ้าเราอ่านแล้วยังไม่อิน คนอื่นก็คงเป็นแบบเดียวกัน เพราะงั้นฝ้ายก็จะไม่ให้ผ่าน
 
ขอนิยาม 3 คำสั้นๆ สำหรับนิยายสไตล์เฌอมา
เฌอมาอัพ! ทุก! วัน! 55
 
ถ้าพูดถึงวาเลนไทน์ สิ่งแรกที่เฌอมานึกถึงคืออะไร เพราะอะไร
เฌอมาความหวานค่ะ มองไปทางไหนก็หวานไปหมด
 
แน่นอนว่านักเขียนแต่ละคนต่างก็มีความคาดหวังกับผลงานของตัวเอง แล้วเฌอมาล่ะ ในการสร้างงานแต่ละครั้งคาดหวังหรืออยากเห็นอะไร
เฌอมาอยากเห็นผลงานถูกทำเป็นละครค่ะ ความจริงอยากเป็นคนเขียนบท และเป็นผู้จัดเองด้วย 555 มันคงเป็นเรื่องที่วิเศษมาก ถ้าบทประพันธ์ที่เราเขียนถูกทำให้มีชีวิตขึ้นมาจริงๆ ด้วยตัวของเราเอง แต่ตอนนี้คงต้องฝากไว้ในมือของคนอื่นไปก่อน แหะๆ
 
ฝากอะไรถึงน้องนักอยากเขียน
เฌอมาการเป็นนักเขียนจะว่าง่ายก็ง่ายจะว่ายากก็ยากค่ะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขอให้ทุกคนลองลงมือทำมันก่อน แล้วค่อยตัดสินว่ามันยากจริงๆ หรือยากเพราะไปฟังคนอื่นพูดมา โดยปกติฝ้ายเป็นคนที่ไม่ค่อยบอกตัวเองว่าทำไม่ได้ เพราะฝ้ายต้องใช้กำลังใจพาตัวเองพุ่งไปข้างหน้า ฝ้ายจะไม่บั่นทอน อาจมีลังเลนะว่าเราจะทำออกมาดีไหมน้า แต่ก็ไม่ค่อยถอยเลย บุกเข้าไปตลอด เพราะถ้ามันไม่ดีเราก็ลบแก้ใหม่ได้ ทุกอย่างเริ่มต้นได้ตลอด แต่ขอให้เชื่อในตัวเองนะ ทุกอย่างเราทำได้ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอาชีพไหนๆ ก็ตาม อยากเป็นอะไรเราเป็นได้หมด ขออนุญาตยกคำสอนของเจ้านายนะค่ะ 555 คือฝ้ายมีเจ้านายคนหนึ่งชื่อคุณโยชิดะ เขาเป็นคนญี่ปุ่นที่คิดบวกตลอดเวลา คุณโยชิดะสอนฝ้ายว่า "ความฝันกับความคิดไม่เสียเงิน อย่ากลัวที่จะคิดเพราะเราไม่ต้องเสียอะไรสักบาท" คำพูดคุณโยชิดะที่สอนในวันนั้นฝ้ายยังจำมาถึงตอนนี้ และฝ้ายขอส่งต่อไปให้น้องๆ เพื่อนๆ หรือพี่ๆ ที่มีฝัน เราให้คนอื่นมาปรามาสเราได้นะ แต่เราอย่าเอาคำปรามาสนั้นมาเปลี่ยนความคิดและหยุดความฝันของตัวเอง ฝันอยากเป็นอะไรเริ่มทำลงไปเลย อย่างน้อยถ้าเราทำแล้วแต่มันไม่สำเร็จ เราก็ยังได้ตัดช้อยส์ความฝันลงไปได้หนึ่งข้อ ว่าสิ่งนี้เราลองทำแล้วนะแต่มันไม่เวิร์ค ดีกว่ามานั่งสงสัยตัวเองไปตลอดชีวิตว่าวันนั้นทำไมเราไม่ลองทำพื้นที่สำหรับแสดงฝีมือเปิดรอทุกคนอยู่ในในเว็ปเด็กดี ฝ้ายเองก็เริ่มจากที่นี้ จนตอนนี้ก็ยังอัพนิยายอยู่ที่นี่ 555 ที่จะบอกคือ พื้นที่นี้เราไม่ต้องเสียเงินซักบาทในการลองสิ่งที่ตัวเองฝัน เหมือนที่คุณโยชิดะบอกไงค่ะ อย่ากลัวที่จะคิด เพราะเราไม่เสียอะไรสักบาท ใครจะรู้ว่าเราอาจทำออกมาได้ดีก็ได้ วงการนักเขียนไทยอาจมีทุกคนเป็นดาวไปประดับบนนั้น แต่ถ้าเรามัวแต่รีรอ กลัวไม่เริ่มซักที มันก็ไม่มีทางรู้คำตอบนั้นจริงไหมค่ะ เพราะงั้นออกสตาร์ทได้แล้วค่ะ ลานประลองเปิดรอคุณแล้ว สาม สี่ เริ่ม!!!
 
ฟังผู้หญิงอันเป็นที่รักของดวงจันทร์พูดจบไปแล้วรู้สึกยังไงบ้างคะ พี่อรเห็นด้วยกับเธอน้า ลองทำมันก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ ส่วนตอนนี้ถ้าใครยังไม่กล้าลองหรือไม่เคยลองพี่อรขอแนะนำว่าอย่าเพิ่งหนักใจไปเลยค่ะ ค่อยๆ ขอให้แค่กล้า "เริ่ม" ได้ไม่ได้เดี๋ยวรู้กัน ยังไงๆ ไรเตอร์เด็กดีก็ยังพร้อมเปิดรับให้นักอยากเขียนทุกคนได้แสดงความสามารถเสมอ ไม่แน่ว่านิยายได้ตีพิมพ์ นิยายที่พิมพ์ซ้ำแล้วซ้ำอีก รวมถึงได้มาสัมภาษณ์ลงในคอลัมน์พบปะพูดคุยของเราครั้งต่อไปอาจเป็นน้องๆ ก็ได้ ^ ^ สู้เขาค่ะ 
 

และความแน่นอนก็คือความแน่นอนค่ะ 555 
กับเกมตอบคำถามท้ายคอลัมน์ งานนี้ง่ายอีกแล้ว
เพราะเพียงแค่บอกกับพี่อรว่า

"ชอบอะไรในเรื่องภรรยาเจ้า
ที่สุด
ผู้โชคดี 3 ท่าน ก็ลุ้นรับไปเลย นิยายสุดฮิต ภรรยาเจ้า
ผลงานตีพิมพ์เรื่องล่าสุดจาก เฌอมา


แล้วมาเล่นเกมกันเยอะๆ น้า พี่อรอยากแจกมาก เรื่องนี้สนุก จริงๆ ^^
แนะนำให้ดู Teaser ภรรยาเจ้า บวกกับหนุ่มหล่อ นาย ณภัทร ประกอบ
แล้วเดี๋ยวคำตอบดีๆ จะมาค่ะ 555


(ร่วมสนุกได้ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2559 และจะประกาศผลให้ทราบในวันถัดไป)
 

ประกาศผู้โชคดีได้รับรางวัล 

หนังสือนิยาย " ภรรยาเจ้า  ได้แก่
 
บาบ่าร่า (@Moonoi3176)  
Amieshouse (@Amieshouse)  
บัวชู (@satnovel21)  
สำหรับผู้ได้รับรางวัลกรุณาส่ง ชื่อ-นามสกุล (นามแฝง) พร้อมที่อยู่ในการจัดส่ง ระบุชื่อรางวัลที่ได้รับ มาที่อีเมล์ atcharawadi@dek-d.com ทางทีมงานจะจัดส่งรางวัลไปให้อ่านถึงที่บ้านเลยค่ะ ^ ^

(หมดเขตรับของรางวัล วันที่ 11 มีนาคม 2559)

Clip

ภรรยาเจ้า


 

Clip

นาย ณภัทร เสียงสมบุญ พูดถึงภรรยาเจ้า



พี่อร
 
^____________^

 
'อคิราห์' นักเขียนติสท์เว่อร์ที่เรายินดีแนะนำ!
พี่อร
พี่อร - Writer Editor คอลัมนิสต์ผู้เชื่อว่านิยายคือเพื่อนแท้ และเห็นอาหารการกินเป็นเรื่องของความสุข

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

ลีลา. Member 13 ก.พ. 59 22:07 น. 56

ชอบความเฮฮาชอบความเป็นกันเองของเนื้อเรื่องค่ะ ชอบปมที่ไม่มีอะไรซับซ้อนชอบรูปแบบความรักที่ค่อยเป็นค่อยไป ชอบกลิ่นอายของชาววังแต่ไม่เคร่งระเบียบกฏเกณฑ์ตามแบบฉบับของลูกไม้ ชอบชายติที่มั่นคงในความรักชอบทุกอย่างที่เป็นภรรยาเจ้าค่ะ

คุณเฌออาจบอกว่าตัวเองเป็นนักทดลองเขียนแต่สำหรับหนูแล้วที่ติดตามอ่านผลงานคุณเฌอมา มาตลอดคุณคือนักเขียนมืออาชีพ คุณเฌอมาเป็นไอดอลของหนูเลยนะคะ หนูชอบผลงานทุกเรื่องของคุณเฌอมาค่ะเยี่ยม

0
กำลังโหลด
วิปครีมซันเดย์ Member 13 ก.พ. 59 19:18 น. 2
ง่ายๆค่ะ ชอบเรื่องนี้ เพราะมันถึงจุดๆนึงแล้ว จุดที่ว่าพระ-นาง ตัวละครอื่นๆ เนื้อเรื่อง มันรวมกันเป็นหนึ่งเดียวแล้วคือ "ภรรยาเจ้า" ค่ะ #ทีมชายติ
0
กำลังโหลด
ยิ้มตาหยี Member 14 ก.พ. 59 00:09 น. 112

ชอบอะไรใน ภรรยาเจ้า ?

ชื่อเรื่องก็บอกอยู่แล้ว ก็ต้องชอบทั้งตัวภรรยาและตัวเจ้าน่ะสิคะ เป็นเจ้าที่ใจกล้ามากวางแผนลวงหลอกล่อเพื่อนสาวคนสนิทให้มาเป็นหม่อม จากสมบัติที่มี และตัวลูกไม้เองก็บ้ายอ ตาวาว กับสมบัติของเจ้าซะไม่รักษาภาพพจน์นางเอกเลย แหมๆ ชอบที่ชายติรู้ทันหม่อมตัวเองเสียทุกเรื่อง ต้องเป็นเจ้าอย่างนี้สิถึงจะปราบลูกไม้ได้ แล้วลูกไม้ก็โหยกว่าจะรู้ใจตัวเองนี่ก็ให้คนอ่านลุ้นหัวใจจะวายเลยจ้าาา และที่สำคัญชายติรักมั่นคงมาก ชอบผู้ชายที่มีรักมั่นคง และรักฝ่ายหญิงก่อนเป็นที่สุด 

เนื้อเรื่องดำเนินได้เป็นสเต็ปและสมเหตุสมผลดีค่ะ ไม่ใช่ปุบปั๊บอะไรก็รักขึ้นมาเสียเฉยๆ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นต่อกันละกันดูเรียล คาแร็กเตอร์ของตัวละครมีมิติดี ยกตัวอย่าง อย่างลูกไม้ถึงแม้จะตัวแสบตัวซ่า แต่ก็รู้กาละเทศะเวลาอยู่ในวัง การวางตัวต่างๆ นานาๆ และตัวชายติถึงจะมีศักดิ์เป็นเจ้า แต่เวลาอยู่กับเพื่อนหรือตัวลูกไม้ก็มีบุคลิกเฉพาะตัว ไม่ใช่วางตัวเป็นตัวละครบุคลิกเดียวทั้งเรื่อง พออ่านแล้วทำให้อินในตัวละครว่าถึงแม้จะมีบทบาทฐานะอะไรในสังคมก็ตาม แต่ก็สามารถมีชีวิตในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งให้อยู่นอกกรอบจำกัดนั้นได้ 

ในเรื่องของอุปสรรคใหญ่ๆ ชอบตรงที่แต่ละตัวละครมีเหตุผลในการสนับสนุนในการกระทำของตัวเอง อย่างลูกไม้แม้จะรักชายติขนาดไหนก็รู้ว่าตัวเองทำความผิด ไม่ดื้อดึงจะอยู่ให้ได้เพียงคำว่ารักคำเดียว และท่านป้าของชายติคาแรกเตอร์บุคลิกท่านถูกวางตัวมาให้เป็นอย่างนั้นก็คงต้องแข็งอย่างนั้นต่อไป ไม่ใช่จะมายอมกันง่ายๆ เพียงเพราะชายติรักลูกไม้ เพราะเรื่องที่ชายติทำมันก็เรื่องใหญ่ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ ของเด็กเล็กๆ ส่วนในเรื่องคุณแม่ของลูกไม้นี่ชอบมากๆ (ล่าสุดที่อ่านเลย) แม่ของลูกไม้เป็นผู้หญิงที่ดีมากๆ ปกป้องเกียรติ ศักดิ์ศรีลูกของตัวเอง ทว่าก็ยอมรับความผิดที่ลูกสาวตัวเองได้ทำลงไป ไม่ใช่น้อมรับแต่เพียงอย่างเดียว แม่ลูกไม้สื่อให้เห็นว่าคนเราทุกคนมีศักดิ์ศรีและค่าของความเป็นคนเท่ากัน ไม่ว่าจะมีจะจน สีเลือดจะเป็นสีอะไร

การบรรยายก็ใช้ภาษาที่สวย อ่านได้ลื่นไหลไม่สะดุด กึก กึก สอดแทรกบรรยายกาศของคอเมดี้ เศร้า และอารมณ์อื่นๆ ได้เป็นลำดับดีและเข้ากันดี ไม่ใช่ตลกก็ตลกไปเลยยาวๆ หรือเศร้าไปเลยยาวๆ ในบางฉากที่เศร้าก็คลอด้วยความหวานล้ำ และไม่ได้บรรยายเอาอารมณ์เว่อวังอลังการงานช้างให้ได้บรรยากาศของเรื่องที่เกี่ยวกับวังจนอ่านแล้วรู้สึกว่ามันยากเย็นในการทำความเข้าใจ อีกทั้งยังมีการนเสนอำเรื่องราวอื่นๆ แทรกเข้ามาด้วย ไม่เพียงแค่เน้นตัวละครเด่นหลักๆ สองคน อย่าง ลูกไม้กับชายติ หรือเน้นเรื่องรักของสองหมุ่นสาวอย่างเดียว บทเลิฟซีนเป็นอะไรที่เหนือการคลาดหมายมาก จากนิยายอื่นๆ ที่อ่านมานี่ เลิฟซีนคือหวาน จิกหมอน แต่เรื่องภรรยาเจ้านี่คืออะไร มีแนวตลกเข้ามาด้วย อ่านไปทุบหมอนไป ขำอยู่ (ก็กล้วยยยย ฮ่าๆๆ) แต่ก็ให้อารมณ์หวานและการรอคอยที่จะแสดงความรักของทั้งคู่ได้ดีค่ะ

ในความรู้สึกนิยายภรรยาเจ้าก็เหมือนอาหารจานเด็ดแนะนำของร้านจานหนึ่ง ถ้าไม่อร่อยและครบรสจริงก็คงไม่อยู่ในลิตส์รายการแนะนำหรอกเนอะ 

0
กำลังโหลด
Sakunrat Saipan Member 14 ก.พ. 59 10:51 น. 138

ชอบทุกอย่างที่อยู่ในภรรยาเจ้า เวลาที่อ่านสามารถจินตนาการภาพได้ตามที่ไรท์เขียนออกมา ชอบความสมจริงของเนื้อหา ชอบในความรักที่ท่านชายและลัลนาที่มีต่อกัน รักที่บริสุทธิ์ รักที่จริงใจ รักที่ไม่คาดหวังว่าอีกฝ่ายจะรักเราตอบมั้ย...ชอบรูปแบบความรักแต่ละประเภทที่ปรากฏในเรื่อง เช่น ความรักที่พ่อแม่มีต่อลูก ความรักระหว่างเพื่อน ความรักระหว่างหนุ่มสาว มันดู Real มาก เรื่องนี้ Perfect สุดๆ บทจะน่ารักก็น่ารักสุดๆ บทจะเศร้าก็ทำให้เราร้องไห้ตามได้อย่างง่ายดาย

ภรรยาเจ้า is the best of novel in my life !!!

0
กำลังโหลด
zuuuzaaaaa Member 14 ก.พ. 59 22:10 น. 188

'ภรรยาเจ้า' ต้องบอกก่อนว่าตอนแรกที่เห็นคำโปรยและชื่อเรื่องเรื่องนี้แล้วรู้สึกว่าเกี่ยวกับเจ้าอีกแล้วหรอ น่าเบื่ออ่ะ เพราะตอนนั้นเรากำลังอ่านแนวเจ้าหลายเรื่องมาก5555 แล้วก็มีเพื่อนเอามาให้อ่านและแนะนำนิยายประหนึ่งคนเขียนมาชวนอ่านเอง แล้วพอเข้ามาอ่านจริงๆก็รู้สึกว่ามันมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือใคร มีความละมุนละไมที่แทรกอยู่ในความคอเมดี้ของเนื้อเรื่อง สารภาพว่าตอนที่เข้ามาอ่านตอนล่าสุดก่อนเลย แล้วค่อยย้อนอ่านเรื่อยๆ อ่านแล้วรู้สึกเพลินดี อ่านไปเพ้อไป เม้าท์กับเพื่อนเสียงดังมาก รู้สึกว่าทำไมตอนแรกที่เห็นเรื่องนี้ทำไมไม่เข้ามาอ่าน มาอ่านตอนที่ไรท์จะลงอีกสองตอนสุดท้าย(เกือบพลาดแล้ว555) สิ่งที่ชอบในเรื่องนี้คือความสมูทของเรื่อง องค์ประกอบ สำนวนภาษาเพราะอ่านแล้วไม่เบื่อ อ่านแล้วอ่านอีก อ่านแล้วคิดตามได้ มันมีเสน่ห์ในตัวเอง อารมณ์ของตัวละครเข้าถึงได้ง่ายเพราะมันเรียลมาก ความที่เป็นเพื่อนกันแอบชอบกัน ความผูกพันต่างๆของครอบครัว,เพื่อนที่ชีวิตจริงมันก็มีอย่างนั้นจริงๆ ไรท์ถ่ายทอดรายละเอียดออกมาได้ชัดเจนมาก ทุกอย่างมีที่มา มีเหตุผลว่าทำไมตัวละครนี้มีปมแบบนี้ อีกอย่างที่ชอบคือชื่อนางเอก ชื่อนางเอกเพราะมากกกกกกกกกกก สุดท้ายอยากบอกว่า นิยายเรื่องนี้แม้ตอนแรกที่เจอ อาจจะมองในแง่ลบไปหน่อย แต่พอเข้ามาอ่านแล้วรู้สึกผูกพัน เป็นนิยายอีกหนึ่งเล่มที่เราจะเก็บไว้เป็นความประทับใจ my favourite และจะเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งนิยายของเราเองบ้าง ขอบคุณเฌอมาที่สร้างนิยายดีๆอย่างนี้ให้อ่านนะคะ

ปล.อ่านไปแล้วฟังเพลงที่เฌอมาแปะไปรู้สึกเข้ากันมาก เพลงมันละมุน เข้ากับเนื้อเรื่องมากกกกกกก มันทำให้อินฟินไปพร้อมกับการอ่านนิยายเรื่องนี้

0
กำลังโหลด

295 ความคิดเห็น

C h a r m i n Member 13 ก.พ. 59 18:49 น. 1
ชอบในองค์ประกอบทุกอย่างที่เป็นภรรยาเจ้าค่ะ เพราะมันลงตัว เปรียบเหมือนอาหาร ก็คือรสชาติกลมกล่อม ถูกปากคนกิน ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะติดเรื่องนี้ เพราะเฉยๆ กับนิยายติด TOP มาตลอด แต่พอลองเปลี่ยนมุมมองตัวเอง แล้วตัดสินใจเข้ามาอ่าน มันทำให้เราต้องมานั่งคิดเลย ว่าเราพลาดเรื่องนี้ไปได้ยังไง เนื้อเรื่องสนุก ชวนให้ติดตาม แต่ละตอนนี่ขำโลกแตก พอจะเล่นดราม่าก็ทำเอาคนอ่านน้ำตาร่วงไปด้วย ทุกอย่างมันลงตัวจริงๆ ความน่ารักของชายติ ความงกของหม่อมไม้.. นิยายเรื่องนี้ไม่เหมือนเรื่องอื่นที่เคยอ่าน.. เพราะได้อ่านทีไรก็ต้องยิ้มตามตลอด และเชื่อว่าคนอื่นๆ ก็คิดเหมือนเราค่ะ ปล. ชื่นชมไรท์ 'เฌอมา' มากๆ ที่เลือกเอา นาย ณภัทร มาเป็นชายติ และเอา มิว นิษฐา มาเป็น หม่อมไม้ เพราะมันใช่จริงๆ ทุกอย่างลงตัวมากกกกก 'ภรรยาเจ้า' เป็นนิยายที่เลอค่าจริงๆ ค่ะ
0
กำลังโหลด
วิปครีมซันเดย์ Member 13 ก.พ. 59 19:18 น. 2
ง่ายๆค่ะ ชอบเรื่องนี้ เพราะมันถึงจุดๆนึงแล้ว จุดที่ว่าพระ-นาง ตัวละครอื่นๆ เนื้อเรื่อง มันรวมกันเป็นหนึ่งเดียวแล้วคือ "ภรรยาเจ้า" ค่ะ #ทีมชายติ
0
กำลังโหลด
Riboflavin Member 13 ก.พ. 59 19:35 น. 3
ชอบที่ภรรยาเจ้าทำให้เรารู้สึกได้ถึงความรัก ความปรารถนาดีต่างๆที่ใครสักคนจะมอบให้กับใครอีกคน อย่างตัวชายติพร้อมที่จะรักลูกไม้เสมอ เป็นห่วง คอยดูแลความรู้สึกของลูกไม้ตลอด ตัวลูกไม้เองก็เหมือนกัน รู้ว่าชายติไม่ชอบอะไร คอยอยู่เป็นเพื่อนชายติในเวลาที่ชายติมีเรื่องที่ไม่สบายใจ ทั้งคู่ทำให้เรารู้สึกได้ถึงความรัก ความผูกพัน สายสัมพันธ์ต่างๆ ที่สำคัญชอบความเกรียนของหม่อมไม้มากๆ ชอบพอๆกับชายติเลยทีเดียว 55555
0
กำลังโหลด
ึคนรักภรรยาเจ้า 13 ก.พ. 59 19:51 น. 4
ชอบทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็น"ภรรยาเจ้า"ค่ะ ตั้งแต่ครั้งแรกที่เห็นว่านิยายเรื่องนี้ติดท็อป 3 ของเด็กดีก็ลองเข้าไปอ่านดูซึ่งก็ติดตั้งแต่ตอนแรกที่อ่านเลยค่ะ เพราะผู้เขียนใช้ภาษาที่เรียบง่ายและไม่น่าเบื่อ ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆไม่รีบร้อน เนื้อหาของนิยายทำให้เรารู้สึกอินไปกับนิยายได้ บทฮาก็ขำน้ำตาแตก บทเศร้าก็เศร้าน้ำตาเล็ด แถมตัวละครแต่ละตัวก็มีคาแรคเตอร์ที่ไม่แข็งกระด้างจนเกินไปและสามารถสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้อ่านได้ อย่างเช่นตอนแรกๆที่ลูกไม้ถามชายติว่า"แดกข้าวมายัง?"ประโยคนั้นของลูกไม้ทำเอาเราหลุดขำปนอึ้งเพราะคิดไม่ถึงว่าลูกไม้จะใช้คำพูดแบบนั้นกับชายติซึ่งมียศสูงกว่า ส่วนคำตอบของขายติ"ยังไม่แดก รอแดกพร้อมแก"(ตรงนี้พิมพ์ผิดขออภัยนะคะ แต่ก็น่าจะเป็นประมาณนี้)ก็ทำให้เรารู้สึกอึ้งยิ่งกว่าเพราะชายติยอมให้ลูกไม้เรียกแบบนั้นด้วยความรู้สึกที่ไม่ถือสา แถมยังตอบกลับมาด้วยคำพูดที่ใช้ภาษาแบบเดียวกัน ตรงนี้มันสื่อถึงลักษณะนิสัยของตัวละครที่มีนิสัยไม่ถือว่าตนมียศถาบรรดาศักดิ์สูงกว่าคนทั่วไป และตอนที่ชายติพูดกับพ่อแม่ของลูกไม้ก็มักจะมีหางเสียงทุกครั้ง แสดงให้เห็นถึงความเคารพผู้ที่มีอายุมากกว่าถึงแม้ตัวเองจะเป็นราชนิกุล ส่วนลูกไม้ที่เป็นนางเอกของเรื่องเป็นผู้หญิงที่มีนิสัยแก่นๆอยู่บ้าง ไม่เรียบร้อยเหมือนผู้หญิงทั่วไป ซึ่งนิสัยของลูกไม้ตรงนี้ก็ช่วยสร้างสีสันให้กับเรื่องทำให้เนื้อเรื่องดูไม่น่าเบื่อเกินไป อีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เราชอบนิยายเรื่องนี้ก็คือ นิยายเรื่องนี้มักจะมีการสอดแทรกเกร็ดความรู้ต่างๆเข้าไปด้วย เช่น การร้อยมาลัยดอกพุดของชาววังสมัยโบราณ ขนมช่อม่วง ฯลฯ ซึ่งตรงนี้ก็ทำให้เราได้มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องพวกนี้มากขึ้นจากที่เมื่อก่อนไม่เคยรู้เลย ต้องขอบคุณคุณเฌอมาจริงๆค่ะ ที่ทำให้เราได้อ่านนิยายดีๆอย่าง" ภรรยาเจ้า" ขอบคุณมากๆนะคะ ^^
0
กำลังโหลด
ppiyada Member 13 ก.พ. 59 20:18 น. 5

ชอบที่ความเป็นเฌอมาค่ะ เพราะว่าเหมือนไรท์เค้าได้ใส่ความเป็นตัวเองลงไป จากที่ติดตามมาไรท์เค้าดูเป็นคนอารมณ์ดีนะ พอทำผลงานออกมาก็เป็นผลงานที่ดูอารมณ์ดีเหมือนไรท์ คือตลก หวาน ซึ้ง แต่ก็แอบมีเศร้าบ้างในตอนท้าย #เห้ยยแอบสปอยล์อ่ะ555 อีกอย่างก็คือตัวละครค่ะ ไรท์เค้าสามารถสร้างตัวละครให้รู้สึกว่าตัวละครนี้มีตัวตนจริงๆนะ เราก็สัมผัสได้นะ อะไรประมาณนี้ค่ะ อีกอย่างที่ลืมไม่ได้คือความรักของชายติค่ะ คือฮีแกแอบรักลูกไม้มานาน แต่ลูกไม้ดั๊นนนไม่รู้ใจตัวเองสักที พอรู้ใจตัวเองก็มีอุปสรรคซะงั้น โดยรวมคือชอบทุกๆอย่างของภรรยาเจ้าค่ะ เพราะเราคือ #ทีมภรรยาเจ้า #เกี่ยวมั้ย555

0
กำลังโหลด
ชนานัท Member 13 ก.พ. 59 20:18 น. 6

สำหรับเราเรื่องภรรยาเจ้า จะว่าไปก็เป็นเรื่องเเรกๆที่ทำให้เรารู้สึกชอบอะไรๆที่เกี่ยวกับเรื่องราชนิกุล โดยตัวเองเป็นคนชอบอะไรที่มันเกี่ยวกับ หม่อม อะไรจำพวกนั้นอยู่เเล้ว สำหรับเราเรื่องภรรยาเจ้า ฉีกความเป็นโบราณในหัวไปหมด พราะเวลาเราอ่านเรื่องเกี่ยวกับพวก หม่อมเจ้า หม่อมอะไรจำพวกนั้นมันจะเป็นอะไรที่พีเรียด พอมาเจอเรื่องนี้เรารู้สึกว่าคุณเฌอมาเขียนออกมาได้ดีจริงๆเขียนออกมาให้เข้ากับยุคสมัยมากๆ เป็นนักเขียนไม่กี่คนในความรู้สึกเราว่าอยากเป็นเเบบเขาให้ได้ พออ่านเรื่องซุป'ตาร์พ่อลูกอ่อนมาเเล้วเรารุ้สึกไปกับตัวละครจริงๆว่ามันลำบากจริงๆกว่าจะก้าวมาในจุดที่มีคนยอมรับได้ เรื่องภรรยาเจ้าก็เหมือนกันลัลนาต้องพิสูจน์ตัวเองเหมือนกันว่าเหมาะสมกับชายติ เเต่สุดท้ายการโกหกก็ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้น จนตอนที่คุณเฌอมาลงดราม่าเอาไว้ในเด็กดี เราก็ไปอ่านเเล้วยังคิดตามอีกด้วยว่าถ้าเป็นเราตอนนั้น เราจะยืนอยู่กับชายติ หรือ เดินออกไป เเต่ก็เเอบหมั่นไส้ลัลนานิดนึงตรงที่ถ้าเป็นเราเราคงรู้เเล้วว่าชายติรัก เเต่อย่างว่าเพราะความเป็นเพื่อนกันมาตลอดสิ่งที่ชายติทำให้ลัลนาเลยโดนเหมารวมไปว่าเพราะว่าคนเป็นเพื่อนสนิทเขาทำกัน กลายเป็นว่าก็ปล้ำกันอยู่นานกว่าจะรู้ว่าความรู้สึกจริงๆที่มีให้กันคืออะไร คุณเฌอมาเขียนเรื่องภรรยาเจ้าออกมาได้สมจริง ถ้าทำเป็นละครจริงๆคงไม่ต้องเเก้เป็นบทโทรทัศน์อะไรให้มากมาย ส่วนตัวเรื่องภรรยาเจ้านับเป็นหนังสือรักที่ดีอีกเรื่องหนึ่งที่ถ้าไม่ซื้อเเล้วน่าจะเสียใจ จริงๆต่อให้ไม่เคยอ่านเรื่องภรรยาเจ้า เห็นว่างอยู่หน้าร้านหนังสือก็พุ่งเข้าไปซื้อเเล้ว ปกสวยอลังการมากเห็นเเล้วนึกถึงเเหวนที่ชายติให้ลัลนาเลย 

ปล.ที่เขียนคือความรู้สึกล้วนๆ

ปล2.ต่อให้ไม่ได้หนังสือเเจกยังไงก็จะไปซื้อเเน่นอนอยู่เเล้ว

0
กำลังโหลด
Scorpio_n Member 13 ก.พ. 59 20:32 น. 7

ชอบหม่อมลัลนาหรือลูกไม้ค่ะ 555 ลูกไม้เป็นนางเอกที่ฮาดีค่ะ กระโกกระเดกไม่หวานแหววแบบหม่อมนางเอกนิยายเรื่องอื่นๆ เป็นนางเอกที่เข้มแข็งมาก น่ารักสไตล์เด็ก ไม่ค่อยคิดอะไร คือเฌอมาออกแบบตัวละครดีมาก แต่ว่าชีใสซื่อไป 555 ชีไม่รู้ว่าพระเอกชอบ ซึ่งเกือบจะสร้างได้สมบูรณ์เหมือนคนจริงๆแล้ว แต่ยังไงก็น่ารักอยู่ดี 555

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
jeauan 13 ก.พ. 59 21:32 น. 10
ชอบทุกตัวละครในภรรยาเจ้าค่ะ แต่นับถือ เสด็จพระองค์หญิงพิมพ์วลัญช์ ที่ดูแลชายติและเข้าใจชายติ มีเหตุผลในการตัดสินใจ ไม่เจ้ายศเจ้าอย่าง
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
วิปครีมซันเดย์ Member 13 ก.พ. 59 21:33 น. 12
ง่ายๆค่ะ ชอบเรื่องนี้ เพราะมันถึงจุดๆนึงแล้ว จุดที่ว่าพระ-นาง ตัวละครอื่นๆ เนื้อเรื่อง มันรวมกันเป็นหนึ่งเดียวแล้วคือ "ภรรยาเจ้า" ค่ะ #ทีมชายติ
0
กำลังโหลด
BF_junior Member 13 ก.พ. 59 21:35 น. 13

ชอบทุกอย่างที่เป็นภรรยาเจ้า ตอนแรกไม่คิดจะอ่านเรื่องนี้แต่พอกดเข้าไปอ่านตอนเเรกเท่านั้นแหละค่ะโอ้ยยย เนื้อเรื่องกำลังบบรยายดีแต่ลั่นตรงแดกข้าวมายัง555 เลยหลงรักชายติและลูกไม้หัวปักหัวปำตะโกนดังๆค่ะว่าเรื่องนี้ทำให้สนใจเรื่องประวัติศาสตร์แนวหม่อม/ราชวงศ์ทำให้ศึกษาเรื่องนี้จนแม่บอกว่าไปทำอะไรไม่เห็นสนใจเรื่องนี้กินยาผิดกระปุกหรอเราเลยตอบไปว่า แม่อย่าหมี่เหลือง แฮร่!!ไม่ใช่ละบอกเลยค่ะว่ารักมากๆนิยายเรื่องนี้พอได้มาจะทะนุถนอมไม่ให้ใครยืมไล่ให้ไปซื้อเอง ไม่มีอะไรมากแค่อยากจะบอกว่าชอบทุกอย่างที่เป็นภรรยาเจ้า รอแล้วรอเล่าว่าวันไหนจะได้ครอบครอง

0
กำลังโหลด
KhunPam 13 ก.พ. 59 21:35 น. 14
ชอบความใส่ใจของผู้เขียนค่ะ ปัจจุบันผลงานนิยายมีออกมาเยอะมาก แต่สำหรับเรื่องภรรยาเจ้า เณอมาใส่ใจในรายละเอียดไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหาร ชั้นยศ เครื่องประดับ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ทำให้นิยายเรื่องนี้มีความแตกต่างและโดดเด่นค่ะเยี่ยม
0
กำลังโหลด
ปังคุง Member 13 ก.พ. 59 21:36 น. 15

ถามว่าชอบอะไรในเรื่องนี้ ชอบทุกตัวอักษร ที่ผู้แต่งคนนี้แต่งนวนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาเป็นบทบาทของนักจินตนาการของแต่ละคน ผู้แต่งสามารถทำให้ผู้อ่านเข้าใจในการเป็นไม้กับชายติ และที่สำคัญคือการเดินเรื่องของนิยายเล่มคือคือ ถ้อยคำ การใช้คำและการเรียบเรียงที่อ่านแล้วเข้าสู่นิยายเรื่องนี้โดยงาน คือผู้แต่งแต่งได้ดีจริงมากจนยอดอ่านเป็น 3,000,000view ได้ถือว่าสุดยอด มาร่วมเล่นเกมส์เพราะกลัวจองหนังสือรอบ 3 ไม่ทันค่ะ (เพราะ จะสั่งได้ตอนสิ้นเดือน บอกเลยว่าไม่ได้ซื้อนิยายมาเกือบ 2ปี แต่ พออ่านเรื่องนี้ปุ๊บ เกิดอาการคือต้องมีไว้ครอบครองให้ได้ ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนการแจกหนังสือด้วยน่ะค่ะ

0
กำลังโหลด
pmj_lyz8 Member 13 ก.พ. 59 21:36 น. 16

ชอบตรงไหน? ง่ายๆค่ะ อย่างแรกคือชอบคาแร็คเตอร์นางเอกมาก ออกมึนๆ อึนๆ ฮาๆ แบบอ่านแล้วขำกับพฤติกรรมเพี้ยนๆของลูกไม้มากๆ ถึงบางตอนมุขจะฝืดแต่ด้วยคาแร็คเตอร์นางเอกอ่ะ มันฮาแบบแปลกๆอ่ะค่ะ 555 เป็นนางเอกที่นิยายสมัยนี้หายากค่ะ ประการที่สองคือ อิมเมจชายติ นิสัยชายติ นี่มันเป็นเทพบุตรในฝันของเราชัดๆ กรี๊ดกร๊าด โวยวาย นี่มันผู้ชายในฝัน พ่อของลูกฉัน !! บางครั้งก็มีอารมร์อยากพุ่งเข้าไปในโทรศัพท์แล้วสิงลูกไม้ก็มี นี่ก็บ้าภรรยาเจ้าไปพักหนึ่งเลยค่ะ แบบไม่ได้อ่านแล้วมันเหมือนต้มยำไม่ได้ปรุงเครื่องอ่ะค่ะ ชีวิตไม่อร่อย 555 ไม่แซ่บ 55 เข้าเรื่องๆ ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่อ่านแล้วไม่เครียดอ่ะค่ะ ปมไม่ต้องเยอะไรมาก แต่ชอบนางเอกมากค่ะ เป็นนิยายความรู้ด้วยค่ะ นี่ก็สอยนาดมส้มโอมือในเซเว่นมาใช้แล้ว(เผื่อชายติจะมาขอยืมดมบ้าง 55) มาระบาย มาเพ้อให้ฟังแล้วก็ขอบคุณที่ทำให้วงการนิยายฮือฮานะค่ะ ขอบคุณที่ทำให้พระเอกหล่อลากไส้ทะลายใจ มากค่ะ อ๊าก ♥♥♥ 3 ผ่านค่ะ วางแผงจะรีบไปส่อยต่อนะค่ะ จุ๊บ! ♥

0
กำลังโหลด
blossomme Member 13 ก.พ. 59 21:38 น. 17

ชอบคุณเฌอมาค่ะเป็นคำตอบสุดท้าย ถ้าไรต์เตอร์ไม่เริ่มเขียนเรื่องนี้เราคงไม่ได้หลงรักท่านชายติและหม่อมไม้กันทั้งบ้านทั้งเมืองแบบนี้(ทีนึกทีไรภาพในหัวก็จะเป็นน้องนายกะน้องมิวทุกที555 อิมเมจชัดเจนมากๆๆ) สรุปที่ชอบไรท์เตอร์เพราะเท่ากับชอบทุกอย่างที่มาเป็นภรรยาเจ้าค่ะ

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กุลยา อินทราชัย 13 ก.พ. 59 21:39 น. 19
รักมั่นคงของชายติ ความน่ารักสดใสของลูกไม้ และทุกอย่างที่รวมมาเป็นภรรยาเจ้าเรื่องมีครบทุกรสชาติเลยค่ะสนุกจริงๆ
0
กำลังโหลด
nancy 13 ก.พ. 59 21:41 น. 20
ชอบความต่างที่ลงตัวของชายติกับลูกไม้ ทั้งนิสัยและชนชั้น แต่ก็สามารถปรับตัวปรับทัศนคติให้หลอมรวมเป็นความรักที่มั่นคงตลอดไปได้ ปัจจุบันจะมีผู้ชายที่รักมั่นคงแบบชาติสักกี่คนกันน้า อยากเจอคนแบบนั้นมั่งจังเลย แอบอิชชี่หม่อมลูกไม้นะเนี่ยเยี่ยมเย้
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด