วิจารณ์หนังสือ “Sweet Hong Kong”
เรื่องและภาพโดย จูน ศศิวิมล และ Minky 
พิมพ์ครั้งที่ 1 
โดย Amarin Travel 
140 หน้า ราคา 195 บาท 
 
โปรยปก “หวานละมุนกับสารพัดเมนูจากร้าน ขนมหวาน และคาเฟ่ดังบนเกาะฮ่องกงกว่า 60 เมนู”

หยิบเล่มนี้ขึ้นมา แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าหนังสือเล่มนี้ต้องอ่านไปหิวไปแน่ๆ งานนี้สาวที่รักของหวานจะต้องไม่พลาดแน่ๆ หนังสือเล่นมนี้จะรีวิวร้านขนมหวานรอบๆเกาะฮ่องกง เกือบ 60 เมนูอัพเดตให้อ่านกัน ใครมีแพลนจะไปฮ่องกง และเป็นนักตามล่าของหวานก็จะต้องไม่พลาดเช่นกัน! 
 

 
ภาพประกอบ: อาจจะเป็นเพราะว่าเนื้อกระดาษที่พิมพ์ จึงทำทำให้ภาพอาหารที่ถ่ายมาสวยๆ ดูสีหม่นๆ ลดทอนความน่ากินไปอีกระดับ

เนื้อหาที่เขียนด้านใน : เล่มก็จะมีรีวิวทั้งร้านขนมทั้งขนมขึ้นชื่อที่อยู่ตาม Shopping Mall และร้านขนมร้านเล็กๆ หรือแม้กระทั้งขนมหน้าตาประหลาดคุณจูน (ผู้เขียน) ก็ไม่พลาดจะเก็บภาพมาฝากกัน นอกจากจะบรรยายคอนเซปของแต่ละเมนูแล้วยังมีรายละเอียดอื่นๆ เช่นราคา ที่ตั้งวันและเวลาเปิดปิด และแนะนำการเดินทางบางร้านก็มีเว็บไซต์ให้ตามไปฟินกันง่ายๆอีกด้วย

เท่าที่สังเกตดูในช่วงนี้ดูจะเป็นเหมือนช่วงกระแสการท่องเที่ยวฟีเวอร์นิดๆ อาจจะเป็นเพราะการสื่อสารในปัจจุบันที่ทุกสิ่งทุกอย่างมันออนไลน์หมดแล้ว คนที่ไปเที่ยวในที่ต่างๆ ที่แปลกใหม่อย่างเช่นต่างประเทศก็อยากจะบอกต่อความตื่นตาตื่นใจให้คนที่รู้จักได้รับรู้ เพราะฉะนั้นเราจะได้เห็นรีวิวที่เที่ยว ที่กิน เมนูอาหารที่แปลกตามากมาย และยิ่งเป็นการรวบรวมไว้ในเล่มเดียวหลายๆ เมนูก็จะยิ่งเพิ่งความน่าสนใจขึ้นมาอีก 10 ระดับด้วย
 

 
ถ้าไม่อยากพลาดร้านเด็ดๆ ในฮ่องกงก็ลองอ่านเล่มนี้ดูเลยค่ะ ^_^
 
พี่แอนเจ
พี่แอนเจ - Marketing สาวลดอ้วนสายความรู้แน่น รู้ทุกวิธีที่จะทำให้ผอม ไม่รู้อย่างเดียวคือ จะเริ่มเมื่อไหร่ดี?

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น