สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ไม่เจอพี่จูนหลายวัน คิดถึงกันไหม อิอิ วันนี้มีข่าวดีๆ มาบอกกันอีกแล้ว แม้จะไม่ใช่การประกวดชิงรางวัล แต่อย่าเพิ่งปิดหน้านี้หนีไป เพราะมันมีเรื่องใหญ่กว่านั้น และที่สำคัญเยาวชนไทยห้ามพลาดจ้า!

ทีม CEO Mission EOXD III นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย สร้างชื่อคว้ารางวัลชนะเลิศ การประกวดหุ่นยนต์กู้ภัยนิวเคลียร์ จากงาน “TechnoMart InnoMart 2011” โดยกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

การแข่งขันดังกล่าว จัดขึ้นในหัวข้อ“หุ่นยนต์กู้ภัยวิกฤตรังสีจากเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์” เพื่อเป็นการฝึกทักษะความรู้ความสามารถของเยาวชนไทยในการประดิษฐ์คิดค้นและสร้างหุ่นยนต์ เพื่อใช้แก้ปัญหาอันเกิดจากความเสียหายของปฏิกิริยาทางนิวเคลียร์ โดยมีการจำลองสถานการณ์คล้ายกับการเกิดสึนามิ และแผ่นดินไหวแบบรุนแรง จนทำให้เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ในโรงไฟฟ้าเกิดความเสียหาย ซึ่งจะต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ซึ่งหากใช้คนเข้าไปกู้ก็จะเป็นอันตรายแก่ชีวิตได้ จึงต้องมีการนำหุ่นยนต์เข้าไปกู้ภัยแทน ซึ่งในปีนี้ มีสถาบันการศึกษาส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันเป็นจำนวนมากถึง 46 ทีม และได้คัดเลือกมาจำนวน 16 ทีม เพื่อมาทำการแข่งขันรอบสุดท้าย จนในที่สุดก็ได้ทีมที่ชนะเลิศ ได้แก่ทีม CEO Mission EOXD III นักศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีม Hazard จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ทีม iRAP-STRI จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตามลำดับ

ทั้งนี้ เมื่อวันที่  9 มกราคม  2555 ที่ผ่านมา น้องๆ ผู้ชนะเลิศเพิ่งจะได้รับเกียรติจาก ดร.ปลอดประสพ สุรัสวดี รัฐมนตรีกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานมอบรางวัล โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาทีมและเพื่อนนักศึกษาร่วมแสดงความยินดี ณ ฮอลล์ 9  อิมแพคเมืองทองธานี

ฟังรายละเอียดกันไปแล้ว มาดูรูปผู้ชนะจาก ทีม CEO Mission EOXD III กันดีกว่าจ้า

รายชื่อนักศึกษา

1. นายธนัช กิตติสารเมธากร   

2. นายวิศิษฐ์  สุกันตพงศ์   

3. นายอภิเดช  ม่วงดี     

4. น.ส.พัชรี ไพรีรณ

อาจารย์ที่ปรึกษา

1. ผศ.สุภานันท์ ตันวรรณรักษ์ 

2. ผศ.อมร ตันวรรณรักษ์   

3. ผศ.เฉลิมชนม์ ไวศยดำรง

 

 

 

          พี่จูนและเว็บDek-D.com ก็ขอแสดงความยินดีกับ ทีมCEO Mission EOXD III ด้วยนะคะ ส่วนน้องๆ ที่อ่านข่าวอยู่ตอนนี้ ใครอยากเก่งแบบนี้บ้าง รีบฝึกฝนทักษะและเรียนรู้เรื่องหุ่นยนต์กันเลยจ้า 





 
พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

2 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด