นิยายเด็กดีน่าอ่าน : พฤษภาคม / 1 (รวมนิยายที่พระเอกเป็นคนในเครื่องแบบ)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ตอน คนในเครื่องแบบ
 
สวัสดีค่ะชาวเด็กดี นิยายเด็กดีน่าอ่านกลับมาแล้วจ้า อุ้ย... ทำไมมาเร็วจัง 555 ต่อไปนี้พี่เนยจะมาแนะนำนิยายเด็กดีน่าอ่านกันทุกสัปดาห์เลยค่า ดีไหม? ก็บอกแล้วว่านิยายของนักเขียนเด็กดีมีเยอะจริงๆ แถมเราจะเปลี่ยนแนวกันด้วยนะ จากเมื่อก่อนที่เคยแนะนำตามหมวดแนวนิยายใช่ไหมคะ
 
No!! เราจะเปลี่ยนแนวมาเจาะลึกเป็นเฉพาะกลุ่มกันไปเลยดีกว่าค่า รอบนี้แนวที่พี่เนยจะมาแนะนำคือ คนในเครื่องแบบ เพราะพี่เนยยังคงอินกับกัปตันยูค้างอยู่เลยนะสิคะ ก็เลยไปหานิยายที่เกี่ยวกับคนในเครื่องแบบมาอ่าน แล้วก็พบว่ามีเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว ดังนั้น 10 นิยายเด็กดีน่าอ่านเกี่ยวกับคนในเครื่องแบบเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง ตามไปดูเลยค่า



 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำ สัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคม 2559 ได้แก่
 

 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: พุทธศักราช 2475 ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงการปกครอง หญิงสาวต้องเผชิญกับปัญหาอุปสรรคในชีวิตครั้งใหญ่โดยมีนายทหารหนุ่มแปลกหน้านำพาเธอฝ่าฟันภัยอันตราย
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้เป็นแนวพีเรียตค่ะ ช่วงกำลังฉลองกรุงเทพฯ ครบ 150 ปี เป็นยุคที่กำลังเข้ามาของประชาธิปไตยสมัยรัชกาลที่ 7 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงระบบการปกครองครั้งใหญ่เลยทีเดียวถึงแม้จะเริ่มต้นมาเพียง 5 ตอน แต่เรื่องราวกำลังเข้มข้นเลย เหมือนกำลังนั่งดูละครย้อนยุคอะไรประมาณนั้นค่า
 

 
ใต้แสงเมคา
ผู้แต่ง: รัณณา
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เจ้าเสือเมคายอมสละได้ซึ่งตำแหน่งนายทหารบกจากยุโรป เพื่อกอบกู้ชาติจากน้ำมือของนายพลเลยาผู้มักใหญ่ใฝ่สูง แม้ชีวิตจะพลีเพื่อชาติ แต่หัวใจก็มอบไว้เพียงเธอ 'เฮือนฟ้า'
น่าสนใจตรงไหน: เป็นเรื่องของประเทศเล็กๆ ที่กำลังจะถูกทหารเข้ายึดครองและล้มล้างระบบกษัตริย์ เนื้อเรื่องแนวกษัตริย์นักรบ พี่เนยชอบการใช้ภาษาค่ะ ผู้เขียนบรรยายสวยมาก อ่านแล้วก็อิน รู้สึกฮึกเหิมรักชาติขึ้นมาเลย มาช่วยกันลุ้นดีกว่าค่ะ ว่าเจ้าเสือจะกอบกู้ชาติบ้านเมืองของตัวเองสำเร็จหรือไม่
 

 
ผู้แต่ง: AAG_th
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: พ.ศ.๒๕๓๕ เหตุก่อความไม่สงบของเยาวชนที่รุนแรง ทำให้กองทัพตั้งหลักสูตรรบพิเศษเพื่อฝึกยุวชนทหาร แต่อาสาสมัครรุ่นที่๑ มีเพียง๖นายเท่านั้นที่เรียนจบ ปัจจุบันนักข่าวสาว เซลีน กำลังทำข่าวเรื่องที่ถูกปกปิดนี้
น่าสนใจตรงไหน: เป็นเรื่องราวอิงความจริง ในปี 2535 ยุคที่เด็กวัยรุ่นมีความรุนแรงและเริ่มก่อความไม่สงบ อาสาสมัครยุวชนทหาร (คล้ายๆ กับสารวัตรนักเรียน) จึงเข้ามามีบทบาทในการจัดการปัญหามากขึ้น พี่เนยสะดุดตรงที่เป็นการเล่าอิงเรื่องจริง ผู้เขียนใส่ข้อมูลละเอียดมาก และบรรยายเรื่องราวชัดเจนดี สนุกและได้ความรู้เชิงประวัติศาสตร์สมัยนั้นค่ะ
ปล.เนื้อหาค่อนข้างจะมีการเล่าถึงความรุนแรงบ้าง 
 
 
 
ผู้แต่ง: AimmiamY
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: Air Force 88 คือกองบินพิเศษที่ถูกตั้งขึ้นโดยรวมท็อปของทุกกองบินเพื่อทำภารกิจลับ...คุณล่ะ พร้อมที่จะบินไปกับพวกเขาแล้วหรือยัง?
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้เป็นฟิคเกาหลี (วง EXO คู่หลัก ชานแบค) เป็นนิยายวายนะคะ เรื่องของกองบินทหารพิเศษที่ตั้งขึ้นมาเพื่อปราบปรามกลุ่มค้ามนุษย์และสิ่งผิดกฎหมาย โดยมีเบื้องบนหนุนหลัง เป็นแนวคอมเมดี้ค่ะ พล็อตเรื่องดีทีเดียว ไม่ถึงกับเครียดมาก พระเอกออกแนวเก็กๆ ชอบเขาแต่ทำเป็นหาเรื่องแกล้งนายเอก
 
 
 
ผู้แต่ง: Thossapol Tanakijchumroon
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ภารกิจเสี่ยงตายของทีมพ่อมดทหารรับจ้าง Dark Tiger ที่ต้องร่วมทีมกับ Skull Candy นำกุญแจเร่งปฏิกิริยาพลังงาน สมบัติของชาติ Suomus กลับคืนมาแก่รัฐก่อนวันคริสต์มาส
น่าสนใจตรงไหน: มีทั้งหมด 3 ภาคด้วยกันค่ะ เรื่องที่พี่เนยหยิบยกขึ้นมาบอกต่อนี่คือภาคแรก
เนื้อหาเป็นสงครามกึ่งแฟนตาซีนิดๆ ค่ะ ให้อารมณ์เหมือนกำลังเล่นเกมส์อยู่เลย ผู้เขียนบรรยายภาพชัดเจนดีค่ะ ตอนที่อ่านพี่เนยนึกภาพตามเรื่องราวแล้ว ลองคิดเล่นๆ ดูว่าถ้าเป็นเกมส์ละก็ภาพต้องสวยมากแน่ๆ เลย อิอิ
 
 
 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ขออุทิศเรื่องนี้ให้แด่ชายหนุ่มผู้เสียสละเพื่อชาติ บ้านเมือง เพื่อปกป้องครอบครัวหลายๆ ครอบครัว  และชายหนุ่มคนนั้น ย่อมมีครอบครัวอันเป็นที่รักของตนเอง...
น่าสนใจตรงไหน: เป็นเรื่องสั้นเกี่ยวกับทหารใต้ ผู้ที่ต้องมีชีวิตอยู่บนความเสี่ยงทุกวัน เพื่อปกป้องพี่น้องชาวไทย ภาษาเขียนดีมากเลยค่ะ ถึงแม่ว่าจะมีเนื้อหาเพียงสั้นๆ แต่พี่เนยอ่านยังไม่ทันจบเลยค่ะ รู้ตัวอีกทีก็ร้องไห้ซะแล้ว น่าสงสารทหารไทยที่ต้องเสียสละความสูขส่วนตัว เพื่อคนในชาติ ชีวิตคนเรามันก็แค่นี้ สามัคคีกันไว้ดีกว่านะคะ
 

 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: การต่อสู้ยังไม่จบแต่กลับทำให้ต้องสูญเสียทหารไปมากมาย ส่งผลให้พวกเขาต้องตั้งรับสมัคร "ทหารรุ่นที่ 105" ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นครั้งใหม่
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องนี้เป็นสายการ์ตูนนะคะ เป็นการรับสมัครทหารมาฝึกพิเศษเพื่อการทำภารกิจสำคัญ ถึงจะเรียกการฝึกทหารแต่บรรยากาศจะคล้ายๆ โรงเรียนเลยค่ะ และเด็กๆ แต่ละคนก็ทั้งแสบทั้งซนกันทั้งนั้น เนื้อเรื่องน่าสนใจ สนุกจริงๆ พี่เนยชอบนางเอก เมลวี่เป็นผู้หญิงเท่มาก เก่งมาก แล้วก็ฉลาดด้วย ถึงจะเป็นผู้หญิงตัวเล็กๆ แต่เธอก็ไม่เคยเกรงกลัวคู่ต่อสู้เลย
 
 
 
ผู้แต่ง: DoLLySkY
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เมื่อปีกแห่งรักนำพาทหารอากาศหนุ่มกับสาวน้อยจอมแสบมาพบกัน แล้วปีกแห่งรักนี้จะนำพาหัวใจสองดวงโบยบินไปพร้อมกันได้หรือไม่ บทสรุปสุดท้ายจะเป็นอย่างไร ร่วมพาหัวใจของคุณลุ้นบินไปกับรักครั้งนี้..
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องราวของโรงเรียนนายเรืออากาศ อ่านไปความรู้เกี่ยวกับนักเรียนทหารก็เพิ่มขึ้นไปเรื่อยๆ พี่เนยแอบคิดว่า ผู้เขียนต้องเป็นนักเรียนทหาร หรือไม่ก็ต้องมีคนใกล้ชิดเป็นแน่ๆ ค่ะ
เพราะรายละเอียดแน่นปึกเลยทีเดียว ผู้เขียนอาจมีการใช้ภาษาไม่ถูกต้องไปบ้าง แต่พี่เนยชอบเนื้อเรื่องจริงๆ ค่ะ อยากให้ทุกคนได้ลองอ่านกันดู พี่เนยอินมากเลย
ปล.คำพูดอาจไม่สุภาพบ้างเพื่ออรรถรสในการอ่านค่ะ
 
 
 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เมื่อทหารกล้าโดดเข้าร่วมภารกิจลับหมายจะชิ่งหนีการคลุมถุงชนที่ไล่กวดมาติดๆ แต่รู้ตัวอีกทีเขาก็ตกหลุมรัก'ผู้ต้องสงสัย'แสนสวยเข้าอย่างจัง เขาจะทำอย่างไรเมื่อหัวใจไมลงรอยกันหน้าที่...
น่าสนใจตรงไหน: เพราะคำทำนายว่าจะมีหลานรักเคราะห์ คุณย่าเลยประกาศิตให้หลานแฝดทั้ง 3 ต้องแต่งงานภายในปีหน้า!! พล็อตเรื่องน่าติดตาม  นอกจากภารกิจแต่งงานแล้ว 'ร้อยเอกธีร์' ของเรายังมีภารกิจคอยจับตาดู 'เหมือนฝัน' นางเอกของเรื่อง พี่เนยขอบอกเลยว่าเรื่องนี้มีปมปัญหาให้คอยลุ้นอย่างสนุกเชียวล่ะค่า
 

 
ผู้แต่ง: กานท์ชญา
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์...และความรัก เขา...สามารถเสียสละได้ทุกอย่าง ขอเพียงให้คนที่รักมีความสุข และแผ่นดินเกิดสงบร่มเย็นก็พอ...
น่าสนใจตรงไหน: เนื้อหาน่ารักค่ะ พี่เนยชอบความอบอุ่นของบ้านนางเอก ดูละมุนมาก ทั้งๆ ที่เป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ปกติคาแรกเตอร์ต้องดุดัน อิอิ แผนสูงกันทั้งบ้าน ลุ้นตามสนุกจริงๆ นอกจากนี้ยังสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับทหารด้วยค่ะ อ่านแล้วรู้สึกอยากจะขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณทหารรั้วของชาติเรามากจริงๆ
และนั่นคือ 10 นิยายเด็กดีน่าอ่านในสัปดาห์นี้ ลองเข้าไปอ่านกันดูได้นะคะ รอบรองไม่ผิดหวังแน่นอนจ้า หรืออาจจะมีน้องๆ คนไหนที่เคยได้อ่านนิยายเรื่องที่พี่เนยแนะนำไปก็เข้ามาเม้าท์มอยกันได้นะคะ หรือถ้ามีนิยายในดวงใจอยากจะแบ่งให้พี่เนยอ่านบ้างก็ส่งมาได้เลยค่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้านะคะ มาดูกันสิว่าครั้งหน้าพี่เนยจะพาไปพบกับนิยายแนวไหน...
 
พี่เนย
\^O^/



ขอบคุณ ภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนแต่ละท่านด้วยค่ะ
 
'อคิราห์' นักเขียนติสท์เว่อร์ที่เรายินดีแนะนำ!
พี่เนย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กานท์ชญา Member 7 พ.ค. 59 03:52 น. 4

ขอบคุณสำหรับการแนะนำเรื่องสุดท้ายนะคะ เราคือคนเขียน กองพันรักพิเศษที่สอง ค่ะ แล้วก็เขียน ดวงใจสี่เหล่าทัพ ก่อนหน้านี้ด้วย

ที่จริงในเด็กดียังมีนิยายที่เป็นคนในเครื่องแบบอีกหลายเรื่องนะคะ มีนักเขียนดีๆอย่างเช่น คุณ นาคาลัย อีกคน อันนี้เจ้าตัวเป็นทหารเรือหญิง เองเลยค่ะ 

ส่วนที่แนะนำมาบางเรื่องก็ไม่ได้เขียนต่อแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้วโน่นเนาะ แต่ก็ดีค่ะ มีหลากหลายแนวดี

ขอบคุณนะคะ 

1
naeyni Member 9 พ.ค. 59 08:59 น. 4-1
ขอบคุณที่แนะนำและแบ่งปันกันนะคะ เอาไว้รอบหน้า ไม่พลาดแน่นอนค่า ส่วนเรื่องๆ เก่า ส่วนใหญ่ที่แนะนำ เพราะสนุกและแต่งจบแล้ว ก็เลยเอามาฝากให้นักอ่านได้อ่านกันค่ะ ขำ
0
กำลังโหลด

4 ความคิดเห็น

Konix Member 5 พ.ค. 59 19:19 น. 1

เราอยากเขียนแนวนี้มากค่ะ แต่ประเด็นคือกลัวเขียนฉากบู๊ได้ไม่ดีเท่าไหร่ ;w; ที่สำคัญ....//มองกองฟิคที่ดองอยู่

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ซีซอร์ เดอะ กรีน [COS] Member 6 พ.ค. 59 18:13 น. 3

ใต้แสงเมคา? งงมากกับคำว่า เมคา แปลว่าอะไรคะนี่? หาในพจนานุกรมก็ไม่เจอด้วย...

2
lb'skLyrmN Member 7 พ.ค. 59 18:16 น. 3-1
ผู้เขียนอาจต้องการให้มันพ้องเสียงกับ เมฆา ที่แปลว่าก้อนเมฆล่ะมั้งครับ ทำนองว่า "ฉันนอนอยู่ตรงนี้มีก้อนเมฆบังแสงอาทิตย์ให้อยู่นะ เมฆก้อนนั้นก็กำลังบังแดดให้เธออยู่เหมือนกันใช่ไหมล่ะ แหม... เมฆก้อนนั้นกำลังเชื่อมพวกเราเข้าด้วยกันจริงๆ นะ" หรืออะไรประมาณนี้ก็ได้ครับ ผมกำลังใช้พลังมโนขั้นสูงสุดตอบเลยนะครับเนี่ย
0
กำลังโหลด
กานท์ชญา Member 7 พ.ค. 59 03:52 น. 4

ขอบคุณสำหรับการแนะนำเรื่องสุดท้ายนะคะ เราคือคนเขียน กองพันรักพิเศษที่สอง ค่ะ แล้วก็เขียน ดวงใจสี่เหล่าทัพ ก่อนหน้านี้ด้วย

ที่จริงในเด็กดียังมีนิยายที่เป็นคนในเครื่องแบบอีกหลายเรื่องนะคะ มีนักเขียนดีๆอย่างเช่น คุณ นาคาลัย อีกคน อันนี้เจ้าตัวเป็นทหารเรือหญิง เองเลยค่ะ 

ส่วนที่แนะนำมาบางเรื่องก็ไม่ได้เขียนต่อแล้ว ตั้งแต่ปีที่แล้วโน่นเนาะ แต่ก็ดีค่ะ มีหลากหลายแนวดี

ขอบคุณนะคะ 

1
naeyni Member 9 พ.ค. 59 08:59 น. 4-1
ขอบคุณที่แนะนำและแบ่งปันกันนะคะ เอาไว้รอบหน้า ไม่พลาดแน่นอนค่า ส่วนเรื่องๆ เก่า ส่วนใหญ่ที่แนะนำ เพราะสนุกและแต่งจบแล้ว ก็เลยเอามาฝากให้นักอ่านได้อ่านกันค่ะ ขำ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด