นิยายเด็กดีน่าอ่าน : พฤษภาคม / 2 (ชายปลอมเป็นหญิง หญิงปลอมเป็นชาย)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน
ตอน ปลอมตัวสลับเพศ
 
วันพฤหัสอีกแล้ว แน่นอนว่าเป็นเวลาของนิยายเด็กดีน่าอ่านนั่นเอง หนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรกันบ้างคะ อ่านนิยายที่พี่เนยแนะนำคราวก่อนไปหมดแล้วหรือยัง นั่นแน่... จบกันหมดแล้วละสิคะ พี่เนยเชื่อว่านักอ่านชาวเด็กดีทุกคนต้องอึดแบบพี่เนยแน่นอน 555 ดังนั้น สัปดาห์นี้พี่เนยเลยเตรียมนิยายแนวใหม่มาฝากกันค่ะ นั่นก็คือ แนวปลอมตัวสลับเพศ ชายปลอมตัวเป็นหญิง หรือ หญิงปลอมตัวเป็นชาย ประมาณนั้นแหละ น่าสนใจใช่ไหมคะ ถ้าอย่างนั้นตามพี่เนยไปเลยดีกว่าค่า



 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำ สัปดาห์ที่สองของเดือนพฤษภาคม 2559 ได้แก่
 

 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เพราะต้องดูแลผู้ชายคนนึง ฉันถึงต้องยอมปลอมตัวเป็นผู้ชาย! ยอมรับในใจนิดนึงว่าถ้าหล่อจะขอจีบ... แต่ไหง! พอเห็นหน้าหมอนั่นปั๊บทำเอาฉันต้องผงะ!!
น่าสนใจตรงไหน: นิยายรักหวานแหววเลยค่ะเรื่องนี้ เป็นแนววัยรุ่นน่ารัก มีความตลกมาสลับบ้างเล็กน้อย เนื้อเรื่องน่ารักสบายๆ อ่านได้เพลินไม่เครียดค่ะ ไม่ได้ผูกปมให้คิดอะไรมากมาย คาแรกเตอร์นางเอกออกแนวแมน ลุย เป็นนักบู๊ ถ้าใครเบื่อนางเอกแบบใสๆ หวานๆ แล้ว ก็ลองแวะมาอ่านเรื่องนี้กันได้เลยจ้า 
 

 
การันต์
ผู้แต่ง: zvans
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: จะทำยังไงเมื่อตื่นมาแล้วพบว่าหลักฐานการมีชีวิตที่ผ่านมาถูกปฏิเสธจนหมด จะทำยังไงเมื่อคนที่เป็นผู้หญิงมาตลอดชีวิตต้องเข้าโรงเรียนชายล้วน งั้นปลอมเป็นผู้ชาย... อย่าคิดโง่ๆ เป็นกะเทยดีกว่าเถอะ !
น่าสนใจตรงไหน: เธอผู้หญิงซึ่งเดินทางมาต่างประเทศ แต่แล้วหลักฐานที่พกมาด้วยกลับมีชื่อขึ้นหน้าว่า Mr.!! เรื่องนี้มาดราม่า ดาร์กนิดๆ พล็อตเรื่องค่อนข้างแหวกแนว แต่น่าติดตามสุดๆ อ่านแล้วดำดิ่งมากค่ะ ภาษาเขียนบรรยายดี อ่านแล้วไม่มีสะดุดเลย นี่พี่เนยยังเดาไม่ถูกเลยว่าใครเป็นพระเอก 5555 
 

 
ผู้แต่ง: DreaM_TimE
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: น้องชายของฉันโดนทำร้ายอาการสาหัสปางตาย... พี่สาวแสนดีอย่าง "เพทาย" คนนี้จะปล่อยไปได้ยังไงกัน! ถือโอกาศเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนปลอมตัวเป็นน้องชายไปจัดการซะเลย! ฮะ? โรงเรียนชายล้วนหรอ? กลัวที่ไหน :)
น่าสนใจตรงไหน: สายดาร์กนิดๆ นะคะเรื่องนี้ เนื้อเรื่องไม่ยืดเยื้อ อ่านแล้วติดมากค่ะเพราะว่าเดินเรื่องได้น่าติดตามจริงๆ นางเอกของเราค่อนข้างโหดมากทีเดียว เก่ง แล้วก็ฉลาดด้วย ใครชอบแนวนางเอกนักบู๊ เรื่องนี้ไม่ผิดหวังแน่นอนค่ะ
ปล.เรื่องนี้ไรท์เตอร์เปิดขายออนไลน์ในเว็บนะคะ ถ้าน้องๆ ชอบนิยายเรื่องนี้ก็อย่าลืมอุดหนุนกันน้า 
 
 
 
ผู้แต่ง: _NJ_
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อฉัน 'ซอล' ต้องเข้าไปอยู่ในคุกเยาวชนที่มีแต่นักโทษชายตัวอันตรายแทนน้องชายฝาแฝดที่ไร้ซึ่งพรสวรรค์ในการต่อสู้ : งานนี้ แค่ 'รักษาชีวิตให้รอด' ภายในเวลา 2 ปี ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย!!
น่าสนใจตรงไหน: เป็นเรื่องราวในเรือนจำค่ะ เป็นแนวดาร์กจัดเต็มเลย นางเอกปลอมตัวมาเพื่อช่วยน้องชาย ทำให้ต้องมาพบกับนักโทษฉกรรจ์ที่มีความโหดร้ายในทุกๆ รูปแบบเลย ตัวละครค่อนข้างเยอะ แต่อ่านแล้วจะค่อยๆ เห็นความสำคัญของแต่ละคน ที่จะค่อยๆ ผูกปมให้มาเกี่ยวข้องกัน ถือเป็นเป็นนิยายที่สนุกมากทีเดียวค่ะ
ปล.ผู้เขียนฝังเพลงไว้ในแต่ละตอนย่อยด้วย (ถ้าไม่ชอบอย่าลืมปิดเสียงก่อน) อย่าตกใจนะคะ ^ ^
 
 
 
ผู้แต่ง: Handholding
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: พี่ชายตัวดีของฉันดันไปก่อเรื่องไว้จนตัวเองไม่สามารถตะเกียกตะกายไปเรียนซัมเมอร์ได้ ด้วยความสงสารที่เขาอยากขอทุนเรียนต่อ..ฉันเลยอาสาปลอมตัวเป็นชายบุกเข้าไปใน High School of Mccadayli เพื่อทำหน้าที่แทน!
น่าสนใจตรงไหน: นิยายคอมเมดี้ ที่มีความกวน ฟิน ฮา (ไม่ใช่ชื่อหนังนะคะ 555) นางเอกของเราต้องปลอมตัวไปเป็นพี่ชายตามคำขอร้อง แต่ต้องไปพบกับเรื่องวุ่นๆ เรื่องนี้เป็นแนววัยรุ่น อ่านสบายไม่เครียด มีเรื่องราวมันๆ ชวนให้น่าติดตาม
ปล.หน้าแรกผู้เขียนวางบรรทัดยาวไปหน่อย หาไม่เจอไม่ต้องตกใจนะคะ ลากเม้าส์ลงมา ได้เลยค่ะ
 
 
 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: มันยากนะที่จะอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น หากทำให้พวกคุณเห็นภาพได้คงจะง่ายกว่านี้แท้ ๆ แต่เอาเถอะ ตอนนี้คำที่เหมาะที่สุดคงจะเป็น "ผมมีชีวิตอยู่ในโลกแห่งนี้ โลกที่เหตุผลต่าง ๆ ของเราใช้ไม่ได้กับที่นี่"...
น่าสนใจตรงไหน: เป็นนิยายแฟนตาซี เรื่องนี้ไม่ได้ปลอมตัว แต่เป็นเรื่องของเด็กผู้ชายคนหนึ่ง ที่ฟื้นขึ้นมาในร่างของผู้หญิง ทำให้เขาต้องพบกับความแปลกประหลด และการผจญภัยต่างๆ ก็เกิดขึ้น พี่เนยชอบพล็อตเรื่องนะคะ แปลกใหม่น่าสนใจดี บรรยายอ่านง่าย ใช้ภาษาเขียนได้ดี เนื้อเรื่องก็น่าติดตามดีค่ะ ตอนนี้กำลังเดินเรื่องเข้มข้นทีเดียวค่ะ
 

 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เพื่องาน...ทำให้เขาต้องปลอมตัวเป็นผู้ชาย แถมยังต้องระวังเพื่อนร่วมงานแสนกวนประสาท ที่สำคัญ...เขาต้องระวังหัวใจไม่ให้รักเจ้าของร้านทั้งสวยทั้งใจดีอีก เหนื่อยชะมัดเลย
น่าสนใจตรงไหน: ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เรื่องนี้เป็นฟิคชั่นเรื่องสั้นผู้หญิงคู่กับผู้หญิงค่ะ (วง SNSD) เนื้อหาเบาๆ น่ารัก เพราะอยากได้งาน ควอนยูริจึงจำเป็นต้องปลอมตัว ทำให้มาพบกับเจ้าของร้านหน้าหวาน และนำไปสู่ความรักหวานๆ แล้วถ้าความแตกขึ้นมา เธอจะทำอย่างไรต่อไป
ปล.เรื่องนี้เป็นฟิคสั้นมี 2 ตอนนะคะ
 
 
 
ผู้แต่ง: La moon
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ซวย!ทำไมฉันต้องมาปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อจะต้องเข้าชมรมบาสชายของโรงเรียนอินเตอร์ด้วยนะ เพราะพ่อแท้ๆเล้ย ฉันถึงต้องมาซวยแบบนี้ ติดตามเรื่องวุ่นๆชวนลุ้นได้เล้ย Ver.เก่าแท้ๆ 100%!!
น่าสนใจตรงไหน:  เพราะไม่อยากให้คุณพ่อผิดหวัง นางเอกของเราเลยต้องมาอยู่ทีมบาสชาย แล้วก็ต้องมาอยู่ท่ามกลางผู้ชาย และเรื่องราวที่แสนจะวุ่นวายอีกไม่รู้จบ มีทุกอารมณ์จริงๆค่ะเรื่องนี้ ทั้งยิ้ม ทั้งเขิน ทั้งขำ แอบมีดราม่าด้วย สนุกครบรสทีเดียว แล้วถ้าใครชอบกีฬาบาสเก็ตบอลละก็ มาถูกทางแล้วค่ะ
 
 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เมื่อต้องรับภารกิจสุดระทึกตามหาพี่ชายตัวแสบที่หายไปจากคุณหญิงแม่ โดยมีมรดกอันมหาศาลเป็นข้อแลกเปลี่ยน งานนี้คุณหนูแสนสวยสุดเริ่ดอย่าง 'เชอเนย์'จำต้องบินลัดฟ้าไปญี่ปุ่นแล้วปลอมตัวเป็นนักเรียนชายเพื่อทำภารกิจนี้ที่โรงเรียนประจำชายล้วน!เอาล่ะสิ-  ทีนี้เธอจะทำอย่างไรเมื่อโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่รวมเอาเหล่าเด็กแสบลูกหลานยากูซ่ามาไว้ทั้งนั้น!
น่าสนใจตรงไหน: ภารกิจตามหาพี่ชายที่ไม่เคยเห็นหน้ากัน เธอจึงต้องเดินทางข้ามประเทศไปถึงญี่ปุ่น ทั้งๆ ที่ไม่มีเบาะแสแม้แต่อย่างเดียว เรื่องนี้เขียนนางเอกให้แมนค่อนข้างเนียนเลยค่ะ ดูเป็นผู้ชายจริงๆ มากกว่าแค่ผู้หญิงลุยๆ อาจจะเพราะต้องบู๊อยู่ท่ามกลางยากูซ่า อ่านแล้วก็ลุ้นตามว่า เอ๊ะ.. คนไหนกันแน่ที่เป็นพี่ชายของเธอ!
 

 
ผู้แต่ง: พีฮโยนึล
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: การทำตามคำสัญญาของน้องสาวก่อนเสียชีวิตจากโรคร้ายของมาร์ค ทำให้เขาต้องปลอมตัวมาเป็นนักเรียนหญิงเพื่อมาทำหน้าที่แทนน้องสาวฝาแฝด เขาได้พบกับ แต้ว เพื่อนสนิทสมัยเด็กของมิลค์ ที่สำคัญเขายังต้องมาค้นหาเรื่องราวที่คาใจในอดีต...
น่าสนใจตรงไหน: อ่านตอนแรกคิดว่าเป็นเรื่องราวรักวัยรุ่นใสๆ เรียบง่าย แต่จริงๆ แล้วยังมีปมรายละเอียดให้เราร่วมกันติดตามกันอีก พอเริ่มเข้าเรื่องราวลึกๆ แล้ว อ่านแบบวางไม่ลงเลยทีเดียวค่ะ ด้วยความที่อยากรู้เรื่องราวไวๆ และพยายามจินตนาการพระเอกอยู่ว่าต้องสวยมากแน่ๆ ถึงได้แต่งเป็นหญิงได้แนบเนียนขนาดนี้ >//<  (ส่วนตัวพี่เนยชอบผู้ชายสวยค่ะ 5555555)
 
ครบแล้วค่า ทั้ง 10 เรื่องด้วยกัน สำหรับนิยายเด็กดีน่าอ่านในสัปดาห์นี้ เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ถูกอกถูกใจ ตรงใจน้องๆ กันบ้างหรือเปล่า ถ้าใครมีเรื่องไหนเด็ดๆ ในดวงใจ อยากแนะนำพี่เนยบ้างละก็ สามารถคอมเมนต์บอกกันเข้ามาได้เลยนะคะ แล้วสัปดาห์หน้าจะพบกับนิยายแนวไหน ก็ต้องมาลุ้นกันได้เลยค่า แล้วพบกันใหม่นะคะ
 
พี่เนย
\^O^/



ขอบคุณ ภาพประกอบจากหน้านิยายของนักเขียนแต่ละท่านด้วยค่ะ
 
'อคิราห์' นักเขียนติสท์เว่อร์ที่เรายินดีแนะนำ!
พี่เนย

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

_NJ_ Member 21 พ.ค. 59 22:33 น. 5-1
น่าจะเป็นเรื่องที่เราเขียนเองค่ะ ติดอยู่ในนิยายเด็กดีน่าอ่านในกระทู้นี้ด้วย ต้องขอบคุณพี่เนยมากๆนะคะที่เลือกนิยายเราด้วย ^^ อ่อ แล้วก็ชื่อเรื่อง Dangerous prison จองจำวายร้าย ผู้ชายพันธุ์เถื่อน เข้าไปตามลิ้งค์นี้เลยนะคะ http://my.dek-d.com/j_minako/writer/view.php?id=882073
0
กำลังโหลด

5 ความคิดเห็น

นักอ่านสุดขี้เกียจ Member 15 พ.ค. 59 15:59 น. 1

ขอบคุณที่ทำบทความแนะนำนิยายดีๆ มาให้บ่อยๆ

เดี๋ยวนี้หานิยายยากมาก เพราะเรื่องท็อปๆ ก็มีแต่แนวเดิมๆ

ดีใจที่ได้ลองอ่านนิยายแนวอื่นๆ บ้าง และไม่ผิดหวังเลย

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ForFun★ Member 18 พ.ค. 59 11:00 น. 3

อยากหาแนวตะวันตกอ่านมั่งจังเลยค่ะพี่เว็บ T_T
ขอรบกวนบทความหน้านี้ แนะนำนิยายแนวตะวันตกสนุกๆ ให้นักเขียนตัวดำๆ คนนี้อ่านหน่อยได้มั้ยคะ งือออออ

0
กำลังโหลด
zvans Member 20 พ.ค. 59 01:03 น. 4

อ่ะ มีเรื่องของผมขึ้นแนะนำด้วย ขอบคุณมากจริงๆ แอบเห็นคอมเมนท์คุณเนยในหน้านิยายแล้วก็ปลื้มปริ่ม ไว้จะพยายามแต่งให้เร็วขึ้นเรื่อยๆ นะครับ

ยังไงก็ขอฝาก 'การันต์' เอาไว้ให้ทุกท่านช่วยติดตามด้วยน้า เขิลจุง

 

3
กำลังโหลด
_NJ_ Member 21 พ.ค. 59 22:33 น. 5-1
น่าจะเป็นเรื่องที่เราเขียนเองค่ะ ติดอยู่ในนิยายเด็กดีน่าอ่านในกระทู้นี้ด้วย ต้องขอบคุณพี่เนยมากๆนะคะที่เลือกนิยายเราด้วย ^^ อ่อ แล้วก็ชื่อเรื่อง Dangerous prison จองจำวายร้าย ผู้ชายพันธุ์เถื่อน เข้าไปตามลิ้งค์นี้เลยนะคะ http://my.dek-d.com/j_minako/writer/view.php?id=882073
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด