ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาณาจักรเล็กๆในตู้หนังสือ (รีวิวหนังสือ)

    ลำดับตอนที่ #51 : รีวิว...Voice of the Dead คำให้การจากศพ 1 : ฉินหมิง 秦明 (แนว Mystery/Suspense)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.26K
      9
      24 เม.ย. 59



    Voice of the Dead

    คำให้การจากศพ 1

     

    ผู้เขียน : ฉินหมิง 秦明

    ผู้แปล : ชาญ ธนประกอบ

    สำนักพิมพ์ไครม์แอนด์มิสทรี่ (เครือนานมีบุ๊คส์)

     

    คำโปรยปกหลัง

    โหดเหี้ยม วิปริต สยดสยอง ตื่นเต้น เขย่าขวัญ!

    20 คดีจากที่เกิดเหตุสุดสะพรึงซึ่งจะท้าทายขวัญของคุณ

    20 คดีจากแฟ้มของแพทย์นิติเวชที่กรมตำรวจจีนไม่เคยเปิดเผย

    แพทย์นิติเวชคืออาชีพลึกลับที่อยู่กับศพทุกเมื่อเชื่อวัน งานของพวกเขาคือ เปิดเผยเสียงจากวิญญาณ!

    ฉิงหมิง แพทย์นิติเวชอาวุโสผู้คร่ำหวอดในแวดวงอาชญากรรมมานาน บอกเล่ารายละเอียดน่าสะพรึงจาก 20 คดีจริงที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหน

    ศพในถุง 9 ใบที่ถูกทิ้งลงจากทางด่วน ซึ่งมีรถกว่า 2,000 คันแล่นผ่านใครคือฆาตกร

    ศพหญิงถูกมัดในกองขยะ อวัยวะทั้งตัวเน่าหมดแล้ว ทำอย่างไรจึงจะพิสูจน์สาเหตุการตายที่แท้จริงของเธอได้

    เมื่อเบาะแสมีเพียงศพ ทางเดียวที่จะคลี่คลายคดีคือฟังเสียงที่ศพหลงเหลือไว้ แล้วคุณจะทึ่งกับเบื้องหลังคดีสุดพลิกผัน สยองขวัญยิ่งกว่าในนวนิยาย!




    เรื่องที่ 6 ของเดือนเมษายน รู้สึกว่าบ้าระห่ำมากในการเขียนรีวิวติดๆ กัน แต่เพราะมีเวลาว่างน้อยค่ะ เลยต้องจัดการเคลียร์เรื่องที่อ่านทิ้งไว้อย่างรวดเร็ว

    สำหรับหนังสือเล่มนี้ นาตนงบอกก่อนเลยค่ะว่ามันไม่ใช่นิยาย แต่เป็นการเล่าประสบการณ์การทำงานของหมอนิติเวชท่านหนึ่ง ฉะนั้นเนื้อเรื่องจึงไม่มีอะไรซับซ้อน เพราะเป็นการบอกเล่ากระบวนการทำงาน การชันสูตรศพ รวมไปถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในการทำงาน

    นาตนงค่อนข้างชอบวิธีการเล่าเรื่องที่มีที่มาที่ไป มีปฏิสัมพันธ์กับคนอื่นๆ รอบตัว ซึ่งบอกเล่าทั้งความผิดพลาดของตนเอง และการหล่อหลอมประสบการณ์จากการทำงาน การแนะนำของผู้รู้ด้วย ซึ่งต้องออกตัวก่อนเลยค่ะว่าหากใครไม่ชอบการบรรยายอะไรที่ชวนแหวะ ชวนเห็นภาพศพ หรือชวนให้จินตนาการถึงความสยดสยองนี่บอกผ่านเล่มนี้ไปได้เลยค่ะ เพราะมาเต็มทุกคดี มีทั้งเคสศพตายมาเป็นเดือน ศพเน่า ศพแห้ง ศพถูกทารุณกรรม ศพถูกแทงหลายแผล ศพถูกบีบคอ ศพถูกหั่น ฯลฯ ซึ่งนาตนงคิดว่าผู้เขียนคัดเลือกจากความยากของสภาพศพ และความน่าสนใจของแต่ละกรณีในการตามหาคนร้ายที่แท้จริง

    ซึ่งนาตนงชอบนะ ชอบมากกกกกกกกกกกก ชอบอ่านอะไรแนวนี้ ยิ่งเขียนได้สนุก น่าสนใจมันยิ่งชวนอ่านจริงๆ นาตว่าคนที่เขียนงานแนวฆาตกรรมสามารถใช้เล่มนี้อ่านประกอบแนวทาง เพื่อค้นคว้าต่อได้เลยนะ มันจะทำให้เรื่องราวมีความสมจริงมายิ่งขึ้นด้วย

    สำหรับหนังสือเล่มนี้ นาตนงขอไม่ให้คะแนนค่ะ เนื่องจากไม่ใช่นิยาย จึงไม่อยู่ในเกณฑ์การให้คะแนนใดๆ แต่ถ้าเอาความชอบส่วนบุคคล นาตนงชอบเล่มนี้มาก คุ้มค่า คุ้มราคา ถึงจะเป็นการเล่าเคสสั้นๆ แต่รายละเอียดที่ใส่มาก็ละเอียดชวนติดตามได้อย่างดีค่ะ หมายรวมไปถึงสำนวนแปลและการอธิบายศัพท์เทคนิคต่างๆ ด้วยจัดว่าเป็นหนังสือแปลอีกเล่มหนึ่งที่เยี่ยมไปเลยค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×