คงต้องยอมรับนะคะว่าตอนนี้กระแสอาเซียนมาแรงจริงๆ เพราะอีกเพียงแค่ 3 ปี เท่านั้นประเทศไทยและอีก 9 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็จะร่วมกันก้าวสู่ความเป็นประชาคมอาเซียนอย่างเต็มตัว 

         ซึ่งนั่นหมายถึง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆไปในทางที่ดีในบ้านเมืองเรา เช่น จะมีระบบใหม่ๆ เข้ามาการแก้ไขความขัดแย้งทั้งภายในประเทศและในส่วนภูมิภาค เช่น ระบบต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติด และการค้ามนุษย์ ให้ประชาชนตาดำๆ อย่างเรารู้สึกปลอดภัยขึ้น ส่วนทางด้านเศรษฐกิจ ก็จะมีการอำนวยความสะดวกในการติดต่อค้าขายระหว่างประเทศ ให้บริษัทต่างชาติจะเข้ามาลงทุนในประเทศไทยเพิ่มขึ้น พร้อมมีการอนุญาติให้ประกอบอาชีพข้ามพรมแดนอย่างเสรี และอีกมากมายบรรยายไม่หมด

         แต่การเปลี่ยนแปลงที่คิดว่าที่สำคัญที่สุดสำหรับน้องๆที่ควรจะรู้ไว้ คือเรื่องนี้ค่ะ กฎบัตรอาเซียนได้บัญญัติไว้ในข้อบท 34 ให้ ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่ใช้ในการทำงานของอาเซียน และทางรัฐบาลมีแผนที่จะให้เยาวชนไทยพัฒนาขีดความสามารถทางภาษาอังกฤษเพื่อเตรียมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงทั้งหลายทั้งปวงนี้นั่นเองค่ะ

         เมื่อรู้อย่างนี้แล้วน้องๆคิดว่าตัวเองพร้อมรึยังที่จะไปแข่งกับเพื่อนๆ หรือกับชาติอื่นๆในเอเซียในเรื่องของการใช้ภาษา? เพราะต่อไปในอนาคตการแข่งขันทั้งในเรื่องของการเรียน และ การสมัครงาน จะเข้มข้นขึ้นเป็นเท่าตัวนะคะ ทุกๆ คนควรเตรียมตัวเสริมสร้างทักษะภาษาอังกฤษแต่เนิ่นๆ  เพราะภาษาจะเข้ามามีบทบาทเพิ่มขึ้นในชีวิตประจำวันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ใครเตรียมตัวดีภาษาแน่นปึ้กก็มีอนาคตที่ดีกว่าคนอื่นนะคะ

         นับจากวันนี้ น้องๆยังมีเวลาเตรียมตัวอีกประมาณ 3 ปี ยังทันค่ะ มาลงทุนเรียนภาษาอังกฤษเพื่ออนาคตของคุณกัน อย่าปล่อยเวลาให้ผ่านไปเฉยๆเลย เรามาก้าวสู่ความเป็นอาเซียนอย่างเต็มตัวพร้อมๆกัน สถาบันสอนภาษาอังกฤษวอลล์สตรีทสนับสนุนและเอาใจช่วยค่ะทุกๆ คนค่ะ

         หากสนใจรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคอร์สเรียนของวอลล์สตรีท หรือ หลักสูตรการเรียนการสอนของสถาบันฯ ติดต่อ 0-2660-3000 หรือเข้าเว็บไซต์ www.wallstreet.in.th






พี่จูน
พี่จูน - Columnist บ.ก.บันเทิง/ไลฟ์สไตล์ ใจดีกว่าหน้าตา รักสัตว์ รักเด็ก อยากเป็นนางเอกและนางงาม

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

10 ความคิดเห็น

# PARAMECIUM. Member 5 มี.ค. 55 17:41 น. 1
 ภาษาอังกฤษสำคัญมากเลยค่ะ ยิ่งถ้าเปิดอาเซียนแล้วยิ่งจำเป็นมากๆ เลย
ใครที่พื้นฐานอังกฤษไม่ดีนี่จะซวยมากๆ
รุ่นเราจะจบม.6ในปีที่เปิดอาเซียนพอดี ตอนนี้โรงเรียนกำลังเห่อมาก
เอาวิชาที่มันพัฒนาทักษะต่างๆ มาสอน แล้วก็เหมือนจะเน้นอังกฤษมากขึ้น
ก็เป็นผลดีนะ แต่ครูอังกฤษห้องเราไม่ค่อยสอนเลย 555 (ไม่สอนเลยมากกว่า เข้ามาอาทิตย์นึงเรียน4วันวันละชม.เฉลี่ยได้เรียนประมาณอาทิตย์ละ30น.)
ต้องหาเรียนพิเศษข้างนอกเอา
ความจริงถึงครูในห้องจะสอนเราก็ควรทบทวนแล้วก็เรียนพิเศษข้างนอกด้วยแหละเนอะ ไม่อย่างนั้นจะไปได้ยากหน่อยถ้าเรียนเอาอย่างเดียว เพราะคหสต.เราคิดว่าเป็นวิชาที่ต้องจำมากกว่าเข้าใจ
ส่วนตัวเราอังกฤษอยู่ในระดับปานกลาง

0
กำลังโหลด
ฟหกฟหกๅ 7 มี.ค. 55 23:27 น. 3
เล่นเกมส์ ออนไลน์ ฝรั่งเยอะๆ เดี๋ยวเราจะซึมซับศัพท์ไปเองโดยไม่รู้ตัว
(รวมถึงคำด่าด้วยอ่านะ 5555+)
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
TeaCup 9 มี.ค. 55 10:17 น. 6
Fight! อังกฤษ แล้ว อย่าก็อย่าลืม ภาษาอาเซียนบ้านเรากันด้วยนะครับ สำคัญพอๆกัน เท่าที่เห็นมา คนที่เรียนด้าน ภาษาเขมร ภาษาพม่า หรือเวียดนาม คนเหล่านี้จบแล้ว ได้งานทำทันดี ดีมากเลยครับ ปล.ผมเด็กมนุษย์ญี่ปุ่นครับ
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
AJizen Member 10 มี.ค. 55 18:18 น. 8
 ถ้าอ่้านภาษาอังกิดออก ได้จิงถึงจะอ่านเก่งขั้นเทพ แต่ถ้าอ่านแล้ว เเปลไม่ได้นี่ก้ หมดประโยชน์เลย น้า ขอบอก ไอเราก้ อ่านได้บ้าง แต่ก้ไม่ถึงกับเก่งมาก สงสัยต้องหาที่เรียน ภาษาเพิ่มซะละ !!
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
ampikar 12 มี.ค. 55 15:45 น. 12
อยากจะฝากไว้ว่าเรียนอังกฤษแล้วก็ควรเรียนภาษาจีนด้วยนะค่ะเพราะเดี๋ยวนี้คนจีนเข้ามาทำการค้าขายในบ้านเราเยอะ...อีกทั้งยังมีนักท่องเที่ยวขาวจีนเข้ามาเที่ยวเมืองไทยเยอะมากๆๆๆค่าา
0
กำลังโหลด
กำลังโหลด