เด็กดีดูดวง ฉบับนักเขียน : เดือนกันยายน

เด็กดีดูดวง : ฉบับนักเขียน
ประจำเดือน : กันยายน 2559


 

สวัสดีชาวไรเตอร์ทุกคนค่ะ
ดวงนักเขียนมาแล้วน้า มาดูกันเยอะๆ นะค้า 
 
 

ราศีเมษ 21 มีนาคม - 19 เมษายน

มีเป้าหมายในใจที่อยากทำ นั่นคือเขียนให้เสร็จ แต่ขาดรายละเอียดและข้อมูลหลายๆ อย่าง เลยเครียดตั้งแต่ต้นเดือนเลยทีเดียว อย่าไปคิดมาก ทำงานของตัวเองให้เต็มที่ เดี๋ยวทุกอย่างก็ลงตัวเอง จงเชื่อมั่นในตัวเองและสิ่งที่ได้เลือก พล็อตที่เลือกมานี่ก็ดีแล้วละ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ก็แค่เขียนไป ถ้าเป็นไปได้ แนะนำให้เอาไปให้เพื่อนสนิทคนใกล้ชิดอ่านแล้วช่วยวิจารณ์ น่าจะได้คำแนะนำที่ดีอยู่บ้างไม่มากก็น้อย 

ราศีพฤษภ 20 เมษายน - 21 พฤษภาคม

ก่อนหน้านี้คุณเคยเบื่อหน่ายและคิดมาก แต่ว่าตอนนี้ คุณเริ่มกระตือรือร้นและมีพล็อตในใจ มีความคิดแปลกใหม่หลายๆ อย่าง ซึ่งดีมาก เรามั่ใจว่าคุณจะทำได้ดีและไปได้สวย พยายามทำตามความรู้สึกตัวเองแต่ขณะเดียวกันก็ต้องคิดถึงเหตุผลด้วย ไม่ใช่อยากเขียนอะไรก็สักแต่ว่าเขียนลงไปมั่วๆ เรารู้ว่าคุณมีเป้าหมายและอยากไปต่อให้จบ ทำต่อให้สำเร็จ อย่าห่วงเลย ทำได้แน่ๆ แหละ แต่ต้องเช็กความถูกต้องและให้เวลาตัวเองหน่อย

ราศีเมถุน 22 พฤษภาคม - 21 มิถุนายน

ยุ่งขนาดนี้ เราละยอมใจคุณจริงๆ ยังแบ่งเวลามาเขียนนิยายได้อีก คุณมีปัญหาเรื่องส่วนตัวค่อนข้างมาก คำแนะนำคือ ต้องรู้จักไว้ใจตัวเองให้มากกว่านี้ ถ้ายุ่งแบบนี้ ก็ต้องผ่อนคลายไปก่อน ทิ้งเรื่องนิยายไว้สักพัก รอให้ปัญหาค่อยซาๆ ลง แล้วค่อยกลับมาทำสิ่งที่ตัวเองรักอีกครั้งนะ เรารู้คุณคาดหวังไว้สูง ถ้าอยากให้งานออกมาดี ก็ต้องใช้เวลา ระหว่างนี้อาจจะต้องใช้เวลารับมือปัญหาต่างๆ ไปก่อน พอจบเรื่องนี้ เราแน่ใจว่าคุณจะได้พล็อตใหม่ที่ดีมากๆ และจะเขียนได้อย่างไหลลื่น

ราศีกรกฎ 22 มิถุนายน - 22 กรกฎาคม

นิสัยส่วนตัวชอบอยู่บ้าน ชอบทำอะไรเงียบๆ คนเดียว แต่ตอนนี้ พอมาเขียนนิยาย ก็ต้องเจอผู้คนมากขึ้น โพสต์นิยายไปก็มีคนมาเมนต์ ก็ต้องพูดคุย เหมือนต้องออกจากรังมาตอบมาพูดคุยกับคนอ่าน ระวังความเข้าใจผิดที่อาจเกิดขึ้น เหมือนคุยกันแล้วไม่เข้าใจกัน ไม่เห็นด้วยกับความเห็นของอีกฝ่าย นี่แหละอุปสรรคสำคัญของคุณ อาจจะต้องปรับอารมณ์ ระวังความรู้สึกและพยายามเอาใจเขามาใส่ใจเราให้มากๆ 

ราศีสิงห์ 23 กรกฎาคม- 22 สิงหาคม

หลักๆ มีปัญหาเรื่องเงินทองมาก เหมือนว่าเงินไม่พอใช้เอาเสียเลย ทำให้คิดมากจนหมดอารมณ์เขียน เดือนนี้ก็เลยเหมือนปล่อยปละละเลยนิยายชั่วคราว ยังไงพยายามรีบจัดการและแก้ไขปัญหาให้จบๆ จะได้กลับมาเขียนนิยายได้เหมือนเดิม ระหว่างนี้ ขอให้จดจำพล็อตต่างๆ ไว้ในหัวก่อน เก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ได้พบเจอไว้ จะได้เอามาเขียนต่อได้   

ราศีกันย์ 23 สิงหาคม - 22 กันยายน

ที่ผ่านมารู้สึกเหมือนกำลังแข่งขันกับนักเขียนคนอื่นๆ อยากเป็นที่หนึ่งอยากได้รับการยอมรับ แต่... รู้อะไรไหม งานคุณดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปแคร์เรื่องนั้นเลย ยังไงเราก็ดูออกว่าคุณทำเต็มที่อยู่แล้ว และคุณก็ได้รับความสนใจค่อนข้างดีด้วย พยายามเปิดใจและยืดหยุ่น เวลาเขียนหนังสือ การเป็นตัวของตัวเองสำคัญที่สุด ทัศนคติที่ดีของคุณก็จะพาคุณไปเจอสิ่งดีๆ คนที่แคร์คุณ   

    

ราศีตุลย์ 23 กันยายน - 22 ตุลาคม

ความเครียดไม่ใช่เรื่องที่ดี เวลาเครียดคนเราไม่สามารถทำอะไรได้ดังที่ต้องการ คุณกลุ้มใจและไม่สบายใจก็เลยเขียนนิยายไม่ออก หลายๆ อย่างรบกวนจิตใจ ทั้งความรัก งานและเงิน คำแนะนำคือต้องพยายามให้มากๆ เรารู้ว่ามีหลายอย่างให้คุณผิดหวัง แต่เชื่อเราไหม ถ้าอดทนถ้าต่อสู้ ถ้าไปต่อ ทุกอย่างจะต้องเรียบร้อยแน่ๆ ตอนนี้เก็บพล็อตนิยายไว้ก่อน เดี๋ยวมีเวลาว่างค่อยกลับมาเขียนใหม่ 

    

ราศีพิจิก 23 ตุลาคม - 22 พฤศจิกายน

นี่ตามหาพลังอยู่ใช่ไหม ที่ผ่านๆ มา รู้สึกว่าเหนื่อยและเบื่อ อยากทดลองอะไรใหม่ๆ ใช่ไหม แต่ทำไมทำไปแล้วผลไม่ออกมาแบบที่ต้องการ ก็เลยรู้สึกแย่และไม่สบายใจ คุณอยากได้รับการตอบรับที่ดีมากกว่านี้ แต่ที่เจอๆ อยู่นี่แบบไม่โอเค บรรยากาศดูแห้งแล้งและไม่สบายใจเท่าไหร่ กังวลจนไม่อยากเขียนอะไรเลย คำแนะนำคือ เชิดหน้าไว้ สู้ต่อไป เขียนไม่ออกก็อดทนและเขียนออกมาให้ได้ เชื่อไหมถ้าทำได้ คุณจะทึ่งและรักตัวเองมากๆ

    

    

ราศีธนู 22 พฤศจิกายน - 21 ธันวาคม

การได้รับการยอมรับจากคนอ่านเป็นเรื่องดี ตอนนี้คุณได้มาเต็มๆ ก็เลยสบายใจและรู้สึกดีมาก พอได้พลังมาก็อยากเขียนต่อ อยากสร้างพล็อตใหม่ๆ อยากเขียนอะไรที่สนุกสนาน อยากให้ทุกคนได้อ่าน ก็ดีแล้วละ คำแนะนำคือ ลองอะไรที่แตกต่างจากเดิมๆ ดูไหม ที่ผ่านมา คุณลองพล็อตแบบที่ชอบมาเยอะแล้ว ตอนนี้ให้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำดู ผลน่าจะออกมาดีกว่าที่คิด และได้ท้าทายตัวเองด้วย

    

ราศีมังกร 22 ธันวาคม - 19 มกราคม

รู้สึกว่าข้อจำกัดเยอะจังเลย ก็เลยทำให้ไม่อยากทำอะไรเลย เหนื่อยแล้ว เบื่อแล้วประมาณนี้ อาจจะต้องลองไปคุยกับคนอื่นๆ ให้มากขึ้น ลองฟังดูว่าเขามีพล็อตแบบไหนอย่างไร แล้วคุณก็ลองเอามาพิจารณา เผื่อเขียนเป็นแนวที่ตัวเองชอบ ผลที่ได้จะออกมาดีมาก คือถึงคุณจะตันๆ อยู่บ้างในตอนแรก ฝืดๆ ไม่แน่ใจ แต่สุดท้ายเชื่อไหมว่าจะทำได้ดีและจะชอบด้วย ตอนนี้ลองทำอะไรที่หลุดกรอบดูบ้างนะ 

ราศีกุมภ์ 20 มกราคม - 18 กุมภาพันธ์

ต้องพยายามอย่างมากถ้าอยากให้นิยายสำเร็จหรือเขียนไปได้ เป้าหมายที่มีก็ไม่ยากหรอก แต่คุณข้ออ้างเยอะ แถมไม่มีเวลาด้วย ทางเลือกมันเยอะสินะ เลยทำอะไรไม่ถูก เราก็พอเข้าใจนะ ยังไงถ้ามั่นใจแล้ว ยึดเป้าหมายนั้นไว้ แล้วเขียนต่อ ลุยเลย เตรียมตัวให้พร้อม จัดเต็ม อย่ากังวลอย่าคิดมาก เลือกแล้วก็ดับเครื่องชนไปเลย

ราศีมีน 19 กุมภาพันธ์ - 20 มีนาคม

ระวังปัญหาการตัดสินใจให้ดี ไม่ว่าจะเขียนนิยายแบบไหนออกมาก็จงภูมิใจตัวเองเข้าไว้ ไอเดียของคุณอาจจะแตกต่างไปบ้าง แต่เรามั่นใจว่าคุณทำได้ดีแน่ๆ รู้จักประนีประนอมกับนักอ่านด้วย ทำตามใจตัวเองคนเดียวบางทีมันก็ไม่โอเคเท่าไหร่ คุณมั่นใจในตัวเองเรารู้ แต่ขณะเดียวกัน การฟังคนอื่นท้วงติง ก็จะทำให้นิยายของคุณออกมาน่าสนใจไปอีกแบบ ลองฟังคอมเมนต์คนอ่านดูนะ 

   
ทีมงาน writer

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

4 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
จิตรทิวา โพธิ์นาแค Member 5 ก.ย. 59 18:58 น. 3

เพิ่งอัพนิยายเมื่อวานเอง ^^

แน่นอน คนเขียนเป็นพี่หรรษาหรือปล่าว ลายเส้นการ์ตูนคุ้นๆ เยี่ยม

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด