KinkMj นักเขียนสายรักแฟนตาซีเจ้าของผลงาน "ดุจตะวันกับซาตาน"

KinkMj นักเขียนสายรักแฟนตาซี
เจ้าของผลงาน "ดุจตะวันกับซาตาน"


สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ มาพบกับพี่น้ำผึ้งอีกนะคะ เชื่อว่าหลายๆ คนในที่นี้ก็คงอ่านหมวดรักแฟนตาซีกันเนาะ ในวันนี้พี่น้ำผึ้งมาพร้อมกับนักเขียนคนเก่งแห่งหมวดรักแฟนตาซีค่ะ เรียกว่าถ้าพูดชื่อเรื่องออกไปน้องๆ จะต้องร้องอ๋อออกมาดังๆ แน่นอน เพราะนิยายเรื่องนี้นั้นนอกจากจะติด Top ในหมวดแล้วนะคะ ยังมีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและโดดเด่นค่ะ เอาละค่ะ นิยายเรื่องที่ว่านั้นก็คือ The Sun and Satan ดุจตะวันกับซาตาน” จากปลายปากกาของ KinkMj นั่นเองค่ะ ถ้าพร้อมแล้วมารู้จักนักเขียนเลยดีกว่า ^^


KinkMj
 สวยน่ารักมากๆ ค่ะ
 

พี่น้ำผึ้ง : สวัสดีค่ะ แนะนำตัวหน่อยค่ะ 

KinkMj : สวัสดีค่ะ กิ่งค่ะ อายุก็เข้าเบญจเพสแล้ว >w< ปัจจุบันมีผลงานสองเรื่องค่ะ The Sun and Satan ดุจตะวันกับซาตาน เป็นรักแฟนตาซี กับอีกเรื่องหนึ่ง Indulge Love บำเรอรักสลับใจ เป็นแนวรักคอเมดี้ เตรียมจะลงเว็บเร็วๆ นี้ค่ะ กำลังปั่นปิดเล่มอยู่ TwT
 


หน้าปกนิยายเรื่องบำเรอรักสลับใจ
 

พี่น้ำผึ้ง : นามปากกานี้ได้แต่ใดมาคะ

KinkMj : สิ้นคิดมากเลยค่ะ เป็นชื่อเล่นกับตัวย่อของนามสกุล(มั่นใจ Manjai - Mj)มารวมกัน (ฮา) รู้สึกว่าเขียนง่ายจำง่ายน่ะค่ะ

 

พี่น้ำผึ้ง : พี่กิ่งเริ่มเขียนนิยายตั้งแต่เมื่อไรคะ 

KinkMj : น่าจะสักสิบกว่าปีที่แล้วค่ะ เขียนครั้งแรกเลยจริงๆ คงสักม.1หรือม.2 จำไม่ค่อยได้แล้ว นานมาก เริ่มแรกเลยจริงๆ คือเขียน/พิมพ์ใส่กระดาษA4 ยุคที่เขาฮิตเขียนกลอนหรือเพลงรักบนโต๊ะเรียนกัน (โบราณมาก)

 

พี่น้ำผึ้ง : ยังจำได้มั้ยว่าเรื่องแรกที่เขียนนี่เป็นเรื่องอะไร ไหนเล่าให้น้องๆ ชาวเด็กดีฟังหน่อยค่ะ

KinkMj : นิยายเรื่องแรกเป็นเรื่องเกี่ยวกับเด็กหนุ่มนักฆ่า(ซึ่งจริงๆ เป็นผู้หญิง)ที่มีเชื้อสายของนางฟ้ากับราชินีในตำนานอยู่ภายในค่ะ มีสองบุคลิก สองจิตวิญญาณในตัว ได้รับการเลี้ยงดูจากนักฆ่าตระกูลดังและได้รับภารกิจให้ไปสังหารเจ้าชายในโรงเรียนของชนชั้นสูง แต่ก็ดันไปตกหลุมรักกับเป้าหมายซะแทน

ตอนจบดราม่ามาก นางเอกคลั่งจนฆ่าพระเอกตาย ฮ่า ๆ ๆ (หัวเราะแบบนางมารร้าย)

อันที่จริงวางพล็อตไว้เป็นภาคต่อ แนวกลับมาเกิดใหม่อีกครั้ง แต่เนื่องจากเหตุหลายๆ อย่างเมื่อตอนนั้น(สิบปีก่อน) เลยพับโปรเจ็คไป เขียนจบไว้เฉพาะภาคแรกค่ะ (ซึ่งก็ไม่ได้บอกนักอ่านนะว่าจริงๆ มีภาคต่อ ฮา)

 

พี่น้ำผึ้ง : ว้าว น่าสนใจมากๆ ค่ะ แล้วได้อัพลงเด็กดีหรือเปล่าคะ 

KinkMj : อัพนะคะ แต่ลบไปแล้ว เขิน (ฮา)
 


กับอีกมุมลุคแฟนตาซี
 

พี่น้ำผึ้ง : อ๋อ... แล้วเริ่มเล่นเด็กดีตั้งแต่เมื่อไรคะ แล้วทำไมถึงเลือกเว็บไซต์ของเราในการอัพนิยายล่ะ

KinkMj : ถ้าเริ่มเล่นครั้งแรก ไอดีแรกก็ตั้งแต่ปี 48 ค่ะ ถ้าจำไม่ผิด ส่วนไอดีที่ใช้อยู่ปัจจุบันไม่แน่ใจนะ แต่ก็น่าจะเกินปีแล้วค่ะ

คือถ้าพูดถึงเว็บที่จะลงนิยาย หรือหานิยายอ่าน ใครๆ ก็ต้องนึกถึงเด็กดีก่อนอยู่แล้วแหละเนอะ ใช้งานง่าย มีนักอ่านและนักเขียนอยู่เยอะ และฟังก์ชันการแบ่งหมวดหมู่ที่ค่อนข้างละเอียด มีระบบการอัพนิยายและแก้ไขที่ใช้ง่าย ตอบคอมเม้นท์สะดวก รวมถึงระบบแฟนคลับ คำโปรยที่เข้าถึงนักอ่านใหม่ๆ หรือดึงดูดได้ง่ายกว่า (หลายๆ เว็บไม่มีคำโปรยนะคะ ขึ้นแค่ชื่อเรื่อง หมวดหมู่ก็จะเป็นแบบกว้างๆ กว้างมากจริงๆ เช่น นิยายรัก ก็มีแค่รักเลย ไม่มีการแจกแจงให้ตรงมากขึ้นเหมือนเด็กดีน่ะ) เอาง่ายๆ คือ มีทุกอย่างที่เราต้องใช้ครบ ใช้งานง่ายกว่าค่ะ

 

พี่น้ำผึ้ง : งั้นเรามาคุยกันเรื่องผลงานปัจจุบันของพี่กิ่งดีกว่า ไหนช่วยเล่าเรื่องดุจตะวันกับซาตานให้ฟังคร่าวๆ หน่อยได้มั้ยคะ

KinkMj : เป็นเรื่องของเด็กสาวปีศาจจิ้งจอกหัวดี ความจำเป็นเลิศ ดุจตะวัน หรือ ซันที่อยู่ในโลกมนุษย์มาตลอดสิบหกปี พอเรียนจบมัธยมต้นก็ต้องไปเรียนต่อในโลกปีศาจ แต่เผอิญเคราะห์ร้าย(หรือดี?) ดันถูกพลังงานบางอย่างส่งไปโผล่ในที่ที่กำลังมีการต่อสู้กันระหว่างเทพกับปีศาจตนหนึ่ง และเธอได้เข้าไปช่วยปีศาจตนนั้นเอาไว้ โดยมารู้อีกทีว่าเขาเป็นถึงราชาปีศาจ หรือ ซาตานผู้ที่มีบุคลิกภายนอกเย็นชาน่ากลัว(และหล่อมาก) แต่กลับใจดีต่อจิ้งจอกสาวเป็นพิเศษ พิเศษจนซันไม่เข้าใจว่าทำไมคนอย่างเขาถึงใส่ใจอะไรกับตัวเองมากนัก

ในเวลาเดียวกัน โลกปีศาจก็เต็มไปด้วยความวุ่นวาย ทั้งการก่อกบฏ ทั้งการวางแผนเพื่อทำลายแดนปีศาจที่เริ่มต้นมาตั้งแต่อดีต ทำให้ซันต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนสำคัญเอาไว้ให้ได้ ไม่ว่าจะต้องเจ็บตัว(รัวๆ ) ขนาดไหนก็ตามที และถึงแม้ว่าซาตานจะพยายามขังเธอไว้ให้ปลอดภัย เพราะทั้งห่วงทั้งหวงสักแค่ไหน เจ้าตัวก็ยังดิ้นรนออกมาหาเรื่องใส่ตัวได้อีกอยู่ดี

 

พี่น้ำผึ้ง : อะไรเป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาคะ

KinkMj : คือหยุดเขียนไปนานมากแล้วค่ะ แต่ก็ยังอ่านนิยายมาเรื่อยๆ ความอยากมันสะสมมาด้วยค่ะ แต่ก็ยังไม่ถึงจุดพีคว่าอยากลุกขึ้นมาเขียน

แล้วช่วงนั้นอ่านนิยายรักกับติดอนิเมะแนวโชโจมากๆ แต่เป็นคนชอบเขียนแฟนตาซีมาแต่ไหนแต่ไร สุดท้ายก็เลยอยากเขียนแนวรักแฟนตาซีแต่ก็ยังไม่เขียนอยู่ดี รอเวลามาเรื่อยๆ ค่ะ(ไม่รู้เหมือนกันว่ารออะไร 555+) จนวันดีคืนดีก็รู้สึกว่า อยากเขียนนิยายอีกครั้งแล้วจริงๆ

อีกอย่างคือ ตอนนั้นนิยายสายรักแฟนตาซีนี่คือหาอ่านยากมาก มากถึงมากที่สุดค่ะ(จริงๆ นะ) คืออาจเพราะไม่มีกระแสเลยก็ได้ ด้วยเหตุนี้เอง ในเมื่อหาเรื่องที่อยากอ่านจริงๆ ไม่เจอ งั้นก็ลองลุกขึ้นมาเขียนเองละกัน จากวันนั้นถึงวันนี้ก็ราวๆ เกือบสองปีได้แล้วค่ะ(จะนานไปไหน)

สำหรับเรื่องที่ชอบจนเรียกว่าเป็นแรงบันดาลใจได้ก็มีนิยายกับอนิเมะหลายเรื่องเลยค่ะ ส่วนมากก็จะเป็นแนวพารานอมอลเลิฟ (รักเหนือจริง แต่อยู่บนพื้นฐานโลกจริง ไม่ใช่โลกแฟนตาซี) หลักๆ ที่นึกออกก็ Lycan Series (แปล) / Princess Story (เขียน) ของคุณ Mirininthemoon งานเขาจะฟีล Adult สักหน่อย แต่มีการผสมผสานทั้งตำนาน วรรณคดี และข้อมูลวิทยาศาสตร์ได้แบบแน่นจริงๆ สำนวนอ่านสนุกแบบที่อ่านแล้วหยุดไม่ได้เลยค่ะ ไม่ใช่ภาษาที่สวย แต่ลื่นไหลสุดๆ

นรกซีรี่ส์ (แปล) เรื่องนี้อ่านนานแล้ว และอ่านวนไปวนมา ออกมาสามเล่มค่ะ ยำทุกตำนานจากทุกสารภพตั้งแต่ยุโรปยันเอเชีย สนุกมาก เป็นเรื่องที่ทำให้อยากเขียนนิยายแบบรวมเหล่าตำนานมากๆ

โลกปีศาจในดุจตะวันก็มีแนวคิดจากเรื่องนี้มานิดหน่อยค่ะ เลยรวมปีศาจและทุกตำนานมาผสมกันได้หมด เพราะกิ่งจะมีมุมมองว่าโลกปีศาจก็เหมือนกับโลกมนุษย์เรา ไม่จำเป็นว่าปีศาจญี่ปุ่นต้องอยู่ญี่ปุ่น ปีศาจจากฝั่งยุโรปต้องอยู่ยุโรป คือจะเจอได้หมดในเรื่อง เพราะทุกสายพันธุ์สามารถเดินทางมายังโลกปีศาจได้ทั้งหมด เพราะมันคือ โลกค่ะ ไม่มีข้อจำกัดใดๆ (เพราะเขียนเอง อิอิ)

ถ้าอนิเมะก็จะเป็นแนวโชโจ รักคอเมดี้ หรือที่ออกแฟนตาซีหน่อยๆ จะชอบมาก ทั้งดูทั้งอ่านมังงะค่อนข้างเยอะอยู่นะคะ โดยเฉพาะทุกเรื่องที่พระเอกเป็นจิ้งจอกค่ะ รักมากค่ะหนุ่มมีหูมีหางเนี่ย (ฮา)
 


ซาตาน พระเอกของเรื่องค่ะ หล่อจริงๆ ด้วย

 

สำหรับคาแรกเตอร์หลักๆ อย่าง ซาตาน คือเป็นคนชอบพระเอกแนวเย็นชา ขรึมๆ (หรือซึนๆ) ผมยาว(เป็นคนชอบพระเอกผมยาวมาก) แต่จะมีโมเม้นท์พิเศษสำหรับนางเอกคนเดียวอะไรแบบนี้ คือมันกรี๊ดมาก เลยอยากลองเขียนขึ้นมาค่ะ

แต่จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจให้เย็นชามากค่ะ เป็นอารมณ์ที่แบบ… คนอื่นเข้าไม่ถึง แต่สำหรับคนที่เข้าถึงเจ้าตัวได้ จะเข้าใจว่าเขาไม่ได้น่ากลัวเลย มันเป็นเหมือนจุดๆ หนึ่งที่อยากสื่อสารออกไปว่า คนบางคนที่ภายนอกดูอันตราย ภายในเขาอาจไม่ใช่อย่างนั้น แต่คนที่จะมองเห็นได้ก็ต้องมีความจริงใจและตรงไปตรงมา ถึงได้รับการยอมรับและเปิดใจให้มากกว่า

ก็เหมือนกับสังคมที่ใส่หน้ากากแหละค่ะ ซาตานเองก็มีหน้ากากของตัวเองเช่นกัน ซึ่งคนที่จะถอดมันออกได้ก็ต้องไม่ใส่หน้ากากเข้าหาด้วยเหมือนกัน แต่ถ้าถามว่าโดยส่วนตัว ถ้ากิ่งเป็นซันก็คงทำแบบซันไม่ได้เหมือนกันนะ 555+

แนวคิดของตัวละครซาตาน ถ้าพูดถึงมังงะที่อ่านจะได้ฟีลมาจากหลายๆ เรื่องที่ชอบค่ะ ที่นึกออกก็ อิซัคจากจอมคนแดนฝัน หรือ คาอิลจากสวรรค์ลำน้ำแดง (ชอบคาอิลมาก)

อารมณ์แบบ นางเอกชอบงานเข้าแล้วหายตัวไป ต้องคอยตามหา ตามไปช่วยทุกที ชีวิตของคาแรกเตอร์แนวนี้คือหัวจิตหัวใจวนเวียนอยู่รอบตัวนางผู้เป็นที่รักเสมอ นางเอกจะเป็นคนที่เปิดใจพวกเขาได้

แถมส่วนมากนางเอกก็คอยปกป้องช่วยเหลือแทนด้วย มันให้ความรู้สึกที่แบบ เฮ้ย ดีจัง ไม่ใช่ว่าผู้ชายต้องเอาแต่ปกป้องอยู่ตลอด ตอนนี้เลยกลายเป็นติดนิสัยชอบเขียนนางเอกแนวลุยหรือมีประโยชน์ต่อพระเอกในระดับหนึ่งไปเลยค่ะ อยากเขียนแบบอ่อนหวาน อ่อนแอ หรือเรียบร้อยอยู่เหมือนกัน แต่คงต้องพยายามมากๆ เลยทีเดียว (ฮา) 
 

 
ซัน นางเอกของเรื่องค่ะ

 

ส่วนตัวของซัน คาแรกเตอร์ของซันมีแนวคิดมาจากงานของอาจารย์ชิโนฮาระ จิเอะ เรื่องสวรรค์ลำน้ำแดง ก็คือตัวยูริ(นางเอก) ที่เป็นผู้หญิงแบบ สู้คน ฉลาด ลุย เอาการเอางาน มีน้ำใจผสมผสานกับนางเอกที่อยากได้ค่ะ คือไม่อยากได้แบบเรียบร้อย อยากได้คนที่ทันคน แสบหน่อยๆ ไม่ใสซื่อ มีพื้นฐานของเด็กสาวยุคปัจจุบันในตัว คือแบบ หยาบคายบ้างกับเพื่อน สุภาพกับผู้ใหญ่ อ้อนเป็น ฉอเลาะเป็น รักสวยรักงาม

ซึ่งจะมีจุดสำคัญคือ เป็นคนดูละครแล้วขี้หงุดหงิดค่ะ แบบว่า โอ๊ย จะงอนกันทำไม โอ๊ย ทำไมไม่บอกๆ กันไป ไม่เคลียร์ๆ กันไป แบบวิ่งหนีวิ่งตามกันอยู่ได้ คือแบบจะหงุดหงิดมากตลอดเลย 5555 คือเข้าใจนะว่าถ้าเคลียร์กันเร็วเรื่องก็จบเลยสิ แต่ก็ยังอดหงุดหงิดไม่ได้ 555

ก็เลยตั้งมั่นไว้ว่าจะเขียนนางเอกที่ไม่งี่เง่าหรืองอแงขี้หึง แต่จะหาเหตุผลในทุกอย่างที่เกิดขึ้นก่อน ไม่มีการวิ่งหนีหรือฟูมฟายให้ปวดตับเล่นค่ะ ส่วนปมในเรื่องก็ไปเน้นเส้นเรื่องเลย ไม่ต้องมีอารมณ์พ่อแง่แม่งอน (ฮา)

สุดท้ายก็คือ อยากให้นางเอกมีความเห็นแก่ตัวที่ไม่มากไม่น้อย ไม่ได้เป็นคนดีแบบพิมพ์นิยมจนเกินไป รวมกับที่ชอบปีศาจจิ้งจอกมาก เลยเอามาเป็นนางเอกเลยละกัน

สุดท้ายก็ออกมาเป็นซันนี่เอง ซึ่งบางทีก็รู้สึกว่า อื้มยายนี่มันจิ้งจอกจริงๆ (ฮา)

พี่น้ำผึ้ง : อ๋อ... อย่างนี้นี่เอง แอบอยากรู้ค่ะว่าตอนอัพเรื่องนี้เป็นครั้งแรก พี่กิ่งรู้สึกยังไงคะ 

KinkMj : ก็คงรู้สึกเหมือนทุกคนค่ะ หวังไว้ให้มีคนมาอ่าน มีคนชอบ มีคนแอดFavเป็นแฟนคลับคอยติดตาม มีคอมเม้นต์เยอะๆ อะไรแบบนี้

พี่น้ำผึ้ง : แล้วตอนนี้รู้สึกยังไงคะที่ดุจตะวันมีแต่คนมาอ่าน แถมยังชื่นชอบด้วยค่ะ

KinkMj : ปลื้มค่ะ ก็แฮปปี้นะคะ คือไม่ได้คิดว่าจะเขียนมานานขนาดนี้(อ้าว) จริงๆ แล้วตอนเริ่มเขียนคิดว่าจะสั้นๆ ค่ะ ประมาณ 25 ตอนจบ แต่ช่วงที่ดร็อปงานไปเพราะมีปัญหาด้านธุรกิจแล้วกลับมาเขียนต่อคือมาวางพล็อตใหม่เพิ่มหมด มันเลยยาวมาถึงตอนนี้ ฮ่า ๆ ๆ

ยิ่งมาถึงจุดที่มีแฟนเพจ มีการคอนแทกกับนักอ่านมากขึ้นเรื่อยๆ ได้ฟังเสียงตอบรับแบบ ชอบมากเลย สนุกมากเลย อยากอ่านต่อแล้ว ฟิน มันทำให้เรามีกำลังใจเสมอค่ะ (และทึ้งหัวว่าหาเวลารีบอัพต่อไม่ได้ TwTบางทีก็คิดเหมือนกันว่ามาถึงจุดนี้ได้ยังไง 555+

 

พี่น้ำผึ้ง : ทุกครั้งที่พี่อัพดุจตะวันกับซาตานจะขึ้นอันดับ 1 ในเด็กดีตลอดเลย พี่คิดว่าอะไรดึงดูดนักอ่านให้ติดใจนิยายเรื่องนี้คะ

KinkMj : ผู้ชาย!... ล้อเล่นค่ะๆ อาจจะเป็นการตัดตอนแบบชวนค้างละมั้ง(ฮา) เท่าที่คุยกับนักอ่านมา ส่วนมากจะบอกว่า อ่านแล้วเดาทางยากค่ะ ไม่รู้ว่ามันจะเป็นไงต่อ หักมุมบ่อย ทำให้แปลกใจบ่อย เลยอยากอ่านต่อ บางทีปิดตอนแบบสวยๆ ไม่ค้าง นักอ่านก็บอกว่าค้างอยู่ดี TwT

อีกอย่างก็คงเป็นความฟินแบบไม่ต้องหวานมากระหว่างพระนางมั้งคะ นิสัยกิ่งจะไม่ค่อยเขียนให้มีคำพูดหวานๆ ไม่ต้องบอกรักกัน แต่ก็รู้สึกว่าหวานได้ ฟินได้ อะไรประมาณนี้ค่ะ แต่ก็มีนักอ่านบอกว่าอยากให้พูดมั่งก็ดีนะบางคนยังอยากให้ความสัมพันธ์คืบหน้ากันรวดเร็วกว่านี้ แต่พอดีเป็นคนชอบแบบเชื่องช้าอย่างมั่นคง 555+

เพราะงั้น คงอีกนานเลยค่ะ นักเขียนปากหนักกับการใช้คำว่ารักมากๆ ตัวละครก็เลยต้องปากหนักตามไป ฮา

พี่น้ำผึ้ง : เรื่องภาษาและสำนวนการเขียนนี่สำคัญมากมั้ยคะ?

KinkMj : ส่วนตัวคิดว่าค่อนข้างสำคัญมากนะคะ จริงๆ มันเป็นปราการด่านแรกเลยที่นักอ่านจะรู้จักตัวเรา เพราะก่อนที่จะรู้ว่านิยายของเราสนุกหรือไม่ เขาต้องเริ่มอ่านจากตัวอักษรตัวแรกที่เราเขียนลงไป จากนั้นถึงค่อยๆ ทำความรู้จักกับเรื่องราวที่เราสร้างขึ้นมา

เรื่องภาษานี่อยากให้ตรวจทานบ้างอะไรบ้างก่อนอัพนิดหนึ่ง คือไม่ต้องเป๊ะแบบพิสูจน์อักษรมาเองก็ได้ แต่ก็เอาให้สวยงามตามท้องเรื่อง พยายามให้ดีที่สุด ผิดนิดผิดหน่อยไม่ว่ากัน (เพราะตัวเองก็ยังมีหลุดบ้าง ต้องมาอีดิทซ้ำอยู่ดี อิอิ)

นักอ่านบางคนมองข้ามเรื่องภาษาได้ เอาเนื้อเรื่องสนุกเป็นพอ แต่บางคนเจอคำผิดรัวๆ กดปิดเลยนะคะ ฮา ถ้าเราใส่ใจขึ้นอีกสักนิด พิมพ์ให้ถูก ใช้ให้ถูก อาจพลาดบ้างเล็กๆ น้อยๆ นักอ่านกลุ่มนี้เขาก็จะอยู่กับเราด้วยค่ะ

ลองนึกถึงว่าเปิดไปเจอนิยายเรื่องA ขึ้นต้นบทนำ
กานครั้งนึงนานมากแล้วน่ะคะ^O^ มีกระท่อมหลังนึงมั้งอยู่กางป่า มีเด็กน้อยหนึ่งคนสามชุดคลุมสีแดวหิวตะกร้าผลไม้
จะมีสักกี่คนยอมไปต่อ 555+ ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องมันอาจจะสนุกมากๆ แต่อ่านแล้วต้องประมวลผลซ้ำๆ นักอ่านถอยแน่นอนค่ะ เสียอรรถรสด้วยนะ

อย่างเวลาเครียดๆ กำลังมีสงคราม ดันพลาดไปว่า
นักรับใช้ดาบฟาดฟันไปข้างหน้าอย่างแรงอีโรติกขึ้นมาทันที ฟีลเปลี่ยนเลย ฮา

ส่วนสำนวนนี่คงบอกกันยากเพราะทุกคนมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันไปค่ะ จริตนักอ่านเองก็ชื่นชอบต่างกันด้วย ใครชอบแบบไหนเขียนแบบที่ชอบดีที่สุดค่ะ แต่เรียบเรียงให้สื่อสารเข้าใจก็โอเค

 

พี่น้ำผึ้ง : ช่วยบอกเทคนิคการเขียนตามสไตล์ KinkMj หน่อยค่ะ

KinkMj : อ่าไม่มีเทคนิคเลยค่ะ TwT จะบอกไงดีน้า คือกิ่งเขียนแบบที่ชอบค่ะ เน้นใช้ภาษาระดับทั่วไป เหมือนเวลาที่เราพูดคุยปกติ ไม่เน้นความสวยงามมาก ไม่ได้อ่อนช้อยหรือมีลูกเล่นทางภาษาเยอะแยะ เขียนให้เข้าใจง่าย กระชับและพยายามลดทอนคำซ้ำกับคำฟุ่มเฟือยให้มากที่สุด

ถ้าในแง่เนื้อเรื่องก็ สั้นๆ เลย ทำไงก็ได้ให้นักอ่านจับทางยากที่สุด พลิกตรงไหนได้เป็นพลิก อะไรที่เราอ่านแล้วเจอบ่อยว่ามันต้องเดินไปแบบนี้ก็ให้หักออกทางอื่นโดยวางแผนล่วงหน้าสักหน่อย ใส่เหตุใส่ผลรองรับให้เหมาะสมหรือยอมรับได้ นั่งคิดนอนคิดทางแยกของแต่ละจุดแต่ละปมให้เยอะที่สุดค่ะ แล้วเลือกอันที่เราคิดว่านี่แหละ! นักอ่านจะต้องประหลาดใจอะไรประมาณนี้ค่ะ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่ได้หมายความว่าจะทำสำเร็จไปทุกครั้งหรอกนะคะ เพราะนักอ่านจะอัพเลเวลอยู่เสมอเหมือนกับที่เราพยายามอัพสกิลการตลบหลัง เพราะฉะนั้นถ้าถูกเดาทางได้อย่าเฟลค่ะ เริ่มใหม่อีกครั้งในปมถัดไปหรือฉากถัดไปได้เสมอ 555+

สำคัญที่สุดคืออย่าออกทะเลค่ะ มาทางไหนก็ต้องไปในทางที่นักอ่านอ่านแล้วรู้สึกว่าเนื้อเรื่องยังคงเส้นคงวา เดินไปในเส้นทางที่มีเป้าหมายปลายทาง ไม่รู้สึกว่ากำลังนั่งอยู่บนแพที่ไม้พายปลิวหายไปนานแล้ว มันเคว้งคว้างนะ 555



 

พี่น้ำผึ้ง : ได้ข่าวมาว่าตอนนี้ดุจตะวันกับซาตานเล่ม 2 ได้คลอดเป็นเล่มแล้ว อันนี้ทำมือเองใช่มั้ยคะ 

KinkMj : ใช่ค่ะ :)

 

พี่น้ำผึ้ง : ค่ะ เชื่อว่าในที่นี้ก็คงมีน้องๆ หลายคนที่อยากทำมือเอง ในฐานะที่พี่กิ่งเคยทั้งออกสำนักพิมพ์และทำมือ ช่วยเล่าให้ฟังถึงความแตกต่างของสองอย่างนี้หน่อยค่ะ 

KinkMj : ถ้าเป็นการส่งสำนักพิมพ์ หน้าที่ของเราก็คือส่งต้นฉบับ รอผลพิจารณา (3-6เดือนก็ว่ากันไป แต่ของกิ่งประมาณหนึ่งเดือนค่ะ) เมื่อผ่านแล้วก็จะมีขั้นตอนการทำงานตามลำดับค่ะ หลักๆ ก็ตรวจงานหลังจากบรรณาธิการเล่มอีดิทกลับมาแล้ว ซึ่งอาจมีการปรับปรุงหรือแก้ไขตามความเหมาะสม ในส่วนงานปก(เป็นเรื่องที่คนถามเยอะมากที่สุดเลย) อันนี้ส่วนมากทางสำนักพิมพ์จะจัดการให้ โดยอาจจะให้เราส่งบรีฟคร่าวๆ ว่าอยากได้ประมาณแบบไหนไปค่ะ (ย้ำว่า อาจจะเพราะบางที่นักเขียนรู้ตัวอีกทีก็เห็นเป็นเล่มแล้วนะคะ 555+แต่ถ้าเรามีนักวาดในหัวใจที่แบบอยากให้วาดปกมากๆ ก็อาจจะลองคุยกับบรรณาธิการได้ว่าขอคนนี้ได้ไหม ถ้าได้รับการอนุมัติ ก็อาจจะให้เราดีลกับนักวาดเอง หรือทางสำนักพิมพ์ติดต่อให้ค่ะ (เพราะจะมีเรื่องงบจ้างวาดอีก บางครั้งก็ดีลคู่กันหลายฝ่าย แต่ส่วนตัวได้ดีลเองโดยตรงค่ะ)

ส่วนการทำมือ พูดได้ว่าเราเป็นทั้งสำนักพิมพ์น่ะค่ะ ต้องทำเองทั้งหมด ตั้งแต่เขียน ตรวจคำ อีดิท เรียบเรียง แก้ไข ตลอดจนจัดวางอาร์ตเล่ม ติดต่อนักวาด วางปก ติดต่อโรงพิมพ์ ขอใบเสนอราคา ทำการตลาด สำหรับบางคนอาจจะจ้างคนอื่นพิสูจน์อักษรหรือวางอาร์ตก็จะช่วยลดขั้นตอนลงไป แต่ก็จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นค่ะ

ความแตกต่างของทั้งสองแบบก็คือ

ข้อดีของการทำมือก็คือเราสามารถ manage เองได้หมด จะออกหนังสือเมื่อไร ไม่ต้องรอคิวพิมพ์หรือรอระยะเวลาออกแบบสำนักพิมพ์ ส่วนมากนักเขียนที่ทำมือจะเปิดจองก่อนพิมพ์ จึงไม่ต้องออกทุนเองทั้งหมดและได้เงินในทันที หรือถ้าออกก่อนก็จะเป็นในส่วนของ ค่าจัดทำหน้าปก ค่าวางอาร์ต (กรณีที่จ้าง) หรือมัดจำโรงพิมพ์

แต่ก็มีความเสี่ยงสูง ถ้าหากหนังสือมียอดจองน้อย พิมพ์น้อย (ระบบ on demand) ต้นทุนก็จะสูงตามไปด้วยค่ะ ถ้าพิมพ์จำนวนมากเพื่อลดต้นทุนต่อเล่ม แต่กระจายหนังสือออกไปได้ไม่หมด ก็จะกลายเป็นสต็อกเสียเปล่าซึ่งตรงส่วนนี้ต้องพิจารณาให้ดีเลยแหละ

ราคาเล่มจะสูงกว่าสำนักพิมพ์ เพราะพิมพ์น้อยกว่าทำให้ต้นทุนสูงกว่า ซึ่งมีผลในการตัดสินใจซื้อของนักอ่านด้วยเหมือนกันนะคะ

อย่าลืมว่าเมื่อเราเปิดจองก็ต้องส่งของ ต้องคำนวณราคาค่าจัดส่งให้ดี(ไม่งั้นเจ็บหนักนะ) และการแพ็กหนังสือส่งสามารถทำให้คุณมีกล้ามที่สวยยิ่งกว่าการใช้แอบโดมิไนเซอร์แน่นอน! มันทรหดมากค่ะจอร์ช!

ส่วนข้อดีของการออกกับสำนักพิมพ์ หลักๆ เลยก็คือไม่ต้องลงทุนเอง รอรับค่าต้นฉบับอย่างเดียวค่ะ อาจจะช้าหน่อย แต่ชัวร์ (ส่วนมากจะได้หลังหนังสือวางขาย1-3เดือน ได้เงินช้าเร็วก็ขึ้นอยู่กับว่าได้ออกงานเร็วแค่ไหนค่ะ) ไม่ต้องเสี่ยงว่าพิมพ์มาจะขายหมดไหม เพราะทางสำนักพิมพ์จะรองรับตรงส่วนนั้นให้แทน แต่นักเขียนจะไม่สามารถ manage ได้ว่าจะออกเมื่อไร ตรงส่วนนี้ทางสำนักพิมพ์จะเป็นผู้พิจารณาเองค่ะ

ได้กระจายผลงานของเราไปในตลาด ตามร้านหนังสือทั่วประเทศ ได้รับความเชื่อมั่นในตัวงานสูงกว่าเพราะมีการตรวจสอบพิจารณาหลายขั้นตอนกว่าหนังสือจะออกสู่ภายนอกจริงๆ

อันที่จริงไม่ว่าจะส่งสำนักพิมพ์หรือทำมือเองก็มีโปรเซสไม่ต่างกันมากนักค่ะ ขึ้นอยู่กับตัวนักเขียนคนนั้นๆ มากกว่าว่าชอบแบบไหน ^^

พี่น้ำผึ้ง : เรื่องการทำมือเองทั้งส่งวางขายไปตามร้านหนังสือนี่ยุ่งยากไหมคะ?

KinkMj : อันที่จริงก็ไม่ได้ยุ่งยากมากนะคะ แต่ควรมีรถหรือ หาคนสนิทที่มีรถมาไว้หลอกใช้ขนหนังสือไปส่ง(อิอิ) และต้องมีเงินทุนสักนิด เพราะต้องพิมพ์หนังสือมากขึ้นเพื่อส่งให้หน้าร้าน ซึ่งอาจจะขายหมดหรือไม่หมดก็ได้ ถ้าไม่หมดเราก็ต้องรับภาระสต็อกคงค้าง มองกองหนังสือน้ำตาไหลดั่งสายเลือด (TwT)

ในส่วนขั้นตอนก็ไม่มีอะไรมากค่ะ แนะนำให้เข้าไปติดต่อกับร้านที่เราต้องการฝากวางเลย แต่ละเจ้าจะมีกติกาต่างกันค่ะ หลักๆ ก็ต้องคุยก่อนว่าเขาจะรับหนังสือเราไปวางไหม หักค่าวางกี่% (ส่วนมาก35% - 45%จากราคาหน้าปกค่ะ) ส่งกี่เล่ม จ่ายเงินเมื่อไร เงื่อนไขอะไรยังไง ตรงนี้เป็นเคสบายเคสค่ะ พอโอเคหมดแล้วก็เซ็นสัญญาและยื่นเอกสารกันตามระเบียบ แล้วก็รีบมาปั่นงานหัวฟูต่อไป

สำคัญคือ อย่าลืมว่าถ้าเราพิมพ์หนังสือจำนวนไม่มาก ต้นทุนเราสูงกว่าสำนักพิมพ์เยอะ และถ้าตั้งราคาปกแบบเฉียดต้นทุนมากเกินไป ต้องระวังมากๆ นะคะหากจะส่งวางร้าน เพราะหลังถูกหักค่าวางแล้ว อาจเข้าเนื้อจนเลือดสาดได้ เพราะฉะนั้นต้องคำนวณจุดคุ้มทุนและการตั้งราคาให้ดีตั้งแต่แรกเลยค่ะ

ถึงเวลาก็ให้เจ้าของรถที่เราหลอกใช้ข้างบนไปส่งหนังสือให้ =w=

 

พี่น้ำผึ้ง : ฟังดูแล้วน่าจะเหนื่อยหนักมากเลยค่ะ มีท้อบ้างมั้ยคะ แล้วอะไรทำให้เราหายเหนื่อยได้

KinkMj : ส่วนมากชอบกดดันตัวเองค่ะ แบบว่าทำได้ดีพอรึยัง เวลาทำอะไรพลาดจะนอยด์มากเลยทีเดียว ท้อก็มีค่ะ บ่อยๆ แต่ก็เชื่อว่ายังมีคนที่ติดตามงานอยู่ การเปิดจองทุกครั้งจะได้กำลังใจจากนักอ่านเยอะแยะมากๆ เวลางอแงก็มีคนมาช่วยปลอบตลอด (ฮา) อีกอย่างมันก็เป็นงานที่เราชอบ เราแฮปปี้ที่จะอยู่กับมัน เพราะฉะนั้นก็ต้องสู้ต่อไปค่ะ 555+

 

พี่น้ำผึ้ง : นอกจากนี้ยังรู้มาว่าพี่กิ่งเองก็ขายดุจตะวันในระบบขายนิยายเด็กดีของเราด้วยค่ะ มันเป็นยังไงบ้างคะ แนะนำน้องๆ หน่อยค่ะ

KinkMj : มันเป็นช่องทางหารายได้ทางหนึ่งจากงานอดิเรกนะคะ อยากให้มาลองเปิดขายกันค่ะ ถ้ากลัวว่าปิดตอนหลักแล้วจะไม่มีคนอ่านหรือยังแต่งไม่จบ ลองเขียนตอนพิเศษออกมาขายกันดูก็ได้นะคะ ระบบเหรียญแบบนี้ตั้งราคาไม่ต้องแพงได้ด้วย นี่ก็ได้มารวมๆ หลักพันอยู่นะ แบบงงๆ 555+ 

 

พี่น้ำผึ้ง : พี่กิ่งลองบอกมาสั้นๆ ภายใน 1 บรรทัดหน่อยค่ะว่าทำไมควรอ่านนิยายเรื่องนี้

KinkMj : โอ้ ยากจัง นิยายรักแฟนตาซีครบทุกรสที่มีผู้ชายเย็นชากับจิ้งจอกแสนกล อ่านเถอะค่ะ ไม่อ่านนี่พลาดนะบอกเลย เป็นการเชิญชวนที่คนชวนก็ขอNo Comment ค่ะ 555+
 


หนังสือดุจตะวันกับซาตานเล่ม 2 ค่ะ
 

พี่น้ำผึ้ง : ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวกับตัวละครในนิยายตัวเองหนึ่งคน พี่กิ่งอยากไปกับใครและทำไมคะ

KinkMj : เลือกยากนะเนี่ย แต่ก็อยากไปกับซาตานค่ะ =.,= อยากควงเฮียแกเที่ยวรอบโลก แม้ว่าเขาอาจจะเอาเคียวผ่าครึ่งเราตั้งแต่ยังไม่พ้นประเทศไทยก็ตาม อยากสัมผัสคนแบบนี้ตัวเป็นๆ ดูสักครั้งค่ะ คงฟินน่าดู

 

พี่น้ำผึ้ง : ฮ่าๆ น่ารักจังเลยค่ะ ในมุมมองพี่กิ่งแล้ว พี่กิ่งคิดว่าตัวเองประสบความสำเร็จในวงการหนังสือมากน้อยแค่ไหนคะ 

KinkMj : ยังไม่คิดว่าประสบความสำเร็จเลยค่ะ รู้สึกว่าตัวเองเป็นแค่จุดเล็กๆ ในวงการนี้เท่านั้นเอง แต่ก็ค่อยๆ สั่งสมประสบการณ์ไปเรื่อยๆ ค่ะ มันยังมีอะไรที่เราไม่เคยเขียน ยังมีอะไรที่อยากเขียนอีกเยอะแยะเลย คนที่เก่งกว่าเราก็มีอีกมาก ยังต้องเดินทางอีกไกลลิบเลยค่ะกว่าจะพูดได้ว่าประสบความสำเร็จ

 

พี่น้ำผึ้ง : สุดท้ายแล้วนะคะ พี่กิ่งอยากฝากกำลังใจอะไรให้น้องๆ ชาวเด็กดีที่กำลังเดินทางอยู่บนถนนนักเขียนคะ

KinkMj : ก็คงเป็นเรื่องที่พี่ๆ นักเขียนส่วนใหญ่ชอบพูดกันเนอะ จนถึงทุกวันนี้ก็ยังมีน้องๆ อีกมากที่มักจะท้อถอยเพราะยอดวิวน้อย ไม่ค่อยมีคอมเม้นต์ หรือถูกติแล้วหมดกำลังใจในการเขียนไปเลย

อยากให้ทุกคนสู้ๆ นะคะ อย่าเพิ่งท้อกันไปเสียก่อน เพราะทุกคนย่อมเริ่มต้นจากศูนย์เท่ากันค่ะ ไม่ว่าจะมีแฟนคลับหลักพัน หลักหมื่น แต่ไม่มีใครไม่เคยผ่านจุดที่ทุกอย่างเป็นศูนย์มาก่อน การที่เราเดินช้ากว่า ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องตามใครไม่ทัน ถ้าพยายาม พัฒนาฝีมือ พัฒนางานอยู่เสมอ ไม่มีใครที่ไร้ความสามารถหรอกค่ะ เชื่อสิ

ถ้าเมื่อไรที่เขียนแล้วไม่มีความสุข กดดันเกินไป ให้หยุดพักแล้วมองกลับไปวันที่เริ่มเขียนนะคะ บางครั้ง ยอดวิว ยอดเม้นต์ มันไม่ใช่ทุกอย่างหรอก

สิ่งสำคัญก็คือตัวเรา ตัวละครของเรา เรื่องราวที่เราเขียน และคนที่เราอยากให้เขาได้อ่านค่ะ ใส่ใจในตัวเอง ใส่ใจในงานเขียน ใส่ใจในคนอ่าน เขียนงานให้มีความสุขนะคะ สู้ๆ ค่ะ

ขอบคุณทางเด็กดีและน้องน้ำผึ้งที่สนใจมาสัมภาษณ์ KinkMj ด้วยนะคะ :D
 


ถือดอกไม้เป็นสาวหวานเลยค่ะ

 

ก่อนจากกันพี่น้ำผึ้งก็มี 7 ข้อที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับดุจตะวันกับซาตานมาฝากน้องๆ ด้วยค่ะ

  1. ซันเกิดวันอาทิตย์ที่ 18 เมษายน ราศีเมษ วันที่เกิดเป็นคืนวันพระจันทร์เต็มดวง(วันเกิดมีส่วนเกี่ยวข้องกับลักษณะนิสัยบางส่วนของเจ้าตัวด้วย)
  2. เรื่องนี้วางไว้เป็นซีรี่ส์สี่เรื่อง แยกเป็นสี่ฤดู ซึ่งดุจตะวันเป็นเรื่องเมนหลักในชุด(นับเป็นฤดูร้อน) เรื่องอื่นจะเป็นสปินออฟซึ่งมีตัวละครหลักๆ จากเรื่องนี้ไปแจมด้วย
  3. ฮิคารุอายุมากกว่าพิรุณและเป็นฝ่ายเลี้ยงต้อย ตลอดจนพาหนีมาอยู่ด้วยกัน(!)
  4. แอสทารอธอยู่กับซาตานมานานกว่าบาปทั้งเจ็ดคนอื่นๆ ทั้งหมด
  5. อันที่จริงซันชอบสีดำ แต่ซาตานจะชอบสีขาวกับสีน้ำตาล (แต่ช่วงนี้เริ่มชอบสีแดงขึ้นมาด้วยแล้ว )
  6. โลกปีศาจเป็นเสมือนโลกในกระจกของโลกมนุษย์แต่ไม่ครอบคลุมทั่วทั้งโลก มีอาณาเขตซ้อนทับกับทวีปเอเชียเท่านั้น และเทลไฟร์อยู่ตรงกับประเทศไทยพอดี
  7. ในอดีตโซนญี่ปุ่นฝั่งโลกปีศาจแยกตัวเป็นเอกเทศ ปกครองโดยปีศาจจิ้งจอกเก้าหาง แต่เพราะว่าจิ้งจอกเก้าหางหายสาบสูญไปนานมากแล้ว(มีข่าวลือว่าถูกผนึก แต่ไม่ว่าจะตามหาร่องรอยอย่างไรก็ไม่พบ) อาณาเขตของญี่ปุ่นจึงถูกรวมเข้ามาอยู่ใต้อำนาจของซาตานด้วยในปัจจุบัน

เป็นอย่างไรบ้างคะกับบทสัมภาษณ์ดีๆ จากพี่กิ่งหรือ KinkMj พี่น้ำผึ้งเชื่อว่าน้องๆ คงได้รับความรู้จากพี่เขาไปไม่มากก็น้อยนะคะ และก็คงได้ข้อคิดดีๆ กลับไปด้วยค่ะ ใครที่อ่านดุจตะวันแล้วเป็นยังไงก็อย่าลืมมาแชร์ความรู้สึกกันนะ ส่วนพี่อ่านแล้ว บอกเลยว่าชอบมาก! แล้วก็ตื่นเต้นมากๆ ที่ได้สัมภาษณ์นักเขียนที่ชื่นชอบ (เขินจัง >_<)

ที่สำคัญ ในวันนี้ทีมไรเตอร์ก็มีหนังสือดุจตะวันกับซาตานเล่ม 1 และเล่ม 2 จำนวน 2 ชุดมาแจกค่ะ ใครอยากได้มาเล่นเกมกับพี่นะคะ โดยเกมของเรามีง่ายๆ ดังนี้ค่ะ คือ... ให้น้องๆ บอกมาว่าทำไมน้องถึงควรได้นิยายเรื่องดุจตะวันกับซาตานค่ะ ผู้โชคดีสองคนเท่านั้นที่จะได้รับหนังสือชุดนี้ไปครอบครองค่ะ และสำหรับครั้งหน้า พี่จะพาไปรู้จักใครนั้น ต้องติดตามค่ะ ^^
 
ประกาศรางวัลผู้ได้รับหนังสือดุจตะวัน 2 ชุด
 
ส่งชื่อที่อยู่มาที่อีเมล atin@dek-d.com ภายในวันศุกร์ที่ 13 พฤษภาคมจ้า ^ ^

 
พี่น้ำผึ้ง :)
 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
          
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

Miss Delety Member 30 เม.ย. 59 16:52 น. 1

เราตามอ่านเรื่องนี้...ในตอนที่ตีพิมพ์ไปแล้วค่ะ เสียใจมาก แบบกำลังสนุก+ลุ้นระหว่างซันกับซาตานเลยค่ะ อยากได้มาเก็บเข้าชั้นหนังสือมากกกก ปิ้งปิ้ง

//เหมือนบรรทัดที่3นับจากล่างสุดจะพิมผิดรึเปล่าคะ ตรงรับหนังสือเอริกะน่ะค่ะ

//นักเขียนน่ารักมากกกก

2
กำลังโหลด
lovelyfar2002 30 เม.ย. 59 18:45 น. 3
ติดตามตั้งแต่ยังไม่ตีพิมพ์เลย ส่วนตัวชอบนิยายเรื่องนี้มากเป็นนิยายที่Favoriteเป็นเรื่องแรกๆและว้อนให้พี่กิ่งอัพต่อมากๆค่ะ ที่รักที่สุดคงเป็นช่วงที่ออเดรย์หัวหลุด//ฮา แล้วงับแขนซันไปต่อมาหนูซันก็ได้กลายเป็นจิ้งจอกน้อยๆในอ้อมกอดซาตาน บอกเลยว่าถึงฉากเลิฟซีนจะไม่บ่อยแต่หวานน้ำตาลขึ้นแน่นอน(ถ้ามา) ปล.ถ้าพี่กิ่งอ่านเจอเม้นนี้หนูฟ้าน่ะค่ะ อัพเร็วๆเน้ออ ปิ้งปิ้ง สู้สู้ เขิล
1
กำลังโหลด
โมกะจัง 2 พ.ค. 59 16:06 น. 11
ติดตามนิยายเรื่องนี้ตั้งแต่ยังไม่ตีพิมพ์เลย อ่านหลายรอบมาก พออ่านถึงตอนล่าสุดที่อัพก็กลับไปอ่านตอนที่หนึ่งใหม่ทำอยู๋อย่างนี้หลายรอบมาก แต่พอมีข่าวตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ มีข่าวว่ามีหลายเล่ม และพอเห็นราคาแล้วช็อค มันแพงเกินกว่าที่เด็กคนนึงอย่างเราจะซื้อได้ และมีหลายเล่มด้วยสิ 55555 และค่อย ๆ เริ่มตัดใจไป พยายามอ่านตอนที่มีหลาย ๆ รอบเพื่อให้เป็นความทรงจำไว้ แต่เเล้วฝันนั้นก็สะลายไปในพริบตา เพราะเว็บเด็กดี มีการให้ใช้เหรียญเพื่ออ่าน เราคิดไว้อยู่เเล้วว่า นิยายดีขนาดนี้ พี่เขาต้องล็อคไว้ เเล้วให้ใช้เหรียญอ่านแน่เลย ได้แต่ภาวะนาว่า อย่าเลยอย่าเลย แต่พอวันนึงเข้าไปอ่านตามปกติ เลื่อนหาตอนเเล้วเจอตั้งค่านิยายที่ต้องใช้เหรียญ คือวันนั้นนั่งร้องไห้เลย 55555 ทั้งที่รู้ว่าต้องมีวันนี้ แต่ก็ยังทำใจไม่ได้ ขอบคุณค่ะที่เขียนนิยายเเฟนตาซีได้สนุกขนาดนี้ ถึงจะได้หรือไม่ได้หนังสือ ก็จะไม่มีวันลืมจิ้งจอกตัวนี้เลยค่ะ :)
0
กำลังโหลด
Kinkmj Member 2 พ.ค. 59 22:16 น. 14

แวะมาทักทายค่ะ XD

ขอบคุณทุกคนที่มาคอมเม้นท์กันนะคะ 

ชี้แจงนิดนึงงงง 

- นางเอกเรื่องนี้ ซัน เป็นจิ้งจอกเฉยๆนะคะ ไม่ได้เป็นจิ้งจอกเก้าหางค่ะ (เห็นเข้าใจผิดกันหลายคนเลย 5555+)

- นิยายเรื่องนี้ยังอัพอยู่นะคะ อัพต่อเรื่อยๆ จนจบค่ะ เห็นหลายคนบอกว่าหยุดอัพ หรือ เลิกอัพ ไม่ได้เลิกอัพนะคะ ยังอัพอยู่ แต่งานยุ่งมาก เลยอัพช้าค่ะ = =" ส่วนที่อัพไปตอนนี้ก็นำหน้าหนังสือไปไกลแล้วค่ะ 

- ส่วนที่ปิดตอน จะปิดหลังหนังสือออกหรือเปิดจองแล้วจ้า คือซื้อเล่ม1 เล่ม2 ก็มาอ่านเนื้อหาเล่ม3 ในเว็บต่อได้เลย จะแจ้งล่วงหน้าเกือบเดือนตลอดเลยว่าจะปิดตอนเมื่อไรค่ะ ^^

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงานนะคะ :)

1
กำลังโหลด
P@tricia Member 30 เม.ย. 59 19:47 น. 5

อืมม์...

รู้สึกเหมือนอวยตัวเอง 555

สาเหตุนี่ คือ เราเป็นคนชอบอ่านนิยายประเภทรักแฟนตาซีมากค่ะ! แต่เพราะหานิยายประเภทนี้ของนักเขียนชาวไทยไม่เจอ(ที่ถูกใจ)ซักที ก็เลยไปอ่านของที่แปลเอาค่ะ โดยชอบอ่านประเภทดิสโทเปียxโรแมนติก (ก็ไดเวอร์เจนท์กับฮังเกอร์เกมนี่แหละค่ะที่อ่าน) พออ่านๆ ไปก็คติดว่า นี่คือชาวต่างชาติ เขียนมาแล้วสนุก พาร์ทร้องไห้ก็รู้สึกจะเป็นจะตาย น้ำตาไหลพรากโดยไม่รู้ตัว พาร์ทโรแมนซ์ก็หวานจนอยากปาหนังสือทิ้ง (หะ??) ก็เลยอยากรู้ว่า ถ้าเป็นนักเขียนคนไทย เนื้อเรื่องจะสนุกและน่าติดตามขนาดไหนค่ะ!

แนวนิยายเรื่องนี้เป็นแนวที่หามานาน (ฮา) คือ แนวทีั่เกี่ยวกับบาปทั้ง 7 (ชอบๆๆ) แล้วก็มีจิ้งจอกเก้าหางด้วย! แถมยังอิงกับโลกจริงๆ (ดิสโทเปียเป็นโลกอนาคตที่เลวทรามค่ะ) คือ ปกติติดตามคอลัมน์นี้อยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะเจอแนวที่หามานานเลย ก็เลยมาร่วมกิจกรรมด้วยค่ะ

อีกเหตุผลนึง ชอบชุดกับผมนางเอกอ่า -,.- เท่แล้วก็เซ็กซี่กระจายค่า ><

1
กำลังโหลด

22 ความคิดเห็น

Miss Delety Member 30 เม.ย. 59 16:52 น. 1

เราตามอ่านเรื่องนี้...ในตอนที่ตีพิมพ์ไปแล้วค่ะ เสียใจมาก แบบกำลังสนุก+ลุ้นระหว่างซันกับซาตานเลยค่ะ อยากได้มาเก็บเข้าชั้นหนังสือมากกกก ปิ้งปิ้ง

//เหมือนบรรทัดที่3นับจากล่างสุดจะพิมผิดรึเปล่าคะ ตรงรับหนังสือเอริกะน่ะค่ะ

//นักเขียนน่ารักมากกกก

2
กำลังโหลด
BlueBeelzebub Member 30 เม.ย. 59 18:43 น. 2
*ชูป้ายไฟ FC พี่กิ่ง* เรื่องนี้ตอนแรกไม่คิดจะอ่านเลย เห็นตั้งเด่นๆอยู่ใน B2S แล้วลังเลเป็นชั่วโมงกว่าจะตัดสินใจหยิบมาจ่ายเงิน 5555+ เคมีของคู่พระนางมันเข้ากันมากกกกก ดีใจที่วันนั้นคิดถูก //เพราะหลังจากนั้นหนึ่งอาทิตย์หนังสือของพี่กิ่งก็ไม่อยู่บนชั้นวางอีกเลย *โดนตบ*
0
กำลังโหลด
lovelyfar2002 30 เม.ย. 59 18:45 น. 3
ติดตามตั้งแต่ยังไม่ตีพิมพ์เลย ส่วนตัวชอบนิยายเรื่องนี้มากเป็นนิยายที่Favoriteเป็นเรื่องแรกๆและว้อนให้พี่กิ่งอัพต่อมากๆค่ะ ที่รักที่สุดคงเป็นช่วงที่ออเดรย์หัวหลุด//ฮา แล้วงับแขนซันไปต่อมาหนูซันก็ได้กลายเป็นจิ้งจอกน้อยๆในอ้อมกอดซาตาน บอกเลยว่าถึงฉากเลิฟซีนจะไม่บ่อยแต่หวานน้ำตาลขึ้นแน่นอน(ถ้ามา) ปล.ถ้าพี่กิ่งอ่านเจอเม้นนี้หนูฟ้าน่ะค่ะ อัพเร็วๆเน้ออ ปิ้งปิ้ง สู้สู้ เขิล
1
กำลังโหลด
aimmy_zaa Member 30 เม.ย. 59 19:36 น. 4

พี่กิ่งงงงงงง หนูคือเอม 5555  Fc.p'kink รัวๆค่าาาาา เพื่อนแนะนำมาตั้งแต่ยังไม่ตีพิมพ์ สุดท้ายติดยิ่งกว่าเพื่อน 55555 อ่านแล้วมีกำลังใจที่จะลองแต่งนิยายเลย แต่ความขี้เกียจพิมพ์เป็นอุปสรรค 5555

0
กำลังโหลด
P@tricia Member 30 เม.ย. 59 19:47 น. 5

อืมม์...

รู้สึกเหมือนอวยตัวเอง 555

สาเหตุนี่ คือ เราเป็นคนชอบอ่านนิยายประเภทรักแฟนตาซีมากค่ะ! แต่เพราะหานิยายประเภทนี้ของนักเขียนชาวไทยไม่เจอ(ที่ถูกใจ)ซักที ก็เลยไปอ่านของที่แปลเอาค่ะ โดยชอบอ่านประเภทดิสโทเปียxโรแมนติก (ก็ไดเวอร์เจนท์กับฮังเกอร์เกมนี่แหละค่ะที่อ่าน) พออ่านๆ ไปก็คติดว่า นี่คือชาวต่างชาติ เขียนมาแล้วสนุก พาร์ทร้องไห้ก็รู้สึกจะเป็นจะตาย น้ำตาไหลพรากโดยไม่รู้ตัว พาร์ทโรแมนซ์ก็หวานจนอยากปาหนังสือทิ้ง (หะ??) ก็เลยอยากรู้ว่า ถ้าเป็นนักเขียนคนไทย เนื้อเรื่องจะสนุกและน่าติดตามขนาดไหนค่ะ!

แนวนิยายเรื่องนี้เป็นแนวที่หามานาน (ฮา) คือ แนวทีั่เกี่ยวกับบาปทั้ง 7 (ชอบๆๆ) แล้วก็มีจิ้งจอกเก้าหางด้วย! แถมยังอิงกับโลกจริงๆ (ดิสโทเปียเป็นโลกอนาคตที่เลวทรามค่ะ) คือ ปกติติดตามคอลัมน์นี้อยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะเจอแนวที่หามานานเลย ก็เลยมาร่วมกิจกรรมด้วยค่ะ

อีกเหตุผลนึง ชอบชุดกับผมนางเอกอ่า -,.- เท่แล้วก็เซ็กซี่กระจายค่า ><

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
เอสบี Member 30 เม.ย. 59 21:07 น. 7

นิยายดุจตะวันกับซาตาน เป็นนิยายที่น่าอ่านมากกกก เรากับเพื่อนชอบมากๆเลยล่ะ

ปล.เราอยากได้เพื่อเซอร์ไพรส์ให้กับเพื่อนสนิทของเราค่ะ ^__^  

0
กำลังโหลด
พฤกษ์ [พนาสูญ] Member 1 พ.ค. 59 04:56 น. 8
ควรได้! เพราะเจ๊กิ่งสัญญาว่าจะให้(ซะเมื่อไหร่) 55555555 ปล. 30% น้องยังไม่ได้เลยนะเจ๊ (ออทั่มคนเดิม เพิ่มเติมคือชื่อที่ถูกเปลี่ยน)
0
กำลังโหลด
chocola33killer 2 พ.ค. 59 12:33 น. 9
รักเลยเรื่องนี้สนุกครบรสค่ะ! ส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านแนวแฟนตาซีมากค่ะ ส่วนตัวเอกที่ดำเนินเรื่องจะต้องเป็นผู้หญิงเท่านั้น(555) ตอนนั้นลองพิมพ์ในกูเกิลแนวเเฟนตาซีไปๆมาๆเผลอกดเรื่องนี้เข้ามา ทีแรกนึกว่าเป็นแนวอิโรติก(ดูจากชื่อเรื่อง)แต่พอเข้ามาอ่านเท่านั้น หืม นี่มันใช่อ่ะ แนวนี้เลยที่เราต้องการ ตัวเอกเป็นผู้หญิง
1
กำลังโหลด
winevis Member 2 พ.ค. 59 15:29 น. 10

เพราะว่าอยากอ่านค่ะ ฮ่าาา ส่วนตัวเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบอ่านนิยายแฟนตาซีจ๋า แต่ดุจตะวันกับซาตานน่าจะเป็นแนวพารานอมอลที่น่าสนใจ ชอบแนวนี้ค่าาา เคยดูแต่ซีรีส์เกี่ยวกับจิ้งจอกบางเรื่อง ถ้าเปลี่ยนจากดูมาเป็นอ่าน คิดว่าคงจะสนุกไม่แพ้กันค่ะ ^^

ปล.ชอบพระเอกเย็นชาเป็นทุนเดิมอยู่แล้วด้วย อร้ายยย ><

0
กำลังโหลด
โมกะจัง 2 พ.ค. 59 16:06 น. 11
ติดตามนิยายเรื่องนี้ตั้งแต่ยังไม่ตีพิมพ์เลย อ่านหลายรอบมาก พออ่านถึงตอนล่าสุดที่อัพก็กลับไปอ่านตอนที่หนึ่งใหม่ทำอยู๋อย่างนี้หลายรอบมาก แต่พอมีข่าวตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์ มีข่าวว่ามีหลายเล่ม และพอเห็นราคาแล้วช็อค มันแพงเกินกว่าที่เด็กคนนึงอย่างเราจะซื้อได้ และมีหลายเล่มด้วยสิ 55555 และค่อย ๆ เริ่มตัดใจไป พยายามอ่านตอนที่มีหลาย ๆ รอบเพื่อให้เป็นความทรงจำไว้ แต่เเล้วฝันนั้นก็สะลายไปในพริบตา เพราะเว็บเด็กดี มีการให้ใช้เหรียญเพื่ออ่าน เราคิดไว้อยู่เเล้วว่า นิยายดีขนาดนี้ พี่เขาต้องล็อคไว้ เเล้วให้ใช้เหรียญอ่านแน่เลย ได้แต่ภาวะนาว่า อย่าเลยอย่าเลย แต่พอวันนึงเข้าไปอ่านตามปกติ เลื่อนหาตอนเเล้วเจอตั้งค่านิยายที่ต้องใช้เหรียญ คือวันนั้นนั่งร้องไห้เลย 55555 ทั้งที่รู้ว่าต้องมีวันนี้ แต่ก็ยังทำใจไม่ได้ ขอบคุณค่ะที่เขียนนิยายเเฟนตาซีได้สนุกขนาดนี้ ถึงจะได้หรือไม่ได้หนังสือ ก็จะไม่มีวันลืมจิ้งจอกตัวนี้เลยค่ะ :)
0
กำลังโหลด
เมฆน้อยลอยลม Member 2 พ.ค. 59 17:49 น. 12

เป็นคนหนึ่งที่ชอบนิยายแนวรักแฟนตาซีมากเลยค่ะ เคยตามอ่านเรื่องนี้ตอนอัพช่วงแรกๆ ช่วงนั้นติดมากๆเลย คือเราชอบพระเอกแบบนี้อ่ะะ หล่อๆ เย็นชา แต่ให้ความรู้สึกพิเศษกับนางเอก เขินแรงงงงง>////<  แต่ก็ไม่ได้ตามต่อเพราะต้องเตรียมตัวสอบเข้า แบบลบแอพเด็กดีออกจากเครื่องเลยอ่ะT^T เพิ่งกลับมาเล่นช่วงหลังๆนี้เองค่ะ พอมาเห็นกระทู้นี้คือ แม่จ๋า~ หนูอยากได้!!!! แทบกริ๊ดลั่นบ้าน55555 #ผิดๆ เขิลจุงเย้รักเลย

0
กำลังโหลด
The Pandora Princess Member 2 พ.ค. 59 18:38 น. 13

เหตุผลที่ควรได้เหรอคะ????? เพราะเราเป็นFCคู่หนูซันกับคุณซาตาน ส่วนเราก็นั่งกอดแอสทารอธ! #ผิดค่ะ 555 จริง ๆ คือตามเรื่องนี้มาตั้งแต่ยังไม่รวมเล่มแล้วค่า แล้วก็คอยเอาใจช่วยหนูซันมาตลอดเลย จนได้ข่าวว่ารวมเล่มนี่แหละ หันกลับไปมองตังค์ในกระเป๋าทันที ._. แงๆ ตอนแรกแวะเข้ามาอ่านทุกครั้งที่พี่กิ่งอัพเลยค่ะ จนกระทั่งรวมเล่มถึงได้หยุดอ่านไป(เพราะพี่ไม่ได้อัพต่อ//น้ำตานองหน้าT_T) ก็เลยค้างมากๆค่ะ อยากอ่านต่อใจจะขาด! YOY ดังนั้นพอเห็นกระทู้นี้ก็เลยกดเข้ามาเม้นอย่างไม่ลังเลเลย <3 แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้วนะคะ ถึงไม่ได้ก็อยากจะบอกพี่กิ่งว่า ขอบคุณที่ปั้นทรัพยากรตัวเอกนิยายหล่อๆมาให้เราได้มโนว่านั่งกอดเค้ามากเลยนะคะ! (ในความจริงไม่ได้เพราะจะโดนอาจจะโดนจิ้งจอกน้อยฆ่าเอา555) P.S.ชอบดุจตะวันมากมายค่ะ จริงๆที่ตามเรื่องนี้เพราะความฉลาดของนางเอกล้วนๆ พระเอกเป็นเพียงเหตุผลรอง! (หราาาาาา)

0
กำลังโหลด
Kinkmj Member 2 พ.ค. 59 22:16 น. 14

แวะมาทักทายค่ะ XD

ขอบคุณทุกคนที่มาคอมเม้นท์กันนะคะ 

ชี้แจงนิดนึงงงง 

- นางเอกเรื่องนี้ ซัน เป็นจิ้งจอกเฉยๆนะคะ ไม่ได้เป็นจิ้งจอกเก้าหางค่ะ (เห็นเข้าใจผิดกันหลายคนเลย 5555+)

- นิยายเรื่องนี้ยังอัพอยู่นะคะ อัพต่อเรื่อยๆ จนจบค่ะ เห็นหลายคนบอกว่าหยุดอัพ หรือ เลิกอัพ ไม่ได้เลิกอัพนะคะ ยังอัพอยู่ แต่งานยุ่งมาก เลยอัพช้าค่ะ = =" ส่วนที่อัพไปตอนนี้ก็นำหน้าหนังสือไปไกลแล้วค่ะ 

- ส่วนที่ปิดตอน จะปิดหลังหนังสือออกหรือเปิดจองแล้วจ้า คือซื้อเล่ม1 เล่ม2 ก็มาอ่านเนื้อหาเล่ม3 ในเว็บต่อได้เลย จะแจ้งล่วงหน้าเกือบเดือนตลอดเลยว่าจะปิดตอนเมื่อไรค่ะ ^^

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามผลงานนะคะ :)

1
กำลังโหลด
LaLuna Howsand Member 3 พ.ค. 59 14:53 น. 15
เหตุผลที่เราควรได้รับเรื่องนี้คือ ตอนแรกเลย รักแฟนตาซี! ปกติเห็นแต่แฟนตาซีหรือไม่ก็แบบรักหวานแวว นางเอกแบบ...ไม่ต้องให้พระเอกช่วยเสมอก้อได้ จะช่วยพระเอกบ้างจะไปไรไป ดูเป็นสมัยนี้ดี แบบจะไม่ทะเลาะด้วยเรื่องเล็กน้อย มีอะไรก็พูดสิ ไม่งั้นเขาจะรู้ได้ไง คนทั่วไปมักใส่หน้ากากเข้าหากัน แต่นางเอกเป็นข้อยกเว้นสำหรับพระเอก เข้าหาแบบไม่ตอแหล ชอบเรื่องแบบนี้มากๆ มีทั้งผีฝรั่งผีญี่ปุ่น ไทยฯลฯ มาอยู่ร่วมกัน เหมือนโลกปกตินี่แหละ แค่เปลี่ยนเป็นโลกปีศาจ เฮ้ยแบบคิดได้ไง เราหาแบบที่อยากได้เรื่องที่มีทุกปีศาจที่เห็นตามอนิเมะ แวมไพร์ ยมทูตซาตานมาปนกัน ทั้งๆที่มันดูไม่น่าเอามารวมกันได้เลยนะ พอมาเจอเรื่องนี้ คนแต่งทำได้! แถมยังมี7บาป ของศาสนาคริสต์มาอีก ปกติปีศาจจิ้งจอกมักจะเป็นผู้ชายเสียใหญ่ที่เราเจออะนะ อย่างอินุยาฉะ แต่นี่เป็นผู้หญิง นางเอกชื่อดุจตะวัน นิสัย ตรงไปตรงมา น่ารัก ไม่ซ้ำใครดี สามารถทำให้พระเอกเย็นชา แนวดาร์คๆ มาชอบได้ (ไม่ใช่แค่นั้น เราก็ชอบ ในฐานะผู้อ่าน) มืดสว่างมาเจอกัน แต่ที่จริงไม่ได้มืดสว่างร้อยเปอร์เซ็นต์ เหมือนคนเราธรรมดานี่แหละ ที่เคยมักจะให้ฝ่ายหนึ่งสีขาว(เทพบุตร นางฟ้า) กับอีกฝ่ายสีดำ(ซาตานปีศาจ) แต่นี่แดงดำ สีสวยมากค่ะเป็นสีที่ชอบ (ชอบสีดำ ฟ้าออกน้ำเงิน แดงเข้ม)หนังสือเล่มนี้เป็นแนวที่เราชอบ อยากหาอะไรแบบนี้มานาน(ได้แต่จินตนาการ) ก้อมีเรื่องนี้แหละที่ใกล้เคียงที่สุดๆๆๆ เรื่องนี้ข้าพเจ้าต้องได้ ต้องอ่านให้ได้ พลีสสสสส
0
กำลังโหลด
sasaki samino Member 3 พ.ค. 59 20:59 น. 16

เหตุผลที่อยากได้ก็เพราะ หนูชอบอ่านนิยายอยู่แล้วโดยเฉพาะนิยายแนวแฟนตาซี ดุจตะวันกับซาตานเป็นเรื่องที่หนูติดพอกับเซวีน่าเลยคะ แถมหนูก็ยังไม่เคยมีนิยายแฟนตาซีไว้ในบ้านเลย เพราะพึ่งมาอ่านตอนหลังๆเลยหาซื้อยากหน่อย แล้วหนูยังชอบนางเอกแบบซันด้วย สู้ชีวิต ไม่เคยยอมแพ้อะไรง่ายๆ ส่วนซาตาน หนูชอบตรงที่เป้นคนเหมือนจะเย็นชา แต่ก้มีความหวานอยู่ในตัว แล้วเป็นหนึ่งในนิยายที่หนูอ่านในเว็บแล้วไปอ่านข้ามชักตอน ยิ่งช่วงหลังๆหนูยิ่งหานิยายแนวนี้อ่านยากมาก(ไม่รู้ว่าจะมีคนเหมือนกันป่าว) 

ปล. พี่คะเมื่อไหร่จะมาต่อหนูค้างมากอะ

ปล.2 ขอให้พี่เขียนนิยายดีๆแบบนี้อีกนะคะ หนูเป็นกำลังใจให้ ^^

0
กำลังโหลด
Rainnylover Member 4 พ.ค. 59 00:28 น. 17

เหตุผลที่ควรได้เรื่องนี้คือ เพิ่งจะรู้จักนักเขียนและนิยายเรื่องดุจตะวันกับซาตานก็เพราะเปิดมาอ่านบทความนี้นี่แหละค่ะ หลังจากที่ห่างหายจากนิยายรักแฟนตาซีมานานพออ่านบทความนี่จบก็รีบไปเปิดอ่านดูทันที เพราะดูจากบทสัมภาษณ์แล้ว พล็อตเรื่องนี้น่าอ่านมาก ดูน่าสนุก น่าติดตามค่ะ แต่เสียดายที่มาช้าไป อ่านไม่ทันลบไปหลายตอนแล้ว 5555 อยากได้มาอ่านจังเลยค่ะ ><

0
กำลังโหลด
Zane-lu Member 5 พ.ค. 59 01:41 น. 18
เหตุผลที่ควรได้ เพราะเราเป็นแฟนคลับกลุ่มทาเล้นมานานละ แต่ทำไมไม่เคยเห็นนิยายเรื่องนี้เลย เพิ่งมารู้จักไม่นานมานี้ตอนที่หานิยายแฟนตาซีอ่าน พอได้ลองอ่านแล้วรู้สึกสนุกกับการเล่าเรื่องของนักเขียนมาก มีมุขมาบ่อยดี กลายเป็นเรื่องที่ติดงอมแงมไปแล้ว แต่เสียดายลบตอนไปเยอะทำเราค้างมาก เราก็เลยอยากได้หนังสือมาครอบครอง ให้เราเหอะนะ =3
0
กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด

ความคิดเห็นนี้ถูกลบเนื่องจาก

ถูกลบโดยเจ้าของ

กำลังโหลด
กำลังโหลด