จากนิยายทำมือสู่ละครโทรทัศน์ "++saisioo++ " กับ Bad Romance ตกหลุมหัวใจยัยปีศาจ

จากนิยายทำมือสู่ละครโทรทัศน์
"++saisioo++"

สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ มาพบกับพี่น้ำผึ้งอีกนะคะ นาทีนี้ไม่มีอะไรจะมาแรงเท่ากับละครเรื่อง "Bad Romance" ที่เพิ่งจะฉายไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาทางช่อง PPTV ค่ะ ก็เลยทำให้พี่น้ำผึ้งอดไม่ได้ที่จะรีบคว้าตัวนักเขียนคนเก่งอย่าง "++saisioo++" เจ้าของผลงานเรื่องนี้มาจับเข่าคุยกัน เอาล่ะค่ะ ถ้าพร้อมแล้วมาเจอกับ ++saisioo++ กันเลยดีกว่า ^__^


 
++saisioo++ กำลังแจกลายเซ็นเลยค่ะ
 

สวัสดีค่ะ แนะนำตัวให้ชาวเด็กดีรู้จักหน่อยได้ไหมคะว่าเป็นใคร มาจากไหน ปัจจุบันทำอะไรอยู่คะ 

++saisioo++: สวัสดีค่ะ ชื่อเด็มค่ะ ธนัตนันทน์ วิทย์ศิวะกุล นามปากกา chai_hong กับ ++saisioo++ ค่ะ ปัจจุบันเรียนจบมหาลัยแล้ว ทำอาชีพนักเขียนอิสระค่า

มีตั้งสองนามปากกา แตกต่างกันยังไงคะ?

++saisioo++:  นามปากกา chai_hong เป็นนามปากกาที่ใช้เวลาเขียนนิยายชายหญิงค่ะ ส่วนนามปากกา ++saisioo++ เป็นนามปากกาสำหรับนิยายวายค่า

นามปากกานี้ได้แต่ใดมาคะ

++saisioo++: ++saisioo++ ได้มาจากชื่อจริงๆที่แม่ตั้งค่ะ อ่านว่าทรายซิโอ้ มีความรู้สึกว่าคำว่าทรายบ่งบอกตัวเรา ส่วน chai_hong อ่านว่า ฉายหง แปลว่าสายรุ้งค่ะ 

พี่เด็มเป็นเจ้าของผลงานเรื่องอะไรบ้างคะ?

++saisioo++:  เด็มเขียนนิยายมาเยอะมากๆ เลยค่ะ ฮ่าๆ แต่เรื่องที่มาเปรี้ยงจนทำให้คนรู้จักจริงๆ คือเรื่อง together with me อกหักมารักกับผม เรื่องราวของคู่กรน็อค คู่วาย ก่อนจะมาเขียนเรื่อง bad romance ซึ่งเป็นนิยายชายหญิงเรื่องแรกที่เขียนจริงจังเลยค่ะ แล้วก็มีคนอ่านเยอะมากจนขึ้นท็อป 1 รักหวานแหววตอนนั้นได้ คือดีใจมากไม่คิดว่าจะมาไกลขนาดนั้น ส่วนหลังจากนั้นเด็มก็มาเขียนเซ็ท just you, take me, come in, แล้วก็อีกหลายเรื่องที่ยังอยู่ในใจนักอ่านหลายๆท่านอยู่ เด็มก็ดีใจแล้วก็ขอบคุณมากๆจริงๆที่เข้ามาอ่านจนมีวันนี้ค่ะ



รายชื่อหนังสือของพี่เด็มค่ะ
 

โอ้โห นิยายทุกเล่มนี้ทำมือเองหรือเปล่าคะ

++saisioo++: ไม่ค่ะ เด็มก็เขียนส่งให้สำนักพิมพ์พิจารณาด้วย เคยตีพิมพ์กับสำนักพิมพ์มาแล้วเก้าเล่มค่ะ นิยายวายจะมีสำนักพิมพ์บงกชสองเล่ม เรื่อง สัมผัสนี้มิอาจลืม กับจูบร้ายนายพยศรัก สำนักพิมพ์เรนโบว์เรื่องปมร้อนซ่อนร้าย สำนักพิมพ์มีดีส์เซ็ท blood type ทั้งหมด a, o, b, ab แล้วก็นิยายชายหญิงกับสำนักพิมพ์เซ้นส์บุ๊ค คือเรื่อง กับดักรักกลหัวใจและรักกะทันหัน ค่ะ

เริ่มเขียนนิยายตั้งแต่เมื่อไรคะ

++saisioo++: ปี 52 ค่ะ เขียนนิยายลงเว็บเด็กดีเล่นๆเป็นที่แรก ต้องขอบคุณที่มีหมวด writer ขึ้นมาจริงๆค่ะ ทำให้คนอ่านได้เห็นผลงานของเรา

ได้ข่าวว่านิยายเรื่อง Bad Romance ตกหลุมหัวใจยัยปีศาจได้ทำเป็นละคร ช่วยเล่าที่มาที่ไปให้ฟังหน่อยได้ไหมคะว่าเป็นยังไง

++saisioo++: พี่ๆทีมงานของบริษัททีวีธันเดอร์มีโปรเจคที่จะทำซีรีย์เสนอทางช่อง pptv ค่ะ และสนใจนิยายบนเว็บเด็กดีเพราะมีนักเขียนรุ่นใหม่เยอะ เขาก็เลยไล่อ่านเรื่องที่สนใจ แล้วมาเจอเรื่องของเด็ม พี่เขาบอกว่าที่เลือก bad romance เพราะเส้นเรื่องมันชัดทำให้สามารถเพิ่มเติมส่วนที่ขาดและปรับเป็นซีรีย์ได้ จึงติดต่อเด็มมาทางเพจ DemZa saisioo บนเฟสบุ๊คแล้วเรียกไปคุยที่บริษัทค่ะ 
 


โปสเตอร์ละครเรื่องนี้ค่ะ
 

มีคำแนะนำสำหรับนักเขียนทำมือที่อยากให้นิยายตัวเองเป็นละครไหมคะ

++saisioo++: เด็มสังเกตว่านิยายที่จะถูกซื้อไปทำซีรีย์จะเป็นเรื่องที่เขียนให้อยู่บนสถานการณ์ที่เป็นไปได้และมีความเรียลประมาณหนึ่งนะคะ ไม่มีตัวละครที่มีลักษณะแบดเกินไป ดีเกินไป ทุกๆคนจะเป็นสีเทาๆมีดีบ้างร้ายบ้าง ตอบโต้บ้าง อ่อนข้อบ้าง เหมือนๆชีวิตของเรา แต่แค่ใส่สีสันกับความสนุกให้กับเรื่องบนความสมเหตุสมผลเรื่องมันก็จะมีมิติและทำให้คนอ่านเชื่อเหตุการณ์ที่เราสื่อออกมาว่ามันจริงค่ะ 

ช่วยเล่าเรื่องย่อให้ฟังหน่อยได้ไหมคะ

++saisioo++: Bad romance เป็นเรื่องราวของยิหวา ผู้หญิงที่มีเพื่อนสนิทเป็นเกย์ซะส่วนใหญ่ หนึ่งในนั้นก็คือ กร กับ น็อค ที่เป็นคู่รักกัน (จะแมนๆทั้งคู่ไม่มีใครหวานเลยค่ะ) จนกระทั่ง โช ผู้ชายที่เป็นไบ (คบได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง) เข้ามายุ่งเกี่ยวกับน็อคทำให้ยิหวาเข้าใจผิดว่ากรซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกำลังจะถูกแย่งแฟน เธอก็เลยต้องเข้าไปกีดกันและได้ไปพัวพันกับชีวิตของโชค่ะ ซึ่งในซีรีย์เรื่องก็น่าจะถูกปรับเปลี่ยนไปไม่เหมือนในนิยายทั้งร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่รับประกันความแซ่บของนางเอกเรื่องนี้เลยค่ะ นางเอก 2016 ปากจัดและเป็นนักไฟท์มาก ฮ่าๆๆ

ความรู้สึกที่นิยายได้ทำเป็นละครเป็นยังไงบ้างคะ แชร์ให้ฟังหน่อย

++saisioo++:  มันดีใจมากกก กอ ไก่ล้านตัวเลยค่ะ เด็มคิดว่าชีวิตที่พีคที่สุดของนักเขียนทุกคนคือการที่ตัวละครที่เราสร้างขึ้นเขามีตัวตนขึ้นมาจริงๆบนจอโทรทัศน์ค่ะ มันเป็นฟีลแบบ นี่เราจะเห็น กร น็อค ยิหวา โช ตัวเป็นๆ มันมีความสุขมากค่ะ กรี้ดเลย แถมตอนอยู่ ม. ปลายก็เป็นแฟนคลับวงเคโอติก ฮ่าๆ พอรู้ว่าโทโมะมารับบทโชก็แอบปลื้ม ตอนนั้นเราชอบโทโมะสุดเลยค่ะ 
 



ยิหวาและโชค่ะ

 

ฟังแล้วยังตื่นเต้นไปด้วยเลยค่ะ หลังจากนิยายเป็นละคร ชีวิตเปลี่ยนไปเยอะไหมคะ

++saisioo++: เปลี่ยนค่ะ ก็เริ่มมีหลายๆค่ายที่สนใจขอดูนิยายเรื่องอื่นๆ มีคนแชร์เรื่อง bad romance ออกไป มีคนรอดูกัน มีคนมาแสดงความยินดี ส่วนผลงานก็มีคนจับตามองมากขึ้น มีนักอ่านเข้ามาลองให้โอกาสอ่านผลงานเรามากขึ้น เพราะ bad romance เป็นนิยายชายหญิงเรื่องแรกที่เด็มเขียนจริงๆแล้วก็ไม่ได้มีสังกัดกับสำนักพิมพ์อะไรค่ะ พอมันจะถูกทำเป็นซีรีย์ก็มีนักอ่านใหม่ๆที่อยากอ่านนิยายเยอะเลยที่ติดต่อมา มันดีใจมากๆเลยค่ะ ต้องขอบคุณทั้งทีวีธันเดอร์ pptv แล้วก็เว็บเด็กดีที่ให้โอกาส ที่สำคัญคือ b2s ด้วยค่ะ เป็นร้านหนังสือที่เปิดโอกาสให้นิยายทำมือได้วางจำหน่ายทั่วประเทศ
 

ตัวละครในมโนจิ้นของเรากับในละครต่างกันมากน้อยแค่ไหนคะ?

++saisioo++: ต้องบอกว่าก็ต่างนะคะ โชกับยิหวาต่างจากอิมเมจในนิยาย แต่พอเห็นทีเซอร์ที่แมงมุม (นักแสดงที่รับบทยิหวา) เล่นกับโทโมะแล้วเคมีเข้ากันมากค่ะ แมงมุมเล่นได้แซ่บมากๆ ส่วนกรกับน็อคคือได้มากๆกับที่จินตนาการไว้ คือหล่อ แมนทั้งคู่แล้วก็สื่ออารมณ์ได้ดีทั้งคู่เลยค่ะ 
 

มีการปรับเปลี่ยนบทเยอะหรือเปล่าคะ? หรือว่าตามต้นฉบับเลย แล้วได้เข้าร่วมเขียนบทโทรทัศน์หรือเปล่าคะ

++saisioo++: ปรับเปลี่ยนพอสมควรค่ะ มีการลดและเพิ่มตัวละครเข้ามาเพื่อให้เรื่องมันสมดุลมากขึ้น เด็มได้อ่านบทค่ะ แต่ไม่ได้เข้าร่วมเขียนบท แต่บางไดอะล็อคที่ตัวละครพูดในซีรีย์ เป็นคำพูดจากในนิยายเป๊ะเลยค่ะ 
 

ตอนนี้ฉายที่ช่องไหนและเวลาไหนคะ?

++saisioo++: ช่อง pptv เวลา ทุ่มครึ่งค่ะ หรือดูสดๆผ่านทาง pptvthailand.com ก็ได้ค่ะ
 



พี่เด็มกับทีมงานนักแสดงค่ะ
 

นอกจากนี้ยังเขียนนิยายสายวายด้วย ช่วยเล่าความแตกต่างของสองสิ่งนี้หน่อยค่ะว่าเป็นยังไง ยากมากไหม แล้วชอบแบบไหนมากกว่ากันคะ

++saisioo++: มีความแตกต่างมากค่ะ นิยายวายจะฮาร์ดคอกว่า ด้วยความที่ตัวละครเป็นผู้ชายทั้งคู่ มันจะปะทะกันได้มันสุดๆแบบถึงจะรุนแรงไปบ้าง คนอ่านก็ชอบค่ะ เพราะนิยายวายจะมีมุมที่อ่อนแอหรือหวั่นไหวกับสถานการณ์ต่างๆน้อยกว่านิยายชายหญิง คือเมื่อตัวละครเป็นผู้ชายเขาจะเข้มแข็งและอดทนกว่าผู้หญิงไปโดยปริยายน่ะค่ะ ถามว่ายากไหม ไม่ยากเวลาเขียนสื่ออารมณ์นะคะ เด็มเป็นคนที่เวลาเขียนจะอินมาก ฉากเศร้าคือเขียนไปร้องไห้ไป ฮ่าๆ แต่มันจะยากตรงการเรียบเรียงไม่ให้คนอ่านเดาได้ และหาข้อมูลกับเหตุผลที่มีน้ำหนักพอมาทำให้เรื่องสมบูรณ์ค่ะ ส่วนชอบแบบไหนมากกว่า เด็มชอบทั้งสองเลย นิยายแต่ละประเภทก็มีความละเอียดอ่อนและอารมณ์แตกต่างกันไปค่ะ 
 

มีเคล็ดลับการเขียนนิยายยังไงไม่ให้โดนแบนคะ ต้องเขียนเท่าไรถึงจะพอดีคะ?

++saisioo++: ทำตามกฏของเว็บค่ะ คือ พี่เว็บจะบอกไว้ละเอียดว่าต่อหนึ่งตอนจะมีคำหยาบตามความเหมาะสมได้ไม่เกินเท่าไหร่ คำพื้นฐานเช่นการแทนตัวเองด้วย กู มึง มีได้ค่ะ ส่วนฉากไม่เหมาะสมก็จะตัดออกไปค่ะ หรือบางทีเด็มจะบรรยายให้คนอ่านใช้จินตนาการเอาเอง โดยใช้ภาษาที่ค่อนข้างสละสลวย ซึ่งเคยมีนักอ่านคอมเม้นต์ว่าการเขียนแบบภาษาสวยๆให้จินตนาการเอาเองมันทำให้ตื่นเต้นมากกว่าการบรรยายออกไปตรงๆอีกค่ะ เด็มก็เลยจะทำตามความเหมาะสม ส่วนฉากที่ต้องตัดออกก็ยังมีอยู่ แต่ก็จะไม่ทำผิดกฏเว็บ ส่วนภาษาการบรรยายในฉากที่จะลงเว็บ ถ้าไม่แน่ใจเด็มก็ถาม พี่อตินเลยค่ะ ว่าภาษาแบบนี้ใช้ได้ไหม พี่อตินก็แนะนำหลายๆอย่างต้องขอบคุณมากๆค่ะ 

ช่วยแชร์วิธีที่ทำให้นักอ่านติดตามผลงานเราตลอดไปหน่อยค่ะ

++saisioo++: เด็มก็ยังไม่เก่งจนถึงขนาดมีนักอ่านติดตามไปตลอดนะคะ บางทีเด็มก็มีมุมที่ทำตัวไม่ค่อยน่ารักกับนักอ่านบ้าง ตอนนี้ก็พยายามปรับปรุงตัวให้ดีขึ้นเพื่อรักษานักอ่านที่มาใหม่กับนักอ่านที่ยังอยู่ให้อยู่กับเราไปนานๆค่ะ สาเหตุที่นักอ่านติดนิยายเด็มอาจจะเพราะเด็มอินมากๆเลยเขียนออกมาได้เหมือนตัวละครตัวนั้นมีชีวิตจริงๆและเด็มก็ชอบแทรกข้อคิด หรือเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยบางอย่างที่รู้มาไว้ในเรื่องด้วยค่ะ 

มีเคล็ดลับที่ทำให้นิยายติดท๊อปบ้างไหมคะ?

++saisioo++: อัพอย่างสม่ำเสมอค่ะ นักอ่านจะได้เห็นผลงานเราตลอดและอยากตาม อีกอย่างมันทำให้เรื่องต่อเนื่องกันด้วย อารมณ์ก็ไม่ขาดค่า
 


 

ระหว่างทำมือกับส่งสำนักพิมพ์แตกต่างกันยังไงบ้างคะ ชอบแบบไหนมากกว่ากัน

++saisioo++: ทำมือกับสำนักพิมพ์แตกต่างกันตรงที่ ถ้าเกิดทำมือ ลิมิตความร้อนแรงของเรื่องหรือเรทของเรื่องจะไปสุดทางกว่าค่ะ คือสามารถเต็มที่กับพล็อตได้สุดๆเลย ส่วนทำกับสำนักพิมพ์เรื่องจะซอฟกว่านิดหนึ่ง สามารถเขียนให้สนุกได้ในความเหมาะสมที่กองบรรณาธิการเห็นว่าเรื่องโอเคค่ะ สิ่งแตกต่างอีกอย่างที่เห็นได้ชัดคือ งานที่ทำกับสำนักพิมพ์จะมีมาตรฐานที่ค่อนข้างเป๊ะกว่าไม่ว่าจะเรื่องพล็อตหรือคำผิดเพราะจะมีกองบรรณาธิการช่วยพิจารณาต่างจากหนังสือทำมือที่นักเขียนจะทำเองแค่คนเดียวก็เลยจะมีหลุดๆบ้าง ถามว่าชอบแบบไหนมากกว่า ก็ชอบทำมือมากกว่านิดหน่อยค่ะ แต่ชอบสำนักพิมพ์ตรงที่เราจะมีความรับผิดชอบต่อเดดไลน์และได้เรียนรู้การร่วมงานกับคนอื่นค่ะ
 

มีคำแนะนำให้น้องๆ ที่เริ่มต้นอยากทำมือเองบ้างมั้ยคะ

++saisioo++: ให้ลองสอบถามนักอ่านดูค่ะ ว่าโอเคไหมถ้าเราจะรวมเล่ม ดูความต้องการของนักอ่าน ถ้ามีพอสมควรก็ลองทำดูได้เลยไม่ต้องกลัวเลยค่ะ ยังไงก็ต้องมีนักอ่านที่อยากเก็บผลงานของนักเขียนไว้ไม่มากก็น้อย อีกอย่างในปัจจุบันก็มีโรงพิมพ์ต่างๆที่ใช้ระบบพิมพ์แบบดิจิตอลที่พิมพ์ขั้นต่ำหนึ่งเล่มขึ้นไปด้วยค่ะ มันก็สะดวกกับนักเขียนทำมือมากขึ้น ขอให้ลองลงมือทำดูก่อน ถูกผิดยังไงก็เป็นประสบการณ์ชีวิตของเราค่ะ ต่อไปพอทำเรื่อยๆเราจะรู้งานและคล่องมากขึ้นเองค่ะ
 

ได้ยินมาว่าพี่เด็มฝากขายหนังสือกับ  B2S ด้วย ต้องทำยังไงบ้างคะ มีขั้นตอนยุ่งยากหรือเปล่า 

++saisioo++:  b2s มาติดต่อเด็มตอนนั้นค่ะส่วนขั้นตอนยุ่งยากไหมนั้น ก็แล้วแต่รายละเอียดของแต่ละคนว่าวางหนังสือจำนวนมากน้อยแค่ไหน b2s เปิดโอกาสให้ทุกคนอยู่แล้ว ลองติดต่อเสนอผลงานรูปเล่มของตัวเองดูค่า
 

หาแรงบันดาลใจในการเขียนนิยายได้จากไหนบ้างคะพี่เด็ม

++saisioo++:  จากการไปเที่ยวไปเจอคนใหม่ๆ เจอเพื่อนและสถานที่ต่างๆค่ะ หรือแม้แต่การฟังเรื่องเล่าใน youtube ก็สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆได้ การเจอคนแปลกๆ อาชีพใหม่ๆ บุคลิกที่เราไม่รู้จักสามารถสร้างคาแร็คเตอร์ใหม่ได้หนึ่งคาแร็คเตอร์เลยค่ะ
 

ตั้งแต่เป็นนักเขียนมา ประทับใจตอนไหนมากที่สุดคะ?

++saisioo++:  ตอนที่นิยายได้ทำเป็นซีรีย์ค่ะ มานึกดูอีกที เด็มเคยประกวดนักเขียนหน้าใสปี 5 ถึงจะไม่ชนะ แต่ได้ความรู้จากพี่ก้อย the littlefinger มาใช้ในการเขียนนิยายเยอะเลยค่ะ ตอนไม่ได้รู้สึกเสียใจมาก พอมาตอนนี้มองย้อนไปมันเป็นประสบการณ์ชีวิต ถ้าไม่ได้ประกวด ก็ไม่ได้คำติ ไม่รู้ข้อบกพร่องของตัวเองค่ะ

อันนี้เป็นคำถามเล่นๆ นะคะ พี่เด็มคิดว่าในแต่ละวันมีจำนวนนักเขียนหน้าใหม่เพิ่มขึ้นเท่าไรคะ?

++saisioo++:  โห น่าจะเพิ่มมาเยอะมากขึ้นเรื่อยๆเลยค่ะ แทบทุกวันเลยที่มีนิยายเรื่องใหม่ออกมาเป็นตัวเลือกให้นักอ่านอ่านกัน เมื่อก่อนนิยายวายจะมีน้อยกว่านี้มากเลยค่ะ 

สุดท้ายแล้วนะคะ มีอะไรอยากฝากน้องๆ ชาวเด็กดีบ้างไหมคะ?

++saisioo++:  อยากเป็นกำลังใจให้นักเขียนทุกคนอย่าท้อนะคะ ไม่ว่าจะต่ออุปสรรคอะไร ทั้ง คำด่า คำชม คำวิจารณ์ คำดูถูก ทุกอย่างจะเป็นแรงผลักดันให้เราอยากก้าวไปจนกว่าจะประสบความสำเร็จค่ะ สำหรับคนที่มองหาสำนักพิมพ์ แต่เขียนส่งไปแล้วไม่ผ่าน อย่ากลัวการที่จะลองทำหนังสือทำมือค่ะ ให้นึกเสมอว่าเราเขียนนิยายเพื่ออะไร เพื่อให้มีคนเห็นผลงานเราใช่ไหมคะ งั้นเราก็จงทำให้ผลงานเราไปถึงมือคนอ่านให้ได้ค่ะ ใครยังไม่ถนัดทำหนังสือหรือกลัวภาระการส่งของก็ลองเอาไปลง เป็นสื่อออนไลน์อย่าง meb , the one book, อุ๊คบีหรือขายแพ็คบนเด็กดีก็ได้ค่ะ เปิดโอกาสให้ตัวเองพลางๆระหว่างที่รอการพิจารณา บางทีถ้าโอกาสยังไม่เดินมาหาเราก็ลองหาโอกาสให้ตัวเองก่อน สู้ๆนะคะ 
 


 

เอาล่ะค่ะ ก็จบไปแล้วนะคะกับบทสัมภาษณ์ดีๆ จากพี่เด็ม หรือ ++saisioo++ เจ้าของผลงานนิยายทำมือที่ได้ทำเป็นละครอย่างเรื่อง "Bad Romance ตกหลุมหัวใจยัยปีศาจ" ใครที่สนใจอยากดูละครเรื่องนี้ก็อย่าลืมเปิดไปที่ช่อง PPTV เวลา 19.30น. นะคะ ส่วนครั้งหน้าจะเป็นพาใครมาจับเข่าคุยนั้น รอติดตามค่ะ :D

 


 
พี่น้ำผึ้ง :)
 
Deep Sound แสดงความรู้สึก
          
พี่น้ำผึ้ง
พี่น้ำผึ้ง - Columnist นักเขียนที่ชอบส่งต่อพลังบวกให้ทุกคน

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

mamepoko8492 Member 23 ก.ค. 59 17:37 น. 2

ชอบนิยายนะ แต่ไม่ชอบนิสัยคนเขียนสักเท่าไหร่

โดยรวมสนุกนะนิยาย ลองซื้ออ่านกัน เว็บลบหมดแล้ว ยกเว้นเรื่องที่กำลังลงใหม่ๆ

1
คนที่ทั้งชอบเเละไม่ชอบ 25 ก.ค. 59 23:11 น. 2-1
คือชอบนิยายเขานะเเต่เเบบ... ว่าไงดีอะ คือเจอพี่เขาโหมดเเย่ๆเเล้วมันเหมือนมีอคติอะ... คืออยากอ่านนิยายพี่เด็มนะ เเต่ก็ไม่อยากสนับสนุนคนที่เราไม่ชอบอะ ฮืออออออ
0
กำลังโหลด
เมลินี 23 ก.ค. 59 22:07 น. 7
เด็มเป็นนักเขียนที่ถือว่าเก่งในระดับนึงค่ะ ฉากอารมณ์เขาเขียนขยี้เก่ง ฉากเอ็นซีเขามีเนื้อเรื่องผูกลงไปด้วยทำให้มันไม่ใช่เเค่การเมคเลิฟไปวันๆ เเต่มันมีอารมณ์ของตัวละครอยู่ในนั้น เเล้วอีกอย่างที่เก่งคือการสร้างตัวละคร เขาสร้างตัวละครออกมาให้คนอ่านผูกพันได้ เขาหาเหตุผลปูมหลังซัพพอร์ตการกระทำของตัวละครได้ดี คนอ่านทิ้งนิยายเขายากเพราะรักตัวละครด้วยส่วนนึง (เรานี่เเหละตามอ่านเพราะรักตัวละครเขา ทั้งที่ปกติเราไม่ตามนักเขียนที่ลบเรื่องหลังลงจบอะ เเต่เด็มทำให้เรายอมเพราะตัวละครเขาจริงๆ) เเต่เท่าที่เราอ่านมาประมาณ 3-4 เรื่อง เราว่าเด็มเสียอย่างนึงคือเรื่องการคลายปมจบ เด็มวางพล็อตเก่งเเละน่าสนใจมาก เเต่ไม่รู้ว่าด้วยต้องการดึงให้คนอ่านมากๆหรืออย่างไร เวลาลงเว็บมักจะขยี้อารมณ์ตัวละครซ้ำไปซ้ำมา หน่วงก็หน่วงอยู่หลายตอน ลากยาวไปจนถึงค่อนเรื่องเกือบจะจบเรื่องเเล้วก็ตัดขาย ซึ่งไม่ซีค่ะ เข้าใจ เเต่พอไปซื้อมาอ่านจนจบก็รู้สึกเเบบ....เหมือนจบไม่ลงอะ ทั้งๆที่มันน่าจะได้กว่านี้นะ อย่างเรื่องไวน์มิลค์นี่ปมใหญ่ของเรื่องคลายเร็วเเบบมาก จบง่ายจนเราไม่คิดว่าปมนั้นจำเป็นต่อเนื้อเรื่งเลยด้วยซ้ำ ส่วนบอสเอย แอบผิดหวังเลยด้วยซ้ำ บอสเอยนี่เสียดายมากกกกกก เพราะหลังๆดันไปโฟกัสกับคู่พี่อ๊อคจนบอสเอยจม ทั้งๆที่ตอนต้นปูเรื่องมาโชว์ความน่ารักของน้อง + ความดราม่าที่พี่อ๊อคไม่ยอมรับ เเต่พอจะจบ อ้าว.....พี่อ๊อครับได้เเล้วหรอ ง่ายจัง เเล้วที่งงสุดคืดมันเป็นเรื่องของบอสเอย เเต่จบด้วยซีนอ๊อคเนย อ่านจบเเล้วเเบบ....จะเอาบอสเอยยยยยย ทำไมไม่จบที่บอสเอย เดี๋ยวพี่อ๊อคก็มีเรื่องของตัวเองอะ เเต่เรื่องที่เราว่าจบดีคือเจ้าจอมกับพี่ที อันนี้คือดึงความสำคัญของปมไว้ตลอดเรื่อง+ค่อยๆคลายช้าๆ ไม่โผละ! นึกจะคลายก็คลายเเบบเรื่องอื่น ตอนซื้อเรื่องเจ้าจอมนี่ชั่งใจนานมาก กลัวจบไม่ดีเเบบสองเรื่องนั้น เเต่กลายเป็นว่าออกมาดี เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยได้ตามละ ถ้าเรื่องที่เฟบไว้จบหมดคงไม่ได้ตามเเล้วมั้ง ตามเด็มค่อนข้างเหนื่อยอะ นิยายสนุกจริง เเต่บางทีคนอ่านอย่างเราก็ตามอารมณ์เขาไม่ทัน เพราะเขาอีโก้สูงอยากทำอะไรก็ทำ ไม่เเคร์คนอ่านเท่าไหร่ นึกอยากจะทำแบบนี้ก็ทำ อยากจะพูดอะไรก็พูด โดยไม่นึกถึงความรู้สึกคนที่ตาม+ผลกระทบที่จะตามมา เเล้วเขายึดการเขียนเป็นอาชีพ มันทำให้เกิดข้อจำกัดอะไรเยอะ ซึ่งเราเข้าใจเขานะ เเต่เราไม่ไหวกับอะไรที่มันการตลาดมากไป เราเหนื่อย มีเงินเท่าไหร่ก็เปย์ไม่พออะ ฮืออออออ ปล.ขอโทษเด็มเเละฟค.มา ณ ทีนี้ถ้าอ่านเเล้วมีประโยคไหนคำไหนที่ทำให้ไม่พอใจนะคะ
5
กำลังโหลด
ติดตามมานาน 27 ก.ค. 59 18:43 น. 9
เราว่าพี่เขาเขียนนิยายเก่งนะ แต่เราไม่ค่อยชอบที่พี่เขาคิดแค่จะขายอย่างเดียว บางคนเป็นเด็กนักศึกษาเขาไม่มีปัญญามาเก็บเงินซื้อนิยายของเขาทุกเรื่องหรอกค่ะ บางทีพี่เขาแต่งจบยังไม่ถึงวันด้วยซ้ำก็ลบแล้ว บางเรื่องลงไม่จบด้วยซ้ำพอรวมเล่มก็ปิดไม่ให้อ่านแล้ว บางทีก็อยากให้พี่เขาใจกว้างกว่านี้ ตอนนี้เราตามจนเลิกตามแล้วจ้า
0
กำลังโหลด

10 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
mamepoko8492 Member 23 ก.ค. 59 17:37 น. 2

ชอบนิยายนะ แต่ไม่ชอบนิสัยคนเขียนสักเท่าไหร่

โดยรวมสนุกนะนิยาย ลองซื้ออ่านกัน เว็บลบหมดแล้ว ยกเว้นเรื่องที่กำลังลงใหม่ๆ

1
คนที่ทั้งชอบเเละไม่ชอบ 25 ก.ค. 59 23:11 น. 2-1
คือชอบนิยายเขานะเเต่เเบบ... ว่าไงดีอะ คือเจอพี่เขาโหมดเเย่ๆเเล้วมันเหมือนมีอคติอะ... คืออยากอ่านนิยายพี่เด็มนะ เเต่ก็ไม่อยากสนับสนุนคนที่เราไม่ชอบอะ ฮืออออออ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
kirinz Member 23 ก.ค. 59 18:29 น. 4
ส่วนตัวชอบนิยายพี่เด็มนะคะ เพิ่งมาตามตอน Just you ใกล้จบ นิยายพี่เด็มสนุกมาก ให้แรงบันดาลใจอะไรหลายอย่าง บางเรื่องก็สอดแทรกความรู้ด้วย คิดว่าจะตามนิยายพี่เด็มต่อไปเรื่อยๆค่ะ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
uiu 23 ก.ค. 59 20:03 น. 6
อ่านนิยายไรท์แทบทุกเรื่องเลยค่ะ ยกเว้นเรื่องที่ทำเป็นซีรี่ห์555555 เนื่องจากไม่นิยม ชญ อย่างแรง ตามแต่วายเพียวๆ ไรทืเป็นคนแต่งที่ภาษาสละสลวยมากกกกกกกในทุกฉาก แต่ก้แอบมีเฟลบ้าง ก็เนาะเราตามมาไรท์มานานนี่นา^^
0
กำลังโหลด
เมลินี 23 ก.ค. 59 22:07 น. 7
เด็มเป็นนักเขียนที่ถือว่าเก่งในระดับนึงค่ะ ฉากอารมณ์เขาเขียนขยี้เก่ง ฉากเอ็นซีเขามีเนื้อเรื่องผูกลงไปด้วยทำให้มันไม่ใช่เเค่การเมคเลิฟไปวันๆ เเต่มันมีอารมณ์ของตัวละครอยู่ในนั้น เเล้วอีกอย่างที่เก่งคือการสร้างตัวละคร เขาสร้างตัวละครออกมาให้คนอ่านผูกพันได้ เขาหาเหตุผลปูมหลังซัพพอร์ตการกระทำของตัวละครได้ดี คนอ่านทิ้งนิยายเขายากเพราะรักตัวละครด้วยส่วนนึง (เรานี่เเหละตามอ่านเพราะรักตัวละครเขา ทั้งที่ปกติเราไม่ตามนักเขียนที่ลบเรื่องหลังลงจบอะ เเต่เด็มทำให้เรายอมเพราะตัวละครเขาจริงๆ) เเต่เท่าที่เราอ่านมาประมาณ 3-4 เรื่อง เราว่าเด็มเสียอย่างนึงคือเรื่องการคลายปมจบ เด็มวางพล็อตเก่งเเละน่าสนใจมาก เเต่ไม่รู้ว่าด้วยต้องการดึงให้คนอ่านมากๆหรืออย่างไร เวลาลงเว็บมักจะขยี้อารมณ์ตัวละครซ้ำไปซ้ำมา หน่วงก็หน่วงอยู่หลายตอน ลากยาวไปจนถึงค่อนเรื่องเกือบจะจบเรื่องเเล้วก็ตัดขาย ซึ่งไม่ซีค่ะ เข้าใจ เเต่พอไปซื้อมาอ่านจนจบก็รู้สึกเเบบ....เหมือนจบไม่ลงอะ ทั้งๆที่มันน่าจะได้กว่านี้นะ อย่างเรื่องไวน์มิลค์นี่ปมใหญ่ของเรื่องคลายเร็วเเบบมาก จบง่ายจนเราไม่คิดว่าปมนั้นจำเป็นต่อเนื้อเรื่งเลยด้วยซ้ำ ส่วนบอสเอย แอบผิดหวังเลยด้วยซ้ำ บอสเอยนี่เสียดายมากกกกกก เพราะหลังๆดันไปโฟกัสกับคู่พี่อ๊อคจนบอสเอยจม ทั้งๆที่ตอนต้นปูเรื่องมาโชว์ความน่ารักของน้อง + ความดราม่าที่พี่อ๊อคไม่ยอมรับ เเต่พอจะจบ อ้าว.....พี่อ๊อครับได้เเล้วหรอ ง่ายจัง เเล้วที่งงสุดคืดมันเป็นเรื่องของบอสเอย เเต่จบด้วยซีนอ๊อคเนย อ่านจบเเล้วเเบบ....จะเอาบอสเอยยยยยย ทำไมไม่จบที่บอสเอย เดี๋ยวพี่อ๊อคก็มีเรื่องของตัวเองอะ เเต่เรื่องที่เราว่าจบดีคือเจ้าจอมกับพี่ที อันนี้คือดึงความสำคัญของปมไว้ตลอดเรื่อง+ค่อยๆคลายช้าๆ ไม่โผละ! นึกจะคลายก็คลายเเบบเรื่องอื่น ตอนซื้อเรื่องเจ้าจอมนี่ชั่งใจนานมาก กลัวจบไม่ดีเเบบสองเรื่องนั้น เเต่กลายเป็นว่าออกมาดี เดี๋ยวนี้ก็ไม่ค่อยได้ตามละ ถ้าเรื่องที่เฟบไว้จบหมดคงไม่ได้ตามเเล้วมั้ง ตามเด็มค่อนข้างเหนื่อยอะ นิยายสนุกจริง เเต่บางทีคนอ่านอย่างเราก็ตามอารมณ์เขาไม่ทัน เพราะเขาอีโก้สูงอยากทำอะไรก็ทำ ไม่เเคร์คนอ่านเท่าไหร่ นึกอยากจะทำแบบนี้ก็ทำ อยากจะพูดอะไรก็พูด โดยไม่นึกถึงความรู้สึกคนที่ตาม+ผลกระทบที่จะตามมา เเล้วเขายึดการเขียนเป็นอาชีพ มันทำให้เกิดข้อจำกัดอะไรเยอะ ซึ่งเราเข้าใจเขานะ เเต่เราไม่ไหวกับอะไรที่มันการตลาดมากไป เราเหนื่อย มีเงินเท่าไหร่ก็เปย์ไม่พออะ ฮืออออออ ปล.ขอโทษเด็มเเละฟค.มา ณ ทีนี้ถ้าอ่านเเล้วมีประโยคไหนคำไหนที่ทำให้ไม่พอใจนะคะ
5
กำลังโหลด
DNTBNM Member 26 ก.ค. 59 22:36 น. 8

ติดตามเด็มมาตั้งแต่เมื่อนานมาแล้วตั้งแต่เรื่องแรกๆเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ค่อยชอบทัศนคติส่วนตัวของเด็มเท่าไหร่ บางทีอ่านแล้วเสียความรู้สึกจนเราเลิกอ่านนางไปเลย บางเรื่องที่เคยเขียนก็ดูเอ็นซีล้นเกินไปจนโคตรไม่น่าอ่าน แต่พล๊อตเรรื่องนางสนุกทุกเรื่องแหละ

0
กำลังโหลด
ติดตามมานาน 27 ก.ค. 59 18:43 น. 9
เราว่าพี่เขาเขียนนิยายเก่งนะ แต่เราไม่ค่อยชอบที่พี่เขาคิดแค่จะขายอย่างเดียว บางคนเป็นเด็กนักศึกษาเขาไม่มีปัญญามาเก็บเงินซื้อนิยายของเขาทุกเรื่องหรอกค่ะ บางทีพี่เขาแต่งจบยังไม่ถึงวันด้วยซ้ำก็ลบแล้ว บางเรื่องลงไม่จบด้วยซ้ำพอรวมเล่มก็ปิดไม่ให้อ่านแล้ว บางทีก็อยากให้พี่เขาใจกว้างกว่านี้ ตอนนี้เราตามจนเลิกตามแล้วจ้า
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด