Meet # 150 สวัสดีเจ้า...น้องๆ จาว Dek-D.Com กลับมาป๊ะกันแหมเน้อ (แหมเผลอคิดว่าเป็นเจ้าหญิงแสงฝาง 55+) วันนี้พี่จูนมีหนุ่มหน้าใสมาฝากอีกแล้ว น้องๆ บางคนเห็นแล้วอาจจะกรี๊ดดด... เพราะหนุ่ม Meet ของเราวันนี้เป็น Meet of the Year 2007 นั่นเอง อ๊ะๆ... จำกันได้ก่เจ้า... "น้องโฮม" ว่าที่คุณหมอจากรั้วจามจุรีนั่นเองค่ะ ไม่อยากเสียเวลาแล้ว ไปคุยกับน้องโฮมเลยดีกว่าค่ะ ^^

พี่จูน : สวัสดีค่ะน้องโฮม แนะนำตัวเองให้เพื่อนๆ รู้จักหน่อยเร้ว...
น้องโฮม : สวัสดีครับ พี่ๆ เพื่อนๆ ทุกคน ผมชื่อโฮม ศุภพัชญ ศรีภูษณาพรรณนะครับ ตอนนี้เรียนอยู่ชั้นปีที่ 2 คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครับผม  

พี่จูน : อ้อ...ว่าที่คุณหมอสุดหล่อนี่เอง เรียนหมอนี่ยากอย่างที่เค้าร่ำลือกันมั้ยเอ่ย (แต่ที่แน่ๆ หมอส่วนมากจะหล่อ 55+)
น้องโฮม : เอิ่ม…เรียนหมอไม่ได้ยากอย่างที่หลายๆ คนคิดนะครับ แค่ต้องมีความขยันหมั่นเพียร ต้องพยายามทบทวนและจดจำสิ่งที่สำคัญๆ ที่เราจะได้ใช้ต่อไปในการรักษาคนไข้ในอนาคตเท่านั้นเองครับ

พี่จูน : เกี่ยวกับการเรียน มีอะไรสนุกๆ มั่งคะ เล่าให้ฟังหน่อยสิ
น้องโฮม : อ๋อ...เพื่อนๆ ก็คงรู้กันใช่มั้ยครับว่า เป็นนิสิตแพทย์ต้องได้ศึกษากับร่างของอาจารย์ใหญ่ คือที่จุฬาฯ จะให้นิสิตแพทย์ 6 คน ศึกษาร่างอาจารย์ใหญ่ 1 ท่าน จริงๆ แรกๆ ก็กลัวนิดนึงอ่ะครับ แต่พอเรียนไปซักพักพวกเราก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากร่างของท่านอาจารย์ใหญ่  แล้วทั้ง 6 คนที่อยู่ในโต๊ะเดียวกันก็สนิทกันมากขึ้นเรื่อยๆ อ่ะครับ แบบว่าหลังจากเรียนจบในแต่ละวันก็ไปกินข้าวด้วยกัน พูดคุยกันเรื่องสนุกๆ ตลอดเลยครับ โฮมว่านี่ก็เป็นเรื่องสนุกอย่างนึงในการเรียนนะครับ บอกแล้วไงครับเด็กแพทย์ไม่ได้เรียนเครียดอย่างเดียวนะครับ หุๆ

พี่จูน : แต่ก็น่าจะเรียนหนักกว่าสาขาวิชาอื่นนะเนี่ย... แล้วมีเทคนิคในการจัดสรรเวลายังไงบ้างคะ
น้องโฮม : ก็ถือว่าหนักบ้างเหมือนกันครับ เพราะมันต้องเข้าแล็บอะไรอย่างงี้ ทำให้ไม่ค่อยมีเวลา ส่วนใหญ่ก็ได้เพื่อนๆ ช่วยกันอะครับ บางทีกลับบ้านนี่สลบเลย แบบว่าเหนื่อย ยิ่งช่วงที่ทำกิจกรรมนี่ไม่ต้องพูดถึง ทีวี หนังสือพิมพ์นี่ไม่ได้อ่านเลย เหมือนโดนตัดขาดจากโลกภายนอก แต่ดีที่โฮมใช้บริการ sms 2.0 ครับ คือระบบที่มันส่ง sms เป็น emoticon ได้ ^^ แต่จริงๆ มันไม่ได้เป็นแค่นั้นนะ เพราะจะมีข่าวสารต่างๆ มาอัพเดทเราตลอดเวลาเลย อย่างข่าวบ้านเมือง หนังใหม่ๆ คือถึงจะไม่มีเวลาไปดูหนังก็เถอะ แต่ขออัพเดทบ้างก็ยังดี (หัวเราะ)

พี่จูน :    อ้อ...น่าสนใจมากมาย อัพเดทไว้แล้วว่างๆ ไปดูหนังกับพี่ได้นะ 55+ (แทะโลมๆ)    เห็นบอกว่าชอบร้องเพลง อยากเป็นนักร้องด้วยป่าว แบบหมอโอ๊คไรงี้ อิอิ
น้องโฮม : ฮ่าๆ ก็ชอบร้องเล่นๆ ทั่วไปกับเพื่อนอ่ะครับ หรือไม่ก็ร้องแซวเพื่อน ปลอบเพื่อนบ้างด้วยครับ ฮ่าๆ ส่วนเรื่องเป็นนักร้องคงไม่ไหวมั้งครับ เดี๋ยวเพื่อนๆ ฟังโฮมร้องเพลงแล้วจะปวดหูกันหมด หุๆ

พี่จูน : อิอิ เล่าเกี่ยวกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้ฟังหน่อยสิ
น้องโฮม : ก็คร่าวๆ นะครับ คือ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเป็นมหาวิทยาลัยแห่งแรกของประเทศไทยครับ ปัจจุบันก็เปิดสอนในสาขาวิชาต่างๆ มากมาย  ทั้งแพทย์ บัญชี กฎหมาย เศรษฐศาสตร์ รัฐศาสตร์และอื่นๆ อีกมากมายครับ นอกจากนั้นแล้วจุฬาฯ ยังมีอาหารอร่อยขึ้นชื่อของแต่ละคณะด้วยนะครับ เช่น ไอติมบัญชี น้ำปั่นครุฯ  ข้าวเหนียวไก่ทอดอักษรฯ เป็นต้น พูดถึงของกินแล้วเพื่อนๆ คงหิวกันเลยใช่มั้ยล่ะครับ หุๆ ถ้าเพื่อนอยากรู้จักจุฬาฯ มากขึ้น หรืออยากจะลองเมนูอร่อยของจุฬาฯ ก็มาที่มหาวิทยาลัยได้นะครับ

พี่จูน : ได้ๆ เดี๋ยวพี่ไป (ชวนหรือยังน่ะ?) ...ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่แล้ว แนะนำน้องๆ เรื่องการเรียนหน่อยสิคะ
น้องโฮม : (หัวเราะ) ด้วยความยินดีครับ..คือ จริงๆ พี่เป็นคนไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือมากเท่าไหร่อ่ะครับ เลยต้องตั้งใจเรียนกับอาจารย์ในห้องให้เข้าใจให้ได้มากที่สุดอ่ะครับ เพราะอาจารย์จะย้ำหรือเน้นจุดที่สำคัญหรือคอนเซปท์ของแต่ละเรื่องให้เรา ทำให้เราไม่ต้องจำมากเกินไป หรือทำให้น้องๆ มองเห็นภาพรวมของแต่ละเรื่อง เพราะฉะนั้น พี่แนะนำให้น้องๆ  พยายามตั้งใจเรียนในห้องให้มากๆ เพราะเวลากลับมาอ่านหนังสือเพิ่มเติมจะได้เข้าใจและจำได้ครับ

 

meet โฮม dek-d.com
meet โฮม dek-d.com
 
meet โฮม dek-d.com

 

meet โฮม dek-d.com

 

meet โฮม dek-d.com

  meet โฮม dek-d.com

meet โฮม dek-d.com

พี่จูน : แล้วที่บอกว่าเป็นกลุ่มตัวแทนนิสิตแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่นที่ 64 นี่ต้องทำอะไรบ้างคะ
น้องโฮม : อ๋อ...ก็เพื่อนๆ คงรู้จักงานฟุตบอลประเพณีจุฬาฯ - ธรรมศาสตร์ ใช่มั้ยครับ กลุ่มตัวแทนนิสิตก็มีหน้าที่ในการอัญเชิญพระเกี้ยวซึ่งเป็นสัญลักษณ์ประจำของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมถึงอัญเชิญถ้วยพระราชทานและอัญเชิญป้ายนามมหาวิทยาลัยในงานฟุตบอลประเพณีแหละครับ นอกจากนี้พวกเรายังได้มีโอกาสร่วมกิจกรรมต่างๆ ทั้งในและนอกมหาวิทยาลัยและได้ร่วมทำกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกับเพื่อนๆ ทั้งในจุฬาฯ และธรรมศาสตร์ด้วยครับ

พี่จูน : เวลาที่ได้เป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยทำกิจกรรมต่างๆ รู้สึกยังไงบ้างคะ
น้องโฮม : ก็รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติมากครับที่ได้มีโอกาสได้ทำงานเพื่อมหาวิทยาลัย นอกจากนั้นยังเป็นโอกาสดีที่จะได้รู้จักๆ เพื่อนๆ พี่ๆ ที่ได้ทำงานด้วยกัน รวมทั้งยังถือว่าเป็นประสบการณ์ดีๆ ที่น่าจดจำด้วยครับ

พี่จูน : ภูมิใจเหมือนตอนที่ได้เป็น meet of the year ในเว็บ dek-d ป่าวคะ อิอิ
น้องโฮม : ฮ่าๆๆๆ ก็ดีใจครับเหมือนกันแหละครับ ยังไงขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนด้วยครับ อิอิ

พี่จูน : แล้วพอได้มาลง meet อีกครั้ง รู้สึกยังไงบ้าง
น้องโฮม : ก็ดีใจมากๆ ครับ เหมือนกลับมาเยี่ยมบ้านและเพื่อนๆ อีกครั้ง เพราะ หลังจากลง meet ครั้งที่แล้วก็มีเพื่อนๆ น้องๆ ที่ได้รู้จักโฮมจาก meet มาปรึกษาโฮมในหลายๆ เรื่องๆ อ่ะครับ ยังไงครั้งนี้ใครอยากถามหรือมีปัญหาอะไรจะถามโฮมก็ยินดีช่วยเสมอนะครับ

พี่จูน : งั้นให้ช่วยโปรโมทเว็บหน่อย เว็บเด็กดีเป็นยังไงบ้างคะ ^^
น้องโฮม : (ยิ้ม) จริงๆ ไม่ต้องโปรโมท เว็บเด็กดี ก็เป็นเว็บยอดนิยมของเพื่อนๆ อยู่แล้วใช่มั้ยล่ะครับ หุๆ ... เว็บเด็กดีก็เป็นเว็บที่มีทั้งเนื้อหาสาระที่มีประโยชน์ มีความสนุกสนาน เป็นที่ที่เราหลายๆ คนได้มารู้จักกัน รวมถึงยังมีพี่ๆ เว็บมาสเตอร์ที่น่ารักคอยให้คำปรึกษา ดูแลพวกเรามาเสมอ เอาเป็นว่า ถ้าไม่รักเว็บเด็กดีแล้วก็ไม่รู้จะไปรักเว็บไหนแล้วล่ะครับ อิอิ

พี่จูน : (ยิ้มแก้มปริ 55+) เม้าท์เพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัยให้ฟังหน่อยสิ เพื่อนสนิทแต่ละคนเป็นไงบ้าง
น้องโฮม : เพื่อนๆ ในกลุ่มที่คณะก็มี 17 คนอ่ะครับ แต่ละคนก็น่ารักดี สวยๆ หล่อๆ กันทุกคนเลย ฮ่าๆ มีทั้งเพื่อนที่ตั้งใจเป็นหมอที่ดี เพื่อนที่อยากเป็นเดอะสตาร์ ฮ่าๆ เอเอฟก็มีครับ แต่ไม่ว่าแต่ละคนจะมีความฝันต่างกัน ยังไง พวกเราก็รักกันครับ ^^’

พี่จูน :    อ้อ เพิ่งรู้นะว่าหมออยากเป็นนักร้องกันเยอะ 55+    เรียนหมอนี่น่าจะเป็นคนที่ใส่ใจสุขภาพตัวเองนะ มีเทคนิคดูแลตัวเองยังไงบ้างคะ แนะนำหนุ่มๆ ในเว็บหน่อยสิ
น้องโฮม : 55+ ได้เลยครับ อย่างแรกคงต้องพักผ่อนให้เพียงพอแหละครับ ต้องกินอาหารที่มีประโยชน์โดยเฉพาะผักและผลไม้เพราะมีวิตามินและมีคุณค่ามากๆ นะครับ และต้องออกกำลังกายด้วยครับ อย่างเช่น ถ้าเพื่อนๆ ว่างๆ ก็ชวนเพื่อนกันไปวิ่ง ไปเล่นกีฬา อะไรก็ได้ครับ

พี่จูน : โฮมเป็นหนุ่มโรแมนติกมั้ย ชอบเรื่องเซอร์ไพรส์ๆ หรือเปล่า อิอิ
น้องโฮม : จริงๆ ก็โรแมนติกได้นะครับ ฮ่าๆ ส่วนเรื่องเซอร์ไพรส์ก็ชอบครับ แต่ถ้าเซอร์ไพรส์มากเกินไป ก็ไม่ดีมั้งครับ ฮ่าๆ

พี่จูน : งั้นมีเรื่องอะไรที่ประทับใจสุดๆ ในชีวิตบ้างคะ
น้องโฮม : จริงๆ ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในแต่ละวันก็ถือว่าเป็นเรื่องน่าประทับใจนะครับ แค่เรามองทุกๆ อย่างให้เป็นบวกและเป็นสิ่งที่สวยงาม แต่ถ้าถามเรื่องที่ประทับใจสุดๆ เนี่ยล่ะก็..คงเป็นได้มารู้จักกับเพื่อนๆ พี่ๆ ในเว็บเด็กดีนี่แหละครับ อิอิ

พี่จูน : แหม...พี่จะลอยกันแล้ว 55+ แล้วมีข้อคิดในการใช้ชีวิตยังไงบ้างคะ
น้องโฮม : อ๋อ...โฮมมองว่าในชีวิตก็มีทั้งสุขใจและเสียใจเป็นธรรมดาครับ เพราะโฮมคิดว่าความผิดหวังหรือความเสียใจเป็นบทเรียนที่ดีสำหรับตัวเราเอง เหมือนชื่อหนังสือเล่มนึงอ่ะครับ เป็นหนังสือที่ชื่อว่า “สิ่งใดเกิดขึ้นแล้ว สิ่งนั้นดีเสมอ” เราควรเก็บเอาความผิดหวังมาเป็นกำลังใจในการสู้ต่อไปดีกว่านะครับ

พี่จูน : เจ๋งไปเลย เอ้า...ฝาก my.id หรือ hi5 ให้เพื่อนๆ แอดไปคุยกันหน่อยจิ
น้องโฮม :  แอดมาคุยกับโฮมได้ที่ http://h-om-e.hi5.com ครับ แอดมาเยอะๆ นะ รับเพื่อนใหม่ไม่อั้นครับ 55+

พี่จูน : สุดท้ายๆ ฝากอะไรถึงเพื่อนๆ น้องๆ ในเว็บหน่อยสิ รวมถึงพี่ๆ เว็บมาสเตอร์ผู้น่ารักด้วยนะคะ
น้องโฮม :  อย่างแรกคงต้องยินดีที่รู้จักเพื่อนๆ อีกครั้งนะครับ และต้องขอขอบคุณพี่ๆ เว็บมาสเตอร์ที่น่ารักทุกคนที่ได้ให้โอกาสโฮมมารู้จักกับเพื่อนๆ ...และนี่ก็ใกล้จะปีใหม่แล้ว โฮมก็ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนมีความสุขมากๆ ในปีใหม่ที่จะถึงนี้นะครับ... ใครมีคำอวยพรโดนๆ ก็ส่งมาแบ่งกันใช้ที่ www.dek-d.com/sms2 บ้างนะครับ บะบายครับทุกคน ^^

อวยพรพี่ด้วยหรือเปล่า 55+ ขอให้น้องโฮมมีความสุขมากๆ เช่นกันค่ะ และขอบคุณน้องโฮมมากนะคะที่มาร่วมพูดคุยกันในวันนี้ บ๊ายบายค่ะ...

 

 

 

 
 
 

 

 

 
Meet #147 : น้องโฮม
Interviewer : พี่จูน

 

 

พี่ต้อง

แสดงความคิดเห็น

กระทู้นี้ถูกปิดการแสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

0 ความคิดเห็น