นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special : MATE เมื่อ "เพื่อนรัก" กลายเป็น "รักเพื่อน"




นิยายเด็กดีน่าอ่าน Special : MATE : เพื่อนรัก 
 


สวัสดีค่ะ ชาวเด็กดีทุกคน มีใครเป็นแฟนนิยายแนวยูริบ้างไหมเอ่ย.... ถ้ามีพี่หญิงบอกเลยว่ามาถูกที่แล้วค่ะ เพราะนิยายที่พี่หญิงจะชวนให้ทุกคนรู้จักในวันนี้เป็นนิยายแนวหญิงรักหญิงที่แตกต่างและไม่เหมือนใครเลย นอกจากจะเขียนโดยนักเขียนสุดฮอตขวัญใจใครหลายๆ คนอย่างเจ้าปลาน้อย (ผู้เบนเข็มจากนิยายรักหวานแหววชายหญิงมาเขียนนิยายแนวยูริเป็นเรื่องที่สองแล้ว) นิยายเรื่องนี้ยังเคยติดท็อปเทรนด์ทวิตเตอร์ ซ้ำยังรั้งตำแหน่งท็อป 10 นิยายเด็กดีอยู่ตลอดเวลา แค่นี้ก็การันตีกันได้แล้วใช่ไหมล่ะคะว่า “MATE : เพื่อนรัก” ของเจ้าปลาน้อย จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังอย่างแน่นอน ถ้าไม่เชื่อ... ก็มาตามไปพิสูจน์พร้อมๆ กันเลย!




MATE: เพื่อนรัก

ผู้แต่ง : เจ้าปลาน้อย

หมวด : ฟรีสไตล์/นิยายวาย

จำนวน : 47 ตอน

เกนหลง

ชื่อนางในวรรณคดีจากเรื่อง อิเหนา ที่พ่อกับแม่เห็นพ้องต้องกันแล้วว่าเหมาะสมกับฉันที่สุด

ฉันเกิดมาด้วยความเพียบพร้อม

ทั้งหน้าตา ฐานะ และหัวสมองอันปราดเปรื่องอย่างหาใครเทียบได้ยาก

ฉันรักความสมบูรณ์แบบและมันติดเป็นนิสัยถึงขั้นเรียกว่าสันดานเลยก็ว่าได้ ดังนั้นไม่ว่าอะไรก็ตาม

จะต้องดีที่สุด

โดยเฉพาะ ‘แฟน’


แต่ทำไมกันนะ... ทั้งๆ ที่ฉันเกิดมาเพียบพร้อมทุกอย่าง

ไม่เคยมีอะไรมาทำให้ฉันหวั่นไหวใจได้เลย

แต่กลับต้องมายอมแพ้ให้ผู้หญิงกะโปโลคนหนึ่ง ‘เอิงเอย’

เพื่อนสนิทสมัยเด็กที่ไม่มีอะไรโดดเด่น เตี้ยก็เตี้ย ได้แต่ขาว แถมยังเอาเหามาติดหัวฉันอีกด้วย

แต่เพราะดวงตาคู่นั้นที่ทำให้ฉันแพ้ทาง และมันดึงดูดฉันไปซะทุกอย่างจนรู้สึกโกรธ

โกรธที่ทำไมต้องหวั่นไหว

โกรธที่ทำไมตัวเองเหมือนจะมีใจให้กับเพื่อนสนิท

แถมเพื่อนสนิทที่ว่านั่น...ดันเป็นผู้หญิงด้วย!









เกนหลง - เอิงเอย



เรื่องย่อ/คำโปรย

ชีวิตมีแต่ผู้ชายมาให้เลือก แล้วทำไมหัวใจตัวร้ายถึงได้สั่งให้ฉันหันไปสนใจเพื่อนสนิท...แถมเพื่อนสนิทคนนั้นดันเป็นผู้หญิงด้วย



แนะนำนิยาย

ต้องขอเกริ่นก่อนเลยว่า สิ่งที่ทำให้พี่หญิงหลงเข้าไปอ่านนิยายเรื่องนี้ไม่ใช่อะไรเลยค่ะ ก็เพราะนามปากกาผู้แต่งน่ะสิคะ มีความดึงดูดขั้นสุด ก็แหม... พี่หญิงเพิ่งจะฟินแรงจากการอ่าน ‘US รักของเรา’  นิยายเรื่องล่าสุดที่ได้ตีพิมพ์ก่อนหน้านี้ไปได้ไม่นาน เจ้าปลาน้อยก็อัพนิยายเรื่องใหม่อย่างรวดเร็ว พี่หญิงก็ไม่รอช้าค่ะ เห็นปุ๊บคลิกปั๊บเข้าไปอ่านกันในทันที แล้วก็ไม่ผิดหวัง เจ้าปลาน้อยวางโครงเรื่องเนื้อหาได้น่าสนใจมากๆ เมื่อได้เจอนิยายดีงามแบบนี้พี่หญิงก็ไม่พลาดที่จะมาแนะนำให้ทุกคนรู้จักอย่างด่วนๆ เลย

 “MATE : เพื่อนรัก” เป็นเรื่องราวของสองเพื่อนสนิทสมัยเด็กที่ห่างหายจากกันไปเป็นสิบปีด้วยความขัดแย้งเล็กๆ อย่างเรื่องการเอาเหามาติดกัน (เอิ่ม... พี่หญิงอ่านถึงจุดนี้แล้ว ก็อยากถามเจ้าปลาน้อยเบาๆ นั่นประสบการณ์ตรงใช่ไหมคะ แบบตอนเด็กๆ ถ้าเพื่อนคนไหนเป็นเหา เราต้องหลีกหนีไกลเป็นสิบลี้เลย สถานการณ์แบบนี้... มันชีวิตวัยเด็กชัดๆ เรียลสุดอะไรสุด ฮา) เป็นเหตุให้คนที่รักความสะอาดและความสมบูรณ์แบบมากๆ อย่างเกนหลงรับไม่ได้ ถึงขนาดบอกเอิงเอยไม่ให้เข้าใกล้ตัวเอง... แต่ใครจะรู้เล่าว่าเหตุการณ์นั้นจะทิ้งบาดแผลเล็กๆ ไว้ในจิตใจของคนทั้งสองคน จนเวลาผ่านเลยไปเป็นสิบปี เกนหลงก็ได้รับการติดต่อจากอดีตเพื่อนสนิทคนนี้อีกครั้ง... และการกลับมาเจอกันของทั้งคู่นี่ล่ะคะ ที่เป็นจุดเริ่มความสัมพันธ์ทุกอย่างขึ้น ก็เกนหลงนางเอกของเรา เธอแอบใจสั่นสะท้านตั้งแต่สบตาเอิงเอยแวบแรกกันเลย พอพูดคุยกันเสร็จต้องจากลาก็เป็นห่วงกระวนกระวายใจ อยู่ไม่สุข จนกระทั่งรู้ว่าเอิงเอยมีปัญหา เกนหลงก็ได้โอกาสยื่นมือเข้าไปช่วย ลากเอิงเอยมาอยู่กับตัวเองแบบมัดมือชกสุดๆ  


 
Cr.Yotaka 2704


พล็อตนิยายเรื่องนี้ ไม่ได้ใหม่เอี่ยม มันคือพล็อตแอบรักเพื่อนสนิทนั่นเองค่ะ เนื้อหาเน้นไปที่ความรู้สึก ความสัมพันธ์ของตัวละครเอกเป็นสำคัญ แล้วเสริมด้วยปมปัญหาที่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงความสัมพันธ์ของทั้งคู่เข้ามาเรื่อยๆ จุดพีคมันก็อยู่ตรงปมที่นักเขียนอย่างเจ้าปลาน้อยหยิบยกมานั่นแหละค่ะ เจ้าตัวเลือกใช้ประเด็นทางจิตใจในการดำเนินเรื่องหลัก นำค่านิยมเรื่องเพศในสังคมมาล้อไปกับเรื่องราวที่ถูกนำเสนอออกมา ซึ่งพอพี่หญิงอ่านแล้ว มันทำให้รู้สึกเลยว่า นิยายเรื่องนี้ไม่ได้เป็นเพียงแต่นิยายรักแนวยูริที่นำเสนอเฉพาะเรื่องราวความรักเท่านั้น แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองความคิด ความสับสน ปัญหาต่างๆ ที่กลุ่มคนเหล่านี้ต้องประสบพบเจอ มันทำให้พี่หญิงเข้าใจเลยว่ากว่าที่คนๆ หนึ่งจะยอมรับความรู้สึกของตัวเองและก้าวผ่านจุดนั้นมาได้ มันไม่ง่ายเลยจริงๆ 


ถือเป็นอีกนิยายที่แม้จะใช้พล็อตธรรมดา พูดถึงเรื่องความรักระหว่างเพื่อนทั่วๆ ไป แต่ก็มีการสอดแทรกค่านิยมอันน่าสนใจ ทำให้กลายเป็นนิยายที่สะท้อนสังคมกลายๆ แต่ขณะเดียวกันก็มีเรื่องความรักกระจุ๋มกระจิ๋ม บรรยากาศละมุนๆ ผสมผสานเข้ามาด้วย เอาเป็นว่าถ้าใครชอบอ่านนิยายแนวพ่อแง่แม่งอน หยอดกันไปมา พี่หญิงแนะนำเรื่องนี้เลย อ่านแล้วดีต่อใจ เขินตามฟินตามหนักมาก ไปกับการอ่อยแรงของเอิงเอยที่แสดงออกชัดเจนสุดๆ ว่าชอบว่ารักอยู่ ยิ่งด้วยกับความมึนหนักของนางเอกด้วยแล้วที่แกล้งทำเป็นไม่รู้ ปากร้าย ปากหนัก ปฏิเสธอยู่ร่ำไป ทั้งๆ ที่การแสดงออกกลับตรงกันข้ามซะงั้น บอกเลยค่ะ ว่างานนี้ลุ้นหนัก อ่านแล้ววางไม่ลง อยากติดตามกันไปให้สุดๆ เลยว่า สุดท้ายแล้ว ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไปจบที่ตรงไหนกันแน่... ยิ่งช่วงหลังๆ อารมณ์เริ่มหนัก บรรยากาศหม่นลงเรื่อยๆ ทำเอาพี่หญิงที่อ่านแล้วอินหนัก หวั่นใจตามเลยจริงๆ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ซึ่งตรงจุดนี้นี่... พี่หญิงไม่ขอสปอยล์แล้วกันนะคะ อยากรู้ต้องตามไปอ่านกันด่วนๆ แต่แอบบอกเลยว่าพีคถูกใจใครหลายๆ คนแน่นอน คอนเฟิร์มเลยจ้า!



สุดท้ายนี้พี่หญิงขอลาทุกคนกันไปก่อน เจอกกันใหม่ครั้งหน้า วันนี้สวัสดีค่ะ




พี่หญิง
 

พี่หญิง
พี่หญิง - Columnist มนุษย์บ้านิยายที่สิงอยู่แถวๆ คลังนิยายเด็กดีเป็นประจำ

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น