คำสารภาพ ความในใจของสาวเนิร์ด...ที่ไม่ได้อยากเนิร์ด

        
            ยินดีต้อนรับสู่หน้าร้อนจ้าสาวๆ  โอ๊ย...ว่ามั้ยคะว่าปีนี้ร้อนที่สุดดดด (ใส่ด.เด็กได้อีกสิบตัว ร้อนจริงๆ) 
 
            พอหน้าร้อนแบบนี้ เราก็ “อยาก” แต่งตัวกางเกงขาสั้น เสื้อแขนกุด สายเดี่ยว กระโปรงสั้น บ้างแหละ  ก็แหม...อากาศมันร้อน ออกจากบ้านแทบจะละลายติดพื้นถนนแล้วเนี่ย แต่จะให้แต่งตัวแบบนั้น แต่ก็นะเราก็อายผิวตัวเองเหมือนกัน
 
            จริงๆ เราก็เป็นคนขาวนะ ไม่ได้อ้วนด้วย (สูง 160 หนัก 48) แต่ทุกวันนี้ส่วนใหญ่ประมาณ 90% เราจะแต่งตัวแบบเสื้อมีแขน กางเกงสามส่วนถึงขายาว กระโปรงก็ต้องยาวเสมอเข่า ไม่ก็ยาวถึงเท้า  เลยดูเหมือนจะเนิร์ดนิดๆ แบ๊วหน่อยๆ ลุคที่ออกมากลายเป็นสาวเรียบร้อยขั้นสุด แบบคุณยายชื่นชอบ คุณแม่ชื่นชม
 

 

            แต่ให้ตายสิ!!! คุณลูกอย่างเราอยากจะร้องไห้ เพราะไม่ได้อยากแต่งตัวแบบนี้เลย ในตู้เสื้อผ้าเนี่ย มีเสื้อกล้ามแขนกุด หลายสีหลายตัวเลย กางเกงขาสั้นอีกเพียบ อยากใส่มาก (ไม่ไหวแล้ววววววววว)
 
แต่มันใส่ไม่ได้  #ร้องไห้หนักมาก
 
            เพราะใส่ทีไรผิวนี่เผละกระจาย ใส่แขนกุด แล้วยกแขนจับราวบนรถไฟฟ้าทีนี่แขนกระเพื่อม ใส่ขาสั้น แค่ก้าวขึ้นลงบันไดบ้าน ต้นขานี่ก็สั่นไหวอย่างกับมีแผ่นดินไหว 7 ริกเตอร์ ยังไม่นับกับผิวเผละๆ ที่มันล้นออกมาจากเสื้อแขนกุดกับเอวอีก (นี่คือการใส่แขนกุดกับเสื้อแขนสั้นออกจากบ้านครั้งล่าสุด รูปอาจจะดูไม่เผละมาก แต่ตัวจริงนี่แบบ...ลาก่อน!!)
 


 
            ตอนแรกก็ไม่ได้ดราม่าอะไรนักหรอกนะ แต่แบบหน้าร้อนแบบนี้ อากาศเมืองไทยแบบนี้ เรานี่เดินออกจากบ้านยังแทบละลาย คืออยู่บ้านก็ยังแบบใส่แขนกุดขาสั้นบ้าง เพราะมองคนเดียวไง ยังไงก็เริ่มจะชินแล้ว แต่ออกจากบ้านมันจะให้ไปอวดผิวแบบนั้นก็ไม่ใช่ไง
 
            สุดท้ายก็ต้องแต่งเต็มยศออกจากบ้าน เหงื่อแตกเต็มหลัง จั๊กกะแร้เปียกได้อีก (อึ๋ย!!!) คือขนาดหยิบเสื้อตัวที่บ๊างบางที่พอจะบังแขนได้ และร้อนน้อยที่สุดเท่าที่ตู้เสื้อผ้าจะมีให้ แต่มันก็ไม่เหมือนใส่แขนสั้น ขาสั้น ตอนอยู่บ้านนี่หน่า โธ่!!!!  ซัมเมอร์ทั้งที เราก็อยากแต่งตัวได้สวยเป๊ะแบบนี้บ้าง
 


 
            แต่ก็กลัวว่าจะออกมาในสภาพแบบเผละขั้นสุด ใครช่วยแนะนำหน่อย จะเซรั่ม โลชั่น หรือออกกำลังกายแบบไหน ที่ช่วยให้เห็นผลได้? ส่งมาเป็นรายละเอียดให้หน่อย แต่ขอบายมีดหมอนะจ๊ะ
ข่าวประชาสัมพันธ์
ข่าวประชาสัมพันธ์ - Columnist ข่าวประชาสัมพันธ์ภายในเว็บไซต์ Dek-D.com

แสดงความคิดเห็น

ถูกเลือกโดยทีมงาน

ยอดถูกใจสูงสุด

กำลังโหลด

6 ความคิดเห็น

กำลังโหลด
กำลังโหลด
กำลังโหลด
rosetear 16 มี.ค. 58 11:30 น. 4
แนะนำถ้าอยากใส่เสื้อกล้ามที่มีอยู่ในตู้เสื้อผ้า ให้หนูลองหาคาดิแกนน่ารักๆ หรือเสื้อคลุม ผ้าคลุมไหล่ออกจากบ้าน จับแมตกันให้ดีค่ะ แล้วค่อยใส่กับกางเกงยีนเท่ๆเก๋ๆ ก้ไม่เห้นจำเป็นจำต้องใส่เสื้อปิดแบข ปิดทุกส่วนก็ได้นี่นาแบบนั้นก็เรียบร้อยไป แต่ชุดเรียบร้อยแต่น่ารักเดี๋ยวนี้มีเยอะแยะเลยนะ ลองหาดูจ้ะ ชุดกระโปรงหรือชุดเดรส หาที่มีแขนเป็นสไตล์ทำงาน ลุคคลาสสิค เรียบหรู หรือเลือกเป็นชุดแนวคุณหนู ผู้หญิงน่ารักที่เดี๋ยวนี้เห็นขายมากมาย ถ้ากลัวโป๊ ต้องมีนะคะ เสื้อคุลม จะแขนสั้นแขนยาว คาดิแกน ใส่เลย เดี๋ยวที่บ้านก็ชินเองจ้าชูสองนิ้ว
0
กำลังโหลด
S'stamp Nadnapa Member 5 เม.ย. 58 20:25 น. 5

ออกกำลังกายค่ะเราเป็นคนอ้วนมากๆเลยเเหละหนัก58สูงเเค่163เองค่ะเเต่สภาพเราไม่อ้วนใครมองกะว่ากำลังดีอาจจะซ้อนรูปกะได้มั้งยิ่งตอนนี้คนชทค่ะว่าผอมลงเพราะเราเป็นนักกีฬา รร ค่ะซ้อมทุกวันเราเคยหนัก60ค่ะเเล้วเหลือ58ตอนนี้ก็58มายาวๆเลยนะค่ะจากขาใหญ่ๆเนื้อเละๆก็เป็นน้อยค่ะค่อนข้างกระชับเเต่เราก็ออกหนักอยู่นะค่ะช่วงที่ออกมันตึงมากค่ะเนื้อเเน่นมากเเต่ถามว่าใหญ่มั้ยก็ นน 58โล อ่ะเเนะค่ะออกกำลังกายเน้นขามากๆมีตามเว็บทั่วไปนะค่ะออกกำลังกายช่วยได้ค่ะ วิ่งก็ไม่ได้ทำให้ขาใหญ่มากนะค่ะช่วยได้เนื้อเเน่นค่ะ5555 เเต่เรากล้ามเนื้อจะเยอะเพราะออกหนักให้อกเบาๆเเต่บ่อยๆภ้าออกไม่บ่อยกลับมาเนื้อนิ่มเละได้เหมือนเดิมเเต่ไม่เละจัดค่ะตอนนี้หยุด รร ก็เริ่มกินเยอะมากๆก็ออกอาการเเล้วค่ะเเต่เนื้อก็ยังไม่เผละเหมือนเเต่ก่อนค่ะ

0
กำลังโหลด
HyunRii_Oh Member 18 เม.ย. 58 03:12 น. 6

ออกกำลังกายทุกวัน อย่างน้อยวันละสามสิบนาทีค่ะ ถ้ายังไม่อยากเล่นเวท ก็คาร์ดิโออย่างเดียวไปก่อนก็ได้ค่ะ เเต่ถ้าเวทควบคู่ด้วยกล้ามนเื้อจะเเข็งเเรงขึ้น เผาผลาญดีขึ้น น้ำหนักก็ลงเร็วขึ้น

เเต่ออกกำลังอย่างเดียวไม่พอ ต้องเลือกกินด้วยค่ะ เราใช้คำว่าเลือก ไม่ใช่คุมหรืองดนะคะ เลือกกินอะไรที่มันมีประโยชน์ กินอิ่มเเต่พลังงานไม่มาก เปลี่ยนมากินข้าวกล้อง ธัญพืช ปลา ผัก ผลไม้ ตัดขาดพวกขนมปัง ขนมจุกจิก น้ำตาลก็ลดลง น้ำชงนี้งดได้งด น้ำชาขวด น้ำอัดลม งดได้งดค่ะ ลงเเน่นอนรับรอง

ที่สำคัญอย่าอดข้าวนะคะ กินให้อิ่ม เดี๋ยวมันจะไปตบะเเตกตอนหลัง โยโย่นะ เเล้วถ้าคุมเเคลลอรี่มากเกินไป บางคนคุมวันนึงไม่เกิน 1200 1500 ถ้ากลับมากินเท่าเดิมเมื่อไหร่คืออ้วนเหมือนเดิมนะ ดังนั้นกินให้พอกับที่เราต้องการค่ะ อย่าน้อยเกินไป อย่ามากเกินไป

ส่วนการออกกำลังที่เเนะนำ ลองเสิร์ชหาพวก squat challenge, arm challeng, abs challenge ในกูเกิ้ลนะ มันจะเป็นตารางท้าทายการบอดี้เวท ทำตามที่เขาระบุไว้ เเล้วคาร์ดิโอคู่ไปด้วย ลงเเน่ค่ะ คาร์ดิโอก็พวกแอโรบิก วิ่ง ว่ายน้ำ โดดเชือก เต้น เเต่ต้องทำต่อเนื่องสามสิบนาทีขึ้นไป ให้ตัวใจเต้นเร็วขึ้น ถึงจะได้ผลนะ

เราทำสองเดือน ลงไปสี่โล ออกกำลังกายต่อเนื่องมาตลอด เเต่ตอนนี้น้ำหนักไม่ลงเพราะไม่เคร่งเรื่องอาหารเเล้ว ถ้าอยากลงอีกก็ต้องจัดการเรื่องอาหารอีกที 

0
กำลังโหลด
กำลังโหลด