5 นิยายดังที่เคยเป็นเกมมาก่อน!

5 นิยายดังที่เคยเป็นเกมมาก่อน
 

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวเด็กดีทุกคน สำหรับคอลัมน์"ส่องโลกหนังสือ"ครั้งนี้ พี่วิวหยิบเอาเรื่องวีดีโอเกมมา เป็นพระเอกของบทความในหัวข้อ 5 นิยายดังที่เขียนขึ้นมาจากเกมฮิต เพราะว่าพี่วิวเป็นคนชอบเล่นเกมมากๆ พอมาเห็นเกมโปรดของตัวเองกลายมาเป็นหนังสือนิยายแล้วก็รู้สึกสนใจและอยากรู้ว่าเนื้อเรื่องในเกมจะถูกนำมาเล่าใหม่ในมุมมองที่เปลี่ยนไปอย่างไรผ่านหน้ากระดาษ 
 
พี่วิวว่าอย่างน้อยต้องมีสักเกมสองเกมในวันนี้ที่เพื่อนๆ เคยฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อไปถึงด่านสุดท้ายมาแล้ว แต่อาจจะไม่รู้ว่าเจ้าเกมเหล่านี้เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดนิยายที่มีพล็อตและเนื้อหาสนุกเข้มข้นจนอาจทำให้หลายคนวางเกมไว้แล้วหันมาหยิบหนังสืออ่านแทนเลยล่ะค่ะ  
 
ลองไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเกมในดวงใจของเพื่อนๆ ถูกนำมาสร้างเป็นนิยายไหม  
 
เครดิตภาพ : residentevil.wikia.com 
 

นิยาย : ซีรีส์หนังสือ เรสสิเดนท์ อีวิล (Resident Evil)  

เกม    : ซีรีส์เกม เรสสิเดนท์ อีวิล (Resident Evil)

หากจะกล่าวถึงซีรีส์เกมที่ยืนหยัดยาวนานและมีผู้ติดตามอยู่ทั่วโลก คงต้องนับ เรสสิเดนท์ อีวิล (Resident Evil) เป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอนค่ะ  ซึ่งโด่งดังจนพัฒนากลายไปเป็นหนังสือการ์ตูน ภาพยนตร์ และสินค้าอีกมากมายรวมไปถึงหนังสือนิยายที่ขายดีที่สุดในเมืองไทยในหมวดของนิยายที่เขียนขึ้นจากเกมด้วย
 
เรสสิเดนท์ อีวิล เป็นเกมแนว ผจญภัย - สยองขวัญ ที่ผู้เล่นจะต้องไขปริศนาหาทางเอาตัวรอดไปจากด่านนั้นๆ รวมถึงต้องต่อสู้กับเหล่าซอมบี้และสัตว์ประหลาดดัดแปลงพันธุกรรมในเกม และร่วมค้นหาความลับขององค์กรอัมเบรลลาที่เต็มไปด้วยความซับซ้อนและดำมืด
 

ทำไมต้องอ่าน

ในส่วนของเนื้อเรื่องซีรีส์นิยายชุดนี้ เพื่อนๆจะได้เห็นความสัมพันธ์และภูมิหลังของตัวละครแต่ละตัว ที่มีต่อเหตุการณ์สยองในเมืองแรคคูนซิตี้ อันเป็นจุดเริ่มต้นของเกมชุดนี้ ทั้ง คริส เรดฟีลด์, จิล วาเลนไทน์, แบร์รี เบอร์ตัน และ อัลเบิร์ต เวสเกอร์  รับรองว่าสนุกสนานเข้มข้น วางไม่ลงและสยดสยองไม่แพ้กับการนั่งเล่นเกมอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่งตอนนี้ฉบับภาษาไทยนั้น ทางแพรวสำนักพิมพ์แปลไว้แล้วจำนวน 4 ภาคค่ะ ในชื่อ Resident Evil ตอน คฤหาสน์มรณะ (The Umbrella Conspiracy ), เมืองสวรรค์สาป (City Of The Dead ), นรกใต้พิภพ (Underworld) และเนมิซิส (Nemesis)
 
เอส.ดี เพอร์รี (S. D. Perry) ผู้แต่งนิยายชุดนี้ ได้เขียนขึ้นโดยอิงเนื้อหาจากเกมในแต่ละภาคและเติมแต่งปริศนาบางอย่างลงไป ซึ่งจะสร้างความรู้สึกแปลกใหม่ให้แฟนๆที่เคยเล่นเกมนี้มาแล้ว รวมถึงทำให้ผู้ที่สนใจแต่ไม่เคยเล่นเกมนี้มาก่อน สามารถเข้าถึงเนื้อหาของเกมได้โดยไม่ต้องลงมือเล่นเอง  ต่อให้ไม่ใช่แฟนเกมแต่พี่วิวคิดว่าซีรีส์นิยายจากเกมนี้ไม่ว่าใครก็ไม่ควรพลาดนะ!
 

 


 

นิยาย : Warcraft วอร์คราฟต์ กำเนิดศึกสองพิภพ 

เกม :  เวิลด์ ออฟ วอร์คราฟต์ (World of Warcraft )
 

มาต่อกันที่เกมออนไลน์ที่กำลังเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่นักวิจารณ์ชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่เป็นหนังที่สร้างจากเกมที่ดีที่สุดในเวลานี้  อวยกันขนาดนี้แล้วพี่วิวจะไม่หยิบมาพูดถึงได้ยังไงกัน
 
เวิล์ด ออฟ วอร์คราฟต์ (World of Warcraft) มหากาพย์เกมออนไลน์ที่มีผู้เล่นมากกว่าร้อยล้านคนทั่วโลก ของค่ายเกม บลิซซาร์ด เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ (Blizzard Entertainment) ซึ่งตอนนี้ได้ถ่ายทอดออกมาในรูปแบบนวนิยายเหนือจินตนาการแล้วในฉบับภาษาไทยโดยแพรวสำนักพิมพ์  ในชื่อว่า Warcraft วอร์คราฟต์ กำเนิดศึกสองพิภพ
 
เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อกองทัพออร์คละทิ้งบ้านเกิดที่กำลังดับสูญ ข้ามประตูมิติมาเพื่อแสวงหาดินแดนแห่งใหม่อันอุดมสมบูรณ์ มหาสงครามระหว่าง 2 เผ่าพันธุ์จึงเริ่มต้นขึ้น เมื่อมนุษย์ก็จำต้องต่อสู้เพื่อปกป้องดินแดนแห่งนี้ซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเช่นกัน
 

ทำไมต้องอ่าน

นิยายแต่งโดย คริสตี โกลเดน (Christie Golden) นักเขียนเจ้าของรางวัลและมีผลงานขายดีติดอันดับมากมาย ซึ่งเธอเขียนนิยายแนววิทยาศาสตร์ แฟนตาซีมาแล้วกว่า 40 เรื่อง การันตีได้เลยว่า วอร์คราฟต์ฉบับนิยาย นั้นสนุกไม่แพ้กับการนั่งชมภาพยนตร์แน่นอน
 
ซึ่งเนื้อเรื่องของฉบับนิยายและภาพยนตร์นั้นจะมีเนื้อเรื่องเหมือนกัน โดยนิยายได้ดัดแปลงมาจากบทภาพยนตร์ที่นำเนื้อเรื่องของ เกมเวิลด์ออฟวอร์คราฟท์ภาคแรก มาดัดแปลง แต่ยังคงกลิ่นอายความเป็นเกมเวิลด์ออฟวอร์คราฟต์แบบต้นฉบับไว้ทั้งตัวละครและเนื้อเรื่องค่ะ 
 
เพื่อนๆ ที่เคยเล่นเกมมาแล้ว คงจะปลื้มปริ่มใจที่ได้เห็นตัวละครในเกมที่คุ้นเคยออกมาโลดแล่นผ่านหน้าจอให้ได้ชมกัน ส่วนคนที่ไม่ได้เล่นเกม กลัวว่าจะดูแล้วไม่รู้ พี่วิวลองถามความรู้สึกของคนที่ไม่มีความรู้เรื่องเกมแล้วไปดูภาพยนตร์เลย เขาบอกว่าเนื้อเรื่องในภาพยนตร์นั้นดำเนินไปอย่างรวดเร็ว อาจจะทำให้รู้สึกตามไม่ทันในช่วงแรก  แต่ถ้าอ่านฉบับนิยายควบคู่กันไปด้วยล่ะก็ จะทำให้เข้าใจได้รายละเอียดต่างๆได้ดียิ่งขึ้น  คงต้องมีติดบ้านไว้สักเล่มแล้วล่ะ ^^  พี่วิว #ทีมโลธาร์


 


นิยาย :  ซีรีส์หนังสือ
แอสแซสซินส์ ครีด (Assassin's Creed) 

เกม :  :ซีรีส์เกม แอสแซสซินส์ ครีด (Assassin's Creed)

นวนิยายแฟนตาซี - ผจญภัยชุดแอสแซสซินส์ครีด (Assassin's Creed) เขียนขึ้นโดย แอนตัน กิลล์ (Anton Gill) นักเขียนชาวอังกฤษ ใช้นามปากกาว่า โอลิเวอร์ โบว์เดน (Oliver Bowden) ซึ่งมีเนื้อหาที่อ้างอิงมาจากเนื้อเรื่องหลักของซีรีส์เกมอิงประวัติศาสตร์ขายดีของในชื่อเดียวกันว่า แอสแซสซิน ครีด (Assassin's Creed) ที่ปัจจุบันมีเกมออกมาแล้วถึง 9 ภาคหลักด้วยกัน
 
เนื้อเรื่องในเกมนั้น เล่าเรื่องของเดสมอนด์ ไมลส์ (Desmond Miles) ชายหนุ่มที่ดูเหมือนคนธรรมดาแต่อันที่จริงแล้วเขาเป็นลูกหลานของเหล่ามือสังหารชื่อดังในอดีต ซึ่งทำให้เขาต้องมาพัวพันกับการสู้รบระหว่างเหล่ามือสังหาร (Assassin) และฝ่ายอัศวินเทมพลาร์ (Knights Templar) สมาคมลับในยุคโบราณ
 
เดสมอนด์ต้องเดินทางย้อนอดีตผ่านเครื่องแอนิมัส (Animus)ไปในความทรงจำของบรรพบุรุษในยุคประวัติศาสตร์ต่างๆ และได้รับมอบพลังและทักษะการต่อสู้จากบรรพบุรุษ เพื่อตามหา ‘ชิ้นส่วนของเอเดน’ วัตถุโบราณลึกลับที่สามารถมอบพลังครองโลกให้กับผู้ที่ครอบครองมันได้ ซึ่งเขาต้องหามันให้ได้ก่อนที่องค์กรร้ายฝ่ายอัศวินเทมพลาร์จะได้มันไป  ซึ่งผู้เล่นก็จะได้แปลงร่างเป็นนักฆ่าฝีมือดีย้อนไปในยุคต่างๆ เช่น สมัยสงครามครูเสด ยุคเรเนซองส์ และอีกมากมาย พร้อมกับปฏิบัติภารกิจลอบสังหารที่ได้รับมอบหมายตามเนื้อเรื่อง
 

ทำไมต้องอ่าน

เพื่อนๆจะได้อ่านเรื่องราวที่ดำเนินไปตามเนื้อเรื่องของเกมในมุมมองของมือสังหารที่พระเอกของเราได้รับบทบาทในเกมภาคนั้นๆ โดยมี เอซิโอ ออดิตอเร่ ดา ฟิเรนเซ่ (Ezio Auditore da Firenze)  เป็นตัวละครเอกที่ปรากฎในปฐมบทของซีรีส์นิยายชุดนี้ โดยนิยายเล่มแรก มาในชื่อตอน แอสแซสซินส์ ครีด : เรเนซองส์ (Assassin's Creed: Renaissance)  เรื่องเกิดขึ้นในยุคเรเนซองส์ที่ตรงกับเนื้อเรื่องในเกมภาค แอสแซสซินส์ ครีด 2 (Assassin's Creed II) เล่าเรื่องของ เอซิโอช่วงที่ผันตัวเองไปเป็นมือสังหารเพื่อแก้แค้นฆาตรกรที่ฆ่าครอบครัวของเขา แต่กลับถูกดึงเข้าสู่สงครามระหว่างฝ่ายมือสังหารและฝ่ายอัศวินเทมพลาร์ เพื่อแย่งชิงชิ้นส่วนของเอเดนนั่นเอง
 
ปัจจุบันนิยายตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาอังกฤษแล้ว 8 เล่มด้วยกัน ได้แก่ Renaissance (เรเนซองส์) Brotherhood (บราเธอร์ฮู้ด) The Secret Crusade (เดอะ ซีเคร็ต ครูเสด)  Revelations (เรฟเวเลชั่น) Forsaken (ฟอร์ซาเคน) Black Flag (แบล็คแฟล็ก) และ Unity (ยูนิตี้)
 
ซึ่งนิยายแอสแซสซินส์ ครีด ภาค เรเนซองส์ กำลังจะได้รับการตีพิมพ์เป็นภาษาไทยกับแพรวสำนักพิมพ์ และจะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนก่อนที่เพื่อนๆจะได้ไปรับชมกันในรูปแบบภาพยนตร์ซึ่งจะฉายในเดือนธันวาคมปีนี้ค่ะ  อ่านก่อนฟินก่อนนะจะบอกให้ อิอิ

 
เวอร์ชั่นภาพยนตร์ นำแสดงโดย ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ (Michael Fassbender) ที่เพื่อนๆคงคุ้นหน้าในบทแมกนิโตวัยหนุ่ม จากซีรีส์ภาพยนตร์เรื่อง X-Men 
เครดิตภาพ :  www.comingsoon.net


 


 

นิยาย : The Witch's House: The Diary of Ellen

บันทึกของเอเลน

เกม : เดอะ วิทช์ เฮาส์ (The Witch's House) 

ข้ามมาที่ฝั่งญี่ปุ่นกันบ้างกับเกมประเภท RPG (Role Playing) Horror หรือ เกมแนวสวมบทบาทสยองขวัญ   ที่ผู้เล่นจะต้องสวมบทบาทเป็นสาวน้อยวิโอล่า (Viola) ที่ต้องไขปริศนาต่างๆเพื่อเอาตัวรอดจากบ้านมีชีวิตของแม่มดชั่วร้ายนามว่าเอเลน (Ellen) ไม่อย่างนั้นสิ่งที่รอเพื่อนๆอยู่ก็มีเพียงแต่ความตายเท่านั้น!  
 
ภาพในเกม (เห็นภาพๆธรรมดาแบบนี้ พี่วิวกรี๊ดมาแล้วนะ...)
เครดิตภาพ : jayisgames.com


ทำไมต้องอ่าน

ในส่วนของนิยายนั้นผู้เขียนได้เขียนเรื่องราวที่หลายคนสงสัยเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของบ้านแม่มดเอเลน เด็กสาวที่ครั้งหนึ่งเคยมีจิตใจดีงาม แต่เนื่องจากป่วยเป็นโรคร้าย ไม่สามารถเดินได้อย่างคนปกติ เธอจึงมีชีวิตเดียวดายไร้เพื่อน และอาศัยอยู่กับพ่อที่ไม่เคยเหลียวแลมอบความรักให้และแม่ที่กำลังจะทิ้งเธอไป ด้วยความโดดเดี่ยวและเจ็บปวดเธอจึงตอบรับคำเชิญชวนของแมวดำที่เสนอพลังรักษาร่างกายให้โดยแลกกับการเป็นแม่มดที่จะได้ครอบครองทุกสิ่งในบ้านหลังใหญ่โตสวยงาม แต่เธอไม่รู้เลยว่าความลับอันมืดดำและสยดสยองของบ้านหลังนั้นจะเปลี่ยนชีวิตเธอไปตลอดกาล
 
ตัวเกมนั้นมีฉากจบหลากหลายซึ่งขึ้นอยู่ตัวเลือกที่เพื่อนๆเลือกในแต่ละฉาก แต่ในนิยายนั้นนำฉากจบแบบแท้จริง (True Ending) มาให้เราได้อ่านกัน ใครที่เล่นเกมแล้วลองมาอ่านนิยายดูจะเข้าใจว่าทำไมเกมถึงจบ ‘แบบนั้น’   รวมไปถึงเพื่อนๆจะได้เข้าใจจุดกำเนิดเส้นทางของจิตใจอันชั่วร้ายที่ก่อกำเนิดตัวในเอเลนตลอดทั้งเล่มเลยด้วยค่ะ พี่วิวอ่านจบแล้วก็คิดว่าแม่มดของฝั่งญี่ปุ่นนี่น่าสงสารจังเลยค่ะ  ไม่เหมือนกับแม่มดพ่อมดในแฮร์รี่ พอตเตอร์สักนิด T T
 
ถ้าใครสนใจนิยายดาร์กแฟนตาซีเล่มนี้ล่ะก็ เขามีวางจำหน่ายในรูปแบบภาษาไทยแล้วกับสำนักพิมพ์ Dexpress ในชื่อว่า บันทึกของเอเลน  ไปลองอ่านกันได้เลยค่ะ
 
อ้อ พี่วิวลืมบอกไปเลย ถ้าเพื่อนๆคนไหนอยากจะสัมผัสความหลอนของตัวเกมล่ะก็ พี่วิวก็มีมาฝากค่ะ ที่นี่เลย Official Site The Witch's House ถ้าใครเล่นเกมแล้วหลอนจนนอนไม่หลับ ห้ามมาโทษพี่วิวเด็ดขาดเลยนะ บอกไว้ก่อน

 

มาถึงนิยายเรื่องสุดท้ายที่ไม่น่าจะมีใครหาอ่านได้แล้วนะ แต่พี่วิวอยากนำมาเล่าให้ฟังค่ะ เพราะเป็นเกมโปรดพี่วิวเลย ^^
 


 

นิยาย : โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก (Sonic the Hedgehog) 

เกม :โซนิค เดอะ เฮดจ์ฮ็อก (Sonic the Hedgehog)

เจ้าเม่นสุดหล่อ ตัวสีฟ้า ชื่อเท่ๆว่าโซนิค (Sonic) เป็นตัวละครหลักของบริษัทเกมชื่อดังเซก้า (Sega) ซึ่งบริษัทเกมนั้นสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นคู่แข่งกับตาหนวดที่ชอบมุดท่อประปา มาริโอ้ (Mario)  ของค่ายนินเทนโด(Nintendo)ค่ะ
 
เรื่องราวหลักๆในเกมก็คือ โซนิคจะต้องต่อสู้กับศัตรูคู่ปรับตลอดกาลอย่าง ดร.อีโว่ ''เอ็กแมน'' โรบอทนิค (Dr.Ivo ''Eggman'' Robotnik) โดยใช้การม้วนตัวหมุนตัวอย่างรวดเร็วพุ่งชนศัตรู เป็นท่าต่อสู้ประจำตัวที่คอเกมคุ้นตากันอย่างดีในการจัดการกับเหล่าวายร้ายที่ดาหน้ากันเข้ามา นอกจากนี้ยังมีเพื่อนสนิทอย่างจิ้งจอกสองหาง เทลส์ (Tails) และเม่นชมพูแฟนสาวอย่างเอมิลี่ โรส (Amily Rose) และเพื่อนๆอีกมากมายที่มีพลังต่อสู้แตกต่างกันไปมาคอยช่วยเหลือพระเอกของเราตลอดด้วย
 

ทำไมต้องอ่าน

ในส่วนของนิยายฉบับภาษาอังกฤษนั้น จะแบ่งออกเป็น 4 เล่ม โดยได้แรงบันดาลใจมาจาก ไกด์บุ๊ก สเตย์ โซนิค (Stay Sonic) คู่มือแนะนำตัวละครและรายละเอียดต่างๆของโลกที่โซนิคอาศัยอยู่ค่ะ  โดยมีสามหนุ่ม เจมส์ วอลลิส( James Wallis),  คาร์ล ซาร์เจนท์ (Carl Sargent) และ มาร์ค กาสโคอิน (Marc Gascoigne)  ร่วมกันเขียนขึ้นโดยใช้ นามปากกาว่า มาร์ติน อดัมส์ (Martin Adams) และใช้เวลาในการเขียนทั้งหมด 4 เล่มเพียงแค่ 4 เดือนเท่านั้นค่ะ ตั้งแต่เดือนกกันยายนปี 1993 จนถึงเดือนมกราคมปี 1994 (นับจนถึงวันนี้ก็แค่ 23 ปีแล้วค่ะ เท่าอายุพี่วิวเลย ^^)  

เริ่มตีพิมพ์เล่มแรกในปี 1993 ในชื่อ โซนิคเดอะเฮดจ์ฮ็อก อิน โรบอทนิค แลบบอราทอรี่ (Sonic the Hedgehog in Robotnik's Laboratory)  หรือโซนิคผจญภัยในห้องแล็บของนักวิทยาศาสตร์ผู้ชั่วร้าย ดร.เอ้กแมน แน่นอนว่านิยายนั้นมาในพล็อตคล้ายๆเนื้อหาเกม ที่ตัวร้ายต้องการจะยึดครองเมืองโมเบียสของพี่เม่น โดยการจับตัวเหล่าเพื่อนๆของโซนิคไป แล้วพระเอกสุดหล่อก็ต้องตามไปช่วยเหลือโดยไม่รู้ว่านี่คือแผนหลอกล่อให้เข้าไปติดกับดักนั่นเอง! สำหรับเล่มอื่นๆนั้นก็ยังคงเป็นพล็อตเดิมๆเช่นกันคือการต่อสู้กับวายร้ายดร.เอ้กแมนเพื่อปกป้องเมืองและเพื่อนๆ อย่างในเล่ม 2 โซนิคเดอะเฮดจ์ฮ็อก อิน เดอะ โฟร์ท ไดเมนชั่น (Sonic the Hedgehog in the Fourth Dimension) โซนิคและเทลส์จะต้องย้อนเวลาไปฝนอดีตเพื่อต่อสู้กับหุ่นยนตร์วายร้ายที่ดร.ส่งไปเปลี่ยนแปลงประวัติศาสตร์ของโลก ส่วนเล่ม 3 นั้นต้องไปต่อสู้กันในระบบคอมพิวเตอร์เพราะดร.พยายามคุมระบบของเมือง ในชื่อภาค โซนิคเดอะเฮดจ์ฮ็อก อิน เดอะซิลิคอน วอร์ริเออร์ส (Sonic the Hedgehog in the Silicon Warriors) ส่วนเล่มสุดท้ายของซีรีส์ โซนิคเดอะเฮดจ์ฮ็อกอิน เดอะ คาสเซิล โรบอทนิค (Sonic the Hedgehog in Castle Robotnik) เฮียเม่นต้องต่อสู้กับสมุนหุ่นยนตร์ที่ดร.ดัดแปลงให้กลายเป็นปีศาจแฟรงเคนสไตลล์ มัมมี่ แวมไพร์และมนุษย์หมาป่า แต่ละตัวโหดๆทั้งนั้น แต่  ไม่ว่าจะอยู่ในเกมหรือหน้ากระดาษ โซนิค เจ้าเม่นสีฟ้าก็เป็นฝ่ายชนะเหล่าอธรรมเสมอมาค่ะ  #พระเอกก็คือพระเอก
                                               

 
 5 เล่มจากเกมดังที่พี่วิวเลือกมาวันนี้เป็นยังไงบ้างคะ สำหรับพี่วิวแล้วเมื่ออ่านจบแล้วกลับไปเล่นเกมใหม่อีกครั้ง ก็รู้สึกว่าจะเล่นเกมสนุกขึ้นด้วยล่ะค่ะ สงสัยเป็นเพราะว่าได้เต็มอิ่มกับเนื้อหาของเกมมากยิ่งขึ้น ^^ ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันไหม เพื่อนๆคงต้องไปพิสูจน์กันด้วยตัวเองแล้วล่ะ อ้อ! อย่ามัวแต่เล่นเกมล่ะ แบ่งเวลามาอ่านคอลัมน์"ส่องโลกหนังสือ"ของพี่วิวกันด้วยนะ แล้วพบกันใหม่ค่ะ



 
เครดิตภาพหัวเรื่องจาก www.bagogames
ข้อมูลและรูปภาพจาก 
หนังสือชุด Resident Evil, แพรวสำนักพิมพ์
วอร์คราฟต์ กำเนิดศึกสองพิภพ ,แพรวสำนักพิมพ์
https://en.wikipedia.org/wiki/Assassin%27s_Creed_(book_series)
    
                บันทึกของเอเลน,สนพ.Dexpress     
sonic.wikia.com/wiki/Sonic_News_Network 

พี่วิว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

mbth96 (จะออกไปแตะขอบฟ้า) Member 11 มิ.ย. 59 01:41 น. 1

เดอะวิทช์เฮ้าส์แบบนิยายนี่น่าไปสอยสักเล่มจริงๆ เเบบเกมหลอนจริงค่ะ แต่ความหลอนยังไม่เท่าความหดหู่และสะเทือนใจตอนจบ เล่นจบมาทุกแบบ จบแบบต้องอุทานออกมาดังๆ เป็นสัตว์เลื้อนคลานเลยทีเดียว กอดเข่าซึมกะทือ เกมอะไรไม่รู้โหดร้ายที่สุดเสียใจ 

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
Ryuune_chan Member 13 มิ.ย. 59 13:12 น. 5

ตรงวอร์คราฟ จริง ๆ จะบอกว่าเอามาจาก "เวิร์ลออฟวอร์คราฟภาคแรก" มันก็ไม่ถูกต้องเสียทีเดียวนะ ถ้าบอกว่าเอามาจาก "วอร์คราฟภาคแรก" จะถูกต้องกว่า

ไทม์ไลน์ของเกมวอร์คราฟมันจะเป็น
Warcraft >> Warcraft II >> Warcraft III >> Warcraft III Frozen Throne (เนื้อเรื่องเสริมตอนต่อ) >> World of Warcraft ภาคนี้นำมาทำเป็นเกมออนไลน์แบบ MMORPG (ซึ่งภาคก่อนหน้าจะเป็นแบบ Real-Time Strategy )

แต่ต้องยอมรับว่าเนื้อเรื่องเกมนี้จัดเป็นมหากาพย์อย่างนึงเลยล่ะ

1
กำลังโหลด
UnavailableName Member 13 มิ.ย. 59 13:26 น. 6

เพิ่มเติมนะครับ Assassin's Creed ที่ว่ามี 8 เล่ม แต่เขียนชื่อมาแค่ 7 เล่ม อีกเล่มนึงที่หายไป  คือเล่มล่าสุด มีชื่อว่า Assassin's Creed Underworld นะครับ 

ป.ล. อยากอ่าน Assassin's Creed มากกก ตามมาทุกภาค แต่ไม่มีปัญญาเล่นสองภาคล่าสุด คอมแรงไม่พอ 5555555

ป.ล.2 ดู Trailer หนังแล้วต่อมติ่งแตกมากๆ ><

1
กำลังโหลด
กำลังโหลด