นิยายเด็กดีน่าอ่าน กรกฎาคม / 1 (คู่รักคู่กัด)


นิยายเด็กดีน่าอ่าน


ตอน นิยายคู่รักคู่กัด
 

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวเด็กดีไรเตอร์ที่กำลังรอคอยคอลัมน์นิยายเด็กดีน่าอ่านกันอยู่ พี่วิวขอต้อนรับเดือนกรกฎาคมด้วยนิยายคู่รักคู่กัด 10 เรื่อง 10 รสชาติ   ที่เริ่มต้นเรื่องราวด้วยความไม่เข้าใจกัน กลายเป็นชนวนให้ปะทะคารมกันอยู่บ่อยๆ บางคู่ก็น่ารักสไตล์หยิกแกมหยอก บางคู่ก็รุนแรงดั่งพายุ จนเดาแทบไม่ออกเลยว่า แล้วทั้งคู่จะลงเอยรักกันได้อย่างไร!!?  พี่วิวคงต้องขอชวนเพื่อนๆ ไปเอาใจช่วยพระเอกนางเอกแต่ละเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ  
 


 
นิยายเด็กดีน่าอ่าน ประจำสัปดาห์ที่หนึ่งของเดือนกรกฎาคม 2559 ได้แก่
 



 

[Fic GOT7] Adversary คู่กัด...มัดหัวใจ (MarkBam)

ผู้แต่ง: Hazel_nut  

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: ทีมเต้นของแบมแบมต้องการไปแข่งในงานระดับประเทศ และมาร์คคือสมาชิกคนสุดท้ายที่เข้าร่วมทีม หากแต่ความไม่ถูกชะตาทำให้ทั้งสองเกลียดขี้หน้ากันโคตรๆ แล้วงานนี้จะไปรอดไหมล่ะเนี่ย!

น่าสนใจตรงไหน: ฟิคชั่นวายที่ได้มาร์คและแบมแบมแห่งวง GOT7 เป็นนักแสดงนำในเรื่องนี้ค่ะ ซึ่งไม่ได้อิงเนื้อเรื่องจากความเป็นจริงที่พวกเขาเป็นนักร้องไอดอลแต่ผู้แต่งสร้างพวกเขาให้เป็นทีมนักเต้นชื่อดังที่กำลังจะไปแข่งระดับประเทศ แต่เรื่องวุ่นๆชวนปวดหัว(ใจ) ก็เริ่มต้นขึ้นเมื่อสมาชิกใหม่ของวงที่ชื่อว่ามาร์คกลับถูกแบมแบมหนุ่มไฟแรงประจำวงตั้งตัวเป็นศัตรู! เรื่องนี้จะเล่าผ่านมุมมองของสมาชิกทุกคนสลับกันไป อ่านเพลินๆ จิ้นกระจาย ที่สำคัญ แต่งจบแล้วด้วย ไม่ต้องรอ!
 

 

Rival's Couple คู่กัดรักร้ายกับนายสุดหล่อ! 

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: จากคู่กัดคู่ปรับกันมาตั้งแต่จำความได้ อยู่ๆวันหนึ่งเขาก็บินไปต่างประเทศพร้อมกับครอบครัว ไม่คิดเลยว่าอีกไม่กี่ปีต่อมา สุดท้ายแล้วเราก็มาเจอกันได้อีก
น่าสนใจตรงไหน: ใครจะรู้ว่าคิมคู่ปรับของน้ำขิงเมื่อสมัยประถมที่ห่างหายไปตั้งนานจะกลับมาเจอกันอีกครั้งในสภาพหนุ่มหล่อ รั้วมหาวิทยาลัยเดียวกัน สงครามวุ่นๆของหัวใจ 3 ดวงจึงได้เริ่มขึ้น แถมพิเศษด้วยเรื่องของคู่รักหวานๆ อย่างพี่น้ำ พี่ชายผู้อบอุ่นและไซลีย์เพื่อนสนิทน้องสาว ว่ากันว่าคู่นี้หวานฟินมากๆ แต่อย่าลืมว่าคู่กัดของเราหรอกนะที่เป็นพระเอกนางเอกของเรื่อง อิอิ
 


 
ผู้แต่ง: กรงแก้ว 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: จะเป็นเช่นไรเมื่อคาสโนว่าตัวพ่อกำลังจะถูกจับคลุมถุงชนให้หมั้นกับสาวที่คุณย่าหามาซึ่งเพียบพร้อมและมีดีกรีเป็นถึงแพทย์หญิง...เมื่อไม่ปรารถนากับการคลุมถุงชนนี้ กลลวงกับดักร้ายจึงเริ่มขึ้น
น่าสนใจตรงไหน: ส่วนมากเรื่องราวของคู่รักคู่กัดมักเริ่มมาจากการทะเลาะกัน และอีกฉากที่ขาดไม่ได้คือ การจับทั้งคู่มาแต่งงานกัน เพราะเมื่อคนไม่รู้จักกัน อยู่ดีๆต้องมาใช้ชีวิตร่วมกันแล้วมันจะลงเอยด้วยดีได้อย่างไรล่ะคะ  ซึ่งนิยายเรื่องนี้นอกจากฉากทะเลาะกันของพระนางที่สร้างเรื่องฟินๆ ให้นักอ่านแล้ว ก็ยังเพิ่มเรื่องราวดราม่าด้วยการเพิ่มปมในจิตใจให้พระเอก แดเนียล กลายเป็นเพลย์บอยปากร้ายจอมกะล่อน ซึ่งต้องทำให้คุณหมอมุกนางเอกแสนดีของเรื่องนอกจากจะมาเป็นคู่กัดกันล้ว ยังจะต้องมาเยียวยารักษาแผลใจพระเอกด้วย เรื่องราวทั้งหมดจะจบลงอย่างไร ไปติดตามอ่านกันค่ะ

 
 

 

 แมวหนูคู่(รัก)กัด..

ผู้แต่ง:  ถังถัง  
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เมื่อจู่ๆ จั่นเจา จอมยุทธแดนใต้ ละทิ้งศักดิ์ศรีไปรับใช้ขุนนาง ซ้ำยังได้ฉายา แมวหลวง แบบนี้มันหักหน้ากันชัดๆ หนูขนทองอย่างเขามีหรือจะยอม แมวก็แมวเถอะมาเจอกับไป๋อวี้ถัง หนูเขี้ยวลากดินตัวนี้หน่อยเป็นไร!
น่าสนใจตรงไหน: พบกับฟิคชั่นวายจากซีรีส์ละครโทรทัศน์ชื่อดัง เปาบุ้นจิ้น ที่นอกจากสร้างเรื่องราวประทับใจให้คนไทยมาหลายภาคหลายตอนแล้ว ก็ยังช่วยสร้างความสุขให้สาววายเวลามีฉากของ แมวหลวงจั่นเจา องครักษ์ของท่านเปา ปะทะกับ ไป๋อวี้ถัง น้องเล็กในกลุ่ม 5 ผู้ทรงธรรม หรือ 5 หนู เขามีฉายา หนูขนทอง  แน่นอนว่าสัตว์อย่างแมวและหนูเป็นคู่กัดกันอยู่แล้ว แล้วอย่างแมวหลวงกับหนูขนทอง 2 คนนี้จะกัดกันได้น่ารักน่าหยิกอย่างไร ตามไปอ่านกันค่ะ แม้คนไม่เคยดูซีรีส์เปาบุ้นจิ้นก็อ่านได้นะ จิ้นหนักมากเลยล่ะ อิอิ

 

 
 

คู่กัดรหัสรัก

ผู้แต่ง: joynat   
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เมื่อสาวเกษตรมาดห้าวต้องโคจรมาพบกับเจ้านายเพลย์บอยมาดกวนชอบชวนทะเลาะที่ลั่นวาจาว่า ผู้หญิงอย่างเธอไม่ใช่แนวของฉันหรอก  ปฏิบัติการขอดเกล็ดปลาไหลใส่สเก็ตจึงเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับข่าวลือที่เปลี่ยนชีวิตของทั้งคู่ไปตลอดกาล
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องราวความสัมพันธ์คู่กัดแบบเจ้านายและพนักงานสาวของคุณโจและหนูริน แม้จะปากจะบอกว่าต่างคนต่างไม่ใช่สเปคของกันและกัน แต่ทำไมหัวใจถึงไม่ฟังก็ไม่รู้ พี่วิวขอชวนเพื่อนๆ ไปเอาใจช่วยเจ้านายปากร้ายที่สาวๆหลายคนหมายปองกับสาวสวยสุดห้าวที่มักจะโดนมองว่าเป็นทอมบอยอยู่บ่อยๆ ให้ลงเอยรักกันให้ได้ในที่สุดด้วยนะคะ ตามไปอ่านกัน
 

 

คู่กัด ยุทธภพ

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: สิ่งที่เธอวิ่งหนีมาตลอดกลับดึงเธอเข้าไปพัวพัน... ชาติกำเนิดที่ค่อยๆถูกเปิดเผย ทำให้เธอและเขาต้องเดินทางไปด้วยกัน
น่าสนใจตรงไหน: นิยายสไตล์จีนโบราณ เริ่มเรื่องด้วย เหตุการณ์ระทึกขวัญของเซิ่นซิง นักเรียนหญิงชั้นมัธยมปลาย ที่ถูกรถบรรทุกพุ่งชนจนเสียชีวิต แต่หารู้ไม่ว่า นั่นอาจจะเป็นแผนของใครบางคนที่พยายามดึงเธอไปยังยุคสมัยจีนโบราณ ไปพบกับ เจียงจิ้งฝู จอมยุทธสุดหล่อ เรื่องราวของการผจญภัยสุดสนุกและความน่ารักของ"คู่กัดเซิ่นซิงและจิ้งฝู เดินทางหาความจริงสู่หุบเขาจางเจียซาน
แดนแห่งสำนักกิเลนดำ จึงได้เริ่มต้นขึ้น
 

 

คู่กัดพยากรณ์

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: จากคู่กัด เป็นคู่รัก  จากคู่รัก เป็นคู่แท้ โชคชะตากำลังเล่นตลกกับพวกเขา แล้วคุณล่ะ เชื่อในเรื่องพรหมลิขิตมั้ย คิดว่าคู่แท้มีอยู่จริงหรือเปล่า
น่าสนใจตรงไหน: เรื่องราวของ ธันวาและเอมิกา เจ้าหญิงปากร้ายและเจ้าชายปากดี คู่กัดกันตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัยจนกระทั่งมาทำงานด้วยกัน ก็ยังไม่วายที่จะกัดกันต่อไป และทั้งๆที่ทั้งคู่ต่างก็มีคนที่หมายปองอยู่แล้ว แต่กลับมาโดนหมอดูทักว่าพวกเขาเป็นเนื้อคู่กัน เอ..แบบนี้หมอดูจะแม่นหรือจะมั่วต้องมาติดตามอ่านกันนะคะ 
 
 

อุ่นรักในกองบิน

เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เมื่อผลักบานประตูเข้าไป ภูตะวันกับสารวัตทหารอีกนายก็ถึงกับนิ่งอึ้งจนแทบจะช็อคไปกับภาพตรงหน้าทันที เพราะตอนนี้นั้นติณภพณ์ก็กำลังยืนกอดจูบกับหญิงสาวคนหนึ่งอยู่ภายในห้องเก็บของชัด ๆ “ไอ้แม็ค!” 
น่าสนใจตรงไหน: พบกับนิยายรักคอมเมดี้ ของคู่กัดในเครื่องแบบ เมื่อแม๊ค นักบินสุดหล่อมีคู่ปรับเป็นอาจารย์มิวสุดสวย ด้วยเหตุที่เกิดจากกางเกงเลเพียงตัวเดียว! แถมเอาใจคนรักร้องหมาด้วยกามเทพตัวน้อยขนฟูพันธ์บีเกิ้ลที่ทำหน้าที่เป็นกาวประสานใจคนทั้งคู่ อ่านเรื่องนี้แล้วจะรู้ว่า ยิ่งทะเลาะกันยิ่งรักกันมันเกิดขึ้นได้จริงๆนะ 
 
 

ศึกรักสยบร้าย

ผู้แต่ง: พยัคฆ์ขาว  
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: การปะทะกันระหว่างพี่น้องต่างสายเลือด ดูราวกับเป็นศึกสงครามขนาดย่อม แต่กลับเจือปนด้วยความรัก จนสามารถสยบความชั่วร้ายในตัวเขา ผู้เป็นอาชญากรลงได้ 
น่าสนใจตรงไหน: นิยายแนวสืบสวนสอบสวน  ที่ผสมเรื่องราวของความระทึกและลุ้นจนลืมหายใจไปกับการตามล่าฆาตกรต่อเนื่อง ชิฟตี้ และแทรกเรื่องราวความรักที่ยังเดาไม่ออกว่าจะลงตัวอย่างไร ของรชานนท์พี่ชายต่างสายเลือดของคุณหนูฟ้าหรือหมวดวริศนา ซึ่งรชานนท์กับชิฟตี้ต่างก็มีความลับที่ซ่อนไว้รอวันเปิดเผย นอกจากนี้ยังมีตัวละครเสริมทัพความสนุกอย่าง กีรตินักสืบสาวสวยและพีระพัฒน์มือหนึ่งของกรมตำรวจ รับรองว่า สนุกและน่าติดตามทุกตอน โคนันยังต้องยอมแพ้ให้เลยล่ะค่ะ 


 

แผนลวง บ่วงกามเทพ

ผู้แต่ง: แคะกระปุก 
เรื่องย่อ/โปรยเรื่อง: เธอผู้หญิงปากเสียเอาแต่ใจ เขาผู้ชายปากร้ายไม่ยอมใคร แล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรเมื่อกามเทพเล่นกลให้คนทั้งสองต้องมาแต่งงานกัน!
น่าสนใจตรงไหน: จะเกิดอะไรขึ้นถ้าคนสองคนที่ไม่ถูกกัน เจอหน้ากันก็เอาแต่ทะเลาะกัน ต้องมาอยู่บ้านข้างๆ กัน เท่านั้นยังไม่พอ เมื่อครอบครัวทั้งสอง วางแผนจับคู่ให้แต่งงานกันอีก คิดไม่ออกเลยใช่ไหมคะว่าพวกเขาจะรักกันได้อย่างไร  แต่นิยายเรื่องนี้จะทำให้เพื่อนๆ ลุ้นไปกับการพัฒนาการของคู่กัดพระเอกนางเอก ที่ยิ่งทะเลากันก็ยิ่งเพิ่มความเข้าใจกัน แต่ไม่รู้สุดท้ายจะรักกันได้ยังไง คงต้องให้มาติดตามอ่านกันเองนะคะ พี่วิวบอกเลยว่าถ้าใครชอบฉากกัดกันแบบน่ารักๆ ขอให้อ่านเรื่องนี้เลยค่ะ มันน่ารักจนอยากจะมีชายหนุ่มอยู่บ้านข้างๆ บ้างเลยล่ะค่ะ 
 


 
เป็นยังไงบ้างคะ นิยายคู่รักคู่กัดที่พี่วิวเลือกมาแนะนำวันนี้ คงมีหลายคู่ที่ทำให้เพื่อนๆ ฟินจิกหมอน และหลายคู่อาจจะต้องลุ้นเอาใจช่วยกันต่อไป เรื่องของความรักก็แบบนี้แหละค่ะหวานอมเปรี้ยว ขืนมีรสชาติเดียวเดี๋ยวก็เบื่อแย่เลย ว่ากันว่าเป็นคู่กัดกันแล้วก็ไม่แคล้วจะกลายเป็นคู่รักในที่สุด  เอ๊..ใครมีประสบการณ์ตรงเหมือนกับพระเอกนางเอกในเรื่องบ้างนะ มาเล่าให้พี่วิวฟังกันบ้างนะคะ ^^

 
'อคิราห์' นักเขียนติสท์เว่อร์ที่เรายินดีแนะนำ!
พี่วิว

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

chinchang22 Member 7 ก.ค. 59 06:17 น. 1

คุณแพะ เอ้ย คุณพระ! พึ่งเคยติดแนะนำเรื่องแรกเลยฮับ ดีใจ ๆ ^^

ขอบคุณพี่วิวมากนะคะที่เลือกอุ่นรักในกองบินให้มาเป็นนิยายน่าอ่าน 

กำลังเริ่มลงฉบับรีไรท์วันนี้พอดีเลย เข้ามาอ่านกระทู้แนะนำแล้ว surprise หนักมาก

ยังไงก็ขอให้คนอ่านได้ฮากันหนัก ๆ นะคะ 555+ เรื่องนี้หมาก็ป่วน คนก็ป่วง ตลกแน่นอนฮับ

ปล. ไปขี่เครื่องบินกับพี่เอาไหม ;) 

ขำ

0
กำลังโหลด
littleme 8 ก.ค. 59 09:15 น. 2
อยากให้แนะนำนิยายรัก ที่มีบรรยากาศของไร่สวนเทือกเขาลำเนาไพรค่ะ่ ให้กลิ่นอายธรรมชาติแบบอ่านแล้วสดชื่น ฮ่าๆ ไม่เอาแค่อ้างว่าพระเอกเป็นนายหัว เป็นพ่อเลี้ยงแค่เก๋ๆนะคะ แนวๆอย่าง ปลูกรักรอใจ เพียงแสงส่องใจ ร้อยป่าไว้ด้วยรัก ตามรักคืนใจ ประมาณนี้ค่ะ หานิยายแนวนี้ในเด็กดียากมาก
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด